HỌC
VIỆN
CÔNG
NGHỆ
CHÍNH
VIỄN
THÔNG
KHOA
ĐA
PHƯƠNG
TIỆN
-----
-----
BÁO
CÁO
BÀI
TẬP
LỚN
THIẾT
KẾ
ĐỒ
HOẠ
3
D
BÀI
THI
CUỐI
Nhóm:
12
Giảng
viên:
Trần
Trung
Kiên
Sinh
viên
thực
hiện:
Trịnh
Thế
Toàn-B23DCPT309
Phạm
Minh
Quang-B23DCPT269
Đồ
Trường
An-B23DCPT001
Trần
Đình
Anh-B23DCPT021
Lớp:
MUL1454-20242-03
2
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN – GIỚI THIỆU CHUNG
1. Ý tưởng & Chủ đề
Chủ đề chính:
“Đảo Linh Thú: Trận Thư Hùng Cuối Cùng”, giữa lòng đại dương mênh mông,
ẩn hiện một hòn đảo huyền bí chưa từng được ghi trên bất kỳ bản đồ nào. Trên
đỉnh đảo, được bao phủ bởi tán cây cổ thụ khổng lồ chạm mây, là Ngôi Đền
Thiêng Vạn Thú – nơi cất giữ linh hồn của muôn loài. Tương truyền, khi thế giới
mất cân bằng, một sinh vật cổ đại sẽ thức tỉnh từ vực sâu – Rồng Bóng Tối,
mang theo lửa giận dữ và ý chí hủy diệt.
Trước thảm hoạ cận kề, Thủ Vệ Hổ Thần, linh thú tối cao của ngôi đền, được
đánh thức. Với đôi mắt rực cháy và sức mạnh vô song , hổ không chỉ là kẻ canh
giữ, mà còn là chiến binh cuối cùng chống lại diệt vong. Trận chiến sinh tử giữa
ánh sáng và bóng tối chuẩn bị bùng nổ – và tất cả sẽ diễn ra tại nơi linh thiêng
nhất của muôn loài.
Phong cách thể hiện:Tác phẩm được thể hiện theo phong cách cartoon – nơi
cái đẹp không chỉ đến từ sự rực rỡ mà còn đến từ sự huyền bí. Nhân vật và bối
cảnh được cách điệu với hình khối mềm mại, đường nét uyển chuyển, nhưng vẫn
giữ được sự mạnh mẽ, sắc sảo trong thần thái và động tác.
Màu sắc được lựa chọn kỹ lưỡng để cân bằng giữa chất "ngầu" và chất "mộng",
với những tông màu tương phản như cam – tím, xanh lam – vàng đồng, tạo nên
một không gian vừa lung linh như cổ tích, vừa gợi cảm giác có điều gì đó rất cổ
xưa, rất quyền năng đang ngủ yên.
Ánh sáng được tận dụng như một công cụ kể chuyện – đổ bóng sâu, phủ sương
nhẹ, và những quầng sáng ma thuật khiến thế giới 3D như đang thở. Tổng thể
phong cách tạo cảm giác như bước vào một bộ phim hoạt hình giả tưởng, nơi sự
dễ thương và vẻ oai hùng cùng tồn tại trong từng thước hình.
TÀI LIỆU, ẢNH THAM KHẢO
3
4
2. Phân chia công việc nhóm
- Đỗ Trường An: Dụng con hổ
- Nguyễn Minh Quang: Dựng con rồng
- Trịnh Thế Tn: Dựng công trình, Vật trang trí
- Trần Đình Anh: Dựng môi trường xung quanh
CHƯƠNG 2: CHI TIẾT VỀ SẢN PHẨM
3. Quy trình thực hiện
3.1. Phát triển ý tưởng
Phác thảo
5
Chọn tông màu chủ đạo: xanh dương - tím - xám đá để
tạo tương phản giữa thiên nhiên, công trình, và sinh vật.
3.2. Quá trình làm việc của từng thành viên
6
Đỗ Trường An: Con hổ 1. Bản phác thảo vẽ tay và các hình ảnh
tham khảo
2.Ảnh minh chứng và quá trình dựng hình
7
Bắt đầu từ việc import ảnh và dựng từ khối hình trụ để làm body cho chủ thể Dùng
các công cụ như Grab và Extrude để kéo và đùn khối, kéo khối ra tạo phần body kết
hợp cùng bộ điều chỉnh gương để làm đối xứng 2 bên
8
9
Tương tự làm phần chân cũng tạo hình trụ, kéo và đùn các khối tạo thành chân ,
bàn chân , phần móng hổ dùng extrude để kéo ra
10
11
Sau khi làm xong phần thân đuôi và chân nối các chi và đuôi lại bằng Fill và sử
dụng cầu nối các cạnh
12
Tương tự làm phần mặt ta cũng kết hợp dùng Fill để nối các điểm đỉnh lại với nhau
sau khi nối dùng G và R để căn chỉnh như kéo xoay các cạnh, mảnh tạo ra phần
khung mặt
Làm phần mắt bằng cách căn chỉnh khối và xóa các mặt đi kết hợp cùng việc tạo
hình tròn vòng tròn để làm hốc mắt và tạo mọto hình cầu Uv cũng như bộ điều
chỉnh cưng để làm đôi mắt cho chủ thể
13
14
15
Tiếp theo là sử dụng phần điêu khắc để tạo các phần chi tiết hơn cho chủ thể , nắn
chỉnh để tạo nên khối mũi, miệng ,móng hổ cũng như các phần cơ bắp. Công cụ
được sử dụng là Túm nắm ( phím tắt G), phần Vẽ ( phím tắt V) , Bơm Phồng ( phím
tắt I ) và Đất sét ( phím tắt C).
Tạo các đường khâu( chọn các cạnh nói của từng chi tiết và sử dụng ctrl E để tạo
các đường khâu ) và ánh xạ Uv các phần như các chi, đuôi , thân đầu, tai, bàn chân
, lòng bàn chân để mở gói khung lưới
16
Sử dụng tô sơn chất liệu để làm các họa tiết vằn của hổ ( lưu lại ảnh để xuất file
không bị mất texture cũng như sử dụng đóng gói tài nguyên )
17
Tạo lông cho các bộ phận và sử dụng chế độ biên soạn hạt để chải cũng như cắt tỉa
lông
18
19
20
Sản phẩm hoàn thiện

Preview text:

HỌC
VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG KHOA
ĐA PHƯƠNG TIỆN ----- ----- BÁO
CÁO BÀI TẬP LỚN
THIẾT
KẾ ĐỒ HOẠ 3 D BÀI
THI CUỐI Nhóm: 12
Giảng viên: Trần Trung Kiên
Sinh viên thực hiện:
Trịnh Thế Toàn-B23DCPT309
Phạm Minh Quang-B23DCPT269
Đồ Trường An-B23DCPT001
Trần Đình Anh-B23DCPT021
Lớp: MUL1454-20242-03
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN – GIỚI THIỆU CHUNG
1. Ý tưởng & Chủ đề
Chủ đề chính:
“Đảo Linh Thú: Trận Thư Hùng Cuối Cùng”, giữa lòng đại dương mênh mông,
ẩn hiện một hòn đảo huyền bí chưa từng được ghi trên bất kỳ bản đồ nào. Trên
đỉnh đảo, được bao phủ bởi tán cây cổ thụ khổng lồ chạm mây, là Ngôi Đền
Thiêng Vạn Thú – nơi cất giữ linh hồn của muôn loài. Tương truyền, khi thế giới
mất cân bằng, một sinh vật cổ đại sẽ thức tỉnh từ vực sâu – Rồng Bóng Tối,
mang theo lửa giận dữ và ý chí hủy diệt.
● Trước thảm hoạ cận kề, Thủ Vệ Hổ Thần, linh thú tối cao của ngôi đền, được
đánh thức. Với đôi mắt rực cháy và sức mạnh vô song , hổ không chỉ là kẻ canh
giữ, mà còn là chiến binh cuối cùng chống lại diệt vong. Trận chiến sinh tử giữa
ánh sáng và bóng tối chuẩn bị bùng nổ – và tất cả sẽ diễn ra tại nơi linh thiêng nhất của muôn loài.
Phong cách thể hiện:Tác phẩm được thể hiện theo phong cách cartoon – nơi
cái đẹp không chỉ đến từ sự rực rỡ mà còn đến từ sự huyền bí. Nhân vật và bối
cảnh được cách điệu với hình khối mềm mại, đường nét uyển chuyển, nhưng vẫn
giữ được sự mạnh mẽ, sắc sảo trong thần thái và động tác.
Màu sắc được lựa chọn kỹ lưỡng để cân bằng giữa chất "ngầu" và chất "mộng",
với những tông màu tương phản như cam – tím, xanh lam – vàng đồng, tạo nên
một không gian vừa lung linh như cổ tích, vừa gợi cảm giác có điều gì đó rất cổ
xưa, rất quyền năng đang ngủ yên.
Ánh sáng được tận dụng như một công cụ kể chuyện – đổ bóng sâu, phủ sương
nhẹ, và những quầng sáng ma thuật khiến thế giới 3D như đang thở. Tổng thể
phong cách tạo cảm giác như bước vào một bộ phim hoạt hình giả tưởng, nơi sự
dễ thương và vẻ oai hùng cùng tồn tại trong từng thước hình.
TÀI LIỆU, ẢNH THAM KHẢO 2 3
2. Phân chia công việc nhóm
- Đỗ Trường An: Dụng con hổ
- Nguyễn Minh Quang: Dựng con rồng
- Trịnh Thế Toàn: Dựng công trình, Vật trang trí
- Trần Đình Anh: Dựng môi trường xung quanh
CHƯƠNG 2: CHI TIẾT VỀ SẢN PHẨM
3. Quy trình thực hiện
3.1. Phát triển ý tưởng ● Phác thảo 4
● Chọn tông màu chủ đạo: xanh dương - tím - xám đá để
tạo tương phản giữa thiên nhiên, công trình, và sinh vật.
3.2. Quá trình làm việc của từng thành viên 5
● Đỗ Trường An: Con hổ 1. Bản phác thảo vẽ tay và các hình ảnh tham khảo
2.Ảnh minh chứng và quá trình dựng hình 6
Bắt đầu từ việc import ảnh và dựng từ khối hình trụ để làm body cho chủ thể Dùng
các công cụ như Grab và Extrude để kéo và đùn khối, kéo khối ra tạo phần body kết
hợp cùng bộ điều chỉnh gương để làm đối xứng 2 bên
7 8
Tương tự làm phần chân cũng tạo hình trụ, kéo và đùn các khối tạo thành chân ,
bàn chân , phần móng hổ dùng extrude để kéo ra 9 10
Sau khi làm xong phần thân đuôi và chân nối các chi và đuôi lại bằng Fill và sử
dụng cầu nối các cạnh 11
Tương tự làm phần mặt ta cũng kết hợp dùng Fill để nối các điểm đỉnh lại với nhau
sau khi nối dùng G và R để căn chỉnh như kéo xoay các cạnh, mảnh tạo ra phần khung mặt
Làm phần mắt bằng cách căn chỉnh khối và xóa các mặt đi kết hợp cùng việc tạo
hình tròn vòng tròn để làm hốc mắt và tạo mọto hình cầu Uv cũng như bộ điều
chỉnh cưng để làm đôi mắt cho chủ thể
12 13 14
Tiếp theo là sử dụng phần điêu khắc để tạo các phần chi tiết hơn cho chủ thể , nắn
chỉnh để tạo nên khối mũi, miệng ,móng hổ cũng như các phần cơ bắp. Công cụ
được sử dụng là Túm nắm ( phím tắt G), phần Vẽ ( phím tắt V) , Bơm Phồng ( phím
tắt I ) và Đất sét ( phím tắt C).

Tạo các đường khâu( chọn các cạnh nói của từng chi tiết và sử dụng ctrl E để tạo
các đường khâu ) và ánh xạ Uv các phần như các chi, đuôi , thân đầu, tai, bàn chân
, lòng bàn chân để mở gói khung lưới 15
Sử dụng tô sơn chất liệu để làm các họa tiết vằn của hổ ( lưu lại ảnh để xuất file
không bị mất texture cũng như sử dụng đóng gói tài nguyên ) 16
Tạo lông cho các bộ phận và sử dụng chế độ biên soạn hạt để chải cũng như cắt tỉa lông 17 18 19
Sản phẩm hoàn thiện 20