BỘ
THÔNG
TIN
TRUYỀN
THÔNG
HỌC
VIỆN
CÔNG
NGHỆ
BƯU
CHÍNH
VIẾN
THÔNG
CỞ
SỞ
TẠI
TP
HCM
KHOA
CÔNG
NGHỆ
THÔNG
TIN
2
PTAT
ptit.edu.vn
BÁO
CÁO
MÔN
THIẾT
KẾ
ĐỒ
HỌA
3D
ĐỀ
TÀI:
THIẾT
KẾ
GIAN
HÀNG
#
GIẢNG
VIÊN
HƯỚNG
DẪN:
NGUYỄN
TẤT
MÃO
LỚP:
D22CQPT01-N
NHÓM:
4
ТР.
НСМ,
05/2024
NHÓM 4
Kiều Anh Quân
N22DCPT076
Nguyễn Hoàng An Nam
N22DCPT059
Trịnh Như Thành
N22DCPT087
Lê Trúc Giang
N22DCPT018
Vai trò: Làm báo cáo sản phẩm
Trách nhiệm:
- Viết báo cáo sản phẩm chi tiết, bao gồm mô tả sản phẩm, tính năng, thông số kỹ thuật, lợi
ích, v.v.
- Thu thập thông tin từ các thành viên khác trong nhóm để hoàn thành báo cáo.
- Chỉnh sửa báo cáo theo phản hồi của nhóm.
- Trình bày báo cáo sản phẩm cho nhóm và các bên liên quan khác.
Vai trò: Thành viên thiết kế 3D
Trách nhiệm:
- Chịu trách nhiệm chính cho việc thiết kế 3D sản phẩm theo yêu cầu của nhóm.
- Sử dụng các phần mềm thiết kế 3D chuyên dụng để tạo ra mô hình 3D chính xác và chi tiết
của sản phẩm.
- Cộng tác với các thành viên khác trong nhóm để đảm bảo thiết kế 3D phù hợp với yêu cầu
kỹ thuật và thẩm mỹ.
- Cung cấp bản vẽ 3D và các tài liệu kỹ thuật liên quan cho nhóm.
Vai trò: Làm báo cáo sản phẩm
Trách nhiệm:
- Viết báo cáo sản phẩm chi tiết, bao gồm mô tả sản phẩm, tính năng, thông số kỹ thuật, lợi
ích, v.v.
- Thu thập thông tin từ các thành viên khác trong nhóm để hoàn thành báo cáo.
- Chỉnh sửa báo cáo theo phản hồi của nhóm.
- Trình bày báo cáo sản phẩm cho nhóm và các bên liên quan khác.
Vai trò: Vẽ phác thảo
Trách nhiệm:
- Vẽ các phác thảo ban đầu cho sản phẩm dựa trên mô tả và ý tưởng của nhóm.
- Chỉnh sửa phác thảo theo phản hồi của nhóm.
- Cung cấp bản vẽ phác thảo cuối cùng cho nhóm.
1
N22DCPT01-N
GIAN HÀNG INNISFREE
THIẾT KẾ GIAN HÀNG 3D
MỞ ĐẦU......................................................................................................................3
TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU...........................................................................................5
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU..................................................................................7
ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU.......................................................................................9
NỘI DUNG.................................................................................................................11
CHƯƠNG 1: THUYẾT..........................................................................................12
1. Các nguyên mỹ thuật bản trong thiết kế 3D..............................12
1.1. Các yếu tố bản.............................................................................12
1.2. Các nguyên thiết kế......................................................................14
CHƯƠNG 2: THỰC HÀNH........................................................................................17
2.1. Xác định ý tưởng, phác thảo gian hàng......................................18
2.2. Tiến hành thiết kế 3D. (Phần mềm hỗ trợ: Homestyler)...........22
2.2.1. Xác định hệ trục tọa độ...............................................................22
2.2.2. Phác thảo khung (xương) gian hàng.........................................22
2.2.3. Phác thảo mặt bằng......................................................................23
2.2.4. Phác thảo các chi tiết...................................................................23
2.2.5. Hoàn thiện các chi tiết xuất bản thiết kế.............................23
KẾT LUẬN.................................................................................................................24
PHỤ LỤC...................................................................................................................25
.
MỤC LỤC
3
N22DCPT01-N
MỞ ĐẦU
GIAN HÀNG 3D INNISFREE
Phương pháp nghiên cứu
Tình hình nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu
NHÓM 4
4
Innisfree và chiến dich “Innisfree
Green Forest Campaign”
Chung tay bảo vệ môi trường - bảo vệ
tương lai xanh
5
N22DCPT01-N
TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU
GIAN HÀNG 3D INNISFREE
3D
DESIGN
Chiến dịch “Play Green, Share Green
được Innisfree triển khai vào năm 2018
với mục tiêu nâng cao nhận thức về bảo
vệ môi trường khuyến khích người
tiêu dùng áp dụng lối sống xanh. Chiến
dịch sử dụng các hoạt động sáng tạo,
tương tác truyền thông hiệu quả để
thu hút sự tham gia của cộng đồng, đặc
biệt là giới trẻ.
2.1. Hoạt động đa dạng.
- “Play Green: Người tham gia chơi game trên
điện thoại thông minh để thu thập cây ảo,
sau đó đổi ảo thành quà tặng thực tế hoặc
quyên góp cho các tổ chức bảo vệ môi trường.
-“Green Share Market”: Chợ phiên đổi rác
lấy quà, khuyến khích người dân hạn chế sử
dụng rác thải nhựa nhằm bảo vệ môi trường.
-“Green Creator”: Cuộc thi sáng tạo nội dung
về chủ đề môi trường trên mạng hội.
-“Green Inuencer: Hợp tác với các KOLs lan
tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.
1. Giới thiệu
2. Tính thực tiễn
2.2. Thông điệp truyền cảm hứng.
- Sử dụng hình ảnh, video và ngôn ngữ đơn giản,
gần gũi với giới trẻ.
- Nhấn mạnh vào lợi ích thiết thực của việc bảo
vệ môi trường.
- Khuyến khích lối sống xanh thông qua những
hành động nhỏ nhất.
NHÓM 4
6
3.1. Tiếp cận rộng rãi
- Chiến dịch được triển khai trên
nhiều kênh truyền thông như mạng
hội, website, cửa hàng Innisfree,...
- Thu hút sự chú ý của đông đảo
người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.
3.2. Tạo dựng hình ảnh thương
hiệu tích cực:
- Innisfree được ghi nhận thương
hiệu trách nhiệm hội, quan tâm
đến môi trường.
- Nâng cao lòng tin sự yêu mến
của khách hàng đối với thương hiệu.
3.3. Tạo ra tác động thực tế:
- Góp phần nâng cao nhận thức về
bảo vệ môi trường trong cộng đồng.
- Khuyến khích người dân thay đổi
thói quen tiêu dùng và lối sống xanh.
-Hỗ trợ các tổ chức bảo vệ môi
trường thực hiện các dự án ý nghĩa.
3. Mức độ lan tỏa
4. Kết luận
- Chiến dịch “Play Green, Share Green của Innisfree là một dụ thành công v
việc sử dụng thiết kế 3D để truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường một cách
hiệu quả. Chiến dịch đã thu hút sự tham gia rộng rãi của cộng đồng, góp phần
nâng cao nhận thức và tạo ra tác động thực tế cho môi trường.
7
N22DCPT01-N
BOOTH
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
1. Nghiên cứu thứ cấp
- Tìm hiểu thông tin về Innisfree chiến
dịch “Play Green, Share Green”: Truy cập
website chính thức của Innisfree, các bài
báo, ấn phẩm, video, mạng xã hội,... để thu
thập thông tin về thương hiệu, chiến dịch,
mục tiêu, đối tượng mục tiêu, thông điệp
truyền tải, hoạt động thực hiện, kết quả đạt
được,...
- Phân tích các thiết kế 3D được sử dụng
trong chiến dịch: Phân tích vai trò, chức
năng, hiệu quả của các thiết kế 3D trong
việc truyền tải thông điệp, thu hút sự chú ý
và tương tác của người tham gia.
- Tham khảo các nghiên cứu,
đánh giá về chiến dịch: Tìm
kiếm các bài viết, báo cáo,
khảo sát đánh giá hiệu quả
của chiến dịch, mức độ lan
tỏa, tác động đến nhận thức
hành vi của người tiêu dùng,...
NHÓM 4
8
2. Nghiên cứu thực tế
3. Phân tích tổng hợp
- Phỏng vấn: Thực hiện
phỏng vấn với đại diện
Innisfree, nhà thiết kế,
người tham gia chiến
dịch để thu thập thông
tin chi tiết về quá trình
sáng tạo, triển khai, tiếp
nhận chiến dịch, vai trò
của thiết kế 3D,...
- Kết hợp thông tin thu thập được từ các phương pháp nghiên cứu khác nhau
để tổng hợp, phân tích và đánh giá chiến dịch “Play Green, Share Green” một
cách toàn diện.
- Chú trọng vào vai trò và hiệu quả của thiết kế 3D trong việc truyền tải thông
điệp, thu hút sự chú ý và tương tác của người tham gia.
- Đưa ra kết luận và đề xuất về việc ứng dụng thiết kế 3D hiệu quả trong các
chiến dịch ruyền thông về bảo vệ môi trường.
- Khảo sát: Thiết kế
triển khai khảo sát
trực tuyến hoặc trực
tiếp để thu thập ý kiến,
đánh giá của người tiêu
dùng về chiến dịch,
thiết kế 3D, mức độ thu
hút, hiệu quả truyền tải
thông điệp,...
- Phân tích dữ liệu mạng
hội: Sử dụng các công
cụ phân tích dữ liệu để
theo dõi, đo lường mức
độ tương tác, thảo luận,
chia sẻ về chiến dịch
trên mạng hội, từ đó
đánh giá hiệu quả truyền
thông lan tỏa của
chiến dịch.
9
N22DCPT01-N
ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
- Innisfree được thành lập vào năm 2000 bởi Amore
Pacic, tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc.
- Lấy cảm hứng từ đảo Jeju, Hàn Quốc, Innis-
free hướng đến các sản phẩm chăm sóc da
trang điểm chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn
cho sức khỏe thân thiện với môi trường.
- Innisfree nhanh chóng trở thành thương hiệu mỹ
phẩm hàng đầu Hàn Quốc vươn ra thị trường quốc
tế với hơn 1.700 cửa hàng tại 16 quốc gia.
1. Lịch sử hình thành và phát triển
2. Giá trị cốt lõi
Tự nhiên
Trách nhiệm
Sức khỏe
Chân thật
NHÓM 4
10
- Thành phần tự nhiên: Innisfree nổi tiếng với các sản phẩm chiết xuất từ trà
xanh, hoa anh đào, hoa sen,... từ đảo Jeju.
- Thiết kế thân thiện: Bao bì sản phẩm được làm từ vật liệu tái chế, thân
thiện với môi trường.
- Giá cả hợp lý: Innisfree cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá cả
phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng.
- Cam kết bảo vệ môi trường: Innisfree tích cực tham gia các hoạt động bảo
vệ môi trường như trồng cây, tái chế rác thải,...
- Innisfree thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc
đầu tiên được chứng nhận hữu bởi ECO-
CERT.
3. Điểm nổi bật
4. Thành tựu
- Innisfree được bình chọn là “Thương hiệu
mỹ phẩm xanh tốt nhất” bởi Greenpeace Hàn
Quốc.
- Innisfree nhận được nhiều giải
thưởng uy tín trong lĩnh vực mỹ
phẩm và bảo vệ môi trường.
11
N22DCPT01-N
THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
NỘI DUNG
NHÓM 4
12
I. LÝ THUYẾT
1. Các nguyên lý mỹ thuật cơ bản trong thiết kế 3D.
1.1. Các yếu tố cơ bản.
- Thiết kế 3D quá trình tạo ra các hình đối tượng 3 chiều bằng
máy tính. được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như kiến trúc,
kỹ thuật, phim ảnh, trò chơi điện tử, và sản xuất. Để tạo ra một thiết kế 3D
hiệu quả và thẩm mỹ, cần nắm vững các yếu tố và nguyên lý cơ bản sau:
- Khối (Volume): Được tạo thành bằng cách kết nối các mặt phẳng hoặc
đường thẳng. Khối có thể có thể tích, hình dạng và vị trí trong không gian.
- Màu sắc (Color): Thể hiện màu sắc của đối tượng 3D. Màu sắc thể
được sử dụng để tạo chiều sâu, làm nổi bật các chi tiết và truyền tải cảm
xúc.
Đường thẳng (Line):
Được tạo thành bằng
cách kết nối hai điểm
hoặc nhiều điểm. Đường
thẳng thể độ dài,
hướng vị trí trong
không gian.
Màu sắc (Color): Thể
hiện màu sắc của đối
tượng 3D. Màu sắc
thể được sử dụng
để tạo chiều sâu, làm
nổi bật các chi tiết
truyền tải cảm xúc.
Điểm (Point):
đơn vị bản nhất
trong thiết kế 3D,
thể hiện vị trí trong
không gian. Các
điểm thể được
kết nối với nhau để
tạo thành đường
thẳng, mặt phẳng
hoặc khối.
13
N22DCPT01-N
- Ánh sáng (Lighting): Thể hiện cách ánh sáng chiếu vào đối tượng 3D, tạo
ra bóng đổ làm nổi bật các chi tiết. Ánh sáng thể được sử dụng để
tạo ra bầu không khí và tâm trạng mong muốn.
- Góc nhìn (Perspective): Thể hiện cách đối
tượng 3D được nhìn từ một vị trí nhất định.
Góc nhìn thể ảnh hưởng đến cảm nhận
về kích thước, hình dạng vị trí của đối
tượng.
- Chất liệu (Material): Thể
hiện bề mặt của đối tượng
3D, bao gồm độ sáng bóng,
độ phản xạ, độ sần sùi, v.v.
Chất liệu thể ảnh hưởng
đến cách ánh sáng tương
tác với đối tượng tạo ra
hiệu ứng mong muốn.
NHÓM 4
14
1
Thể hiện mối quan hệ kích thước giữa
các phần tử trong thiết kế. Tỷ lệ cân đối
giúp tạo ra cảm giác hài hòa và dễ chịu
cho người nhìn.
Thể hiện mối quan hệ kích thước giữa các
phần tử trong thiết kế. Tỷ lệ cân đối giúp tạo ra
cảm giác hài hòa và dễ chịu cho người nhìn.
Thể hiện sự lặp lại các phần tử trong thiết kế,
tạo ra cảm giác chuyển động và sự kết nối
giữa các phần tử.
2
3
1. Tỉ lệ (Proportion)
3. Tương phản (Contrast)
2. Nhịp điệu (Rhythum)
1.2. Các nguyên lý thiết kế.
15
N22DCPT01-N
4
Thể hiện phần tử quan trọng nhất trong
thiết kế, thu hút sự chú ý của người nhìn.
Trọng tâm có thể được tạo ra bằng cách
sử dụng màu sắc, kích thước, vị trí, v.v.
Thể hiện sự kết nối và liên quan giữa các phần
tử trong thiết kế, tạo ra cảm giác tổng thể.
Thống nhất có thể được tạo ra bằng cách sử
dụng màu sắc, hình dạng, chất liệu, v.v.
Thể hiện sự phân bố đều đặn các phần tử
trong thiết kế, tạo ra cảm giác ổn định và hài
hòa. Cân bằng có thể được tạo ra bằng cách
sử dụng tỷ lệ, vị trí và trọng tâm.
5
6
4. Trọng tâm (Emphasis)
5. Cân bằng (Balance)
6. Thống nhất (Unity)
NHÓM 4
16
Nắm vững các yếu tố và nguyên lý cơ bản của thiết kế 3D là
nền tảng quan trọng để tạo ra những thiết kế 3D hiệu quả,
thẩm mỹ và thu hút. Hình ảnh là một công cụ truyền tải thông
tin vô cùng mạnh mẽ và hiệu quả. Sử dụng hình ảnh một cách
thông minh có thể giúp truyền tải thông tin đến người xem
một cách hiệu quả hơn, thu hút sự chú ý của họ, gây ấn tượng
và ghi nhớ, và tác động đến cảm xúc của họ.
17
N22DCPT01-N
CHƯƠNG 2: THỰC HÀNH
NHÓM 4
18
- Kích thước:
Kích thước tiêu chuẩn: sử dụng kích thước chiều dài 10 mét rộng 8
mét, với kích thước rộng rãi tạo không gian cho khách hàng trải nghiệm
sản phẩm.
Mục đích kích thước: Đảm bảo diện tích đẻ trưng bày sản phẩm, tạo
không gian đủ lớn trưng bày các sản phẩm của chiến dịch.
2.1. Xác định ý tưởng, phác thảo gian hàng.

Preview text:

NHÓM 4 Kiều Anh Quân N22DCPT076
Vai trò: Làm báo cáo sản phẩm Trách nhiệm: -
Viết báo cáo sản phẩm chi tiết, bao gồm mô tả sản phẩm, tính năng, thông số kỹ thuật, lợi ích, v.v. -
Thu thập thông tin từ các thành viên khác trong nhóm để hoàn thành báo cáo. -
Chỉnh sửa báo cáo theo phản hồi của nhóm. -
Trình bày báo cáo sản phẩm cho nhóm và các bên liên quan khác. Nguyễn Hoàng An Nam N22DCPT059
Vai trò: Làm báo cáo sản phẩm Trách nhiệm: -
Viết báo cáo sản phẩm chi tiết, bao gồm mô tả sản phẩm, tính năng, thông số kỹ thuật, lợi ích, v.v. -
Thu thập thông tin từ các thành viên khác trong nhóm để hoàn thành báo cáo. -
Chỉnh sửa báo cáo theo phản hồi của nhóm. -
Trình bày báo cáo sản phẩm cho nhóm và các bên liên quan khác. Trịnh Như Thành N22DCPT087
Vai trò: Thành viên thiết kế 3D Trách nhiệm: -
Chịu trách nhiệm chính cho việc thiết kế 3D sản phẩm theo yêu cầu của nhóm. -
Sử dụng các phần mềm thiết kế 3D chuyên dụng để tạo ra mô hình 3D chính xác và chi tiết của sản phẩm. -
Cộng tác với các thành viên khác trong nhóm để đảm bảo thiết kế 3D phù hợp với yêu cầu kỹ thuật và thẩm mỹ. -
Cung cấp bản vẽ 3D và các tài liệu kỹ thuật liên quan cho nhóm. Lê Trúc Giang N22DCPT018 Vai trò: Vẽ phác thảo Trách nhiệm: -
Vẽ các phác thảo ban đầu cho sản phẩm dựa trên mô tả và ý tưởng của nhóm. -
Chỉnh sửa phác thảo theo phản hồi của nhóm. -
Cung cấp bản vẽ phác thảo cuối cùng cho nhóm. N22DCPT01-N
THIẾT KẾ GIAN HÀNG 3D GIAN HÀNG INNISFREE 1 MỤC LỤC
MỞ ĐẦU......................................................................................................................3
TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU...........................................................................................5
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU..................................................................................7
ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU.......................................................................................9
NỘI DUNG.................................................................................................................11
CHƯƠNG 1: LÝ THUYẾT..........................................................................................12
1. Các nguyên lý mỹ thuật cơ bản trong thiết kế 3D..............................12
1.1. Các yếu tố cơ bản.............................................................................12
1.2. Các nguyên lý thiết kế......................................................................14
CHƯƠNG 2: THỰC HÀNH........................................................................................17
2.1. Xác định ý tưởng, phác thảo gian hàng......................................18
2.2. Tiến hành thiết kế 3D. (Phần mềm hỗ trợ: Homestyler)...........22
2.2.1. Xác định hệ trục tọa độ...............................................................22
2.2.2. Phác thảo khung (xương) gian hàng.........................................22
2.2.3. Phác thảo mặt bằng......................................................................23
2.2.4. Phác thảo các chi tiết...................................................................23
2.2.5. Hoàn thiện các chi tiết và xuất bản thiết kế.............................23
KẾT LUẬN.................................................................................................................24
PHỤ LỤC...................................................................................................................25 . N22DCPT01-N MỞ ĐẦU
G I A N H À N G 3 D I N N I S F R E E
Tình hình nghiên cứu
Phương pháp nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu 3 NHÓM 4
Chung tay bảo vệ môi trường - bảo vệ tương lai xanh
Innisfree và chiến dich “Innisfree Green Forest Campaign” 4 N22DCPT01-N GIAN HÀNG 3D INNISFREE TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU 1. Giới thiệu
Chiến dịch “Play Green, Share Green”
được Innisfree triển khai vào năm 2018 3D
với mục tiêu nâng cao nhận thức về bảo DESIGN
vệ môi trường và khuyến khích người
tiêu dùng áp dụng lối sống xanh. Chiến
dịch sử dụng các hoạt động sáng tạo,
tương tác và truyền thông hiệu quả để
thu hút sự tham gia của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. 2. Tính thực tiễn
2.1. Hoạt động đa dạng.
- “Play Green”: Người tham gia chơi game trên
điện thoại thông minh để thu thập lá cây ảo,
sau đó đổi lá ảo thành quà tặng thực tế hoặc
quyên góp cho các tổ chức bảo vệ môi trường.
-“Green Share Market”: Chợ phiên đổi rác
lấy quà, khuyến khích người dân hạn chế sử
dụng rác thải nhựa nhằm bảo vệ môi trường. 2.2. Thông điệp truyền cảm hứng.
-“Green Creator”: Cuộc thi sáng tạo nội dung - Sử dụng hình ảnh, video và ngôn ngữ đơn giản,
về chủ đề môi trường trên mạng xã hội. gần gũi với giới trẻ.
-“Green Influencer”: Hợp tác với các KOLs lan - Nhấn mạnh vào lợi ích thiết thực của việc bảo
tỏa thông điệp bảo vệ môi trường. vệ môi trường.
- Khuyến khích lối sống xanh thông qua những hành động nhỏ nhất. 5 NHÓM 4
3. Mức độ lan tỏa
3.1. Tiếp cận rộng rãi
- Chiến dịch được triển khai trên
nhiều kênh truyền thông như mạng
xã hội, website, cửa hàng Innisfree,...
- Thu hút sự chú ý của đông đảo
người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.
3.2. Tạo dựng hình ảnh thương hiệu tích cực:
- Innisfree được ghi nhận là thương
hiệu có trách nhiệm xã hội, quan tâm đến môi trường.
- Nâng cao lòng tin và sự yêu mến
của khách hàng đối với thương hiệu.
3.3. Tạo ra tác động thực tế:
- Góp phần nâng cao nhận thức về
bảo vệ môi trường trong cộng đồng.
- Khuyến khích người dân thay đổi
thói quen tiêu dùng và lối sống xanh.
-Hỗ trợ các tổ chức bảo vệ môi
trường thực hiện các dự án ý nghĩa. 4. Kết luận
- Chiến dịch “Play Green, Share Green” của Innisfree là một ví dụ thành công về
việc sử dụng thiết kế 3D để truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường một cách
hiệu quả. Chiến dịch đã thu hút sự tham gia rộng rãi của cộng đồng, góp phần
nâng cao nhận thức và tạo ra tác động thực tế cho môi trường. 6 N22DCPT01-N BOOTH PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
1. Nghiên cứu thứ cấp
- Tìm hiểu thông tin về Innisfree và chiến
dịch “Play Green, Share Green”: Truy cập
website chính thức của Innisfree, các bài
báo, ấn phẩm, video, mạng xã hội,... để thu
thập thông tin về thương hiệu, chiến dịch,
mục tiêu, đối tượng mục tiêu, thông điệp
truyền tải, hoạt động thực hiện, kết quả đạt
- Tham khảo các nghiên cứu, được,...
đánh giá về chiến dịch: Tìm
kiếm các bài viết, báo cáo,
- Phân tích các thiết kế 3D được sử dụng
khảo sát đánh giá hiệu quả
trong chiến dịch: Phân tích vai trò, chức
của chiến dịch, mức độ lan
năng, hiệu quả của các thiết kế 3D trong
tỏa, tác động đến nhận thức và
việc truyền tải thông điệp, thu hút sự chú ý
hành vi của người tiêu dùng,...
và tương tác của người tham gia. 7 NHÓM 4
2. Nghiên cứu thực tế
- Phỏng vấn: T
hực hiện
- Phân tích dữ liệu mạng
phỏng vấn với đại diện
xã hội: Sử dụng các công Innisfree, nhà thiết kế,
cụ phân tích dữ liệu để người tham gia chiến theo dõi, đo lường mức
dịch để thu thập thông
độ tương tác, thảo luận,
tin chi tiết về quá trình chia sẻ về chiến dịch
sáng tạo, triển khai, tiếp
trên mạng xã hội, từ đó
nhận chiến dịch, vai trò
đánh giá hiệu quả truyền của thiết kế 3D,... thông và lan tỏa của chiến dịch.
- Khảo sát: Thiết kế và triển khai khảo sát trực tuyến hoặc trực
tiếp để thu thập ý kiến,
đánh giá của người tiêu dùng về chiến dịch,
thiết kế 3D, mức độ thu
hút, hiệu quả truyền tải thông điệp,...
3. Phân tích tổng hợp
- Kết hợp thông tin thu thập được từ các phương pháp nghiên cứu khác nhau
để tổng hợp, phân tích và đánh giá chiến dịch “Play Green, Share Green” một cách toàn diện.
- Chú trọng vào vai trò và hiệu quả của thiết kế 3D trong việc truyền tải thông
điệp, thu hút sự chú ý và tương tác của người tham gia.
- Đưa ra kết luận và đề xuất về việc ứng dụng thiết kế 3D hiệu quả trong các
chiến dịch ruyền thông về bảo vệ môi trường. 8 N22DCPT01-N
1. Lịch sử hình thành và phát triển
- Innisfree được thành lập vào năm 2000 bởi Amore

Pacific, tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc.
- Lấy cảm hứng từ đảo Jeju, Hàn Quốc, Innis-
free hướng đến các sản phẩm chăm sóc da và
trang điểm chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn
cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.
- Innisfree nhanh chóng trở thành thương hiệu mỹ
phẩm hàng đầu Hàn Quốc và vươn ra thị trường quốc ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
tế với hơn 1.700 cửa hàng tại 16 quốc gia.
2. Giá trị cốt lõi Tự nhiên Sức khỏe Trách nhiệm Chân thật 9 NHÓM 4 3. Điểm nổi bật
- Thành phần tự nhiên: Innisfree nổi tiếng với các sản phẩm chiết xuất từ trà
xanh, hoa anh đào, hoa sen,... từ đảo Jeju.
- Thiết kế thân thiện: Bao bì sản phẩm được làm từ vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường.
- Giá cả hợp lý: Innisfree cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá cả
phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng.
- Cam kết bảo vệ môi trường: Innisfree tích cực tham gia các hoạt động bảo
vệ môi trường như trồng cây, tái chế rác thải,... 4. Thành tựu
- Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc
đầu tiên được chứng nhận hữu cơ bởi ECO- CERT.
- Innisfree được bình chọn là “Thương hiệu
mỹ phẩm xanh tốt nhất” bởi Greenpeace Hàn Quốc.
- Innisfree nhận được nhiều giải
thưởng uy tín trong lĩnh vực mỹ
phẩm và bảo vệ môi trường. 10 N22DCPT01-N
THIẾT KẾ ĐỒ HỌA 3Đ NỘI DUNG 11 NHÓM 4 I. LÝ THUYẾT
1. Các nguyên lý mỹ thuật cơ bản trong thiết kế 3D.
1.1. Các yếu tố cơ bản.
- Thiết kế 3D là quá trình tạo ra các mô hình và đối tượng 3 chiều bằng
máy tính. Nó được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như kiến trúc,
kỹ thuật, phim ảnh, trò chơi điện tử, và sản xuất. Để tạo ra một thiết kế 3D
hiệu quả và thẩm mỹ, cần nắm vững các yếu tố và nguyên lý cơ bản sau: Điểm (Point): Là đơn vị cơ bản nhất Đường thẳng (Line): Màu sắc (Color): Thể trong thiết kế 3D, Được tạo thành bằng
hiện màu sắc của đối thể hiện vị trí trong cách kết nối hai điểm tượng 3D. Màu sắc không gian. Các
hoặc nhiều điểm. Đường
có thể được sử dụng điểm có thể được
thẳng có thể có độ dài,
để tạo chiều sâu, làm kết nối với nhau để hướng và vị trí trong
nổi bật các chi tiết và tạo thành đường không gian. truyền tải cảm xúc. thẳng, mặt phẳng hoặc khối.
- Khối (Volume): Được tạo thành bằng cách kết nối các mặt phẳng hoặc
đường thẳng. Khối có thể có thể tích, hình dạng và vị trí trong không gian.
- Màu sắc (Color): Thể hiện màu sắc của đối tượng 3D. Màu sắc có thể
được sử dụng để tạo chiều sâu, làm nổi bật các chi tiết và truyền tải cảm xúc. 12 N22DCPT01-N
- Ánh sáng (Lighting): Thể hiện cách ánh sáng chiếu vào đối tượng 3D, tạo
ra bóng đổ và làm nổi bật các chi tiết. Ánh sáng có thể được sử dụng để
tạo ra bầu không khí và tâm trạng mong muốn.
- Chất liệu (Material): Thể
hiện bề mặt của đối tượng
3D, bao gồm độ sáng bóng,
độ phản xạ, độ sần sùi, v.v.
Chất liệu có thể ảnh hưởng
đến cách ánh sáng tương
tác với đối tượng và tạo ra hiệu ứng mong muốn.
- Góc nhìn (Perspective): Thể hiện cách đối
tượng 3D được nhìn từ một vị trí nhất định.
Góc nhìn có thể ảnh hưởng đến cảm nhận
về kích thước, hình dạng và vị trí của đối tượng. 13 NHÓM 4
1.2. Các nguyên lý thiết kế. 1 2 3
1. Tỉ lệ (Proportion)
2. Nhịp điệu (Rhythum)
Thể hiện mối quan hệ kích thước giữa
Thể hiện sự lặp lại các phần tử trong thiết kế,
các phần tử trong thiết kế. Tỷ lệ cân đối
tạo ra cảm giác chuyển động và sự kết nối
giúp tạo ra cảm giác hài hòa và dễ chịu giữa các phần tử. cho người nhìn.
3. Tương phản (Contrast)
Thể hiện mối quan hệ kích thước giữa các
phần tử trong thiết kế. Tỷ lệ cân đối giúp tạo ra
cảm giác hài hòa và dễ chịu cho người nhìn. 14 N22DCPT01-N 4 5 6
4. Trọng tâm (Emphasis)
5. Cân bằng (Balance)
Thể hiện phần tử quan trọng nhất trong
Thể hiện sự phân bố đều đặn các phần tử
thiết kế, thu hút sự chú ý của người nhìn.
trong thiết kế, tạo ra cảm giác ổn định và hài
Trọng tâm có thể được tạo ra bằng cách
hòa. Cân bằng có thể được tạo ra bằng cách
sử dụng màu sắc, kích thước, vị trí, v.v.
sử dụng tỷ lệ, vị trí và trọng tâm.
6. Thống nhất (Unity)
Thể hiện sự kết nối và liên quan giữa các phần
tử trong thiết kế, tạo ra cảm giác tổng thể.
Thống nhất có thể được tạo ra bằng cách sử
dụng màu sắc, hình dạng, chất liệu, v.v. 15 NHÓM 4
Nắm vững các yếu tố và nguyên lý cơ bản của thiết kế 3D là
nền tảng quan trọng để tạo ra những thiết kế 3D hiệu quả,
thẩm mỹ và thu hút. Hình ảnh là một công cụ truyền tải thông
tin vô cùng mạnh mẽ và hiệu quả. Sử dụng hình ảnh một cách
thông minh có thể giúp truyền tải thông tin đến người xem
một cách hiệu quả hơn, thu hút sự chú ý của họ, gây ấn tượng
và ghi nhớ, và tác động đến cảm xúc của họ. 16 N22DCPT01-N
CHƯƠNG 2: THỰC HÀNH 17 NHÓM 4
2.1. Xác định ý tưởng, phác thảo gian hàng. - Kích thước:
• Kích thước tiêu chuẩn: sử dụng kích thước chiều dài 10 mét và rộng 8
mét, với kích thước rộng rãi tạo không gian cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
• Mục đích kích thước: Đảm bảo diện tích đẻ trưng bày sản phẩm, tạo
không gian đủ lớn trưng bày các sản phẩm của chiến dịch. 18