Báo cáo Báo cáo Nhận Thức An Thụy Vũ Agency – Tops Market - Tham khảo | Đại học Hoa Sen
Báo cáo Báo cáo Nhận Thức An Thụy Vũ Agency – Tops Market - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC Sinh viên thực hiện : Trần Nguyễn Thanh Lan Mã số sinh viên : 2192920 Lớp : MK191 Đơn vị thực tập
: An Thụy Vũ Agency – Tops Market Thời gian thực tập : 07/02/2022 – 15/03/2022 Người hướng dẫn : Nguyễn Vũ Diệu Linh Giảng viên hướng dẫn : Th.s Lê Anh Chung TPHCM - 03/2022
BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC Sinh viên thực hiện : Trần Nguyễn Thanh Lan Mã số sinh viên : 2192920 Lớp : MK191 Đơn vị thực tập
: An Thụy Vũ Agency – Tops Market Thời gian thực tập : 07/02/2022 – 15/03/2022 Người hướng dẫn : Nguyễn Vũ Diệu Linh Giảng viên hướng dẫn : Th.s Lê Anh Chung TPHCM - 03/2022
Báo cáo thực tập nhận thức Học kỳ: 2032
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 03 năm 2022 Người hướng dẫn Giám đốc
(Ký tên và ghi rõ họ tên)
(Ký tên, đóng mộc và ghi rõ họ tên) II
Báo cáo thực tập nhận thức Học kỳ: 2032
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
··································································································
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 03 năm 2022
(Họ tên và chữ ký của giảng viên) III
Báo cáo thực tập nhận thức Học kỳ: 2032 LỜI CAM KẾT
“Tôi đã tìm hiểu và nắm rõ nội quy của nhà trường về hành vi vi phạm học thuật.
Tôi xin cam đoan rằng báo cáo này của tôi được thực hiện trên nền tảng tuân thủ
các quy định về liêm chính học thuật của Trường Đại học Hoa Sen.”
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 03 năm 2022
(Họ tên và chữ ký sinh viên) IV
Báo cáo thực tập nhận thức Học kỳ: 2032 LỜI CÁM ƠN
Trong.quá.trình.nghiên.cứu,.làm.việc.và.thực.hiện.“Báo cáo thực tập nhận
thức”.em.đã.nhận.được..sự.chỉ.bảo,.giúp.đỡ.nhiệt.tình.của.quý.công.ty..cũng..như
.các..đồng.nghiệp.hướng.dẫn.và.quý.nhà.trường..Tôi..xin..gửi..lời..cảm..ơn...chân .thành.nhất.tới:
- Sự;quản.lý.của.Công.ty.TNHH.An.Thụy.Vũ..đã.đón..nhận..và..tạo..mọi..điều
kiện.để.tôi.có.cơ.hội.việc.làm.trong.môi.trường.thân.thiện.và.chuyên.nghiệp.
- Các.anh.chị.của.Tops.Market.đã.tạo mọi.điều.kiện.để.tôi.có.cơ.hội.được.học
hỏi.và.làm.việc.trong một môi trường năng động.
- Đồng nghiệp trong công ty, đặc biệt là chị Nguyễn Vũ Diệu Linh làingười
trực tiếp giới thiệu và hướng dẫn công việc cho tôi, thời gian tôi mới làm
việc trong công ty, mọi.người.đã.chia.sẻ.và.hướng.dẫn.tận.tình..Từ.đó.giúp
tôi..tích..lũy..được.nhiều..kinh..nghiệm..không..chỉ.trong.công.việc.mà.còn.cả trong.cuộc.sống.
- Thầy..Lê..Anh..Chung.-.giáo..viên..hướng..dẫn.môn.học.này..Xin.chân thành
cảm ơn.thầy.đã..chia.sẻ..kiến.thức,.góp.ý.và.chỉnh.sửa.về.nội.dung,.bố.cục để
bài.báo.cáo.được.hợp.lý.
- Trường.Đại.học.Hoa..Sen.đã.tạo.nhiều.điều.kiện,.tổ.chức.các.đợt.thực..tập.đa
dạng.với.cơ.sở.vật.chất.hiện.đại..Tạo..cơ.hội.thực.tập.nhận.thức.cho.sinh.viên
như một.cách.để..trang.bị.lại.cho.sinh.viên.khả.năng.tự.tin.phát.triển.
Em - sinh viên thực hiện bài báo cáo xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc
nhất đến toàn thể các anh chị tại công ty An Thụy Vũ cũng như TopsiMarket,
các thầy cô và nhà trường. V
Báo cáo thực tập nhận thức Học kỳ: 2032 TRÍCH YẾU
Đối với.tôi,.thực.tập.nhận. thức..là.một. cơ.hội..giúp..tôi.có..những.trải.nghiệm
song..song.với.cuộc.sống.thực.tế,..tôi.có..thể..vận..dụng..những.kiến.thức.mà..các
giảng..viên.trường.Đại.học..Hoa.Sen.đã.truyền.đạt.cho.tôi.trong..thời.gian.tôi.học tại trường vừa.qua.
Trong..thời.gian..thực.tập.này,..tôi..có.cơ.hội.được..làm.việc.tại..Công.ty.TNHH
An.Thụy.Vũ..và.tôi.được.giới.thiệu..là.quản.lý.tài..khoản.mạng.xã.hội.(đặc.biệt.là
Facebook)..của.bộ..phận..marketing..của.siêu.thị.Tops..Market..Mặc.dù.tôi.chỉ.có
6..tuần.ngắn.ngủi.để.làm.việc.và.tiếp.xúc.với.môi.trường.làm.việc.này..Nhưng.có
lẽ..với..sự.chỉ.dạy.tận.tình.của chị Nguyễn Vũ Diệu Linh - người trực tiếp.hướng
dẫn tôi, tôi đã học hỏi và đúc kết được cho mình rất nhiều kinh nghiệm vô.cùng
thiết thực và quý giá..Trong quá trình thực tập, tôi được sự giúp đỡ nhiệt tình của
quý công ty và siêu thị, tôi đã có cơ hội thử sức mình với ngành dịch vụ.khách
hàng này. Kể từ đó, tôi ngày càng có nhiều cơ hội tiếp cận hơn với ngành học
cũng như môi trường làm việc thực tế để nhận ra những khó khăn, thách thức
cũng như lợi ích của công việc này đối với.tôi.
Với công việc chăm sóc khách hàng, tôi đã áp dụng kiến thức về hành vi người
tiêu dùng và các chủ đề quan hệ công chúng.trong trường. Đây đều là những kiến
thức vô cùng quý giá và giúp ích cho tôi rất nhiều trong công việc tìm hiểu.tâm
lý, nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng, cũng như xử lý những phàn nàn của
khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ và mua sắm tại siêu thị Tops.Market.
Bản thân tôi cũng tiếp thu được nhiều nét văn hóa mới như: nghiêm túc trong
giờ giấc làm việc, làm việc và vui.chơi rõ.ràng, thái độ sống tích cực, chu đáo
hơn trong môi trường làm việc, v.v. Rèn luyện và củng cố nhiều kỹ năng như: kỹ
năng giải quyết vấn đề,.kỹ năng viết hoặc trả lời email tại nơi làm việc, kỹ năng
giao.tiếp, tìm hiểu và đánh giá nhu cầu và thị hiếu của mọi người trên các nền
tảng truyền thông xã.hội .
Qua kỳ thực tập nhận thức này đã góp phần rất lớn giúp tnhận thức được những
thiếu sót hay khuyết điểm của bản thân. Từ đó, mình cũng biết được mình.cần VI
Báo cáo thực tập nhận thức Học kỳ: 2032
tiếp tục học tập và nâng cao những kỹ năng, kiến thức gì cho lần sau. Bài báo cáo
thực tập nhận thức sau đây là bản ghi lại của bản thân về tổng quan quá trình
thực tập của mình, cũng như những khó khăn hay những kinh nghiệm quý báu
mà tôi có được trong quá trình thực tập 6 tuần tại công ty An Thụy Vũ và.Tops Market VII
Báo cáo thực tập nhận thức Học kỳ: 2032 MỤC LỤC
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP ............................................................ ii
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN ............................................. iii
LỜI CAM KẾT ................................................................................................. iv
LỜI CÁM ƠN .................................................................................................... v
TRÍCH YẾU ...................................................................................................... vi
MỤC LỤC ....................................................................................................... viii
DANH MỤC HÌNH ẢNH .................................................................................. x
DANH MỤC SƠ ĐỒ ......................................................................................... xi
DANH MỤC BẢNG ........................................................................................ xii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ........................................................................... xiii
NHẬP ĐỀ ........................................................................................................ xiv
1. Giới thiệu ............................................................................................... xiv
2. Mục đích ................................................................................................ xiv
3. Bố cục báo cáo ........................................................................................ xv
PHẦN I: TỔNG QUAN CÔNG TY ................................................................... 1
1. Tổng quan công ty .................................................................................... 1
2. Sơ lược về quá trình hình thành công ty .................................................... 1
3. Quá trình phát triển công ty ...................................................................... 2
4. Tầm nhìn, Sứ mệnh của công ty ................................................................ 2
PHẦN II: KHÁI QUÁT VỀ SẢN PHẨM VÀ THỊ TRƯỜNG ........................... 4
1. Tình hình hoạt động .................................................................................. 4
1.1. Khách hàng tiềm năng ........................................................................ 4
1.2. Nhà cung ứng ..................................................................................... 4
1.3. Đối thủ cạnh tranh ............................................................................. 4
1.4. Cổ đông .............................................................................................. 5
2. Định vị thương hiệu .................................................................................. 5
3. Phân tích 4Ps ............................................................................................ 6 VIII
Báo cáo thực tập nhận thức Học kỳ: 2032
3.1. Products ............................................................................................. 6
3.2. Price .................................................................................................. 7
3.3. Promotion .......................................................................................... 7
3.4. Place .................................................................................................. 8
PHẦN III: CÔNG VIỆC THỰC TẬP ................................................................. 9
1. Giới thiệu bộ phận thực tập ....................................................................... 9
2. Giới thiệu công việc thực tập .................................................................. 10
2.1. Soạn nội dung trả lời khách hàng ..................................................... 10
2.2. Trả lời các bình luận của khách hàng trên Fanpage ......................... 12
2.3. Giải quyết phản ánh của khách hàng ................................................ 13
2.4. Tổng kết và báo cáo ......................................................................... 14
PHẦN V: THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN ........................................................ 15
1. Đối với Doanh nghệp .............................................................................. 15
1.1. Thuận lợi .......................................................................................... 15
1.2. Khó khăn .......................................................................................... 15
2. Đối với cá nhân ....................................................................................... 15
2.1. Thuận lợi .......................................................................................... 15
2.2. Khó khăn .......................................................................................... 16
PHẦN VI: KẾT LUẬN .................................................................................... 17
1. Kinh nghiệm rút ra .................................................................................. 17
2. Cảm nhận bản thân về đợt thực tập ......................................................... 18
TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................ 20
THÔNG TIN LIÊN HỆ SINH VIÊN ............................................................. XVI IX
Báo cáo thực tập nhận thức Học kỳ: 2032 DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Logo siêu thị Tops Market ..................................................................... 2
Hình 2: Chuỗi siêu thị thay đổi thương hiệu ........................................................ 3
Hình 3: Logo của tập đoàn Central Retail ........................................................... 5
Hình 4: Các sản phẩm của Tops Market được trưng bày tại siêu thị .................... 7
Hình 5: Chi nhánh của Tops Market tại Thảo Điền, Q2 ...................................... 8
Hình 6: Một số mẫu inbox thông dụng .............................................................. 10
Hình 7: Các chương trình khuyến mãi tại khu vực miền nam và miền bắc ........ 11
Hình 8: Script về chương trình khuyến mãi và sản phẩm .................................. 12
Hình 9: Bình luận của khách hàng trên fanpage ................................................ 12
Hình 10: Giải quyết các phản ánh của khách hàng ............................................ 13
Hình 11: Bảng báo cáo và theo dõi khách hàng ................................................. 14 X
Báo cáo thực tập nhận thức Học kỳ: 2032 DANH MỤC SƠ ĐỒ
Sơ đồ 1: Bộ phận thực tập tại Tops Market ......................................................... 9 XI
Báo cáo thực tập nhận thức Học kỳ: 2032 DANH MỤC BẢNG
Bảng 1: Thông tin chung của siêu thị Tops Market ............................................. 1 XII
Báo cáo thực tập nhận thức Học kỳ: 2032 DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT STT TỪ VIẾT TẮT NỘI DUNG
Business to business = Doanh nghiệp 1 B2B với doanh nghiệp Business to customer = Doanh 2 B2C nghiệp với khách hàng 3 CP Cổ phần 4 FB Facebook
Đường dẫn liên kết giữa trang web 5 Link này và trang kia 6 PPT Microsoft PowerPoint 7 TMDV Thương Mại Dịch Vụ 8 TNHH Trách Nhiệm Hữu Hạn 9 Web Website 10 App Ứng dụng
Tin nhắn trò chuyện, chat thông qua 11 Inbox
ứng dụng Messenger trên Facebook 12 Engsub
Dịch nội dung sang tiếng anh 13 Vietsub
Dịch nội dung snag tiếng việt 14 Comment Bình luận trên Facebook XIII
Báo cáo thực tập nhận thức Học kỳ: 2032 NHẬP ĐỀ 1. Giới thiệu
Để có thể thấy được kết quả rõ ràng nhất cho quá trình học tập kiến thức trong
nhà trường, có lẽ điều thiết thực nhất là vận dụng những kiến thức này vào thực
tế. Đây có lẽ là điều mà trường chú trọng nhất trong quá trình đào tạo sinh viên
của mình. Vì vậy, sinh viên Đại học Hoa Sen được hưởng những điều kiện vô
cùng thuận lợi.giúp tôi trau dồi, củng cố và vận dụng những gì đã học. Ngoài các
buổi làm việc trực tiếp với giảng viên, trường còn tạo cơ hội thuận lợi cho sinh
viên trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại các công ty thông qua các đợt
thực tập. Trong kỳ thực tập nâng cao nhận thức này, sinh viên sẽ có một khoảng
thời gian làm việc trong các công ty do nhà trường giới thiệu hoặc bản thân sinh
viên có thể tìm.được.
Trải qua 6 tuần làm việc, sinh viên có thể hình dung chính xác nhất về môi
trường làm việc thực tế của công ty mình thực tập. Từ đó, tôi có thể nhận.ra
rằng tôi có thể tiếp thu những kiến thức mà tôi chưa từng biết. Giúp sinh viên có
được các kỹ năng mới, cũng như áp dụng các khái niệm đã học và bổ sung kiến
thức mà họ có cơ hội tiếp cận trong môi trường làm việc chuyên.nghiệp. 2. Mục đích
Có thể nói, đợt thực tập nhận thức này là cơ sở để sinh viên tích lũy kinh
nghiệm thực hiện đợt thực tập tốt nghiệp..Đây được coi là giai đoạn chuẩn bị để
học sinh chúng tôi kiểm tra và vận dụng những kiến thức đã học. Đồng thời, sẽ
được tiếp cận và làm quen với các tình huống sẽ diễn ra trong công việc trong
môi trường doanh nghiệp. Từ đó, chúng tôi có thêm kinh nghiệm giải quyết vấn
đề, giúp chúng tôi ra trường có thể làm việc ở bất kỳ công ty nào mà không bịibỡ ngỡ.
Với thời gian 6 tuần làm việc tại công ty, tuy là một thời gian ngắn, nhưng đó
là một cơ hội vô cùng quý giá. Giúp chúng tôi có được kinh nghiệm phong phú
trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Học hỏi từ những người đi trước, tiếp thu thêm
nhiều kỹ năng và tự tạo cho mình không gian làm việc phù hợp để.thích nghi với XIV
Báo cáo thực tập nhận thức Học kỳ: 2032
môi trường làm việc. Đó là hành trang giúp chúng tôi tiến bộ hơn. Kết thúc kỳ
thực tập, tôi hy vọng có thể đạt được các mục tiêu.sau:
- Nâng cao kỹ năng giao tiếp
- Hiểu về quy trình của các nền tảng mạng xã hội (cụ thể: Facebook)
- Rèn luyện kỹ năng tin học
- Nâng cao tác phong làm việc
- Hiểu về quy trình làm việc thực tế tại doanh.nghiệp 3. Bố cục báo cáo
Cuốn báo cáo thực tập nhận thức này là cách tôi ghi nhận lại toàn bộ quá trình
làm việc của mình tại Siêu thị Tops Market trong 6 tuần vừa qua. Cùng với sự
hướng dẫn và giúp đỡ tận tình của cô Nguyễn Vũ Diệu Linh và thầy Lê Anh
Chung – giảng viên hướng dẫn bộ môn tại Đại học Hoa Sen,.tôi đã hoàn thành
báo cáo thực tập nhận thức với bố cục như sau:
- Phần I: Tổng quan về công ty - Tìm hiểu chung về công ty, quá trình
hình thành, phát triển, tầm nhìn và sứ mệnh
- Phần II: Khái quát về sản phẩm và thị trường - Phân tích các sản phẩm
chính của công ty và nguồn khách hàng mụcitiêu.
- Phần III: Công việc thực tập - Chi tiết các công việc đã làm tại công ty
- Phần IV: Thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực tập
- Phần V: Kết luận - Trình bày thách thức mà công ty đang gặp phải,
đưa.ra đề xuất cá nhân và cảm nhận về kỳ thực tập. XV
Báo cáo thực tập nhận thức Học kỳ: 2032
PHẦN I: TỔNG QUAN CÔNG TY
1. Tổng quan công ty
Siêu thị Tops Market
Tên quốc tế Tops Supermarket
Satra Eximland Plaza, 163 Phan Đăng Lưu, Địa chỉ
Phường 4, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
Lĩnh vực kinh doanh Mua sắm & bán lẻ
Chất lượng hàng đầu cho sự lựa chọn hàng Slogan đầu Email
crv.topsmarket.support@vn.centralretail.com Website https://topsmarket.vn/ Điện thoại 1900 2602
Bảng 1: Thông tin chung của siêu thị Tops Market
2. Sơ lược về quá trình hình thành công ty
CentraliiRetaili(CRC)ilàitậpiđoànibánilẻihàngiđầuiicủaiiTháiiiLaniivàiilàimảng
kinhiidoanhiilớninhấtiicủaiiCentraliiGroup.iiHoạtiiđộngiikinhidoanhicủaiCentral
Retailiiđượciichiaiithànhii4iimảng:itạpihóa,ithờiiitrang,iđiệnitửitiêuidùngiivàiibất
độngisản.iiTậpiđoànicóiimạngiilướiiicácithươngihiệuihàngiđầuiicungiicấpiinhiều
loạiiisảniiphẩmiitheoiicáciim i
ô ihìnhiikháciinhau,ibaoigồmiicửaiihàngiibáchiihóa,
cửaiihàngiitiệniilợi,icửaihàngiđặcisản,isiêuiithị i,iđạiiisiêuithịiivàitrungiitâmiimua
sắm.iiThươngiimạiivàimuaiisắmitrựciituyế i
n iquaiicáciinềnitảngiđaikênhiitạiiThái Lan,iiViệtiNamivàiÝ.
TopsiiMarketiiđượcithànhilậpiđểikinhidoanhiithựciphẩmiitươiisống,thựciiphẩm
hữuicơivàicáciisảniiphẩmiinhậpiikhẩu.iiTopsiMarketiluôninỗilựciimangiiđếnicho
kháchiihàngiidịchiivụitốtinhấtivàitrảiiinghiệmiimuaiisắmiitiệniilợiinhất,ivớiitham vọngitrởiithàn i
h iđiểmiimuaiisắmiitạpiihóailớniichoitấticảimọiiingười. 1
Báo cáo thực tập nhận thức Học kỳ: 2032
Hình 1: Logo siêu thị Tops Market (Nguồn: Tops Market, 2021)
3. Quá trình phát triển công ty
Năm 2016, Central Group công bố chuyển nhượng thàn
h công hệ thốngicủa Big
C Việt Nam với giá 1,05 tỷ USD. Đến nay, Central Group đã có 32 GO! đã sở hữu.
Bảy siêu thị đứng đầu toàn quốc.
Hiện tại, có ba siêu thị Big C tại TP. Tại khu vực phía Nam Thành phố Hồ Chí
Minh, Big C An Phú, Big C Thảo Điền và Big CAu Cò đã chính thức được đổi tên
thành Chợ Dầu. Bốn siêu thị Big C còn lại ở Bắc Hà Nội (The Garden, Hà Đông,
Nguyễn Xiển và Lê Trọng Tấn) cũng đã hoàn thành việc chuyển đổi và nâng cấp
lên các thị trường đứng đầu.
Đây là bước chuyển mình được xây dựng trên cơ sở kế thừa thành công của hệ
thống Big C trong 22 năm qua. Các siêu thị này hoạt động theo các tiêu chí sau:
Đa dạng hóa cung cấp, hiện đại hóa không gian thương mại, nâng cấp ki-ốt tích
hợp để đậu xe, chỗ ngồi và trung tâm mua sắm. Nâng cấp cơ sở vật chất (xe đẩy, xe đẩy, túi xách, v.v.)
4. Tầm nhìn, Sứ mệnh của công ty
Tops Market được thiết kế với 03 tiêu chuẩn cốt lõi: thực phẩm hữu cơ tươi ngon,
đa dạng, nguồn gốc rõ ràng, uy tí n và đặc biệt l
à dịch vụ chăm sóc khách hàng tận
tâm. Siêuithị Tops hướng đến mục tiêu là sự lựa chọn hàng đầu cho các cửa hàng
tạp hóa, luôn mang đến những giá trị quý giá và nỗ lực mang đến trải nghiệm mua 2
Báo cáo thực tập nhận thức Học kỳ: 2032
sắm tiện lợi nhất cho khách hàng.
Nhờ những giá trị cốt lõi và thành công của Big C, Tops Market tiếp tục hoàn
thiện và chúng tôi tin chắc rằng “Tops Market sẽ là lựa chọn đáng tin cậy, đáp
ứng mọi nhu cầu mua sắm của mọi gia đình Việt”
Hình 2: Chuỗi siêu thị thay đổi thương hiệu
(Nguồn: Báo Dân Việt, 2021) 3
Báo cáo thực tập nhận thức Học kỳ: 2032
PHẦN II: KHÁI QUÁT VỀ SẢN
PHẨM VÀ THỊ TRƯỜNG
1. Tình hình hoạt động
1.1. Khách hàng tiềm năng
Tops Market hướng đến những gia đình có thu nhập trung bình – cao và các sản
phẩm luôn nằm trong phân khúc cao cấp. Vì vậy, các khách hàng có thể tìm thấy
các sản phẩm nước ngoài mà không phải nơi nào cũng bán. Đó là điều đặc biệt
khiến Tops Market thu hút các khách hàng tiềm năng
Ngoài ra, Tops Market cũng hướng đến sự hiện đại, vì vậy đối tượng khách hàng
nhắm đến sẽ từ độ tuổi 20 – 40 tuổi, sống hiện đại và thường xuyên mua sắm trên
các kênh mua hàng trực tuyến, thích mua hàng ngoại nhập và các sản phẩm mới
lạ. Độ tươi sạch và hữu cơ cũng là điều mà các khách hàng hướng đến khi mua
sắm tại Tops Market. Các khách hàng không chỉ là người Việt, 30% khách hàng là
người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam
1.2. Nhà cung ứng
Tops Market được giới thiệu kinh doanh các thực phẩm tươi sống, thực phẩm
hữu cơ và sản phẩm nhập khẩu.
Một số thương hiệu đồng hành như: Công t y C
P thực phẩm Vua bò (King of
Beef) nhà cung cấp các sản phẩm thịt ,gia cầm, cá và hải sản, rau củ quả; Hợp tác
xã Đặng Xá (Vietgap); hoa quả nhập khẩuiBiovegi;…
1.3. Đối thủ cạnh tranh
Thương hiệu còn khá mới lạ và đến muộn hơn so với những đối thủ cạnh tranh
khác, vì vậy mô hình siêu thị này đã không còn quá xa lạ đối với các khách hàng
ở các khu vực trọng điểm nhưng Thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội
Những cái tên phải kể đến như: Aeon Market, Annam Gourment, Mega Market,..
cũng cùng phân khúc khách hàng và đã nổi tiếng trước đó trong mắt khách hàng.
Ngoài ra các đối thủ cạnh tranh cũng lựa chọn các địa điểm gần giống với Tops
Market, chủ yếu ở khu vực quận 2. 4