Báo Cáo Cuối Kỳ NHÓM 2 LỚP 2080 2233 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Báo Cáo Cuối Kỳ NHÓM 2 LỚP 2080 2233 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.
Môn: ERP trong kinh doanh (BA209DV01)
Trường: Đại học Hoa Sen
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH LỚP 2080_2233 MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ Tên đề tài: TÌM HIỂU VỀ HỆ THỐN
Danh sách nhóm sinh viên thực hiện:
1. Lê Thành Phát – 22116335
2. Hồ Thị Ngọc Phụng – 22116319 G
3. Trần Thị Thùy Nguyên – 22100765
4. Nguyễn Thị Hoàng Oanh – 22122488 THÔN Tháng 6/Năm 2023 G TIN
GVBM: NGUYỄN PHƯỢNG HOÀNG QUẢN LÝ Ủ CỦA Trường Đại học Hoa Sen MỤC LỤC
MỤC LỤC....................................................................................i
LỜI CẢM ƠN...............................................................................iii
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH............................................................iv
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU.............................................................i
DẪN NHẬP..................................................................................1
Mục tiêu của đề án.................................................................................1
Phân công công việc..............................................................................1
Kế hoạch thực hiện đề án........................................................................1 1.
GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CỦA HỆ THỐNG PHÂN
PHỐI MỸ PHẨM VÀ SẢN PHẨM CHĂM SÓC SẮC ĐẸP GUARDIAN...............2 1.1.
Lịch sử hình thành.................................................................................2 1.1.
Tài chính.............................................................................................2 1.2.
Hệ thống phân phối................................................................................2 1.3.
Đội ngũ nhân viên.................................................................................3 1.4.
Hệ thống quản lý Guardian......................................................................3 2.
GIỚI THIỆU QUY TRÌNH BÁN HÀNG CỦA GUARDIAN........................4 2.1.
Mô tả quy trình.....................................................................................4 2.2.
Sơ đồ quy trình.....................................................................................5 3.
CƠ SỞ DỮ LIỆU CỦA ỨNG DỤNG QUẢN LÝ GUARDIAN......................6 3.1.
Thiết kế cơ sở dữ liệu.............................................................................6 3.1.1.
Bảng dữ liệu Danhmuc.....................................................................6 3.1.2.
Bảng dữ liệu LoaiSanPham...............................................................6 3.1.3.
Bảng dữ liệu SanPham.....................................................................6 3.1.4.
Bảng dữ liệu KhachHang..................................................................6 3.1.5.
Bảng dữ liệu NhanVien.....................................................................7 3.1.6.
Bảng dữ liệu NhaCungCap................................................................7 3.1.7.
Bảng dữ liệu HoaDonNhap................................................................7 3.1.8.
Bảng dữ liệu HoaDonXuat.................................................................8 3.2.
Quan hệ giữa các bảng dữ liệu..................................................................8 4.
TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG........................9 4.1.
Về chính sách bảo mật thông tin của Guardian..............................................9 4.2.
Về chính sách an toàn thông tin cho khách hàng............................................9 4.3.
Về chính sách bảo mật dữ liệu cá nhân........................................................9
Đề án cuối kỳ môn hoc Nhập môn MIS T r a n g | i Trường Đại học Hoa Sen 4.4.
Cam kết..............................................................................................9 5.
ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA HỆ THỐNG GUARDIAN..........9 5.1.
Hình thức thương mại điện tử.................................................................11 5.1.1.
Tiết kiệm chi phí...........................................................................11 5.1.2.
Giao tiếp trực tiếp với khách hàng.....................................................12 5.1.3.
Phạm vi tiếp cận rộng hơn...............................................................12 5.1.4.
Chu kỳ bán hàng ngắn....................................................................12 5.2.
Lợi ích mà chính sách thương mại điện tử B2C mang lại cho Guardian.............12 5.3.
Các chức năng dành cho người dùng trên Website thương mai điện tử theo mô hình
B2C của Guardian........................................................................................13 6.
ỨNG DỤNG SOCIAL COMPUTING CỦA HỆ THỐNG GUARDIAN..........15 6.1.
Tương tác trên Facebook.......................................................................15 6.2.
Tương tác trên Instagram......................................................................15 6.3.
Tương tác trên Youtube........................................................................15 7.
ỨNG DỤNG QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG (CRM) CỦA HỆ THỐNG 17 7.1.
Tìm hiểu về App Guardian Việt Nam- App quản lí quan hệ khách hàng của
Guardian...................................................................................................17
7.2. Thông tin đăng ký đăng nhập..............................................................18
7.3. Thẻ thành viên của hội Cam................................................................20
7.4. Thông tin quà tặng cho khách hàng......................................................22
7.5. Định vị của Guardian........................................................................24
7.6. Lợi ích của CRM..............................................................................25 7.6.1.
Lợi ích của CRM đối với doanh nghiệp ..............................................25 7.6.2.
Lợi ích của CRM đối với khách hàng..................................................25 7.6.3.
Lợi ích của nhà quản lý..................................................................26
KẾT LUẬN................................................................................28
TÀI LIỆU THAM KHẢO.................................................................29
Đề án cuối kỳ môn hoc Nhập môn MIS T r a n g | ii Trường Đại học Hoa Sen LỜI CẢM ƠN
Để hoàng thành được trọn vẹn và xuất sắn môn Nhập môn thông tin quản lí này, nhóm
chúng em rất biết ơn và gửi lời chân thành đến thầy Nguyễn Phượng Hoàng đã luôn
hướng dẫn tận tụy cho cả lớp, những kiến thức vạn dụng cho mai sau và hơn hết là bài
báo cáo này. Nhóm chúng em xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong khoa Kinh Tế
Quản Trị, trường đại học Hoa Sen cũng tạo điều kiện cho chúng em học được những
môn học bổ ích và đầy tính ứng dụng thực tiễn, nắm đucợ những kiến thức hay ho cho
tương lai của chúng em. Với vốn kiến thức mà chúng em đã được truyền đạt sẽ là
hành trang quý báu để chúng em có thể bước vào đời một cách tự tin và vững chắc.
Cuối lời văn, nhóm chúng em thay mặt cho tất cả thành viên của lớp 2080 xin chúc
cho thầy Nguyễn Phượng Hoàng nói chung và toàn bộ giảng viên trong trường luôn có
thật nhiều sức khỏe. Đặc biệt là thầy, chúng em chúc cho thầy sẽ thành công hơn nữa
trong tương lai với công cuộc đào tạo ra những chiến binh xuất sắc, những măng non
của đất nước, góp phần xây dựng xã hội và đất nước sau này.
Chúng em xin chân thành cảm ơn!
Đề án cuối kỳ môn hoc Nhập môn MIS T r a n g | iii Trường Đại học Hoa Sen
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH
HÌNH 1:1 HỆ THỐNG BÁN LẺ CHUYÊN NGHIỆP............................................................................................2
HÌNH 1:2 HỆ THỐNG QUẢN LÝ THÔNG TIN CỦA GUARDIAN...................................................................................3
HÌNH 2:1 SƠ ĐỒ QUY TRÌNH..............................................................................................................................5
HÌNH 3:1 MỐI QUAN HỆ BẢNG CƠ SỞ DỮ LIỆU.......................................................................................................8
HÌNH 5:1 TRANG WEB GUARDIAN.........................................................................................................................10
HÌNH 5:2 CÁC LƯỢI ĐÁNH GIÁ TỐT TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ................................................................10
HÌNH 5:3 LỢI ÍCH MÔ HÌNH B2C.............................................................................................................................11
HÌNH 5:4 CHI PHÍ RẺ HƠN TẠI CỦA HÀNG.............................................................................................................12
HÌNH 5:5 WEB BÁN HÀNG CỦA GUARDIAN...........................................................................................................13
HÌNH 5:6 TÌM KIẾM DANH MỤC SẢN PHẨM..........................................................................................................14
HÌNH 5:7 ĐƯỢC LỌC SẢN PHẨM THEO Ý MUỐN...................................................................................................14
HÌNH 6:1 TƯƠNG TÁC TRÊN FACEBOOK................................................................................................................15
HÌNH 6:2 TƯƠNG TÁC TRÊM INSTAGRAM.............................................................................................................15
HÌNH 6:3 TƯƠNG TÁC TRÊN YOUTUBE..................................................................................................................16
HÌNH 7:1 ỨNG DỤNG GUARDIAN TRÊN ĐIỆN THOẠI.............................................................................................18
HÌNH 7:2 ĐĂNG NHẬP VÀ ĐANG KÝ TÀI KHOẢN....................................................................................................18
HÌNH 7:3 TẠO TÀI KHOẢN......................................................................................................................................19
HÌNH 7:4 TÀI KHOẢN CÁ NHÂN..............................................................................................................................20
HÌNH 7:5 CUNG CẤP THÔNG TIN LÀM THẺ HỘI VIÊN............................................................................................21
HÌNH 7:6 ƯU ĐÃI KHI LÀ THÀNH VIÊN HỘI CAM...................................................................................................21
HÌNH 7:7 TÍCH ĐIỂM ĐỔI QUÀ...............................................................................................................................22
HÌNH 7:8 THÔNG TIN QUÀ TẶNG KHÁCH HÀNG....................................................................................................23
HÌNH 7:9 THÔNG TIN QUÀ TẶNG KHÁCH HÀNG....................................................................................................23
HÌNH 7:10 THÔNG TIN QUÀ TẶNG KHÁCH HÀNG..................................................................................................23
HÌNH 7:11 ĐỊA CHỈ..................................................................................................................................................24
HÌNH 7:12 LỢI ÍCH CỦA CRM..................................................................................................................................25
HÌNH 7:13 LỢI ÍCH CỦA CRM VỚI QUẢN LÝ...........................................................................................................26
Đề án cuối kỳ môn hoc Nhập môn MIS T r a n g | iv Trường Đại học Hoa Sen
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
TABLE 1 BẢNG DỮ LIỆU DANH MỤC..............................................................................................................6
TABLE 2 BẢNG DỮ LIỆU LOẠI SẢN PHẨM....................................................................................................6
TABLE 3 BẢNG DỮ LIỆU SẢN PHẨM...............................................................................................................6
TABLE 4 BẢNG DỮ LIỆU KHÁCH HÀNG.........................................................................................................7
TABLE 5 BẢNG DỮ LIỆU NHÂN VIÊN.............................................................................................................7
TABLE 6 BẢNG DỮ LIỆU NHÀ CUNG CẤP......................................................................................................7
TABLE 7 BẢNG DỮ LIỆU HÓA ĐƠN NHẬP.....................................................................................................8
TABLE 8 BẢNG DỮ LIỆU HÓA ĐƠN XUẤT.....................................................................................................8
Đề án cuối kỳ môn hoc Nhập môn MIS T r a n g | i Trường Đại học Hoa Sen DẪN NHẬP
Hiện này nhu cầu làm đẹp không chỉ riêng chị em phụ nữ mà còn có các cánh mài râu.
Họ muốn có một hệ thống sức khỏe thật tốt để có thể tự tin trước những người đối
diện, có thể chinh phục những cơ hội thách thức của sống. Nhưng liệu rằng họ đã thực
sự ra tận của hàng và lựa chọn chi tiết từng sản phẩm cho mình, hay thực sự học đã
ngồi tại văn phòng, nhà riêng, quán ăn, … tìm kiếm các sản phẩm qua sàn thương mại
điện tử. Vì vậy chúng tôi đã quyết định lựa chọn hệ thống bán hàng của chuỗi cửa
hàng GUARDIAN vì hệ thống thông tin của họ tích hợp nhiều tính năng bổ ích cho
khách hàng. Nhưng chúng tôi muốn đưa hệ thống quản lý thông tin gần với người bán
hàng và khách hàng nhất có thể. Tuy hệ thống GUARDIAN có đôi chút khác biệt với
các hệ thống thông tin còn lại nhưng chúng tôi tin rằng họ có thể đại diện cho các hệ
thống khác một cách trực quan nhất.
Mục tiêu của đề án
Giới thiệu về Guardian, tìm hiểu hệ thống thông tin quản lý của Guardian
Cung cấp các thông tin cần thiết về hoạt động của hệ thống và các chức năng của hệ thống
Làm rõ lợi ích mà hệ thống thông tin quản lý của Guardian mang lại
Phân công công việc
Bảng 1. Phân công công việc STT Họ tên SV
Công việc thực hiện 1 Lê Thành Phát Phần 2, 3 2 Hồ Thị Ngọc Phụng Phần mục phụ khác, 1 3 Trần Thị Thùy Nguyên Phần 5,6 4 Nguyễn Thị Hoàng Oanh Phần 4,7
Kế hoạch thực hiện đề án
Bảng 2. Kế hoạch thực hiện đề án Tuần
Tên công việc thực hiện SV thực hiện Ghi chú 6 Chia nhóm, chọn đề tài Cả nhóm Điền vào danh sách đăng ký đề tài
7,8,9,10 Tìm kiếm thông tin Cả nhóm 11,12 Thực hiện báo cáo Cả nhóm 13 Tổng hợp báo cáo Lê Thành Phát
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 1 Trường Đại học Hoa Sen
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CỦA HỆ
THỐNG PHÂN PHỐI MỸ PHẨM VÀ SẢN PHẨM CHĂM SÓC SẮC ĐẸP GUARDIAN.
1.1. Lịch sử hình thành
Là nhà bán lẻ hàng đầu châu Á về chuỗi cửa hàng sức khoẻ và sắc đẹp, cửa hàng tiện
lợi, siêu thị và đại siêu thị, Guardian đã có mặt tại Việt Nam vào năm 2011.
Nắm bắt xu hướng làm đẹp tại thị trường Việt Nam, mỗi cửa hàng Guardian Tornado+
sẽ được phân khu theo ngành hàng: mỹ phẩm, chăm sóc da, chăm sóc cơ thể và sức
khoẻ. Khách hàng cũng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm yêu thích theo thương hiệu hoặc
dựa trên gợi ý của Guardian với các "Hot zone": Thiên đường làm đẹp đến từ Hàn
Quốc - Nhật Bản, Sản phẩm không thể bỏ lỡ hay Siêu khuyến mãi của tháng... cùng
hơn 10.000+ mặt hàng đến từ hơn 500 thương hiệu uy tín cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.
Hiện tại, chuỗi Guardian đang có hơn 500 thương hiệu uy tín về chăm sóc sức khoẻ và
sắc đẹp, tự hào trở thành nơi mua sắm “cho mọi người”, có thể “mua mọi thứ” và dễ
dàng chọn lựa sản phẩm ưa thích với hệ thống 99 cửa hàng “phủ mọi nơi” tại các
thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Biên Hoà, Vũng Tàu, Đà Nẵng, cùng kênh
mua sắm online: Shopee, Grabmart, Eshop giao hàng trên toàn quốc.
Hình 1:1 Hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp 1.1. Tài chính
Đây là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình xây dựng nên thương hiệu Guardian.
Hệ thống bán lẻ này thuộc tập đoàn bán lẻ Dairy farm (Hong Kong) thông qua con là Giant South Asia Việt Nam
1.2. Hệ thống phân phối
Hiện tại, chuỗi Guardian đang có hơn 500 thương hiệu uy tín về chăm sóc sức khoẻ và
sắc đẹp, tự hào trở thành nơi mua sắm “cho mọi người”, có thể “mua mọi thứ” và dễ
dàng chọn lựa sản phẩm ưa thích với hệ thống 99 cửa hàng “phủ mọi nơi” tại các
thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Biên Hoà, Vũng Tàu, Đà Nẵng, cùng kênh
mua sắm online: Shopee, Grabmart, Eshop giao hàng trên toàn quốc.
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 2 Trường Đại học Hoa Sen
1.3. Đội ngũ nhân viên
Đây là một hệ thống chuyên về các sản phẩm liên quan mật thiết đén sức khỏe và
nhan sắc của người dùng, nên các nhân viên tại hệ thống này sẽ được kiểm tra kiến
thức cơ bản về chăm sóc sắc đẹp và được đào tạo bài bản sau khi trúng tuyển vào vị trí
tư vấn viên, nhân viên bán hàng. Khác với các dòng sản phẩm kinh doanh khác đội
ngũ nhân viên đòi hỏi nghiêm ngặt về chuyên môn như chứng chỉ Dược, ngoại hình
ưa nhìn, khả năng giao tiếp, thuyết phục tốt. Đổi lại điều đó thì mức lương nhân viên
nhận lại rất xứng đáng
1.4. Hệ thống quản lý Guardian
Hình 1:2 Hệ thống quản lý thông tin của Guardian
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 3 Trường Đại học Hoa Sen
2. GIỚI THIỆU QUY TRÌNH BÁN HÀNG CỦA GUARDIAN 2.1. Mô tả quy trình
- Quy trình mà tất cả các nhân viên thực hiện trong hệ thống Guardian đó chính
là nhân viên tư vấn sẽ đảm nhiệm việc tư vấn khách hàng, sau khi khách hàng
đã chọn được các sản phẩm ưng ý trong giỏ hàng thì sẽ đến công việc của nhân
viên thu ngân là tiến hành kiểm tra hàng từ thông tin danh mục, loại sản phẩm
và sản phẩm trong cơ sở dữ liệu. Với sự hiện đại về máy móc như ngày nay thì
nhân viên sẽ ghi nhận hàng hóa và lưu thông tin khách hành trên phần mềm
bán hàng để ghi nhận số lượng hàng hóa của khách hàng đã mua.
- Sau khi hoàn tất các bước trên nhân viên thu ngân sẽ in hóa đơn mua hàng của
khách hàng để nhận thanh toán.
- Về phía khách hàng sau khi nhận được hóa đơn sẽ tiến hành kiểm trả các đề
mục có trong hóa đơn và sau đó nhân viên đóng gói hàng hóa cho khách hàng.
- Sẽ có các trương trình khuyến mãi dành cho các khách hàng thân thiết hoặc
khách hàng đã mua với số lượng nhiều.
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 4