






























Preview text:
Ứng Dụng và Khởi Nghiệp Cuối kỳ
Quản trị kinh doanh (Lac Hong University)
Studocu n'est pas sponsorisé ou supporté par une université ou un lycée
2TRƯỜNG ĐẠI HỌC LẠC HỒNG
KHOA QUẢN TRỊ - KINH TẾ QUỐC TẾ
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH

BÀI BÁO CÁO
MÔN KHỞI NGHIỆP VÀ ỨNG DỤNG
ĐỀ TÀI : ĐÈN NGỦ KẾT HỢP SÓNG NÃO
DREAM RELAX
Giảng viên hướng dẫn: VĂN THỊ BÍCH
Lớp: 21QT113
Nhóm: …….08……..
Đồng Nai, ngày 30 tháng 10 năm 2023
THÀNH VIÊN NHÓM
MSSV
MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH
NGUYỄN CẢNH CẦM
121001102
TRỊNH HUY HOÀNG
BÙI NGỌC TRINH
121001037
NGUYỄN HOÀNG PHÚC
PHẠM DUY ĐẠT
121001303
MỤC LỤ
MỤC LỤC...........................................................................................................3
I. THÔNG TIN CHUNG:...................................................................................5
- Khái quát dự án:..................................................................................................5
- Phân tích thị trường:...........................................................................................5
2.1 Thị trường mà dự án hướng tới:.................................................................5
2.2 Đối thủ cạnh tranh:.......................................................................................6
2.3 Cơ hội ngành:..............................................................................................10
2.4 Nguy cơ rủi ro:............................................................................................10
2.5 Phương án khắc phục:................................................................................11
3.Mô tả dự án:........................................................................................................11
3.1 Nguyên lý hoạt động:...................................................................................13
3.2 Đối tác:..........................................................................................................13
3.3 Tài nguyên chính:........................................................................................13
3.4 Định hướng phát triển trong tương lai:.....................................................14
3.5 Mô tả dịch vụ:..............................................................................................14
- Triển khai dự án:...............................................................................................15
- Điểm nổi bật dự án:...........................................................................................15
II.KẾ HOẠCH KINH DOANH:.....................................................................15
1.Đầu tư cho dự án:...............................................................................................15
1.1 Nguồn vốn:...................................................................................................15
1.2 Bảng khái toán vốn đầu tư và tài sản cố định:...........................................16
1.3 Bảng khái toán vốn lưu động:.....................................................................17
1.4 Bảng khái toán vốn đầu tư ban đầu:..........................................................18
2. Nghĩa vụ pháp lý:..............................................................................................18
2.1 Giấy phép kinh doanh:................................................................................18
2.2 Tổ chức nhân sự:..........................................................................................19
2.3 Trách nhiệm từng bộ phận:.........................................................................20
2.4 Chi phí nhân công (tiền lương):..................................................................21
3. Lập kế hoạch tiếp thị:........................................................................................22 3.1 Kế hoạch Marketing:...................................................................................22
3.1.1 Kế hoạch sản phऀm:.....................................................................................................................22
3.1.2 Kế hoạch về giá:............................................................................................................................22
3.1.3 Kế hoạch phân phối:.....................................................................................................................22
3.1.4 Kế hoạch xúc tiến:........................................................................................................................24 3.1.5 Kế hoạch chăm sóc khách hàng:.................................................................................................24
4. lâp kế hoạch tài chính:......................................................................................25̣
4.1 Bảng kế hoạch doanh thu dự kiến:.............................................................25
4.2 Bảng kế hoạch chi phí sản xuất kinh doanh...............................................25
4.3 Bảng tổng hợp khấu hao:............................................................................26
4.4 Bảng kế hoạch lãi lỗ:....................................................................................26
III.KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG:.....................................................................27
1.Các hoạt động mà dự án sẽ thực hiện:..............................................................27
2.Tổ chức kinh doanh, sản xuất và dịch vụ hỗ trợ:.............................................27
2.1. Tổ chức kinh doanh:...................................................................................27
2.2. Sản xuất và dịch vụ hỗ trợ:........................................................................28
- ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU:........28
- Ý NGHĨA VÀ TÁC ĐỘNG XÃ HỘI:.........................................................29
I. THÔNG TIN CHUNG:
- Khái quát dự án:
Tên dự án: “Thành lập Công ty TNHH Dream Relax.
Lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ sẽ thực hiện: Thiết kế, và sản xuất các sản phẩm giúp con người dễ đi vào giấc ngủ.
Mô hình Công ty: Công ty TNHH 2 thành viên đổ lên.
Điạ điểm: Phường Tân phong, Thành Phố Biên Hoà, Đồng Nai.
- Phân tích thị trường:
2.1 Thị trường mà dự án hướng tới:
Đèn ngủ kết hợp sóng não Dream Relax hướng đến thị trường người tiêu dùng ở tỉnh
Đồng nai và sau đó đến các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,... Đây là những thành phố có dân số đông, thu nhập cao và có nhu cầu cao về các sản phẩm công nghệ và chăm sóc sức khỏe.
Đồng Nai là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ trên cơ sở hợp nhất 2 tỉnh cũ là Biên Hòa và Long Khánh, Việt Nam. Đây là tỉnh đông dân thứ 5 cả nước sau Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Nghệ An.
Tỉnh Đồng Nai nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Nam bộ, có diện tích tự nhiên là 5.907,2 km². Đồng Nai có tọa độ từ 10o30’03B đến 11o34’57’’B và từ 106o45’30Đ đến 107o35’00"Đ, có vị trí địa lý:
- Phía đông giáp tỉnh Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng
- Phía tây giáp Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương
- Phía nam giáp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
- Phía bắc giáp tỉnh Bình Phước.
Tỉnh được xem là một cửa ngõ đi vào vùng kinh tế trọng điểm Nam bộ - vùng kinh tế phát triển và năng động nhất cả nước. Đồng thời, Đồng Nai là một trong 4 góc nhọn của Tứ giác phát triển Thành phố Hồ Chí Minh - Bình Dương - Bà Rịa – Vũng Tàu Đồng Nai. Dân cư tập trung phần lớn ở Biên Hòa với hơn 1 triệu dân và ở 2 huyện Trảng Bom, Long Thành.
Trung tâm hành chính của tỉnh là thành phố Biên Hòa, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30 km, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 1684 km theo đường Quốc lộ 1A. Đây là thành phố trực thuộc tỉnh có dân số đông nhất cả nước, với quy mô dân số tương đương với 2 thành phố trực thuộc trung ương là Đà Nẵng và Cần Thơ.
Thành phố Biên Hòa, đây là khu vực có dân số đông. Tính đến năm 2023, dân số thành phố Biên Hòa là 1.600.000 người, có 7 khu công nghiệp. Biên Hòa có tiềm năng to lớn về phát triển kinh tế với nền đất lý tưởng, khí hậu thuận lợi cho việc xây dựng phát triển công nghiệp, có nguồn tài nguyên khoáng sản với trữ lượng khai thác đáng kể, nhất là tài nguyên khoáng sản về vật liệu xây dựng, thuận lợi về nguồn cung cấp điện, có nguồn nƣớc dồi dào đủ cung cấp nhu cầu sản xuất và sinh hoạt (sông Đồng Nai), ngoài ra nguồn nhân lực với trình độ cao đã tăng những nguồn lực con người cho yêu cầu phát triển công nghiệp hóa - hiện đại.
Thành phố Hồ Chí Minh, trong bảng xếp hạng về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Việt Nam năm 2022, thành phố Hồ Chí Minh xếp ở vị trí thứ 27/63 tỉnh thành.Về thuơng mại, Thành phố Hồ Chí Minh có một hệ thống trung tâm mua sắm, siêu thị, chợ đa dạng.
Các thị trường mà dự án hướng tới có tiềm năng rất cao. Đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức để tập thể công ty phấn đấu phát triển và mở rộng chi nhánh trên thị trường.
2.2 Đối thủ cạnh tranh:
Nhóm 1:
Philips là một công ty điện tử đa quốc gia Hà Lan, được thành lập vào năm 1891 bởi Gerard và Frederik Philips. Philips là một trong những công ty điện tử lớn nhất thế giới, với doanh thu hàng năm hơn 75 tỷ euro. Công ty có trụ sở chính tại Amsterdam, Hà Lan và có hơn 120.000 nhân viên tại hơn 60 quốc gia.
Ưu điểm:
- Thương hiệu uy tín, được nhiều người biết đến:
Philips là thương hiệu uy tín, được nhiều người biết đến về đèn ngủ kết hợp sóng não. Các sản phẩm của Philips được đánh giá cao về chất lượng, độ bền và tính năng đa dạng. Các sản phẩm đèn ngủ kết hợp sóng não của Philips được thiết kế với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau, phù hợp với mọi không gian phòng ngủ. Sản phẩm có nhiều tính năng đa dạng, bao gồm:
- Tạo ra các loại sóng não khác nhau, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ: Philips sử dụng công nghệ Deep Sleep Wave Technology để tạo ra các loại sóng não khác nhau, giúp người dùng dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.
- Bật/tắt tự động theo nhịp sinh học: Sản phẩm có thể được cài đặt để bật/tắt tự động theo nhịp sinh học, giúp người dùng có giấc ngủ ngon hơn.
- Điều chỉnh độ sáng và âm lượng: Sản phẩm có thể được điều chỉnh độ sáng và âm lượng, phù hợp với nhu cầu của người dùng.
- Sản phẩm có chất lượng cao, bền bỉ:
Philips là một thương hiệu nổi tiếng về các sản phẩm điện tử và chăm sóc sức khỏe. Các sản phẩm đèn ngủ kết hợp sóng não của Philips được đánh giá cao về chất lượng và độ bền bỉ. Các sản phẩm đèn ngủ kết hợp sóng não của Philips được sản xuất từ các vật liệu cao cấp, đảm bảo độ bền bỉ và an toàn cho người sử dụng. Tính năng đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng.
- Một số tính năng đa dạng của đèn ngủ kết hợp sóng não Philips bao gồm:
- Điều chỉnh cường độ ánh sáng: Người dùng có thể điều chỉnh cường độ ánh sáng của đèn ngủ theo nhu cầu, từ ánh sáng dịu nhẹ đến ánh sáng rực rỡ.
- Điều chỉnh âm thanh: Người dùng có thể điều chỉnh âm thanh của đèn ngủ theo nhu cầu, từ âm thanh nhẹ nhàng đến âm thanh sôi động.
- Các chế độ ngủ: Đèn ngủ kết hợp sóng não Philips có nhiều chế độ ngủ khác nhau, giúp người dùng dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.
- Tích hợp đồng hồ báo thức: Đèn ngủ kết hợp sóng não Philips có thể tích hợp đồng hồ báo thức, giúp người dùng không bị bỏ lỡ giờ giấc.
- Tích hợp Bluetooth: Một số dòng đèn ngủ kết hợp sóng não Philips có tích hợp Bluetooth, giúp người dùng kết nối với điện thoại để nghe nhạc hoặc điều khiển đèn ngủ.
Nhược điểm:
Giá thành cao hơn so với một số thương hiệu khác là một trong những nhược điểm của đèn ngủ kết hợp sóng não Philips. Nguyên nhân chính là do:
- Thương hiệu uy tín: Philips là một thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người biết đến và tin dùng. Điều này giúp Philips có thể định giá sản phẩm cao hơn so với các thương hiệu mới nổi.
- Chất lượng cao: Philips sử dụng các nguyên liệu và công nghệ cao cấp để sản xuất đèn ngủ kết hợp sóng não. Điều này giúp sản phẩm có chất lượng cao, bền bỉ, và mang lại hiệu quả tốt hơn so với các sản phẩm của các thương hiệu khác.
- Tính năng đa dạng: Đèn ngủ kết hợp sóng não Philips có nhiều tính năng đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng. Điều này cũng góp phần làm tăng giá thành sản phẩm.
Nhóm 2:
Lightdow là một thương hiệu đèn ngủ nổi tiếng tại Trung Quốc. Thương hiệu được thành lập vào năm 2018, chuyên sản xuất các sản phẩm đèn ngủ thông minh, kết hợp với nhiều tính năng hiện đại như sóng âm, đèn ngủ màu, điều khiển bằng giọng nói,...Lightdow hiện đang là một trong những thương hiệu đèn ngủ thông minh hàng đầu tại Trung Quốc. Sản phẩm của Lightdow được bán rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Ưu điểm:
- Giá thành hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng:
Giá thành hợp lý của đèn ngủ Lightdow được thể hiện qua mức giá khởi điểm chỉ từ 500.000 đồng. Đây là mức giá khá rẻ so với các sản phẩm đèn ngủ kết hợp sóng não khác trên thị trường, có giá từ 1.000.000 đồng trở lên.Giá thành hợp lý là một trong những yếu tố quan trọng giúp đèn ngủ Lightdow cạnh tranh với các thương hiệu khác trên thị trường..
- Sản phẩm có thiết kế hiện đại, bắt mắt:
- Kiểu dáng hiện đại, sang trọng: Các sản phẩm đèn ngủ kết hợp sóng não của Lightdow được thiết kế với kiểu dáng hiện đại, tinh tế, phù hợp với nhiều phong cách nội thất.
- Màu sắc đa dạng: Lightdow cung cấp nhiều lựa chọn màu sắc cho sản phẩm đèn ngủ kết hợp sóng não, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích và không gian phòng ngủ.
- Chất liệu cao cấp: Các sản phẩm đèn ngủ kết hợp sóng não của Lightdow được làm từ chất liệu cao cấp, bền bỉ, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
- Tính năng đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng:
Đèn ngủ kết hợp sóng não của Lightdow có nhiều tính năng đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng, bao gồm:
- Điều chỉnh ánh sáng: Đèn có nhiều chế độ ánh sáng khác nhau, từ ánh sáng trắng, vàng, cam cho đến ánh sáng RGB. Người dùng có thể điều chỉnh ánh sáng phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.
- Điều chỉnh âm thanh: Đèn có nhiều chế độ âm thanh khác nhau, từ tiếng ồn trắng, tiếng mưa, tiếng suối cho đến tiếng nhạc. Người dùng có thể điều chỉnh âm thanh phù hợp để giúp thư giãn và dễ ngủ.
- Điều chỉnh nhịp sóng não: Đèn có khả năng tạo ra các nhịp sóng não khác nhau, bao gồm sóng alfa, beta, theta, delta. Mỗi nhịp sóng não có tác dụng khác nhau đối với giấc ngủ và sức khỏe.
Nhược điểm:
Lightdow là thương hiệu mới nổi, chưa được nhiều người biết đến về đèn ngủ kết hợp sóng não. Có một số nguyên nhân chính dẫn đến điều này:
- Thương hiệu chưa được xây dựng vững chắc: Lightdow là thương hiệu mới nổi, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu. Thương hiệu chưa được nhiều người biết đến, chưa được nhiều người tin tưởng.
- Sản phऀm chưa được đánh giá cao: Mặc dù sản phẩm của Lightdow có giá thành hợp lý, thiết kế hiện đại, nhưng chất lượng sản phẩm chưa được đánh giá cao bằng các thương hiệu lớn như Philips.
- Chưa có chiến lược marketing hiệu quả: Lightdow chưa có chiến lược marketing hiệu quả để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Thương hiệu chưa được quảng bá rộng rãi, chưa được nhiều người biết đến.
2.3 Cơ hội ngành:
- Nỗi lo lắng về đại dịch cộng với thói quen đắm chìm vào các thiết bị di động trong thời gian giãn cách xã hội đã tạo nên một thế hệ bị chứng mất ngủ, đồng thời thúc đẩy sự trỗi dậy của nền công nghiệp hỗ trợ giấc ngủ khổng lồ. Từ các ứng dụng hỗ trợ ru ngủ, siro ngủ, gối ngủ, nến thơm, kẹo cao su cho cho đến giường, nệm, thảm trải phòng, đèn ngủ, thiết bị đeo tay… tạo nên một mảnh đất béo bở để các công ty có thể nhảy vào
- Thị trường sản phẩm công nghệ hỗ trợ ngủ cũng đã hình thành và có những bước phát triển nhất định. Theo một khảo sát của Bệnh viện Tâm thần TP.HCM, những năm gần đây có khoảng 33% dân số bị một trong nhiều triệu chứng mất ngủ; 15% bị trạng thái ngủ gà gật ban ngày; 18% không thỏa mãn về giấc ngủ; 30% mất ngủ có liên hệ với bệnh trầm cảm...
- Thị trường tiềm năng lớn: Nhu cầu về giấc ngủ chất lượng đang ngày càng tăng cao, đặc biệt là ở các quốc gia phát triển.
- Công nghệ tiên tiến: Công nghệ hỗ trợ giấc ngủ đang phát triển nhanh chóng, mở ra khả năng ứng dụng trong nhiều sản phẩm mới.
- Thị trường sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ đang phát triển: Thị trường sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ đang phát triển mạnh mẽ, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia.
2.4 Nguy cơ rủi ro:
- Tác dụng phụ: Một số sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ có thể gây ra các tác dụng phụ, chẳng hạn như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn,...
- Tương tác với các loại thuốc: Một số sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ có thể tương tác với các loại thuốc đang sử dụng.
- Thị trường cạnh tranh gay gắt: Thị trường sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ đang ngày càng cạnh tranh gay gắt. Các doanh nghiệp cần có chiến lược marketing và sản phẩm hiệu quả để cạnh tranh với các đối thủ khác.
2.5 Phương án khắc phục:
- Tích cực nghiên cứu và phát triển sản phẩm: Các doanh nghiệp cần tích cực nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, sử dụng công nghệ tiên tiến để mang lại hiệu quả tốt nhất cho người dùng.
- Tuyên truyền về lợi ích và tác dụng phụ của sản phẩm: Các doanh nghiệp cần tuyên truyền về lợi ích và tác dụng phụ của sản phẩm một cách rõ ràng và chính xác để người dùng có thể sử dụng sản phẩm một cách an toàn và hiệu quả.




- Tuân thủ các quy định của pháp luật: Các doanh nghiệp cần tuân thủ các quy định của pháp luật về sản xuất và kinh doanh sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ.
3.Mô tả dự án:
Dự án đèn ngủ kết hợp sóng não Dream Relax là một thiết bị giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách sử dụng các sóng não để điều chỉnh tâm trạng và thư giãn cơ thể. Thiết bị bao gồm một đèn ngủ LED và một cảm biến EEG để đo sóng não của người dùng.



Một số sản phẩm đèn ngủ kết hợp sóng não Dream Relax:Link sản phẩm T i Đâạ y
- Nguyên lý hoạt động:
Dựa trên nguyên lý rằng sóng não có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và trạng thái cơ thể, thiết bị Dream Relax sử dụng các sóng não để điều chỉnh giấc ngủ. Khi người dùng ngủ, thiết bị sẽ phát ra các sóng não với tần số phù hợp để giúp người dùng đi vào giấc ngủ nhanh hơn, ngủ sâu hơn và thức dậy dễ dàng hơn.
- Đối tác:
Đối tác chính của đèn ngủ kết hợp sóng não là các nhà sản xuất thiết bị theo dõi sóng não. Để có thể điều chỉnh ánh sáng và âm thanh của đèn ngủ theo sóng não của người dùng, đèn ngủ cần có khả năng thu thập và phân tích sóng não. Các nhà sản xuất thiết bị theo dõi sóng não cung cấp các chip và phần mềm cần thiết để đèn ngủ có thể thực hiện được điều này.
Một số đối tác chính của đèn ngủ kết hợp sóng não bao gồm:
*Muse là một công ty chuyên sản xuất thiết bị theo dõi sóng não. Muse đã hợp tác với nhiều công ty đèn ngủ để tạo ra các sản phẩm kết hợp sóng não, bao gồm “Muse Senze” và “Muse Sleep”
- NeuroSky là một công ty khác chuyên sản xuất thiết bị theo dõi sóng não. NeuroSky đã hợp tác với công ty đèn ngủ “Philips Hue” để tạo ra sản phẩm “Philips Hue Sleep”.
- Emotiv là một công ty chuyên sản xuất thiết bị theo dõi sóng não và cảm xúc.
Emotiv đã hợp tác với công ty đèn ngủ “LIFX” để tạo ra sản phẩm “LIFX Z”.
3.3 Tài nguyên chính:
Tài nguyên chính của đèn ngủ kết hợp sóng não bao gồm:
- Công nghệ theo dõi sóng não:
Công nghệ theo dõi sóng não có thể được chia thành hai loại chính:
- Điện não đồ (EEG): EEG là một phương pháp sử dụng các điện cực đặt trên da đầu để ghi lại các hoạt động điện của não. EEG là một công nghệ phổ biến được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm cả đèn ngủ kết hợp sóng não.
- Sóng não quang học (fNIRS): fNIRS là một phương pháp sử dụng ánh sáng hồng ngoại để ghi lại các hoạt động điện của não. fNIRS là một công nghệ không xâm lấn, có thể được sử dụng để theo dõi sóng não trong thời gian dài.
- Công nghệ chiếu sáng và âm thanh:
Đèn ngủ kết hợp sóng não có thể sử dụng nhiều loại ánh sáng và âm thanh khác nhau để điều chỉnh giấc ngủ của người dùng. Một số loại ánh sáng và âm thanh phổ biến được sử dụng trong đèn ngủ kết hợp sóng não bao gồm:
- Ánh sáng màu: Ánh sáng màu có thể được sử dụng để điều chỉnh tâm trạng và nhịp sinh học của người dùng.
- Âm thanh trắng: Âm thanh trắng là một loại âm thanh có cường độ và tần số đều đặn. Âm thanh trắng có thể giúp người dùng thư giãn và ngủ ngon hơn.
- Âm thanh tự nhiên: Âm thanh tự nhiên, chẳng hạn như tiếng mưa hoặc tiếng sóng biển, có thể giúp người dùng thư giãn và chìm vào giấc ngủ.
- Dữ liệu sóng não:
Dữ liệu sóng não có thể được thu thập theo nhiều cách khác nhau, bao gồm:
- Thu thập dữ liệu trực tiếp từ người dùng: Người dùng đeo thiết bị theo dõi sóng não để thu thập dữ liệu sóng não của họ.
- Thu thập dữ liệu từ tài liệu công khai: Dữ liệu sóng não có thể được thu thập từ các nghiên cứu khoa học hoặc các nguồn dữ liệu công khai khác.
Các công nghệ và tài nguyên được sử dụng trong đèn ngủ kết hợp sóng não vẫn đang được phát triển. Tuy nhiên, công nghệ này có tiềm năng cải thiện chất lượng giấc ngủ của người dùng.
- Định hướng phát triển trong tương lai:
Phát triển và mở thêm các chi nhánh trên toàn tỉnh Đồng Nai và miền Nam.
- Mô tả dịch vụ:
Dịch vụ đèn ngủ kết hợp sóng não là dịch vụ cung cấp các chương trình ánh sáng và âm thanh được thiết kế đặc biệt để mang lại lợi ích cho giấc ngủ. Các chương trình này sử dụng ánh sáng và âm thanh có màu sắc và tần số nhẹ nhàng, giúp người dùng thư giãn và dễ dàng đi vào giấc ngủ. Ngoài ra thiết bị sử dụng ánh sáng và âm thanh có màu sắc và tần số tối ưu cho giấc ngủ, giúp người dùng ngủ sâu và ngon giấc hơn.
- Triển khai dự án:
Hiện dự án đang đuợc triển khai và cung cấp một số sản phẩm tại các cửa hàng điện máy như: Thế giới di động, Nguyễn Kim,…..
- Điểm nổi bật dự án:
- Kết hợp sóng não và ánh sáng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ: Đèn ngủ sử dụng các tần số ánh sáng tương ứng với các loại sóng não khác nhau, giúp kích thích não bộ và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Cụ thể, đèn ngủ sử dụng ánh sáng xanh lam để kích thích sóng não beta, giúp tỉnh táo và tập trung; ánh sáng xanh lá cây để kích thích sóng não alpha, giúp thư giãn và giảm căng thẳng; ánh sáng đỏ để kích thích sóng não delta, giúp ngủ sâu.
- Đèn ngủ có thiết kế hiện đại, sang trọng, phù hợp với nhiều không gian nội thất. Đèn ngủ có hai màu sắc là trắng và đen, đáp ứng nhu cầu của người dùng. Đèn ngủ sử dụng công nghệ LED hiện đại, tiết kiệm điện và thân thiện với môi trường. Đèn ngủ có độ bền cao, có thể sử dụng trong thời gian dài.
II.KẾ HOẠCH KINH DOANH:
1.Đầu tư cho dự án:
Nguồn vốn
1.1
:
Tên dự án
Công ty Dream Relax
Tổng nguồn vốn đầu tư
4.337.450.000
Vốn vay
3.000.000.000
0
,30%
Vốn chủ sở hữu
1.337.450.000
Thời gian khấu hạn
5
Năm
Thuế suất thu nhập
20
%
- Bảng khái toán vốn đầu tư và tài sản cố định:

- Bảng khái toán vốn lưu động:

- Bảng khái toán vốn đầu tư ban đầu:
STT
Khoản mục chi phí đầu tư
Năm 0
1
Máy móc thiết bị
1.190.000.000
2
Văn phòng
11.000.000
3
Quyền sử dụng đất
0
4
Vốn lưu động
136.450.000
TỔNG VỐN ĐẦU TƯ BAN ĐẦU
1.337.450.000
2
. Nghĩa vụ pháp lý
:
2.1 Giấy phép kinh doanh:
Loại hình doanh nghiệp : Công ty TNHH 2 thành viên trở lên.
- Thành lập ngày 1 tháng 09 năm 2023.
- Trụ sở công ty TNHH Dream Relax:
Trụ sở 1 tại Phường Tân Phong, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai. Trụ sở 2 tại Phường Phước Tân, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai.
- Đại diện công ty: Nguyễn Cảnh Cầm.
- Tên công ty: Công Ty TNHH Dream Relax.
- Logo công ty:
Để thuận tiện trong việc kinh doanh dự án, cả nhóm đã tiến hành đăng kí giấy phép kinh doanh, bên cạnh đó thành lập công ty TNHH hữu hạn 2 thành viên trở lên để thuận lợi trong việc kinh doanh của công ty.
2.2 Tổ chức nhân sự:
Phân công nhiệm vụ:
Chức vụ Tên Chuyên ngành
Quản trị Kinh Doanh
Giám đốc Nguyễn Cảnh Cầm
Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế Đại học Lạc Hồng
Nhân viên Kế Quản trị Kinh Doanh
Bùi Ngọc Trinh toán Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế Đại học Lạc Hồng
Nhân viên Kỹ Quản trị Kinh Doanh
Nguyễn Hoàng Phúc thuật Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế Đại học Lạc Hồng
Nhân viên Kinh Quản trị Kinh Doanh
Trịnh Huy Hoàng doanh Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế Đại học Lạc Hồng
Trưởng phòng Quản trị Kinh Doanh
Phạm Duy Đạt sản xuất Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế Đại học Lạc Hồng
Hội đồng thành
viên
Giám đốc
Kế toán Kinh doanh Kỹ thuật
Bảo vệ
Bảng 2.2 Sơ đồ cơ cấu tổ chức công ty Dream Relax
2.3 Trách nhiệm từng bộ phận:
- Giám đốc: Quản lý hoạt động kinh doanh, triển khai chiến lƣợc định hướng, phiên dịch, quản lý nhân viên...
- Kế toán: Tổng hợp số liệu từ các thu ngân, thống kê sổ sách, tổng hợp kết quả kinh doanh và nộp thuế, thanh toán các khoản chi phí có liên quan (điện, nước...).
- Nhân viên kinh doanh: Duy trì những quan hệ kinh doanh hiện có, là ng ời ƣ trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, làm hài lòng khách hàng, có khả năng giao tiếp với khách hàng.
- Kĩ thuật: Lập kế hoach chi tiết cho việc triển khai các công việc sản xuất, Chịu trách nhiệm về mặt kỹ thuật đối với các sản phẩm.
- Bảo vệ: Chịu trách nhiệm trông coi tài sản của công ty, liên tục kiểm tra nhằm hạn chế các nguy cơ cháy nổ, chập điện. Hướng dẫn nhân viên, khách hàng đậu xe đúng nơi quy định.
):
2.4
Chi phí nhân công (tiền lương
Chức vụ
Số
lượng
Lương
tháng/người
Số tháng
trong năm
Quỹ lương năm
Giám đốc
1
VND
15.000.000,00
13
VND
195.000.000,00
Nhân viên kế
toán-Tài chính
1
VND
8.000.000,00
13
VND
104.000.000,00
Nhân viên Kỹ
thuật
4
VND
6.000.000,00
13
VND
78.000.000,00
Nhân viên Kinh
doanh
2
VND
7.000.000,00
13
VND
91.000.000,00
Bảo vệ
2
VND
4.000.000,00
13
VND
52.000.000,00
Tổng quỹ
lương
VND
40.000.000,00
VND
520.000.000,00
Chi phí nhân công theo năm:
STT
Năm 1
Năm 2
Năm 3
Năm 4
Năm 5
Giám đốc
195,000,000
196,950,000
202,858,500
208,944,255
215,212,582
Nhân viên Kế
toán-Tài chính
114,780,044
104,000,000
105,040,000
108,191,200
111,436,936
Nhân viên Kỹ
thuật
86,085,033
78,000,000
78,780,000
81,143,400
83,577,702
Nhân viên Kinh
doanh
91,000,000
91,910,000
94,667,300
97,507,319
100,432,538
Bảo vệ
52,000,000
52,520,000
54,095,600
55,718,468
57,390,022
Tổng quỹ lương
520,000,000
525,200,000
540,956,000
557,184,680
573,900,220
- Lập kế hoạch tiếp thị:
- Kế hoạch Marketing:
- Kế hoạch sản phऀm:
- Do Công Ty mới thành lập, chưa có thương hiệu trên thị trường, nguồn lực của Công Ty còn hạn hẹp, nên Công ty sẽ tập trung vào việc đánh động thị trường sản phẩm đèn ngủ kết hợp sóng não.
- Sản phẩm của công ty sẽ có dịch vụ giao hàng tận nơi. Hỗ trợ chăm sóc khách hàng tới mức tối đa để thu hút đƣợc lòng tin của khách hàng.
- Với Slogan: “Experience great sleep”, chúng tôi muốn mang đến một sản phẩm giúp mọi người có thể thư giãn và cho sức khỏe, chúng tôi cam kết thực hiện theo những tiêu chuẩn đạo đức để mang lại niềm tin cho người tiêu dùng.
- Kế hoạch về giá:
- Kế hoạch sản phऀm:
- Kế hoạch Marketing:
Các sản phẩm của công ty luôn có mức giá cạnh tranh với các đối thủ trong khu vực, luôn rẻ hơn vì công ty làm chủ được trang thiết bị và kỹ thuật cùng với làm chủ được đầu vào.
- Kế hoạch phân phối:
- Xây dựng fanpage trở thành kênh thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất về các sản phẩm, khách hàng có thể dễ dàng cập nhật tình hình sản phẩm, hỗ trợ tư vấn, đặt hàng online.
- Phát triển fanpage – Thu hút khách hàng: Tạo quảng cáo Facebook để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng tiềm năng trên Facebook từ đó giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của công ty.
- Kênh đăng tin bán hàng online
- Email trực tiếp đến khách hàng
- Gửi Email kèm theo những kiến thức về sản phẩm để cập nhật kiến thức cho khánh hàng, sau đó mới quảng cáo đến các sản phẩm của Công Ty.
- Trong tương lai chúng tôi sẽ thành lập website riêng cuả Công Ty, đây là nơi cung cấp thông tin về sản phẩm, tư vấn, bán hàng trực tuyến
- Kế hoạch phân phối:


Hình 3.1.3.1 Fanpage Công ty Hình 3.1.3.2 Trang Web của Công ty
Bán hàng Offline:
Các cửa hàng dồ công nghệ:
- Chúng tôi sẽ tiếp thị, ký gửi sản phẩm tại các cửa hàng công nghệ lớn như NguyễnKim, Điện máy xanh,… thuộc TP.Biên Hoà. Với chiết khấu cho mỗi sản phẩm khoảng 20%, ngoài ra khi số lượng sản phẩm bán được càng nhiều chúng tôi sẽ tăng hoa hồng cho các đối tác bán sản phẩm.
- Bên cạnh đó chúng tôi cũng sẽ dán quảng cáo, và các poster trên các kênh thươngmại điện tử của TP. Biên Hòa và địa phương lân cận nhằm mục đích quảng cáo sản phẩm đến ngƣời tiêu dùng và giúp học sinh ý thức trong việc bảo vệ môi tr ƣơng. Đồng thời, công ty cũng liên kết với những đơn vị thu mua đồ nhựa với giá có lơi nhuận cho công ty.
- Hệ thống siêu thị:
Công ty tận dụng mối quan hệ của mình với các Quản Lý, Giảm Đốc siêu thị tại Biên Hòa để thực hiện các chƣơng trình quảng cáo, dùng thử sản phẩm tại của siêu thị như:
Lotte Mart, Co.op Mart, Big C,..
3.1.4 Kế hoạch xúc tiến:
Kênh quan hệ công chúng:
- Báo chí
Liên hệ với các trang báo uy tín giúp công ty được nhiều người biết đến: Thanh Niên, Tuổi Trẻ,...để nhiều người biết đến công ty và sản phẩm đèn ngủ kết hợp sóng não. Mở rộng thêm các trang báo mạng về các thông tin về Công Ty như: Zingnews, Vnexpress, ...
- Sự kiện
Liên hệ với các công ty tổ chức sự kiện tạo những chƣơng trình, sân chơi giúp Công Ty đến gần hơn với ngƣời tiêu dùng thông qua những buổi hội chợ, trưng bày sản phẩm,...
- Khuyến mãi:
Thực hiện các chơng trình khuyến mãi thích hợp theo từng thời điểm: giảm giá, chiết khấu, tặng quà,...
Trong thời gian đầu mới khai trƣơng, treo băng rôn, đăng bài trên facebook để quảng cáo và giảm giá 10% trong ngày khai trương.
3.1.5 Kế hoạch chăm sóc khách hàng:
Công Ty tiến hành tư vấn khi có yêu cầu của khách hàng đặt hàng qua điện thoại và đặt hàng online.
Khi có đơn hàng ngoài Biên Hòa và thành phố Hồ Chí Minh thì Công Ty sẽ gửi sản phẩm đến khách hàng qua đường bưu điện và nhận tiền qua ngân hàng.
Chúng tôi sẽ đặt những điều sau đây làm trọng tâm phát triển dịch vụ:
- Tin cậy trong giao hàng.
- Giao tiếp của nhân viên.
- Dịch vụ sau khi bán sản phẩm.
Luôn lắng nghe, quan tâm đến ý kiến phản hồi, đóng góp của khách hàng để ngày càng hoàn thiện sản phẩm và dịch vụ.
- lâp kế hoạch tài chính:̣
4.1 Bảng kế hoạch doanh thu dự kiến:
ST
T
Khoản
mục
Năm 1
Năm 2
Năm 3
Năm 4
Năm 5
1
Sản lượng
tiêu thụ
1000
1100
1200
1500
2000
2
Đơn giá
1.800.000
1.800.000
1.800.000
1.800.000
1.800.000
3
Thành tiền
1.800.000.00
0
1.980.000.000
2.160.000.00
0
2.700.000.00
0
3.600.000.00
0
TỔNG
DOANH
THU
1.800.000.00
0
1.980.000.000
2.160.000.00
0
2.700.000.00
0
3.600.000.00
0
4.2
Bảng kế hoạch chi phí sản xuất kinh doanh

STT Khoản mục Năm 0 Năm 1 Năm 2 Năm 3 Năm 4 Năm 5
1 Giá trị đầu 1.020.000.000 816.000.000 612.000.000 408.000.000 204.000.000
ky
2
Khấu hao
trong ky
204.000.000
204.000.000
204.000.000
204.000.000
204.000.000
3
Khấu hao
tích lũy
204.000.000
408.000.000
612.000.000
816.000.000
1.020.000.000
4
Mua thêm
trong ky
1.020.000.000
0
0
0
0
0
5
Giá trị còn
lại cuối ky
816.000.000
612.000.000
408.000.000
204.000.000
0
1.020.000.000
4.4
:
Bảng kế hoạch lãi lỗ
Năm 1
Năm 5
Năm 4
Năm 2
Năm 3
2.160.000.000
2.700.000.000
3.600.000.000
Doanh thu
1.800.000.000
1.980.000.000
Chi phí
2.062.000.000
490.143.400
452.780.000
Lợi nhuâ
̣
n
1.527.220.000
1.669.856.600
-262.000.000
III.KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG:
1.Các hoạt động mà dự án sẽ thực hiện:
- Sản phẩm bán thí điểm tại Điện máy xanh , Nguyễn Kim ,.. tại tp Biên Hòa, Đồng Nai tham gia các ngày hội, hội thảo để quảng bá dự án.
- Dùng các mối quan hệ để xây dựng hình ảnh của công ty.
- Đầu tiên, công ty sẽ hoàn thiện các thủ tục liên quan để đi vào sản xuất và tìm kiếm khách hàng.
- Tiến hành các chiến dịch quảng bá và phân phối sản phẩm đến các đối tượng khách hàng tiềm năng, như các gia đình, khách sạn, nhà hàng, v.v.


2.Tổ chức kinh doanh, sản xuất và dịch vụ hỗ trợ:
2.1. Tổ chức kinh doanh:
Loại hình mà dự án đăng ký là công ty TNHH từ 4 thành viên trở lên.
Về quy định thì:
- Công ty trách nhiệm hữu hạn là doanh nghiệp có không quá 50 thành viên góp vốn thành lập công ty chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ của công ty bằng tài sản của mình.
- Công ty chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác của công ty bằng tài sản của mình (trách nhiệm hữu hạn). Thành viên công ty chịu trách nhiệm. Về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn đã cam kết góp vào công ty. Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thì chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn đã cam kết góp vào công ty. Như vậy, trong công ty trách nhiệm hữu hạn có sự phân tách tài sản: tài sản của công ty và tài sản của thành viên. Nguyên tắc phân tách đƣợc áp dụng trong mọi quan hệ tài sản, nợ nần và trách nhiệm của công ty.
- Công ty trách nhiệm hữu hạn không được quyền phát hành cổ phiếu ra công chúng để công khai huy động vốn. Việc chuyển nhượng vốn góp của thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn trước hết phải ưu tiên cho các thành viên khác của công ty. Chỉ được chuyển nhượng cho người không phải là thành viên công ty nếu các thành viên còn lại của công ty không mua hoặc không mua hết. Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thì chủ sở hữu công ty ở quyền chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần vốn điều lệ của công ty cho tổ chức, cá nhân khác.
2.2. Sản xuất và dịch vụ hỗ trợ:
- Sau khi nhận đơn hàng cần thiết kế thì công ty sẽ thiết kế và in sản phẩm phù hợp bởi nhu cầu của khách hàng.
- Khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí.
- Có hỗ trợ chuyển hàng nhanh cho khách hàng.
- ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU:
Công ty TNHH Dream Relax chúng tôi không ngừng học hỏi, tiếp cận công nghệ tiên tiến, sản xuất và cung cấp các sản phẩm mới chất lượng cao với giá cả hợp lý nhằm mang lại lợi ích cho ngƣời tiêu dùng. Sự tín nhiệm của khách hàng là thước đo giá trị thương hiệu Dream Relax.
Giá trị cốt lõi của thương hiệu Dream Relax :
Tạo dựng tương lai qua việc Công ty TNHH Dream Relax mong muốn hợp tác lâu dài với mọi người. Thương hiệu Dream Relax hướng đến tương lai, đồng hành cùng đối tác để tạo dựng tương lai trên cơ sở mọi người cùng có lợi (khách hàng/đối tác, nhà đầu tƣ/cổ đông, ban lãnh đạo và nhân viên công ty, những ngƣời có ảnh hƣởng đến hoạt động SXKD của công ty ...). Tại Dream Relax, chúng tôi không ngừng học hỏi, tiếp cận công nghệ tiên tiến để cải tiến sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm ; giảm mức tiêu hao nguyên nhiên vật liệu, hạ giá thành sản phẩm, mang lại lợi ích cho khách hàng. Thấu hiểu nhu cầu Dream Relax xây dựng cơ chế liên lạc thường xuyên với khách hàng để nắm bắt nhu cầu của thị trường, để từ đó hoạch định chiến lược kinh doanh linh hoạt, thích ứng trong từng thời ky Dream Relax đặc biệt chú trọng chất lượng phục vụ khách hàng. Phương châm của chúng tôi là “ Hàng hóa phong phú – Chất lượng ổn định – Giá cả cạnh tranh – Phục vụ tận tình”
- Ý NGHĨA VÀ TÁC ĐỘNG XÃ HỘI:
Đèn ngủ kết hợp sóng âm không chỉ mang ý nghĩa thư giãn và cải thiện giấc ngủ mà còn có tác động tích cực đến sức khỏe và trạng thái tâm lý của người dùng. Đây là một công nghệ mới trong các sản phẩm đèn ngủ hiện đại, với nhiều tính năng và hiệu ứng âm thanh khác nhau.Về ý nghĩa đèn ngủ kết hợp sóng âm có thể tạo ra một không gian yên tĩnh và thư giãn, giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Hiệu ứng ánh sáng và âm thanh được chọn lọc có thể tạo ra một môi trường tốt để thư giãn trước khi đi ngủ.Âm thanh từ đèn ngủ kết hợp sóng âm có thể giúp người dùng thư giãn và tiếp tục ngủ sâu hơn. Sóng âm có thể tạo ra các tần số nhất định như sóng delta (sóng não trong giấc ngủ sâu) hoặc sóng theta (sóng não trong giấc ngủ REM) để tăng cường việc đi vào giấc ngủ sâu và cải thiện chất lượng giấc ngủ.Từ đó đèn ngủ kết hợp sóng não có những tác động xã hội qua việc đèn ngủ kết hợp sóng âm có thể giúp giảm căng thẳng và lo lắng trong cuộc sống hàng ngày. Việc tạo ra một môi trường thư giãn trước khi đi ngủ có thể giúp người dùng giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc căng thẳng và chuẩn bị tâm lý cho giấc ngủ.Các tính năng của đèn ngủ kết hợp sóng âm có thể hỗ trợ người dùng có giấc ngủ tốt hơn. Ngủ đủ và chất lượng giấc ngủ tốt góp phần quan trọng vào sức khỏe và trạng thái tinh thần tổng quát của con người.Sản phẩm là một sản phẩm công nghệ tiện ích mang lại lợi ích thực tế cho người sử dụng. Các tính năng và hiệu ứng âm thanh có thể tùy chỉnh theo sở thích và nhu cầu cá nhân, tạo ra trải nghiệm ngủ riêng biệt.