lOMoARcPSD| 45734214
2TRƯỜNG ĐẠI HỌC LẠC HỒNG
KHOA QUẢN TRỊ - KINH TẾ QUỐC TẾ
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
BÀI BÁO CÁO
MÔN KHỞI NGHIỆP VÀ ỨNG DỤNG
ĐỀ TÀI : ĐÈN NGỦ KẾT HỢP SÓNG NÃO
DREAM RELAX
Giảng viên hướng dẫn: VĂN THỊ BÍCH
Lớp: 21QT113
Nhóm: …….08……..
Đồng Nai, ngày 30 tháng 10 năm 2023
lOMoARcPSD| 45734214
2
THÀNH VIÊN NHÓM
MSSV
MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH
NGUYỄN CẢNH CẦM
121001102
TRỊNH HUY HOÀNG
BÙI NGỌC TRINH
121001037
NGUYỄN HOÀNG PHÚC
PHẠM DUY ĐẠT
121001303
MỤC LỤ
lOMoARcPSD| 45734214
3
C
MỤC LỤC...........................................................................................................3
I. THÔNG TIN CHUNG: ................................................................................... 5
1. Khái quát dự án: ................................................................................................... 5
2. Phân tích thị trường: ............................................................................................ 5
2.1 Thị trường mà dự án hướng tới: ................................................................... 5
2.2 Đối thủ cạnh tranh: ......................................................................................... 6
2.3 Cơ hội ngành: ................................................................................................ 10
2.4 Nguy cơ rủi ro: .............................................................................................. 10
2.5 Phương án khắc phục: .................................................................................. 10
3.Mô tả dự án: ......................................................................................................... 11
3.1 Nguyên lý hoạt động: .................................................................................... 12
3.2 Đối tác: ........................................................................................................... 13
3.3 Tài nguyên chính: ......................................................................................... 13
3.4 Định hướng phát triển trong tương lai: ...................................................... 14
3.5 Mô tả dịch vụ:................................................................................................ 14
4. Triển khai dự án: ................................................................................................ 14
5. Điểm nổi bật dự án: ............................................................................................ 15
II.KẾ HOẠCH KINH DOANH: ..................................................................... 15
1.Đầu tư cho dự án: ................................................................................................ 15
1.1 Nguồn vốn: ..................................................................................................... 15
1.2 Bảng khái toán vốn đầu tư và tài sản cố định: ........................................... 15
1.3 Bảng khái toán vốn lưu động: ...................................................................... 18
1.4 Bảng khái toán vốn đầu tư ban đầu: ........................................................... 18
2. Nghĩa vụ pháp lý: ................................................................................................ 19
2.1 Giấy phép kinh doanh: ................................................................................. 19
2.2 Tổ chức nhân sự: ........................................................................................... 20
2.3 Trách nhiệm từng bộ phận:.......................................................................... 21
2.4 Chi phí nhân công (tiền lương): ................................................................... 21
3. Lập kế hoạch tiếp thị: ......................................................................................... 22
3.1 Kế hoạch Marketing: .................................................................................... 22
3.1.1 Kế hoạch sản phm: .................................................................................................................... 22
3.1.2 Kế hoạch về giá: ........................................................................................................................... 22
3.1.3 Kế hoạch phân phối: ................................................................................................................... 23
3.1.4 Kế hoạch xúc tiến: ....................................................................................................................... 24
3.1.5 Kế hoạch chăm sóc khách hàng: ................................................................................................ 24
4. lâp  ế hoạch tài chính: ...................................................................................... 24
4.1 Bảng kế hoạch doanh thu dự kiến: .............................................................. 24
4.2 Bảng kế hoạch chi phí sản xuất kinh doanh ............................................... 25
4.3 Bảng tổng hợp khấu hao: ............................................................................. 25
4.4 Bảng kế hoạch lãi lỗ: ..................................................................................... 26
lOMoARcPSD| 45734214
4
III.KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG: ..................................................................... 26
1.Các hoạt động mà dự án sẽ thực hiện: ............................................................... 26
2.Tổ chức kinh doanh, sản xuất và dịch vụ hỗ trợ: ............................................. 27
2.1. Tổ chức kinh doanh: .................................................................................... 27
2.2. Sản xuất và dịch vụ hỗ trợ: ......................................................................... 28
IV. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU: ........ 28
V. Ý NGHĨATÁC ĐỘNG XÃ HỘI: ......................................................... 29
lOMoARcPSD| 45734214
5
I. THÔNG TIN CHUNG:
1. Khái quát dự án:
Tên dự án: “Thành lập Công ty TNHH Dream Relax.
Lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ sẽ thực hiện: Thiết kế, và sản
xuất các sản phẩm giúp con người dễ đi vào giấc ngủ.
Mô hình Công ty: Công ty TNHH 2 thành viên đổ lên.
Điạ điểm: Phường Tân phong, Thành Phố Biên Hoà, Đồng
Nai.
2. Phân tích thị trường:
2.1 Thị trường mà dự án hướng tới:
Đèn ngủ kết hợp sóng não Dream Relax hướng đến thị trường người tiêu dùng ở tỉnh
Đồng nai sau đó đến các thành phlớn như Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà
Nẵng,... Đây là những thành phố có dân số đông, thu nhập cao và có nhu cầu cao về các
sản phẩm công nghệ và chăm sóc sức khỏe.
Đồng Nai một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ trên sở hợp nhất 2 tỉnh Biên
Hòa và Long Khánh, Việt Nam. Đây là tỉnh đông dân thứ 5 cả nước sau Thành phố Hồ
Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Nghệ An.
Tỉnh Đồng Nai nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Nam bộ, diện tích tự nhiên
5.907,2 km². Đồng Nai có tọa độ từ 10
o
30’03B đến 11
o
34’57’’B và từ 106
o
45’30Đ đến
107
o
35’00"Đ, có vị trí địa lý:
Phía đông giáp tỉnh Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng
Phía tây giáp Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương
Phía nam giáp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Phía bắc giáp tỉnh Bình Phước.
Tỉnh được xem một cửa ngõ đi vào vùng kinh tế trọng điểm Nam bộ - vùng kinh tế
phát triển năng động nhất cả nước. Đồng thời, Đồng Nai một trong 4 góc nhọn của
Tứ giác phát triển Thành phố Hồ Chí Minh - Bình ơng - Rịa Vũng Tàu Đồng
Nai. Dân tập trung phần lớn Biên Hòa với hơn 1 triệu dân 2 huyện Trảng
Bom, Long Thành.
lOMoARcPSD| 45734214
6
Trung tâm hành chính của tỉnh thành phố Biên Hòa, cách trung tâm Thành phố Hồ
Chí Minh khoảng 30 km, cách trung tâm thủ đô Nội khoảng 1684 km theo đường
Quốc lộ 1A. Đây là thành phố trực thuộc tỉnh có dân số đông nhất cả nước, với quy mô
dân số tương đương với 2 thành phố trực thuộc trung ương là Đà Nẵng và Cần Thơ.
Thành phố Biên Hòa, đây là khu vực có dân số đông. Tính đến năm 2023, dân số thành
phố Biên Hòa là 1.600.000 người, có 7 khu công nghiệp. Biên Hòa có tiềm năng to lớn
về phát triển kinh tế với nền đất tưởng, khí hậu thuận lợi cho việc xây dựng phát triển
công nghiệp, có nguồn tài nguyên khoáng sản với trữ lượng khai thác đáng kể, nhất
tài nguyên khoáng sản về vật liệu xây dựng, thuận lợi về nguồn cung cấp điện, nguồn
nƣớc dồi dào đủ cung cấp nhu cầu sản xuất sinh hoạt (sông Đồng Nai), ngoài ra
nguồn nhân lực với trình độ cao đã tăng những nguồn lực con người cho yêu cầu phát
triển công nghiệp hóa - hiện đại.
Thành phố Hồ Chí Minh, trong bảng xếp hạng về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
của Việt Nam năm 2022, thành phố Hồ Chí Minh xếp vị trí thứ 27/63 tỉnh thành.Về
thuơng mại, Thành phố Hồ Chí Minh có một hệ thống trung tâm mua sắm, siêu thị, chợ
đa dạng.
Các thị trường dự án hướng tới tiềm ng rất cao. Đây hội nhưng cũng
thách thức để tập thể công ty phấn đấu phát triển và mở rộng chi nhánh trên thị trường.
2.2 Đối thủ cạnh tranh:
Nhóm 1:
Philips một công ty điện tử đa quốc gia Lan, được thành lập vào năm 1891 bởi
Gerard Frederik Philips. Philips là một trong những công ty điện tử lớn nhất thế giới,
với doanh thu hàng năm hơn 75 tỷ euro. Công ty trụ sở chính tại Amsterdam, Hà Lan
và có hơn 120.000 nhân viên tại hơn 60 quốc gia.
Ưu điểm:
- Thương hiệu uy tín, được nhiều người biết đến:
Philipsthương hiệu uy tín, được nhiều người biết đến về đèn ngủ kết hợp sóng não.
Các sản phẩm của Philips được đánh giá cao về chất lượng, độ bền tính ng đa
dạng. Các sản phẩm đèn ngủ kết hợp sóng não của Philips được thiết kế với nhiều màu
lOMoARcPSD| 45734214
7
sắc kiểu dáng khác nhau, phù hợp với mọi không gian phòng ngủ. Sản phẩm nhiều
tính năng đa dạng, bao gồm:
Tạo ra các loại sóng não khác nhau, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ: Philips
sử dụng công nghệ Deep Sleep Wave Technology để tạo ra các loại sóng não
khác nhau, giúp người dùng dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.
Bật/tắt tự động theo nhịp sinh học: Sản phẩm thể được cài đặt để bật/tắt tự
động theo nhịp sinh học, giúp người dùng có giấc ngủ ngon hơn.
Điều chỉnh độ sáng và âm lượng: Sản phẩm thể được điều chỉnh độ sáng
âm lượng, phù hợp với nhu cầu của người dùng.
- Sản phẩm có chất lượng cao, bền bỉ:
Philips một thương hiệu nổi tiếng về các sản phẩm điện tử chăm sóc sức
khỏe. Các sản phẩm đèn ngủ kết hợp sóng não của Philips được đánh giá cao về
chất ợng độ bền bỉ. Các sản phẩm đèn ngủ kết hợp sóng não của Philips
được sản xuất từ các vật liệu cao cấp, đảm bảo độ bền bỉ an toàn cho người
sử dụng. Tính năng đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng.
- Một số tính năng đa dạng của đèn ngủ kết hợp sóng não Philips bao gồm:
Điều chỉnh cường độ ánh sáng: Người dùng thể điều chỉnh cường độ ánh
sáng của đèn ngủ theo nhu cầu, từ ánh sáng dịu nhẹ đến ánh sáng rực rỡ.
Điều chỉnh âm thanh: Người dùng thể điều chỉnh âm thanh của đèn ngủ theo
nhu cầu, từ âm thanh nhẹ nhàng đến âm thanh sôi động.
Các chế độ ngủ: Đèn ngủ kết hợp sóng não Philips nhiều chế đngủ khác
nhau, giúp người dùng dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.
Tích hợp đồng hồ báo thức: Đèn ngủ kết hợp sóng não Philips có thể tích hợp
đồng hồ báo thức, giúp người dùng không bị bỏ lỡ giờ giấc.
Tích hợp Bluetooth: Một số dòng đèn ngủ kết hợp sóng não Philips có tích hợp
Bluetooth, giúp người dùng kết nối với điện thoại để nghe nhạc hoặc điều khiển
đèn ngủ.
Nhược điểm:
Giá thành cao hơn so với một số thương hiệu khác là một trong những nhược điểm của
đèn ngủ kết hợp sóng não Philips. Nguyên nhân chính là do:
lOMoARcPSD| 45734214
8
Thương hiệu uy tín: Philips một thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người
biết đến và tin dùng. Điều này giúp Philips có thể định giá sản phẩm cao hơn so
với các thương hiệu mới nổi.
Chất lượng cao: Philips sử dụng các nguyên liệu và công nghệ cao cấp để sản
xuất đèn ngủ kết hợp sóng não. Điều này giúp sản phẩm có chất lượng cao, bền
bỉ, và mang lại hiệu quả tốt hơn so với các sản phẩm của các thương hiệu khác.
Tính năng đa dạng: Đèn ngủ kết hợp sóng não Philips nhiều tính năng đa
dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng. Điều này cũng góp phần làm tăng
giá thành sản phẩm.
Nhóm 2:
Lightdow một thương hiệu đèn ngủ nổi tiếng tại Trung Quốc. Thương hiệu được
thành lập vào năm 2018, chuyên sản xuất các sản phẩm đèn ngủ thông minh, kết hợp
với nhiều tính năng hiện đại như sóng âm, đèn ngủ màu, điều khiển bằng giọng
nói,...Lightdow hiện đang một trong những thương hiệu đèn ngủ thông minh hàng
đầu tại Trung Quốc. Sản phẩm của Lightdow được bán rộng rãi tại nhiều quốc gia trên
thế giới, trong đó có Việt Nam.
Ưu điểm:
- Giá thành hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng:
Giá thành hợp của đèn ngủ Lightdow được thể hiện qua mức giá khởi điểm chỉ từ
500.000 đồng. Đây mức giá khá rẻ so với các sản phẩm đèn ngủ kết hợp sóng não
khác trên thị trường, có giá từ 1.000.000 đồng trở lên.Giá thành hợp một trong
những yếu tố quan trọng giúp đèn ngủ Lightdow cạnh tranh với các thương hiệu khác
trên thị trường..
- Sản phẩm có thiết kế hiện đại, bắt mắt:
Kiểu dáng hiện đại, sang trọng: c sản phẩm đèn ngủ kết hợp ng não của
Lightdow được thiết kế với kiểu dáng hiện đại, tinh tế, phù hợp với nhiều phong
cách nội thất.
Màu sắc đa dạng: Lightdow cung cấp nhiều lựa chọn màu sắc cho sản phẩm
đèn ngủ kết hợp sóng não, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp
với sở thích và không gian phòng ngủ.
lOMoARcPSD| 45734214
9
Chất liệu cao cấp: Các sản phẩm đèn ngủ kết hợp sóng não của Lightdow được
làm từ chất liệu cao cấp, bền bỉ, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
- Tính năng đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng:
Đèn ngủ kết hợp sóng não của Lightdow nhiều tính năng đa dạng, đáp ứng nhu cầu
của nhiều đối tượng, bao gồm:
Điều chỉnh ánh sáng: Đèn nhiều chế độ ánh sáng khác nhau, từ ánh sáng
trắng, vàng, cam cho đến ánh sáng RGB. Người dùng có thể điều chỉnh ánh sáng
phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.
Điều chỉnh âm thanh: Đèn nhiều chế độ âm thanh khác nhau, ttiếng ồn
trắng, tiếng mưa, tiếng suối cho đến tiếng nhạc. Người dùng thể điều chỉnh
âm thanh phù hợp để giúp thư giãn và dễ ngủ.
Điều chỉnh nhịp sóng não: Đèn khả năng tạo ra các nhịp sóng não khác nhau,
bao gồm sóng alfa, beta, theta, delta. Mỗi nhịp sóng não có tác dụng khác nhau
đối với giấc ngủ và sức khỏe.
Nhược điểm:
Lightdow thương hiệu mới nổi, chưa được nhiều người biết đến về đèn ngủ kết hợp
sóng não. Có một số nguyên nhân chính dẫn đến điều này:
Thương hiệu chưa được xây dựng vững chắc: Lightdow thương hiệu mới
nổi, chưa nhiều kinh nghiệm trong việc y dựng thương hiệu. Thương hiệu
chưa được nhiều người biết đến, chưa được nhiều người tin tưởng.
Sản phm chưa được đánh giá cao: Mặc sản phẩm của Lightdow giá
thành hợp lý, thiết kế hiện đại, nhưng chất lượng sản phẩm chưa được đánh giá
cao bằng các thương hiệu lớn như Philips.
Chưa chiến lược marketing hiệu quả: Lightdow chưa chiến lược
marketing hiệu quả để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Thương hiệu chưa
được quảng bá rộng rãi, chưa được nhiều người biết đến.
lOMoARcPSD| 45734214
10
2.3 Cơ hội ngành:
Nỗi lo lắng về đại dịch cộng với thói quen đắm chìm vào các thiết bị di động
trong thời gian giãn ch hội đã tạo nên một thế hệ bị chứng mất ngủ, đồng
thời thúc đẩy sự trỗi dậy của nền công nghiệp hỗ trợ giấc ngủ khổng lồ. Từ các
ứng dụng hỗ trợ ru ngủ, siro ngủ, gối ngủ, nến thơm, kẹo cao su cho cho đến
giường, nệm, thảm trải phòng, đèn ngủ, thiết bị đeo tay… tạo nên một mảnh đất
béo bở để các công ty có thể nhảy vào
Thị trường sản phẩm công nghệ hỗ trợ ngủ cũng đã hình thành những bước
phát triển nhất định. Theo một khảo sát của Bệnh viện Tâm thần TP.HCM, những
năm gần đây khoảng 33% dân số bị một trong nhiều triệu chứng mất ngủ;
15% bị trạng thái ngủ gật ban ngày; 18% không thỏa mãn về giấc ngủ; 30%
mất ngủ có liên hệ với bệnh trầm cảm...
Thị trường tiềm năng lớn: Nhu cầu về giấc ngủ chất lượng đang ngày càng tăng
cao, đặc biệt là ở các quốc gia phát triển.
Công nghệ tiên tiến: Công nghệ hỗ trợ giấc ngủ đang phát triển nhanh chóng, mở
ra khả năng ứng dụng trong nhiều sản phẩm mới.
Thị trường sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ đang phát triển: Thị trường sản phẩm hỗ trợ
giấc ngủ đang phát triển mạnh mẽ, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia.
2.4 Nguy cơ rủi ro:
Tác dụng phụ: Một số sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ có thể gây ra các tác dụng phụ,
chẳng hạn như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn,...
Tương tác với các loại thuốc: Một số sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ có thể tương tác
với các loại thuốc đang sử dụng.
Thị trường cạnh tranh gay gắt: Thị trường sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ đang ngày
càng cạnh tranh gay gắt. Các doanh nghiệp cần chiến lược marketing sản
phẩm hiệu quả để cạnh tranh với các đối thủ khác.
2.5 Phương án khắc phục:
Tích cực nghiên cứu phát triển sản phẩm: Các doanh nghiệp cần tích cực
nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, sử dụng công nghệ tiên tiến để mang lại
hiệu quả tốt nhất cho người dùng.
lOMoARcPSD| 45734214
11
Tuyên truyền về lợi ích tác dụng phụ của sản phẩm: Các doanh nghiệp cần
tuyên truyền về lợi ích và tác dụng phụ của sản phẩm một cách rõ ràng và chính
xác để người dùng có thể sử dụng sản phẩm một cách an toàn và hiệu quả.
Tuân thủ các quy định của pháp luật: Các doanh nghiệp cần tuân thủ các quy định
của pháp luật về sản xuất và kinh doanh sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ.
3.Mô tả dự án:
Dự án đèn ngủ kết hợp sóng não Dream Relax là một thiết bị giúp cải thiện chất lượng
giấc ngủ bằng cách sử dụng các sóng não để điều chỉnh tâm trạng thư giãn thể.
Thiết bị bao gồm một đèn ngủ LED một cảm biến EEG để đo sóng não của người
dùng.
lOMoARcPSD| 45734214
12
Một số sản phẩm đèn ngủ kết hợp sóng não Dream Relax:Link sản phẩm Tại Đây
3.1 Nguyên lý hoạt động:
Dựa trên nguyên lý rằng sóng não có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và trạng thái cơ thể,
thiết bị Dream Relax sử dụng các sóng não để điều chỉnh giấc ngủ. Khi người dùng ngủ,
lOMoARcPSD| 45734214
13
thiết bị sẽ phát ra các sóng não với tần số phù hợp để giúp người dùng đi vào giấc ng
nhanh hơn, ngủ sâu hơn và thức dậy dễ dàng hơn.
3.2 Đối tác:
Đối tác chính của đèn ngủ kết hợp sóng não các nhà sản xuất thiết bị theo dõi sóng
não. Để thể điều chỉnh ánh sáng âm thanh của đèn ngủ theo ng não của người
dùng, đèn ngủ cần có khả năng thu thập phân tích sóng não. Các nhà sản xuất thiết
bị theo dõi sóng não cung cấp các chip phần mềm cần thiết để đèn ngủ thể thực
hiện được điều này.
Một số đối tác chính của đèn ngủ kết hợp sóng não bao gồm:
*Musemột công ty chuyên sản xuất thiết bị theo dõi sóng não. Muse đã hợp tác
với nhiều công ty đèn ngủ để tạo ra các sản phẩm kết hợp sóng não, bao gồm “Muse
Senze” và “Muse Sleep
* NeuroSkymột công ty khác chuyên sản xuất thiết bị theo dõi sóng não. NeuroSky
đã hợp tác với công ty đèn ngủ “Philips Hue” để tạo ra sản phẩm “Philips Hue Sleep”.
* Emotiv là một công ty chuyên sản xuất thiết bị theo dõi sóng não và cảm xúc.
Emotiv đã hợp tác với công ty đèn ngủ “LIFX” để tạo ra sản phẩm “LIFX Z”.
3.3 Tài nguyên chính:
Tài nguyên chính của đèn ngủ kết hợp sóng não bao gồm:
Công nghệ theo dõi sóng não:
Công nghệ theo dõi sóng não có thể được chia thành hai loại chính:
* Điện não đồ (EEG): EEG một phương pháp sử dụng các điện cực đặt
trên da đầu để ghi lại các hoạt động điện của não. EEG là một công nghệ phổ biến
được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm cả đèn ngủ kết hợp sóng
não.
* Sóng não quang học (fNIRS): fNIRS một phương pháp sử dụng ánh sáng
hồng ngoại để ghi lại các hoạt động điện của não. fNIRS một công nghệ không
xâm lấn, có thể được sử dụng để theo dõi sóng não trong thời gian dài.
Công nghệ chiếu sáng và âm thanh:
lOMoARcPSD| 45734214
14
Đèn ngkết hợp sóng não thể sử dụng nhiều loại ánh sáng âm thanh khác nhau
để điều chỉnh giấc ngủ của người dùng. Một số loại ánh sáng và âm thanh phổ biến
được sử dụng trong đèn ngủ kết hợp sóng não bao gồm:
* Ánh sáng màu: Ánh sáng màu có thể được sử dụng để điều chỉnh tâm trạng
và nhịp sinh học của người dùng.
* Âm thanh trắng: Âm thanh trắng là một loại âm thanh có cường độ và tần
số đều đặn. Âm thanh trắng có thể giúp người dùng thư giãn và ngủ ngon hơn.
* Âm thanh tự nhiên: Âm thanh tự nhiên, chẳng hạn như tiếng a hoặc
tiếng sóng biển, có thể giúp người dùng thư giãn và chìm vào giấc ngủ.
Dữ liệu sóng não:
Dữ liệu sóng não có thể được thu thập theo nhiều cách khác nhau, bao gồm:
* Thu thập dữ liệu trực tiếp từ người dùng: Người ng đeo thiết bị theo
dõi sóng não để thu thập dữ liệu sóng não của họ.
* Thu thập dữ liệu từ tài liệu công khai: Dữ liệu sóng não thể được thu
thập từ các nghiên cứu khoa học hoặc các nguồn dữ liệu công khai khác.
Các công nghệ tài nguyên được sử dụng trong đèn ngủ kết hợp sóng não vẫn
đang được phát triển. Tuy nhiên, công nghệ này có tiềm năng cải thiện chất lượng
giấc ngủ của người dùng.
3.4 Định hướng phát triển trong tương lai:
Phát triển và mở thêm các chi nhánh trên toàn tỉnh Đồng Nai và miền Nam.
3.5 Mô tả dịch vụ:
Dịch vụ đèn ngủ kết hợp sóng não dịch vụ cung cấp các chương trình ánh sáng và âm
thanh được thiết kế đặc biệt để mang lại lợi ích cho giấc ngủ. Các chương trình này sử
dụng ánh sáng và âm thanh có màu sắc và tần số nhẹ nhàng, giúp người dùng thư giãn
và dễ dàng đi vào giấc ngủ. Ngoài ra thiết bị sử dụng ánh sáng và âm thanh có màu sắc
và tần số tối ưu cho giấc ngủ, giúp người dùng ngủ sâu và ngon giấc hơn.
4. Triển khai dự án:
Hiện dự án đang đuợc triển khai cung cấp một số sản phẩm tại các cửa hàng điện
máy như: Thế giới di động, Nguyễn Kim,…..
lOMoARcPSD| 45734214
15
5. Điểm nổi bật dự án:
Kết hợp sóng não và ánh sáng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ: Đèn ngủ sử dụng
các tần số ánh sáng tương ứng với các loại sóng não khác nhau, giúp kích thích não bộ
cải thiện chất lượng giấc ngủ. Cụ thể, đèn ngủ sử dụng ánh sáng xanh lam để kích
thích sóng não beta, giúp tỉnh táo và tập trung; ánh sáng xanh lá cây để kích thích sóng
não alpha, giúp thư giãn và giảm căng thẳng; ánh sáng đỏ để kích thích sóng não delta,
giúp ngủ sâu.
Đèn ngủ thiết kế hiện đại, sang trọng, phù hợp với nhiều không gian nội thất.
Đèn ngủ có hai màu sắc là trắng và đen, đáp ứng nhu cầu của người dùng. Đèn ngủ sử
dụng công nghệ LED hiện đại, tiết kiệm điện và thân thiện với môi trường. Đèn ngủ có
độ bền cao, có thể sử dụng trong thời gian dài.
II.KẾ HOẠCH KINH DOANH:
1.Đầu tư cho dự án:
1.1 Nguồn vốn:
Tên dự án
Công ty Dream Relax
Tổng nguồn vốn đầu
4.337.450.000
Vốn vay
3.000.000.000
0,30%
Vốn chủ sở hữu
1.337.450.000
Thời gian khấu hạn
5
Năm
Thuế suất thu nhập
20%
1.2 Bảng khái toán vốn đầu tư và tài sản cố định:
lOMoARcPSD| 45734214
STT
Thành tiền
Trước thuế
Sau thuế
I
1
100.000.000
111.111.111
2
50.000.000
55.555.556
3
200.000.000
222.222.222
4
80.000.000
88.888.889
TỔNG ĐẦU TƯ XÂY
DỰNG
430.000.000
477.777.778
II
1
1.020.000.000
1.133.333.333
2
50.000.000
55.555.556
3
30.000.000
33.333.333
4
30.000.000
33.333.333
5
10.000.000
11.111.111
6
10.000.000
11.111.111
7
40.000.000
44.444.444
lOMoARcPSD| 45734214
17
TỔNG ĐẦU TƯ MÁY
MÓC THIẾT BỊ
1.190.000.000
1.322.222.222
17
III
ai Linh (Vj1@gmail.com)
1.620.000.00
0
lOMoARcPSD| 45734214
18
1.3 Bảng khái toán vốn lưu động:
STT
Khoản mục chi phí đầu tư
Thành tiền
Trước thuế
Sau thuế
1
Tiền dự trữ để mua nguyên liệu
100.000.000
111.111.111
2
Tiền trả trước thuê mặt bằng
120.000.000
133.333.333
3
Tiền làm thủ tục
10.000.000
11.111.111
4
Tiền mua văn phòng phẩm
10.000.000
11.111.111
5
Chi phí tiếp thị quảng cáo
20.000.000
22.222.222
6
Tiền dự phòng để trả tiền lương
30.000.000
33.333.333
7
Chi phí thuê đường truyền
Internet
2.000.000
2.222.222
8
Chi phí bảo trì
50.000.000
55.555.556
9
Chi phí điện nước
10.000.000
11.111.111
10
Chi phí dự trữ
30.000.000
33.333.333
TỔNG VỐN LƯU ĐỘNG
382.000.000
424.444.444
1.4 Bảng khái toán vốn đầu tư ban đầu:
STT
Khoản mục chi phí đầu tư
Năm 0
1
Máy móc thiết bị
1.190.000.000
2
Văn phòng
11.000.000
lOMoARcPSD| 45734214
19
3
Quyền sử dụng đất
0
4
Vốn lưu động
136.450.000
TỔNG VỐN ĐẦU TƯ BAN ĐẦU
1.337.450.000
2. Nghĩa vụ pháp lý:
2.1 Giấy phép kinh doanh:
Loại hình doanh nghiệp : Công ty TNHH 2 thành viên trở lên.
Thành lập ngày 1 tháng 09 năm 2023.
Trụ sở công ty TNHH Dream Relax:
Trụ sở 1 tại Phường Tân Phong, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai.
Trụ sở 2 tại Phường Phước Tân, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai.
Đại diện công ty: Nguyễn Cảnh Cầm.
Tên công ty: Công Ty TNHH Dream Relax.
Logo công ty:
lOMoARcPSD| 45734214
20
Để thuận tiện trong việc kinh doanh dự án, cả nhóm đã tiến hành đăng kí giấy phép
kinh doanh, bên cạnh đó thành lập công ty TNHH hữu hạn 2 thành viên trở lên để
thuận lợi trong việc kinh doanh của công ty.
2.2 Tổ chức nhân sự:
Phân công nhiệm vụ:
Chức vụ
Tên
Chuyên ngành
Giám đốc
Nguyễn Cảnh Cầm
Quản trị Kinh Doanh
Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế Đại học Lạc Hồng
Nhân viên Kế
toán
Bùi Ngọc Trinh
Quản trị Kinh Doanh
Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế Đại học Lạc Hồng
Nhân viên Kỹ
thuật
Nguyễn Hoàng Phúc
Quản trị Kinh Doanh
Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế Đại học Lạc Hồng
Nhân viên Kinh
doanh
Trịnh Huy Hoàng
Quản trị Kinh Doanh
Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế Đại học Lạc Hồng
Trưởng phòng
sản xuất
Phạm Duy Đạt
Quản trị Kinh Doanh
Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế Đại học Lạc Hồng
Kế toán Kinh doanh Kỹ thuật
Bảo vệ
Hội đồng thành
viên
Giám đốc

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45734214
2TRƯỜNG ĐẠI HỌC LẠC HỒNG
KHOA QUẢN TRỊ - KINH TẾ QUỐC TẾ
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH  BÀI BÁO CÁO
MÔN KHỞI NGHIỆP VÀ ỨNG DỤNG
ĐỀ TÀI : ĐÈN NGỦ KẾT HỢP SÓNG NÃO DREAM RELAX
Giảng viên hướng dẫn: VĂN THỊ BÍCH Lớp: 21QT113
Nhóm: …….08……..
Đồng Nai, ngày 30 tháng 10 năm 2023 lOMoAR cPSD| 45734214 THÀNH VIÊN NHÓM MSSV
MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH NGUYỄN CẢNH CẦM 121001102 TRỊNH HUY HOÀNG BÙI NGỌC TRINH 121001037 NGUYỄN HOÀNG PHÚC PHẠM DUY ĐẠT 121001303 MỤC LỤ 2 lOMoAR cPSD| 45734214 C
MỤC LỤC...........................................................................................................3
I. THÔNG TIN CHUNG: ................................................................................... 5
1. Khái quát dự án: ................................................................................................... 5
2. Phân tích thị trường: ............................................................................................ 5

2.1 Thị trường mà dự án hướng tới: ................................................................... 5
2.2 Đối thủ cạnh tranh: ......................................................................................... 6
2.3 Cơ hội ngành: ................................................................................................ 10
2.4 Nguy cơ rủi ro: .............................................................................................. 10
2.5 Phương án khắc phục: .................................................................................. 10
3.Mô tả dự án: ......................................................................................................... 11
3.1 Nguyên lý hoạt động: .................................................................................... 12
3.2 Đối tác: ........................................................................................................... 13
3.3 Tài nguyên chính: ......................................................................................... 13
3.4 Định hướng phát triển trong tương lai: ...................................................... 14
3.5 Mô tả dịch vụ:................................................................................................ 14
4. Triển khai dự án: ................................................................................................ 14
5. Điểm nổi bật dự án: ............................................................................................ 15
II.KẾ HOẠCH KINH DOANH: ..................................................................... 15
1.Đầu tư cho dự án: ................................................................................................ 15
1.1 Nguồn vốn: ..................................................................................................... 15
1.2 Bảng khái toán vốn đầu tư và tài sản cố định: ........................................... 15
1.3 Bảng khái toán vốn lưu động: ...................................................................... 18
1.4 Bảng khái toán vốn đầu tư ban đầu: ........................................................... 18
2. Nghĩa vụ pháp lý: ................................................................................................ 19
2.1 Giấy phép kinh doanh: ................................................................................. 19
2.2 Tổ chức nhân sự: ........................................................................................... 20
2.3 Trách nhiệm từng bộ phận:.......................................................................... 21
2.4 Chi phí nhân công (tiền lương): ................................................................... 21
3. Lập kế hoạch tiếp thị: ......................................................................................... 22
3.1 Kế hoạch Marketing: .................................................................................... 22
3.1.1 Kế hoạch sản phẩm: .................................................................................................................... 22
3.1.2 Kế hoạch về giá: ........................................................................................................................... 22
3.1.3 Kế hoạch phân phối: ................................................................................................................... 23
3.1.4 Kế hoạch xúc tiến: ....................................................................................................................... 24
3.1.5 Kế hoạch chăm sóc khách hàng: ................................................................................................ 24
4. lâp ḳ ế hoạch tài chính: ...................................................................................... 24
4.1 Bảng kế hoạch doanh thu dự kiến: .............................................................. 24
4.2 Bảng kế hoạch chi phí sản xuất kinh doanh ............................................... 25
4.3 Bảng tổng hợp khấu hao: ............................................................................. 25
4.4 Bảng kế hoạch lãi lỗ: ..................................................................................... 26 3 lOMoAR cPSD| 45734214
III.KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG: ..................................................................... 26
1.Các hoạt động mà dự án sẽ thực hiện: ............................................................... 26
2.Tổ chức kinh doanh, sản xuất và dịch vụ hỗ trợ: ............................................. 27

2.1. Tổ chức kinh doanh: .................................................................................... 27
2.2. Sản xuất và dịch vụ hỗ trợ: ......................................................................... 28
IV. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU: ........ 28
V. Ý NGHĨA VÀ TÁC ĐỘNG XÃ HỘI: ......................................................... 29
4 lOMoAR cPSD| 45734214 I. THÔNG TIN CHUNG:
1. Khái quát dự án:
Tên dự án: “Thành lập Công ty TNHH Dream Relax.
Lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ sẽ thực hiện: Thiết kế, và sản
xuất các sản phẩm giúp con người dễ đi vào giấc ngủ.
Mô hình Công ty: Công ty TNHH 2 thành viên đổ lên.
Điạ điểm: Phường Tân phong, Thành Phố Biên Hoà, Đồng Nai.
2. Phân tích thị trường:
2.1 Thị trường mà dự án hướng tới:
Đèn ngủ kết hợp sóng não Dream Relax hướng đến thị trường người tiêu dùng ở tỉnh
Đồng nai và sau đó đến các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà
Nẵng,... Đây là những thành phố có dân số đông, thu nhập cao và có nhu cầu cao về các
sản phẩm công nghệ và chăm sóc sức khỏe.
Đồng Nai là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ trên cơ sở hợp nhất 2 tỉnh cũ là Biên
Hòa và Long Khánh, Việt Nam. Đây là tỉnh đông dân thứ 5 cả nước sau Thành phố Hồ
Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Nghệ An.
Tỉnh Đồng Nai nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Nam bộ, có diện tích tự nhiên là
5.907,2 km². Đồng Nai có tọa độ từ 10o30’03B đến 11o34’57’’B và từ 106o45’30Đ đến
107o35’00"Đ, có vị trí địa lý:
• Phía đông giáp tỉnh Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng
• Phía tây giáp Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương
• Phía nam giáp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
• Phía bắc giáp tỉnh Bình Phước.
Tỉnh được xem là một cửa ngõ đi vào vùng kinh tế trọng điểm Nam bộ - vùng kinh tế
phát triển và năng động nhất cả nước. Đồng thời, Đồng Nai là một trong 4 góc nhọn của
Tứ giác phát triển Thành phố Hồ Chí Minh - Bình Dương - Bà Rịa – Vũng Tàu Đồng
Nai. Dân cư tập trung phần lớn ở Biên Hòa với hơn 1 triệu dân và ở 2 huyện Trảng Bom, Long Thành. 5 lOMoAR cPSD| 45734214
Trung tâm hành chính của tỉnh là thành phố Biên Hòa, cách trung tâm Thành phố Hồ
Chí Minh khoảng 30 km, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 1684 km theo đường
Quốc lộ 1A. Đây là thành phố trực thuộc tỉnh có dân số đông nhất cả nước, với quy mô
dân số tương đương với 2 thành phố trực thuộc trung ương là Đà Nẵng và Cần Thơ.
Thành phố Biên Hòa, đây là khu vực có dân số đông. Tính đến năm 2023, dân số thành
phố Biên Hòa là 1.600.000 người, có 7 khu công nghiệp. Biên Hòa có tiềm năng to lớn
về phát triển kinh tế với nền đất lý tưởng, khí hậu thuận lợi cho việc xây dựng phát triển
công nghiệp, có nguồn tài nguyên khoáng sản với trữ lượng khai thác đáng kể, nhất là
tài nguyên khoáng sản về vật liệu xây dựng, thuận lợi về nguồn cung cấp điện, có nguồn
nƣớc dồi dào đủ cung cấp nhu cầu sản xuất và sinh hoạt (sông Đồng Nai), ngoài ra
nguồn nhân lực với trình độ cao đã tăng những nguồn lực con người cho yêu cầu phát
triển công nghiệp hóa - hiện đại.
Thành phố Hồ Chí Minh, trong bảng xếp hạng về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
của Việt Nam năm 2022, thành phố Hồ Chí Minh xếp ở vị trí thứ 27/63 tỉnh thành.Về
thuơng mại, Thành phố Hồ Chí Minh có một hệ thống trung tâm mua sắm, siêu thị, chợ đa dạng.
Các thị trường mà dự án hướng tới có tiềm năng rất cao. Đây là cơ hội nhưng cũng là
thách thức để tập thể công ty phấn đấu phát triển và mở rộng chi nhánh trên thị trường.
2.2 Đối thủ cạnh tranh: Nhóm 1:
Philips là một công ty điện tử đa quốc gia Hà Lan, được thành lập vào năm 1891 bởi
Gerard và Frederik Philips. Philips là một trong những công ty điện tử lớn nhất thế giới,
với doanh thu hàng năm hơn 75 tỷ euro. Công ty có trụ sở chính tại Amsterdam, Hà Lan
và có hơn 120.000 nhân viên tại hơn 60 quốc gia.  Ưu điểm:
- Thương hiệu uy tín, được nhiều người biết đến:
Philips là thương hiệu uy tín, được nhiều người biết đến về đèn ngủ kết hợp sóng não.
Các sản phẩm của Philips được đánh giá cao về chất lượng, độ bền và tính năng đa
dạng. Các sản phẩm đèn ngủ kết hợp sóng não của Philips được thiết kế với nhiều màu 6 lOMoAR cPSD| 45734214
sắc và kiểu dáng khác nhau, phù hợp với mọi không gian phòng ngủ. Sản phẩm có nhiều
tính năng đa dạng, bao gồm: •
Tạo ra các loại sóng não khác nhau, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ: Philips
sử dụng công nghệ Deep Sleep Wave Technology để tạo ra các loại sóng não
khác nhau, giúp người dùng dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn. •
Bật/tắt tự động theo nhịp sinh học: Sản phẩm có thể được cài đặt để bật/tắt tự
động theo nhịp sinh học, giúp người dùng có giấc ngủ ngon hơn. •
Điều chỉnh độ sáng và âm lượng: Sản phẩm có thể được điều chỉnh độ sáng và
âm lượng, phù hợp với nhu cầu của người dùng.
- Sản phẩm có chất lượng cao, bền bỉ: •
Philips là một thương hiệu nổi tiếng về các sản phẩm điện tử và chăm sóc sức
khỏe. Các sản phẩm đèn ngủ kết hợp sóng não của Philips được đánh giá cao về
chất lượng và độ bền bỉ. Các sản phẩm đèn ngủ kết hợp sóng não của Philips
được sản xuất từ các vật liệu cao cấp, đảm bảo độ bền bỉ và an toàn cho người
sử dụng. Tính năng đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng.
- Một số tính năng đa dạng của đèn ngủ kết hợp sóng não Philips bao gồm: •
Điều chỉnh cường độ ánh sáng: Người dùng có thể điều chỉnh cường độ ánh
sáng của đèn ngủ theo nhu cầu, từ ánh sáng dịu nhẹ đến ánh sáng rực rỡ. •
Điều chỉnh âm thanh: Người dùng có thể điều chỉnh âm thanh của đèn ngủ theo
nhu cầu, từ âm thanh nhẹ nhàng đến âm thanh sôi động. •
Các chế độ ngủ: Đèn ngủ kết hợp sóng não Philips có nhiều chế độ ngủ khác
nhau, giúp người dùng dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. •
Tích hợp đồng hồ báo thức: Đèn ngủ kết hợp sóng não Philips có thể tích hợp
đồng hồ báo thức, giúp người dùng không bị bỏ lỡ giờ giấc. •
Tích hợp Bluetooth: Một số dòng đèn ngủ kết hợp sóng não Philips có tích hợp
Bluetooth, giúp người dùng kết nối với điện thoại để nghe nhạc hoặc điều khiển đèn ngủ.  Nhược điểm:
Giá thành cao hơn so với một số thương hiệu khác là một trong những nhược điểm của
đèn ngủ kết hợp sóng não Philips. Nguyên nhân chính là do: 7 lOMoAR cPSD| 45734214 •
Thương hiệu uy tín: Philips là một thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người
biết đến và tin dùng. Điều này giúp Philips có thể định giá sản phẩm cao hơn so
với các thương hiệu mới nổi. •
Chất lượng cao: Philips sử dụng các nguyên liệu và công nghệ cao cấp để sản
xuất đèn ngủ kết hợp sóng não. Điều này giúp sản phẩm có chất lượng cao, bền
bỉ, và mang lại hiệu quả tốt hơn so với các sản phẩm của các thương hiệu khác. •
Tính năng đa dạng: Đèn ngủ kết hợp sóng não Philips có nhiều tính năng đa
dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng. Điều này cũng góp phần làm tăng giá thành sản phẩm. Nhóm 2:
Lightdow là một thương hiệu đèn ngủ nổi tiếng tại Trung Quốc. Thương hiệu được
thành lập vào năm 2018, chuyên sản xuất các sản phẩm đèn ngủ thông minh, kết hợp
với nhiều tính năng hiện đại như sóng âm, đèn ngủ màu, điều khiển bằng giọng
nói,...Lightdow hiện đang là một trong những thương hiệu đèn ngủ thông minh hàng
đầu tại Trung Quốc. Sản phẩm của Lightdow được bán rộng rãi tại nhiều quốc gia trên
thế giới, trong đó có Việt Nam.  Ưu điểm:
- Giá thành hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng:
Giá thành hợp lý của đèn ngủ Lightdow được thể hiện qua mức giá khởi điểm chỉ từ
500.000 đồng. Đây là mức giá khá rẻ so với các sản phẩm đèn ngủ kết hợp sóng não
khác trên thị trường, có giá từ 1.000.000 đồng trở lên.Giá thành hợp lý là một trong
những yếu tố quan trọng giúp đèn ngủ Lightdow cạnh tranh với các thương hiệu khác trên thị trường..
- Sản phẩm có thiết kế hiện đại, bắt mắt: •
Kiểu dáng hiện đại, sang trọng: Các sản phẩm đèn ngủ kết hợp sóng não của
Lightdow được thiết kế với kiểu dáng hiện đại, tinh tế, phù hợp với nhiều phong cách nội thất. •
Màu sắc đa dạng: Lightdow cung cấp nhiều lựa chọn màu sắc cho sản phẩm
đèn ngủ kết hợp sóng não, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp
với sở thích và không gian phòng ngủ. 8 lOMoAR cPSD| 45734214 •
Chất liệu cao cấp: Các sản phẩm đèn ngủ kết hợp sóng não của Lightdow được
làm từ chất liệu cao cấp, bền bỉ, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
- Tính năng đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng:
Đèn ngủ kết hợp sóng não của Lightdow có nhiều tính năng đa dạng, đáp ứng nhu cầu
của nhiều đối tượng, bao gồm: •
Điều chỉnh ánh sáng: Đèn có nhiều chế độ ánh sáng khác nhau, từ ánh sáng
trắng, vàng, cam cho đến ánh sáng RGB. Người dùng có thể điều chỉnh ánh sáng
phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. •
Điều chỉnh âm thanh: Đèn có nhiều chế độ âm thanh khác nhau, từ tiếng ồn
trắng, tiếng mưa, tiếng suối cho đến tiếng nhạc. Người dùng có thể điều chỉnh
âm thanh phù hợp để giúp thư giãn và dễ ngủ. •
Điều chỉnh nhịp sóng não: Đèn có khả năng tạo ra các nhịp sóng não khác nhau,
bao gồm sóng alfa, beta, theta, delta. Mỗi nhịp sóng não có tác dụng khác nhau
đối với giấc ngủ và sức khỏe.  Nhược điểm:
Lightdow là thương hiệu mới nổi, chưa được nhiều người biết đến về đèn ngủ kết hợp
sóng não. Có một số nguyên nhân chính dẫn đến điều này: •
Thương hiệu chưa được xây dựng vững chắc: Lightdow là thương hiệu mới
nổi, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu. Thương hiệu
chưa được nhiều người biết đến, chưa được nhiều người tin tưởng. •
Sản phẩm chưa được đánh giá cao: Mặc dù sản phẩm của Lightdow có giá
thành hợp lý, thiết kế hiện đại, nhưng chất lượng sản phẩm chưa được đánh giá
cao bằng các thương hiệu lớn như Philips. •
Chưa có chiến lược marketing hiệu quả: Lightdow chưa có chiến lược
marketing hiệu quả để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Thương hiệu chưa
được quảng bá rộng rãi, chưa được nhiều người biết đến. 9 lOMoAR cPSD| 45734214 2.3 Cơ hội ngành:
• Nỗi lo lắng về đại dịch cộng với thói quen đắm chìm vào các thiết bị di động
trong thời gian giãn cách xã hội đã tạo nên một thế hệ bị chứng mất ngủ, đồng
thời thúc đẩy sự trỗi dậy của nền công nghiệp hỗ trợ giấc ngủ khổng lồ. Từ các
ứng dụng hỗ trợ ru ngủ, siro ngủ, gối ngủ, nến thơm, kẹo cao su cho cho đến
giường, nệm, thảm trải phòng, đèn ngủ, thiết bị đeo tay… tạo nên một mảnh đất
béo bở để các công ty có thể nhảy vào
• Thị trường sản phẩm công nghệ hỗ trợ ngủ cũng đã hình thành và có những bước
phát triển nhất định. Theo một khảo sát của Bệnh viện Tâm thần TP.HCM, những
năm gần đây có khoảng 33% dân số bị một trong nhiều triệu chứng mất ngủ;
15% bị trạng thái ngủ gà gật ban ngày; 18% không thỏa mãn về giấc ngủ; 30%
mất ngủ có liên hệ với bệnh trầm cảm...
• Thị trường tiềm năng lớn: Nhu cầu về giấc ngủ chất lượng đang ngày càng tăng
cao, đặc biệt là ở các quốc gia phát triển.
• Công nghệ tiên tiến: Công nghệ hỗ trợ giấc ngủ đang phát triển nhanh chóng, mở
ra khả năng ứng dụng trong nhiều sản phẩm mới.
• Thị trường sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ đang phát triển: Thị trường sản phẩm hỗ trợ
giấc ngủ đang phát triển mạnh mẽ, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia. 2.4 Nguy cơ rủi ro:
Tác dụng phụ: Một số sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ có thể gây ra các tác dụng phụ,
chẳng hạn như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn,... •
Tương tác với các loại thuốc: Một số sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ có thể tương tác
với các loại thuốc đang sử dụng. •
Thị trường cạnh tranh gay gắt: Thị trường sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ đang ngày
càng cạnh tranh gay gắt. Các doanh nghiệp cần có chiến lược marketing và sản
phẩm hiệu quả để cạnh tranh với các đối thủ khác.
2.5 Phương án khắc phục:
Tích cực nghiên cứu và phát triển sản phẩm: Các doanh nghiệp cần tích cực
nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, sử dụng công nghệ tiên tiến để mang lại
hiệu quả tốt nhất cho người dùng. 10 lOMoAR cPSD| 45734214 •
Tuyên truyền về lợi ích và tác dụng phụ của sản phẩm: Các doanh nghiệp cần
tuyên truyền về lợi ích và tác dụng phụ của sản phẩm một cách rõ ràng và chính
xác để người dùng có thể sử dụng sản phẩm một cách an toàn và hiệu quả. •
Tuân thủ các quy định của pháp luật: Các doanh nghiệp cần tuân thủ các quy định
của pháp luật về sản xuất và kinh doanh sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ. 3.Mô tả dự án:
Dự án đèn ngủ kết hợp sóng não Dream Relax là một thiết bị giúp cải thiện chất lượng
giấc ngủ bằng cách sử dụng các sóng não để điều chỉnh tâm trạng và thư giãn cơ thể.
Thiết bị bao gồm một đèn ngủ LED và một cảm biến EEG để đo sóng não của người dùng. 11 lOMoAR cPSD| 45734214
Một số sản phẩm đèn ngủ kết hợp sóng não Dream Relax:Link sản phẩm Tại Đây
3.1 Nguyên lý hoạt động:
Dựa trên nguyên lý rằng sóng não có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và trạng thái cơ thể,
thiết bị Dream Relax sử dụng các sóng não để điều chỉnh giấc ngủ. Khi người dùng ngủ, 12 lOMoAR cPSD| 45734214
thiết bị sẽ phát ra các sóng não với tần số phù hợp để giúp người dùng đi vào giấc ngủ
nhanh hơn, ngủ sâu hơn và thức dậy dễ dàng hơn. 3.2 Đối tác:
Đối tác chính của đèn ngủ kết hợp sóng não là các nhà sản xuất thiết bị theo dõi sóng
não. Để có thể điều chỉnh ánh sáng và âm thanh của đèn ngủ theo sóng não của người
dùng, đèn ngủ cần có khả năng thu thập và phân tích sóng não. Các nhà sản xuất thiết
bị theo dõi sóng não cung cấp các chip và phần mềm cần thiết để đèn ngủ có thể thực hiện được điều này.
Một số đối tác chính của đèn ngủ kết hợp sóng não bao gồm:
*Muse là một công ty chuyên sản xuất thiết bị theo dõi sóng não. Muse đã hợp tác
với nhiều công ty đèn ngủ để tạo ra các sản phẩm kết hợp sóng não, bao gồm “Muse Senze” và “Muse Sleep”
* NeuroSky là một công ty khác chuyên sản xuất thiết bị theo dõi sóng não. NeuroSky
đã hợp tác với công ty đèn ngủ “Philips Hue” để tạo ra sản phẩm “Philips Hue Sleep”.
* Emotiv là một công ty chuyên sản xuất thiết bị theo dõi sóng não và cảm xúc.
Emotiv đã hợp tác với công ty đèn ngủ “LIFX” để tạo ra sản phẩm “LIFX Z”. 3.3 Tài nguyên chính:
Tài nguyên chính của đèn ngủ kết hợp sóng não bao gồm:
• Công nghệ theo dõi sóng não:
Công nghệ theo dõi sóng não có thể được chia thành hai loại chính: *
Điện não đồ (EEG): EEG là một phương pháp sử dụng các điện cực đặt
trên da đầu để ghi lại các hoạt động điện của não. EEG là một công nghệ phổ biến
được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm cả đèn ngủ kết hợp sóng não. *
Sóng não quang học (fNIRS): fNIRS là một phương pháp sử dụng ánh sáng
hồng ngoại để ghi lại các hoạt động điện của não. fNIRS là một công nghệ không
xâm lấn, có thể được sử dụng để theo dõi sóng não trong thời gian dài.
• Công nghệ chiếu sáng và âm thanh: 13 lOMoAR cPSD| 45734214
Đèn ngủ kết hợp sóng não có thể sử dụng nhiều loại ánh sáng và âm thanh khác nhau
để điều chỉnh giấc ngủ của người dùng. Một số loại ánh sáng và âm thanh phổ biến
được sử dụng trong đèn ngủ kết hợp sóng não bao gồm: *
Ánh sáng màu: Ánh sáng màu có thể được sử dụng để điều chỉnh tâm trạng
và nhịp sinh học của người dùng. *
Âm thanh trắng: Âm thanh trắng là một loại âm thanh có cường độ và tần
số đều đặn. Âm thanh trắng có thể giúp người dùng thư giãn và ngủ ngon hơn. *
Âm thanh tự nhiên: Âm thanh tự nhiên, chẳng hạn như tiếng mưa hoặc
tiếng sóng biển, có thể giúp người dùng thư giãn và chìm vào giấc ngủ.
• Dữ liệu sóng não:
Dữ liệu sóng não có thể được thu thập theo nhiều cách khác nhau, bao gồm: *
Thu thập dữ liệu trực tiếp từ người dùng: Người dùng đeo thiết bị theo
dõi sóng não để thu thập dữ liệu sóng não của họ. *
Thu thập dữ liệu từ tài liệu công khai: Dữ liệu sóng não có thể được thu
thập từ các nghiên cứu khoa học hoặc các nguồn dữ liệu công khai khác.
Các công nghệ và tài nguyên được sử dụng trong đèn ngủ kết hợp sóng não vẫn
đang được phát triển. Tuy nhiên, công nghệ này có tiềm năng cải thiện chất lượng
giấc ngủ của người dùng.
3.4 Định hướng phát triển trong tương lai:
Phát triển và mở thêm các chi nhánh trên toàn tỉnh Đồng Nai và miền Nam. 3.5 Mô tả dịch vụ:
Dịch vụ đèn ngủ kết hợp sóng não là dịch vụ cung cấp các chương trình ánh sáng và âm
thanh được thiết kế đặc biệt để mang lại lợi ích cho giấc ngủ. Các chương trình này sử
dụng ánh sáng và âm thanh có màu sắc và tần số nhẹ nhàng, giúp người dùng thư giãn
và dễ dàng đi vào giấc ngủ. Ngoài ra thiết bị sử dụng ánh sáng và âm thanh có màu sắc
và tần số tối ưu cho giấc ngủ, giúp người dùng ngủ sâu và ngon giấc hơn.
4. Triển khai dự án:
Hiện dự án đang đuợc triển khai và cung cấp một số sản phẩm tại các cửa hàng điện
máy như: Thế giới di động, Nguyễn Kim,….. 14 lOMoAR cPSD| 45734214
5. Điểm nổi bật dự án:
Kết hợp sóng não và ánh sáng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ: Đèn ngủ sử dụng
các tần số ánh sáng tương ứng với các loại sóng não khác nhau, giúp kích thích não bộ
và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Cụ thể, đèn ngủ sử dụng ánh sáng xanh lam để kích
thích sóng não beta, giúp tỉnh táo và tập trung; ánh sáng xanh lá cây để kích thích sóng
não alpha, giúp thư giãn và giảm căng thẳng; ánh sáng đỏ để kích thích sóng não delta, giúp ngủ sâu.
Đèn ngủ có thiết kế hiện đại, sang trọng, phù hợp với nhiều không gian nội thất.
Đèn ngủ có hai màu sắc là trắng và đen, đáp ứng nhu cầu của người dùng. Đèn ngủ sử
dụng công nghệ LED hiện đại, tiết kiệm điện và thân thiện với môi trường. Đèn ngủ có
độ bền cao, có thể sử dụng trong thời gian dài.
II.KẾ HOẠCH KINH DOANH:
1.Đầu tư cho dự án: 1.1 Nguồn vốn: Tên dự án Công ty Dream Relax
Tổng nguồn vốn đầu tư 4.337.450.000 Vốn vay 3.000.000.000 0,30% Vốn chủ sở hữu 1.337.450.000
Thời gian khấu hạn 5 Năm
Thuế suất thu nhập 20%
1.2 Bảng khái toán vốn đầu tư và tài sản cố định: 15 lOMoAR cPSD| 45734214 Thành tiền Khoản mục chi STT phí đầu tư Trước thuế Sau thuế Chi phí xây I dựng Tiền tân trang 1 sửa chữa văn 100.000.000 111.111.111 phòng Tiền trang trí 2 50.000.000 55.555.556 phòng Tiền tân trang 3 sửa chữa nhà 200.000.000 222.222.222 xưởng Tiền trang trí 4 nhà 80.000.000 88.888.889 xưởng
TỔNG ĐẦU TƯ XÂY 430.000.000 477.777.778 DỰNG Chi phí máy II móc thiết bị Máy móc sản 1 1.020.000.000 1.133.333.333 xuất 2 Máy tính 50.000.000 55.555.556 Bàn ghế làm 3 30.000.000 33.333.333 việc Bàn ghế để 4 30.000.000 33.333.333 máy móc Máy in văn 5 10.000.000 11.111.111 phòng 6 Ghế 10.000.000 11.111.111 Bàn ghế họp, 7 giao dịch 40.000.000 44.444.444 lOMoAR cPSD| 45734214
TỔNG ĐẦU TƯ MÁY 1.190.000.000 1.322.222.222 MÓC THIẾT BỊ 17 NGUYÊN III 1.620.000.00 0 GIÁ TSCĐ
Downloaded by M ai Linh (Vj1@gmail.com) 17 lOMoAR cPSD| 45734214
1.3 Bảng khái toán vốn lưu động: Thành tiền STT
Khoản mục chi phí đầu tư Trước thuế Sau thuế 1
Tiền dự trữ để mua nguyên liệu 100.000.000 111.111.111 2
Tiền trả trước thuê mặt bằng 120.000.000 133.333.333 3 Tiền làm thủ tục 10.000.000 11.111.111 4 Tiền mua văn phòng phẩm 10.000.000 11.111.111 5
Chi phí tiếp thị quảng cáo 20.000.000 22.222.222 6
Tiền dự phòng để trả tiền lương 30.000.000 33.333.333
Chi phí thuê đường truyền 7 2.000.000 2.222.222 Internet 8 Chi phí bảo trì 50.000.000 55.555.556 9 Chi phí điện nước 10.000.000 11.111.111 10 Chi phí dự trữ 30.000.000 33.333.333
TỔNG VỐN LƯU ĐỘNG 382.000.000 424.444.444
1.4 Bảng khái toán vốn đầu tư ban đầu: STT
Khoản mục chi phí đầu tư Năm 0 1 Máy móc thiết bị 1.190.000.000 2 Văn phòng 11.000.000 18 lOMoAR cPSD| 45734214 3 Quyền sử dụng đất 0 4 Vốn lưu động 136.450.000
TỔNG VỐN ĐẦU TƯ BAN ĐẦU 1.337.450.000
2. Nghĩa vụ pháp lý:
2.1 Giấy phép kinh doanh:
Loại hình doanh nghiệp : Công ty TNHH 2 thành viên trở lên.
• Thành lập ngày 1 tháng 09 năm 2023.
• Trụ sở công ty TNHH Dream Relax:
 Trụ sở 1 tại Phường Tân Phong, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai. 
Trụ sở 2 tại Phường Phước Tân, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai.
• Đại diện công ty: Nguyễn Cảnh Cầm.
• Tên công ty: Công Ty TNHH Dream Relax. • Logo công ty: 19 lOMoAR cPSD| 45734214
Để thuận tiện trong việc kinh doanh dự án, cả nhóm đã tiến hành đăng kí giấy phép
kinh doanh, bên cạnh đó thành lập công ty TNHH hữu hạn 2 thành viên trở lên để
thuận lợi trong việc kinh doanh của công ty.
2.2 Tổ chức nhân sự:
Phân công nhiệm vụ: Chức vụ Tên Chuyên ngành Quản trị Kinh Doanh Giám đốc Nguyễn Cảnh Cầm
Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế Đại học Lạc Hồng Nhân viên Kế Quản trị Kinh Doanh toán Bùi Ngọc Trinh
Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế Đại học Lạc Hồng Nhân viên Kỹ Quản trị Kinh Doanh thuật Nguyễn Hoàng Phúc
Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế Đại học Lạc Hồng Nhân viên Kinh Quản trị Kinh Doanh doanh Trịnh Huy Hoàng
Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế Đại học Lạc Hồng Trưởng phòng Quản trị Kinh Doanh sản xuất Phạm Duy Đạt
Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế Đại học Lạc Hồng Hội đồng thành viên Giám đốc Kế toán Kinh doanh Kỹ thuật Bảo vệ 20