







Preview text:
HỌC VIỆN PHỤ NỮ VIỆT NAM
KHOA TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN
BÁO CÁO MÔN TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP
DỰ ÁN: C2 – VỊ TRÀ XANH, SỨC SỐNG TRÀN ĐẦY Thành viên nhóm Mã sinh viên Đào Thị Thu Ngân 2273240276 Lê Thảo Hương 2273240216 Nguyễn Thị Thắm 2273240237 Hà Nội, 2024 LỜI MỞ ĐẦU
Qua quá trình học tập và nghiên cứu tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, bản thân em
đã được tiếp cận và học hỏi những kiến thức bổ ích và các bài thực hành thú vị
về bộ môn Truyền thông marketing tích hợp . Bản thân em được học hỏi và nhận
được sự chỉ dạy nhiệt tình của giảng viên về kiến thức cơ bản, nâng cao và thực
hành những bài tập liên quan đến học phần liên quan đến môn học. Ngoài ra, bản
thân em cũng được tiếp thu và học hỏi nhiều kiến thức cũng như tham khảo
nhiều tài liệu bổ ích cho môn học. Tiếp đó, bản thân em cũng được học tập nhiều
kiến thức, ứng dụng thực hành để tạo dựng một TVC hay 1 video đặc sắc, hấp
dẫn trong quá trình marketing.
Em xin trân thành cảm ơn giảng viên Lại Hải Bình đã luôn quan tâm chỉ dạy và
góp ý những sản phẩm thực hành của chúng em trong các tiết học và bài tập. Báo
cáo này được thực hiện và hoàn thành theo quy định của Học viện. Tuy nhiên,
báo cáo vẫn sẽ có những hạn chế và thiếu sót nhất định, em mong rằng sẽ nhận
được sự góp ý của cô để em có thể khắc phục hoàn thiện sản phẩm tốt nhất. CAM KẾT
Báo cáo này là kết quả của quá trình học tập và nghiên cứu của các thành viên
trong nhóm. Báo cáo sẽ có những hạn chế và còn những thiếu sót nhất định do
chúng em em còn thiếu kinh nghiệm, vốn kiến thức chưa đa dạng nên sẽ khó
tránh khó những mặt thiếu sót và hạn chế. Vì vậy, chúng em mong rằng với kết
quả báo cáo này có thể nhận được những góp ý và nhận xét của thầy cô và nhà
trường để chúng em hoàn thiện bản thân hơn.
Em xin chân thành cảm ơn! 1 , Đặt vấn đề
Ngày nay, thị trường nước giải khát trà xanh đang trở nên ngày càng đa dạng với
sự xuất hiện của nhiều loại sản phẩm. Tuy nhiên, sự đa dạng này không chỉ mang
lại nguồn cảm hứng cho người tiêu dùng mà còn đặt ra những thách thức về sự
cạnh tranh, chất lượng và tác động môi trường. Trà xanh cũng là một trong
những mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của nước ta. Hiện, ngành chè không
chỉ sản xuất ở trong nước mà còn vươn tầm ra thế giới. Trong những năm qua,
ngành chè đã đem lại giá trị kinh tế lớn cho xã hội, tạo ra nhiều cơ hội việc làm,
tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống người dân, góp phần thúc đẩy nền nông nghiệp phát triển.
Trà xanh C2 là sản phẩm nổi bật của Công ty Nước giải khát URC-Việt Nam. Trà
xanh C2 – “Mát lạnh tự nhiên và thanh khiết” được chế biến từ 100% trà xanh
Thái Nguyên tự nhiên, với Hương vị thanh thoát và thơm ngon nhờ được chắt
lọc kĩ từ những lá trà tươi non, thanh khiết. 2, Lý do chọn đề tài
Trong thị trường nước giải khát hiện nay, Trà xanh C2 nổi bật như một sản phẩm
không chỉ đáp ứng nhu cầu giải khát mà còn hướng đến phong cách sống lành
mạnh, hiện đại. Điều gì làm cho sản phẩm này thu hút và giữ chân khách hàng,
và làm thế nào C2 quản lý duy trì vị thế của mình trong sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt?
a, Yếu tố độc đáo thu hút khách hàng
• Thành phần thiên nhiên – hướng đến sức khỏe người tiêu dùng
Trà xanh C2 chứa hàm lượng L-THEANINE và CATECHINS giúp chống lão
hóa, mang lại sự tỉnh táo và cảm giác thư giãn, sảng khoái. Sản phẩm được sản
xuất trên hệ thống máy móc hiện đại, hoạt động trên dây truyền sản xuất hoàn
toàn tự động và khép kín với một quy trình giám sát và kiểm tra chất lượng
nghiêm ngặt của từng bộ phận. Từ đó, Công ty URC đã cam kết cho sản phẩm
C2 luôn đạt tiêu chuẩn tốt nhất về chất lượng cũng như mức độ an toàn về vệ
sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dung. Điều này chứng minh qua việc
nhãn hàng đã được nhận giải vàng Thương hiệu về vệ sinh an toàn thực phẩm do Bộ Y tế cấp năm 2009.
• Hương vị tinh tế, dễ uống
C2 mang đến sự hòa quyện giữa vị thanh mát của trà xanh và độ ngọt dịu vừa
phải, phù hợp với khẩu vị của đa số người Việt. Đặc biệt, sản phẩm còn cung cấp
nhiều lựa chọn như trà xanh chanh, trà xanh mật ong, giúp khách hàng có thêm trải nghiệm mới mẻ.
• Giá cả phải chăng và dễ tiếp cận
Với mức giá hợp lý giao động từ 8000-10000d và có mặt ở tất cả các hệ thống
siêu thị, cửa hàng tạp hóa nên dễ tiếp cận tới người dùng và mạng lưới phân phối
rộng rãi, C2 dễ dàng tiếp cận từ người tiêu dùng thành thị đến nông thôn. Đây là
một trong những lợi thế quan trọng giúp sản phẩm cạnh tranh hiệu quả trên thị trường.
b, Chiến lược giữ chân khách hàng
• Xây dựng hình ảnh thương hiệu gần gũi và đáng tin cậy
C2 tập trung xây dựng hình ảnh thương hiệu trẻ trung, năng động qua các chiến
dịch quảng cáo sáng tạo, tài trợ sự kiện thể thao, và các chương trình nâng cao ý
thức bảo vệ môi trường. Điều này giúp sản phẩm không chỉ là thức uống mà còn
trở thành biểu tượng phong cách sống.
• Đổi mới sản phẩm liên tục
C2 không ngừng nghiên cứu và phát triển để đáp ứng thị hiếu đang thay đổi của
khách hàng, chẳng hạn như giới thiệu các phiên bản ít đường hoặc không đường,
đồng thời cải thiện chất lượng và thiết kế bao bì bắt mắt.
• Truyền thông hiệu quả, đa kênh
Sự phối hợp giữa các kênh truyền thông truyền thống (TV, báo chí) và nền tảng
số (Facebook, YouTube, TikTok) giúp C2 tiếp cận đa dạng nhóm khách hàng.
Các chiến dịch tương tác trực tuyến như mini-game hay quảng cáo sáng tạo trên
mạng xã hội cũng tạo thêm sự gắn kết với người dùng. 3, Mục tiêu dự án
Mục tiêu hàng đầu của sản phẩm mà nhóm muốn đạt được là mang đến cho mọi
người cảm nhận về hương vị trà xanh thiên nhiên C2 , thức uống mang hương vị
thanh thoát và thơm ngon nhờ được chắt lọc kĩ từ những lá trà tươi non, thanh
khiết. Xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ cho trà xanh C2 , phản ánh các
giá trị tự nhiên, tốt cho sức khỏe và thúc đẩy môi trường lành mạnh. Hoàn thiện
vị trí của sản phẩm trong khách hàng và tạo sự độc đáo so với các đối thủ cạnh tranh.
4, Đối tượng tiếp cận
C2 định hướng phát triển sản phẩm của mình chủ yếu từ độ tuổi 15-30 (nặng
động, thích nhanh-gọn-tiện, lối sống bận rộn, nhu cầu nước giải khát từ thiên
nhiên, có lợi cho sức khỏe,…).
Ở phân khúc này, C2 đã có cho mình một lượng khách hàng rất lớn. Với nhu cầu
về thức uống giải khát tự nhiên, không có gas, không có cồn, ít ngọt ,.. đang tăng
dần theo mỗi năm (mỗi năm tăng 30%), mẫu mã đơn giản, nhỏ gọn, giá cả phải
chăng, Trà xanh C2 đã và đang chiếm được lòng tin của người tiêu dùng và vị trí
trên thị trường nước giải khát.
5, Tổ chức thực hiện dự án/thiết kế sản phẩm
a) Mô tả sản phẩm dự án
• Ý tưởng thiết kế , sáng tạo sản phẩm :
Poster sử dụng màu sắc tươi sáng như xanh lá cây, để tạo cảm giác tươi mát, tự
nhiên và tràn đầy năng lượng. Màu xanh của lá trà cũng sử dụng để nhấn mạnh
trà được chắt lọc từ những lá trà xanh non nguyên chất tuyển chọn từ vùng trà
danh tiếng kết hợp cùng công nghệ sản xuất hiện đại để mang đến từng giọt trà đậm đà, tươi mới.
Chọn hình ảnh đồi chè làm phông nền , hình ảnh C2 để làm trung tâm của poster
thể hiện tính tinh khiết và tự nhiên; Sử dụng phông chữ đơn giản và dễ đọc để
truyền tải thông điệp một cách rõ ràng.
Quá trình thiết kế poster
• Các kênh truyền thông marketing được lựa chọn, chất liệu, phương thức
thể hiện, thể loại, tính ứng dụng khả năng tiếp cận đến công chúng:
- Facebook ads Youtube ads Print ads Bảng điện tử
- Poster, Influencer đóng clip - Seeding các nền tảng forum, banner
- Đặt banner, bảng quảng cáo điện tử các các cầu đi bộ, Quảng cáo một cột,
Ngoài trời tầm thấp trước cửa hàng của đối thủ cạnh tranh tại Hà nội để dễ tiếp cận với khách hàng.
Báo cáo kết quả sản phẩm được thể hiện bằng hình ảnh KẾT LUẬN
1. Khẳng định được kết quả mà dự án đạt được
- Qua các chiến dịch quảng cáo truyền thông, C2 có thể thu hút được nhiều
khách hàng mới và giữ chân các khách hàng cũ.
- Khi thương hiệu Trà xanh C2 được quảng bá thông qua các kênh truyền
thông như truyền hình, báo chí, mạng xã hội và các sự kiện, nó sẽ giúp xây
dựng và tăng cường nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
- Việc sử dụng các chiến dịch truyền thông marketing sáng tạo và độc đáo
giúp C2 tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, thu hút sự chú ý và quan tâm từ khách hàng.
2. Rút ra bài học kinh nghiệm của bản thân khi thực hiện sản phẩm dự án
- Cần nắm được thực trạng và nhu cầu hiện nay trên thị trường để đánh
đúng tâm lý khách hàng, đưa ra những mục tiêu mà thương hiệu hướng
đến cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu gắn liền gần gũi với công chúng.
- Luôn hướng đến sự nhân đạo, xây dựng những chiến dịch PR mang tính
yêu thương và gắn liền với hình ảnh Việt Nam. Đặc biệt hơn cả là việc kết
hợp khẳng định được vị thế của nguyên liệu Việt trên thị trường lúc bấy
giờ, khiến khách hàng càng trở nên tin dùng sản phẩm cũng như thương hiệu của mình.