



















Preview text:
  lOMoAR cPSD| 60729183 MỤC LỤC  MỤC 
LỤC........................................................................................................................................... .. 
CHƯƠNG I : GIỚI THIỆU CÔNG 
VIỆC........................................................................................  1. Khảo  sát  Công  ty  TNHH  May  Mặc  An 
Thắng.............................................................................  2. Yêu  cầu  công 
việc........................................................................................................................ 
1. Quy trình phát triển hê 
thống........................................................................................................̣ 2. Sơ đồ phân rã 
công viêc...............................................................................................................̣ 3. Phân 
công công việc.....................................................................................................................  4. Mô  tả  nghiệp 
vụ............................................................................................................................  4.1. Khách hàng với hệ 
thống...................................................................................................... 4.2. Nhân viên 
với hệ thống........................................................................................................ 
4.3. Hệ thống với nhân 
viên........................................................................................................ 4.4. Hệ thống với 
các đối tác.......................................................................................................  5. Công  cụ  sử 
dụng........................................................................................................................... 
CHƯƠNG II : PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ 
THỐNG....................................................................  1. Yêu  cầu  chức 
năng.......................................................................................................................  1.1. Chức  năng  cho  Khách 
hàng..................................................................................................  1.2. Chức  năng  cho  Quản  trị 
viên................................................................................................ 
1.3. Chức năng cho Hệ thống Ngân hàng (hoặc dịch vụ thanh toán trung gian) 
......................................................................................................................................... ...........  1.4. Chức  năng  Thông 
báo..........................................................................................................1.5. Chức  năng  Hỗ  trợ  khách 
hàng..............................................................................................    lOMoAR cPSD| 60729183 2. Yêu  cầu  phi  chức 
năng.................................................................................................................  2.1. Hiệu  suất 
(Performance).......................................................................................................  2.2. Khả  năng  mở  rộng 
(Scalability)............................................................................................  2.3. Bảo  mật 
(Security)................................................................................................................  2.4. Khả  năng  tương  thích 
(Compatibility)..................................................................................  2.5. Khả  năng  sử  dụng 
(Usability)...............................................................................................2.6.  Khả  năng  hỗ  trợ 
(Supportability)..........................................................................................  3. Xác  định  User  và 
Actor................................................................................................................  3.1. Xác  định 
User.......................................................................................................................3. 2.  Xác  định 
Actor.....................................................................................................................  4. Đặc  tả  hệ 
thống.............................................................................................................................  4.1. Đăng  ký  Tài 
khoản...............................................................................................................4.2.  Đăng  nhập/Đăng 
xuất........................................................................................................... 4.3. Quản  lý  Sản 
phẩm................................................................................................................ 4.4.  Tìm  kiếm  Sản 
phẩm.............................................................................................................  4.5.  Thêm  vào  Giỏ 
hàng.............................................................................................................. 4.6. Thanh 
toán............................................................................................................................ 4.7.  Quản  lý  Đơn 
hàng................................................................................................................  4.8. Quản  lý  Khuyến 
mãi.............................................................................................................  4.9. Báo  cáo  Doanh 
thu...............................................................................................................  4.10. Quản  lý  Nhân 
viên..............................................................................................................    lOMoAR cPSD| 60729183 5. Biểu  đồ  Use 
Case.........................................................................................................................  5.1. Danh  sách  các  tác  nhân  và  mô 
tả..........................................................................................5.2. Danh sách các Use 
case và mô tả.........................................................................................  6. Đặc  tả  Use 
Case............................................................................................................................  6.1. UC1_Đăng 
Ký......................................................................................................................6.2.  UC2_Đăng 
Nhập.................................................................................................................. 6.3.  UC3_Đăng 
Xuất...................................................................................................................  6.4. UC4_Tìm  kiếm  sản 
phẩm.....................................................................................................  6.5. UC5_Đặt 
hàng......................................................................................................................6.6 .  UC6_Thanh 
Toán.................................................................................................................  6.7. UC7_Hủy  dịch  vụ  và  hoàn 
tiền............................................................................................  6.8. UC9_Quản  lý  sản 
phẩm........................................................................................................  6.9. UC10_Quản  lý  đơn 
hàng......................................................................................................6.10.  UC11_Quản  lý  tài 
khoản....................................................................................................  6.11.  UC12_Thống  kê  doanh 
thu................................................................................................. CHƯƠNG III: THIẾT KẾ 
HỆ THỐNG...........................................................................................  Chương IV : Kiểm 
thử........................................................................................................................  1.  Kịch  bản  kiểm 
thử........................................................................................................................ 1.1. Kiểm 
thử hộp đen...................................................................................................................... 2.  Test 
case.......................................................................................................................................  2.1.  Test  case  :  Kiểm  tra  chức  năng  đăng 
nhập............................................................................  2.2.  Test  case  :  Kiểm  tra  chức  năng  đăng 
ký............................................................................... 2.3. Test case : Kiểm tra chức    lOMoAR cPSD| 60729183
năng Tìm kiếm sản phẩm............................................................ 2.4. Test case : Kiểm 
tra chức năng xem chi tiết sản phẩm......................................................... 
2.5. Test case : Kiểm tra chức năng thêm sản phẩm vào giỏ 
hàng...............................................  2.6.  Test  case  :  Kiểm  tra  chức  năng  cập  nhật  giỏ 
hàng................................................................  2.7.  Test  case  :  Kiểm  tra  chức  năng  Thanh 
Toán.........................................................................  2.8.  Test  case  :  Kiểm  tra  chức  Xem  lịch  sử  đặt 
hàng................................................................... 2.9. Test case : Kiểm tra chức năng lịch sử đặt 
hàng...................................................................  TÀI  LIỆU  THAM 
KHẢO...................................................................................................................  BÀI TẬP LỚN 
BỘ MÔN CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM 
Đề tài: Xây dựng website bán đồ thể thao cho Công ty TNHH May Mặc An Thắng  Giảng viên hướng dẫn:  Nguyễn Hồng Tân  Sinh viên thực hiện:  Phạm Tuấn Anh  Nguyễn Bá Tuấn Anh      lOMoAR cPSD| 60729183
CHƯƠNG I : GIỚI THIỆU CÔNG VIỆC 
1. Khảo sát Công ty TNHH May Mặc An Thắng 
Tên Công ty : Công ty TNHH May Mặc An Thắng 
Địa chỉ : Địa Chỉ : Số 845 Ngô Gia Tự, P. Đức Giang, Q. Long Biên, Hà  Nội  SĐT : (024) 39260955 
Email : anthanggarment@gmail.com  Ngày thành lập : 2009  Nhân Viên : 301 - 500 
người Loại hình : Nhà Sản  Xuất , Dịch Vụ Ngành  nghề kinh doanh : 
May mặc - Quần áo Thể Thao 
May Gia Công - Dịch Vụ Sản Xuất Theo Đơn Đặt 
Hàng May Mặc - Các Công Ty May Mặc 
Nhu cầu của công ty :  
1. Giao diện thân thiện và dễ sử dụng 
- Thiết kế website hiện đại, tinh tế, phù hợp với hình ảnh thương  hiệu thời trang. 
- Dễ dàng điều hướng với bố cục rõ ràng và đơn giản cho khách  hàng thao tác. 
- Tối ưu giao diện cho cả máy tính và thiết bị di động. 
2. Chức năng giỏ hàng và thanh toán 
- Cho phép khách hàng thêm/xóa sản phẩm trong giỏ hàng. 
- Tính năng tính tổng tiền, áp dụng mã giảm giá (nếu có). 
- Tích hợp thanh toán trực tuyến qua các cổng thanh toán thông 
dụng như Momo, ZaloPay, và thẻ tín dụng. 
- Hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán và hình thức nhận hàng 
(giao hàng tận nơi hoặc nhận tại cửa hàng).    lOMoAR cPSD| 60729183
3. Quản lý tài khoản khách hàng 
- Đăng ký, đăng nhập tài khoản khách hàng. 
- Quản lý thông tin cá nhân, địa chỉ giao hàng, và lịch sử đơn  hàng. 
- Chức năng "Wishlist" để lưu lại những sản phẩm yêu thích. 
4. Chức năng quản lý và báo cáo đơn hàng cho nhân viên. 
- Giao diện quản lý cho phép nhân viên xử lý đơn hàng: xác nhận, 
cập nhật trạng thái, in hóa đơn. 
- Tích hợp chức năng báo cáo doanh thu, thống kê lượng hàng bán 
ra, phân tích số liệu bán hàng theo thời gian, loại sản phẩm. 
6. Chức năng tìm kiếm sản phẩm 
- Hỗ trợ tìm kiếm thông minh để khách hàng tìm kiếm sản phẩm 
theo tên, mã sản phẩm, hoặc từ khóa. 
- Gợi ý sản phẩm tương tự hoặc sản phẩm cùng loại khi khách hàng  xem sản phẩm. 
2. Yêu cầu công việc 
Công ty TNHH May Mặc An Thắng chuyên kinh doanh các sản phẩm 
thể thao như quần áo, giày dép, và phụ kiện. Để mở rộng quy mô kinh 
doanh, công ty quyết định triển khai một trang web bán hàng trực tuyến, 
giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, mua sắm sản phẩm, đồng thời 
hỗ trợ việc quản lý sản phẩm và báo cáo doanh thu. 
 Để mua hàng trên trang web của Công ty TNHH May Mặc An Thắng 
khách hàng đầu tiên truy cập trang, tìm kiếm sản phẩm qua thanh tìm 
kiếm hoặc duyệt danh mục. Sau khi chọn sản phẩm muốn mua, khách 
hàng nhấp vào sản phẩm để xem chi tiết và thêm vào giỏ hàng. Khi đã 
sẵn sàng, khách hàng kiểm tra giỏ hàng, sau đó tiến hành thanh toán. 
Khách hàng đăng nhập, nhập thông tin giao hàng, chọn phương thức 
thanh toán và xác nhận đơn hàng. Sau khi hoàn tất, khách hàng nhận 
được email xác nhận và thông tin giao hàng.  1. 
Quy trình phát triển hê thống.̣ 
Hệ thống được phát triển dựa trên quy trình thác  nước.    lOMoAR cPSD| 60729183
Khảo sát và lập kế hoạch  Phân tích  Thiết kế  C    Kiểm thử    2. 
Sơ đồ phân rã công viêc ̣    3. 
Phân công công việc   BƯỚC 1: 
LẬP KẾ HOẠCH VÀ KHỞI TẠO DỰ ÁN  Thời gian  Người thực hiện    lOMoAR cPSD| 60729183 1. Nguyễn Bá Tuấn  Bắt đầu  Kết thúc  Anh  2. Phạm Tuấn Anh  18/10/2024  21/10/2024  Mục đích 
Xác định phạm vi hệ thống 
Xác định thời gian và nguồn lực cần thiết 
Đánh giá khả thi của dự án  Công việc  Mô tả  Người thực  Kết quả đạt  hiện  được  Phạm Tuấn 
Phác thảo và lập các phạm  Xác định phạm vi  Anh 
vi cho hệ thống tự đề xuất  hệ thống đề xuất  Kế hoạch  phát triển    (đánh  giá  khả thi, mô  tả phân        công)  Lập kế hoạch hoạt  Nguyễn Bá 
Lập kế hoạch chi tiết cho    động của nhóm  Tuấn Anh 
hoạt động của nhóm thực 
hiện hệ thống mới này        Đánh giá khả thi     
Xác định chi phí cần đầu 
tư và nguồn lực cần thiết  xây dựng cho hệ thống  mới        lOMoAR cPSD| 60729183   BƯỚC 2:  PHÂN TÍCH HỆ THỐNG  Thời gian  Người thực hiện  B 1. Nguyễn ắt      Kết thúc  đầ   u  Bá      Tuấn Anh  2. Phạm       Tuấn  22/10/20 30/10/202 Anh  2  4  4  Mục đích 
Thu thập yêu cầu hệ thống 
Phân tích các yêu cầu và cấu trúc hóa 
Phát sinh và lựa chọn phương án thiết kế  Công việc Người thực  Mô tả  hiện  Kết quả đạt được  Xác  định Nguyễn Bá 
Các mục tiêu hoạt Bảng yêu cầu chi tiết hệ  các yêu cầu Tuấn Anh 
động của cửa hàng và thống mới  hệ thống  cách thức hoạt động 
để đạt mục tiêu đó.      Những thông tin cần 
để thực hiện từng loại  công việc  Đặc Phạm Tuấn  Xác định các yêu cầu  tả  Anh  chức năng  các 
Bảng đặc tả yêu cầu cho hệ thống mới  yêu  Xác định các yêu cầu    cầu  phi  chức năng    lOMoAR cPSD| 60729183        
Đặc tả từng chức năng cho hệ  thống mới 
Mô hình hóa các Nguyễn Bá Tuấn    yêu cầu  Anh 
Thể hiện các chức năng và yêu 
cầu của hệ thống mới trực quan 
Phạm Tuấn Anh dưới dạng các sơ  đồ, biểu đồ 
Và nguồn lực cần thiết để xây  dựng hệ thống. 
Nguyễn Bá Tuấn Phác thảo CSDL và kiến trúc    Phân tích hệ Anh  hệ thống mới  thống          BƯỚC 3:  THIẾT KẾ HỆ THỐNG  Thời gian  Người thự c hiện  Bắt đầu  Kết thúc  Phạm Tuấn Anh  31/10/2024   7/11/2024    lOMoAR cPSD| 60729183     Mục đích 
Thiết kế CSDL của hệ thống mới 
Thiết kế chức năng hệ thống mới 
Thiết kế chức năng giao diện, report    Công việc  Mô tả  Kết quả đạt      được  Thiết kế dữ liệu 
Thiết kế và mô tả chi tiết các CSDL  của hệ thống 
Bảng thiết kế chi tiết    CSDL   
Thiết kế chức năng của Thiết kế các thành phần sẽ có trong hệ  hệ thống mới  thống 
Bảng mô tả cấu trúc hệ  thống mới. 
Mối quan hệ giữa các thành phần về  mặt ngữ nghĩa  Class Diagram 
Các phối hợp hoạt động giữa các thành Active Diagram  phần  Collaborate Diagram    (theo mô hình UML) 
Tài liệu thiết kế chức  năng của hệ thống  Thiết kế giao diện 
Thiết kế giao diện sử dụng cho phần 
mềm xây dựng cho hệ thống  Sơ đồ các màn hình      Menu chức năng  Các control thể hiện  Tài liệu thiết kế giao  diện ( đưa ra các file  giao diện trên Figma)    lOMoAR cPSD| 60729183 Thiết kế các report 
Thiết kế các biểu mẫu, báo biểu thống Các báo biểu hoàn 
kê theo yêu cầu hệ thống  chỉnh      BƯỚC 4:  LẬP TRÌNH CÀI ĐẶT    Thời gian  Người thực hiện          Bắt đầu  Kết thúc  1. Nguyễn Bá Tuấn Anh        2. Phạm Tuấn Anh  8/11/204   14/11/2024        Mục đích  Cài đặt CS DL  Cài đặt hệ thống  Công việc  Người thực hiện  Mô tả  Kết quả  đạt được 
Cài đặt C SDL Nguyễn Bá Tuấn  CSDL đã được  trên MyS QL  Anh 
Chuyển đổi mô hình dữ liệu thực hiện trên 
quan hệ thành các script file môi trường    trên MySQL  Xampp  Cài đặt các script file    Viết các stored procedure  chính    lOMoAR cPSD| 60729183
Xây dựng giao Phạm Tuấn Anh  Giao diện khung  diện 
Cụ thể giao diện chương chương trình  trình trên HTML , CSS ,    JavaScript , …..   
Tìm hiểu nhanh các công cụ  hỗ trợ tạo giao diện 
Các biến cố phát sinh, khung  chương trình cơ bản   các 
Thực hiện hoàn chỉnh các  Hiện thực hóa  h 
Nguyễn Bá Tuấn hàm bỏ trống, các khung Chương trình  khung chương trìn  Anh  hàm còn lại.  chạy được    Phạm Tuấn Anh    BƯỚC 5:  KIỂM THỬ    Thời gian  Người thực hiện  Bắt đầu  Kết thúc  Phạm Tuấn Anh   15/11/2024   17/11/2024  Mục đích 
Vận hành chương trình trên môi trường thật 
Xác định sữa lỗi và giúp cho các nhân viên quen dần với chương trình mới  Công việc  Mô tả  Kết quả đạt  được  Chạy thử trên đơn vị  Sữa các lỗi gặp phải  máy đơn nhỏ 
Chạy thử trên môi trường giả lập hệ 
thống hiện thức để sửa lỗi Tiếp nhận Hoàn chỉnh chương  phản hồi  trình    lOMoAR cPSD| 60729183 Chạy thử trên toàn bộ  hệ thống thật sự 
Chạy trên hệ thống thật sự của Công ty  X 
Tiếp nhận thông tin phản hồi 
Sửa chữa lỗi phát sinh Sửa chữa lỗi chương trình, cập nhập 
tiếp tục yêu cầu của khách hàng.  4.  Mô tả nghiệp vụ    4.1. 
 Khách hàng với hệ thống 
- Khách hàng truy cập vào trang web để xem, tìm kiếm và đặt mua các sản phẩm  đồ thể thao. 
- Hệ thống hiển thị danh mục sản phẩm, các top thịnh hành, gợi ý sản phẩm, sản  phẩm khuyến mãi. 
- Khách hàng có thể tìm hiểu chi tiết sản phẩm như tên hãng thể thao,tên đồ thể  thao… 
- Để đặt hàng hay mua sản phẩm, khách hàng cần điền thông tin nhân hàng (SĐT, 
địa chỉ,̣ Tên, Email….) 
- Khách hàng đặt mua sản phẩm bằng cách thêm vào giỏ hàng. Khách hàng có thể 
đặt mua nhiều sản phẩm, nhiều số lượng cùng lúc. 
- Để thanh toán số sản phẩm vừa đặt mua, khách hàng truy cập giỏ hàng, chỉnh sửa 
lần cuối và chọn thanh toán. 
- Chức năng thanh toán có 2 hình thức gồm thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt khi 
giao hàng và thanh toán bằng thẻ ngân hàng nội địa. 
o Nếu chọn thanh toán bằng tiền mặt khi giao hàng, công ty sẽ cử 
shipper vận chuyển đến địa chỉ của khách hàng và thanh toán trực  tiếp thông qua shipper. 
o Nếu chọn thanh toán bằng thẻ ngân hàng, khách hàng sẽ chọn ngân 
hàng sau đó chuyển sang giao diện thanh toán của ngân hàng đó. 
- Chức năng tìm kiếm sản phẩm của hệ thống sẽ giúp khách hàng có thể tìm được 
tên hãng thể thao, các danh mục sản phẩm liên quan đến đồ thể thao…..    4.2. 
Nhân viên với hệ thống 
Một trang web bán hàng thường có từ 1 đến nhiều admin quản trị, tùy thuộc vào 
quy mô và nhu cầu của doanh nghiệp. Các chức năng chính của admin bao gồm:    lOMoAR cPSD| 60729183
Quản lý sản phẩm: Thêm, sửa, xóa sản phẩm; cập nhật thông tin, hình ảnh và  giá cả. 
Quản lý đơn hàng: Theo dõi, xử lý và cập nhật trạng thái đơn hàng; quản lý 
việc giao hàng và hoàn trả. 
Quản lý khách hàng: Xem thông tin khách hàng, theo dõi lịch sử mua hàng  và chăm sóc khách hàng. 
Quản lý nội dung: Cập nhật nội dung trang web, viết bài blog hoặc tin tức, 
quản lý các chương trình khuyến mãi. 
Phân quyền người dùng: Cài đặt quyền truy cập cho các nhân viên khác nếu 
có, quản lý vai trò của từng người dùng. 
Phân tích dữ liệu: Theo dõi doanh thu, lưu lượng truy cập và hành vi người 
dùng để cải thiện chiến lược kinh doanh. 
Quản lý thanh toán: Giám sát các phương thức thanh toán, xử lý các vấn đề 
liên quan đến giao dịch tài chính.    4.3. 
 Hệ thống với nhân viên 
 Định kỳ hàng tháng, hệ thống sẽ tổng hợp các thông tin chi phí, lợi 
nhuận, các giao dịch với các nhà phát hành, các sản phẩm bán chạy tổng 
hợp lại excel và gửi lại cho nhân viên.Phân tích hệ thống    4.4. 
 Hệ thống với các đối tác 
Hệ thống cần lưu trữ thông tin của các đối tác cũng như chi tiết thông tin  của các đối tác  5.  Công cụ sử  dụng  Database:  MySQL  Front-end: Boostrap, Laravel      lOMoAR cPSD| 60729183
CHƯƠNG II : PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG    1. 
Yêu cầu chức năng     1.1. 
Chức năng cho Khách hàng 
Đăng ký/Đăng nhập: Khách hàng có thể tạo tài khoản mới 
hoặc đăng nhập vào tài khoản đã có. 
Quản lý thông tin cá nhân: Khách hàng có thể cập nhật thông 
tin cá nhân, như tên, địa chỉ, số điện thoại, v.v. 
Xem danh mục sản phẩm: Khách hàng có thể xem các sản 
phẩm, bao gồm thông tin chi tiết như giá, mô tả, hình ảnh và  khuyến mãi (nếu có). 
Tìm kiếm sản phẩm: Khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm 
theo tên, loại sản phẩm, giá hoặc các tiêu chí khác. 
Lọc và sắp xếp sản phẩm: Khách hàng có thể lọc và sắp xếp 
sản phẩm theo giá, đánh giá, mới nhất, hoặc các tiêu chí khác. 
Thêm vào giỏ hàng: Khách hàng có thể thêm sản phẩm vào 
giỏ hàng và chỉnh sửa số lượng sản phẩm trong giỏ. 
Thanh toán trực tuyến: Khách hàng có thể thực hiện thanh 
toán qua các phương thức thanh toán trực tuyến như thẻ tín 
dụng, ví điện tử hoặc liên kết ngân hàng. 
Theo dõi đơn hàng: Sau khi đặt hàng, khách hàng có thể theo 
dõi tình trạng đơn hàng như đã xác nhận, đang vận chuyển,  hoặc đã giao hàng. 
Đánh giá và nhận xét sản phẩm: Khách hàng có thể đánh giá 
sản phẩm sau khi mua để giúp đỡ người mua khác.    1.2. 
Chức năng cho Quản trị viên 
Quản lý sản phẩm: Thêm, sửa, xóa sản phẩm, cập nhật thông 
tin sản phẩm (tên, giá, mô tả, hình ảnh). 
Quản lý danh mục sản phẩm: Tạo và quản lý các danh mục 
để phân loại sản phẩm.    lOMoAR cPSD| 60729183
Quản lý khuyến mãi: Tạo và quản lý các chương trình khuyến 
mãi, giảm giá, và mã giảm giá cho từng sản phẩm hoặc theo 
danh mục. Quản lý đơn hàng: Xem, xác nhận, hoặc hủy đơn 
hàng. Cập nhật trạng thái đơn hàng và xử lý hoàn tiền. 
Quản lý khách hàng: Xem và quản lý danh sách khách hàng, 
bao gồm khả năng khóa tài khoản vi phạm. 
Quản lý doanh thu và báo cáo: Theo dõi doanh thu, xem báo 
cáo bán hàng, và thống kê doanh thu theo thời gian, sản phẩm,  hoặc khách hàng. 
Quản lý đánh giá sản phẩm: Quản lý các đánh giá và bình 
luận của khách hàng về sản phẩm, có thể xóa các đánh giá vi  phạm.  1.3. 
Chức năng cho Hệ thống Ngân hàng (hoặc dịch vụ thanh toán trung  gian) 
Xác thực thanh toán: Hệ thống sẽ kiểm tra và xác nhận giao 
dịch thanh toán của khách hàng. 
Xử lý hoàn tiền: Trong trường hợp hủy đơn hàng hoặc khi có 
yêu cầu hoàn tiền, hệ thống sẽ xử lý việc hoàn lại tiền cho khách  hàng.    1.4. 
Chức năng Thông báo 
Gửi thông báo đơn hàng: Hệ thống sẽ gửi thông báo đến 
khách hàng qua email hoặc tin nhắn khi có thay đổi trạng thái 
đơn hàng. Gửi thông báo khuyến mãi: Thông báo về các 
chương trình khuyến mãi, mã giảm giá hoặc sản phẩm mới sẽ 
được gửi đến khách hàng.    1.5. 
Chức năng Hỗ trợ khách hàng 
Liên hệ và hỗ trợ: Khách hàng có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ 
qua biểu mẫu trực tuyến, email, hoặc chat trực tiếp để được giải  đáp thắc mắc.    lOMoAR cPSD| 60729183   2. 
Yêu cầu phi chức năng     2.1. 
Hiệu suất (Performance) 
Thời gian tải trang nhanh: Thời gian tải các trang không được 
vượt quá 3 giây để đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt. 
Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu: Các truy vấn cơ sở dữ liệu cần được 
tối ưu để tránh tình trạng chậm trễ, đặc biệt khi xử lý các thao 
tác trên giỏ hàng và thanh toán.    2.2. 
Khả năng mở rộng (Scalability) 
Hệ thống cần có khả năng mở rộng để đáp ứng sự tăng trưởng 
về số lượng người dùng, sản phẩm và đơn hàng trong tương lai. 
Cơ sở hạ tầng phải linh hoạt để mở rộng dễ dàng với các dịch 
vụ đám mây hoặc phân tán, giúp tăng hiệu suất và dung lượng  lưu trữ khi cần.    2.3.  Bảo mật (Security) 
Mã hóa dữ liệu: Thông tin nhạy cảm của người dùng như mật 
khẩu và chi tiết thanh toán phải được mã hóa. 
Quản lý quyền truy cập: Chỉ những người có quyền hạn nhất 
định mới có thể truy cập vào các phần quản trị và dữ liệu quan  trọng.    2.4. 
Khả năng tương thích (Compatibility) 
Tương thích đa nền tảng: Trang web phải hoạt động tốt trên 
các trình duyệt phổ biến như Chrome, Firefox, Safari và Edge. 
Hỗ trợ đa thiết bị: Trang web cần thân thiện với cả giao diện 
máy tính, máy tính bảng và điện thoại di động (responsive  design).    2.5. 
Khả năng sử dụng (Usability) 
Giao diện thân thiện với người dùng: Trang web phải có giao 
diện trực quan, dễ sử dụng cho cả khách hàng mới và khách    lOMoAR cPSD| 60729183
hàng quen. Đơn giản hóa quy trình đặt hàng: Quy trình mua 
hàng, từ chọn sản phẩm đến thanh toán, cần được thiết kế sao 
cho đơn giản và nhanh chóng. 
Trợ giúp và hướng dẫn: Cung cấp phần trợ giúp (FAQ) và 
hướng dẫn rõ ràng cho người dùng trong quá trình sử dụng.    2.6. 
Khả năng hỗ trợ (Supportability) 
Hỗ trợ và bảo trì 24/7: Hệ thống cần có hỗ trợ kỹ thuật sẵn 
sàng 24/7 để giải quyết các vấn đề phát sinh.    3. 
Xác định User và Actor    3.1.  Xác định User 
Khách hàng: Người dùng chính của trang web. Họ truy cập để 
tìm kiếm, xem thông tin sản phẩm, đặt hàng, và thanh toán. Họ 
có thể đăng ký tài khoản để lưu thông tin cá nhân, lịch sử mua 
hàng, và nhận các ưu đãi từ hệ thống. 
Người quản trị (Admin) : Người có quyền truy cập vào phần 
quản trị của trang web để quản lý sản phẩm, đơn hàng, khuyến 
mãi, và doanh thu. Họ cũng có thể thực hiện các tác vụ liên 
quan đến quản lý khách hàng và nhân viên nếu cần thiết.    3.2.  Xác định Actor 
Khách hàng (Customer): Là người mua sản phẩm trên trang 
web, tương tác trực tiếp với các chức năng như xem sản phẩm, 
thêm vào giỏ hàng, thanh toán, và theo dõi đơn hàng. 
Người quản trị (Administrator): Là người quản lý hệ thống 
và có quyền thực hiện các chức năng quản trị như thêm, sửa, 
xóa sản phẩm; quản lý đơn hàng; thiết lập khuyến mãi; và xem 
báo cáo doanh thu. Người quản trị thường là nhân viên của cửa 
hàng hoặc người phụ trách quản lý nội dung trang web. 
Hệ thống ngân hàng (Banking System): Là hệ thống bên 
ngoài chịu trách nhiệm xử lý thanh toán trực tuyến cho các giao    lOMoAR cPSD| 60729183
dịch trên trang web. Tương tác với hệ thống để xác thực thanh 
toán và hoàn tiền khi có yêu cầu hủy đơn hàng.    4. 
Đặc tả hệ thống     4.1. 
Đăng ký Tài khoản 
Mô tả: Cho phép người dùng tạo tài khoản trên hệ thống để 
thực hiện các giao dịch. Chức năng :  
Nhập thông tin đăng ký (tên, email, mật khẩu, địa chỉ). 
Kiểm tra tính hợp lệ của thông tin (email đã tồn tại, mật khẩu  yếu...). 
Lưu thông tin vào cơ sở dữ liệu sau khi xác thực.    4.2. 
Đăng nhập/Đăng xuất 
Mô tả: Cho phép người dùng đăng nhập vào hệ thống để mua 
hàng và quản lý thông tin tài khoản.  Chức năng: 
Nhập thông tin đăng nhập (email, mật khẩu). 
Xác thực thông tin với cơ sở dữ liệu. 
Cấp quyền truy cập nếu đăng nhập thành công, chuyển hướng  trang chủ. 
Đăng xuất khỏi hệ thống, hủy thông tin phiên đăng nhập.    4.3. 
Quản lý Sản phẩm 
Mô tả: Cho phép người quản trị thêm, chỉnh sửa, xóa sản phẩm  trên trang web.  Chức năng: 
Thêm sản phẩm mới với các thông tin: tên, mô tả, giá, hình ảnh,  loại sản phẩm. 
Chỉnh sửa thông tin sản phẩm hiện có. 
Xóa sản phẩm khỏi danh mục. 
Tìm kiếm sản phẩm theo tên, loại sản phẩm, giá.