-
Thông tin
-
Quiz
Báo cáo Kiến tập | Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Trong học phần Kiến tập lần này của lớp Công tác xã hội K41 chúng em chia thành các nhóm nhỏ để đi Thực hành Kiến tập tại nhiều cơ sở, trung tâm, địa bàn khác nhau. Nhóm chúng em quyết định chọn Trung tâm VietFuture làm địa điểm thực hành của mình. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Kiến tập 4 tài liệu
Học viện Báo chí và Tuyên truyền 1.6 K tài liệu
Báo cáo Kiến tập | Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Trong học phần Kiến tập lần này của lớp Công tác xã hội K41 chúng em chia thành các nhóm nhỏ để đi Thực hành Kiến tập tại nhiều cơ sở, trung tâm, địa bàn khác nhau. Nhóm chúng em quyết định chọn Trung tâm VietFuture làm địa điểm thực hành của mình. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Kiến tập 4 tài liệu
Trường: Học viện Báo chí và Tuyên truyền 1.6 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Preview text:
HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN
KHOA XÃ HỘI HỌC VÀ PHÁT TRIỂN ____________________ BÁO CÁO CÁ NHÂN
MÔN: KIẾN TẬP
Giảng viên hướng dẫn: TS. LƯU HỒNG MINH
Họ và tên sinh viên : BÙI TUẤN MINH Mã sinh viên : 2151010042
Công tác xã hội K41 Lớp :
Hà Nội, Tháng 06/2024 MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN................................................................................................................... 3
NỘI DUNG....................................................................................................................... 4
I. ĐẶC ĐIỂM CỦA CƠ SỞ KIẾN TẬP.....................................................................4
1. VR Vietfuture........................................................................................................4
2. VR đặc điểm vR bối cảnh của thân chủ tại cơ sở kiến tập..................................6
II. NỘI DUNG..............................................................................................................7
1.Bối cảnh tiếp cận thân chủ...................................................................................7
2.Nhận diện vấn đR thân chủ...................................................................................8
3.Lập kế hoạch trợ giúp thân chủ.........................................................................11
4.Đánh giá tác động can thiệp và những kỹ năng vận dụng...............................15
KẾT LUẬN.....................................................................................................................16
PHỤ LỤC........................................................................................................................17
1.Nhật kí làm việc chi tiết..........................................................................................17
2. Đánh giá mặt mạnh, hạn chế của bản thân trong quá trình trợ giúp thân chủ 20
3. Nhiệm vụ truyRn thông..........................................................................................20 LỜI CẢM ƠN
Lời nói đầu tiên cho em xin phép gửi lời cảm ơn sâu sắc đến với Khoa Xã
hội học và Phát triển đã tạo điều kiện cho em được học học phần Kiến tập bổ ích.
Em xin cảm ơn TS. Lưu Hồng Minh đã tận tình hướng dẫn chúng em để có thể hoàn thành môn học này.
Trong quá trình kiến tập tuy em vẫn còn nhiều thiếu xót và thiếu kinh
nghiệm , nhưng nhờ có sự chỉ dẫn của thầy cô và các anh chị bên trung tâm
Vietfuture nên em vẫn có thể hoàn thành được học phần này và thu nạp cho bản
thân rất nhiều các kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn.
Báo cáo này là kết quả của quá trình thực tập của em tại Trung tâm
VietFuture. Báo cáo nhằm mục đích tóm tắt những kiến thức, kỹ năng mà em đã
học được tại trường và vận dụng vào thực tế công việc trong thời gian thực tập.
Em nhận thức được rằng báo cáo này còn có một số hạn chế, do vậy em
mong muốn nhận được những góp ý quý báu của thầy/cô giáo để em có thể hoàn
thiện bản thân hơn nữa.
Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn! NỘI DUNG
I. ĐẶC ĐIỂM CỦA CƠ SỞ KIẾN TẬP 1. VR Vietfuture
1.1. Lvch sw ra đxi và khát vọng
Trung tâm tổ chức giáo dục VIETFUTURE được thành lâ ]p năm 2015, ra đời với
câu chuyện: Giải quyết nỗi đau Tuổi dậy thì, từng bước VietFuture đã khẳng định
vị thế tốp đầu trong hàng ngũ các công ty đào tạo giáo dục trẻ em tại Việt Nam.
Với khởi điểm là các Khóa học, chương trình học ngắn ngày về Thái độ sống- kỹ
năng sống mang tên Thiếu niên siêu đẳng thì đến nay VietFuture đã có một hệ
thống chương trình dạy Kỹ năng sống song song với chương trình học phổ thông
tại các nhà trường với tên gọi: Thiếu niên đột phá.
Với phương pháp đào tạo Đa giác quan lấy tam giác: Trẻ em, Bố mẹ, Thầy cô
làm chủ đạo, VietFuture có rất nhiều chương trình đồng hành cùng Bố mẹ và thầy
cô để thông qua các chương trình đó tác động và thay đổi đến trẻ em.
1.2. Tym nhìn sz mê {nh
Tối ưu hóa năng lực não bộ thông qua việc điều chỉnh phương pháp dạy và học
cho thanh thiếu niên Việt Nam, định hướng lại thái độ sống tích cực, kiến tạo một
thế hệ công dân mới thông minh, mạnh mẽ, ưu tú cho tương lai Việt Nam.
Đến năm 2025 trở thành công ty giáo dục thanh thiếu niên số 1 tại Việt Nam và
hàng đầu Châu Á, đồng hành kiến tạo 50 nghìn công dân kiệt xuất đóng góp cho
sự phát triển của đất nước.
11 – 15 là lứa tuổi mà VietFuture ưu tiên lựa chọn để đào tạo vì độ tuổi nhạy cảm
này đang từng bước có sự phát triển mang tính cách mạng. Tuổi dậy thì giống
như một con tôm đang thay vỏ: giọng nói biến đổi, thân hình lớn lên nhưng cử
chỉ lại ngượng ngùng, tâm lý lại mỏng manh. Con đang bỏ cái vỏ trẻ con để thay
vào chiếc vỏ người lớn. Chính lúc này đây là lúc con yếu đuối nhất, cần được
quan tâm và sẻ chia nhiều nhất…
1.3. Phương pháp và các chương tình đào tạo
Luôn có những phương pháp đào tạo tuyệt vời nhất được áp dụng tại VietFuture
để giúp các con có thể tiếp cận kiến thức một cách tối ưu.
Với phương pháp ĐÀO TẠO GIA TỐC đã được kiểm nghiệm hiệu quả và
phương châm tạo môi trường tích cực cho các em trong và sau khóa học,
VietFuture cung cấp 3 khóa học chính nhằm cung cấp một giải pháp đồng bộ và
toàn diện để các em phát triển theo phương pháp mới. Ba khóa học này đảm bảo
cho sự phát triển bền vững của các em, đồng thời tăng khả năng tương tác giữa
phụ huynh với con em mình cũng như giữa giáo viên với học sinh. Học sinh THCS
Khóa học “THIẾU NIÊN SIÊU ĐẲNG” cung cấp kĩ năng sống, thái độ sống,
phương pháp học tập, cho HỌC SINH Cha mẹ
Khóa học “CHA MẸ TOÀN NĂNG” cung cấp tư duy cho BỐ MẸ để có thể trở
thành người bạn lớn đồng hành cùng con, định hướng và khai phá các tiềm năng của con. Giáo viên THCS
Khóa học “NGƯỜI TRUYỀN CẢM HỨNG” chia sẻ các phương pháp truyền
cảm hứng, giảng dạy cho THẦY CÔ thông qua ứng dụng “ Đào tạo gia tốc” 1.4. Các chi nhánh
VIETFUTURE bắt đầu với chi nhánh đầu tiên ở Hà Nô ]i, sau nhiều năm phát
triển và cho đến hiê ]n tại, trung tâm đã có các chi nhánh trên toàn miền Bắc và miền Nam. Khu vực Miền Bắc
- Hà Nô ]i (3 chi nhánh): Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Hà Đông. - Ninh Bình - Hải Dương - Hải Phòng Khu vực Miền Nam - Quâ ]n 5 - Quâ ]n 1 - Phú Nhuâ ]n
2. VR đặc điểm vR bối cảnh của thân chủ tại cơ sở kiến tập
Thân chủ : P*** Đ** K***- 9 Tuổi
2.1. Hoàn cảnh gia đình
Thân chủ Phạm Đức K sinh ra trong một gia đình có nền tảng kinh tế và
tri thức khá tốt. Bố em làm Tiến sĩ nghiên cứu Nông nghiệp , mẹ em thì làm Kinh
doanh chính vì vậy nên cả bố và mẹ của em đều rất bận và dành được rất ít thời
gian trong việc dạy bảo và chăm sóc em K.
Và khi K đang ở một độ tuổi trẻ thơ là 9 tuổi , thì độ tuổi này rất cần sự
chăm sóc và quan tâm từ bố mẹ nhưng bố mẹ em lại dành đước rất ít thời gian cho
công việc đó.Vậy nên có thể nói em rất thiếu thốn tình cảm của phụ huynh nên
sinh ra hơi hiếu động và thiếu những kỹ năng mềm.
Nhận thấy điều đó nên phụ huynh của K đã cho em K tham gian khóa học
“Thiếu nhi siêu đẳng” tại trung tâm VietFuture để cho K có thể phát triển được
những kỹ năng mềm , được va chạm và trải nghiệm nhiều hơn , kết nối được với
nhiều bạn bè hơn. Và đặc biệt để em có được môi trường có sự quan tâm chăm sóc
và để em có thể hiểu bố mẹ cũng như bố mẹ sẽ hiểu em hơn từ đó gắn kết tình cảm gia đình hơn.
2.2. Tính cách thân chủ
Theo như thông tin thu thập về tính cách của thân chủ từ các anh chị đang làm việc
tại trung tâm thì thân chủ là một người có chút hiếu động nhưng lại khá rụt rè vậy
nên em khá khó khăn trong việc tiếp cận một môi trường mới.
Hơn nữa, vấn đề của em chính là chưa được trải nghiệm nhiều nên em không có
được những kỹ năng mềm cần thiết và thiếu kỹ năng sống cần thiết. Tuy nhiên với
mô hình của trung tâm thì Trung tâm sẽ cải thiện được vấn đề kỹ năng cho em . Và
kế hoạch trợ giúp thân chủ của em cũng luôn theo khuynh hướng giáo dục của trung tâm. II. NỘI DUNG
1.Bối cảnh tiếp cận thân chủ
Trong học phần Kiến tập lần này của lớp Công tác xã hội K41 chúng em chia thành
các nhóm nhỏ để đi Thực hành Kiến tập tại nhiều cơ sở, trung tâm, địa bàn khác
nhau. Nhóm chúng em quyết định chọn Trung tâm VietFuture làm địa điểm thực
hành của mình. Tuy đi cùng nhau tại Trung tâm nhưng vì trung tâm có rất nhiều
lớp học nên mỗi người chúng em được chia vào các lớp khác nhau. Em được phân
công vào lớp “ Thiếu nhi siêu đẳng 2” với cá em với độ tuổi từ 6-9 tuổi. Ngay từ
khi vào lớp học, tuy quan sát được khá nhiều các em học viên nhưng em đã quan
sát được một em có vẻ khác so với các em còn lại đó chính là em Phạm Đức K. Em
K rất ít nói chuyện với các bạn khác, hay tự chơi 1 mình và không tập trung lắm
vào các bài giảng và hoạt động của lớp học.
Chính vì thế nên em đã quyết định lập kế hoạch trợ giúp cho em K. Rất may là ban
đầu tiếp cận và trò chuyện với em K thì em cũng khá cởi mở với em và cũng đã
chia sẻ những vấn đề của mình cho em. Từ đó em đã có những cơ sở, thông tin cần
thiết để nhận diện được vấn đề của thân chủ và có thể lập kế hoạch trợ giúp thân chủ.
2.Nhận diện vấn đR thân chủ
Sau khi tiếp xúc với thân chủ , em thu thập được một số thông tin về thân chủ như sau :
- Họ và tên : Phạm Đức K - 9 tuổi
- Sở thích : Đọc truyện tranh, xem hoạt hình, đá bóng
Ban đầu khi mới tham gia lớp học, em K khá khép kín và tự ti nên gặp khó
khăn trong việc hòa nhập với môi trường mới. K đang gặp phải trở ngại trong
việc giao tiếp cơ bản, không chỉ ở trung tâm mà ở trường lớp em cũng không có
nhiều bạn bè, luôn một mình ở các giờ học và ngại tương tác với các bạn khác.
Bố mẹ em vì tính chất công việc nên rất bận và không thể có thời gian dành cho
K nên đã cho K tham gia khá nhiều lớp học và trại hè của trung tâm tổ chức
nhằm cải thiện các kỹ năng cho em. Chính vì sự thiếu thốn sự quan tâm của bố
mẹ nên em rất rụt rè và khép kín và thiếu các kỹ năng sống cần thiết. Chính vì
vậy các anh chị của trung tâm luôn chú ý đến em hơn 1 chút so với các bạn khác.
Chính vì vậy nên em đã quyết định lập kế hoạch trợ giúp em K để giúp em có
thể giải quyết các vấn đề hiện có của mình CÂY VẤN ĐỀ Khó khăn trong cuộc sống Thiếu sự quan tâm, Thiếu kiến thức và Rụt rè, thiếu tự tin chăm sóc từ gia kỹ năng sống đình Thiếu Tự ti về Ít thời Không Không Ngại sự sẻ hoàn gian đủ kỹ tiếp xúc giao chia cảnh với bố năng được tiếp của bố mẹ sống nhiều mẹ môi trường
*Phân tích cây vấn đR:
Nhìn vào cây vấn đề trên ta có thể thấy do thiếu thốn tình cảm của bố mẹ nên K đã
trở nên dần tự ti và xa cách với mọi mối quan hệ , em ít có thời gian với bố mẹ ,
còn do thời gian ở trung tâm cũng không đủ để em có thể được trang bị các kinh
nghiệm trong cuộc sống và kỹ năng sống. Em rất khép kín và rất ít khi có những
tương tác với các bạn bè cùng trang lứa.
VẤN ĐỀ ƯU TIÊN: Rụt rè, ngại giao tiếp, thiếu kỹ năng sống. SƠ ĐỒ PHẢ HỆ *Chú thích: Quan hệ xa cách BỐ MẸ NAM Quan hệ thân thiết NỮ Quan hệ 1 chiều THÂN CHỦ Quan hệ kết hôn
Thân chủ là con một trong gia đình tuy nhiên do bố mẹ quá bận nên ít được sự quan tâm chăm sóc.
3.Lập kế hoạch trợ giúp thân chủ a. Lập kế hoạch
- Thân chủ : Phạm Đức K - Vấn đề :
+ Thân chủ rụt rè, ngại giao tiếp
+ Thân chủ thiếu kỹ năng mềm, kỹ năng sống
Mục đích tổng quát: Giúp thân chủ giải quyết được những áp lực, căng thẳng về
mặt tinh thần, sống tự tin, hòa nhập với tất cả mọi người, đồng thời giúp em có
được những định hướng, trách nhiệm, vai trò đúng đắn. Mục tiêu cụ Kết quả kỳ Hoạt động Nguồn lực Thxi gian thể vọng Giúp K mở HĐ 1 : Tham gia -Sinh viên 09/05 đến Em K sẽ cởi rộng mối
cùng và khuyến khích -Thân chủ 26/05 mở hơn và sẽ
quan hệ bạn K tham gia vào các -Các học kết được thêm
bè, cải thiện hoạt động vui chơi viên trong nhiều người khả năng chung của lớp cùng lớp bạn hơn , tự
giao tiếp của với các bạn . tin trong giao thân chủ. HĐ 2 : Tổ chức các tiếp. trò chơi được trẻ em yêu thích ( VD như cá ngựa,trò chơi trí tuệ, đố vui,…) và lôi kéo sự tham gia của thân chủ và các em học viên khác. Giúp thân HĐ 3 : Tham gia -Sinh viên 09/05 đến Thân chủ có chủ có thể
cùng thân chủ vào -Thân chủ 09/06 thêm cho
tích lũy thêm những lớp học kỹ mình nhiều kỹ những kỹ năng sống và giúp năng sống năng sống thân chủ ghi nhớ và mới và tự tin cần thiết.
học tập thật tốt những hơn trong kỹ năng đó. cuộc sống HĐ 4 : Dạy thân chủ Thân chủ có cách làm những việc thể phụ giúp nhà đơn giản và phù bố mẹ làm hợp với sức của thân việc nhà và chủ, dạy thân chủ nấu nấu được một ăn những món đơn số món ăn giản dễ chế biến để tặng bố mẹ. có thể làm những món ăn tặng bố mẹ.
b. Tổ chzc thực hiện kế hoạch
Sau khi xác định được mục tiêu rõ ràng dành cho thân chủ, các hoạt động được
triển khai cụ thể như sau:
Mục tiêu 1: Giúp K mở rộng mối quan hệ bạn bè, cải thiện khả năng giao tiếp của thân chủ.
HĐ 1 : Tham gia cùng và khuyến khích K tham gia vào các hoạt động vui chơi
chung của lớp cùng với các bạn.
+ Thời gian thực hiện hoạt động: Các buổi sinh viên đến thực hành bắt đầu từ 09/05 -26/05/2024.
+ Thành phần tham gia: thân chủ, sinh viên, các bạn học viên trong lớp.
+ Triển khai : Tham gia cùng thân chủ vào những hoạt động vui chơi của lớp để
tăng sự tương tác của thân chủ đối với các bạn xung quanh, giúp thân chủ nhận ra
sự thú vị của các trò chơi mà các thầy cô ở trung tâm tổ chức từ đó tăng sự nhiệt
tình tham gia của thân chủ vào các hoạt động của trung tâm.
+ Kết quả : Thân chủ đã hào hứng tham gia vào các hoạt động vui chơi, có thêm
được những người bạn mới.
HĐ 2 : Tổ chức các trò chơi được trẻ em yêu thích ( VD như cá ngựa,trò chơi trí
tuệ, đố vui,…) và lôi kéo sự tham gia của thân chủ và các em học viên khác.
+ Thời gian thực hiện hoạt động: Các buổi sinh viên đến thực hành bắt đầu từ 09/05 -26/05/2024.
+ Thành phần tham gia: thân chủ, sinh viên, các bạn học viên trong lớp.
+ Triển khai : Ngoài những hoạt động của trung tâm thì em đã nghĩ ra thêm một số
các trò chơi mà trẻ em thường rất thích để lôi kéo sự tham gia của thân chủ , từ đó
thân chủ có thể tương tác thêm với các bạn xung quanh.
+ Kết quả : Thân chủ có thêm niềm vui mới và đã cởi mở hơn nhiều so với trước đây.
Mục tiêu 2 : Giúp thân chủ có thể tích lũy thêm những kỹ năng sống cần thiết.
HĐ 3 : Tham gia cùng thân chủ vào những lớp học kỹ năng sống và giúp thân chủ
ghi nhớ và học tập thật tốt những kỹ năng đó.
+ Thời gian thực hiện hoạt động: Các buổi sinh viên đến thực hành bắt đầu từ 09/05 -09/06/2024.
+ Thành phần tham gia: thân chủ, sinh viên.
+ Triển khai : Vào những buổi có lịch thực hành ở những lớp kỹ năng sống, sinh
viên đồng hành học cùng thân chủ và giúp thân chủ có thể ghi nhớ và thực hành
những kỹ năng đã được học một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.
+ Kết quả : Thân chủ đã tích lũy thêm được một số các kỹ năng sống cần thiết
như : Kỹ năng ứng xử , Phòng cháy chữa cháy, Kỹ năng sơ cứu,…..
HĐ 4 : Dạy thân chủ cách làm những việc nhà đơn giản và phù hợp với sức của
thân chủ, dạy thân chủ nấu ăn những món đơn giản dễ chế biến để có thể làm
những món ăn tặng bố mẹ.
+ Thời gian thực hiện hoạt động: Các buổi sinh viên đến thực hành bắt đầu từ 09/05 -09/06/2024.
+ Thành phần tham gia: thân chủ, sinh viên.
+ Triển khai : Dạy thân chủ biết cách đỡ đần bố mẹ thông qua làm những việc nhà
nhỏ vừa sức, hơn nữa để tạo niềm vui tinh thần cho thân chủ và bố mẹ thì em đã
dạy thân chủ làm những món ăn như : bánh ngọt, hoa quả dầm, nước hoa quả,….
để tặng bố mẹ , giúp bố mẹ và thân chủ gần gũi gắn kết hơn.
+ Kết quả : Thân chủ đã hiểu về bố mẹ nhiều hơn, cảm thông hơn cho công viêc
cảu bố mẹ. Và bố mẹ em cũng đã sắp xếp được công việc để dành nhiều thời gian
cho em hơn. Gia đình ngày một gắn kết hơn.
4.Đánh giá tác động can thiệp và những kỹ năng vận dụng
a. Đánh giá các tác động can thiệp
Với mục tiêu 1 , thân chủ đã cởi mở hơn so với trước đây, đây là sự thay
đổi lớn nhất của thân chủ. Thân chủ đã có thêm nhiều người bạn mới, biết cách
giao tiếp và không còn chơi 1 mình nữa.
Với mục tiêu 2, đã có sự tác động làm thay đổi cả thân chủ và phụ huynh
của thân chủ. Về thân chủ thì em K đã hiểu bố mẹ mình hơn, biết thêm nhiều kỹ
năng sống. Về phụ huynh , thì đã sắp xếp công việc để có nhiều thời gian cho K hơn.
b. Những kỹ năng vận dụng
+ Kỹ năng quan sát: quan sát về bề ngoài, cảm xúc, thái độ và hành vi thân chủ.
+ Kỹ năng đặt câu hỏi: Sử dụng các câu hỏi phù hợp, dễ hiểu và vận dụng linh
hoạt câu hỏi đóng và câu hỏi mở trong từng tình huống.
+ Kỹ năng ghi chép: Ghi chép nhanh, chính xác, rõ ràng và ngắn gọn.
+ Kỹ năng lắng nghe: Luôn tích cực lắng nghe những chia sẻ của thân chủ.
+ Kỹ năng phỏng vấn và thu thập thông tin: Thực hiện phỏng vấn sâu để khai
thác, thu thập thông tin bằng cách sử dụng các câu hỏi mở với mục đích lượng
giá các hoạt động đã triển khai.
+ Kỹ năng tổng hợp và phân tích thông tin: Tổng hợp các thông tin đã thu thập
được, sau đó phân tích, so sánh để thấy được sự tiến bộ, thay đổi của thân chủ
trước và sau khi can thiệp. Qua đó, lượng giá được tính hiệu quả của quá trình can thiệp với thân chủ. KẾT LUẬN
Sau quá trình thực hành 1 tháng tại Công Ty Cổ Phần Đào Tạo Vietfuture
bản thân em đã rút ra được cho mình nhiều bài học về những kiến thức và kỹ
năng thực hành Công tác xã hội. Tròn chuyến đi lần này em đã có cơ sội được
vận dụng những lý thuyết và kiến thức đã được các thầy cô dạy trên lớp để áp
dụng vào tiến trình Công tác xã hội cá nhân với thân chủ K. Hơn nữa em còn có
được thêm một tình cảm rất lớn đến từ thân chủ của em cũng như các em học viên khác ở trung tâm.
Em xin một lần nữa được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến với Học Viện
Báo chí và Tuyên truyền nói chung, Khoa Xã hội học và Phát triển và TS.Lưu
Hồng Minh nói riêng vì đã giúp đỡ em rất nhiều để có thể hoàn thành được đợt Kiến tập lần này.
Đồng thời em cũng xin được gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo, tập thể cán bộ giáo
viên của Công Ty Cổ Phần Đào Tạo Vietfuture đã nhiệt tình giúp đỡ và tạo điều
kiện thuận lợi cho cá nhân em trong quá trình Kiến tập, hỗ trợ và thực hiện tiến
trình can thiệp tại cơ sở. Em xin chân thành cảm ơn! PHỤ LỤC
1.Nhật kí làm việc chi tiết Thxi gian Hoạt động Cảm nghĩ cá nhân 08/05/2024
Nhóm lên gặp giảng viên hướng
-Em được giảng viên giải dẫn (TS Lưu Hồng Minh)
thích rõ về các nhiệm vụ,
mục tiêu, kết quả cần đạt
được sau khi kết thúc kiến
tập, được hướng dẫn về
bảng hỏi sẽ đi thực hiện
nghiên cứu tại địa bàn -Các thầy cô cho chúng em tạo điều kiện cho
chúng em tự lựa chọn địa điểm kiến tập 2 buổi
- Quan sát tổng quan cơ sở kiến - Môi trường thân thiện, (11/06/2024 và
tập: kết cấu hạ tầng, cơ sở vật năng động với các thầy cô 12/06/2024)
chất, quy mô lớp học, số lượng
giáo đều ở độ tuổi trẻ
giáo viên, học viên ước tính
những làm việc rất chuyên
- Quan sát cách mọi người làm nghiệp
việc, sinh hoạt tại cơ sở
- Mỗi lớp sẽ có 1 giáo viên
- Quan sát các lớp học và sự dạy chính và 2 giáo viên
tham gia lớp học của các học phụ trong quá trình học.
viên, quan sát cách thức giảng Số lượng học viên trong
dạy, chương trình giảng dạy tại mỗi lớp sẽ từ 10-20 thành trung tâm
viên tùy vào mỗi buổi học
- Các bạn học viên cũng
khá lễ phép, năng động, tư
duy nhận thức phát triển khá tốt. - Được tham gia quan sát
lớp học và lựa chọn đối
tượng phù hợp với mục đích hỗ trợ 16/5/ 2024 + Tham gia hỗ trợ các
-Các lớp học rất chuyên lớp học cơ bản
nghiệp, truyền đạt một
+ Thực hiện triển khai các hoạt cách tốt nhất thông qua
động số 1,2,3,4 trong tiến
các dạy của các anh chị tại trình trung tâm. 17/05/2024
Đến buổi tổng duyệt cho chương Thực hiện những hoạt
trình “Run for mom” do trung
dộng của chương trình rất
tâm tổ chức cho các phụ huynh
thú vị, em thấy các anh chị
và các học viên của trung tâm và tràn đầy năng lượng nhiệt có cả ngoài trung tâm huyết nên bản thân em
cũng nhiệt huyết thực hiện
theo để có thể chuẩn bị tót
nhất cho sự kiện. Tuy rất mệt mà rất vui.Em đang
rất mong chờ diễn ra sự kiện. 19/05/2024 Sự kiện “ Run for mom”
- Là lần đầu tiên được
tham gia một sự kiện lớn
với vai trò là người trong
Ban tổ chức, bản thân em
cảm thấy rất háo hức bên
cạnh đó cũng có phần lo
lắng về nhiệm vụ riêng của bản thân
- Với vai trò là người phụ
trách việc checkin cho phụ huynh khi tới tham gia sự
kiện, em được trau đồi kỹ
năng giao tiếp và kỹ năng
Excel và đã hoàn thành tốt được công việc.
- Nhiệm vụ thứ 2 là đứng
chốt trạm ở điểm chạy trê
đường chạy để điều hướng
hướng chạy đúng cho mọi
người, bản thân thấy rất
vui khi được cổ vũ, tiếp thêm động lực cho phụ
huynh và học viên mỗi khi qua điểm chốt trạm
-Có sự tham gia, hỗ trợ
của giảng viên hướng dẫn là thầy Lưu Hồng Minh 24/05/2024 + Tham gia hỗ trợ các
Kế hoạch trợ giúp đang có lớp học cơ bản
những tiến triển nhất định.
+ Thực hiện triển khai các hoạt
Thân chủ đã dần tiến bộ
động số 1,2,3,4 trong tiến
thông qua các hoạt động trình trợ giúp 26/05/2024
+Tham gia lớp học kỹ năng sử
Thân chủ của em đã tiếp
dụng Internet cùng thân chủ
nạp thêm được một số kỹ
+ Tổ chức cuộc thi cờ cá ngựa
năng mới mẻ, đã vui vẻ và
giữa thân chủ và các học viên hòa đồng hơn, kỹ năng khác.
giao tiếp đã được cải thiện
+Hoàn thành Hoạt động 1,2 28//05/2024
Dạy thân chủ làm vài món ăn và Thân chủ đã có thể làm đồ uống đơn giản
những món ăn đó và có cơ
hội thể hiện sự khéo léo tỉ
mỉ của bản thân và từ đó trở nên tự tin hơn 31/05/2024
+Cùng K chuẩn cho bài thuyết
Em đã thấy thay đổi tích trình của lớp học.
cực của thân chủ và rất
+Quan sát để lượng giá các hoạt vui. động trợ giúp.
+Chuẩn bị kết thúc quá trình trợ giúp.
+Chuẩn bị chương trình “ Quốc
tế thiếu nhi “ của trung tâm 01/06/2024
Tổ chức chương trình quốc tế Chương trình rất nhiều thiếu nhi
hoạt động và trò chơi thú
vị cho các em và có rất