Cơ sở kiến tập công ty truyền thông 8media | Báo cáo kiến tập nghề nghiệp

Nhận thức và hiểu biết về văn hóa và xây dựng đời sống văn hóa mới của cán bộ,  nhân viên trong công ty. Thực trạng nhận thức, hiểu biết về văn hóa và xây dựng  đời sống văn hóa mới của cán bộ, nhân viên ở công ty 8Media. Quá trình thực hiện  đường lối văn hóa của Đảng tại công ty 8Media và vai trò của văn hóa trong quá  trình đó. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Môn:

Kiến tập 4 tài liệu

Thông tin:
20 trang 2 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Cơ sở kiến tập công ty truyền thông 8media | Báo cáo kiến tập nghề nghiệp

Nhận thức và hiểu biết về văn hóa và xây dựng đời sống văn hóa mới của cán bộ,  nhân viên trong công ty. Thực trạng nhận thức, hiểu biết về văn hóa và xây dựng  đời sống văn hóa mới của cán bộ, nhân viên ở công ty 8Media. Quá trình thực hiện  đường lối văn hóa của Đảng tại công ty 8Media và vai trò của văn hóa trong quá  trình đó. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

30 15 lượt tải Tải xuống
HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN
KHOA TUYÊN TRUYỀN
BÁO CÁO KIẾN TẬP NGHỀ NGHIỆP
CƠ SỞ KIẾN TẬP
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG 8MEDIA
Sinh viên: Trần Mỹ Quyên
Mã sinh viên: 2055350045
Lớp: Văn hóa phát triển K40
Giảng viên HD: Quản Văn Sỹ
Hà Nội - 2023
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 3
NỘI DUNG 4
I. Thông tin về cơ sở kiến tập. 4
1. Công ty Fotosolution. 4
a) Lịch sử hình thành 4
b) Phương châm hoạt động 5
2. Công ty truyền thông 8Media 6
a) Lịch sử hình thành 6
b) Phương châm hoạt động 7
c) Cơ cấu tổ chức 8
d) Lĩnh vực hoạt động tiêu biểu 9
II. Nội dung kiến tập 10
1. Nhận thức hiểu biết về văn hóa xây dựng đời sống văn hóa mới
của cán bộ, nhân viên trong công ty. 10
2. Thực trạng nhận thức, hiểu biết về văn hóa xây dựng đời sống văn
hóa mới của cán bộ, nhân viên ở công ty 8Media. 11
3. Quá trình thực hiện đường lối văn hóa của Đảng tại công ty 8Media
vai trò của văn hóa trong quá trình đó. 13
4. Những thuận lợi, khó khăn, thành tựu và các vấn đề đang đặt ra của sự
nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở công ty 8Media 15
a) Thuận lợi 15
b) Khó khăn và vấn đề đặt ra 15
c) Thành tựu 16
III. Nhật ký kiến tập 17
LỜI CẢM ƠN 19
2
LỜI MỞ ĐẦU
Kiến tập nghề nghiệp là học phần vô cùng quan trọng, cần thiết đối với mỗi sinh
viên Khoa Tuyên truyền nói chung và sinh viên Học viện Báo chí Tuyên truyền
nói riêng. Kiến tập nghề nghiệp giúp chúng em có kiến thức và kinh nghiệm về
công việc thực tế, mở rộng mối quan hệ với những người làm nghề quản lý hoạt
động văn hóa. Từ đó, chúng em rèn luyện được thái độ đúng đắn với công việc
trong tương lai, tìm được định hướng công việc phù hợp, đúng chuyên ngành
mình đang theo học.
Các buổi kiến tập thực tế giúp chúng em tiếp thu được rất nhiều kiến thức mới,
thể áp dụng các kiến thức thuyết đã học, hiểu hơn, sâu hơn. Không chỉ
vậy, em được tiếp xúc, trải nghiệm môi trường làm việc thú vị, học hỏi không
chỉ trong công việc mà cả trong cuộc sống.
Học phần đã và đang mang đến những giá trị to lớn, là trải nghiệm không thể
thiếu đối với mỗi sinh viên chúng em.
Em xin chân thành cảm ơn!
3
NỘI DUNG
I. Thông tin về cơ sở kiến tập.
1. Công ty Fotosolution.
a) Lịch sử hình thành
Công ty Fotosolution Digital trụ sở tại Nội, Việt Nam. Hình thành
từ năm 2010, Fotosolution đã có hơn 133 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh
sửa ảnh dịch vụ thiết kế đồ họa trên máy tính như: Chỉnh màu, xử ảnh,
chỉnh sửa ảnh, đổ bóng, thay đổi hiệu ứng, tạo ảnh panorama, ảnh bất động sản,
chỉnh sửa video,..
(Nhân viên của Fotosolution trong chuyến bonding công ty)
Fotosolution chuyên cung cấp các giải pháp tiếp thị trực tuyến hoàn chỉnh cho
4
các đại lý bất động sản trên khắp thế giới. Dựa trên chi phí sản xuất thấp nhưng
với chất lượng cao, thời gian sản xuất nhanh, đội ngũ nhân viên được đào tạo và
làm việc chăm chỉ cũng như công nghệ cập nhật tiên tiến, công ty cung cấp
các gói đồ họa chất lượng tốt nhất và rẻ tiền giúp tăng tốc các dịch vụ của khách
hàng.
Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông thiết kế, Fotosolution đã
mở rộng quy hoạt động của mình ra toàn cầu. Trụ sở chính của công ty tọa
lạc tại Mỹ Đình, Hà Nội, Việt Nam. sở thử 2 nằm Nam Định, Việt Nam. Và
mới đây, ngày 23/3/2023, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch
vụ của công ty trên toàn cầu, Fotosolution ra thông báo thành lập văn phòng
mới địa chỉ tại Worcester, bang Massachusetts, Hoa Kỳ. Đến nay công ty đã
có tổng cộng hơn 120 nhân sự full-time trên cả 3 cơ sở hoạt động.
b) Phương châm hoạt động
Chất lượng - Tiết kiệm - Xử lý nhanh
Dung lượng cao – Quyền riêng tư & Bảo mật – Phục vụ 24/7
Fotosolution luôn hướng tới những kỹ thuật cao nhằm mục đích phát triển
cũng như đem lại những hình ảnhchất lượng cao tới khách hàng. Chính điều
này đã mang lại hiệu quả truyền thông cho khách hàng trong bối cảnh công
nghệ 4.0 đang phát triển.
Đối với công ty sự hài lòng của khách hàng là điều quan trọng nhất. Sự hài lòng
này đã đang được thể hiện nét trong từng dịch vụ, sản phẩm công ty
cung cấp: chất lượng cao của sản phẩm, dịch vụ; của giải pháp; điều quan
trọng nhất là mạng lại hiệu quả cho khách hàng.
Fotosolution đã xây dựng những nguyên tắc chuẩn trong phục vụ khách hàng
như sau:
5
- Đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả mọi yêu cầu của khách hàng.
- Đảm bảo sự hoạt động liên tục đối với các dịch vụ mà công ty cung cấp.
- Nhiệt tình, chu đáo với thái độ nhanh nhẹn, hòa nhã.
- Đảm bảo cung cấp dịch vụ với giá cả hợp lý và sức cạnh tranh cao.
- Luôn quan tâm đến chính sách đào tạo nhân viên để đảm bảo tính chuyên
môn cao.
(Văn phòng của công ty Fotosolution tại Hà Nội)
2. Công ty truyền thông 8Media
a) Lịch sử hình thành
8Media công ty truyền thông tại Nội, được thành lập từ năm 2015
với mong muốn tạo ra những thước phimhình ảnh bằng niềm đam mê, nhiệt
huyết và sự tận tâm của mình.
Công ty nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng kế hoạch truyền
thông cho các đối tác trong & ngoài nước nhờ vào đội ngũ sáng tạo, ý tưởng đột
phá hạ tầng phân phối các sản phẩm truyền thông hiệu quả. Mục tiêu của
6
8Media tạo ra các tác phẩm riêng biệt giúp tiếp thị sản phẩm nâng tầm
thương hiệu cho các đối tác, khách hàng. Công ty luôn không ngừng cải thiện,
thúc đẩy về tiềm năng nhân sự, tận dụng sức mạnh tuổi trẻ cũng như khả năng
sử dụng công nghệ tiên tiến…Tất cả tiền đề để 8Media tiếp tục mang đến
những sản phẩm hiệu quả, chất lượng cho ngành truyền thông và quảng cáo tại
Việt Nam. Đối với 8Media, từng sản phẩm khi đưa đến tay khách hàng đều
chất lượng nội dung tốt nhất với mức kinh phí lẫn thời gian sản xuất phù hợp.
(Văn phòng làm việc của công ty 8Media)
b) Phương châm hoạt động
Định hướng: Thị trường những xu thế, chiến dịch quảng cáo hiệu quả
độc đáo.
Xây dựng: Những video quảng cáo có giá trị về thương hiệu và doanh thu
cho các tổ chức/ doanh nghiệp.
Lan tỏa: Giá trị thương hiệu với cộng đồng, khách hàng mục tiêu.
Hiểu tầm quan trọng giá trị cốt lõi của thương hiệu trong mỗi doanh nghiệp,
7
8Media đặt sứ mệnh hàng đầu của mình đó tạo ra những chiến dịch/ video
quảng cáo giúp lan tỏa giá trị thương hiệu, tăng cao mức độ nhận biết, tin tưởng,
yêu thích của cộng đồng dành cho doanh nghiệp/ sản phẩm/ dịch vụ theo yêu
cầu của khách hàng. Đồng thời chạm đến niềm tin của khách hàng bằng cái tâm
trong nghề chạm đến sự yêu thích của cộng đồng bằng những video quảng
cáo sáng tạo và hiệu quả!
c) Cơ cấu tổ chức
d) Lĩnh vực hoạt động tiêu biểu
Showreel 2021
Với mục đích giúp tăng cao mức độ nhận biết, tin tưởng, yêu thích của khách
hàng dành cho sản phẩm/dịch vụ, 8Media tạo ra những video quảng cáo hiệu
quả sáng tạo, thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên cho đến giây cuối
cùng. Các video quảng cáo do 8Media thực hiện trong thời gian qua luôn được
đánh giá cao về yếu tố hiệu quả sáng tạo như: Ngọc Mỹ Nữ, Bệnh viện
Phương Đông, ViettelPay, MobiFone, Taxi Group…
Phim Doanh nghiệp
Đề cao yếu tố sáng tạo, thông điệp đọng, hình ảnh đẹp, kỹ xảo hiện đại,
8Media không chỉ giúp người xem hiểu về quá trình hình thành phát triển
của doanh nghiệp công ty còn kể chuyện qua những thước phim với dòng
8
8MEDIA
Giám đốc điều hành CEO
P. Hậu kỳ - Đồ họa P. Truyền thôngP. Quay phim
cảm xúc chân thật nhất. 8Media đã đồng hành với các doanh nghiệp qua những
thước phim giới thiệu như Aeon Mall- Siêu thị Nhật Bản tại Việt Nam, Vietnam
Airlines, Cảng Hải Phòng, dự án Đèo Cả…
TVC
TVC hiện nay được coi như một thứ khí hết sức hiệu quả giúp nhận diện
thương hiệu push sale với thời lượng chỉ 45-60 giây. Ngắn gọn, xúc tích, ấn
tượng và hiệu quả, đó là những nguyên tắc khi xây dựng 1 TVC của 8Media.
Animation
Video animation cho thấy sự hiệu quả cao so với những video quay thông
thường. Nhất khi người xem đang ngày càng khắt khe trong việc tiếp
nhận thông tin tỏ ra chán ngán với những nội dung quá cầu kỳ thiếu
đọng.
Sự sáng tạo đóng vai trò then chốt giúp cho thông tin được thu nạp một cách
tích cực thoải mái thông qua những con số, câu chữ được hoạt hình hóa đầy
sống động. 8Media đã tạo ra những sản phẩm animation cho các doanh nghiệp
lớn như UN Women, Newton Found, MobiFone, Vietnam Airlines, VP Bank
Phim ngắn
Phim ngắn viral một trong những phương tiện giúp truyền tải thông điệp hết
sức hiệu quả trong các chiến dịch marketing cũng chiến thuật góp phần
thúc đẩy lan truyền nội dung tiếp thị dựa trên trào lưu chia sẻ video trực tuyến.
Phim Du lịch
Những thước phim đẹp kết hợp với âm nhạc, 8Media tạo ra những video du lịch
không chỉ đẹp, nó còn là dòng cảm xúc đặc biệt với cảm hứng được “xách ba lô
lên đi”. Các địa danh 8Media đã “ghé thăm” như Huế (15 tập phim Chuyến
đi của thanh xuân), Thanh Hóa, Sapa…
9
II. Nội dung kiến tập
1. Nhận thức và hiểu biết về văn hóa và xây dựng đời sống văn hóa mới của
cán bộ, nhân viên trong công ty.
Nhận thức hiểu biết về văn hóa xây dựng đời sống văn hóa mới một
yếu tố quan trọng trong công tác phát triển nâng cao chất lượng cuộc sống
của cán bộ, nhân viên trong công ty. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, ta thể
xem xét các khía cạnh sau:
Nhận thức về văn hóa: Cán bộ, nhân viên trong công ty cần có nhận thức
sâu sắc về văn hóa, những giá trị văn hóa truyền thống những giá trị
văn hóa mới nổi lên trong hội hiện đại. Họ cần hiểu tôn trọng
những quy tắc, giới hạn chuẩn mực hội trong công việc cuộc
sống hàng ngày.
Xây dựng đời sống văn hóa mới: Công ty trách nhiệm tạo ra môi
trường làm việc và sống văn hóa, tạo điều kiện cho cán bộ nhân viên phát
triển rèn luyện các giá trị văn hóa. Điều này thể được thực hiện
thông qua các hoạt động như tổ chức các khóa đào tạo, hội thảo, buổi tọa
đàm để nâng cao nhận thức kiến thức về văn hóa, cung cấp các hoạt
động văn hóa sáng tạo thú vị như triển lãm, biểu diễn nghệ thuật, đọc
sách, xem phim và tham gia các hoạt động cộng đồng.
Nâng cao trình độ chuyên môn phẩm chất đạo đức: Công ty cần đầu
tư vào việc nâng cao trình độ chuyên môn phẩm chất đạo đức của cán
10
bộ, nhân nhân viên. Điều này thể đạt được thông qua việc tổ chức các
khóa đào tạo, đánh giá định kỳ, thúc đẩy nghiên cứu phát triển
nhân, cung cấp các hội thăng tiến phát triển sự nghiệp công bằng,
và xây dựng một môi trường làm việc công bằng và đáng tin cậy.
Tạo sự đa dạng thúc đẩy sáng tạo: Công ty cần khuyến khích sự đa
dạng trong suy nghĩ, ý tưởng cách làm việc. Điều này bao gồm việc
tạo ra một môi trường làm việc sống thuận lợi cho các ý tưởng mới,
khám phá và thử nghiệm, đồng thời tạo điều kiện để mọi người đóng góp
ý kiến và đề xuất cải tiến.
Tạo lòng tin sự tương tác: Công ty nên xây dựng một môi trường làm
việc và sống mà mọi người cảm thấy tin tưởng, thoải mái và có thể tương
tác một cách tích cực. Sự giao tiếp hiệu quả, lòng tin tôn trọng lẫn
nhau là rất quan trọng để xây dựng một đời sống văn hóa mới.
Tổng quan, nhận thức hiểu biết về văn hóaxây dựng đời sống văn
hóa mới đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường làm
việc và sống tích cực, khuyến khích sự sáng tạo và phát triển cá nhân của
cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong công ty truyền thông.
2. Thực trạng nhận thức, hiểu biết về văn hóa và xây dựng đời sống văn hóa
mới của cán bộ, nhân viên ở công ty 8Media.
Nhận thức hiểu biết về văn hóa xây dựng đời sống văn hóa mới của cán
bộ công ty 8Media rất quan trọng để tạo ra một môi trường làm việc tích
cực và thúc đẩy sự phát triển cá nhân của cán bộ. Dưới đâymột số vấn đề về
văn hóa cấp bách, và các giải pháp giải quyết hiệu quả:
11
Xây dựng văn hóa đồng đội: Đội ngũ cán bộ 8media cần nhận thức
hiểu biết về tầm quan trọng của làm việc nhóm tinh thần đồng đội.
Điều này bao gồm khuyến khích sự hỗ trợ, chia sẻ thông tin, tạo ra một
môi trường thoải mái và tôn trọng ý kiến của nhau.
Khuyến khích sáng tạo và đổi mới: 8Media chưa thực sự tạo điều kiện để
cán bộ thể hiện sự sáng tạo và đổi mới trong công việc. Vấn đề này có thể
được cải thiện thông qua việc khuyến khích ý tưởng mới, tạo ra không
gian để thử nghiệm và tham gia vào quá trình định hình chiến lược và quy
trình công việc mới.
Tôn trọng đa dạng hóa: Tôn trọng đa dạng hóa hai yếu tố quan
trọng trong xây dựng đời sống văn hóa mới. Công ty 8Media khuyến
khích sự tôn trọng giữa các cán bộ xây dựng một môi trường công
bằng, công việc hội không phân biệt đối xử. Đồng thời, tạo điều
kiện để mọi người thể đóng góp ý kiến, quan điểm giá trị nhân
của mình.
Phát triểnđào tạo cán bộ: 8Media có chú trọng đến việc phát triển
đào tạo cán bộ. Bao gồm việc tổ chức các khóa đào tạo chuyên môn, đề
xuất các chương trình học tập phát triển nhân, đánh giá định
hướng sự nghiệp của cán bộ.
Xây dựng môi trường làm việc tích cực: 8Media tạo một môi trường làm
việc tích cực, nơi mọi người được khuyến khích và hỗ trợ để phát huy tối
đa tiềm năng của mình. Điều này được thể hiện qua việc tạo điều kiện
làm việc thoải mái, động viênkhen ngợi thành tựu, thiết lậpchế
đánh giá công bằng và minh bạch.
12
Để giải quyết hiệu quả các vấn đề văn hóa, công ty 8Media thể áp dụng các
giải pháp sau:
- Xây dựng kế hoạchchiến lược rõ ràng về văn hóa tổ chức và đời sống
văn hóa mới.
- Tổ chức các hoạt động giao lưu, đào tạo, và trao đổi kinh nghiệm để nâng
cao nhận thức hiểu biết của cán bộ về văn hóa tầm quan trọng của
nó.
- Tạo ra một môi trường đáng sống làm việc, đảm bảo sự cân đối giữa
công việc và cuộc sống cá nhân.
- Xây dựng các chương trình thưởng đánh giá công bằng minh bạch
để khuyến khích cán bộ phát triển và đóng góp.
Quan trọng nhất, công ty 8Media nên tạo điều kiện cho việc thực hiện đều đặn
và kiên nhẫn các biện pháp và kinh nghiệm trên, theo dõi và đánh giá kết quả để
điều chỉnh và cải thiện quy trình xây dựng đời sống văn hóa mới.
3. Quá trình thực hiện đường lối văn hóa của Đảng tại công ty 8Media
vai trò của văn hóa trong quá trình đó.
Quá trình thực hiện đường lối văn hóa của Đảng tại 8Media sẽ bao gồm các giai
đoạn hoạt động cụ thể để thúc đẩy sự phát triển thực hiện các giá trị văn
hóa quan trọng.
Xác định phổ biến đường lối văn hóa: Công ty sẽ định đường lối
văn hóa theo nguyên tắc quyết định của Đảng. Đường lối văn hóa này
thể bao gồm các yếu tố như kỷ cương, đoàn kết, chính trực, trách
13
nhiệm, sáng tạo phục vụ cộng đồng. Qua việc phổ biến đường lối văn
hóa này, công ty sẽ tạo ra một nền tảng chung một môi trường làm
việc theo các giá trị văn hóa của Đảng.
Xây dựng chính sách quy định văn hóa: Công ty thiết lập các chính
sách và quy định văn hóa nhằm hướng dẫn hành vi hoạt động của cán
bộ, nhân viên trong công ty. Những chính sách này thể liên quan đến
đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm, tôn trọng đồng nghiệp
khách hàng, đảm bảo công bằng và sự công khai trong công việc.
Đào tạo rèn luyện văn hóa: 8Media tổ chức các khóa đào tạo hoạt
động rèn luyện nhằm nâng cao nhận thức hiểu biết về văn hóa Đảng,
cũng như phát triển các kỹ năng và phẩm chất văn hóa cần thiết. Các hoạt
động này thể bao gồm hướng dẫn về đạo đức nghề nghiệp, phát triển
tư duy sáng tạo, khuyến khích tinh thần đoàn kết và gắn kết nhóm.
Tạo môi trường văn hóa: Văn hóa trong công ty 8Media sẽ được thể hiện
thông qua môi trường làm việc và giao tiếp hàng ngày. Đây là nơi mà các
giá trị văn hóa được sống động và áp dụng. Công ty có thể tạo ra một môi
trường khuyến khích sự sáng tạo, sự phát triển cá nhân, sự tôn trọng và sự
đoàn kết trong công việc.
Vai trò của văn hóa trong quá trình này là tạo nên một tập trung ý thức nhận
thức chung, giúp định hình các giá trị, quan điểm hành vi trong công ty
8Media theo hướng phù hợp với đường lối văn hóa của Đảng. Văn hóa đóng vai
trò như một lực lượng thúc đẩy để cán bộ, nhân viên hiểu thực hiện đúng
những nguyên tắc, quy định đạo đức nghề nghiệp, từ đó xây dựng một môi
trường làm việc chất lượng cao và thúc đẩy sự phát triển bền vững của công ty.
14
4. Những thuận lợi, khó khăn, thành tựu các vấn đề đang đặt ra của sự
nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở công ty 8Media
a) Thuận lợi:
- Cải thiện hiệu suất năng suất: Sự công nghiệp hóa hiện đại hóa
giúp tăng cường quá trình sản xuất, quản phân phối, từ đó cải thiện
hiệu suất năng suất công việc. Từ đó thể dẫn đến tăng trưởng kinh
tế và lợi nhuận cho công ty 8Media.
- Sử dụng công nghệ tiên tiến: Công nghiệp hóa và hiện đại hóa đem lại cơ
hội sử dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao chất lượng đa dạng hóa
sản phẩm dịch vụ của công ty. Sự ứng dụng của công nghệ thông tin
truyền thông trong công việc thể tăng cường sự sáng tạo hiệu
quả của công ty.
- Nâng cao quy trình làm việc và tổ chức: Công nghiệp hóa và hiện đại hóa
hỗ trợ quy trình làm việc tổ chức hơn, giúp công ty 8media xây dựng hệ
thống quản lý hiệu quả, tăng cường khả năng lập kế hoạch, quản lý nguồn
lực và giảm thiểu lãng phí.
b) Khó khăn và vấn đề đặt ra:
- Đào tạo chuyển đổi nhân lực: Sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại
hóa đòi hỏi nhân viên có kỹ năng kiến thức phù hợp với công nghệ
quy trình mới. Vấn đề đặt ra thách thức về việc đào tạo chuyển đổi
nhân lực để đáp ứng yêu cầu của công ty.
15
- Đổi mới và sáng tạo: Để tiến xa trong sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện
đại hóa, công ty 8Media cần thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo. Điều này
đòi hỏi sự đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, tạo điều kiện để nhân viên
góp ý và đóng góp ý tưởng mới.
- Thích ứng với thị trường khách hàng: Công ty 8Media phải thích ứng
với thay đổi trong nhu cầu của khách hàng và yêu cầu của thị trường. Do
vậy đòi hỏi khả năng tìm hiểu và nắm bắt xu hướng mới, đồng thời nhanh
chóng thích nghi và điều chỉnh chiến lược truyền thông, kinh doanh.
c) Thành tựu:
- Nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ: Sự công nghiệp hóa hiện
đại hóa giúp công ty 8Media cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ, từ
đó tăng cường sự cạnh tranh và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
- Tăng cường hiệu suất lợi nhuận: Sự nghiệp công nghiệp hóa hiện
đại hóa giúp tăng cường hiệu suất và lợi nhuận của công ty 8Media thông
qua việc tối ưu hóa quy trình, tăng cường khả năng cạnh tranh tăng
trưởng kinh tế.
- Xây dựng thương hiệu uy tín: Thành tựu trong sự nghiệp công nghiệp
hóa và hiện đại hóa có thể giúp công ty 8Media xây dựng thương hiệu và
uy tín trong ngành công nghiệp truyền thông và quảng cáo.
Tổng quan, sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa ở công ty 8Media
mang đến nhiều hội thách thức. Qua việc tận dụng thuận lợi, giải
quyết khó khăn đối mặt với vấn đề, công ty thể đạt được nhiều
thành tựu trong việc cải thiện quy trình, nâng cao chất lượng gia tăng
16
sự cạnh tranh trên thị trường.
III. Nhật ký kiến tập
Họ và tên sinh viên: Trần Mỹ Quyên 2055350045Mã sinh viên:
Lớp: Văn hóa phát triển K40 Tuyên truyềnKhoa:
Thuộc: Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Thời gian kiến tập: Từ ngày 04/5/2023 đến ngày 26/05/2023
Cợ sở kiến tập: Công ty truyền thông 8Media
Trong một tháng kiến tập, em đã học hỏi được rất nhiều kiến thức từ các anh chị
nhiều năm trong nghề. Không chỉ những kiến thức chuyên môn, em còn
học hỏi được cách làm việc, hỗ trợ nhau sao cho hiệu quả,...Tất cả đều cùng
hữu ích. Cụ thể những điều thu nhận được, em xin ghi lại chi tiết phần nhận
xét trong nhật ký kiến tập dưới đây. Em xin chân thành cảm ơn.
NGÀY
THÁNG
NỘI DUNG THỰC HIỆN Ý KIẾN CÁ NHÂN
TUẦN 1
(4/5 - 7/5)
Gặp mặt lãnh đạo công ty và người huớng dẫn.
- Hoàn thành tốt kế
hoạch kiến tập đã đề
ra.
- Chủ động học hỏi
trao đổi với người
hướng dẫn về nhiệm
vụ của mình tại sở
kiến tập.
Tìm hiểu về sở kiến tập, cấu tổ chức bộ
máy trong công ty.
Làm quen với mọi người trong công ty.
Lập kế hoạch kiến tập cho bản thân.
Trao đổi với người hướng dẫn về nhiệm vụ
trách nhiệm của bản thân trong quá trình kiến tập.
17
Viết nhật ký kiến tập tuần 1.
TUẦN 2
(8/5 - 14/5)
Tìm hiểu về văn hóa làm việc của công ty nói nói
chung và các phòng, ban nói riêng.
- Hoàn thành tốt nhất
kế hoạch kiến tập đã
đề ra.
- Chủ động học hỏi
trao đổi với người
hướng dẫn về văn hóa
làm việc tại sở
kiến tập.
Tìm hiểu, làm quen với quy trình làm việc của
công ty.
Thu thập và tìm hiểu các tài liệu phục vụ cho báo
cáo kiến tập.
Viết nhật kí kiến tập tuần 2.
TUẦN 3
(15/5 - 21/5)
Sản xuất nội dung trên các nền tảng mạng xã hội.
- Hoàn thành tốt kế
hoạch kiến tập đã đề
ra.
- Chủ động học hỏi
trao đổi với các
anh chị nhân viên về
kinh nghiệm kiến
thức trong nghề.
Hỗ trợ hoàn thiện các sản phẩm truyền thông cho
đối tác, khách hàng.
Phỏng vấn các nhân viên trong công ty để lấy
liệu phục vụ cho báo cáo kiến tập.
Viết nhật ký kiến tập tuần 3.
TUẦN 4
(22/5 - 26/5)
Nghiên cứu tài liệu phục vụ cho báo cáo kiến tập.
Hoàn thành tốt những
nhiệm vụ trong kế
hoạch kiến tập.
Hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
Hoàn thiện báo cáo và nhật ký kiến tập.
Tổng kết đợt kiến tập.
Xác nhận của cơ quan kiến tập Sinh viên
18
LỜI CẢM ƠN
Em xin gửi lời cảm ơn tới Khoa Tuyên truyền đã tạo điều kiện cho chúng em
được tham gia kiến tập nghề nghiệp cùng bổ ích. Mỗi buổi kiến tập em đều
học thêm được những kỹ năng đa dạng, mới mẻ. Không chỉ dừng lại ở các công
việc chuyên môn, em còn được học các kỹ năng ứng xử, xây dựng đội nhóm, kỹ
năng sắp xếp, quản lý công việc và tham gia các buổi liên hoan mỗi tuần hết sức
thú vị!
Em xin gửi lời cảm ơn tới các anh chị phòng Truyền thông 8Media, đặc biệt
chị Thúy Nga đã hướng dẫn em rất nhiệt tình, chỉ bảo cho em nhiều kiến
thức, kỹ năng, em đã học hỏi được rất nhiều điều từ các anh chị!
Cuối cùng, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy giáo Khoa Tuyên
truyền đã luôn tận tình hướng dẫn, chỉ bảo, tạo điều kiện cho chúng em
hội kiến tập, học hỏi và tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới!
Học phần Kiến tập nghề nghiệp dù được tổ chức trong 1 tháng không quá dài
nhưng chắc chắn là trải nghiệm thú vị trong quãng thời gian học tập tại Khoa
Tuyên truyền của em.
Em xin chân thành cảm ơn!
19
Một số hình ảnh của nhóm chúng em khi làm việc tại cơ sở kiến tập
20
| 1/20

Preview text:

HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN KHOA TUYÊN TRUYỀN
BÁO CÁO KIẾN TẬP NGHỀ NGHIỆP CƠ SỞ KIẾN TẬP
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG 8MEDIA
Sinh viên: Trần Mỹ Quyên
Mã sinh viên: 2055350045
Lớp: Văn hóa phát triển K40
Giảng viên HD: Quản Văn Sỹ Hà Nội - 2023 MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU 3 NỘI DUNG 4
I. Thông tin về cơ sở kiến tập. 4 1. Công ty Fotosolution. 4 a) Lịch sử hình thành 4
b) Phương châm hoạt động 5
2. Công ty truyền thông 8Media 6 a) Lịch sử hình thành 6
b) Phương châm hoạt động 7 c) Cơ cấu tổ chức 8
d) Lĩnh vực hoạt động tiêu biểu 9 II. Nội dung kiến tập 10
1. Nhận thức và hiểu biết về văn hóa và xây dựng đời sống văn hóa mới
của cán bộ, nhân viên trong công ty. 10
2. Thực trạng nhận thức, hiểu biết về văn hóa và xây dựng đời sống văn
hóa mới của cán bộ, nhân viên ở công ty 8Media. 11
3. Quá trình thực hiện đường lối văn hóa của Đảng tại công ty 8Media và
vai trò của văn hóa trong quá trình đó. 13
4. Những thuận lợi, khó khăn, thành tựu và các vấn đề đang đặt ra của sự
nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở công ty 8Media 15 a) Thuận lợi 15
b) Khó khăn và vấn đề đặt ra 15 c) Thành tựu 16 III. Nhật ký kiến tập 17 LỜI CẢM ƠN 19 2 LỜI MỞ ĐẦU
Kiến tập nghề nghiệp là học phần vô cùng quan trọng, cần thiết đối với mỗi sinh
viên Khoa Tuyên truyền nói chung và sinh viên Học viện Báo chí Tuyên truyền
nói riêng. Kiến tập nghề nghiệp giúp chúng em có kiến thức và kinh nghiệm về
công việc thực tế, mở rộng mối quan hệ với những người làm nghề quản lý hoạt
động văn hóa. Từ đó, chúng em rèn luyện được thái độ đúng đắn với công việc
trong tương lai, tìm được định hướng công việc phù hợp, đúng chuyên ngành mình đang theo học.
Các buổi kiến tập thực tế giúp chúng em tiếp thu được rất nhiều kiến thức mới,
có thể áp dụng các kiến thức lý thuyết đã học, hiểu rõ hơn, sâu hơn. Không chỉ
vậy, em được tiếp xúc, trải nghiệm môi trường làm việc thú vị, học hỏi không
chỉ trong công việc mà cả trong cuộc sống.
Học phần đã và đang mang đến những giá trị to lớn, là trải nghiệm không thể
thiếu đối với mỗi sinh viên chúng em. Em xin chân thành cảm ơn! 3 NỘI DUNG I.
Thông tin về cơ sở kiến tập.
1. Công ty Fotosolution. a) Lịch sử hình thành
Công ty Fotosolution Digital có trụ sở tại Hà Nội, Việt Nam. Hình thành
từ năm 2010, Fotosolution đã có hơn 133 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh
sửa ảnh và dịch vụ thiết kế đồ họa trên máy tính như: Chỉnh màu, xử lý ảnh,
chỉnh sửa ảnh, đổ bóng, thay đổi hiệu ứng, tạo ảnh panorama, ảnh bất động sản, chỉnh sửa video,..
(Nhân viên của Fotosolution trong chuyến bonding công ty)
Fotosolution chuyên cung cấp các giải pháp tiếp thị trực tuyến hoàn chỉnh cho 4
các đại lý bất động sản trên khắp thế giới. Dựa trên chi phí sản xuất thấp nhưng
với chất lượng cao, thời gian sản xuất nhanh, đội ngũ nhân viên được đào tạo và
làm việc chăm chỉ cũng như công nghệ cập nhật và tiên tiến, công ty cung cấp
các gói đồ họa chất lượng tốt nhất và rẻ tiền giúp tăng tốc các dịch vụ của khách hàng.
Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông thiết kế, Fotosolution đã
mở rộng quy mô hoạt động của mình ra toàn cầu. Trụ sở chính của công ty tọa
lạc tại Mỹ Đình, Hà Nội, Việt Nam. Cơ sở thử 2 nằm Nam Định, Việt Nam. Và
mới đây, ngày 23/3/2023, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch
vụ của công ty trên toàn cầu, Fotosolution ra thông báo thành lập văn phòng
mới có địa chỉ tại Worcester, bang Massachusetts, Hoa Kỳ. Đến nay công ty đã
có tổng cộng hơn 120 nhân sự full-time trên cả 3 cơ sở hoạt động.
b) Phương châm hoạt động
Chất lượng - Tiết kiệm - Xử lý nhanh
Dung lượng cao – Quyền riêng tư & Bảo mật – Phục vụ 24/7
Fotosolution luôn hướng tới những kỹ thuật cao nhằm mục đích phát triển
cũng như đem lại những hình ảnh có chất lượng cao tới khách hàng. Chính điều
này đã mang lại hiệu quả truyền thông cho khách hàng trong bối cảnh công
nghệ 4.0 đang phát triển.
Đối với công ty sự hài lòng của khách hàng là điều quan trọng nhất. Sự hài lòng
này đã và đang được thể hiện rõ nét trong từng dịch vụ, sản phẩm mà công ty
cung cấp: chất lượng cao của sản phẩm, dịch vụ; của giải pháp; và điều quan
trọng nhất là mạng lại hiệu quả cho khách hàng.
Fotosolution đã xây dựng những nguyên tắc chuẩn trong phục vụ khách hàng như sau: 5
- Đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả mọi yêu cầu của khách hàng.
- Đảm bảo sự hoạt động liên tục đối với các dịch vụ mà công ty cung cấp.
- Nhiệt tình, chu đáo với thái độ nhanh nhẹn, hòa nhã.
- Đảm bảo cung cấp dịch vụ với giá cả hợp lý và sức cạnh tranh cao.
- Luôn quan tâm đến chính sách đào tạo nhân viên để đảm bảo tính chuyên môn cao.
(Văn phòng của công ty Fotosolution tại Hà Nội)
2. Công ty truyền thông 8Media a) Lịch sử hình thành
8Media là công ty truyền thông tại Hà Nội, được thành lập từ năm 2015
với mong muốn tạo ra những thước phim và hình ảnh bằng niềm đam mê, nhiệt
huyết và sự tận tâm của mình.
Công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng kế hoạch truyền
thông cho các đối tác trong & ngoài nước nhờ vào đội ngũ sáng tạo, ý tưởng đột
phá và hạ tầng phân phối các sản phẩm truyền thông hiệu quả. Mục tiêu của 6
8Media là tạo ra các tác phẩm riêng biệt giúp tiếp thị sản phẩm và nâng tầm
thương hiệu cho các đối tác, khách hàng. Công ty luôn không ngừng cải thiện,
thúc đẩy về tiềm năng nhân sự, tận dụng sức mạnh tuổi trẻ cũng như khả năng
sử dụng công nghệ tiên tiến…Tất cả là tiền đề để 8Media tiếp tục mang đến
những sản phẩm hiệu quả, chất lượng cho ngành truyền thông và quảng cáo tại
Việt Nam. Đối với 8Media, từng sản phẩm khi đưa đến tay khách hàng đều có
chất lượng nội dung tốt nhất với mức kinh phí lẫn thời gian sản xuất phù hợp.
(Văn phòng làm việc của công ty 8Media)
b) Phương châm hoạt động
Định hướng: Thị trường những xu thế, chiến dịch quảng cáo hiệu quả và độc đáo.
Xây dựng: Những video quảng cáo có giá trị về thương hiệu và doanh thu
cho các tổ chức/ doanh nghiệp.
Lan tỏa: Giá trị thương hiệu với cộng đồng, khách hàng mục tiêu.
Hiểu rõ tầm quan trọng giá trị cốt lõi của thương hiệu trong mỗi doanh nghiệp, 7
8Media đặt sứ mệnh hàng đầu của mình đó là tạo ra những chiến dịch/ video
quảng cáo giúp lan tỏa giá trị thương hiệu, tăng cao mức độ nhận biết, tin tưởng,
yêu thích của cộng đồng dành cho doanh nghiệp/ sản phẩm/ dịch vụ theo yêu
cầu của khách hàng. Đồng thời chạm đến niềm tin của khách hàng bằng cái tâm
trong nghề và chạm đến sự yêu thích của cộng đồng bằng những video quảng
cáo sáng tạo và hiệu quả! c) Cơ cấu tổ chức 8MEDIA Giám đốc điều hành CEO P. Quay phim
P. Hậu kỳ - Đồ họa P. Truyền thông
d) Lĩnh vực hoạt động tiêu biểu ● Showreel 2021
Với mục đích giúp tăng cao mức độ nhận biết, tin tưởng, yêu thích của khách
hàng dành cho sản phẩm/dịch vụ, 8Media tạo ra những video quảng cáo hiệu
quả và sáng tạo, thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên cho đến giây cuối
cùng. Các video quảng cáo do 8Media thực hiện trong thời gian qua luôn được
đánh giá cao về yếu tố hiệu quả và sáng tạo như: Ngọc Mỹ Nữ, Bệnh viện
Phương Đông, ViettelPay, MobiFone, Taxi Group… ● Phim Doanh nghiệp
Đề cao yếu tố sáng tạo, thông điệp cô đọng, hình ảnh đẹp, kỹ xảo hiện đại,
8Media không chỉ giúp người xem hiểu về quá trình hình thành và phát triển
của doanh nghiệp mà công ty còn kể chuyện qua những thước phim với dòng 8
cảm xúc chân thật nhất. 8Media đã đồng hành với các doanh nghiệp qua những
thước phim giới thiệu như Aeon Mall- Siêu thị Nhật Bản tại Việt Nam, Vietnam
Airlines, Cảng Hải Phòng, dự án Đèo Cả… ● TVC
TVC hiện nay được coi như là một thứ vũ khí hết sức hiệu quả giúp nhận diện
thương hiệu và push sale với thời lượng chỉ 45-60 giây. Ngắn gọn, xúc tích, ấn
tượng và hiệu quả, đó là những nguyên tắc khi xây dựng 1 TVC của 8Media. ● Animation
Video animation cho thấy sự hiệu quả cao so với những video quay thông
thường. Nhất là khi mà người xem đang ngày càng khắt khe trong việc tiếp
nhận thông tin và tỏ ra chán ngán với những nội dung quá cầu kỳ và thiếu cô đọng.
Sự sáng tạo đóng vai trò then chốt giúp cho thông tin được thu nạp một cách
tích cực và thoải mái thông qua những con số, câu chữ được hoạt hình hóa đầy
sống động. 8Media đã tạo ra những sản phẩm animation cho các doanh nghiệp
lớn như UN Women, Newton Found, MobiFone, Vietnam Airlines, VP Bank ● Phim ngắn
Phim ngắn viral là một trong những phương tiện giúp truyền tải thông điệp hết
sức hiệu quả trong các chiến dịch marketing và cũng là chiến thuật góp phần
thúc đẩy lan truyền nội dung tiếp thị dựa trên trào lưu chia sẻ video trực tuyến. ● Phim Du lịch
Những thước phim đẹp kết hợp với âm nhạc, 8Media tạo ra những video du lịch
không chỉ đẹp, nó còn là dòng cảm xúc đặc biệt với cảm hứng được “xách ba lô
lên và đi”. Các địa danh 8Media đã “ghé thăm” như Huế (15 tập phim Chuyến
đi của thanh xuân), Thanh Hóa, Sapa… 9
II. Nội dung kiến tập
1. Nhận thức và hiểu biết về văn hóa và xây dựng đời sống văn hóa mới của
cán bộ, nhân viên trong công ty.
Nhận thức và hiểu biết về văn hóa và xây dựng đời sống văn hóa mới là một
yếu tố quan trọng trong công tác phát triển và nâng cao chất lượng cuộc sống
của cán bộ, nhân viên trong công ty. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, ta có thể
xem xét các khía cạnh sau:
Nhận thức về văn hóa: Cán bộ, nhân viên trong công ty cần có nhận thức
sâu sắc về văn hóa, những giá trị văn hóa truyền thống và những giá trị
văn hóa mới nổi lên trong xã hội hiện đại. Họ cần hiểu và tôn trọng
những quy tắc, giới hạn và chuẩn mực xã hội trong công việc và cuộc sống hàng ngày.
Xây dựng đời sống văn hóa mới: Công ty có trách nhiệm tạo ra môi
trường làm việc và sống văn hóa, tạo điều kiện cho cán bộ nhân viên phát
triển và rèn luyện các giá trị văn hóa. Điều này có thể được thực hiện
thông qua các hoạt động như tổ chức các khóa đào tạo, hội thảo, buổi tọa
đàm để nâng cao nhận thức và kiến thức về văn hóa, cung cấp các hoạt
động văn hóa sáng tạo và thú vị như triển lãm, biểu diễn nghệ thuật, đọc
sách, xem phim và tham gia các hoạt động cộng đồng.
Nâng cao trình độ chuyên môn và phẩm chất đạo đức: Công ty cần đầu
tư vào việc nâng cao trình độ chuyên môn và phẩm chất đạo đức của cán 10
bộ, nhân nhân viên. Điều này có thể đạt được thông qua việc tổ chức các
khóa đào tạo, đánh giá định kỳ, thúc đẩy nghiên cứu và phát triển cá
nhân, cung cấp các cơ hội thăng tiến và phát triển sự nghiệp công bằng,
và xây dựng một môi trường làm việc công bằng và đáng tin cậy.
Tạo sự đa dạng và thúc đẩy sáng tạo: Công ty cần khuyến khích sự đa
dạng trong suy nghĩ, ý tưởng và cách làm việc. Điều này bao gồm việc
tạo ra một môi trường làm việc và sống thuận lợi cho các ý tưởng mới,
khám phá và thử nghiệm, đồng thời tạo điều kiện để mọi người đóng góp
ý kiến và đề xuất cải tiến.
Tạo lòng tin và sự tương tác: Công ty nên xây dựng một môi trường làm
việc và sống mà mọi người cảm thấy tin tưởng, thoải mái và có thể tương
tác một cách tích cực. Sự giao tiếp hiệu quả, lòng tin và tôn trọng lẫn
nhau là rất quan trọng để xây dựng một đời sống văn hóa mới.
➔ Tổng quan, nhận thức và hiểu biết về văn hóa và xây dựng đời sống văn
hóa mới đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường làm
việc và sống tích cực, khuyến khích sự sáng tạo và phát triển cá nhân của
cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong công ty truyền thông.
2. Thực trạng nhận thức, hiểu biết về văn hóa và xây dựng đời sống văn hóa
mới của cán bộ, nhân viên ở công ty 8Media.
Nhận thức và hiểu biết về văn hóa và xây dựng đời sống văn hóa mới của cán
bộ ở công ty 8Media là rất quan trọng để tạo ra một môi trường làm việc tích
cực và thúc đẩy sự phát triển cá nhân của cán bộ. Dưới đây là một số vấn đề về
văn hóa cấp bách, và các giải pháp giải quyết hiệu quả: 11
Xây dựng văn hóa đồng đội: Đội ngũ cán bộ ở 8media cần có nhận thức
và hiểu biết về tầm quan trọng của làm việc nhóm và tinh thần đồng đội.
Điều này bao gồm khuyến khích sự hỗ trợ, chia sẻ thông tin, tạo ra một
môi trường thoải mái và tôn trọng ý kiến của nhau.
Khuyến khích sáng tạo và đổi mới: 8Media chưa thực sự tạo điều kiện để
cán bộ thể hiện sự sáng tạo và đổi mới trong công việc. Vấn đề này có thể
được cải thiện thông qua việc khuyến khích ý tưởng mới, tạo ra không
gian để thử nghiệm và tham gia vào quá trình định hình chiến lược và quy trình công việc mới.
Tôn trọng và đa dạng hóa: Tôn trọng và đa dạng hóa là hai yếu tố quan
trọng trong xây dựng đời sống văn hóa mới. Công ty 8Media khuyến
khích sự tôn trọng giữa các cán bộ và xây dựng một môi trường công
bằng, công việc và xã hội không phân biệt đối xử. Đồng thời, tạo điều
kiện để mọi người có thể đóng góp ý kiến, quan điểm và giá trị cá nhân của mình.
Phát triển và đào tạo cán bộ: 8Media có chú trọng đến việc phát triển và
đào tạo cán bộ. Bao gồm việc tổ chức các khóa đào tạo chuyên môn, đề
xuất các chương trình học tập và phát triển cá nhân, đánh giá và định
hướng sự nghiệp của cán bộ.
Xây dựng môi trường làm việc tích cực: 8Media tạo một môi trường làm
việc tích cực, nơi mọi người được khuyến khích và hỗ trợ để phát huy tối
đa tiềm năng của mình. Điều này được thể hiện qua việc tạo điều kiện
làm việc thoải mái, động viên và khen ngợi thành tựu, và thiết lập cơ chế
đánh giá công bằng và minh bạch. 12
Để giải quyết hiệu quả các vấn đề văn hóa, công ty 8Media có thể áp dụng các giải pháp sau:
- Xây dựng kế hoạch và chiến lược rõ ràng về văn hóa tổ chức và đời sống văn hóa mới.
- Tổ chức các hoạt động giao lưu, đào tạo, và trao đổi kinh nghiệm để nâng
cao nhận thức và hiểu biết của cán bộ về văn hóa và tầm quan trọng của nó.
- Tạo ra một môi trường đáng sống và làm việc, đảm bảo sự cân đối giữa
công việc và cuộc sống cá nhân.
- Xây dựng các chương trình thưởng và đánh giá công bằng và minh bạch
để khuyến khích cán bộ phát triển và đóng góp.
Quan trọng nhất, công ty 8Media nên tạo điều kiện cho việc thực hiện đều đặn
và kiên nhẫn các biện pháp và kinh nghiệm trên, theo dõi và đánh giá kết quả để
điều chỉnh và cải thiện quy trình xây dựng đời sống văn hóa mới.
3. Quá trình thực hiện đường lối văn hóa của Đảng tại công ty 8Media và
vai trò của văn hóa trong quá trình đó.
Quá trình thực hiện đường lối văn hóa của Đảng tại 8Media sẽ bao gồm các giai
đoạn và hoạt động cụ thể để thúc đẩy sự phát triển và thực hiện các giá trị văn hóa quan trọng.
Xác định và phổ biến đường lối văn hóa: Công ty sẽ định rõ đường lối
văn hóa theo nguyên tắc và quyết định của Đảng. Đường lối văn hóa này
có thể bao gồm các yếu tố như kỷ cương, đoàn kết, chính trực, trách 13
nhiệm, sáng tạo và phục vụ cộng đồng. Qua việc phổ biến đường lối văn
hóa này, công ty sẽ tạo ra một nền tảng chung và một môi trường làm
việc theo các giá trị văn hóa của Đảng.
Xây dựng chính sách và quy định văn hóa: Công ty thiết lập các chính
sách và quy định văn hóa nhằm hướng dẫn hành vi và hoạt động của cán
bộ, nhân viên trong công ty. Những chính sách này có thể liên quan đến
đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm, tôn trọng đồng nghiệp và
khách hàng, đảm bảo công bằng và sự công khai trong công việc.
Đào tạo và rèn luyện văn hóa: 8Media tổ chức các khóa đào tạo và hoạt
động rèn luyện nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết về văn hóa Đảng,
cũng như phát triển các kỹ năng và phẩm chất văn hóa cần thiết. Các hoạt
động này có thể bao gồm hướng dẫn về đạo đức nghề nghiệp, phát triển
tư duy sáng tạo, khuyến khích tinh thần đoàn kết và gắn kết nhóm.
Tạo môi trường văn hóa: Văn hóa trong công ty 8Media sẽ được thể hiện
thông qua môi trường làm việc và giao tiếp hàng ngày. Đây là nơi mà các
giá trị văn hóa được sống động và áp dụng. Công ty có thể tạo ra một môi
trường khuyến khích sự sáng tạo, sự phát triển cá nhân, sự tôn trọng và sự
đoàn kết trong công việc.
Vai trò của văn hóa trong quá trình này là tạo nên một tập trung ý thức và nhận
thức chung, giúp định hình các giá trị, quan điểm và hành vi trong công ty
8Media theo hướng phù hợp với đường lối văn hóa của Đảng. Văn hóa đóng vai
trò như một lực lượng thúc đẩy để cán bộ, nhân viên hiểu và thực hiện đúng
những nguyên tắc, quy định và đạo đức nghề nghiệp, từ đó xây dựng một môi
trường làm việc chất lượng cao và thúc đẩy sự phát triển bền vững của công ty. 14
4. Những thuận lợi, khó khăn, thành tựu và các vấn đề đang đặt ra của sự
nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở công ty 8Media a) Thuận lợi:
- Cải thiện hiệu suất và năng suất: Sự công nghiệp hóa và hiện đại hóa
giúp tăng cường quá trình sản xuất, quản lý và phân phối, từ đó cải thiện
hiệu suất và năng suất công việc. Từ đó có thể dẫn đến tăng trưởng kinh
tế và lợi nhuận cho công ty 8Media.
- Sử dụng công nghệ tiên tiến: Công nghiệp hóa và hiện đại hóa đem lại cơ
hội sử dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao chất lượng và đa dạng hóa
sản phẩm và dịch vụ của công ty. Sự ứng dụng của công nghệ thông tin
và truyền thông trong công việc có thể tăng cường sự sáng tạo và hiệu quả của công ty.
- Nâng cao quy trình làm việc và tổ chức: Công nghiệp hóa và hiện đại hóa
hỗ trợ quy trình làm việc tổ chức hơn, giúp công ty 8media xây dựng hệ
thống quản lý hiệu quả, tăng cường khả năng lập kế hoạch, quản lý nguồn
lực và giảm thiểu lãng phí.
b) Khó khăn và vấn đề đặt ra:
- Đào tạo và chuyển đổi nhân lực: Sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại
hóa đòi hỏi nhân viên có kỹ năng và kiến thức phù hợp với công nghệ và
quy trình mới. Vấn đề đặt ra thách thức về việc đào tạo và chuyển đổi
nhân lực để đáp ứng yêu cầu của công ty. 15
- Đổi mới và sáng tạo: Để tiến xa trong sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện
đại hóa, công ty 8Media cần thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo. Điều này
đòi hỏi sự đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, tạo điều kiện để nhân viên
góp ý và đóng góp ý tưởng mới.
- Thích ứng với thị trường và khách hàng: Công ty 8Media phải thích ứng
với thay đổi trong nhu cầu của khách hàng và yêu cầu của thị trường. Do
vậy đòi hỏi khả năng tìm hiểu và nắm bắt xu hướng mới, đồng thời nhanh
chóng thích nghi và điều chỉnh chiến lược truyền thông, kinh doanh. c) Thành tựu:
- Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ: Sự công nghiệp hóa và hiện
đại hóa giúp công ty 8Media cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ, từ
đó tăng cường sự cạnh tranh và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
- Tăng cường hiệu suất và lợi nhuận: Sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện
đại hóa giúp tăng cường hiệu suất và lợi nhuận của công ty 8Media thông
qua việc tối ưu hóa quy trình, tăng cường khả năng cạnh tranh và tăng trưởng kinh tế.
- Xây dựng thương hiệu và uy tín: Thành tựu trong sự nghiệp công nghiệp
hóa và hiện đại hóa có thể giúp công ty 8Media xây dựng thương hiệu và
uy tín trong ngành công nghiệp truyền thông và quảng cáo.
➔ Tổng quan, sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa ở công ty 8Media
mang đến nhiều cơ hội và thách thức. Qua việc tận dụng thuận lợi, giải
quyết khó khăn và đối mặt với vấn đề, công ty có thể đạt được nhiều
thành tựu trong việc cải thiện quy trình, nâng cao chất lượng và gia tăng 16
sự cạnh tranh trên thị trường.
III. Nhật ký kiến tập
Họ và tên sinh viên: Trần Mỹ Quyên
Mã sinh viên: 2055350045
Lớp: Văn hóa phát triển K40 Khoa: Tuyên truyền
Thuộc: Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Thời gian kiến tập: Từ ngày 04/5/2023 đến ngày 26/05/2023
Cợ sở kiến tập: Công ty truyền thông 8Media
Trong một tháng kiến tập, em đã học hỏi được rất nhiều kiến thức từ các anh chị
có nhiều năm trong nghề. Không chỉ là những kiến thức chuyên môn, em còn
học hỏi được cách làm việc, hỗ trợ nhau sao cho hiệu quả,...Tất cả đều vô cùng
hữu ích. Cụ thể những điều thu nhận được, em xin ghi lại chi tiết ở phần nhận
xét trong nhật ký kiến tập dưới đây. Em xin chân thành cảm ơn. NGÀY
NỘI DUNG THỰC HIỆN Ý KIẾN CÁ NHÂN THÁNG TUẦN 1 - Hoàn thành tốt kế
Gặp mặt lãnh đạo công ty và người huớng dẫn. (4/5 - 7/5)
hoạch kiến tập đã đề
Tìm hiểu về cơ sở kiến tập, cơ cấu tổ chức bộ ra. máy trong công ty. - Chủ động học hỏi và trao đổi với người
Làm quen với mọi người trong công ty. hướng dẫn về nhiệm
Lập kế hoạch kiến tập cho bản thân.
vụ của mình tại cơ sở kiến tập.
Trao đổi với người hướng dẫn về nhiệm vụ và
trách nhiệm của bản thân trong quá trình kiến tập. 17
Viết nhật ký kiến tập tuần 1.
Tìm hiểu về văn hóa làm việc của công ty nói nói - Hoàn thành tốt nhất
chung và các phòng, ban nói riêng. kế hoạch kiến tập đã
Tìm hiểu, làm quen với quy trình làm việc của đề ra. TUẦN 2 công ty. - Chủ động học hỏi (8/5 - 14/5) và trao đổi với người
Thu thập và tìm hiểu các tài liệu phục vụ cho báo hướng dẫn về văn hóa cáo kiến tập. làm việc tại cơ sở
Viết nhật kí kiến tập tuần 2. kiến tập. - Hoàn thành tốt kế
Sản xuất nội dung trên các nền tảng mạng xã hội.
hoạch kiến tập đã đề
Hỗ trợ hoàn thiện các sản phẩm truyền thông cho ra. TUẦN 3 đối tác, khách hàng. - Chủ động học hỏi
(15/5 - 21/5) Phỏng vấn các nhân viên trong công ty để lấy tư và trao đổi với các
liệu phục vụ cho báo cáo kiến tập. anh chị nhân viên về kinh nghiệm và kiến
Viết nhật ký kiến tập tuần 3. thức trong nghề.
Nghiên cứu tài liệu phục vụ cho báo cáo kiến tập.
Hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Hoàn thành tốt những TUẦN 4 nhiệm vụ trong kế
(22/5 - 26/5) Hoàn thiện báo cáo và nhật ký kiến tập. hoạch kiến tập.
Tổng kết đợt kiến tập.
Xác nhận của cơ quan kiến tập Sinh viên 18 LỜI CẢM ƠN
Em xin gửi lời cảm ơn tới Khoa Tuyên truyền đã tạo điều kiện cho chúng em
được tham gia kiến tập nghề nghiệp vô cùng bổ ích. Mỗi buổi kiến tập em đều
học thêm được những kỹ năng đa dạng, mới mẻ. Không chỉ dừng lại ở các công
việc chuyên môn, em còn được học các kỹ năng ứng xử, xây dựng đội nhóm, kỹ
năng sắp xếp, quản lý công việc và tham gia các buổi liên hoan mỗi tuần hết sức thú vị!
Em xin gửi lời cảm ơn tới các anh chị phòng Truyền thông 8Media, đặc biệt là
chị Vũ Thúy Nga đã hướng dẫn em rất nhiệt tình, chỉ bảo cho em nhiều kiến
thức, kỹ năng, em đã học hỏi được rất nhiều điều từ các anh chị!
Cuối cùng, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo Khoa Tuyên
truyền đã luôn tận tình hướng dẫn, chỉ bảo, tạo điều kiện cho chúng em có cơ
hội kiến tập, học hỏi và tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới!
Học phần Kiến tập nghề nghiệp dù được tổ chức trong 1 tháng không quá dài
nhưng chắc chắn là trải nghiệm thú vị trong quãng thời gian học tập tại Khoa Tuyên truyền của em. Em xin chân thành cảm ơn! 19
Một số hình ảnh của nhóm chúng em khi làm việc tại cơ sở kiến tập 20