











Preview text:
lOMoAR cPSD| 60826700
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI
KHOA KINH TẾ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
-------------------------- LỜI CẢM ƠN ........................................................... 3
Phần 1: Giới thiệu về doanh nghiệp tham quan .......................................... 4
1.1. Tổng quan về lịch sử hình thành và phát triển của công ty ................... 4
1.2. Lĩnh vực kinh doanh ............................................................................... 5
1.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý ............................................................. 5
1.4. Tình hình hoạt động của doanh nghiệp ................................................. 9
1.5. Giới thiêu hoạt động phòng Marketing ............................................... 10
Phần 2: Kết quả sau quá trình tham quan ................................................. 11
2.1. Cảm nhận sau chuyến đi ................................................................... 11
2.2. Đề xuất với nhà trường ..................................................................... 11
TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................ 12 lOMoAR cPSD| 60826700 BÁO CÁO HỌC PHẦN
THAM QUAN NHẬN THỨC 1
Sinh viên: Trần Mai Anh Lớp: DH11MK8 Mã SV: 21111204339
Giảng viên hướng dẫn: Nguyễn Tú Anh HÀ NỘI – 07/2022 lOMoAR cPSD| 60826700 MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN
Tham quan nhận thức là một môn học vô cùng quan trọng đối với sinh viên
khoa kinh tế nói chung và sinh viên ngành Marketing nói riêng. Với sinh viên
năm nhất đại học mà nói thì công việc định hình của mình trong tương lai là
điều kiện hết sức cần thiết vì hầu hết một bộ phận không nhỏ sinh viên không
hiểu hết những công việc trong tương lai mình sẽ làm. Với em cũng vậy, để
bám trụ vững trên thị trường lao động, ngoài việc tiếp thu kiến thức trên lớp,
trải nghiệm thực tiễn cũng là một phần không thể thiếu đối với những sinh viên.
Môn học Tham quan nhận thức giúp định hình cho sinh viên có một cái nhìn
tổng quát nhất về công việc trong tương lai. Em viết nên bài báo cáo này nhằm
mục đích ghi lại những kiến thức thu nhặt được trong chuyến tham quan đầu
tiên này và những nhận thức của mình về sự nghiệp trong tương lai.
Trong suốt thời gian tham gia thực hiện em đã nhận được sự quan tâm hướng
dẫn tận tình của cô từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc buổi học. Đó là điều đáng
trân trọng, em vô cùng cảm kích và gửi lời cảm ơn chân thành đến cô! Ngoài
ra, em cũng xin gửi lời cảm ơn tới Công ty Theanh28 Entertainment đã tạo điều
kiện cho em và các bạn được tham quan tại nơi làm việc của công ty và được
cung cấp những kiến thức nền tảng. Vì chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc
viết báo cáo và kiến thức còn hạn hẹp nên chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi
những thiếu sót, em rất hy vọng nhận được góp ý của giáo viên hướng dẫn để
bài báo cáo này của em được hoàn thiện hơn!
Em xin chân thành cảm ơn! lOMoAR cPSD| 60826700
Phần 1: Giới thiệu về doanh nghiệp tham quan
1.1. Tổng quan về lịch sử hình thành và phát triển của công ty
- Theanh28 Entertainment là tập đoàn truyền thông và giải trí được thành
lậpnăm 2018, đặt trụ sở tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.
- Theanh28 Entertainment hiện đang là một trong những tập đoàn Truyềnthông
- Giải trí hàng đầu Việt Nam. Tại đây, công ty mở ra hàng loạt cơ hội việc làm
cho thế hệ các bạn trẻ đầy hoài bão, khát vọng và đam mê. Kênh 28 – nơi bạn
có thể gia nhập đội ngũ trẻ, nhiệt huyết, thoả sức sáng tạo để chinh phục ngành Truyền thông.
- Quá trình hình thành và phát triển:
+ Lần đầu xuất hiện trên thị trường truyền thông Việt Nam vào ngày
11/05/2018. Khi mới thành lập, Theanh 28 Entertainment còn có tên gọi khác
là Kênh 28 Entertainment chỉ gồm 4 nhân sự.
+ Sau 3 năm hoạt động, dưới sự dẫn dắt và điều hành của Founder – Tổng giám
đốc Nguyễn Tuấn Hưng (Nguyễn Văn Hưng), đến nay đã có hơn 100 người.
+ Sau khi đạt được những thành tựu với hệ thống fanpage, TGĐ Nguyễn Tuấn
Hưng đã định hướng Theanh28 Entertainment cần phát triển và hoạt động đa lOMoAR cPSD| 60826700
dạng trên các lĩnh vực khác như tư vấn và triển khai chiến lược truyền thông,
sản xuất và phân phối phim ngắn, phim quảng cáo.
1.2. Lĩnh vực kinh doanh
Như đã nói ở trên, Theanh28 Entertainment hoạt động đa dạng trên các lĩnh
vực khác như tư vấn và triển khai chiến lược truyền thông, sản xuất và phân
phối phim ngắn, phim quảng cáo. Nổi bật nhất có thể kể đến như:
Tư vấn và xây dựng chiến dịch truyền thông: Khảo sát, nghiên cứu, tư
vấn, xây dựng, triển khai, đo lường hiệu quả.
BRANDING: Xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu, nhận diện
thương hiệu và ứng dụng.
Quan hệ công chúng: Xây dựng chiến lược quan hệ công chúng, họp báo,
sử lý khủng hoảng truyền thông.
KOLS/TALENT: Tư vấn, cung cấp các Kols/Talent làm đại sứ, quảng bá
thương hiệu sản phẩm theo chiến dịch.
1.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý lOMoAR cPSD| 60826700
Theanh28 luôn chú trọng đến chính sách nhân sự. Tuyển dụng người tài, đào
tạo và phát triển nguồn nhân lực. Các chính sách của công ty luôn đảm bảo đãi
ngộ, phúc lợi tốt nhất cho Cán bộ - Nhân viên. Với đội ngũ gần 200 nhân sự,
được chia thành 12 phòng ban: TEAM SOCIAL:
Xây dựng, quản lý nội dung (bao gồm bài viết nội dung, trình bày
nội dung, ý tưởng về hình ảnh) trên các kênh Social.
Phối hợp với Marketing team để lên kế hoạch content cho kênh social của công ty.
Tham gia xây dựng và quản lý các chiến dịch Marketing, đóng góp
các ý tưởng nội dung sáng tạo cho các sự kiện online của truyền thông. TEAM TALENT
Thu hút, tìm kiếm, quản lý và đào tạo phát triển cac KOLs, Streamer,...
Xây dựng các kênh mạng xã hội và các nội dung viral cho các KOLs.
Phối hợp cùng team thực hiện các công việc khác theo sự phân công của trưởng bộ phận. TEAM MEDIA
Quay và dựng các video tin tức dành cho giới trẻ theo content có sẵn.
Bản tin tiktok ( ẩm thực, kinh tê, thể thao,...)
Review ẩm thực đường phố, review game. Sản xuất các gameshow, talkshow. TEAM MCN lOMoAR cPSD| 60826700
Tìm kiếm, thẩm định và đánh giá các kênh Tiktok.
Hỗ trợ, trao đổi hàng ngày với creators những vấn đề liên quan đến kênh Tiktok.
Cập nhật hot trend từ Tiktok để các creators có thể sử dụng.
Nghiên cứu, cập nhật, thống kê chính sách và tiếp thu kiến thức mới của Tiktok.
Phối hợp với team Social để truyền thông trên hệ thống page và team sale để booking KOLs. TEAM TRANG TIN 60 GIÂY
Sản xuất tin bài độc quyền theo các sự kiện showbiz, tin tức xã hội, đời sống.
Kết nối, có mối liên hệ tốt với giới Showbiz.
Phối hợp công việc tốt với toà soạn và các nhân sự trong ban.
Phối hợp thực hiện các công việc liên quan đến tin bài, chụp ảnh, phỏng vấn. TEAM MARKETING:
Kết hợp với phòng kinh doanh để lên các kế hoạch triển khai các
chiến dịch quảng cáo trên các kên của công ty.
Phối hợp với các bộ phận khác để thực hiện dự án, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Kiểm soát các hoạt động Digital Marketing: TEAM SALE
Chủ động tìm kiếm và theo dõi khách hàng mới, đánh giá nhu cầu khách hàng.
Gặp gỡ và tư vấn các sản phẩm, dịch vụ nhằm giải quyết nhu cầu của khách hàng. lOMoAR cPSD| 60826700
Chịu trách nhiêm xây dựng, phát triển và duy trì các mối quan hệ
với các khách hàng Doanh nghiệp tiềm năng.
Xây dựng, phát triển kế hoạch kinh doanh đảm bảo thực hiện các
chỉ tiêu, mục tiêu đề ra. TEAM CONTENT
Tìm kiếm và tổng hợp các tin tức nóng hổi hàng ngày trong và ngoài
nước của giới trẻ từ nhiều nguồn như: báo trí, mạng xã hội, diễn đàn,...
Sản xuât, tổng hợp nội dung tin tức, giải trí, các chủ đề phù hợp với
đời sống, xu hướng, trào lưu,... của giới trẻ.
Phối hợp với các biên tập viên để hoàn thành nhiệm vụ. TEAM 28LAND
Tư vấn giới thiệu các khách hàng tiềm năng sử dụng các sản phẩm,
dịch vụ đăng tin, quảng cáo trực tuyến trên nền tảng website 28land.com.
Kiểm soát các hoạt động Marketing cho sự án 28land
Quản trị, xây dựng và phát triển hệ thống web/fanpage/group của 28land.com TEAM COIN28
Biên tập, sản xuất nội dung cho các kênh về Crypto của Coin 28.
Nghiên cứu và áp dụng những content mới, sáng tạo nhằm thu hút
người xem, theo dõi kênh.
Lên kế hoạch định hướng nội dung, triển khai thực hiện và theo dõi
tiến độ phát triển của các kênh.
Xây dựng kịch bản clip, phối hợp cùng quay phim để kiểm soát nội dung. lOMoAR cPSD| 60826700
Phối hợp với các bộ phận liên quan để xây dựng các nội dung,
chương trình phát triển từng kênh. TEAM VSBG
Tìm kiếm, quản lý và đào tạo các bạn trẻ có ngoại hình tốt để đăng
ảnh lên VSBG và trở thành idol trong VSBG.
Phụ trách tuyển dụng, quản lý hợp đồng, đào tạo và đánh giá idol,
theo dõi bài đăng, duyệt bài đăng của idol, booking của nhãn hàng,...
Chịu trách nhiệm giải quyết các sự cố mà idol gặp phải trong quá
trình thực hiện các hợp đồng truyền thông, đồng thời cải thiện tầng
suất đăng ảnh của các idol.
TEAM HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ
Duy trì và phát triển các hoạt động của công ty.
Thực hiện công tác tiền lương và các chế độ phúc lợi: tổng hợp
công, thăm hỏi, hiếu hỉ, thăm quan, nghỉ mát, sinh nhật, tất niên v.v…
Tìm kiếm, thu hút nhân lực chất lượng về công ty.
1.4. Tình hình hoạt động của doanh nghiệp
Với hệ sinh thái truyền thông và giải trí hàng đầu Việt Nam với mức tăng trưởng
hơn 5 triệu người dùng mỗi nằm trên các nền tảng MXH, Theanh 28 chuyên
cung cấp các dịch vụ, giải pháp truyền thông tích hợp và đào tạo, phát triển tài
năng trẻ. Sở hữu đội ngũ nhiệt huyết trẻ trung, sáng tạo, chúng tôi tự tin giải
quyết các bài toán truyền thông và phát triển nhãn hàng thương hiệu cho các
doanh nghiệp và nhãn hàng.
Sở hữu hệ thống fanpage và vô số các group đồ sộ, Theanh 28 đã đạt được
những thành công nhất định như: hệ thống mỗi năm tăng 5 triệu user, có sức lOMoAR cPSD| 60826700
ảnh hưởng rất lớn với MXH ở Việt Nam, tổng tăng trưởng 300000+ (tháng),
gần 8 triệu thành viên trong các group,....
Không chỉ vậy Theanh 28 còn sở hữu hệ thông MCN tiktok top 3 Việt Nam với
258 kênh, tổng cộng 203 triệu lượt theo dõi cũng như hợp tác với các KOLs và
các ngôi sao nổi tiếng như Chi Pu, Tóc Tiên, Đức Phúc,...
Đối tác của công ty cũng luôn thuộc hàng top phải kể đến như Samsung, VNG, Garena,...
1.5. Giới thiêu hoạt động phòng Marketing
Với nguồn nhân sự năng động, dồi dào sức trẻ cùng năng lực phong Marketing
có thể nói là cánh tay đắc lực trong sự phát triển của công ty. Phòng nằm kế
bên dãy phòng họp cao cấp và luôn làm việc tích cực cùng những phòng ban
khác hoàn thành tốt công việc được giao. Nhiệm vụ của phòng phải kể đến như:
Kết hợp với phòng kinh doanh để lên các kế hoạch triển khai các chiến
dịch quảng cáo trên các kênh digital marketing của công ty.
Phát triển idea , concept , key visual , content direction ; lập media plan
và master plan cho các nhân hàng .
Phối hợp với các bộ phận trong team như Creative ( Design và Content).
Account Manager , Ads , các đối tác Agency , KOL .. để thực hiện dự án
đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.
Theo dõi , phân tích , đánh giá , đưa ra đề xuất cải thiện cho từng chiến
dịch / từng giai đoạn trong chiến dịch khi tiến hành triển khai.
Kiểm soát các hoạt động Digital Marketing : Xây dựng chiến lược , chiến
lược Marketing cho sản phẩm , các chương trình truyền thông, promotion
theo định hướng công ty. lOMoAR cPSD| 60826700
Phần 2: Kết quả sau quá trình tham quan
2.1. Cảm nhận sau chuyến đi
Mỗi trải nghiệm thực tế đều mang lại những bài học kinh nghiệm khác nhau.
Em nghĩ rằng chuyến đi này đã mang lại một trải nghiệm thực tế mới cho em cũng như với cả lớp.
Có thể nói chuyến tham quan nhận thức lần này đã cho em hiểu được công việc
định hướng tương lai của chuyên ngành bản thân đang theo học như thế nào.
Đây có thể là cái nhìn cảm quan của bản thân em nên không thể chỉ ra hết được
những gì được học tại chuyến tham quan nhận thức lần này.
Nhìn chung, chuyến đi này đã góp phần rèn luyện khả năng quan sát, phân tích
và đánh giá công việc trong thực tế; hình thành ý tưởng về việc giải quyết công
việc trong tương lai sao cho phù hợp với nhu cầu xã hội.
2.2. Đề xuất với nhà trường
Về mặt tổ chức em thấy rằng chuyến đi này đã được tổ chức rất tốt tuy nhiên
em nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu được nhiều thời gian cho chuyến đi hơn. Bởi có
quá nhiều thứ để học cũng như những thắc mắc của sinh viên trong quá trình tham quan.
Doanh nghiệp được lựa chọn cũng là một lựa chọn rất tốt và phù hợp với chuyên
ngành của bọn em. Em mong rằng nhà trường tổ chức nhiều chuyến đi tham
quan hơn để bọn em được học hỏi nhiều hơn. lOMoAR cPSD| 60826700
TÀI LIỆU THAM KHẢO 1.
Chi, Q. (2021). Nguyễn Tuấn Hưng: Người đứng sau thành công của Theanh28
Entertainment. Doanh nhân tự giới thiệu.
2. Nguyễn, G. (2020). Chân dung ông chủ trẻ của Theanh28
Entertainment - 'Thế lực' mới nổi trong lĩnh vực truyền thông Mạng Xã
hội. Chân dung ông chủ trẻ của Theanh28 Entertainment - 'Thế lực' mới
nổi trong lĩnh vực truyền thông Mạng Xã hội.
3. Phong, Doãn. Theanh28 Entertainment - ‘Bàn Tay Vàng’ Trong Làng Top
1 Trending, 20 Feb. 2021, https://vietnamnet.vn/theanh28entertainment-
ban-tay-vang-trong-lang-top-1-trending-565443.html. Accessed 25 July 2022.
4. Thịnh, Trường. Ecomobi Hợp Tác Chiến Lược Với Theanh28 Entertainment, 14 June 2022,
https://dantri.com.vn/kinh-doanh/ecomobi-hop-tac-chien-luoc-voitheanh28-
entertainment-20220614122551581.htm. Accessed 25 July 2022.
5. V, P. CSO Theanh28 Entertainment: Hành Trình Hiện Thực Hóa Giấc Mơ
Khởi Nghiệp, 22 Feb. 2022, CSO Theanh28 Entertainment: Hành trình
hiện thực hóa giấc mơ khởi nghiệp. Accessed 25 July 2022.