Bao cao su Durex là sản phẩm thuộc Công ty đại chúng Reckitt Benckiser - Công- Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Bao cao su Durex là sản phẩm thuộc Công ty đại chúng Reckitt Benckiser - Công- Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
32 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bao cao su Durex là sản phẩm thuộc Công ty đại chúng Reckitt Benckiser - Công- Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Bao cao su Durex là sản phẩm thuộc Công ty đại chúng Reckitt Benckiser - Công- Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

53 27 lượt tải Tải xuống
Học phần: Quản trị chiến lược.
Học phần: Quản trị chiến lược.
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
STT NHIỆM VỤ PHỤ TRÁCH TỶ LỆ ĐÓNG
GÓP
1 Lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ,
kiểm tra, chỉnh sửa, trình bày word,
phân tích môi trường bên ngoài (văn
hóa-xã hội, đối thủ cạnh tranh, đối thủ
tiềm ẩn).
Mai Thị Yến
Trang
100%
2 Trình bày PowerPoint, lập ma trận
SWOT, chỉnh sửa ma trận EFE, phân
tích môi trường bên ngoài (kinh tế), hỗ
trợ chỉnh sửa chương 3, hỗ trợ tìm kiếm
thông tin (đối thủ cạnh tranh).
Lý Thị Trinh 100%
3 Trình bày chương 1và lời mở đầu, lập
ma trận EFE, IFE.
Trần Hoàng
Bích Ngà
95%
4 Phân tích môi trường bên ngoài (công
nghệ, các loại hình thay thế), hỗ trợ tìm
kiếm thông tin(đối thủ cạnh tranh).
Nguyễn Vương
Nhật Hưng
90%
5 Phân tích môi trường bên ngoài (luật
pháp chính trị), phân tích môi trường
bên trong (nguồn nhân lực), hỗ trợ
chỉnh sửa PowerPoint, hỗ trợ tìm kiếm
thông tin(đối thủ cạnh tranh).
Mai Khắc Quý 100%
6 Phân tích môi trường bên ngoài (luật
pháp chính trị), phân tích môi trường
bên trong ( khả năng tài chính), hỗ trợ
tìm kiếm thông tin (đối thủ cạnh tranh).
Phạm Huỳnh
Yến My
90%
7 Trình bày PowerPoint, phân tích môi
trường bên ngoài (môi trường tự nhiên).
Ngô Thị Mỹ
Duyên
95%
8 Phân tích chương 3 Đào Trần Ngọc
Tâm
90%
Học phần: Quản trị chiến lược.
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU................................................................................................ ....3
1. Lý do chọn đề tài................................................................................... ....3
2. Kết cấu đề tài.............................................................................................4
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY
SEA LINKS CITY.....................................................................................................4
1.1 Tổng quan về Công Ty............................. ................ ... ..........................4
1.2 Lịch sử hình thành và phát triển của Sea Links City.............................5
1.3 Tầm nhìn, sứ mệnh của Sea Links City........... .................................... ..7
1.4 Cơ cấu tổ chức, chức năng và nhiệm vụ................................... .............7
CHƯƠNG 2. XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY
SEA LINKS CITY................................................................................................. ..11
2.1 Đánh giá môi trường chiến lược kinh doanh của Sea Links City.........11
2.1.1 Môi trường bên ngoài....................................................................11
2.1.2 Môi trường bên trong............................................................ ...... ..22
2.2 Thiết lập ma trận chiến lược.................................................. ...... ........24
2.2.1 Ma trận EFE.................................................................................25.
2.2.2 Ma trận IFE...................................................................................26
2.2.3 Ma trận SWOT..................................................... ........................27
CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT................................................28
3.1 Định hướng của Sea links City giai đoạn 2022 – 2025... ........ ............28
3.2 Một số giải pháp..................................................................... ............ .29
Học phần: Quản trị chiến lược.
LỜI MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Trong khoảng 2 m trở lại đây, với tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu
do ảnh hưởng của đại dịch COVID 19, đã làm thay đổi cục diện nền kinh tế thế
giới cũng nhưcác nhóm ngành dịch vụ, tiêu biểu nhóm ngành Du lịch. Nhưng
thời điểm hiện tại, các nước trên thế giới cũng như Việt Nam đang từng bước
khắc phục những khó khăn phát triển. Các doanh nghiệp Việt Na m đã những
chiến lược mới để đón lấy những cơ hội phát triển sau thời kỳ khủng hoảng.
Việt Nam được đánh giá một quốc gia tiềm năng phát triển du lịch (theo
thống kê của Tổ chức Du lịch thế giới và một stổ chức nghiên cứu thị trường gần
đây) đều cho thấy bức tranh khá lạc quan cho du lịch Việt Nam phục hồi trong thời
gian tới. Có thể thấy, trong mắt du khách quốc tế, Việt Nam đang là một điểm đến lý
tưởng đầy hấp dẫn và an toàn của khu vực.
Sea Links City được Tổng cục Du lịch Việt Nam đánh giá một trong những
doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực du lịch do những đóng góp tích cực trong sự
nghiệp phát triển ngành du lịch của tỉnh nhà Bình Thuận với nhiềuhình dịch vụ
như: lưu trú, nhà hàng, lữ hành, vui chơi giải trí, thương mại,…Trong những năm
qua, Sea Links City đã đa dạng hoá lĩnh vực kinh doanh. Với tiềm lực vững mạnh
tầm nhìn vào tương lai c ủa ngành du lịch Việt Nam, tiếp tục phấn đấu mở rộng
thị trườnghướng Bình Thuận ngang tầm với du lịch Châu Á. Sea Links City đã
từng bước tháo gỡ những khó khăn, vững vàng vượt qua khủng hoảng bằng chính
những chiến lược cụ thể của họ. Bối cảnh bên ngoài có thể tạo cho doanh nghiệp cơ
hội mới để tăng trưởng phát triển. Nhưng công ty đã vượt qua những điểm yếu,
theo đuổi các cơ hội phù hợp nhất với những điểm mạnh của mình, thiết lập một kế
hoạch phòng thủ để ngăn ngừa điểm yếu của doanh nghiệp khỏi những ảnh hưởng
từ môi trường bên ngoài tạo được sự khác biệt của họ trên thị trường. Đặc biệt,
những chiến lược mang tính dài hạn luôn được công ty chú trọng thực hiện là những
thành tố góp phần vào việc đối phó thành công với những khủng hoảng do đạ i dịch
Học phần: Quản trị chiến lược.
COVID 19. Tuy không nằm ngoài vòng xoáy khó khăn, nhưng với những kinh
nghiệm tích luỹ được cùng những cố gắng vượt bậc, Sea Links City đã tạo được
thương hiệu ngày càng lớn mạnh của mình, niềm tin yêu của khách hàng trong
ngoài nước khi lựa chọn Bình Thuận là điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng.
Và để hiểuhơn, nhóm 1 chọn đề tàiXây dựng chiến lượt kinh doanh của Sea
Links City” để làm bài báo cáo.
đã rất cố gắng, nhưng chắc rằng bài báo cáo khó thể tránh khỏi thiếu sót,
mong sẽ nhận được đánh giá góp ý từ giảng viên để nhóm thể hoàn thiện bài
báo cáo tốt hơn ở những lần sau.
2. Kết cấu đề tài
Bài báo cáo gồm 3 chương:
Chương 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY.
Chương 2: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY SEA
LINKS CITY.
Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT.
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY
SEA LINKS CITY
1.2.1 Tổng quan về Công Ty
Sea Links City một trong những Công ty thành viên thuộc Tập đoàn Rạng
Đông. Đây khu phức hợp nghỉ dưỡng mang đẳng cấp quốc tế, tổng thể diện
tích hơn 167 ha tọa lạc tại địa chỉ Km 09 Nguyễn Thông, Phú Hài, Phan Thiết, Bình
Thuận. Nơi đây kiến trúc sang trọng, hòa quyện với thiên nhiên thơ mộng,
tầm nhìn ngút ngàn ra biển Đông. Và là điểm nhấn đặc biệt của Mũi Né – trung tâm
thủ đô Resort của Việt Nam. Sea Links City bao gồm sân golf 18 lỗ cạnh biển đẹp
nhất Việt Nam thử thách nhất Châu Á; 315 căn biệt thự len lõi giữa thiên nhiên
và sân golf; Lâu đài rượu vang cổ kínhsang trọng đầu tiên ở Việt Na m; 567 căn
Học phần: Quản trị chiến lược.
hộ nghĩ dưỡng cao cấ p Ocean Vista dọc bờ biển tầm nhìn toàn vịnh Mũi Né.
Đặc biệt là khách sạn Sea Links 5 sao tọa lạc tại vị trí trung tâm thủ đô resort.
Hình 1.1 Vị trí của Sea Links
Nguồn:htt ps://khachsan.chud
u24.com/ks. 2008.
ocean- vista-sea-links-mui-
ne-phan- thiet.html
Số điện thoại: (252) 3741
777 Fax: (252) 3719 499
Trang web: http://www.sealinkscity.com
Loại hình kinh doanh của Công ty: Công ty Sea Links Cty Cty chuyên kinh
doanh về dịch vụ du lịch, bao gồm các ngành nghề: Dịch vụ lưu trú ngắn ngày; nhà
hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động; hoạt động giải trí; dịch vụ chăm sóc
duy trì cảnh qua n; hoạt động các sở thể thao: hoạt động kinh doanh dịch vụ
sân bóng chuyền, bóng đá, tenis, golf.
1.2.2 Lịch sử hình thành và phát triển của Sea Links City
Sea Links City là mô t thành viên của tâ p đoàn Rạng Đông, cách TPHCM 191 km
và cách Phan Thiết 9km, được khởi công xây dựng từ năm 1997 trải qua ba giai
đoạn:
Gia Đoạn 1 Sơ khai (1997 – 2006):
Từ 1 đồi cát hoang sơ ban đầu với diện tích 168 hecta, những nền tảng đầu tiên
được đă t xuống bằng nhiều sự nổ lực của tâ p thể cán bô , lao đô ng.
Giai đoạn 2: Xây dựng (2006 – 2010)
- Sea Links City được chính thức khởi công xây dựng qua các cô t mốc:
Học phần: Quản trị chiến lược.
+ 2006: Khởi công xây dựng Sea Links Beach Hotel.
+ 2008: Hoàn thành phần thô biệt thự Sea Links Villa.
+ 18 lỗ golf Sea Links chính thức đi vào hoạt động.
Sân golf Sea Links Golf được bình chọn là sân golf thử thách nhất C u Á & đẹp
nhất Việt Nam
+ 28.04.2009: Hợp tác cùng tập đoàn RCI, Công bố hình sở hữu kỳ nghỉ lần
đầu tiên được áp dụng tại Sea Links City ở V t Nam.
+ 27.09.2009: Công bố khu căn hộ nghỉ dưỡng Ocean Vista.
+ 15.10.2010: Chính thức đi vào hoạt động khách sạn Sea Links Beach Hotel.
Giai đoạn 3: Giai đoạn hoàn thiê
f
n, đưa vào phic vi khách hàng phát
triển (2010 đến nay)
Chính thức đi vào hoạt động ngày . Hơn cả một khu phức hợp nghỉ15.10.2010
dưỡng, Sea Links City hứa hẹn mang đến du khách một thiên đường nghỉ dưỡng
đích thực, nơi được hòa mình vào màu xanh của thiên nhiên, được sống, được trải
nghiệm và chăm sóc bản thân sau những khoảng thời gian bận rộn với cuộc sống và
công việc thường nhật. Sea Links City phục vụ khách hàng ở những hạ tầng sau:
+ Sân gôn Sea Links cạnh biển với 18 lỗ gôn độc đáo
+ Biê
t thự Sea Links với sân vườn rộng rãi và không gian riêng biệt
+ Khách sạn 5 sao Sea Links Beach với tầm nhìn bao quát vịnh Mũi Né
+ Lâu đài rượu vang RD lần đầu tiên xuất hiê
n tại V
t Nam
+ Khu căn hộ cao cấp trước biển Ocean Vista với phong cách hiê
n đại sang
trọng. Vớ i tổng thể kiến trúc sang trọng, hòa quyện với thiên nhiên thơ mộng, Sea
Links City khu phức hợp nghỉ dưỡng độc đáo lớn nhất tại Mũi Phan Thiết
với 188 phòng khách sạn Sea Links Be ach đẳng cấp 5 sao, 315 căn biệt thự sang
trọng nằm hòa mình trong sân gôn thử thách nhất Châu Á, 338 căn hộ c a o cấp với
tầm nhìn ra biển Đông bao la và Lâu đài rượu vang RĐ uy nghi.
Học phần: Quản trị chiến lược.
1.2.3 Tầm nhìn, sứ mệnh của Sea Links City
*Tầm nhìn:
Sea Links City - "Thiên đường nhiệt đới tại châu Á" - điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp
hàng đầu tại khu vực châu Á. Chất lượng dịch vụ, lợi thế vị trí đắc địa, hạ tầng, tiện
nghi cao cấp sẽ là nền tảng để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho những kỳ
nghỉ tại Sea Links City.
*Sứ mệnh:
- Mang đến cho du khách một thiên đường nghỉ dưỡng đích thực, nơi họ được hòa
mình vào màu xanh của thiên nhiên, được sống, được trải nghiệm được tái tạo
bản thân sau những khoảng thời gian bận rộn với cuộc sống công việc thường
nhật. Điều này được nhờ vào sự đầu đúng mực vào cảnh quan, hạ tầng, các
dịch vụ và tiện nghi hạng 5 sao tại Sea Links City.
- Mang đến cho cư dân nơi đây một không gian sống đậm chất của một reosrt golf
thượng lưu miền biển đồng thời những hội đầu bền vững dựa trên tiềm
năng phát triển kinh tế du lịch tại Mũi Phan Thiết những kế hoạch phát
triển mang tính chiến lược tại Sea Links City.
- Góp phần vào sự phát triển thương hiệu du lịch cao cấp của “Thủ đô resort” Mũi
Né – Phan Thiết.
1.2.4 Cơ cấu tổ chức, chức năng và nhiệm vi
Tổng số cán bộ, nhân viên của Công ty hiện nay hơn 800 người, được phân bổ
cho 06 mảng: Golf, Biệt thự, Khách sạn, Ocean Vista, Lâu đài vang Rạng Đông,
xưởng Giặt ủi04 phòng nghiệp vụ (Nhà điều hành) gồm: Tổ chức Hành chính
(phòng Nhân sự), Kế toán, Bảo trì, Kinh doanh và Tiếp thị.
Tổ chức bộ máy hiện nay gồm: 01 Tổng Giám đốc, 04 Phó Tổng Giám đốc, 04
phòng ban chức năng và 06 mảng.
Sơ đồ 1.4 Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty
Học phần: Quản trị chiến lược.
Nguồn: Phòng Nhân Sự
1.2.4.1 Giới thiệu về các phòng ban
a) Phòng TC – HC
- Số nhân sự của phòng là 16 người, được phân bổ phụ trách công việc Tổ chức –
Hành chính tại phòng và các mảng hoạt động thuộc CTY
- Phòng Nhân sự thực hiện các công việc:
+ Đứng ra xây dựng sơ đồ, bộ máy hoạt động của CTY theo quy định Nhà Nước
phù hợp với tình hình phát triển của Công Ty.
+ Tuyển dụng, đào tạo nhân viên, sắp xếp luân chuyển nhân viên một cách hợp lí.
+ Đảm nhiệm công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật theo quy định của CTY.
+ Đảm nhiệm công tác hành chính – tổng hợp, văn thư – lưu trữ.
+ Lập kế hoạch thực hiện công việc theo từng giai đoạn: tháng, quý, năm.
Học phần: Quản trị chiến lược.
+ Quản lí, cập nhật và bổ sung hồ sơ của nhân viên.
+ Tham mưu cho ban lãnh đạo về các chính sách, chế độ c ho cán bộ, nhân viên
trong CTY.
b) Phòng Kế Toán
- Số nhân sự của phòng 4 người, được phân bổ phụ trách công việc kiểm soát
các chi phí hoạt động của CTY.
- Phòng Kế Toán thực các công việc:
+ Lập kế hoạch thu, chi tài chính hàng năm của CTY tham mưu cho Giám đốc
trình HĐQT phê duyệt để làm cơ sở thực hiện.
+ Thực hiện tổ chức thực hiện kế hoạch tài chính lập báo cáo thực hiện kế
hoạch tháng, quý, năm.
+ Lập hồ sơ vay vốn trung hạn, ngắ n hạn Ngân hàng, lập kế hoạch huy động vốn
trung, dài hạn, huy động kịp thời các nguồn vốn sẵn có vào hoạt động sản xuất kinh
doanh.
+ Căn cứ vào chế độ của Nhà nước quy định c ủa ngành, CTY để kiểm tra việc
sử dụng tài sản, tiền vốn.
+ Lập báo cáo tài chính, báo cáo thuế theo quy định chế độ tài chính hiện hành
của Nhà nước, phản ánh trung thực kết quả hoạt động của CTY.
+ Chủ trì làm việc với các cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra tài chính.
+ Quản chặt chẽ vốn đầu cho xây dựng bản tổ chức thanh quyết toán
các công trình xây dựng cơ bản hoàn thành.
c) Phòng Bảo Trì
- Số nhân sự của phòng là 3 người, được phân bổ phụ trách công việc chịu tránh
nhiệm về các phương tiện, máy móc, thiết bị, vật tư trong toàn Công ty.
- Phòng Bảo Trì thực hiện các công việc:
| 1/32

Preview text:

Học phần: Quản trị chiến lược.
Học phần: Quản trị chiến lược.
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ STT NHIỆM VỤ PHỤ TRÁCH TỶ LỆ ĐÓNG GÓP 1
Lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ, Mai Thị Yến 100%
kiểm tra, chỉnh sửa, trình bày word, Trang
phân tích môi trường bên ngoài (văn
hóa-xã hội, đối thủ cạnh tranh, đối thủ tiềm ẩn). 2
Trình bày PowerPoint, lập ma trận Lý Thị Trinh 100%
SWOT, chỉnh sửa ma trận EFE, phân
tích môi trường bên ngoài (kinh tế), hỗ
trợ chỉnh sửa chương 3, hỗ trợ tìm kiếm
thông tin (đối thủ cạnh tranh). 3
Trình bày chương 1và lời mở đầu, lập Trần Hoàng 95% ma trận EFE, IFE. Bích Ngà 4
Phân tích môi trường bên ngoài (công Nguyễn Vương 90%
nghệ, các loại hình thay thế), hỗ trợ tìm Nhật Hưng
kiếm thông tin(đối thủ cạnh tranh). 5
Phân tích môi trường bên ngoài (luật Mai Khắc Quý 100%
pháp chính trị), phân tích môi trường
bên trong (nguồn nhân lực), hỗ trợ
chỉnh sửa PowerPoint, hỗ trợ tìm kiếm
thông tin(đối thủ cạnh tranh). 6
Phân tích môi trường bên ngoài (luật Phạm Huỳnh 90%
pháp chính trị), phân tích môi trường Yến My
bên trong ( khả năng tài chính), hỗ trợ
tìm kiếm thông tin (đối thủ cạnh tranh). 7
Trình bày PowerPoint, phân tích môi Ngô Thị Mỹ 95%
trường bên ngoài (môi trường tự nhiên). Duyên 8 Phân tích chương 3 Đào Trần Ngọc 90% Tâm
Học phần: Quản trị chiến lược. MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU................................................................................................ ....3 1.
Lý do chọn đề tài................................................................................... ....3 2.
Kết cấu đề tài.............................................................................................4
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY
SEA LINKS CITY.....................................................................................................4
1.1 Tổng quan về Công Ty............................. ................ ... ..........................4
1.2 Lịch sử hình thành và phát triển của Sea Links City.............................5
1.3 Tầm nhìn, sứ mệnh của Sea Links City........... .................................... ..7
1.4 Cơ cấu tổ chức, chức năng và nhiệm vụ................................... .............7
CHƯƠNG 2. XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY
SEA LINKS CITY................................................................................................. ..11
2.1 Đánh giá môi trường chiến lược kinh doanh của Sea Links City.........11
2.1.1 Môi trường bên ngoài....................................................................11
2.1.2 Môi trường bên trong............................................................ ...... ..22
2.2 Thiết lập ma trận chiến lược.................................................. ...... ........24
2.2.1 Ma trận EFE.................................................................................25.
2.2.2 Ma trận IFE...................................................................................26
2.2.3 Ma trận SWOT..................................................... ........................27
CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT................................................28
3.1 Định hướng của Sea links City giai đoạn 2022 – 2025... ........ ............28
3.2 Một số giải pháp..................................................................... ............ .29
Học phần: Quản trị chiến lược. LỜI MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Trong khoảng 2 nă m trở lại đây, với tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu
do ảnh hưởng của đại dịch COVID – 19, đã làm thay đổi cục diện nền kinh tế thế
giới cũng như là các nhóm ngành dịch vụ, tiêu biểu là nhóm ngành Du lịch. Nhưng
ở thời điểm hiện tại, các nước trên thế giới cũng như là Việt Nam đang từng bước
khắc phục những khó khăn và phát triển. Các doanh nghiệp Việt Na m đã có những
chiến lược mới để đón lấy những cơ hội phát triển sau thời kỳ khủng hoảng.
Việt Nam được đánh giá là một quốc gia có tiềm năng phát triển du lịch (theo
thống kê của Tổ chức Du lịch thế giới và một số tổ chức nghiên cứu thị trường gần
đây) đều cho thấy bức tranh khá lạc quan cho du lịch Việt Nam phục hồi trong thời
gian tới. Có thể thấy, trong mắt du khách quốc tế, Việt Nam đang là một điểm đến lý
tưởng đầy hấp dẫn và an toàn của khu vực.
Sea Links City được Tổng cục Du lịch Việt Nam đánh giá là một trong những
doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực du lịch do những đóng góp tích cực trong sự
nghiệp phát triển ngành du lịch của tỉnh nhà Bình Thuận với nhiều mô hình dịch vụ
như: lưu trú, nhà hàng, lữ hành, vui chơi giải trí, thương mại,…Trong những năm
qua, Sea Links City đã đa dạng hoá lĩnh vực kinh doanh. Với tiềm lực vững mạnh
và tầm nhìn vào tương lai c ủa ngành du lịch Việt Nam, tiếp tục phấn đấu mở rộng
thị trường và hướng Bình Thuận ngang tầm với du lịch Châu Á. Sea Links City đã
từng bước tháo gỡ những khó khăn, vững vàng vượt qua khủng hoảng bằng chính
những chiến lược cụ thể của họ. Bối cảnh bên ngoài có thể tạo cho doanh nghiệp cơ
hội mới để tăng trưởng và phát triển. Nhưng công ty đã vượt qua những điểm yếu,
theo đuổi các cơ hội phù hợp nhất với những điểm mạnh của mình, thiết lập một kế
hoạch phòng thủ để ngăn ngừa điểm yếu của doanh nghiệp khỏi những ảnh hưởng
từ môi trường bên ngoài và tạo được sự khác biệt của họ trên thị trường. Đặc biệt,
những chiến lược mang tính dài hạn luôn được công ty chú trọng thực hiện là những
thành tố góp phần vào việc đối phó thành công với những khủng hoảng do đạ i dịch
Học phần: Quản trị chiến lược.
COVID – 19. Tuy không nằm ngoài vòng xoáy khó khăn, nhưng với những kinh
nghiệm tích luỹ được cùng những cố gắng vượt bậc, Sea Links City đã tạo được
thương hiệu ngày càng lớn mạnh của mình, niềm tin yêu của khách hàng trong và
ngoài nước khi lựa chọn Bình Thuận là điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng.
Và để hiểu rõ hơn, nhóm 1 chọn đề tài “Xây dựng chiến lượt kinh doanh của Sea
Links City” để làm bài báo cáo.
Dù đã rất cố gắng, nhưng chắc rằng bài báo cáo khó có thể tránh khỏi thiếu sót,
mong sẽ nhận được đánh giá và góp ý từ giảng viên để nhóm có thể hoàn thiện bài
báo cáo tốt hơn ở những lần sau.
2. Kết cấu đề tài
Bài báo cáo gồm 3 chương:
Chương 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY.
Chương 2: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY SEA LINKS CITY.
Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT.
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY SEA LINKS CITY 1.2.1
Tổng quan về Công Ty
Sea Links City là một trong những Công ty thành viên thuộc Tập đoàn Rạng
Đông. Đây là khu phức hợp nghỉ dưỡng mang đẳng cấp quốc tế, có tổng thể diện
tích hơn 167 ha tọa lạc tại địa chỉ Km 09 Nguyễn Thông, Phú Hài, Phan Thiết, Bình
Thuận. Nơi đây có kiến trúc sang trọng, hòa quyện với thiên nhiên thơ mộng, có
tầm nhìn ngút ngàn ra biển Đông. Và là điểm nhấn đặc biệt của Mũi Né – trung tâm
thủ đô Resort của Việt Nam. Sea Links City bao gồm sân golf 18 lỗ cạnh biển đẹp
nhất Việt Nam và thử thách nhất Châu Á; 315 căn biệt thự len lõi giữa thiên nhiên
và sân golf; Lâu đài rượu vang cổ kính và sang trọng đầu tiên ở Việt Na m; 567 căn
Học phần: Quản trị chiến lược.
hộ nghĩ dưỡng cao cấ p Ocean Vista dọc bờ biển và có tầm nhìn toàn vịnh Mũi Né.
Đặc biệt là khách sạn Sea Links 5 sao tọa lạc tại vị trí trung tâm thủ đô resort.
Hình 1.1 Vị trí của Sea Links Nguồn:htt ps://khachsan.chud u24.com/ks. 2008. ocean- vista-sea-links-mui- ne-phan- thiet.html  Số điện thoại: (252) 3741 777  Fax: (252) 3719 499
 Trang web: http://www.sealinkscity.com
 Loại hình kinh doanh của Công ty: Công ty Sea Links Cty là Cty chuyên kinh
doanh về dịch vụ du lịch, bao gồm các ngành nghề: Dịch vụ lưu trú ngắn ngày; nhà
hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động; hoạt động giải trí; dịch vụ chăm sóc
và duy trì cảnh qua n; hoạt động các cơ sở thể thao: hoạt động kinh doanh dịch vụ
sân bóng chuyền, bóng đá, tenis, golf. 1.2.2
Lịch sử hình thành và phát triển của Sea Links City
Sea Links City là mô t thành viên của tâ p đoàn Rạng Đông, cách TPHCM 191 km
và cách Phan Thiết 9km, được khởi công xây dựng từ năm 1997 và trải qua ba giai đoạn:
Gia Đoạn 1: Sơ khai (1997 – 2006)
Từ 1 đồi cát hoang sơ ban đầu với diện tích 168 hecta, những nền tảng đầu tiên
được đă t xuống bằng nhiều sự nổ lực của tâ p thể cán bô , lao đô ng.
Giai đoạn 2: Xây dựng (2006 – 2010)
- Sea Links City được chính thức khởi công xây dựng qua các cô t mốc:
Học phần: Quản trị chiến lược.
+ 2006: Khởi công xây dựng Sea Links Beach Hotel.
+ 2008: Hoàn thành phần thô biệt thự Sea Links Villa.
+ 18 lỗ golf Sea Links chính thức đi vào hoạt động.
Sân golf Sea Links Golf được bình chọn là sân golf thử thách nhất C hâ u Á & đẹp nhất Việt Nam
+ 28.04.2009: Hợp tác cùng tập đoàn RCI, Công bố mô hình sở hữu kỳ nghỉ lần
đầu tiên được áp dụng tại Sea Links City ở Viê t Nam.
+ 27.09.2009: Công bố khu căn hộ nghỉ dưỡng Ocean Vista.
+ 15.10.2010: Chính thức đi vào hoạt động khách sạn Sea Links Beach Hotel.
Giai đoạn 3: Giai đoạn hoàn thiê fn, đưa vào phic vi khách hàng và phát
triển (2010 đến nay)
Chính thức đi vào hoạt động ngày .
15.10.2010 Hơn cả một khu phức hợp nghỉ
dưỡng, Sea Links City hứa hẹn mang đến du khách một thiên đường nghỉ dưỡng
đích thực, nơi được hòa mình vào màu xanh của thiên nhiên, được sống, được trải
nghiệm và chăm sóc bản thân sau những khoảng thời gian bận rộn với cuộc sống và
công việc thường nhật. Sea Links City phục vụ khách hàng ở những hạ tầng sau:
+ Sân gôn Sea Links cạnh biển với 18 lỗ gôn độc đáo
+ Biê t thự Sea Links với sân vườn rộng rãi và không gian riêng biệt
+ Khách sạn 5 sao Sea Links Beach với tầm nhìn bao quát vịnh Mũi Né
+ Lâu đài rượu vang RD lần đầu tiên xuất hiê n tại Viê t Nam
+ Khu căn hộ cao cấp trước biển Ocean Vista với phong cách hiê n đại và sang
trọng. Vớ i tổng thể kiến trúc sang trọng, hòa quyện với thiên nhiên thơ mộng, Sea
Links City là khu phức hợp nghỉ dưỡng độc đáo lớn nhất tại Mũi Né – Phan Thiết
với 188 phòng khách sạn Sea Links Be ach đẳng cấp 5 sao, 315 căn biệt thự sang
trọng nằm hòa mình trong sân gôn thử thách nhất Châu Á, 338 căn hộ c a o cấp với
tầm nhìn ra biển Đông bao la và Lâu đài rượu vang RĐ uy nghi.
Học phần: Quản trị chiến lược. 1.2.3
Tầm nhìn, sứ mệnh của Sea Links City *Tầm nhìn:
Sea Links City - "Thiên đường nhiệt đới tại châu Á" - điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp
hàng đầu tại khu vực châu Á. Chất lượng dịch vụ, lợi thế vị trí đắc địa, hạ tầng, tiện
nghi cao cấp sẽ là nền tảng để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho những kỳ nghỉ tại Sea Links City. *Sứ mệnh:
- Mang đến cho du khách một thiên đường nghỉ dưỡng đích thực, nơi họ được hòa
mình vào màu xanh của thiên nhiên, được sống, được trải nghiệm và được tái tạo
bản thân sau những khoảng thời gian bận rộn với cuộc sống và công việc thường
nhật. Điều này có được nhờ vào sự đầu tư đúng mực vào cảnh quan, hạ tầng, các
dịch vụ và tiện nghi hạng 5 sao tại Sea Links City.
- Mang đến cho cư dân nơi đây một không gian sống đậm chất của một reosrt golf
thượng lưu miền biển và đồng thời những cơ hội đầu tư bền vững dựa trên tiềm
năng phát triển kinh tế – du lịch tại Mũi Né – Phan Thiết và những kế hoạch phát
triển mang tính chiến lược tại Sea Links City.
- Góp phần vào sự phát triển thương hiệu du lịch cao cấp của “Thủ đô resort” Mũi Né – Phan Thiết. 1.2.4
Cơ cấu tổ chức, chức năng và nhiệm vi
Tổng số cán bộ, nhân viên của Công ty hiện nay hơn 800 người, được phân bổ
cho 06 mảng: Golf, Biệt thự, Khách sạn, Ocean Vista, Lâu đài vang Rạng Đông,
xưởng Giặt ủi và 04 phòng nghiệp vụ (Nhà điều hành) gồm: Tổ chức – Hành chính
(phòng Nhân sự), Kế toán, Bảo trì, Kinh doanh và Tiếp thị.
Tổ chức bộ máy hiện nay gồm: 01 Tổng Giám đốc, 04 Phó Tổng Giám đốc, 04
phòng ban chức năng và 06 mảng.
Sơ đồ 1.4 Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty
Học phần: Quản trị chiến lược.
Nguồn: Phòng Nhân Sự 1.2.4.1
Giới thiệu về các phòng ban
a) Phòng TC – HC
- Số nhân sự của phòng là 16 người, được phân bổ phụ trách công việc Tổ chức –
Hành chính tại phòng và các mảng hoạt động thuộc CTY
- Phòng Nhân sự thực hiện các công việc:
+ Đứng ra xây dựng sơ đồ, bộ máy hoạt động của CTY theo quy định Nhà Nước
phù hợp với tình hình phát triển của Công Ty.
+ Tuyển dụng, đào tạo nhân viên, sắp xếp luân chuyển nhân viên một cách hợp lí.
+ Đảm nhiệm công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật theo quy định của CTY.
+ Đảm nhiệm công tác hành chính – tổng hợp, văn thư – lưu trữ.
+ Lập kế hoạch thực hiện công việc theo từng giai đoạn: tháng, quý, năm.
Học phần: Quản trị chiến lược.
+ Quản lí, cập nhật và bổ sung hồ sơ của nhân viên.
+ Tham mưu cho ban lãnh đạo về các chính sách, chế độ c ho cán bộ, nhân viên trong CTY.
b) Phòng Kế Toán
- Số nhân sự của phòng là 4 người, được phân bổ phụ trách công việc kiểm soát
các chi phí hoạt động của CTY.
- Phòng Kế Toán thực các công việc:
+ Lập kế hoạch thu, chi tài chính hàng năm của CTY tham mưu cho Giám đốc
trình HĐQT phê duyệt để làm cơ sở thực hiện.
+ Thực hiện tổ chức thực hiện kế hoạch tài chính và lập báo cáo thực hiện kế hoạch tháng, quý, năm.
+ Lập hồ sơ vay vốn trung hạn, ngắ n hạn Ngân hàng, lập kế hoạch huy động vốn
trung, dài hạn, huy động kịp thời các nguồn vốn sẵn có vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
+ Căn cứ vào chế độ của Nhà nước và quy định c ủa ngành, CTY để kiểm tra việc
sử dụng tài sản, tiền vốn.
+ Lập báo cáo tài chính, báo cáo thuế theo quy định chế độ tài chính hiện hành
của Nhà nước, phản ánh trung thực kết quả hoạt động của CTY.
+ Chủ trì làm việc với các cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra tài chính.
+ Quản lý chặt chẽ vốn đầu tư cho xây dựng cơ bản và tổ chức thanh quyết toán
các công trình xây dựng cơ bản hoàn thành. c)
Phòng Bảo Trì
- Số nhân sự của phòng là 3 người, được phân bổ phụ trách công việc chịu tránh
nhiệm về các phương tiện, máy móc, thiết bị, vật tư trong toàn Công ty.
- Phòng Bảo Trì thực hiện các công việc: