Báo cáo tài chính về doanh nghiệp về doanh nghiệp TRUE-MILK - tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Báo cáo tài chính về doanh nghiệp về doanh nghiệp TRUE-MILK - tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem

KHOA KINH TẾ- QUẢN TRỊ
QUẢN TRỊ KINH DOANH
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
BÁO CÁO CUỐI KỲ
Đ TÀI:
Gi ng viên h ng d n: T.S Phan Võ Minh Th ngướ
Thành viên nhóm:
1. Nguyễn Quốc Việt – 2198482
2. Nguyễn Xuân Trinh - 2193820
3. Âu Thanh Tùng - 2193817
4. Nguyễn Trương Gia Hân – 2196223
5. Nguyễn Hồng Thảo Vy – 2192378
TPHCM, ngày 20 tháng 6 năm 2022
TH TRUE-MILK
KHOA KINH TẾ- QUẢN TRỊ
QUẢN TRỊ KINH DOANH
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
BÁO CÁO CUỐI KỲ
Đ TÀI:
Gi ng viên h ng d n: T.S Phan Võ Minh Th ngướ
NAME ID WORK
CONTRIBUTE
(0% - 100%)
1. Nguyễn Xuân Trinh 2193820
Phân tích chiến lược,
Thực hiện chiến lược
100%
2. Nguyễn Trương Gia
Hân
2196223
Phân tích chiếc lược,
Thực hiện chiến lược
100%
3. Nguyễn Hồng Thảo Vy 2192378
Phân tích môi trường
bên ngoài, Thực hiện
chiến lược
100%
4. Nguyễn Quốc Việt 2198482
Word , Giới thiệu sơ
lược, Thực hiện
chiến lược
100%
5. Âu Thanh Tùng 2193817
Phân tích môi trường
bên trong, Thực hiện
chiến lược
100%
TH TRUE-MILK
Đ i H c Hoa Sen
TRÍCH YẾU
Bài báo cáo này được hoàn thành dựa trên mục tiêu phân tích chiến lược của
Tập đoàn TH và sản phẩm sữa. Thông qua các quá trình phân tích môi trường
bên trong, bên ngoài, nhóm chúng tôi sẽ đề ra một số chiến lược kinh doanh
phù hợp trong bối cảnh hiện tại.
Ngoài ra thông qua bài báo cáo này, chúng tôi còn nhận ra tầm ảnh hưởng
của sản phẩm sữa TH trên thị trườngthị hiếu của người tiêu dùng mọi độ
tuổi.
Báo cáo cu i kỳ P a g e | i
Đ i H c Hoa Sen
MỤC LỤC
TRÍCH YẾU.......................................................................................................................i
MỤC LỤC.........................................................................................................................ii
LỜI CẢM ƠN...................................................................................................................iv
DANH MỤC HÌNH ẢNH..................................................................................................v
DANH MỤC BẢNG BIỂU................................................................................................vi
1. GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC............................................................................................1
1.1. Tầm nhìn.........................................................................................................................1
1.2. Sứ mệnh..........................................................................................................................1
1.3. Bối cảnh của TH True Milk............................................................................................2
1.4. Cấu trúc tập đoàn TH....................................................................................................2
2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI...............................................................4
2.1 Phân tích môi trường vi mô............................................................................................4
2.1.1. Đối thủ cạnh tranh:...........................................................................................................................4
2.1.2. Khách hàng:.........................................................................................................................................6
2.2 Phân tích môi trường vĩ mô............................................................................................8
2.2.1. Chính trị luật pháp:...........................................................................................................................8
2.2.2. Kinh tế..............................................................................................................................................9
2.2.3. Văn hóa xã hội.................................................................................................................................9
2.2.4. Công nghệ......................................................................................................................................10
2.2.5. Tự nhiên.........................................................................................................................................10
2.3. Ma trận EFE.................................................................................................................11
2.4. Ma trận hồ sơ cạnh tranh.............................................................................................11
...................................................................................................................................................12
3. MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG..................................................................................12
3.1. Phân tích về chiến lược.................................................................................................12
3.2. Phân tích về nguồn lực và năng lực..............................................................................14
3.3. Phân tích về chuỗi giá trị..............................................................................................18
3.4. Ma trận IFE..................................................................................................................19
4. ĐỀ RA CHIẾN LƯỢC KINH DOANH PHÙ HỢP...................................................20
4.1. Phân tích SWOT...................................................................................................20
........................................................................................................................................21
4.2. Phân tích ma trận BCG........................................................................................21
........................................................................................................................................22
4.3. Phân tích SPACE.................................................................................................22
Báo cáo cu i kỳ P a g e | ii
Đ i H c Hoa Sen
4.4. Phân tích ma trận IE............................................................................................28
4.5. Phân tích ma trận GS...........................................................................................28
........................................................................................................................................29
4.6. Phân tích QSPM...................................................................................................30
5. THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC...................................................................................31
5.1 Đề xuất mục tiêu...........................................................................................................31
5.2 Sơ đồ định vị sản phẩm.................................................................................................33
5.1.1. Sữa tươi..........................................................................................................................................34
5.1.2. Sữa nước.........................................................................................................................................34
5.1.3. Sữa chua uống................................................................................................................................35
5.3 Đề xuất cơ cấu tổ chức..................................................................................................36
5.4 Đề xuất kế hoạch hành động.........................................................................................36
5.5 Đề xuất kế hoạch nội bộ................................................................................................37
6. KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ VÀ KIỂM SOÁT CHIẾN LƯỢC...........................................37
6. 1 Dự báo tài chính.................................................................................................................38
6.2. Đánh giá đề xuất chiến lược...............................................................................................38
KẾẾT LU N .........................................................................................................................40
TÀI LI U THAM KH O .......................................................................................................41
Báo cáo cu i kỳ P a g e | iii
Đ i H c Hoa Sen
LỜI CẢM ƠN
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn thầy Phan Minh Thắng, giảng viên bộ
môn Quản trị chiến lược mà nhóm chúng tôi tham gia. Thầy đã tạo điều kiện tốt
nhất để nhóm chúng tôi thể nghiên cứu, học hỏi hoàn thành bài báo cáo
hết sức của mình.
Trong khoảng thời gian học tập, bằng những kiến thức thầy đã truyền
đạt, chúng tôi đã hiểu những cấu tạo, yếu tố cần đủ của một doanh nghiệp
và những chiến lược kinh doanh và áp dụng vào bài báo cáo này.
Một lần nữa nhóm chúng tôi xin chân thành cảm ơn!
Báo cáo cu i kỳ P a g e | iv
Đ i H c Hoa Sen
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Logo Công ty Cổ phần sữa TH True Milk.........................................................1
Hình 2 : Quy trình vắt sữa khép kín của TH True Milk...................................................2
Hình 3 : Cấu trúc tập đoàn TH..................................................................................3
Hình 4 : Chuỗi giá trị............................................................................................18
Hình 5 : Ma trận BCG của Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH.....................................21
Hình 6 : Ma trận SPACE của Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH..................................26
Hình 7 : Ma trận IE của TH TrueMilk.......................................................................27
Hình 8 : Ma trận GS..............................................................................................28
Hình 9 : Perceptual Map - sữa tươi...........................................................................33
Hình 10 : Perceptual Map - sữa nước........................................................................34
Hình 11 : Perceptual Map - sữa chua uống.................................................................34
Hình 12 : Cơ cấu tổ chức của TH Truemilk................................................................35
Báo cáo cu i kỳ P a g e | v
Đ i H c Hoa Sen
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1 : Ma trận IFE.............................................................................................19
Bảng 2 : Bảng phân tích SWOT của TH True Milk......................................................20
Bảng 3 : Ma trận BCG...........................................................................................21
Bảng 4 : Bảng phân tích các vị thế của Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH.....................23
Bảng 5 : Bảng phân tích các vị thế của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk).............24
Bảng 6 : Bảng phân tích các vị thế của Công ty Dutch Lady.........................................25
Bảng 7 : Ma trận IE...............................................................................................27
Bảng 8 : Ma trận GS.............................................................................................28
Bảng 9 : Ma trận QSPM.........................................................................................30
Bảng 10 : Perceptual Map – sữa tươi........................................................................33
Bảng 11 : Perceptual Map - sữa nước.......................................................................33
Bảng 12 : Perceptual Map - sữa chua uống................................................................34
Bảng 13 : Bảng đánh giá chiến lược.........................................................................38
Báo cáo cu i kỳ P a g e | vi
Đ i H c Hoa Sen
1. GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC.
Ngu n : https://www.thmilk.vn/en/contact-us/
Tên gọi : Công ty Cổ phần sữa TH True Milk.
Tên giao dịch quốc tế : TH Joint Stock Company.
Thuộc : Tập đoàn TH.
Cố vấn tài chính : Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á.
Nhà sáng lập : Mrs. Thái Hương.
1.1. Tầm nhìn
Tập đoàn TH mong muốn trở thành nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam trong
ngành hàng thực phẩm sạch có nguồn gốc từ thiên nhiên. Với sự đầu tư nghiêm túc
dài hạn kết hợp với công nghệ hiện đại nhất thế giới, chúng tôi quyết tâm trở
thành thương hiệu thực phẩm đẳng cấp thế giới được mọi nhà tin dùng, mọi người
yêu thích và quốc gia tự hào”.
Nhìn vào ý kiến trên, chúng ta thể nhận ra mục tiêu hàng đầu của TH
vươn lên vị trí dẫn đầu trong ngành sữa tại Việt Nam về sản phẩm hữu cơ, sản
phẩm sạch hoặc sản phẩm đến từ thiên nhiên đặc biệt sữa sản phẩm từ sữa.
Điều này hoàn toàn sở để TH đặt mục tiêu lớn như vậy, với sự đầu về
công nghệ, máy móc trang thiết bị, cũng như sự chọn lọc gắt gao về trang trại
cũng như nguồn gốc của nguyên liệu thì điều này hoàn toàn thể xảy ra. Bên
cạnh đó, mục tiêu này càng được củng cố hơn khi TH đã đặt ra giá trị cho mình
mặt dài hạn về sản xuất.
1.2. Sứ mệnh
“Với tinh thần gần gũi với thiên nhiên, tập đoàn TH luôn nỗ lực hết mình để
nuôi dưỡng thể chất tâm hồn Việt bằng cách cung cấp những sản phẩm thực
phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên – sạch, an toàn, tươi ngon và bổ dưỡng”.
Báo cáo cu i kỳ T r a n g | 1
Hình 1: Logo Công ty Cổ phần sữa TH True Milk
Đ i H c Hoa Sen
Cùng với mục tiêu được đề ra và những công nghê, quy trình tân tiến, việc sản
xuất thực phẩm sạch hoàn toàn được xem sứ mệnh của TH. Nhằm đem đến
nguồn dinh dưỡng thực sự sạch, an toàn cho ngừoi dân Việt Nam.
Nguồn : https://lsvn.vn/th-true-milk-va-quy-trinh-vat-sua-kin-hoan-hao.html
1.3. Bối cảnh của TH True Milk.
Trong ngành sữa hiện nay, TH Truemilk đang chiếm thị phần khá cao, đặc biệt
sữa nước, chiếm 45% thị phần (2021). Ngoài ra, quy của TH còn được vinh danh
Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á Thái Bình Dương” hạng mục cao nhất
World Class Award cho loại hình sản xuất lớn. Điều này thể hiện qua những công
nghệ tiên tiến như quy trình khép kín, các nhà máy được mở tại Liên Bang Nga.
Xét về sản phẩm, loạt sản phẩm sữa TOPKID dành cho trẻ em đã gây tiếng vang
lớn cho TH khi vượt qua các sản phẩm cùng loại của các hãng như Vinamilk,… Giải
thưởng “Sản phẩm tiêu biểu của năm 2016” tại Triển lãm Thực phẩm Thế Giới
Moscow 2016 bằng chứng cho thấy sự tiến bộ từng ngày của TH trong việc nâng
cao chất lượng sản phẩm.
Báo cáo cu i kỳ T r a n g | 2
Hình 2 : Quy trình vắt sữa khép kín của TH True Milk
Đ i H c Hoa Sen
Tuy nhiên, hiện nay thị trường mà TH đạt được thành công bên ngoài Việt Nam chỉ
có Trung Quốc và Nga, trong khi đó, Vinamilk đã có mặt trên 40 quốc gia. Đây là một
trở ngại của TH trong công cuộc cạnh tranh trong ngành sữa.
1.4. Cấu trúc tập đoàn TH
Báo cáo cu i kỳ T r a n g | 3
| 1/52

Preview text:

KHOA KINH TẾ- QUẢN TRỊ QUẢN TRỊ KINH DOANH
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC BÁO CÁO CUỐI KỲ ĐỀ TÀI: TH TRUE-MILK Giảng viên h ng d ướ n: T ẫ .S Phan Võ Minh Th ng ắ Thành viên nhóm:
1. Nguyễn Quốc Việt – 2198482
2. Nguyễn Xuân Trinh - 2193820 3. Âu Thanh Tùng - 2193817
4. Nguyễn Trương Gia Hân – 2196223
5. Nguyễn Hồng Thảo Vy – 2192378
TPHCM, ngày 20 tháng 6 năm 2022 KHOA KINH TẾ- QUẢN TRỊ QUẢN TRỊ KINH DOANH
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC BÁO CÁO CUỐI KỲ ĐỀ TÀI: TH TRUE-MILK Giảng viên h ng d ướ n: T ẫ .S Phan Võ Minh Th ng ắ CONTRIBUTE NAME ID WORK (0% - 100%) Phân tích chiến lược, 1. Nguyễn Xuân Trinh 2193820 100% Thực hiện chiến lược 2. Nguyễn Trương Gia Phân tích chiếc lược, 2196223 100% Hân Thực hiện chiến lược Phân tích môi trường 3. Nguyễn Hồng Thảo Vy 2192378 bên ngoài, Thực hiện 100% chiến lược Word , Giới thiệu sơ 4. Nguyễn Quốc Việt 2198482 lược, Thực hiện 100% chiến lược Phân tích môi trường 5. Âu Thanh Tùng 2193817 bên trong, Thực hiện 100% chiến lược Đ i H ạ ọc Hoa Sen TRÍCH YẾU
Bài báo cáo này được hoàn thành dựa trên mục tiêu phân tích chiến lược của
Tập đoàn TH và sản phẩm sữa. Thông qua các quá trình phân tích môi trường
bên trong, bên ngoài, nhóm chúng tôi sẽ đề ra một số chiến lược kinh doanh
phù hợp trong bối cảnh hiện tại.
Ngoài ra thông qua bài báo cáo này, chúng tôi còn nhận ra tầm ảnh hưởng
của sản phẩm sữa TH trên thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng ở mọi độ tuổi. Báo cáo cu i kỳ ố P a g e | i Đ i H ạ ọc Hoa Sen MỤC LỤC
TRÍCH YẾU.......................................................................................................................i
MỤC LỤC.........................................................................................................................ii
LỜI CẢM ƠN...................................................................................................................iv
DANH MỤC HÌNH ẢNH..................................................................................................v
DANH MỤC BẢNG BIỂU................................................................................................vi 1.
GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC............................................................................................1 1.1.
Tầm nhìn.........................................................................................................................1 1.2.
Sứ mệnh..........................................................................................................................1 1.3.
Bối cảnh của TH True Milk............................................................................................2 1.4.
Cấu trúc tập đoàn TH....................................................................................................2 2.
PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI...............................................................4 2.1
Phân tích môi trường vi mô............................................................................................4 2.1.1.
Đối thủ cạnh tranh:...........................................................................................................................4
2.1.2. Khách hàng:.........................................................................................................................................6 2.2
Phân tích môi trường vĩ mô............................................................................................8 2.2.1.
Chính trị luật pháp:...........................................................................................................................8 2.2.2.
Kinh tế..............................................................................................................................................9 2.2.3.
Văn hóa xã hội.................................................................................................................................9 2.2.4.
Công nghệ......................................................................................................................................10 2.2.5.
Tự nhiên.........................................................................................................................................10 2.3.
Ma trận EFE.................................................................................................................11 2.4.
Ma trận hồ sơ cạnh tranh.............................................................................................11
...................................................................................................................................................12 3.
MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG..................................................................................12 3.1.
Phân tích về chiến lược.................................................................................................12 3.2.
Phân tích về nguồn lực và năng lực..............................................................................14 3.3.
Phân tích về chuỗi giá trị..............................................................................................18 3.4.
Ma trận IFE..................................................................................................................19 4.
ĐỀ RA CHIẾN LƯỢC KINH DOANH PHÙ HỢP...................................................20 4.1.
Phân tích SWOT...................................................................................................20
........................................................................................................................................21 4.2.
Phân tích ma trận BCG........................................................................................21
........................................................................................................................................22 4.3.
Phân tích SPACE.................................................................................................22 Báo cáo cu i kỳ ố P a g e | ii Đ i H ạ ọc Hoa Sen 4.4.
Phân tích ma trận IE............................................................................................28 4.5.
Phân tích ma trận GS...........................................................................................28
........................................................................................................................................29 4.6.
Phân tích QSPM...................................................................................................30 5.
THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC...................................................................................31 5.1
Đề xuất mục tiêu...........................................................................................................31 5.2
Sơ đồ định vị sản phẩm.................................................................................................33 5.1.1.
Sữa tươi..........................................................................................................................................34 5.1.2.
Sữa nước.........................................................................................................................................34 5.1.3.
Sữa chua uống................................................................................................................................35 5.3
Đề xuất cơ cấu tổ chức..................................................................................................36 5.4
Đề xuất kế hoạch hành động.........................................................................................36 5.5
Đề xuất kế hoạch nội bộ................................................................................................37 6.
KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ VÀ KIỂM SOÁT CHIẾN LƯỢC...... ..... ..............................37
6. 1 Dự báo tài chính.................................................................................................................38
6.2. Đánh giá đề xuất chiến lược...............................................................................................38 KẾẾT LU N
Ậ .........................................................................................................................40 TÀI LI U ỆTHAM KH O
Ả .......................................................................................................41 Báo cáo cu i kỳ ố P a g e | iii Đ i H ạ ọc Hoa Sen LỜI CẢM ƠN
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn thầy Phan Võ Minh Thắng, giảng viên bộ
môn Quản trị chiến lược mà nhóm chúng tôi tham gia. Thầy đã tạo điều kiện tốt
nhất để nhóm chúng tôi có thể nghiên cứu, học hỏi và hoàn thành bài báo cáo
hết sức của mình.
Trong khoảng thời gian học tập, bằng những kiến thức mà thầy đã truyền
đạt, chúng tôi đã hiểu những cấu tạo, yếu tố cần và đủ của một doanh nghiệp
và những chiến lược kinh doanh và áp dụng vào bài báo cáo này.
Một lần nữa nhóm chúng tôi xin chân thành cảm ơn! Báo cáo cu i kỳ ố P a g e | iv Đ i H ạ ọc Hoa Sen DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Logo Công ty Cổ phần sữa TH True Milk.........................................................1
Hình 2 : Quy trình vắt sữa khép kín của TH True Milk...................................................2
Hình 3 : Cấu trúc tập đoàn TH..................................................................................3
Hình 4 : Chuỗi giá trị............................................................................................18
Hình 5 : Ma trận BCG của Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH.....................................21
Hình 6 : Ma trận SPACE của Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH..................................26
Hình 7 : Ma trận IE của TH TrueMilk.......................................................................27
Hình 8 : Ma trận GS..............................................................................................28
Hình 9 : Perceptual Map - sữa tươi...........................................................................33
Hình 10 : Perceptual Map - sữa nước........................................................................34
Hình 11 : Perceptual Map - sữa chua uống.................................................................34
Hình 12 : Cơ cấu tổ chức của TH Truemilk................................................................35 Báo cáo cu i kỳ ố P a g e | v Đ i H ạ ọc Hoa Sen
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1 : Ma trận IFE.............................................................................................19
Bảng 2 : Bảng phân tích SWOT của TH True Milk......................................................20
Bảng 3 : Ma trận BCG...........................................................................................21
Bảng 4 : Bảng phân tích các vị thế của Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH.....................23
Bảng 5 : Bảng phân tích các vị thế của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk).............24
Bảng 6 : Bảng phân tích các vị thế của Công ty Dutch Lady.........................................25
Bảng 7 : Ma trận IE...............................................................................................27
Bảng 8 : Ma trận GS.............................................................................................28
Bảng 9 : Ma trận QSPM.........................................................................................30
Bảng 10 : Perceptual Map – sữa tươi........................................................................33
Bảng 11 : Perceptual Map - sữa nước.......................................................................33
Bảng 12 : Perceptual Map - sữa chua uống................................................................34
Bảng 13 : Bảng đánh giá chiến lược.........................................................................38 Báo cáo cu i kỳ ố P a g e | vi Đ i H ạ ọc Hoa Sen
1. GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC.
Hình 1: Logo Công ty Cổ phần sữa TH True Milk
Nguồn : https://www.thmilk.vn/en/contact-us/
Tên gọi : Công ty Cổ phần sữa TH True Milk.
Tên giao dịch quốc tế : TH Joint Stock Company. Thuộc : Tập đoàn TH.
Cố vấn tài chính : Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á.
Nhà sáng lập : Mrs. Thái Hương. 1.1. Tầm nhìn
Tập đoàn TH mong muốn trở thành nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam trong
ngành hàng thực phẩm sạch có nguồn gốc từ thiên nhiên. Với sự đầu tư nghiêm túc
và dài hạn kết hợp với công nghệ hiện đại nhất thế giới, chúng tôi quyết tâm trở
thành thương hiệu thực phẩm đẳng cấp thế giới được mọi nhà tin dùng, mọi người
yêu thích và quốc gia tự hào”.
Nhìn vào ý kiến trên, chúng ta có thể nhận ra mục tiêu hàng đầu của TH là
vươn lên vị trí dẫn đầu trong ngành sữa tại Việt Nam về sản phẩm hữu cơ, sản
phẩm sạch hoặc sản phẩm đến từ thiên nhiên đặc biệt là sữa và sản phẩm từ sữa.
Điều này hoàn toàn có cơ sở để TH đặt mục tiêu lớn như vậy, với sự đầu tư về
công nghệ, máy móc và trang thiết bị, cũng như sự chọn lọc gắt gao về trang trại
cũng như nguồn gốc của nguyên liệu thì điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Bên
cạnh đó, mục tiêu này càng được củng cố hơn khi TH đã đặt ra giá trị cho mình ở
mặt dài hạn về sản xuất. 1.2. Sứ mệnh
“Với tinh thần gần gũi với thiên nhiên, tập đoàn TH luôn nỗ lực hết mình để
nuôi dưỡng thể chất và tâm hồn Việt bằng cách cung cấp những sản phẩm thực
phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên – sạch, an toàn, tươi ngon và bổ dưỡng”. Báo cáo cu i kỳ ố T r a n g | 1 Đ i H ạ ọc Hoa Sen
Cùng với mục tiêu được đề ra và những công nghê, quy trình tân tiến, việc sản
xuất thực phẩm sạch hoàn toàn được xem là sứ mệnh của TH. Nhằm đem đến
nguồn dinh dưỡng thực sự sạch, an toàn cho ngừoi dân Việt Nam.
Hình 2 : Quy trình vắt sữa khép kín của TH True Milk
Nguồn : https://lsvn.vn/th-true-milk-va-quy-trinh-vat-sua-kin-hoan-hao.html 1.3.
Bối cảnh của TH True Milk.
Trong ngành sữa hiện nay, TH Truemilk đang chiếm thị phần khá cao, đặc biệt là
sữa nước, chiếm 45% thị phần (2021). Ngoài ra, quy mô của TH còn được vinh danh
Giải thưởng “ Chất lượng quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương” ở hạng mục cao nhất
World Class Award cho loại hình sản xuất lớn. Điều này thể hiện qua những công
nghệ tiên tiến như quy trình khép kín, các nhà máy được mở tại Liên Bang Nga.
Xét về sản phẩm, loạt sản phẩm sữa TOPKID dành cho trẻ em đã gây tiếng vang
lớn cho TH khi vượt qua các sản phẩm cùng loại của các hãng như Vinamilk,… Giải
thưởng “Sản phẩm tiêu biểu của năm 2016” tại Triển lãm Thực phẩm Thế Giới
Moscow 2016 là bằng chứng cho thấy sự tiến bộ từng ngày của TH trong việc nâng
cao chất lượng sản phẩm. Báo cáo cu i kỳ ố T r a n g | 2 Đ i H ạ ọc Hoa Sen
Tuy nhiên, hiện nay thị trường mà TH đạt được thành công bên ngoài Việt Nam chỉ
có Trung Quốc và Nga, trong khi đó, Vinamilk đã có mặt trên 40 quốc gia. Đây là một
trở ngại của TH trong công cuộc cạnh tranh trong ngành sữa. 1.4.
Cấu trúc tập đoàn TH Báo cáo cu i kỳ ố T r a n g | 3