Báo cáo thực hành thí nghiệm môn học Công nghệ và kỹ thuật Ô tô |Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
Vẽ sơ đồ, gọi tên các bô phân của hê ̣ thống truyền đô ̣ ng trong bài thí nghiêṃ. Trình bày đăc điểm của sơ đồ truyền đô ̣ ng: các máy thủy lực, các loại van, ̣phương pháp điều chỉnh tốc đô của khâu đầu ra…) ̣. Đo và tính so sánh tốc đô chuyển đô ̣ ng của cần pít tông của xi lanh lực (khâu ̣đầu ra) trong các trường hợp: mắc và điều chỉnh tiết lưu ở đầu vào; mắc và điều chỉnh tiết lưu ở đầu ra; măc và điều chỉnh kết hợp tiết lưu đầu vào và đầu ra. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Công nghệ và kỹ thuật Ô tô ( HUBT)
Trường: Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 32573545
BỘ MÔN CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT Ô TÔ
BÁO CÁO THỰC HÀNH, THÍ NGHIỆM MÔN HỌC
1. MÔN HỌC: Truyền đông thủy lực khí nén trên ô tộ
2. BÀI THỰC HÀNH 2: Truyền đông thủy lực thể tícḥ 3. NÔI DUNG THỰC HÀNḤ -
Vẽ sơ đồ, gọi tên các bô phân của hệ thống truyền độ ng trong bài thí nghiệ ṃ -
Trình bày đăc điểm của sơ đồ truyền độ ng: các máy thủy lực, các
loại van,̣ phương pháp điều chỉnh tốc đô của khâu đầu ra…)̣ -
Đo và tính so sánh tốc đô chuyển độ ng của cần pít tông của xi lanh
lực (khâụ đầu ra) trong các trường hợp: mắc và điều chỉnh tiết lưu ở đầu vào;
mắc và điều chỉnh tiết lưu ở đầu ra; măc và điều chỉnh kết hợp tiết lưu đầu vào và đầu ra
4. NHÓM SINH VIÊN THỰC HIỆN Đia điểm, thời gian TT Họ và tên sinh viên Nhóm, lớp tiến hành
5. ĐỊA ĐIỂM, THỜI GIAN TIẾN HÀNH BÀI THỰC HÀNH / THÍ NGHIỆM
Địa điểm :.......................................................Thời gian thực hiện: .............................
6. TRANG THIẾT BỊ SỬ DỤNG 6.1.
Các trang thiết bị đo :
.......................................................................................................................................
....................................................................................................................................... 6.2.
Các gá đặt và trang bị an toàn
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
7. CÁC NÔI DUNG THỰC HÀNH VÀ SỐ LIỆ U ĐỌ 7.1.
Vẽ sơ đồ, gọi tên các bô phân của hệ thống truyền độ ng trong bài thí nghiệ ṃ
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
....................................................................................................................................... lOMoAR cPSD| 32573545
BỘ MÔN CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT Ô TÔ 7.2.
Đăc điểm của sơ đồ truyền độ ng: các máy thủy lực, các loại van, phương ̣
pháp điều chỉnh tốc đô của khâu đầu ra…)̣
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
....................................................................................................................................... 7.3.
Đo và tính so sánh tốc đô chuyển độ ng của cần pít tông của xi lanh lực
(khâụ đầu ra) trong các trường hợp: mắc và điều chỉnh tiết lưu ở đầu vào; mắc và điều
chỉnh tiết lưu ở đầu ra; măc và điều chỉnh kết hợp tiết lưu đầu vào và đầu ra
- Các kiểm tra và hiêu chỉnh hệ
thống, các trang bị đo trước khi thí nghiệ m:̣
(An toàn điên, hệ thống cấp dầu, các gá đặ t và đường ống, vị trí các van tiết lưu,̣ các khóa…)
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
- Các bảng số liêu đo và kết quả tínḥ
Các thông số đo của bơm: Tốc đô bơm: ………………………………̣ Lưu
lượng bơm:…………………………..
Áp suất bơm:………………………………
Bảng 1: Số liêu thí nghiệ
m và tính cho trường hợp điều chỉnh tiết lưu đầu vàọ
Lần Vị trí tiết Tải trọng trên Hành trình Thời gian Tốc đo lưu cần pít tông
chuyển đông ̣ chuyển đông ̣ độ chuyển đông ̣ min min min trung binh trung binh trung binh max max max
Bảng 2: Số liêu thí nghiệ
m và tính cho trường hợp điều chỉnh tiết lưu đầu rạ
Lần Vị trí tiết Tải trọng trên Hành trình Thời gian Tốc đo lưu cần pít tông
chuyển đông ̣ chuyển đông ̣ độ chuyển đông ̣ lOMoAR cPSD| 32573545
BỘ MÔN CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT Ô TÔ min min min trung binh trung binh max max max
Ghi chú: cách điều chỉnh tiết diên tiết lưu (xoay trục của van tiết lưu) tương ứng vớị
trạng thái min, trung bình, max:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
8. NHÂN XÉT, SO SÁNH CÁC KẾT QUẢ THÍ NGHIỆ Ṃ 8.1.
So sánh thay đổi tốc đô của khâu đầu ra trong phương pháp mắc tiết lưu ở đầụ vào:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
8.1. So sánh thay đổi tốc đô của khâu đầu ra trong phương pháp mắc tiết lưu ở đầu ra:̣
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
8.1. So sánh thay đổi tốc đô của khâu đầu ra của 2 phương pháp mắc tiết lưu:̣
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đánh giá, điểm của Giáo viên hướng dẫn:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................