



















Preview text:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
KHOA QUAN HỆ CÔNG CHÚNG – TRUYỀN THÔNG BÁO CÁO THỰC TẬP
ĐƠN VỊ THỰC TẬP TRUNG TÂM PHÁT THANH
TRUYỀN HÌNH QUÂN ĐỘI SINH VIÊN THỰC HIỆN : TRẦN NGỌC TÚ LINH MÃ SỐ SINH VIÊN : 197QC03349 LỚP : K25PR17 GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN : ThS TRẦN QUANG THIỆN
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 05 năm 2024 11
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
KHOA QUAN HỆ CÔNG CHÚNG – TRUYỀN THÔNG BÁO CÁO THỰC TẬP
ĐƠN VỊ THỰC TẬP TRUNG TÂM PHÁT THANH
TRUYỀN HÌNH QUÂN ĐỘI SINH VIÊN THỰC HIỆN : TRẦN NGỌC TÚ LINH MÃ SỐ SINH VIÊN : 197QC03349 LỚP : K25PR17 GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN : ThS TRẦN QUANG THIỆN
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 05 năm 2024 LỞI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, em xin chân thành cảm ơn đến Ban Giám hiệu Trường Đại học Văn
Lang cùng Ban Chủ nhiệm Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông đã tạo cơ hội và
điều kiện tốt nhất để em có khoảng thời gian trải nghiệm và làm việc trong môi trường
báo chí, truyền hình thực tế, áp dụng những kiến thức được học vào thực hành.
Em cũng chân thành biết ơn các thầy cô thuộc Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông
đã dạy cho em những kiến thức, kinh nghiệm cùng đạo đức làm nghề để em có tự tin hơn
trong quá trình làm việc của mình.
Và đặc biệt, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến thầy Trần Quang Thiện –
quý giảng viên hướng dẫn đã luôn tạo động lực, tận tình hỗ trợ, giải đáp thắc mắc và tạo
cơ hội cho bài báo cáo của em được hoàn thành tốt đẹp và đúng hạn.
Em cũng xin cảm ơn đến Quý Cơ quan Trung Tâm Phát Thanh – Đài Truyền Hình Quân
Đội – Ban đại diện TP. HCM đã tạo điều kiện và cơ hội để em có thể học tập và áp dụng
những kiến thức đã học vào thực tiễn.
Lần đầu làm việc tại môi trường chuyện nghiệp và thực tế của em còn nhiều hạn
chế và bỡ ngỡ nên khó tránh được những thiếu sót. Em rất mong nhận được ý kiến đóng
góp quý báu của Quý Thầy Cô, Quý Cơ quan để kiến thức cùng kinh nghiệm của em được
hoàn thiện và phát triển hơn.
Cuối cùng, em xin kính chúc Ban Giám hiệu. Quý Thầy Cô Khoa Quan hệ Công
chúng – Truyền thông và Quý Cơ quan cùng anh chị đồng nghiệp sức khoẻ an khang và
gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.
TP. Hồ Chí Minh, tháng 05 năm 2024. Sinh viên thực hiện Trần Ngọc Tú Linh MỤC LỤC
A. PHẦN MỞ ĐẦU______________________________________________________11
1. Mục tiêu của sinh viên về kỳ thực tập_____________________________________11
2. Mong đợi của sinh viên về kỳ thực tập_____________________________________11
B. PHẦN NỘI DUNG_____________________________________________________12
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CƠ SỞ THỰC TẬP_____________12
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển tổ chức nơi thực tập qua các thời kỳ__________12
1.2. Cơ cấu bộ máy và tổ chức nhà nước___________________________________13
1.3. Chức năng, nhiệm vụ_______________________________________________15
1.4. Mục tiêu và phạm vi hoạt động_______________________________________17
1.4.1. Mục tiêu______________________________________________________17
1.4.2. Phạm vi hoạt động______________________________________________17
1.5. Loại hình tổ chức, quy mô___________________________________________17
1.6. Loại hình văn hóa của tổ chức________________________________________19
1.7. Khái quát tình hình nhân sự tại tổ chức_________________________________19
1.8. Hoạt động phòng báo chí/ truyền hình của cơ quan________________________20
1.9. Đánh giá chung, thuận lợi và khó khăn trong môi trường báo chí – truyền hình
của tổ chức___________________________________________________________22
1.9.1. Đánh giá chung_________________________________________________22
1.9.2. Thuận lợi_____________________________________________________22
1.9.3. Khó khăn_____________________________________________________22
1.10. Các chương trình tham gia thực tập___________________________________23
CHƯƠNG 2. BÁO CÁO QUÁ TRÌNH THỰC TẬP_________________________24
2.1. Các công việc tham gia______________________________________________24
2.2. Thuận lợi_________________________________________________________24
2.3. Khó khăn_________________________________________________________25
2.4. Kinh nghiệm tích lũy_______________________________________________26
2.4.1. Kiến thức_____________________________________________________26
2.4.2. Kinh nghiệm thực tiễn___________________________________________27
2.5. Đề xuất cho kỳ thực tập_____________________________________________28
2.5.1. Đối với Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông____________________28
2.5.2. Đối với đơn vị cơ quan thực tập____________________________________30
CHƯƠNG 3. DANH MỤC CÁC SẢN PHẨM THỰC TẬP_____________________31
CHƯƠNG 4. NỘI DUNG SẢN PHẨM THỰC TẬP___________________________33
PHỤ LỤC MINH CHỨNG_______________________________________________47
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
TỔNG KẾT BÁO CÁO THỰC TẬP A. PHẦN MỞ ĐẦU
Sau khi hoàn thành chương trình học tập tại trường cũng như vừa trải nghiệm kỳ
kiến tập tại Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội (ban đại diện TP.HCM), sinh
viên đã hiểu rõ hơn về mong muốn của bản thân và định hướng được ngành nghề mà mình đã chọn.
Trong kỳ thực tập này, sinh viên không chỉ muốn dừng lại ở vai trò học hỏi, quan
sát như kỳ kiến tập mà còn kỳ vọng hơn vào việc được đóng góp chất xám và khai phá
những khả năng mới của bản thân, thử thách chính mình tại môi trường báo chí – truyền
hình chuyên nghiệp. Chính vì vậy, sinh viên luôn nỗ lực để có thể tiếp tục làm việc và
cống hiến hết mình cho cơ quan kiến tập kỳ trước – cũng là cơ quan thực tập hiện tại của
sinh viên. Trải qua 2 tháng thực tập tại đây với vai trò.
1. Mục tiêu của sinh viên về kỳ thực tập
Nhằm đạt được mục tiêu quan trọng nhất là hoàn thành tốt kỳ thực tập thì sinh viên
còn đạt được những mục tiêu quan trọng khác như:
Hiểu rõ về nghiệp vụ báo chí – truyền hình.
Bồi dưỡng kiến thức chuyên sâu về báo chí – truyền hình.
Củng cố nhận thức về trách nhiệm xã hội, pháp luật và đạc đức nghề nghiệp.
Nâng cao khả năng làm việc nhóm.
Nắm bắt cơ hội phát triển bản thân.
Tìm hiểu xu hướng và cách sản xuất tin/ phóng sự.
Phát triển năng lực của bản thân.
2. Mong đợi của sinh viên về kỳ thực tập
Xuyên suốt kỳ thực tập, sinh viên mong muốn được học hỏi thêm về những kinh
nghiệm làm nghề quý báu từ các bậc tiền bối đi trước, phát triển hơn nữa về kỹ năng
nghiệp vụ báo chí – truyền hình cụ thể như:
Nâng cao khả năng viết lách và sản xuất phóng sự chuyên nghiệp. 11
Hoàn thành tốt công việc được giao và có những đề xuất đổi mới sáng tạo cho cơ quan.
Khắc phục những thiếu sót của bản thân.
Nhận được sự quan tâm và chú ý từ Ban chủ nhiệm khoa Quan hệ Công chúng và cơ quan thực tập.
Học được cách giao tiếp ứng xử và giải quyết tình huống phát sinh. B. PHẦN NỘI DUNG
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CƠ SỞ THỰC TẬP
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển tổ chức nơi thực tập qua các thời kỳ
Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội được thành lập trên cơ sở sáp nhập
hai phòng Phát thanh Quân đội nhân dân (thành lập ngày 16/3/1959) và Truyền hình
Quân đội nhân dân (thành lập ngày 20/9/1975) thuộc Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị.
Sau khi có Quyết định thành lập, ngày 19/5/2011, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc
phòng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập, cho ra mắt Trung tâm Phát thanh -
Truyền hình Quân đội nhân dân Việt Nam. Hai năm sau ngày thành lập (19/5/2013),
Trung tâm chính thức cho ra mắt Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam (QPVN).
Hiện tại, kênh QPVN được tích hợp trên các hạ tầng truyền dẫn phát sóng theo kế
hoạch của Chính phủ. Đặc biệt, kênh được tích hợp phát sóng quảng bá trên hạ tầng số
mặt đất và số vệ tinh, phát trực tuyến trên internet tại địa chỉ http://www.qpvn.vn giúp
đông đảo khán giả trong và ngoài nước dễ dàng tiếp cận theo dõi, nhất là cán bộ, chiến sĩ
và nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. 12
1.2. Cơ cấu bộ máy và tổ chức nhà nước
Cơ cấu tổ chức
Lãnh đạo hiện tại:
- Giám đốc: Thiếu tướng Nguyễn Kim Tôn.
- Phó Giám đốc: Đại tá Phan Anh Việt.
- Phó Giám đốc: Đại tá Hoàng Gia Khánh.
- Phó Giám đốc: Đại tá Phạm Văn Tú.
- Phó Giám đốc: Đại tá Trịnh Tùng Lâm..
- Phó Giám đốc: Đại tá Ngô Xuân Giang
- Phó Giám đốc: Thượng tá Nguyễn Hoài Nam.
Lãnh đạo qua các thời kỳ:
Giám đốc Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội:
- Hồ Anh Thắng, 2011-2012, thiếu tướng.
- Nguyễn Hoài Nam, 2012-2017, thiếu tướng.
- Nguyễn Kim Tôn, 2017 - nay, thiếu tướng.
Gồm các phòng, ban trực thuộc - Phòng Chính trị. - Phòng Thư ký Biên tập.
- Phòng Thời sự Truyền hình. 13
- Phòng Chuyên đề Truyền hình. - Văn phòng.
- Phòng Văn hóa - Thể thao - Giải trí. - Phòng Khoa giáo.
- Phòng Phóng sự - Phim Tài liệu.
- Phòng Truyền hình Đối ngoại.
- Phòng Quay phim và Đạo diễn hình.
- Phòng Truyền thông - Tổ chức sự kiện.
- Phòng Kỹ thuật - Công nghệ.
- Phòng Phát hình - Tổng khống chế.
- Ban Tin học - Đo lường. - Phòng Tư liệu.
- Phòng Mỹ thuật đạo cụ.
-Phòng Thời sự Phát thanh.
- Phòng Chuyên đề Phát thanh. - Báo điện tử QPVN. - Ban Tài chính.
- Ban Đại diện tại Đà Nẵng. 14
- Ban Đại diện tại Gia Lai.
- Ban Đại diện tại Cần Thơ.
- Ban Đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Nguồn lực và cơ sở vật chất của cơ quan
- Nguồn lực: đội ngũ nhân viên, cộng tác viên chuyên nghiệp với kiến thức và bề dày kinh
nghiệm trong lĩnh vực báo chí – truyền hình.
- Cơ sở vật chất: cơ quan gồm 1 trụ sở chính và Ban đại diện TP.HCM
Trụ sở chính tọa lạc tại số 165 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.
Ban đại diện khu vực phía Nam: số 161-163, đường Trần Quốc Thảo, phường 9, quận 3, TP. HCM.
1.3. Chức năng, nhiệm vụ Cơ quan
Với chức năng là cơ quan ngôn luận của lực lượng vũ trang và nhân dân Việt Nam,
luôn sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ của Đài Truyền hình Việt Nam trong những tình huống
đặc biệt khẩn cấp và đem tới quý khán giả những tin tức nóng hổi trong ngày. Kênh
QPVN có nội dung phong phú với hơn 50 format chương trình, trong đó có 9 bản tin phát sóng trong ngày.
Cụ thể hơn, trung tâm có nhiệm vụ quản lý, điều hành tổ chức sản xuất và duy trì
phát sóng hằng ngày các chương trình Phát thanh QĐND trên sóng của Đài Tiếng nói
Việt Nam (VOV), các chương trình truyền hình QĐND trên sóng Đài Truyền hình Việt
Nam (VTV), và đặc biệt là sản xuất và phát sóng các chương trình trên kênh QPVN 24/24 tiếng mỗi ngày. 15
Biên tập viên
Lên kế hoạch và sản xuất ra bản tin, phóng sự: Biên tập viên có trách nhiệm lập kế
hoạch, tổ chức, điều phối và đảm bảo an toàn cho toàn bộ ekip khi công tác thực hiện
nhiệm vụ. Họ đảm bảo các nội dung dùng để phát song phải phù hợp với chính sách, quy
định của cơ quan. Điều này bao gồm việc chọn lọc thông tin, chỉnh sửa thông tin, viết
kịch bản và đảm bảo có đủ những source quay phục vụ cho việc ghi hình.
Nhiệm vụ của biên tập viên Truyề hình Quốc phòng Việt Nam đóng vai trò quan trọng
trong việc truyền tải thông tin một cách chính xác, hiệu quả và góp phần xây dựng hình
ảnh tích cực của lực lượng quốc phòng trong mắt công chúng.
Kỹ thuật viên
Chức năng chính là quản lý, vận hành và bảo trì tốt các thiết bị kỹ thuật, máy quay
phục vụ cho quá trình sản xuất và phát sóng tin tức, phóng sự, các chương trình truyền
hình. Ngoài ra, họ luôn đảm bảo chất lượng thiết bị để có được những file hình ảnh, video
và ghi âm tốt nhất, đảm bảo tín hiệu phát sóng luôn ổn định và chất lượng cao, khắc phục
nhanh chóng các sự cố kỹ thuật nếu có.
Với nhiệm vụ chính là đảm bảo an toàn kỹ thuật, am hiểu cách lắp đặt và vận hành
thiết bị truyền hình như camera, máy quay, hệ thống ánh sáng, âm thanh và các thiết bị
khác phục vụ cho quá trình quay và phát sóng. Không ngừng nghiên cứu và cập nhật công
nghệ mới trong lĩnh vực truyền hình để áp dụng vào công việc, nâng cao hiệu quả và chất lượng kỹ thuật. 16
1.4. Mục tiêu và phạm vi hoạt động 1.4.1. Mục tiêu
Với mục tiêu đưa Kênh Truyền hình QPVN tới gần hơn nữa với khán giả truyền
hình toàn quốc, mở rộng đối tượng khán giả của Kênh ở mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề,
trong thời gian tới, Ban biên tập Kênh sẽ cố gắng cải tiến, đổi mới và sáng tạo mang tính
đột phá. Đội ngũ sản xuất chương trình đang nỗ lực đổi mới hình thức thể hiện, nâng cao
chất lượng thông tin và nội dung truyền tải với quý khán giả. Đặc biệt là đối với các
chương trình chính luận, các chương trình văn hóa, giải trí sẽ được đổi mới hơn và mở
rộng hơn nhằm tiếp cận vấn đề, gắn kết, tương tác với khán giả hiệu quả hơn.
1.4.2. Phạm vi hoạt động
Cơ quan gồm 1 trụ sở chính và Ban đại diện TP.HCM.
Trụ sở chính tọa lạc tại số 165 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.
Ban đại diện khu vực phía Nam: số 161-163, đường Trần Quốc Thảo, phường 9, quận 3, TP. HCM.
Ngoài ra, kênh được tích hợp phát sóng quảng bá trên cả hạ tầng số mặt đất và số vệ
tinh, phát trực tuyến trên internet tại địa chỉ http://www.qpvn.vn, tích hợp trên các
fanpages giúp khán giả trong và ngoài nước dễ dàng tiếp cận, theo dõi, đặc biệt là cán bộ,
chiến sĩ và nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới và nơi hải đảo xa xôi.
1.5. Loại hình tổ chức, quy mô
Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội được thành lập trên cơ sở sáp nhập
hai phòng Phát thanh Quân đội nhân dân (thành lập ngày 16/3/1959) và Truyền hình
Quân đội nhân dân (thành lập ngày 20/9/1975) thuộc Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị.
Sau khi có Quyết định thành lập, ngày 19/5/2011, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc
phòng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập, cho ra mắt Trung tâm Phát thanh -
Truyền hình Quân đội nhân dân Việt Nam. Hai năm sau ngày thành lập (19/5/2013),
Trung tâm chính thức cho ra mắt Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam (QPVN).
Chương trình truyền hình 17
Các chương trình Truyền hình Quân đội trên các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam:
- Chương trình Truyền hình Quân đội nhân dân, phát sóng trên VTV1 vào 20h10, Chủ Nhật hàng tuần.
- Chương trình Khoa học - Giáo dục quốc phòng, phát sóng trên VTV2 vào 16h15, thứ Sáu hàng tuần.
- Chương trình Văn hóa, Thể thao Quân đội, phát sóng trên VTV1 vào 16h15, Chủ Nhật hàng tuần.
- Chương trình Nhắn tìm đồng đội, phát sóng trên VTV2 vào 13h30, thứ Bảy hàng tuần.
- Chương trình Đi tìm đồng đội, phát sóng trên VTV2 vào 08h30, Chủ Nhật tuần thứ nhất
và tuần thứ ba hàng tháng.
Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam (QPVN)
- Phát sóng với thời lượng 24 giờ hàng ngày, trên các hạ tầng truyền hình cáp, truyền hình
số, các dịch vụ truyền hình và mạng Internet. 18
1.6. Loại hình văn hóa của tổ chức
Kênh QPVN là sự kết hợp tinh hoa văn hóa dân tộc; gắn kết Đảng, nhà nước; tình
yêu quê hương; truyền thống đấu tranh cách mạng với nhân dân trên cả nước.
Hơn 10 năm qua, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, phát thanh viên,
nhân viên, chiến sĩ của Trung tâm PT-TH Quân đội đã và đang phát huy bản chất tốt đẹp
và truyền thống vẻ vang của QĐND Việt Nam, của Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam;
luôn năng động, đổi mới sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ về tuyên
truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các hoạt động quân sự-
quốc phòng, xây dựng LLVT nhân dân vững mạnh.
Đội ngũ luôn thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ được giao, đưa QPVN - là cơ
quan ngôn luận của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, tiếng nói của Lực lượng Vũ
trang và nhân dân Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ; góp phần vào sự nghiệp xây
dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN…
1.7. Khái quát tình hình nhân sự tại tổ chức
Truyền hình Quốc phòng Việt Nam là một trong những đơn vị truyền thông quan
trọng của quốc gia, đảm nhận trách nhiệm trong việc thông tin, giáo dục và tạo lập ý thức
về an ninh quốc gia, quốc phòng và xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam. Lực lượng
nhân sự của Truyền hình Quốc phòng Việt Nam góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ này.
Lực lượng nhân sự hùng hậu bao gồm đội ngũ chuyên nghiệp và có trình độ cao, từ
các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến những chuyên gia trong lĩnh vực
báo chí – truyền hình, quân sự... Tất cả đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, đào tạo chuyên
sâu, sẵn sàng để đảm bảo chất lượng thông tin và nội dung phát sóng tốt nhất.
Mỗi nhân sự tại đây không chỉ có kiến thức vững chắc về chuyên ngành mà còn hiểu
biết sâu rộng về quân đội, các phong ban an ninh quốc gia và các vấn đề đặc biệt liên
quan tới lĩnh vực này. Họ không ngừng nâng cao kỹ năng và kiến thwusc của bản thân để
phản ánh chính xác, đa chiều về các vấn đề quan trọng của quốc gia. 19
Ngoài ra, lực lượng nhân sự của Truyền hình Quốc phòng Việt Nam cũng thường
xuyên tham gia vào các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm với các đơn
vị truyền hình khác cũng như các cơ quan liên quan, thúc đẩy chất lượng và hiệu quả
trong công việc nhằm phục vụ mục tiêu thông tin và giáo dục của tổ chức.
Tổng quan về lực lượng nhân sự của tổ chức cho thấy sự chuyên nghiệp, cam kết và
tinh thần trách nhiệm cao của họ trong công việc thực hiện nhiệm vụ trọng yếu là truyền
tải thông điệp về anh ninh quốc gia và quốc phòng một cách hiệu quả và chính xác.
1.8. Hoạt động phòng báo chí/ truyền hình của cơ quan
Trung tâm là đơn vị hoạt động trên lĩnh vực báo chí với 2 loại hình là "Báo nói" và
"Báo hình". Đồng thời là một bộ phận nằm trong hệ thống báo chí Việt Nam và là cơ
quan ngôn luận của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tiếng nói của lực lượng vũ
trang và nhân dân Việt Nam, chịu trách nhiệm là cầu nối thông tin giữa lãnh đạo, chỉ huy
của Quân đội và cán bộ, chiến sỹ trong toàn quân. Hiện Trung tâm đang quản lý Kênh
Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.
Các loại hình báo chí của Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội gồm các
chương trình phát thanh Quân đội nhân dân trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam, các
chương trình truyền hình Quân đội nhân dân trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và
Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.
Chương trình phát thanh Quân đội nhân dân
Chương trình Phát thanh Quân đội nhân dân phát sóng đầu tiên vào ngày
16/3/1959. Đến nay, chương trình phát thanh Quân đội nhân dân được phát sóng trên
kênh VOV1, Đài Tiếng nói Việt Nam với khung giờ phát sóng từ 06h30 - 07h00, từ
21h00 - 21h30 hàng ngày và từ 23h15 - 24h00 Chủ nhật hằng tuần.
Đạt được các phần thưởng cao quý: Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Huân
chương Quân công Hạng Nhì; Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất; Huân chương
Lao động hạng Nhì; 3 Huân chương Chiến công hạng Nhất... 20