














Preview text:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH BÁO CÁO THỰC TẬP
NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH ĐỀ TÀI THỰC TẬP:
XÂY DỰNG QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG TẠI HỆ
THỐNG THẨM MỸ VIỆN ANHLEE
Sinh viên thực hiện. : Hồ Công Lý Mã số sinh viên : 197QT05259
Giáo viên hưỡng dẫn : Ths. Nguyễn Hồng Mai
TP. HỒ CHÍ MINH – NĂM 2022 LỜI MỞ ĐẦU
Trước hết cho phép tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến Trường Đại
học Văn Lang đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tôi được tham gia kỳ thực tập.
Tôi xin tỏ lòng biết ơn đến Thầy Cô - Khoa Quản trị Kinh Doanh với sự chỉ
bảo, quan tâm hỗ trợ nhiệt tình cho tôi trong suốt quá trình thực tập này.
Đặc biệt tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Cô - ThS. Nguyễn Hồng Mai đã
quan tâm giúp đỡ và hướng dẫn tận tình để tôi hoàn thành tốt bài báo cáo thực tập trong thời gian vừa qua.
Cuối cùng không thể không nhắc đến sự chỉ đạo hướng dẫn nhiệt tình của anh
chị từ phía Anhlee Group đã góp ý, chia sẽ kinh nghiệm và những lời khuyên bổ
ích để giúp tôi hoàn thành bài báo cáo thực tập một cách đầy đủ nhất. Đó là cơ hội
giúp tôi áp dụng những kiến thức đã học ở trường vào thực tế và học hỏi được
nhiều kinh nghiệm. Đây chắc chắn sẽ là những kiến thức quý báu, là hành trang để
tôi có thể vững bước sau này.
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG THẨM MỸ VIỆN ANHLEE 1.1
Mục tiêu và ý nghĩa của đợt thực tập, lý do chọn chủ đề
1.1.1 Mục tiêu nghiên cứu
Tập trung nghiên cứu, tìm hiểu cơ cấu tổ chức, tình hình tuyển dụng nhân lực và
nắm bắt được những nguyên tắc, trình tự trong quá trình tuyển chọn nhân lực tại AnhLee group.
Trong quá trình làm việc thực tế tại AnhLee, sẽ thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu
và phân tích công việc ở vị trí thực tập sinh nhân sự từ đó so sánh đối chiếu 2
nội dung tuyển dụng và phân tích các công việc liên quan đã hợp lí hay còn các
vấn đề bất cập. Từ hoạt động trên sẽ tìm ra được các vấn đề hạn chế khiếm
khuyết trong quá trình tuyển dụng và đề xuất xây dựng một quy trình tuyển
dụng tối ưu hơn dựa vào đó mà doanh nghiệp sẽ tuỳ biến vào tình hình kinh
doanh, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch nhân sự … để có thể thực hiện hoạt động
tuyển dụng mang tính chính sát và bố trí đúng nhân sự đúng vị trí mang lại hiệu
quả tối ưu nhất cho hoạt động quản trị và kinh doanh.
Đồng thời nghiên cứu phân tích công việc từ đó so sánh đối chiếu 2 nội dung
tuyển dụng và phân tích công việc đã tương thích phù hợp chưa. Sau đó đưa ra
các hạn chế còn tồn tại, từ đó xây dựng được một quy trình tuyển dụng nhân sự
hoàn thiện hơn mà dựa vào đó họ có thể tùy vào kế hoạch kinh doanh, nhân
sự,... để tuyển được đúng người, bố trí đúng việc nhằm giảm thiểu chi phí và
nâng cao hiệu quả kinh doanh. 1.1.2 Ý nghĩa
Thực tập tốt nghiệp đóng vai trò quan trọng, nó giúp cho tôi tiếp cận với
trải nghiệm thực tiễn từ các doanh nghiệp/tổ chức để có thêm những kiến thức,
kinh nghiệm mới hoàn toàn khác với những gì tôi được học. Hoạt động thực tập
ấy sẽ giúp tôi có thể hiểu được công việc được thực hiện theo quy trình như thế
nào để có thể chuẩn bị kịp thời, bổ sung kiến thức mới và rèn luyện thêm bản
thân trước khi tốt nghiệp.
Không thể phủ nhận ngoài trau dồi kiến thức thì rèn luyện thêm kỹ năng
mềm là yếu tố quan trọng giúp bản thân có thể khác biệt hơn so với mọi người
và đặc biệt trong mắt các nhà tuyển dụng, giúp tôi có cơ hội việc làm cao hơn,
nên hoạt động thực tập này giúp tôi nâng cao thêm kỹ năng mềm thông qua các
hoạt động hàng ngày như giao tiếp, ứng xử, thuyết trình tại nơi làm việc.
1.1.3 Lý do chọn chủ đề
Với sự phát triển ngày nay của ngành công nghiệp 4.0, có vô số công ty với nhiều
lmnh vực kinh doanh đa dạng ra đời và cạnh tranh gay gắt. Theo đà của sự phát triển
đó thì việc ứng dụng khoa học km thuật vào trong hoạt động sản xuất đã không còn
xa lạ ở nước ta, nhưng để vận hành tốt được thì không thể thiếu yếu tố con người.
Nguồn nhân lực chính là yếu tố nắm giữ vai trò quan trọng trong quá trình vận
hành phát triển của 1 tổ chức, vì vậy mà các doanh nghiệp luôn chú trọng đầu vào
khi tuyển chọn nguồn nhân lực. con người luôn được coi là mục tiêu, là động lực
trong sự phát triển bền vững không ngừng. Trong cương lmnh chính trị của Đảng ta
cong đã nói rp "Con người là trung tâm của chiến lược phát triển, đồng thời là chủ
thể của chiến lược phát triển”. Tuyển dụng là một công việc đơn giản và khá nhàm
chán, nhưng trong quá trình đó để bố trí một nhân viên đúng vị trí, có năng lực phù
hợp, hay tuyển chọn được một người lao động có trình độ chuyên môn, tay nghề
cao, trung thành với doanh nghiệp, gắn bó với công việc là một vấn đề hết sức khó
khăn. Việc bố trí sử dụng nguồn nhân lực như thế nào cho hợp lý, xây dựng được
một hệ thống hoàn chỉnh hoạt động có hiệu quả luôn luôn là mục tiêu quan trọng
hàng đầu của các doanh nghiệp.
Thực tế quy trình tuyển dụng nhân sự có ý nghma rất lớn đối với một tổ chức vì thực
hiện tốt quy trình tuyển dụng nhân sự sẽ giảm bớt thời gian, chi phí đào tạo sau
này, là điều kiện đầu tiên để nâng cao chất lượng, khả năng hoà nhập, đảm bảo cho
đội ngo nhân sự ổn định. Chính vì thế, đối với mỗi doanh nghiệp hay tổ chức, dù là
lớn hay nhỏ thì quy trình tuyển dụng nhân sự đều nắm giữ vai trò rất quan trọng và
có ý nghma lớn đến sự thành bại. Việc hoàn thiện quy trình tuyển dụng của doanh
nghiệp còn mang ý nghma xã hội là định hướng, hướng nghiệp cho người lao động
có một thuận lợi cho việc chọn một công việc phù hợp với khả năng, đồng thời họ
cong có nhiều cơ hội hơn để phát triển khả năng của bản thân.
Nhận thức được sự phức tạp và tầm quan trọng của hoạt động tuyển dụng nhân sự
cùng với những hành trang kiến thức được trang bị tại nhà trường, trong kỳ thực
tập tại AnhLee Group em nhận thấy quy trình tuyển dụng tại doanh nghiệp vẫn còn
một số hạn chế nhất định, vì vậy em quyết định chọn đề tài "Xy dng Quy trnh
Tuyn dng ti H thng spa AnhLee” nhằm mục đích trình bày những vấn đề cốt
lpi của quá trình tuyển dụng nhân sự, thực trạng của hoạt động tuyển dụng ở doanh
nghiệp, từ đó đưa ra một số kiến nghị giúp xây dựng Quy trình tuyển dụng nhân sự
Hệ thống thẩm mỹ viện AnhLee. 1.2
Thông tin về Hệ thống thẩm mỹ viện Anhlee
- Lmnh vực hoạt động: dịch vụ Spa làm đẹp - Website: https://anhlee.vn/
- Số điện thoại: 1900.0014 – 0979997005 - Email: Anhleespa@gmail.com - Logo: -Địa chỉ:
+ Anhlee Group: 46 Đường Số 5, Cityland Center Hills, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Hình 1.1: Địa chỉ công ty trên Google Map
- Thông tin các chi nhánh spa của Hệ thống thẩm mỹ viện AnhLee:
Chi nhánh 1: 384 Cao Thắng, phường 12, Quận 10.
Chi nhánh 2: 56E Nguyễn Thị Thập, phường Bình Thuận, Q.7.
Chi nhánh 3: 366a33 Phan Văn Trị, phường 5, quận Gò Vấp.
Chi nhánh 4: 127 Hoàng Diệu 2, phường.Linh Trung, quận Thủ Đức
Chi nhánh 5: 520 Đại Lộ Bình Dương, Thủ Dầu Một, Bình Dương.
Chi nhánh 6: 28 Dương Tử Giang, phường Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà. Chi
nhánh 7: Vincom Mỹ Tho, Tiền Giang.
- Lmnh vực: dịch vụ Spa làm đẹp
- Giám đốc: Lâm Thành Nam
- Khách hàng: chị em phụ nữ có nhu cầu thư giãn và làm đẹp chăm sóc bản thân
- Đối thủ cạnh tranh của Anhlee Spa: Seoul Spa, HT Spa,… 1.3
Quá trình hình thành và phát triển của công ty
AnhLee group là 1 hệ thống thẩm mỹ viện được thành lập vào năm 2017, với
lmnh vực cốt lpi là chuyên về làm đẹp, chăm sóc da. Hiện tại Hệ thống thẩm mỹ
viện spa AnhLee có tất cả 7 chi nhánh spa hoạt động và 2 văn phòng chính nằm
toạ lạc tại khu sầm uất nhất ở Gò Vấp.
Trong suốt quá trình hoạt động, AnhLee luôn nỗ lực với mục tiêu cao nhất là
hướng tới sự hài lòng của khách hàng, mang tới cho họ những trải nghiệm tốt
nhất và khác biệt khi tận hưởng những dịch vụ, sản phẩm tại đây. Đồng thời
AnhLee luôn cải tiến và đi đầu xu hướng làm đẹp hiện nay, với những thiết bị
công nghệ hiện đại kèm theo đó là những dịch vụ làm đẹp giá cả phải chăng
nhưng chất lượng đi đầu đã kh‚ng định được vị thế trên thị trường khi nằm
trong top những Viện thẩm mỹ tốt nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. 1.4
Cơ cấu tổ chức của công ty
1.4.1 Sơ đồ tổ chức của công ty Giám đốc Phòng chăm sóc Phòng nhân sự Phòng kinh doanh Phòng marketing Phòng kế toán Quản lí chi nhánh khách hàng Media Quản lí chi nhánh Biên Hoà Ad Quản lí chi nhánh Bình Dương Quản lí chi nhánh Mỹ Tho Quản lí chi nhánh quận 10 Quản lí chi nhánh quận 7 Quản lí chi nhánh Gò Váp Quản lí chi nhánh Thủ Đức
Hình 1.2 Sơ đồ tổ chức Hệ thống thẩm mỹ viện Anhlee
-Giám đốc: 1 thành viên và là giám đốc kiêm chủ điều hành hệ thống thẩm mỹ viện AnhLee.
-Phòng nhân sự: 7 thành viên. Trong đó có 5 nhân viên nhân sự và 2 thực tập sinh
nhân sự. Phụ trách tuyển dụng nhân sự còn thiếu, tính lương và chế độ khen thưởng nhân viên -Phòng kinh doanh:
+Bộ phận chăm sóc khách hàng: 18 thành viên, bao gồm 1 trưởng phòng, 3 trưởng nhóm và 14 nhân viên.
+Bộ phận Marketing: 15 thành viên +Media: 4 thành viên
-Giám sát: 2 thành viên, giữ vai trò kiểm tra giám sát đội ngo nhân viên làm việc tại
các chi nhánh thẩm mỹ viện.
-Phòng kế toán: 3 thành viên phụ trách tính toán chi tiêu, lập dự toán thu chi hàng
năm đồng thời thu mua những vật liệu hệ thống đang cần.
- Chi nhánh Biên Hòa: 16ng (0 nam, 16 nữ) + 1 Quản lý + 1 Trưởng phòng + 8 Kỹ thuật viên + 4 Tư vấn viên + 2 Thu ngân
- Chi nhánh Bình Dương: 20 người (1 nam, 19 nữ) + 1 Quản lý + 2 Trưởng phòng + 10 Kỹ thuật viên + 5 Tư vấn viên + 2 Thu ngân
- Chi nhánh Mỹ Tho: 18 người (1 nam, 17 nữ) + 1 Quản lý + 1 Trưởng phòng + 10 Kỹ thuật viên + 4 Tư vấn viên + 2 Thu ngân
- Chi nhánh Quận 7: 13 người ( 0 nam, 14 nữ) + 1 Quản lý + 0 Trưởng phòng + 6 Kỹ thuật viên + 4 Tư vấn viên + 2 Thu ngân
- Chi nhánh Quận 10: 17 người (0 nam, 17 nữ) + 1 Quản lý + 0 Trưởng phòng + 11 Kỹ thuật viên + 4 Tư vấn viên + 1 Thu ngân
- Chi nhánh Quận Gò Vấp: 16 người (0 nam, 16 nữ) + 1 Quản lý + 0 Trưởng phòng + 8 Kỹ thuật viên + 5 Tư vấn viên + 2 Thu ngân
-Chi nhánh Quận Thủ Đức: 14 người ( 1 nam, 13 nữ) + 1 Quản lý + 0 Trưởng phòng + 7 Kỹ thuật viên + 4 Tư vấn viên + 2 Thu ngân
Tổng cộng 50 thành viên ở văn phòng và 114 thành viên làm việc tại chi nhánh thẩm mỹ viện.
1.4.2 Chức năng các phòng ban
• Tổ chức phòng kinh doanh:
Phòng kinh doanh là một trong những bộ phận quan trọng, không thể thiếu
của bất kỳ công ty nào. Đây là bộ phận chịu trách nhiệm tham mưu cho Ban Giám
đốc các vấn đề liên quan đến việc bán các sản phẩm, dịch vụ của công ty ra thị
trường; tư vấn về việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm; mở rộng thị trường; xây
dựng mối quan hệ với khách hàng.
Trong các công ty, phòng kinh doanh giữ vai trò thúc đẩy, quảng bá và phân phối
các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng bằng cách áp
dụng rất nhiều phương thức khác nhau. Đồng thời giữ vai trò tham mưu cho Ban
Giám đốc và phối hợp với các bộ phận, phòng ban khác trong công ty như phòng
hành chính, phòng kế toán, phòng tài chính... để xây dựng các chiến lược kinh
doanh nhằm gia tăng doanh số, lợi nhuận, giúp công ty tăng trưởng và phát triển
ngày càng thêm vững mạnh. -Chức năng
+Tham mưu cho bán giám đốc chiến lược kinh doanh.
+Triển khai công tác kinh doanh toàn tổ chức.
+Theo dpi, kiểm soát và báo cáo hoạt động thực tế.
+Thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm và dịch vụ làm đẹp tại các chi nhánh spa. -Nhiệm vụ:
+Nghiên cứu và triển khai thực hiện việc tiếp cận thị trường mục tiêu và khách
hàng. Cung cấp thông tin, tài liệu và đảm nhận việc biên phiên dịch các tài liệu cho Ban Giám đốc.
+Lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động kinh doanh cong như tính toán và lập
báo cáo về giá thành sản phẩm, dịch vụ, để có căn cứ tư vấn giới thiệu khách hàng sử dụng.
+Xây dựng kế hoạch thực hiện và phân bổ một cách hợp lý thời gian sản xuất kinh
doanh cho các phân xưởng sản xuất và cho toàn bộ doanh nghiệp.
+Thúc đẩy và khuyến khích khách hàng đến sử dụng dịch vụ và sử dụng sản phẩm
thông qua các hoạt động marketing, ưu đãi hấp dẫn thu hút khách.
+Đề xuất các chiến lược marketing cong như các giải pháp để nâng cao hiệu quả
hoạt động kinh doanh theo từng giai đoạn cụ thể.
+Lập kế hoạch triển khai hoạt động phát triển thị trường và việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm.
+Xây dựng và phát triển các mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng co và mở rộng
mối quan hệ với khách hàng mới.
+Chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc về tất cả các hoạt động phát triển kinh
doanh của doanh nghiệp theo đúng quyền hạn và nhiệm vụ đã được giao.
Bên cạnh đó, Tìm kiếm, kết nối và phát triển mạng lưới khách hàng mục tiêu cho
công ty. Duy trì và chăm sóc các khách hàng hiện tại của công ty theo đúng chính
sách đã đặt ra.Tìm kiếm đối tác thích hợp để kêu gọi đầu tư, góp vốn hoặc là tiến
hành liên doanh, liên kết để thực hiện theo kế hoạch và chiến lược phát triển kinh doanh của công ty.
• Tổ chức phòng nhân sự:
Không như phòng kinh doanh, trong các công ty, phòng nhân sự không phải
là bộ phận trực tiếp mang về doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, không thể vì
vậy mà phủ nhận vai trò quan trọng của phòng nhân sự trong việc duy trì và phát triển của doanh nghiệp.
Trong doanh nghiệp vai trò của phòng nhân sự là tuyển dụng, đào tạo và phát triển
nguồn nhân lực để đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp luôn diễn ra liên tục, hiệu
quả. Đồng thời phòng nhân sự còn phụ trách việc chăm lo cho đời sống của toàn bộ
nhân viên trong công ty. Đại diện công ty xử lý các tranh chấp xảy ra tại công sở.
Xây dựng và quản lý các chế độ phúc lợi, đãi ngộ đối với đội ngo nhân sự trong
công ty. Nói chung, phòng nhân sự có vai trò quản lý tất cả các vấn đề liên quan
đến xây dựng, quản lý và phát triển nguồn nhân lực chất lượng và bền vững nhằm
đảm bảo cho doanh nghiệp ngày càng phát triển. -Chức năng:
Ở phòng nhân sự của hệ thống thẩm mỹ viện AnhLee chức năng chủ yếu là tuyển
dụng, bổ sung những vị trí còn thiếu tại các chi nhánh và các bộ phận khác tại hệ
thống. Với mục tiêu trải rộng các chi nhánh trên khắp cả nước, nâng cao cả về quy
mô và chất lượng. Để làm được điều đó thì không thể thiếu chức năng tuyển dụng
tại phòng nhân sự, nhằm đáp ứng được số lượng cong như chất lượng về đội ngo nhân viên.
Một trong những chức năng của phòng nhân sự nữa là quản lý lương thưởng và chế
độ phúc lợi. Có thể thấy, chế độ đãi ngộ là một chìa khóa quan trọng trong việc tạo
động lực, thu hút và giữ chân nhân sự hiệu quả. Để thu hút nhân tài, bộ phận nhân
sự cần đưa ra đề nghị trả lương phù hợp để có được nhân sự tốt nhất. Ngoài ra, bộ
phận nhân sự cong cần đưa ra các tiêu chí, chính sách tăng lương cho nhân sự để
tăng hiệu suất làm việc cho nhân sự nhanh chóng.
Bên cạnh đó phòng Nhân sự còn có chức năng quản lý hồ sơ, sổ sách giấy tờ. Tiến
hành kiểm tra và mua sắm trang thiết bị cho doanh nghiệp. Những hồ sơ nhân viên
cần được kiểm soát và bảo quản đúng quy định. -Nhiệm vụ:
+Lập kế hoạch và thực hiện việc tuyển dụng nhân sự cho công ty: Nhiệm vụ quan
trọng nhất của phòng nhân sự là lập kế hoạch và xây dựng chiến lược nhằm thu hút
nhân tài cho doanh nghiệp. Các nhân viên nhân sự sẽ phối hợp các bộ phận khác
trong công ty để xác định nhu cầu tuyển dụng, thiết kế bảng mô tả công việc cho
từng vị trí nhân viên, từ đó đưa ra kế hoạch tuyển dụng phù hợp nhất. Phòng nhân
sự sẽ kết hợp với các bộ phận khác tổ chức quá trình tuyển dụng, chịu trách nhiệm
tham vấn và giám sát toàn bộ quá trình tuyển dụng.
+Duy trì và quản lý hoạt động của nguồn nhân lực: Phòng nhân sự sẽ phối hợp với
các bộ phận khác trong việc tiến hành việc triển khai, sắp xếp điều động nhân sự
sao cho hợp lý để hoàn thành các mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp. Đồng thời
còn hướng dẫn, phổ biến các chính sách nhân sự cho các bộ phận và nhân viên
trong công ty, chịu trách trách nhiệm kiểm soát, đôn đốc mọi người thực hiện.
+Chịu trách nhiệm xây dựng hệ thống thang lương, bảng lương, thiết lập và xây
dựng các chính sách khen thưởng, kˆ luật, phúc lợi, đánh giá năng lực nhân viên
phù hợp và hiệu quả để khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên. Ban hành các
văn bản, quy định cong như bổ sung các vấn đề khác nhằm đảm bảo công ty tuân
thủ đúng các quy định của nhà nước về luật lao động. Tất cả các việc trên nhằm
hướng đến việc duy trì và quản lý nguồn nhân lực sao cho đạt hiệu quả cao nhất.
Từ đó đem lại thành công và phát triển dài hạn cho doanh nghiệp.
+Quản lý thông tin, hồ sơ nhân sự trong công ty: Khi có thêm nhân sự mới gia nhập
vào công ty, phòng nhân sự có nhiệm vụ chủ động cập nhật các thông tin liên quan
đến nhân sự đó vào hệ thống của công ty. Điều này nhằm phục vụ cho công tác
quản lý, phân công, sắp xếp công việc được thuận lợi. Đồng thời, toàn bộ hồ sơ của
nhân viên cong cần được lưu trữ, cập nhật theo các mẫu biểu theo đúng quy trình quản lý của công ty. • Phòng kO toán
Kế toán là vị trí phụ trách công việc ghi chép, thu thập, lưu trữ, cung cấp và xử lý
các thông tin về tài chính. Nhân viên kế toán có nhiệm vụ lập báo cáo về tài chính
để phục vụ cho các hoạt động trong công ty và các cơ quan bên ngoài: Ngân hàng,cơ quan thuế... -Chức năng:
Hoàn thành các công việc liên quan đến tài chính, kế toán theo quy định của Nhà
nước. Hạch toán đầy đủ, chính xác và kịp thời vốn và nợ. Hạch toán các khoản thu
chi và hiệu quả kinh doanh theo chính sách của công ty. Lên kế hoạch tài chính,
kinh doanh theo tháng, quý, năm. Góp ý với ban giám đốc về việc chỉ đạo, kiểm
tra, quản lý và giám sát quá trình chấp hành các chế độ tài chính nội bộ của hệ thống và Nhà nước. -Nhiệm vụ
+Lập dự toán thu – chi hàng quí, hàng năm
+Phòng tài chính kế toán sẽ thực hiện các khoản thu, chi, lập quyết toán, báo cáo
tài chính hàng quý, hàng năm theo đúng quy định về chế độ kế toán – tài chính của Nhà nước.
+Tính toán các rủi ro liên quan đến các hoạt động tài chính
+Đánh giá hoạt động tài chính của doanh nghiệp. Từ đó phòng tài chính kế toán có
cơ sở để đo lường lợi nhuận trong kỳ kinh doanh. Dự báo các khả năng xảy ra rủi
ro, mức độ và biện pháp khắc phục.
+Đáp ứng các yêu cầu thanh tra, kiểm tra. Kế toán phải phối hợp làm việc với của
cơ quan thuế hay cơ quan chức năng liên quan khi có yêu cầu. Xây dựng mối quan
hệ tốt đẹp. Đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp. 1.5
KOt cấu của báo cáo thực tập và phạm vi thực tập
1.5.1 KOt cấu của báo cáo thực tập
Chương 1: Tổng quan về hệ thống thẩm mỹ viện Anhlee
Chương 2: Các công việc thực tập tại công ty
Chương 3: Kết luận và bài học kinh nghiệm sau khi thực tập tại Hệ thống thẩm mỹ viện Anhlee
1.5.2 Phạm vi thực tập: công ty thực tập, thời gian thực tập
Bài báo cáo này nằm trong phạm vi thực tập tại Hệ thống thẩm mỹ viện Anhlee.
Thời gian thực tập là từ ngày 19/9/2022 đến ngày 27/11/2022.
CHƯƠNG 2: CÁC CÔNG VIỆC THỰC TẬP TẠI CÔNG TY
2.1 Giới thiệu bộ phận thực tập và các quy trình công việc
Quy trình tuyển dụng nhân lực
NhCng vD trF công việc khác nhau, nhCng cI quan, doanh nghiệp khác
nhau thL quy trLnh tuyMn dNng nhOn lực cQng khác nhau. Tuy nhiên, mSi
quy trLnh tuyTn dNng nhOn lực đVu bao gồm 2 giai đoXn cI bYn lZ tuyMn m[ vZ tuyMn chSn nhOn lực. Tuyển mộ:
Lê Thanh HZ (2012, 332) cho r_ng "TuyMn mô nhOn lực lZ quá trLnh thu
hat nhCng ngưbi xin việc cd trLnh đ[ te lực lưfng lao đ[ng xã h[i vZ lực
lưfng lao đ[ng bên trong tg chhc đT lựa chSn lao đ[ng cho các vD trF
lZm việc cin trống cja tg chhc”. VZ theo Lê Thanh HZ (2012, 369) cQng
cho r_ng "TuyMn chSn nhOn lực vV thực chnt lZ việc lựa chSn ang viên
cho các vD trF lZm việc trống cja tg chhc nh_m đáp hng yêu vou đpt ra
cja tg chhc đd cho các chhc danh công việc con tuyTn dNng".
- Xác định nhu cầu tuyển dụng: là quá trình xác định số lượng, cơ cấu và chất
lượng nhân viên tuyển dụng cần có để thực hiện kế hoạch kinh doanh của
doanh nghiệp đã xác định trong giai đoạn cụ thể.
- Căn cứ xác định nhu cầu nhân lực. Để xác định nhu cầu nhân lực của doanh
nghiệp, nhà quản trị có thể dựa vào căn cứ sau: Mục tiêu