B
GIÁO D
ỤC VÀ ĐÀO TẠ
O
TRƯỜNG ĐẠ
I H
C KI
ẾN TRÚC ĐÀ NẴ
NG
BÁO CÁO TH
C T
P T
T NGHI
P
ĐƠN VỊ
TH
C T
P
CÔNG TY TNHH TRUY
N THÔNG, S
KI
N VÀ DU L
CH
HUY
N THO
I VI
T
Đà Nẵ
ng, tháng 8
năm 20
22
Giáo viên hướ
ng d
n
: THS Phan Kim Ngân
Sinh viên th
c hi
n
:
Đỗ
Phương Anh
Khóa h
c
2019
:
2023
L
p
:
19DL3
ĐÁNH GIÁ CỦA DOANH NGHIỆP ĐỐI VỚI SINH VIÊN THỰC TẬP
Doanh nghiệp: Công ty TNHH Truyền thông, Sự kiện và Du lịch Huyền Thoại Việt
Người ại diện doanh nghiệp: ………………………………
Chức danh:…………………………..
Sinh viên thc tập: Đỗ Phương Anh
Lớp: 19DL3
Ngành : Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành
Thời gian thực tập: từ ngày 11-7-2022 ến ngày 7-8-2022
Tiêu chí
Đánh giá
Nội dung ánh giá
Điểm ánh giá
(Thang iểm 10)
Thái ộ
Thái ộ:
(Chấp hành tốt quy ịnh tại ơn vị, cầu tiến, hợp tác
hỗ trợ ồng nghiệp, văn hóa ứng xử,…)
Đánh giá
kết quả
thực hiện
công việc
Về chuyên môn:
(Việc thực hiện quy trình công việc, kết quả, chất
lượng công việc ược giao,…)
Về kỹ năng làm việc:
(Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ
năng mềm khác,…)
Đóng góp cho Doanh nghiệp:
(Đảm bảo thời gian làm việc, thực hiện công việc
úng thời hạn, óng góp ý kiến,…)
Nhận xét (nếu có) của Người ại diện Doanh nghiệp:
……..…………………………………………………………………………………
……..…………………………………………………………………………………
Đà Nẵng, ngày ….tháng…. năm 2022
Đại diện doanh nghiệp
( Ký tên và óng dấu)
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY VIET LEGEND
1.1. Giới thiệu chung về ơn vị thực tập ................................................................... 5
1.2. Sứ mệnh .............................................................................................................. 5
1.3. Tầm nhìn ............................................................................................................ 6
1.4. Giá trị cốt lõi ...................................................................................................... 6
1.6. Lĩnh vực hoạt ộng .............................................................................................. 8
CHƯƠNG 2 KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CA CÔNG TY ....... 11
2.1. Các nguồn lc của doanh nghiệp .................................................................... 11
2.1.1. Tình hình nhân lực ................................................................................. 11
2.1.2. Tình hình cơ sở vật chất ........................................................................ 12
2.2. Sản phẩm dịch v ............................................................................................ 13
2.2.1. Tổ chức sự kiện ( Event) ....................................................................... 13
2.2.2. Tổ chức Teambuilding ........................................................................... 14
2.2.3. Điều hành Tour ...................................................................................... 14
2.2.4. Media ...................................................................................................... 16
2.3. Thị trường khách hàng – ối tác và ối thủ cạnh tranh ................................. 17
2.3.1. Thị trường .............................................................................................. 17
2.3.2. Khách hàng ............................................................................................ 17
2.3.2. Đối tác kinh doanh ................................................................................. 17
2.3.4. Đối thủ cạnh tranh ................................................................................. 17
2.4. Kết quả kinh doanh của công ty .................................................................... 18
2.5. Đánh giá chung về tình hình ơn vị ................................................................. 20
CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NGUỒN
NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY VIET LEGEND ................................................... 22
3.1. Đặt vấn ề ........................................................................................................... 22
3.2. Định hướng nghiên cứu .................................................................................. 23
3.2.1. Mục ích ................................................................................................... 23
3.2.2. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................ 23
3.2.3. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................... 24
NHẬT KÝ THỰC TẬP
Lời cảm ơn
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY VIET LEGEND
1.1. Giới thiệu chung về ơn vị thực tập
Thành lập từ 2010, Công ty
TNHH Truyền thông, Sự kiện Du
lịch Huyền Thoại Việt VIET
LEGEND Media & Travel ơn vị
chuyên cung cấp giải pháp trọn gói
Tour - Team Building - Event - Media
(Sản xuất sản phẩm truyền thông
giải trí) chất lượng và uy tín hàng ầu
Đà Nẵng. VIET LEGEND cam kết
luôn hướng ến và ồng hành với
khách hàng ể phát triển toàn diện và thăng hoa giá trị của mỗi cá nhân và doanh nghiệp.
Mỗi ứa con tinh thầncủa doanh nghiệp ra ời ã ang sẽ góp phần xây dựng
văn hóa mỗi doanh nghiệp, mỗi tổ chức, cũng chính xây dựng lợi thế cạnh tranh, lợi
thế thương mại bản sắc Việt Nam trên sân chơi toàn cầu hóa. Lấy giá trị nghệ thuật
làm nền tảng xây dựng dịch vụ và chiến lược kinh doanh của mình, yếu tố chuyên môn
hóa luôn ược chú trọng ể tạo sức mạnh. Đội ngũ nhân viên tâm huyết, không ngừng học
hỏi, sáng tạo luôn trong tâm thế sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi.
Mã sthuế : 0401342579
Chủ doanh nghiệp : Lê Long Phi
Địa chỉ : 110 ường 3 tháng 2, Thuận Phước, Hi Châu, TP Đà Nẵng
Điện thoại : 0236 3898 626
Fax : 0236 3898 627
Website : https://huyenthoaiviet.com
Email : Info@huyenthoaiviet.com
1.2. Sứ mệnh
Sứ mệnh chính của Viet Legend ó chính là tạo ra sự khác biệt thông qua các sản
phẩm dịch vụ truyền cảm hứng sáng tạo như MICE, tổ chức sự kiện, teambuilding, sản
xuẩt các loại hình phim. Viet Legend Media & Travel mong muốn ến một hơi thở mới:
Hình 1.1: Logo công ty Huy
n Tho
i Vi
t
sáng tạo dựa trên cơ snghiên cứu thấu hiểu, mỗi sản phẩm sẽ một dự án ược ầu
nghiêm túc, em lại lợi ích cho khách hàng cộng ồng. Viet Legend hy vọng rằng,
những nỗ lực trên sẽ óng góp một phần trong sự thay ổi phát triển cộng ồng truyền
thông.
1.3. Tầm nhìn
“ Phục vụ ể dẫn ầu- Serve to Lead” – Viet Legend mang một tầm nhìn sâu xa
rộng lớn, nếu như muốn ứng ầu, iều ầu tiên cần làm ó là mang ến một dịch vụ thật tốt,
phục vụ một cách chu áo cho khách hàng, ó chính iểm mấu chốt giúp cho Viet
Legend có ược vị trí như ngày hôm nay và vươn xa hơn nữa trong tương lai.
1.4. Giá trị cốt lõi
Thấu hiểu: nghiên cứu ể hiểu, chia sẻ câu chuyện của khách hàng
Sáng tạo: Mỗi sản phẩm, dự án một câu chuyện, một góc nhìn
với
giá trị khác biệt
Trách nhiệm: Chúng tôi thể hiện trách nhiệm thông qua từng
hạng mục, chi tiết mà chúng tôi thực hiện. Mỗi dự án, sản phẩm ại diện niềm tin
của khách hàng ối với Viet Legend. Đó là tài sản giá, tạo ra ộng lực chúng
tôi tiếp tục phát triển.”
Slogan: “ TOGETHER, WE ARE BETTER.”
1.5. Cơ cấu tchức
Nguồn: https://huyenthoaiviet.com/breaking-news
Hình 1.2: Sơ ồ cơ cấu tổ chức công ty Viet Legend
Chức năng của từng bộ phận
- Giám ốc: xây dựng và thực thi các chiến lược nhằm thúc ẩy sự phát triển
và gia tăng lợi nhuận ca doanh nghiệp. Các chiến lưc này có thể là về các phương án
ầu tư, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch phát triển sản phẩm, kế hoạch xây dựng thương
hiệu,.. Hơn nữa, còn tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện các chiến lược m
Giám Đốc
Tour
Media
Team building
Ev
ent
Kế toán
BP Marketing
Phó Giám Đố
c
bảo hiệu quả tài chính và chi phí hiệu quả cho doanh nghiệp. Đặc biệt, giám ốc người
quyết ịnh hướng i của doanh nghiệp, và cũng là người ưa ra quyết ịnh cuối cùng, quan
trọng nhất.
- Phó Giám ốc: Khi giám ốc vắng mặt, Phó Giám Đốc sẽ thay mặt xử
các công việc ược ủy quyền và ưa ra các quyết ịnh thay giám ốc. Bên cạnh ó, công việc
của phó giám ốc bao gồm việc quản iều hành của công ty. Nắm vai trò chủ ạo trong
bộ máy lãnh ạo của doanh nghiệp, thế nên việc Phó Giám Đốc sẽ bao gồm những công
việc như: quản lý khâu sản xuất hoạt ộng kinh doanh của công ty, phối hợp với giám ốc
ể thiết lập những quy chế, quy ịnh phù hợp với giá trị cốt lõi của doanh nghiệp,...
- Tài chính kế toán: Thu thập xử thông tin, số liệu kế toán, kiểm toán
theo chế kế toán. Phát hiện sai sót trong quá trình xử các số liệu. Tiến hành kiểm
tra, giám sát các khoản thu chi tài chính, các khoản công nợ, tình hình sản xuất kinh
doanh của doanh nghiệp và phân tích thông tin số liệu kế toán. Cung cấp các thông tin
tài chính nhằm ưa ra các xuất nâng cao hiệu quả hoạt ộng. Tổng hợp thông tin lập
báo cáo tình chính cho doanh nghiệp.
- Phòng Event: Đa phần chúng ta thường hình dung người làm Event phải
có óc sáng tạo, sự am mê, năng ộng và luôn có những trải nghiệm thú vị. Nhưng, ể làm
ược một sự kiện hoàn hảo, có ưc ánh hào quang rực r thì dân làm event phi trải qua
những cuộc cân não căng thẳng như: nghiên cứu thương hiệu, xác ịnh ối tượng sự
kiện hướng tới, ề ra mục tiêu của sự kiện, phát triển những ý tưởng chủ ạo, quản lý chi
phí, ngân sách lập kế hoạch triển khai, chuẩn bị nhân sự các yếu tố kỹ thuật
“chạy” ược chương trình. Và quan trọng, kết quả cuối cùng của một chuỗi các công việc
trên là hướng ến việc thỏa mãn sự kỳ vọng của người tham dự và kéo dài hiu ứng của
sự kiện ó.
- Phòng Teambuilding: sẽ bao gồm việc xây dựng, thiết kế các trò chơi
tập thể khác nhau, quyết ịnh ngân sách, thiết kế ý tưởng, lựa chọn ịa iểm, thi công thiết
kế các dụng cụ trò chơi, xây dựng timeline chương tình,.. người tham gia ược trải
nghiệm những tình huống trò chơi thông qua yêu cầu ca người quản trò, tạo ra
lợi nhuận cho công ty.
- Phòng Media: một trong những bộ phận giúp doanh nghiệp truyền tải
hình ảnh, thông iệp ến khách hàng. Media bao gồm cả các kênh truyền thống như báo
chí, in ấn, biển quảng cáo,... Đây cũng là một trong những bộ mặt hàng ầu của doanh
nghiệp.
- Phòng Tour: Giúp khách hàng thiết kế những tour riêng phù hợp với nhu
cầu của từng ơn vị, ngoài ra còn chuyên cung cấp những dịch vụ tour trọn gói giúp
doanh nghiệp bộc lộ bản sắc riêng, tăng vị thế cạnh tranh trên thị trường.
- Bộ phận Marketing: Giúp ưa các sản phẩm/ dịch vụ ến gần hơn với
khách hàng. Quảng bá hình ảnh công ty qua các hoạt ộng tiếp thị (TVC giới thiệu doanh
nghiệp, SEO). Phân tích – ánh giá thị trường ể ưa ra những kế hoạch, chiến lược quảng
cáo hình ảnh thương hiệu, quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ. Tại Viet Legend ngoài các hoạt
ộng trên, bộ phận Marketing còn xây dựng Content (nội dung) u lại những hành trình,
hoạt ộng của khách ng tri ân cũng giới thiệu với nhóm khách hàng tiềm năng
về những sản phẩm/ dch vụ mà công ty cung cấp.
1.6. Lĩnh vực hoạt ộng
1.6.1. Event
Nguồn: https://www.facebook.com/HuyenThoaiViet/photos/pcb Hình 1.3: Sự kiện Gala
Dinner- Smart OSC do Viet Legend tổ chức
Hơn 10 năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, di sản VIET LEGEND tạo ra
chính sự hài lòng của từng khách hàng, từng ối tác trong từng sự kiện, từng dự án ược
hợp tác cùng nhau. VIET LEGEND tin tưởng rằng nền tảng tạo nên một sự kiện thành
công chính là sự lắng nghe, thấu hiểu mong muốn của từng khách hàng một tinh thần
máu lửa, cháy hết mình trong từng sự kiện, từng dự án mà khách hàng chia sẻ với VIET
LEGEND.
1.6.2. Team Building
Ngoài thế mạnh là thấu hiểu ược nhu cầu khách hàng xây dựng kịch bản phù
hợp, VIET LEGEND ơn vị i ầu về các loại hình Team building cao cấp như: Team
building Amazing Race, Team building Xây Dựng Thương Hiệu, Team building Đào
Tạo Kỹ Năng. Đặc biệt VIET LEGEND ơn vị duy nhất miền trung chạy các chương
trình Team building Kỹ Năng Sinh Tồn.
“ Chúng tôi không cam kết mang tới khách hàng một chương trình rẻ nhất nhưng
chúng tôi cam kết mang tới khách hàng một chương trình phù hợp nhất và một dịch vụ
hài lòng nhất.”
Nguồn: https://www.facebook.com/HuyenThoaiViet/photos/pcb
Hình 1.4. Team Building Race To Win do Viet Legend tổ chức
1.6.3. Tour
Thành lập từ 2010, tự hào là ơn vị chuyên cung cấp giải pháp Tour & Event trọn
gói, với hình MICE khép kín ầu tiên tại Đà Nẵng, luôn mang lại những giải pháp
sáng tạo hiệu quả cho khách hàng:
Giúp khách ng thiết kế Tour riêng phợp với nhu cầu thị hiếu của từng
ơn vị. Đặc biệt "Luxury Tour" với chất lượng dịch vụ ẳng cấp 5 sao.
Giúp quý doanh nghiệp thêm gắn kết, bộc lộ bản sắc riêng, tăng khả năng
cạnh tranh vị thế trên thương trường qua chuỗi chương trình "Outing trip" hay
"Company trip” kết hợp "Meeting & Event" ộc áo.
Với một quy trình chặt chẽ, xuyên suốt, ội ngũ dày dặn kinh nghiệm
máu lửa. VIET LEGEND hướng tới sự chỉn chu, vẹn tròn trong từng dịch vụ cung cấp
ể luôn xứng tầm với hành trình 10 năm gắn kết doanh nghiệp.
Nguồn: https://www.facebook.com/HuyenThoaiViet/posts
Hình 1.5. Du lịch Mice- Viet Legend tổ chức cho oàn Generali tại Hội An
1.6.4. Media
Một oạn phim ngắn, video clip quảng cáo ã trthành công cụ không thể thiếu
cho mỗi doanh nghiệp trong chiến dịch quảng thương hiệu, sản phẩm hay ơn giản
ghi lại khoảnh khắc các sự kiện, chương trình. Để sở hữu một thiết bị ghi hình quả ơn
giản với mỗi quan, tổ chức, nhân nhưng ể ghi lại những khoảnh khắc ầy giá trị ó
òi hỏi cần có một tổ chức chuyên nghiệp với thiết bị chuyên dụng, ội ngũ ược ào tạo bài
bản.
Với ội ngũ giàu kinh nghiệm, am hiểu trong lĩnh vực sản xuất chương trình,
phim quảng cáo, phóng sự cùng với sự Năng ộng - Sáng tạo – Tâm huyết, Viet Legend
sẽ mang ến cho khách hàng những thước phim sống ộng, chất lượng, mang một dấu ấn
riêng.
Nguồn: https://drive.google.com/
Hình 1.6. Bộ phận Media trong sự kiện tại Ariyana
CHƯƠNG 2 KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY
2.1. Các nguồn lc của doanh nghiệp
2.1.1. Tình hình nhân lc
Bảng 2.1. Tình hình nhân lực của công ty Viet Legend
Nhận xét:
Qua bảng số liệu trên cho chúng ta thấy số lượng thành viên của chính thức của
công ty còn tương ối ít, bên cạnh ó còn gần 200 cộng tác viên thời vụ, tức nhân sự
chính thức của công ty chỉ ạt 1/10 so với nhân viên thời vụ, iều ó khiến công ty gặp
nhiều khó khăn trong quá trình hoạt ộng, ảnh hưởng không ít ến chất lượng của chương
trình Teambuilding, Event,..
Nếu công ty mở rộng thị trường và hoạt ộng trên nhiều lĩnh vực thì với số lượng
nhân viên chính thức như thế này sẽ không ảm bảo cho công ty hoạt ộng với công suất
tốt nhất. Bên cạnh ó, việc thuê quá nhiều nhân viên thời vụ sẽ làm ảnh hưởng không ít
ến kinh phí, cũng như chất lượng phục vụ của chương trình. Vậy nên, nếu muốn mở
rộng quy muốn ạt ược chất lượng dịch vụ tốt nhất thì công ty cần gia tăng số
lượng nhân viên cho nhiều hơn nữa.
Tuy nhiên, ội ngũ nhân viên hiện tại với kinh nghiệm dày dặn, trình chuyên
môn cao khả năng ảm nhiệm công việc tốt, iều ó giúp cho công ty liên tục ược
những chương trình, những sự kiện lớn với ối tác, khách hàng.
2.1.2. Tình hình cơ sở vật cht
Bảng 2.2 Tình hình cơ sở vật chất của công ty Viet Legend
STT
CƠ SỞ VẬT CHẤT
SỐ LƯỢNG
1
Máy tính
5
Bộ
phận
Số
lượng
Giám
Đốc
1
Phó
Giám Đốc
1
Kế
toán
2
Phòng Teambuilding
2
Phòng Event
5
Phòng Tour
3
Phòng Media
4
BP Marketing
1
Nguồn: Bộ phận Kế toán
2
Máy in
3
3
Bàn làm việc
17
4
Điều hòa
4
5
Tivi
1
6
Bạt ( tổ chức sự kiện)
20
7
Máy Fax
2
Nguồn: Bộ phận Kế toán
Nhận xét:
Mặc dù cơ sở vật chất vẫn còn hạn chế song vẫn hoạt ộng tốt và áp ứng ược yêu
cầu của nhân viên và các hoạt ộng của công ty. Tuy cơ sở vật chất hạn chế nhưng công
ty luôn nâng cấp ạt ược công suất hoạt ộng tốt nhất, một số phần mềm máy tính ược
áp dụng tạo ra sự chuyên nghiệp trong khâu quản lý. Cũng giống như nguồn nhân lực,
nếu trong tương lai công ty mở rộng hoạt ộng kinh doanh thì cần nâng cao sở vật chất
ể hiệu quả công việc ạt hiệu quả tốt a nhất.
2.2. Sản phẩm dịch v
2.2.1. Tổ chức sự kiện ( Event)
Tổ chức sự kiệnmột trong những sản phm dịch vụ mang lại nhiều lợi nhun
cho công ty. Với ội ngũ nhân viên tâm huyết, chuyên nghiệp, ầy ý tưởng sáng tạo mang
ến cho khách hàng ấn tượng, ộc áo vi những sự kiện nổi tri như:
Hội nghị khách hàng: là một sự kiện do doanh nghiệp tổ chức hàng
năm với khách mời chính khách hàng hoặc các ối tác chiến ợc của doanh
nghiệp.
Lễ khai trương, ộng thổ: là một trong những sự kiện c biệt của
doanh nghiệp, dấu mốc ánh dấu sự ra ời của một sở kinh doanh hoặc giới
thiệu một thương hiệu mới ến vi mọi người.
Tổ chức các dịch vụ khác: lễ kỉ niệm, ngày hội du lịch, gala dinner,
tiệc sinh nhật, tổng kết cuối năm,...
Một vài sự kiện nổi bật do công ty Viet Legend tổ chức:
Brics Viet Nam 2019
Vietnam Airlines 2018
QN Pharmacy
Lễ khởi công nhà máy UAC Việt Nam
2.2.2. Tổ chức Teambuilding
Bên cạnh Event, Teambuilding cũng chính là một trong những sản phẩm dịch vụ
nổi trội của công ty Viet Legend. Viet Legend ơn vị i ầu về các loại hình Team building
cao cấp như: Team building Amazing Race, Team building y Dựng Thương Hiệu,
Team building Đào Tạo Kỹ Năng. Đặc biệt . Viet Legend là ơn vị duy nhất ở miền trung
chạy các chương trình Team building Kỹ Năng Sinh Tồn.
Nói qua về loại hình Amazing race, ây một loại hình theo dạng tổ chc
teambuilding trải nghiệm kết hợp giữa nhiều dạng trò chơi, thử thách nhiều dạng
ịa hình với nhau. Đây một chuỗi thử thách ược tăng dần về khó nhằm thách thức
các ội chơi trong suốt chương trình. Đây cũng là một trong những loại hình nổi trội của
phòng team tại Viet Legend.
Nguồn: https://www.facebook.com/HuyenThoaiViet/photos/pcb Hình 2.3.
Team building tổ chức theo loại hình Amazing Race
2.2.3. Điều hành Tour
Không chỉ nổi trội với mô hình MICE khép kín ầu tiên tại Đà Nẵng, Viet Legend
luôn tạo ra ược sự khác biệt nổi trội với i thủ cạnh tranh của mình bằng những giải
pháp mới lạ. Đặc biệt với “ Luxury Tour” – chất lượng dịch vụ 5 sao là một trong những
iểm nổi bật giúp Viet Legend tạo khoảng cách khác biệt trên thị trường. Ngoài Luxury
tour còn có tour thuần túy, Outing & Company trip.
Bảng 2.4. Một vài tour du lịch trong và ngoài nước của Viet Legend
Một vài chương trình tour nổi bật do Viet Leged tổ chức:
Nguồn.https://www.facebook.com/HuyenThoaiViet Hình 2.5. Tour Du lịch MICE Đà
Nẵng- Hội An 3N2D
Tour du lịch trong nước
Tour du lịch nước ngoài
Khám phá ảo Lý Sơn Quảng Ngãi
Khám phá hồ Phú Ninh
-
Tượng ài
Mẹ Thứ
-
Làng bích họa Tam Thanh
Đà Nẵng
-
-
Bà Nà- Cù Lao Chàm
Hội An
-
Non Nước
Khám phá Quy Nhơn biển xanh
Khám phá công viên suối khoáng
nóng Núi Thần Tài
BaNa Hills- Fantasy Park- Gala
Dinner
Suối khoáng nóng Thanh Tân
-
Huế
Team building
-
Đà Nẵng
-
Lăng Cô
Thanh m
-
Resort
Đà Nẵng
-
Hà Nội
-
Lạng Sơn
-
Nam Ninh ( Trung Quốc)
Vinh-
Hà Nội
-
Hạ Long
Móng
-
Cái-
Vạn Vỹ ( Trung Quốc)
Nguồn. https://www.facebook.com/HuyenThoaiViet Hình 2.6. Khách tham quan tại
Buôn Mê Thuột do Viet Legend tổ chức
2.2.4. Media
Media cũng ược xem là một thế mạnh tạo ra nguồn lợi nhuận cho công ty
Huyền Thoại Việt, mục ích chính ó là tạo ra những sản phẩm quảng bá hình ảnh của các
doanh nghiệp có nhu cầu, mang hình ảnh của doanh nghiệp ến với khách hàng một cách
gần gũi. Ngoài ra, trong các hoạt ộng du lịch, Teambuilding hoặc Event sẽ kèm theo
hoạt ộgn truyền thông ể gây dựng hình ảnh hoạt ộng của công ty
Trong gói dịch vụ quay phim làm video clip chuyên nghiệp gồm có:
Quay phim theo kịch bản
Quay phim phóng sự
Quay phim gameshow
Phim giới thiệu công ty
Phim kỷ niệm, thành lập,..
Quay phim lễ hội, sự kiện
Một vài dự án do bộ phận Media thực hiện:
Huyndai Hưng Thịnh
Phóng sự 30 năm Searee
Phim giới thiệu Bạch Đằng Complex,..
Phóng sự tổng hợp VietNam Airlines 2017 & 2018
Hóng sự tổng hợp duy nhất Đông Dương,..
Clip quảng cáo cho Đặc sản Hoàng Tín
2.3. Thị trường khách hàng – ối tác và ối thủ cạnh tranh
2.3.1. Thị trường
Công ty Huyền Thoại Việt chủ yếu tập trung ánh vào thị trường Đà Nẵng với
mục tiêu lớn nhất ó phát triển Đà Nẵng trở thành thành phố của sự kiện du lịch
hàng ầu Châu Á. Trên cơ sở ó, việc chú trọng phát triển du lịch MICE ược ẩy mạnh, thu
hút các nhà ầu tư. Hiện nay, thị trường của công ty dần dần mở rộng ra cả nước, nhưng
phát triển mạnh nhất vẫn là miền Trung và miền Nam:
Đà Nẵng, Cần Thơ,..và chú trọng mở rộng thị trường ra các thành phố lớn.
2.3.2. Khách hàng
Khách hàng ngày một rộng lớn nhu cầu ngày một gia tăng (cá nhân, tổ chức,
doanh nghiệp hay nhóm gia ình,..) òi hỏi doanh nghiệp luôn phải a dạng hóa về mặt sản
phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Không những thế,
khách hàng ngày càng khắt khe hơn về chất lượng, sự ổ biến trong các kịch bản chương
trình.
Có 2 nhóm khách hàng mà công ty hướng ến:
Khách hàng là một tổ chức: Những doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức các
tour, các chương trình team building cho nhân viên trong ng ty, những công ty cần
thuê sự kiện về các lĩnh vực khai trương, gala dinner, tổng kết cuối năm,..
Khách hàng cá nhân: chủ yếu là những người khả năng chi trả cao,
có nhu cầu tốt chức sự kiện như tiệc sinh nhật, tiệc cưới, hoặc nhu cầu du lịch trong và
ngoài nước,.. Họ muốn có một sự kiện tổ chức cho riêng mình.
2.3.2. Đối tác kinh doanh
Hiện nay công ty ã có một lượng khách hàng lớn, tương ối ổn ịnh như:
Sacombank, FPT, Framgia, Vietinbank. Mường Thanh, Booking.com, Viet A Bank,
Lotte,...
2.3.4. Đối thủ cạnh tranh
Du lịch ang trên à phát triển mạnh mẽ i kèm với ó các công ty du lịch ngày
mọc lên càng nhiều,họ cạnh tranh khốc liệt dành ược chổ ứng trên thị trường ặc biệt
ngành du lịch sự kiện ngày càng ược chú trọng một cách mạnh mẽ. Một doanh nghiệp
mạnh sluôn có những ối thủ cạnh tranh iều không tránh khỏi, mỗi một công ty
cần có những kế hoạch riêng ể tạo những bước tiến cho doanh nghiệp của mình.
Đối với lĩnh vực du lịch tại khu vực miền Trung nói chung và khu vực Đà Nẵng
nói riêng, công ty TNHH Truyền thông, Sự kiện & Du lịch Huyền Thoại Việt khá
nhiều ối thủ cạnh tranh cùng ngành như: Công ty Viettravel, Đà Nẵng Xanh, FIDITOUR,
Việt Nam Vitours, Viet Fun Travel, Sea Event,..
2.4. Kết quả kinh doanh của công ty
Tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp trong vòng 2 năm trở lại ây khiến tất cả các
doanh nghiệp ều phải ngưng hoạt ộng ể ảm bảo an toàn cho tất cả mọi người nói chung
công ty Viet Legend nói riêng. Đến thời iểm hiện tại, thể nói dịch bệnh ã qua i
nhưng vẫn ể lại nhiều hậu quả cần khá nhiều thời gian ể khắc phục.
Bảng 2.7. Kết quả hoạt ộng kinh doanh của công ty Viet Legend trong giai oạn
2017-2019
ĐVT: Triệu ồng
Chỉ tiêu
2017
2018
2019
2018/2017
2019/2018
CL
TT (%)
CL
TT (%)
Tổng doanh thu
3.980
4.039,7
4.122
59,7
101,4
82,3
102
Tổng chi phí
2.315
2.217,4
2.158,5
-97,6
95,8
-58,9
97,3
Lợi nhuận
1.665
1.822,3
1.963,5
157,3
109,4
141,2
107,7
Nguồn: Bộ phận kế toán
Biểu ồ: Thể hiện tình hình hoạt ộng kinh doanh của công ty Viet Legend Nhận
xét
- Xét về mặt doanh thu, cụ thể:
Tổng doanh thu năm 2018 so với năm 2017 tăng 59,7 triệu ồng, tương ương 1,5%,
năm 2019 so với năm 2018 tăng 82,3 triệu ng, tương ương 2%. Sự biến ộng theo hướng
này do sự tác ộng từ 2 phía: giá dịch vụ tăng khối lượng tiêu dùng tăng. thể
thấy nhu cầu khách du lịch ến với Đà Nẵng ngày càng nhiều, các dịch vụ cung cấp ch
yếu ở công ty là Teambuilding và Event cũng ngày một phổ biến rộng rãi, công ty ã có
chính sách tiếp cận, khai thác khách hàng một cách hiệu quả, cũng như việc liên kết với
với các sở lưu trú, các i tác lữ hành cũng ngày một bền vững chặt chẽ hơn nên
lượng khách ến với công ty ngày một tăng dẫn ến việc doanh thu qua các năm ều có sự
tăng trưởng.
- Xét về mặt chi phí, cụ th:
Tổng chi phí năm 2018 giảm 97,6 triệu ồng, ơng tương 4.2% so với năm 2017,
năm 2019 giảm 58,9 triệu ồng, tương ương 2.7% so với năm 2018. Nguyên nhân của
việc chi phí qua các m xu ng giảm nhẹ cân bằng do công ty ngày càng
tạo ược mi quan hệ tốt vi các bộ phận trung gian, các nhà cung cấp dch vụ nên giảm
ược nhiều khoản chi phí.
- Xét về mặt lợi nhuận:
0
500
1000
1500
2000
2500
3000
3500
4000
4500
2017
2018
2019
Triệu ồng
Tổng Doanh Thu
Tổng Chi Phí
Lợi Nhuận
Tổng lợi nhuận 3 năm ều tăng trưởng tương ối ổn ịnh. Cthể năm 2017 ến
năm 2018 tăng 157,3 triệu ồng, tương ương 1.5% và năm 2018 ến 2019 tăng 141,2 triệu
ồng, tương ương 2%.
Nhìn chung qua số liệu phân tích trên cho chúng ta thấy rõ ược sự tăng trưởng về
mặt doanh thu lợi nhuận, trong khi ó tổng chi phí lại xu hướng giảm nhẹ n
bằng.
2.5. Đánh giá chung về tình hình ơn vị
Công ty TNHH Truyền thông, Sự kiện và Du lịch Huyền Thoại Việt là một trong
những công ty lớn tại Đà Nẵng, luôn có vị thế vững vàng trên thị trường, tất nhiên mỗi
một công ty tốt ến âu vẫn sẽ luôn những ưu, nhược iểm khác nhau, Viet Legend
cũng vậy.
Ưu iểm
Chất lượng sản phẩm dịch vụ với chất lượng cao: iển hình như các loại
hình Team building Amazing Race, loại hình Luxury Tour, du lịch MICE,.. ều là những
sản phẩm dịch vụ với chất lượng dịch vụ cao.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, với kinh nghiệm làm việc lâu năm,
công ty ã thành lập cho mình một ội ngũ với trình ộ chuyên môn cao, khả năng sáng tạo
và công suất làm việc tốt.
sở vật chất hiện ại, áp ứng ầy ủ cho nhân viên văn phòng làm việc, iều
hòa, máy tính tương ối mới.
Môi trường làm việc thoải mái, mọi người trong công ty hòa ồng, vui vẻ
với nhau, luôn hỗ trợ nhau trong công việc.
Luôn tạo ược lòng tin ối với khách hàng
Nhược iểm
Cơ sở vật chất hoạt ộng team building còn hạn chế, ví dụ như các dụng
cụ tổ chức chương trình team thiếu nhiều, cơ sở tự sản xuất hạn chế nên chủ yếu
thuê ở các công ty cung ứng.
Không cung cấp các sản phẩm tour daily, chủ yếu là các tour dài ngày nên
các chương trình tour chưa a dạng, phong phú.
Sản phẩm dịch vụ luôn ạt chất lượng cao nên giá thành cũng sẽ tỉ lệ thuận
với nó, giá thành sản phẩm cao nên chỉ hướng ến ối tượng khách hàng có khả năng chi
trả cao, hạn chế ối tượng khách hàng.

Preview text:

B Ộ GIÁO D ỤC VÀ ĐÀO TẠ O
TRƯỜNG ĐẠ I H C KI ẾN TRÚC ĐÀ NẴ NG
BÁO CÁO TH C T P T T NGHI P
ĐƠN VỊ TH C T P
CÔNG TY TNHH TRUY N THÔNG, S KI N VÀ DU L CH
HUY N THO I VI T
Giáo viên hướ ng d n
: THS Phan Kim Ngân
Sinh viên th c hi n
: Đỗ Phương Anh
Khóa h c : 2019
2023
L p
: 19DL3
Đà Nẵ ng, tháng 8 năm 20 22
ĐÁNH GIÁ CỦA DOANH NGHIỆP ĐỐI VỚI SINH VIÊN THỰC TẬP
Doanh nghiệp: Công ty TNHH Truyền thông, Sự kiện và Du lịch Huyền Thoại Việt
Người ại diện doanh nghiệp: ………………………………
Chức danh:…………………………..
Sinh viên thực tập: Đỗ Phương Anh Lớp: 19DL3
Ngành : Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành
Thời gian thực tập: từ ngày 11-7-2022 ến ngày 7-8-2022 Tiêu chí Điểm ánh giá Nội dung ánh giá Đánh giá (Thang iểm 10) Thái ộ: Thái ộ
(Chấp hành tốt quy ịnh tại ơn vị, cầu tiến, hợp tác
hỗ trợ ồng nghiệp, văn hóa ứng xử,…)
Đánh giá Về chuyên môn: kết quả
(Việc thực hiện quy trình công việc, kết quả, chất
thực hiện lượng công việc ược giao,…)
công việc Về kỹ năng làm việc:
(Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng mềm khác,…)
Đóng góp cho Doanh nghiệp:
(Đảm bảo thời gian làm việc, thực hiện công việc
úng thời hạn, óng góp ý kiến,…)
Nhận xét (nếu có) của Người ại diện Doanh nghiệp:
……..…………………………………………………………………………………
……..…………………………………………………………………………………
Đà Nẵng, ngày ….tháng…. năm 2022
Đại diện doanh nghiệp
( Ký tên và óng dấu) MỤC LỤC
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY VIET LEGEND
1.1. Giới thiệu chung về ơn vị thực tập ................................................................... 5
1.2. Sứ mệnh .............................................................................................................. 5
1.3. Tầm nhìn ............................................................................................................ 6
1.4. Giá trị cốt lõi ...................................................................................................... 6
1.6. Lĩnh vực hoạt ộng .............................................................................................. 8
CHƯƠNG 2 KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY ....... 11
2.1. Các nguồn lực của doanh nghiệp .................................................................... 11
2.1.1. Tình hình nhân lực ................................................................................. 11
2.1.2. Tình hình cơ sở vật chất ........................................................................ 12
2.2. Sản phẩm dịch vụ ............................................................................................ 13
2.2.1. Tổ chức sự kiện ( Event) ....................................................................... 13
2.2.2. Tổ chức Teambuilding ........................................................................... 14
2.2.3. Điều hành Tour ...................................................................................... 14
2.2.4. Media ...................................................................................................... 16
2.3. Thị trường khách hàng – ối tác và ối thủ cạnh tranh ................................. 17
2.3.1. Thị trường .............................................................................................. 17
2.3.2. Khách hàng ............................................................................................ 17
2.3.2. Đối tác kinh doanh ................................................................................. 17
2.3.4. Đối thủ cạnh tranh ................................................................................. 17
2.4. Kết quả kinh doanh của công ty .................................................................... 18
2.5. Đánh giá chung về tình hình ơn vị ................................................................. 20
CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NGUỒN
NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY VIET LEGEND ................................................... 22
3.1. Đặt vấn ề ........................................................................................................... 22
3.2. Định hướng nghiên cứu .................................................................................. 23
3.2.1. Mục ích ................................................................................................... 23
3.2.2. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................ 23
3.2.3. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................... 24
NHẬT KÝ THỰC TẬP Lời cảm ơn
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY VIET LEGEND
1.1. Giới thiệu chung về ơn vị thực tập
Thành lập từ 2010, Công ty
TNHH Truyền thông, Sự kiện và Du
lịch Huyền Thoại Việt – VIET
LEGEND Media & Travel là ơn vị
chuyên cung cấp giải pháp trọn gói
Tour - Team Building - Event - Media
(Sản xuất sản phẩm truyền thông và
giải trí) chất lượng và uy tín hàng ầu
Đà Nẵng. VIET LEGEND cam kết
luôn hướng ến và ồng hành với
Hình 1.1: Logo công ty Huy n Tho i Vi t
khách hàng ể phát triển toàn diện và thăng hoa giá trị của mỗi cá nhân và doanh nghiệp.
Mỗi “ ứa con tinh thần” của doanh nghiệp ra ời ã ang và sẽ góp phần xây dựng
văn hóa mỗi doanh nghiệp, mỗi tổ chức, cũng chính là xây dựng lợi thế cạnh tranh, lợi
thế thương mại và bản sắc Việt Nam trên sân chơi toàn cầu hóa. Lấy giá trị nghệ thuật
làm nền tảng ể xây dựng dịch vụ và chiến lược kinh doanh của mình, yếu tố chuyên môn
hóa luôn ược chú trọng ể tạo sức mạnh. Đội ngũ nhân viên tâm huyết, không ngừng học
hỏi, sáng tạo luôn trong tâm thế sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi.
 Mã số thuế : 0401342579
 Chủ doanh nghiệp : Lê Long Phi
 Địa chỉ : 110 ường 3 tháng 2, Thuận Phước, Hải Châu, TP Đà Nẵng
 Điện thoại : 0236 3898 626  Fax : 0236 3898 627
 Website : https://huyenthoaiviet.com
 Email : Info@huyenthoaiviet.com 1.2. Sứ mệnh
Sứ mệnh chính của Viet Legend ó chính là tạo ra sự khác biệt thông qua các sản
phẩm dịch vụ truyền cảm hứng sáng tạo như MICE, tổ chức sự kiện, teambuilding, sản
xuẩt các loại hình phim. Viet Legend Media & Travel mong muốn ến một hơi thở mới:
sáng tạo dựa trên cơ sở nghiên cứu và thấu hiểu, mỗi sản phẩm sẽ là một dự án ược ầu
tư nghiêm túc, em lại lợi ích cho khách hàng và cộng ồng. Viet Legend hy vọng rằng,
những nỗ lực trên sẽ óng góp một phần trong sự thay ổi và phát triển cộng ồng truyền thông. 1.3. Tầm nhìn
“ Phục vụ ể dẫn ầu- Serve to Lead” – Viet Legend mang một tầm nhìn sâu xa và
rộng lớn, nếu như muốn ứng ầu, iều ầu tiên cần làm ó là mang ến một dịch vụ thật tốt,
phục vụ một cách chu áo cho khách hàng, ó chính là iểm mấu chốt ể giúp cho Viet
Legend có ược vị trí như ngày hôm nay và vươn xa hơn nữa trong tương lai.
1.4. Giá trị cốt lõi
Thấu hiểu: nghiên cứu ể hiểu, chia sẻ câu chuyện của khách hàng
Sáng tạo: Mỗi sản phẩm, dự án là một câu chuyện, một góc nhìn với
giá trị khác biệt
Trách nhiệm: “ Chúng tôi thể hiện trách nhiệm thông qua từng
hạng mục, chi tiết mà chúng tôi thực hiện. Mỗi dự án, sản phẩm ại diện niềm tin
của khách hàng ối với Viet Legend. Đó là tài sản vô giá, tạo ra ộng lực ể chúng
tôi tiếp tục phát triển.”
Slogan: “ TOGETHER, WE ARE BETTER.”
1.5. Cơ cấu tổ chức Giám Đốc Phó Giám Đố c Tour Media Team building Ev ent Kế toán BP Marketing
Nguồn: https://huyenthoaiviet.com/breaking-news
Hình 1.2: Sơ ồ cơ cấu tổ chức công ty Viet Legend
Chức năng của từng bộ phận -
Giám ốc: xây dựng và thực thi các chiến lược nhằm thúc ẩy sự phát triển
và gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. Các chiến lược này có thể là về các phương án
ầu tư, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch phát triển sản phẩm, kế hoạch xây dựng thương
hiệu,.. Hơn nữa, còn tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện các chiến lược ể ảm
bảo hiệu quả tài chính và chi phí hiệu quả cho doanh nghiệp. Đặc biệt, giám ốc là người
quyết ịnh hướng i của doanh nghiệp, và cũng là người ưa ra quyết ịnh cuối cùng, quan trọng nhất. -
Phó Giám ốc: Khi giám ốc vắng mặt, Phó Giám Đốc sẽ thay mặt xử lý
các công việc ược ủy quyền và ưa ra các quyết ịnh thay giám ốc. Bên cạnh ó, công việc
của phó giám ốc bao gồm việc quản lý và iều hành của công ty. Nắm vai trò chủ ạo trong
bộ máy lãnh ạo của doanh nghiệp, thế nên việc Phó Giám Đốc sẽ bao gồm những công
việc như: quản lý khâu sản xuất hoạt ộng kinh doanh của công ty, phối hợp với giám ốc
ể thiết lập những quy chế, quy ịnh phù hợp với giá trị cốt lõi của doanh nghiệp,... -
Tài chính kế toán: Thu thập xử lý thông tin, số liệu kế toán, kiểm toán
theo chế ộ kế toán. Phát hiện sai sót trong quá trình xử lý các số liệu. Tiến hành kiểm
tra, giám sát các khoản thu chi tài chính, các khoản công nợ, tình hình sản xuất kinh
doanh của doanh nghiệp và phân tích thông tin số liệu kế toán. Cung cấp các thông tin
tài chính nhằm ưa ra các ề xuất nâng cao hiệu quả hoạt ộng. Tổng hợp thông tin và lập
báo cáo tình chính cho doanh nghiệp. -
Phòng Event: Đa phần chúng ta thường hình dung người làm Event phải
có óc sáng tạo, sự am mê, năng ộng và luôn có những trải nghiệm thú vị. Nhưng, ể làm
ược một sự kiện hoàn hảo, có ược ánh hào quang rực rỡ thì dân làm event phải trải qua
những cuộc cân não căng thẳng như: nghiên cứu thương hiệu, xác ịnh ối tượng mà sự
kiện hướng tới, ề ra mục tiêu của sự kiện, phát triển những ý tưởng chủ ạo, quản lý chi
phí, ngân sách và lập kế hoạch triển khai, chuẩn bị nhân sự và các yếu tố kỹ thuật ể
“chạy” ược chương trình. Và quan trọng, kết quả cuối cùng của một chuỗi các công việc
trên là hướng ến việc thỏa mãn sự kỳ vọng của người tham dự và kéo dài hiệu ứng của sự kiện ó. -
Phòng Teambuilding: sẽ bao gồm việc xây dựng, thiết kế các trò chơi
tập thể khác nhau, quyết ịnh ngân sách, thiết kế ý tưởng, lựa chọn ịa iểm, thi công thiết
kế các dụng cụ trò chơi, xây dựng timeline chương tình,.. ể người tham gia ược trải
nghiệm những tình huống và trò chơi thông qua yêu cầu của người quản trò, và tạo ra
lợi nhuận cho công ty. -
Phòng Media: là một trong những bộ phận giúp doanh nghiệp truyền tải
hình ảnh, thông iệp ến khách hàng. Media bao gồm cả các kênh truyền thống như báo
chí, in ấn, biển quảng cáo,... Đây cũng là một trong những bộ mặt hàng ầu của doanh nghiệp. -
Phòng Tour: Giúp khách hàng thiết kế những tour riêng phù hợp với nhu
cầu của từng ơn vị, ngoài ra còn chuyên cung cấp những dịch vụ tour trọn gói giúp
doanh nghiệp bộc lộ bản sắc riêng, tăng vị thế cạnh tranh ở trên thị trường. -
Bộ phận Marketing: Giúp ưa các sản phẩm/ dịch vụ ến gần hơn với
khách hàng. Quảng bá hình ảnh công ty qua các hoạt ộng tiếp thị (TVC giới thiệu doanh
nghiệp, SEO). Phân tích – ánh giá thị trường ể ưa ra những kế hoạch, chiến lược quảng
cáo hình ảnh thương hiệu, quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ. Tại Viet Legend ngoài các hoạt
ộng trên, bộ phận Marketing còn xây dựng Content (nội dung) lưu lại những hành trình,
hoạt ộng của khách hàng ể tri ân và cũng ể giới thiệu với nhóm khách hàng tiềm năng
về những sản phẩm/ dịch vụ mà công ty cung cấp.
1.6. Lĩnh vực hoạt ộng 1.6.1. Event
Nguồn: https://www.facebook.com/HuyenThoaiViet/photos/pcb Hình 1.3: Sự kiện Gala
Dinner- Smart OSC do Viet Legend tổ chức
Hơn 10 năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, di sản mà VIET LEGEND tạo ra
chính là sự hài lòng của từng khách hàng, từng ối tác trong từng sự kiện, từng dự án ược
hợp tác cùng nhau. VIET LEGEND tin tưởng rằng nền tảng ể tạo nên một sự kiện thành
công chính là sự lắng nghe, thấu hiểu mong muốn của từng khách hàng và một tinh thần
máu lửa, cháy hết mình trong từng sự kiện, từng dự án mà khách hàng chia sẻ với VIET LEGEND. 1.6.2. Team Building
Ngoài thế mạnh là thấu hiểu ược nhu cầu khách hàng ể xây dựng kịch bản phù
hợp, VIET LEGEND là ơn vị i ầu về các loại hình Team building cao cấp như: Team
building Amazing Race, Team building Xây Dựng Thương Hiệu, Team building Đào
Tạo Kỹ Năng. Đặc biệt VIET LEGEND là ơn vị duy nhất ở miền trung chạy các chương
trình Team building Kỹ Năng Sinh Tồn.
“ Chúng tôi không cam kết mang tới khách hàng một chương trình rẻ nhất nhưng
chúng tôi cam kết mang tới khách hàng một chương trình phù hợp nhất và một dịch vụ hài lòng nhất.”
Nguồn: https://www.facebook.com/HuyenThoaiViet/photos/pcb
Hình 1.4. Team Building Race To Win do Viet Legend tổ chức 1.6.3. Tour
Thành lập từ 2010, tự hào là ơn vị chuyên cung cấp giải pháp Tour & Event trọn
gói, với mô hình MICE khép kín ầu tiên tại Đà Nẵng, luôn mang lại những giải pháp
sáng tạo hiệu quả cho khách hàng: •
Giúp khách hàng thiết kế Tour riêng phù hợp với nhu cầu thị hiếu của từng
ơn vị. Đặc biệt "Luxury Tour" với chất lượng dịch vụ ẳng cấp 5 sao. •
Giúp quý doanh nghiệp thêm gắn kết, bộc lộ bản sắc riêng, tăng khả năng
cạnh tranh và vị thế trên thương trường qua chuỗi chương trình "Outing trip" hay
"Company trip” kết hợp "Meeting & Event" ộc áo. •
Với một quy trình chặt chẽ, xuyên suốt, ội ngũ dày dặn kinh nghiệm và
máu lửa. VIET LEGEND hướng tới sự chỉn chu, vẹn tròn trong từng dịch vụ cung cấp
ể luôn xứng tầm với hành trình 10 năm gắn kết doanh nghiệp.
Nguồn: https://www.facebook.com/HuyenThoaiViet/posts
Hình 1.5. Du lịch Mice- Viet Legend tổ chức cho oàn Generali tại Hội An 1.6.4. Media
Một oạn phim ngắn, video clip quảng cáo ã trở thành công cụ không thể thiếu
cho mỗi doanh nghiệp trong chiến dịch quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay ơn giản
ghi lại khoảnh khắc các sự kiện, chương trình. Để sở hữu một thiết bị ghi hình quả ơn
giản với mỗi cơ quan, tổ chức, cá nhân nhưng ể ghi lại những khoảnh khắc ầy giá trị ó
òi hỏi cần có một tổ chức chuyên nghiệp với thiết bị chuyên dụng, ội ngũ ược ào tạo bài bản.
Với ội ngũ giàu kinh nghiệm, am hiểu trong lĩnh vực sản xuất chương trình, và
phim quảng cáo, phóng sự cùng với sự Năng ộng - Sáng tạo – Tâm huyết, Viet Legend
sẽ mang ến cho khách hàng những thước phim sống ộng, chất lượng, mang một dấu ấn riêng.
Nguồn: https://drive.google.com/
Hình 1.6. Bộ phận Media trong sự kiện tại Ariyana
CHƯƠNG 2 KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY
2.1. Các nguồn lực của doanh nghiệp
2.1.1. Tình hình nhân lực
Bảng 2.1. Tình hình nhân lực của công ty Viet Legend Bộ phận Số lượng Giám Đốc 1 Phó Giám Đốc 1 Kế toán 2 Phòng Teambuilding 2 Phòng Event 5 Phòng Tour 3 Phòng Media 4 BP Marketing 1
Nguồn: Bộ phận Kế toán Nhận xét:
Qua bảng số liệu trên cho chúng ta thấy số lượng thành viên của chính thức của
công ty còn tương ối ít, bên cạnh ó còn có gần 200 cộng tác viên thời vụ, tức nhân sự
chính thức của công ty chỉ ạt 1/10 so với nhân viên thời vụ, iều ó khiến công ty gặp
nhiều khó khăn trong quá trình hoạt ộng, ảnh hưởng không ít ến chất lượng của chương trình Teambuilding, Event,..
Nếu công ty mở rộng thị trường và hoạt ộng trên nhiều lĩnh vực thì với số lượng
nhân viên chính thức như thế này sẽ không ảm bảo cho công ty hoạt ộng với công suất
tốt nhất. Bên cạnh ó, việc thuê quá nhiều nhân viên thời vụ sẽ làm ảnh hưởng không ít
ến kinh phí, cũng như chất lượng phục vụ của chương trình. Vậy nên, nếu muốn mở
rộng quy mô và muốn ạt ược chất lượng dịch vụ tốt nhất thì công ty cần gia tăng số
lượng nhân viên cho nhiều hơn nữa.
Tuy nhiên, ội ngũ nhân viên hiện tại với kinh nghiệm dày dặn, trình ộ chuyên
môn cao và khả năng ảm nhiệm công việc tốt, iều ó giúp cho công ty liên tục ký ược
những chương trình, những sự kiện lớn với ối tác, khách hàng.
2.1.2. Tình hình cơ sở vật chất
Bảng 2.2 Tình hình cơ sở vật chất của công ty Viet Legend
STT CƠ SỞ VẬT CHẤT SỐ LƯỢNG 1 Máy tính 5 2 Máy in 3 3 Bàn làm việc 17 4 Điều hòa 4 5 Tivi 1 6
Bạt ( tổ chức sự kiện) 20 7 Máy Fax 2
Nguồn: Bộ phận Kế toán Nhận xét:
Mặc dù cơ sở vật chất vẫn còn hạn chế song vẫn hoạt ộng tốt và áp ứng ược yêu
cầu của nhân viên và các hoạt ộng của công ty. Tuy cơ sở vật chất hạn chế nhưng công
ty luôn nâng cấp ể ạt ược công suất hoạt ộng tốt nhất, một số phần mềm máy tính ược
áp dụng tạo ra sự chuyên nghiệp trong khâu quản lý. Cũng giống như nguồn nhân lực,
nếu trong tương lai công ty mở rộng hoạt ộng kinh doanh thì cần nâng cao cơ sở vật chất
ể hiệu quả công việc ạt hiệu quả tốt a nhất.
2.2. Sản phẩm dịch vụ
2.2.1. Tổ chức sự kiện ( Event)
Tổ chức sự kiện là một trong những sản phẩm dịch vụ mang lại nhiều lợi nhuận
cho công ty. Với ội ngũ nhân viên tâm huyết, chuyên nghiệp, ầy ý tưởng sáng tạo mang
ến cho khách hàng ấn tượng, ộc áo với những sự kiện nổi trội như: 
Hội nghị khách hàng: là một sự kiện do doanh nghiệp tổ chức hàng
năm với khách mời chính là khách hàng hoặc các ối tác chiến lược của doanh nghiệp. 
Lễ khai trương, ộng thổ: là một trong những sự kiện ặc biệt của
doanh nghiệp, là dấu mốc ánh dấu sự ra ời của một cơ sở kinh doanh hoặc giới
thiệu một thương hiệu mới ến với mọi người. 
Tổ chức các dịch vụ khác: lễ kỉ niệm, ngày hội du lịch, gala dinner,
tiệc sinh nhật, tổng kết cuối năm,...
Một vài sự kiện nổi bật do công ty Viet Legend tổ chức:  Brics Viet Nam 2019  Vietnam Airlines 2018  QN Pharmacy 
Lễ khởi công nhà máy UAC Việt Nam
2.2.2. Tổ chức Teambuilding
Bên cạnh Event, Teambuilding cũng chính là một trong những sản phẩm dịch vụ
nổi trội của công ty Viet Legend. Viet Legend là ơn vị i ầu về các loại hình Team building
cao cấp như: Team building Amazing Race, Team building Xây Dựng Thương Hiệu,
Team building Đào Tạo Kỹ Năng. Đặc biệt . Viet Legend là ơn vị duy nhất ở miền trung
chạy các chương trình Team building Kỹ Năng Sinh Tồn.
Nói qua về loại hình Amazing race, ây là một loại hình theo dạng tổ chức
teambuilding trải nghiệm kết hợp giữa nhiều dạng trò chơi, thử thách và ở nhiều dạng
ịa hình với nhau. Đây là một chuỗi thử thách ược tăng dần về ộ khó nhằm thách thức
các ội chơi trong suốt chương trình. Đây cũng là một trong những loại hình nổi trội của
phòng team tại Viet Legend.
Nguồn: https://www.facebook.com/HuyenThoaiViet/photos/pcb Hình 2.3.
Team building tổ chức theo loại hình Amazing Race
2.2.3. Điều hành Tour
Không chỉ nổi trội với mô hình MICE khép kín ầu tiên tại Đà Nẵng, Viet Legend
luôn tạo ra ược sự khác biệt nổi trội với ối thủ cạnh tranh của mình bằng những giải
pháp mới lạ. Đặc biệt với “ Luxury Tour” – chất lượng dịch vụ 5 sao là một trong những
iểm nổi bật giúp Viet Legend tạo khoảng cách khác biệt trên thị trường. Ngoài Luxury
tour còn có tour thuần túy, Outing & Company trip.
Bảng 2.4. Một vài tour du lịch trong và ngoài nước của Viet Legend Tour du lịch trong nước Tour du lịch nước ngoài 
Khám phá ảo Lý Sơn Quảng Ngãi 
Đà Nẵng - Hà Nội - Lạng Sơn - 
Khám phá hồ Phú Ninh - Tượng ài Nam Ninh ( Trung Quốc)
Mẹ Thứ - Làng bích họa Tam Thanh 
Vinh- Hà Nội - Hạ Long - Móng 
Đà Nẵng - Bà Nà- Cù Lao Chàm - Cái- Vạn Vỹ ( Trung Quốc) Hội An - Non Nước 
Khám phá Quy Nhơn biển xanh 
Khám phá công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài 
BaNa Hills- Fantasy Park- Gala Dinner 
Suối khoáng nóng Thanh Tân - Huế - T eam building 
Đà Nẵng - Lăng Cô - Thanh Tâm Resort
Một vài chương trình tour nổi bật do Viet Leged tổ chức:
Nguồn.https://www.facebook.com/HuyenThoaiViet Hình 2.5. Tour Du lịch MICE Đà Nẵng- Hội An 3N2D
Nguồn. https://www.facebook.com/HuyenThoaiViet Hình 2.6. Khách tham quan tại
Buôn Mê Thuột do Viet Legend tổ chức 2.2.4. Media
Media cũng ược xem là một thế mạnh và tạo ra nguồn lợi nhuận cho công ty
Huyền Thoại Việt, mục ích chính ó là tạo ra những sản phẩm quảng bá hình ảnh của các
doanh nghiệp có nhu cầu, mang hình ảnh của doanh nghiệp ến với khách hàng một cách
gần gũi. Ngoài ra, trong các hoạt ộng du lịch, Teambuilding hoặc Event sẽ kèm theo
hoạt ộgn truyền thông ể gây dựng hình ảnh hoạt ộng của công ty
Trong gói dịch vụ quay phim làm video clip chuyên nghiệp gồm có:
• Quay phim theo kịch bản • Quay phim phóng sự • Quay phim gameshow
• Phim giới thiệu công ty
• Phim kỷ niệm, thành lập,..
• Quay phim lễ hội, sự kiện
Một vài dự án do bộ phận Media thực hiện: • Huyndai Hưng Thịnh
• Phóng sự 30 năm Searee
• Phim giới thiệu Bạch Đằng Complex,..
• Phóng sự tổng hợp VietNam Airlines 2017 & 2018
• Hóng sự tổng hợp duy nhất Đông Dương,..
• Clip quảng cáo cho Đặc sản Hoàng Tín
2.3. Thị trường khách hàng – ối tác và ối thủ cạnh tranh 2.3.1. Thị trường
Công ty Huyền Thoại Việt chủ yếu tập trung ánh vào thị trường Đà Nẵng với
mục tiêu lớn nhất ó là phát triển Đà Nẵng trở thành thành phố của sự kiện và du lịch
hàng ầu Châu Á. Trên cơ sở ó, việc chú trọng phát triển du lịch MICE ược ẩy mạnh, thu
hút các nhà ầu tư. Hiện nay, thị trường của công ty dần dần mở rộng ra cả nước, nhưng
phát triển mạnh nhất vẫn là miền Trung và miền Nam:
Đà Nẵng, Cần Thơ,..và chú trọng mở rộng thị trường ra các thành phố lớn. 2.3.2. Khách hàng
Khách hàng ngày một rộng lớn và nhu cầu ngày một gia tăng (cá nhân, tổ chức,
doanh nghiệp hay nhóm gia ình,..) òi hỏi doanh nghiệp luôn phải a dạng hóa về mặt sản
phẩm dịch vụ ể phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Không những thế,
khách hàng ngày càng khắt khe hơn về chất lượng, sự ổ biến trong các kịch bản chương trình.
Có 2 nhóm khách hàng mà công ty hướng ến: •
Khách hàng là một tổ chức: Những doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức các
tour, các chương trình team building cho nhân viên trong công ty, những công ty cần
thuê sự kiện về các lĩnh vực khai trương, gala dinner, tổng kết cuối năm,.. •
Khách hàng là cá nhân: chủ yếu là những người có khả năng chi trả cao,
có nhu cầu tốt chức sự kiện như tiệc sinh nhật, tiệc cưới, hoặc nhu cầu du lịch trong và
ngoài nước,.. Họ muốn có một sự kiện tổ chức cho riêng mình.
2.3.2. Đối tác kinh doanh
Hiện nay công ty ã có một lượng khách hàng lớn, tương ối ổn ịnh như:
Sacombank, FPT, Framgia, Vietinbank. Mường Thanh, Booking.com, Viet A Bank, Lotte,...
2.3.4. Đối thủ cạnh tranh
Du lịch ang trên à phát triển mạnh mẽ i kèm với ó là các công ty du lịch ngày
mọc lên càng nhiều,họ cạnh tranh khốc liệt ể dành ược chổ ứng trên thị trường ặc biệt
ngành du lịch và sự kiện ngày càng ược chú trọng một cách mạnh mẽ. Một doanh nghiệp
mạnh sẽ luôn có những ối thủ cạnh tranh là iều không tránh khỏi, và mỗi một công ty
cần có những kế hoạch riêng ể tạo những bước tiến cho doanh nghiệp của mình.
Đối với lĩnh vực du lịch tại khu vực miền Trung nói chung và khu vực Đà Nẵng
nói riêng, công ty TNHH Truyền thông, Sự kiện & Du lịch Huyền Thoại Việt có khá
nhiều ối thủ cạnh tranh cùng ngành như: Công ty Viettravel, Đà Nẵng Xanh, FIDITOUR,
Việt Nam Vitours, Viet Fun Travel, Sea Event,..
2.4. Kết quả kinh doanh của công ty
Tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp trong vòng 2 năm trở lại ây khiến tất cả các
doanh nghiệp ều phải ngưng hoạt ộng ể ảm bảo an toàn cho tất cả mọi người nói chung
và công ty Viet Legend nói riêng. Đến thời iểm hiện tại, có thể nói dịch bệnh ã qua i
nhưng vẫn ể lại nhiều hậu quả cần khá nhiều thời gian ể khắc phục.
Bảng 2.7. Kết quả hoạt ộng kinh doanh của công ty Viet Legend trong giai oạn 2017-2019
ĐVT: Triệu ồng 2018/2017 2019/2018 Chỉ tiêu 2017 2018 2019 CL TT (%) CL TT (%)
Tổng doanh thu 3.980 4.039,7 4.122 59,7 101,4 82,3 102 2.315 2.217,4 2.158,5 -97,6 95,8 -58,9 97,3 Tổng chi phí
1.665 1.822,3 1.963,5 157,3 109,4 141,2 107,7 Lợi nhuận
Nguồn: Bộ phận kế toán Triệu ồng 4500 4000 3500 3000 2500 2000 1500 1000 500 0 2017 2018 2019 Tổng Doanh Thu Tổng Chi Phí Lợi Nhuận
Biểu ồ: Thể hiện tình hình hoạt ộng kinh doanh của công ty Viet Legend Nhận xét
- Xét về mặt doanh thu, cụ thể:
Tổng doanh thu năm 2018 so với năm 2017 tăng 59,7 triệu ồng, tương ương 1,5%,
năm 2019 so với năm 2018 tăng 82,3 triệu ồng, tương ương 2%. Sự biến ộng theo hướng
này là do sự tác ộng từ 2 phía: giá dịch vụ tăng và khối lượng tiêu dùng tăng. Có thể
thấy nhu cầu khách du lịch ến với Đà Nẵng ngày càng nhiều, các dịch vụ cung cấp chủ
yếu ở công ty là Teambuilding và Event cũng ngày một phổ biến rộng rãi, công ty ã có
chính sách tiếp cận, khai thác khách hàng một cách hiệu quả, cũng như việc liên kết với
với các cơ sở lưu trú, các ối tác lữ hành cũng ngày một bền vững và chặt chẽ hơn nên
lượng khách ến với công ty ngày một tăng dẫn ến việc doanh thu qua các năm ều có sự tăng trưởng.
- Xét về mặt chi phí, cụ thể:
Tổng chi phí năm 2018 giảm 97,6 triệu ồng, tương tương 4.2% so với năm 2017,
năm 2019 giảm 58,9 triệu ồng, tương ương 2.7% so với năm 2018. Nguyên nhân của
việc chi phí qua các năm có xu hướng giảm nhẹ và cân bằng là do công ty ngày càng
tạo ược mối quan hệ tốt với các bộ phận trung gian, các nhà cung cấp dịch vụ nên giảm
ược nhiều khoản chi phí.
- Xét về mặt lợi nhuận:
Tổng lợi nhuận ở 3 năm ều tăng trưởng và tương ối ổn ịnh. Cụ thể năm 2017 ến
năm 2018 tăng 157,3 triệu ồng, tương ương 1.5% và năm 2018 ến 2019 tăng 141,2 triệu ồng, tương ương 2%.
Nhìn chung qua số liệu phân tích trên cho chúng ta thấy rõ ược sự tăng trưởng về
mặt doanh thu và lợi nhuận, trong khi ó tổng chi phí lại có xu hướng giảm nhẹ và cân bằng.
2.5. Đánh giá chung về tình hình ơn vị
Công ty TNHH Truyền thông, Sự kiện và Du lịch Huyền Thoại Việt là một trong
những công ty lớn tại Đà Nẵng, luôn có vị thế vững vàng trên thị trường, tất nhiên mỗi
một công ty dù tốt ến âu vẫn sẽ luôn có những ưu, nhược iểm khác nhau, Viet Legend cũng vậy. Ưu iểm
Chất lượng sản phẩm dịch vụ với chất lượng cao: iển hình như các loại
hình Team building Amazing Race, loại hình Luxury Tour, du lịch MICE,.. ều là những
sản phẩm dịch vụ với chất lượng dịch vụ cao. •
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, với kinh nghiệm làm việc lâu năm,
công ty ã thành lập cho mình một ội ngũ với trình ộ chuyên môn cao, khả năng sáng tạo
và công suất làm việc tốt. •
Cơ sở vật chất hiện ại, áp ứng ầy ủ cho nhân viên văn phòng làm việc, iều
hòa, máy tính tương ối mới. •
Môi trường làm việc thoải mái, mọi người trong công ty hòa ồng, vui vẻ
với nhau, luôn hỗ trợ nhau trong công việc. •
Luôn tạo ược lòng tin ối với khách hàng Nhược iểm
Cơ sở vật chất ể hoạt ộng team building còn hạn chế, ví dụ như các dụng
cụ ể tổ chức chương trình team thiếu nhiều, cơ sở ể tự sản xuất hạn chế nên chủ yếu
thuê ở các công ty cung ứng. •
Không cung cấp các sản phẩm tour daily, chủ yếu là các tour dài ngày nên
các chương trình tour chưa a dạng, phong phú. •
Sản phẩm dịch vụ luôn ạt chất lượng cao nên giá thành cũng sẽ tỉ lệ thuận
với nó, giá thành sản phẩm cao nên chỉ hướng ến ối tượng khách hàng có khả năng chi
trả cao, hạn chế ối tượng khách hàng.