



















Preview text:
B Ộ GIÁO D ỤC VÀ ĐÀO TẠ O 
TRƯỜNG ĐẠ I H Ọ C KI ẾN TRÚC ĐÀ NẴ NG    
BÁO CÁO TH Ự C T Ậ P T Ố T NGHI Ệ P  
ĐƠN VỊ TH Ự C T Ậ P 
CÔNG TY TNHH TRUY Ề N THÔNG, S Ự KI Ệ N VÀ DU L Ị CH  
HUY Ề N THO Ạ I VI Ệ T       
Giáo viên hướ ng d ẫ n  
 : THS Phan Kim Ngân  
Sinh viên th ự c hi ệ n  
:  Đỗ Phương Anh   
Khóa h ọ c   : 2019   
 – 2023    
L ớ p  
: 19DL3                   
Đà Nẵ ng, tháng 8 năm 20 22       
ĐÁNH GIÁ CỦA DOANH NGHIỆP ĐỐI VỚI SINH VIÊN THỰC TẬP 
Doanh nghiệp: Công ty TNHH Truyền thông, Sự kiện và Du lịch Huyền Thoại Việt 
Người ại diện doanh nghiệp: ……………………………… 
Chức danh:………………………….. 
Sinh viên thực tập: Đỗ Phương Anh  Lớp: 19DL3 
Ngành : Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành 
Thời gian thực tập: từ ngày 11-7-2022 ến ngày 7-8-2022    Tiêu chí  Điểm ánh giá  Nội dung ánh giá   Đánh giá   (Thang iểm 10)   Thái ộ:     Thái ộ  
(Chấp hành tốt quy ịnh tại ơn vị, cầu tiến, hợp tác 
hỗ trợ ồng nghiệp, văn hóa ứng xử,…)  
Đánh giá Về chuyên môn:      kết quả 
(Việc thực hiện quy trình công việc, kết quả, chất 
thực hiện lượng công việc ược giao,…) 
công việc  Về kỹ năng làm việc:     
(Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ  năng mềm khác,…) 
Đóng góp cho Doanh nghiệp:     
(Đảm bảo thời gian làm việc, thực hiện công việc 
úng thời hạn, óng góp ý kiến,…)   
Nhận xét (nếu có) của Người ại diện Doanh nghiệp: 
……..………………………………………………………………………………… 
……..…………………………………………………………………………………  
Đà Nẵng, ngày ….tháng…. năm 2022    
 Đại diện doanh nghiệp    
 ( Ký tên và óng dấu)                    MỤC LỤC  
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY VIET LEGEND  
1.1. Giới thiệu chung về ơn vị thực tập ................................................................... 5 
1.2. Sứ mệnh .............................................................................................................. 5 
1.3. Tầm nhìn ............................................................................................................ 6 
1.4. Giá trị cốt lõi ...................................................................................................... 6 
1.6. Lĩnh vực hoạt ộng .............................................................................................. 8 
CHƯƠNG 2 KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY ....... 11 
2.1. Các nguồn lực của doanh nghiệp .................................................................... 11 
2.1.1. Tình hình nhân lực ................................................................................. 11 
2.1.2. Tình hình cơ sở vật chất ........................................................................ 12 
2.2. Sản phẩm dịch vụ ............................................................................................ 13 
2.2.1. Tổ chức sự kiện ( Event) ....................................................................... 13 
2.2.2. Tổ chức Teambuilding ........................................................................... 14 
2.2.3. Điều hành Tour ...................................................................................... 14 
2.2.4. Media ...................................................................................................... 16 
2.3. Thị trường khách hàng – ối tác và ối thủ cạnh tranh ................................. 17 
2.3.1. Thị trường .............................................................................................. 17 
2.3.2. Khách hàng ............................................................................................ 17 
2.3.2. Đối tác kinh doanh ................................................................................. 17 
2.3.4. Đối thủ cạnh tranh ................................................................................. 17 
2.4. Kết quả kinh doanh của công ty .................................................................... 18 
2.5. Đánh giá chung về tình hình ơn vị ................................................................. 20 
CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NGUỒN 
NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY VIET LEGEND ................................................... 22 
3.1. Đặt vấn ề ........................................................................................................... 22 
3.2. Định hướng nghiên cứu .................................................................................. 23 
3.2.1. Mục ích ................................................................................................... 23 
3.2.2. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................ 23 
3.2.3. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................... 24   
NHẬT KÝ THỰC TẬP         Lời cảm ơn          
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY VIET LEGEND    
1.1. Giới thiệu chung về ơn vị thực tập 
Thành lập từ 2010, Công ty 
TNHH Truyền thông, Sự kiện và Du 
lịch Huyền Thoại Việt – VIET 
LEGEND Media & Travel là ơn vị 
chuyên cung cấp giải pháp trọn gói 
Tour - Team Building - Event - Media 
(Sản xuất sản phẩm truyền thông và 
giải trí) chất lượng và uy tín hàng ầu 
Đà Nẵng. VIET LEGEND cam kết 
luôn hướng ến và ồng hành với 
Hình 1.1: Logo công ty Huy ề n Tho ạ i Vi ệ t  
khách hàng ể phát triển toàn diện và thăng hoa giá trị của mỗi cá nhân và doanh nghiệp. 
Mỗi “ ứa con tinh thần” của doanh nghiệp ra ời ã ang và sẽ góp phần xây dựng 
văn hóa mỗi doanh nghiệp, mỗi tổ chức, cũng chính là xây dựng lợi thế cạnh tranh, lợi 
thế thương mại và bản sắc Việt Nam trên sân chơi toàn cầu hóa. Lấy giá trị nghệ thuật 
làm nền tảng ể xây dựng dịch vụ và chiến lược kinh doanh của mình, yếu tố chuyên môn 
hóa luôn ược chú trọng ể tạo sức mạnh. Đội ngũ nhân viên tâm huyết, không ngừng học 
hỏi, sáng tạo luôn trong tâm thế sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi. 
 Mã số thuế : 0401342579 
 Chủ doanh nghiệp : Lê Long Phi 
 Địa chỉ : 110 ường 3 tháng 2, Thuận Phước, Hải Châu, TP Đà Nẵng 
 Điện thoại : 0236 3898 626   Fax : 0236 3898 627 
 Website : https://huyenthoaiviet.com 
 Email : Info@huyenthoaiviet.com  1.2. Sứ mệnh 
 Sứ mệnh chính của Viet Legend ó chính là tạo ra sự khác biệt thông qua các sản 
phẩm dịch vụ truyền cảm hứng sáng tạo như MICE, tổ chức sự kiện, teambuilding, sản 
xuẩt các loại hình phim. Viet Legend Media & Travel mong muốn ến một hơi thở mới:     
sáng tạo dựa trên cơ sở nghiên cứu và thấu hiểu, mỗi sản phẩm sẽ là một dự án ược ầu 
tư nghiêm túc, em lại lợi ích cho khách hàng và cộng ồng. Viet Legend hy vọng rằng, 
những nỗ lực trên sẽ óng góp một phần trong sự thay ổi và phát triển cộng ồng truyền  thông.  1.3. Tầm nhìn 
“ Phục vụ ể dẫn ầu- Serve to Lead” – Viet Legend mang một tầm nhìn sâu xa và 
rộng lớn, nếu như muốn ứng ầu, iều ầu tiên cần làm ó là mang ến một dịch vụ thật tốt, 
phục vụ một cách chu áo cho khách hàng, ó chính là iểm mấu chốt ể giúp cho Viet 
Legend có ược vị trí như ngày hôm nay và vươn xa hơn nữa trong tương lai. 
1.4. Giá trị cốt lõi   
Thấu hiểu: nghiên cứu ể hiểu, chia sẻ câu chuyện của khách hàng    
Sáng tạo: Mỗi sản phẩm, dự án là một câu chuyện, một góc nhìn  với 
giá trị khác biệt     
Trách nhiệm: “ Chúng tôi thể hiện trách nhiệm thông qua từng 
hạng mục, chi tiết mà chúng tôi thực hiện. Mỗi dự án, sản phẩm ại diện niềm tin 
của khách hàng ối với Viet Legend. Đó là tài sản vô giá, tạo ra ộng lực ể chúng 
tôi tiếp tục phát triển.”    
Slogan: “ TOGETHER, WE ARE BETTER.”  
1.5. Cơ cấu tổ chức   Giám Đốc  Phó Giám Đố c  Tour  Media  Team building  Ev ent  Kế toán  BP Marketing    
Nguồn: https://huyenthoaiviet.com/breaking-news  
Hình 1.2: Sơ ồ cơ cấu tổ chức công ty Viet Legend 
 Chức năng của từng bộ phận   - 
Giám ốc: xây dựng và thực thi các chiến lược nhằm thúc ẩy sự phát triển 
và gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. Các chiến lược này có thể là về các phương án 
ầu tư, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch phát triển sản phẩm, kế hoạch xây dựng thương 
hiệu,.. Hơn nữa, còn tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện các chiến lược ể ảm     
bảo hiệu quả tài chính và chi phí hiệu quả cho doanh nghiệp. Đặc biệt, giám ốc là người 
quyết ịnh hướng i của doanh nghiệp, và cũng là người ưa ra quyết ịnh cuối cùng, quan  trọng nhất.  - 
Phó Giám ốc: Khi giám ốc vắng mặt, Phó Giám Đốc sẽ thay mặt xử lý 
các công việc ược ủy quyền và ưa ra các quyết ịnh thay giám ốc. Bên cạnh ó, công việc 
của phó giám ốc bao gồm việc quản lý và iều hành của công ty. Nắm vai trò chủ ạo trong 
bộ máy lãnh ạo của doanh nghiệp, thế nên việc Phó Giám Đốc sẽ bao gồm những công 
việc như: quản lý khâu sản xuất hoạt ộng kinh doanh của công ty, phối hợp với giám ốc 
ể thiết lập những quy chế, quy ịnh phù hợp với giá trị cốt lõi của doanh nghiệp,...  - 
Tài chính kế toán: Thu thập xử lý thông tin, số liệu kế toán, kiểm toán 
theo chế ộ kế toán. Phát hiện sai sót trong quá trình xử lý các số liệu. Tiến hành kiểm 
tra, giám sát các khoản thu chi tài chính, các khoản công nợ, tình hình sản xuất kinh 
doanh của doanh nghiệp và phân tích thông tin số liệu kế toán. Cung cấp các thông tin 
tài chính nhằm ưa ra các ề xuất nâng cao hiệu quả hoạt ộng. Tổng hợp thông tin và lập 
báo cáo tình chính cho doanh nghiệp.   - 
Phòng Event: Đa phần chúng ta thường hình dung người làm Event phải 
có óc sáng tạo, sự am mê, năng ộng và luôn có những trải nghiệm thú vị. Nhưng, ể làm 
ược một sự kiện hoàn hảo, có ược ánh hào quang rực rỡ thì dân làm event phải trải qua 
những cuộc cân não căng thẳng như: nghiên cứu thương hiệu, xác ịnh ối tượng mà sự 
kiện hướng tới, ề ra mục tiêu của sự kiện, phát triển những ý tưởng chủ ạo, quản lý chi 
phí, ngân sách và lập kế hoạch triển khai, chuẩn bị nhân sự và các yếu tố kỹ thuật ể 
“chạy” ược chương trình. Và quan trọng, kết quả cuối cùng của một chuỗi các công việc 
trên là hướng ến việc thỏa mãn sự kỳ vọng của người tham dự và kéo dài hiệu ứng của  sự kiện ó.  - 
Phòng Teambuilding: sẽ bao gồm việc xây dựng, thiết kế các trò chơi 
tập thể khác nhau, quyết ịnh ngân sách, thiết kế ý tưởng, lựa chọn ịa iểm, thi công thiết 
kế các dụng cụ trò chơi, xây dựng timeline chương tình,.. ể người tham gia ược trải 
nghiệm những tình huống và trò chơi thông qua yêu cầu của người quản trò, và tạo ra 
lợi nhuận cho công ty.    - 
Phòng Media: là một trong những bộ phận giúp doanh nghiệp truyền tải 
hình ảnh, thông iệp ến khách hàng. Media bao gồm cả các kênh truyền thống như báo     
chí, in ấn, biển quảng cáo,... Đây cũng là một trong những bộ mặt hàng ầu của doanh  nghiệp.   - 
Phòng Tour: Giúp khách hàng thiết kế những tour riêng phù hợp với nhu 
cầu của từng ơn vị, ngoài ra còn chuyên cung cấp những dịch vụ tour trọn gói giúp 
doanh nghiệp bộc lộ bản sắc riêng, tăng vị thế cạnh tranh ở trên thị trường.   - 
Bộ phận Marketing: Giúp ưa các sản phẩm/ dịch vụ ến gần hơn với 
khách hàng. Quảng bá hình ảnh công ty qua các hoạt ộng tiếp thị (TVC giới thiệu doanh 
nghiệp, SEO). Phân tích – ánh giá thị trường ể ưa ra những kế hoạch, chiến lược quảng 
cáo hình ảnh thương hiệu, quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ. Tại Viet Legend ngoài các hoạt 
ộng trên, bộ phận Marketing còn xây dựng Content (nội dung) lưu lại những hành trình, 
hoạt ộng của khách hàng ể tri ân và cũng ể giới thiệu với nhóm khách hàng tiềm năng 
về những sản phẩm/ dịch vụ mà công ty cung cấp.  
1.6. Lĩnh vực hoạt ộng  1.6.1. Event    
Nguồn: https://www.facebook.com/HuyenThoaiViet/photos/pcb Hình 1.3: Sự kiện Gala 
Dinner- Smart OSC do Viet Legend tổ chức  
Hơn 10 năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, di sản mà VIET LEGEND tạo ra 
chính là sự hài lòng của từng khách hàng, từng ối tác trong từng sự kiện, từng dự án ược 
hợp tác cùng nhau. VIET LEGEND tin tưởng rằng nền tảng ể tạo nên một sự kiện thành 
công chính là sự lắng nghe, thấu hiểu mong muốn của từng khách hàng và một tinh thần     
máu lửa, cháy hết mình trong từng sự kiện, từng dự án mà khách hàng chia sẻ với VIET  LEGEND.    1.6.2. Team Building  
Ngoài thế mạnh là thấu hiểu ược nhu cầu khách hàng ể xây dựng kịch bản phù 
hợp, VIET LEGEND là ơn vị i ầu về các loại hình Team building cao cấp như: Team 
building Amazing Race, Team building Xây Dựng Thương Hiệu, Team building Đào 
Tạo Kỹ Năng. Đặc biệt VIET LEGEND là ơn vị duy nhất ở miền trung chạy các chương 
trình Team building Kỹ Năng Sinh Tồn. 
“ Chúng tôi không cam kết mang tới khách hàng một chương trình rẻ nhất nhưng 
chúng tôi cam kết mang tới khách hàng một chương trình phù hợp nhất và một dịch vụ  hài lòng nhất.”   
Nguồn: https://www.facebook.com/HuyenThoaiViet/photos/pcb  
Hình 1.4. Team Building Race To Win do Viet Legend tổ chức   1.6.3. Tour  
Thành lập từ 2010, tự hào là ơn vị chuyên cung cấp giải pháp Tour & Event trọn 
gói, với mô hình MICE khép kín ầu tiên tại Đà Nẵng, luôn mang lại những giải pháp 
sáng tạo hiệu quả cho khách hàng:      • 
Giúp khách hàng thiết kế Tour riêng phù hợp với nhu cầu thị hiếu của từng 
ơn vị. Đặc biệt "Luxury Tour" với chất lượng dịch vụ ẳng cấp 5 sao.  • 
Giúp quý doanh nghiệp thêm gắn kết, bộc lộ bản sắc riêng, tăng khả năng 
cạnh tranh và vị thế trên thương trường qua chuỗi chương trình "Outing trip" hay 
"Company trip” kết hợp "Meeting & Event" ộc áo.  • 
Với một quy trình chặt chẽ, xuyên suốt, ội ngũ dày dặn kinh nghiệm và 
máu lửa. VIET LEGEND hướng tới sự chỉn chu, vẹn tròn trong từng dịch vụ cung cấp 
ể luôn xứng tầm với hành trình 10 năm gắn kết doanh nghiệp.   
Nguồn: https://www.facebook.com/HuyenThoaiViet/posts  
Hình 1.5. Du lịch Mice- Viet Legend tổ chức cho oàn Generali tại Hội An   1.6.4. Media  
Một oạn phim ngắn, video clip quảng cáo ã trở thành công cụ không thể thiếu 
cho mỗi doanh nghiệp trong chiến dịch quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay ơn giản 
ghi lại khoảnh khắc các sự kiện, chương trình. Để sở hữu một thiết bị ghi hình quả ơn 
giản với mỗi cơ quan, tổ chức, cá nhân nhưng ể ghi lại những khoảnh khắc ầy giá trị ó 
òi hỏi cần có một tổ chức chuyên nghiệp với thiết bị chuyên dụng, ội ngũ ược ào tạo bài  bản.      
Với ội ngũ giàu kinh nghiệm, am hiểu trong lĩnh vực sản xuất chương trình, và 
phim quảng cáo, phóng sự cùng với sự Năng ộng - Sáng tạo – Tâm huyết, Viet Legend 
sẽ mang ến cho khách hàng những thước phim sống ộng, chất lượng, mang một dấu ấn  riêng. 
Nguồn: https://drive.google.com/ 
Hình 1.6. Bộ phận Media trong sự kiện tại Ariyana    
CHƯƠNG 2 KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY    
2.1. Các nguồn lực của doanh nghiệp 
2.1.1. Tình hình nhân lực 
Bảng 2.1. Tình hình nhân lực của công ty Viet Legend       Bộ phận  Số lượng  Giám Đốc    1  Phó Giám Đốc  1  Kế toán    2  Phòng Teambuilding  2  Phòng Event  5  Phòng Tour    3  Phòng Media  4  BP Marketing  1 
Nguồn: Bộ phận Kế toán    Nhận xét:  
Qua bảng số liệu trên cho chúng ta thấy số lượng thành viên của chính thức của 
công ty còn tương ối ít, bên cạnh ó còn có gần 200 cộng tác viên thời vụ, tức nhân sự 
chính thức của công ty chỉ ạt 1/10 so với nhân viên thời vụ, iều ó khiến công ty gặp 
nhiều khó khăn trong quá trình hoạt ộng, ảnh hưởng không ít ến chất lượng của chương  trình Teambuilding, Event,.. 
Nếu công ty mở rộng thị trường và hoạt ộng trên nhiều lĩnh vực thì với số lượng 
nhân viên chính thức như thế này sẽ không ảm bảo cho công ty hoạt ộng với công suất 
tốt nhất. Bên cạnh ó, việc thuê quá nhiều nhân viên thời vụ sẽ làm ảnh hưởng không ít 
ến kinh phí, cũng như chất lượng phục vụ của chương trình. Vậy nên, nếu muốn mở 
rộng quy mô và muốn ạt ược chất lượng dịch vụ tốt nhất thì công ty cần gia tăng số 
lượng nhân viên cho nhiều hơn nữa. 
Tuy nhiên, ội ngũ nhân viên hiện tại với kinh nghiệm dày dặn, trình ộ chuyên 
môn cao và khả năng ảm nhiệm công việc tốt, iều ó giúp cho công ty liên tục ký ược 
những chương trình, những sự kiện lớn với ối tác, khách hàng. 
2.1.2. Tình hình cơ sở vật chất 
Bảng 2.2 Tình hình cơ sở vật chất của công ty Viet Legend   STT   CƠ SỞ VẬT CHẤT   SỐ LƯỢNG   1  Máy tính  5      2  Máy in  3  3  Bàn làm việc  17  4  Điều hòa  4  5  Tivi  1  6 
Bạt ( tổ chức sự kiện)  20  7  Máy Fax  2 
Nguồn: Bộ phận Kế toán  Nhận xét:  
 Mặc dù cơ sở vật chất vẫn còn hạn chế song vẫn hoạt ộng tốt và áp ứng ược yêu 
cầu của nhân viên và các hoạt ộng của công ty. Tuy cơ sở vật chất hạn chế nhưng công 
ty luôn nâng cấp ể ạt ược công suất hoạt ộng tốt nhất, một số phần mềm máy tính ược 
áp dụng tạo ra sự chuyên nghiệp trong khâu quản lý. Cũng giống như nguồn nhân lực, 
nếu trong tương lai công ty mở rộng hoạt ộng kinh doanh thì cần nâng cao cơ sở vật chất 
ể hiệu quả công việc ạt hiệu quả tốt a nhất. 
2.2. Sản phẩm dịch vụ 
2.2.1. Tổ chức sự kiện ( Event) 
Tổ chức sự kiện là một trong những sản phẩm dịch vụ mang lại nhiều lợi nhuận 
cho công ty. Với ội ngũ nhân viên tâm huyết, chuyên nghiệp, ầy ý tưởng sáng tạo mang 
ến cho khách hàng ấn tượng, ộc áo với những sự kiện nổi trội như:   
Hội nghị khách hàng: là một sự kiện do doanh nghiệp tổ chức hàng 
năm với khách mời chính là khách hàng hoặc các ối tác chiến lược của doanh  nghiệp.   
Lễ khai trương, ộng thổ: là một trong những sự kiện ặc biệt của 
doanh nghiệp, là dấu mốc ánh dấu sự ra ời của một cơ sở kinh doanh hoặc giới 
thiệu một thương hiệu mới ến với mọi người.   
Tổ chức các dịch vụ khác: lễ kỉ niệm, ngày hội du lịch, gala dinner, 
tiệc sinh nhật, tổng kết cuối năm,... 
Một vài sự kiện nổi bật do công ty Viet Legend tổ chức:        Brics Viet Nam 2019    Vietnam Airlines 2018    QN Pharmacy   
Lễ khởi công nhà máy UAC Việt Nam 
2.2.2. Tổ chức Teambuilding 
Bên cạnh Event, Teambuilding cũng chính là một trong những sản phẩm dịch vụ 
nổi trội của công ty Viet Legend. Viet Legend là ơn vị i ầu về các loại hình Team building 
cao cấp như: Team building Amazing Race, Team building Xây Dựng Thương Hiệu, 
Team building Đào Tạo Kỹ Năng. Đặc biệt . Viet Legend là ơn vị duy nhất ở miền trung 
chạy các chương trình Team building Kỹ Năng Sinh Tồn. 
Nói qua về loại hình Amazing race, ây là một loại hình theo dạng tổ chức 
teambuilding trải nghiệm kết hợp giữa nhiều dạng trò chơi, thử thách và ở nhiều dạng 
ịa hình với nhau. Đây là một chuỗi thử thách ược tăng dần về ộ khó nhằm thách thức 
các ội chơi trong suốt chương trình. Đây cũng là một trong những loại hình nổi trội của 
phòng team tại Viet Legend.   
Nguồn: https://www.facebook.com/HuyenThoaiViet/photos/pcb Hình 2.3. 
Team building tổ chức theo loại hình Amazing Race  
2.2.3. Điều hành Tour 
Không chỉ nổi trội với mô hình MICE khép kín ầu tiên tại Đà Nẵng, Viet Legend 
luôn tạo ra ược sự khác biệt nổi trội với ối thủ cạnh tranh của mình bằng những giải 
pháp mới lạ. Đặc biệt với “ Luxury Tour” – chất lượng dịch vụ 5 sao là một trong những 
iểm nổi bật giúp Viet Legend tạo khoảng cách khác biệt trên thị trường. Ngoài Luxury 
tour còn có tour thuần túy, Outing & Company trip.     
Bảng 2.4. Một vài tour du lịch trong và ngoài nước của Viet Legend  Tour du lịch trong nước  Tour du lịch nước ngoài   
Khám phá ảo Lý Sơn Quảng Ngãi  
Đà Nẵng - Hà Nội - Lạng Sơn -   
Khám phá hồ Phú Ninh - Tượng ài Nam Ninh ( Trung Quốc) 
Mẹ Thứ - Làng bích họa Tam Thanh   
Vinh- Hà Nội - Hạ Long - Móng       
Đà Nẵng - Bà Nà- Cù Lao Chàm - Cái- Vạn Vỹ ( Trung Quốc)  Hội An - Non Nước   
Khám phá Quy Nhơn biển xanh   
Khám phá công viên suối khoáng  nóng Núi Thần Tài   
BaNa Hills- Fantasy Park- Gala  Dinner   
Suối khoáng nóng Thanh Tân  -  Huế - T  eam building   
Đà Nẵng - Lăng Cô - Thanh    Tâm  Resort   
Một vài chương trình tour nổi bật do Viet Leged tổ chức:    
Nguồn.https://www.facebook.com/HuyenThoaiViet Hình 2.5. Tour Du lịch MICE Đà  Nẵng- Hội An 3N2D        
Nguồn. https://www.facebook.com/HuyenThoaiViet Hình 2.6. Khách tham quan tại 
Buôn Mê Thuột do Viet Legend tổ chức   2.2.4. Media 
Media cũng ược xem là một thế mạnh và tạo ra nguồn lợi nhuận cho công ty 
Huyền Thoại Việt, mục ích chính ó là tạo ra những sản phẩm quảng bá hình ảnh của các 
doanh nghiệp có nhu cầu, mang hình ảnh của doanh nghiệp ến với khách hàng một cách 
gần gũi. Ngoài ra, trong các hoạt ộng du lịch, Teambuilding hoặc Event sẽ kèm theo 
hoạt ộgn truyền thông ể gây dựng hình ảnh hoạt ộng của công ty 
Trong gói dịch vụ quay phim làm video clip chuyên nghiệp gồm có: 
• Quay phim theo kịch bản  • Quay phim phóng sự  • Quay phim gameshow 
• Phim giới thiệu công ty 
• Phim kỷ niệm, thành lập,.. 
• Quay phim lễ hội, sự kiện 
Một vài dự án do bộ phận Media thực hiện:  • Huyndai Hưng Thịnh 
• Phóng sự 30 năm Searee 
• Phim giới thiệu Bạch Đằng Complex,.. 
• Phóng sự tổng hợp VietNam Airlines 2017 & 2018     
• Hóng sự tổng hợp duy nhất Đông Dương,.. 
• Clip quảng cáo cho Đặc sản Hoàng Tín 
2.3. Thị trường khách hàng – ối tác và ối thủ cạnh tranh  2.3.1. Thị trường 
Công ty Huyền Thoại Việt chủ yếu tập trung ánh vào thị trường Đà Nẵng với 
mục tiêu lớn nhất ó là phát triển Đà Nẵng trở thành thành phố của sự kiện và du lịch 
hàng ầu Châu Á. Trên cơ sở ó, việc chú trọng phát triển du lịch MICE ược ẩy mạnh, thu 
hút các nhà ầu tư. Hiện nay, thị trường của công ty dần dần mở rộng ra cả nước, nhưng 
phát triển mạnh nhất vẫn là miền Trung và miền Nam: 
Đà Nẵng, Cần Thơ,..và chú trọng mở rộng thị trường ra các thành phố lớn.  2.3.2. Khách hàng 
Khách hàng ngày một rộng lớn và nhu cầu ngày một gia tăng (cá nhân, tổ chức, 
doanh nghiệp hay nhóm gia ình,..) òi hỏi doanh nghiệp luôn phải a dạng hóa về mặt sản 
phẩm dịch vụ ể phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Không những thế, 
khách hàng ngày càng khắt khe hơn về chất lượng, sự ổ biến trong các kịch bản chương  trình. 
Có 2 nhóm khách hàng mà công ty hướng ến:  • 
Khách hàng là một tổ chức: Những doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức các 
tour, các chương trình team building cho nhân viên trong công ty, những công ty cần 
thuê sự kiện về các lĩnh vực khai trương, gala dinner, tổng kết cuối năm,..  • 
Khách hàng là cá nhân: chủ yếu là những người có khả năng chi trả cao, 
có nhu cầu tốt chức sự kiện như tiệc sinh nhật, tiệc cưới, hoặc nhu cầu du lịch trong và 
ngoài nước,.. Họ muốn có một sự kiện tổ chức cho riêng mình. 
2.3.2. Đối tác kinh doanh 
Hiện nay công ty ã có một lượng khách hàng lớn, tương ối ổn ịnh như: 
Sacombank, FPT, Framgia, Vietinbank. Mường Thanh, Booking.com, Viet A Bank,  Lotte,... 
2.3.4. Đối thủ cạnh tranh 
Du lịch ang trên à phát triển mạnh mẽ i kèm với ó là các công ty du lịch ngày 
mọc lên càng nhiều,họ cạnh tranh khốc liệt ể dành ược chổ ứng trên thị trường ặc biệt 
ngành du lịch và sự kiện ngày càng ược chú trọng một cách mạnh mẽ. Một doanh nghiệp     
mạnh sẽ luôn có những ối thủ cạnh tranh là iều không tránh khỏi, và mỗi một công ty 
cần có những kế hoạch riêng ể tạo những bước tiến cho doanh nghiệp của mình. 
Đối với lĩnh vực du lịch tại khu vực miền Trung nói chung và khu vực Đà Nẵng 
nói riêng, công ty TNHH Truyền thông, Sự kiện & Du lịch Huyền Thoại Việt có khá 
nhiều ối thủ cạnh tranh cùng ngành như: Công ty Viettravel, Đà Nẵng Xanh, FIDITOUR, 
Việt Nam Vitours, Viet Fun Travel, Sea Event,.. 
2.4. Kết quả kinh doanh của công ty 
Tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp trong vòng 2 năm trở lại ây khiến tất cả các 
doanh nghiệp ều phải ngưng hoạt ộng ể ảm bảo an toàn cho tất cả mọi người nói chung 
và công ty Viet Legend nói riêng. Đến thời iểm hiện tại, có thể nói dịch bệnh ã qua i 
nhưng vẫn ể lại nhiều hậu quả cần khá nhiều thời gian ể khắc phục. 
Bảng 2.7. Kết quả hoạt ộng kinh doanh của công ty Viet Legend trong giai oạn   2017-2019        
ĐVT: Triệu ồng   2018/2017   2019/2018   Chỉ tiêu   2017   2018   2019   CL   TT (%)   CL   TT (%)  
Tổng doanh thu  3.980 4.039,7 4.122  59,7  101,4  82,3  102  2.315 2.217,4 2.158,5 -97,6  95,8  -58,9  97,3  Tổng chi phí  
1.665 1.822,3 1.963,5 157,3 109,4 141,2 107,7  Lợi nhuận  
Nguồn: Bộ phận kế toán         Triệu ồng  4500  4000  3500  3000  2500  2000  1500  1000  500  0  2017  2018  2019  Tổng Doanh Thu  Tổng Chi Phí  Lợi Nhuận    
Biểu ồ: Thể hiện tình hình hoạt ộng kinh doanh của công ty Viet Legend Nhận  xét  
- Xét về mặt doanh thu, cụ thể: 
Tổng doanh thu năm 2018 so với năm 2017 tăng 59,7 triệu ồng, tương ương 1,5%, 
năm 2019 so với năm 2018 tăng 82,3 triệu ồng, tương ương 2%. Sự biến ộng theo hướng 
này là do sự tác ộng từ 2 phía: giá dịch vụ tăng và khối lượng tiêu dùng tăng. Có thể 
thấy nhu cầu khách du lịch ến với Đà Nẵng ngày càng nhiều, các dịch vụ cung cấp chủ 
yếu ở công ty là Teambuilding và Event cũng ngày một phổ biến rộng rãi, công ty ã có 
chính sách tiếp cận, khai thác khách hàng một cách hiệu quả, cũng như việc liên kết với 
với các cơ sở lưu trú, các ối tác lữ hành cũng ngày một bền vững và chặt chẽ hơn nên 
lượng khách ến với công ty ngày một tăng dẫn ến việc doanh thu qua các năm ều có sự  tăng trưởng. 
- Xét về mặt chi phí, cụ thể: 
Tổng chi phí năm 2018 giảm 97,6 triệu ồng, tương tương 4.2% so với năm 2017, 
năm 2019 giảm 58,9 triệu ồng, tương ương 2.7% so với năm 2018. Nguyên nhân của 
việc chi phí qua các năm có xu hướng giảm nhẹ và cân bằng là do công ty ngày càng 
tạo ược mối quan hệ tốt với các bộ phận trung gian, các nhà cung cấp dịch vụ nên giảm 
ược nhiều khoản chi phí. 
- Xét về mặt lợi nhuận:     
Tổng lợi nhuận ở 3 năm ều tăng trưởng và tương ối ổn ịnh. Cụ thể năm 2017 ến 
năm 2018 tăng 157,3 triệu ồng, tương ương 1.5% và năm 2018 ến 2019 tăng 141,2 triệu  ồng, tương ương 2%. 
Nhìn chung qua số liệu phân tích trên cho chúng ta thấy rõ ược sự tăng trưởng về 
mặt doanh thu và lợi nhuận, trong khi ó tổng chi phí lại có xu hướng giảm nhẹ và cân  bằng. 
2.5. Đánh giá chung về tình hình ơn vị 
Công ty TNHH Truyền thông, Sự kiện và Du lịch Huyền Thoại Việt là một trong 
những công ty lớn tại Đà Nẵng, luôn có vị thế vững vàng trên thị trường, tất nhiên mỗi 
một công ty dù tốt ến âu vẫn sẽ luôn có những ưu, nhược iểm khác nhau, Viet Legend  cũng vậy.  Ưu iểm   • 
Chất lượng sản phẩm dịch vụ với chất lượng cao: iển hình như các loại 
hình Team building Amazing Race, loại hình Luxury Tour, du lịch MICE,.. ều là những 
sản phẩm dịch vụ với chất lượng dịch vụ cao.  • 
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, với kinh nghiệm làm việc lâu năm, 
công ty ã thành lập cho mình một ội ngũ với trình ộ chuyên môn cao, khả năng sáng tạo 
và công suất làm việc tốt.  • 
Cơ sở vật chất hiện ại, áp ứng ầy ủ cho nhân viên văn phòng làm việc, iều 
hòa, máy tính tương ối mới.  • 
Môi trường làm việc thoải mái, mọi người trong công ty hòa ồng, vui vẻ 
với nhau, luôn hỗ trợ nhau trong công việc.  • 
Luôn tạo ược lòng tin ối với khách hàng  Nhược iểm   • 
Cơ sở vật chất ể hoạt ộng team building còn hạn chế, ví dụ như các dụng 
cụ ể tổ chức chương trình team thiếu nhiều, cơ sở ể tự sản xuất hạn chế nên chủ yếu 
thuê ở các công ty cung ứng.  • 
Không cung cấp các sản phẩm tour daily, chủ yếu là các tour dài ngày nên 
các chương trình tour chưa a dạng, phong phú.  • 
Sản phẩm dịch vụ luôn ạt chất lượng cao nên giá thành cũng sẽ tỉ lệ thuận 
với nó, giá thành sản phẩm cao nên chỉ hướng ến ối tượng khách hàng có khả năng chi 
trả cao, hạn chế ối tượng khách hàng.