Báo cáo thực tập Ke toan DH ap dung tu HK14 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Báo cáo thực tập Ke toan DH ap dung tu HK14 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ

BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Kim Ngân
M s sinh viên : 22104982
Lớp : MK211
Đơn vị thực tập : Công ty TNHH Quảng cáo Thương
mại Solution Nest
Thời gian thực tập : 08/01/2024 đến 10/03/2024
Người hướng dẫn : Phạm Thị Hồng Nhi
Giảng viên hướng dẫn : Đặng Trương Thùy Anh
TPHCM, Tháng 1/2024
Báo cáo thực tập nhận thức Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ

BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Kim Ngân
M s sinh viên : 22104982
Lớp : MK211
Đơn vị thực tập : Công ty TNHH Quảng cáo Thương
mại Solution Nest
Thời gian thực tập : 08/01/2024 đến 10/03/2024
Người hướng dẫn : Phạm Thị Hồng Nhi
Giảng viên hướng dẫn : Đặng Trương Thùy Anh
TPHCM, Tháng 1/2024
i
Báo cáo thực tập nhận thức Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
LỜI CAM KẾT
“Tôi đ đọc và hiểu và các hành vi vi phạm liêm chính học thuật. Tôi cam kết bằng danh
dự cá nhân rằng bài làm này do tôi tự thực hiện và không vi phạm
về liêm chính học thuật.”
TPHCM, ngày ….. tháng ….. năm 2024
Ký tên
ii
Báo cáo thực tập nhận thức Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
Ký tên
iii
TPHCM, ngày ….. tháng ….. năm 2024
Báo cáo thực tập nhận thức Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
NHẬN XÉT CỦA CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
Ký tên
iv
TPHCM, ngày ….. tháng ….. năm 2024
Báo cáo thực tập nhận thức Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
TRÍCH YẾU
Trải qua v.v
v
Báo cáo thực tập nhận thức Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
MỤC LỤC
LỜI CAM KẾT...................................................................................................................... ii
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP.............................................................................iii
NHẬN XÉT CỦA CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN......................................................iv
TRÍCH YẾU...........................................................................................................................v
MỤC LỤC..............................................................................................................................vi
LỜI CẢM ƠN......................................................................................................................viii
DANH MỤC VIẾT TẮT.......................................................................................................ix
DANH MỤC HÌNH ẢNH......................................................................................................x
DANH MỤC BẢNG BIỂU....................................................................................................xi
TỪ ĐIỂN THUẬT NGỮ...................................................................................................... xii
NHẬP ĐỀ................................................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY........................................................................2
1. Thông tin về công ty.......................................................................................................2
1.1. Mô tả tổng quan về cơ cấu tổ chức của công ty......................................................2
1.2. Tầm nhìn và sứ mệnh.............................................................................................3
1.3. Mô tả cơ cấu tổ chức của công ty...........................................................................3
1.4. Mô tả bộ phận nơi thực tập sinh trực tiếp làm việc.................................................4
2. Phân tích SWOT của Solnest........................................................................................5
3. STP..................................................................................................................................6
3.1. Thị trường mục tiêu................................................................................................6
3.2. Điểm độc đáo.........................................................................................................6
4. Mô tả thực trạng hoạt động của công ty về sản phẩm/dịch vụ...................................6
4.1. Lập kế hoạch chiến lược – Strategic Planning........................................................6
4.2. Sáng tạo – Creative................................................................................................6
4.3. Quản trị - Management...........................................................................................7
CHƯƠNG 2: CÔNG VIỆC THỰC TẬP..............................................................................9
1. Công việc hỗ trợ.............................................................................................................9
1.1. Công việc 1: Viết kịch bản chương trình song ngữ................................................9
1.2. Công việc 2: Tìm nhà cung cấp cho sự kiện của công ty........................................9
1.3. Công việc 3: Chạy sự kiện onsite.........................................................................10
1.4. Công việc 4: Làm hợp đồng với các nhà cung cấp...............................................10
2. Project leader...............................................................................................................11
2.1. Công việc 1: Viết proposal...................................................................................11
2.2. Công việc 2: Thực hiện bảng báo giá...................................................................11
vi
Báo cáo thực tập nhận thức Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
2.3. Công việc 3: Họp với khách hàng........................................................................12
2.4. Công việc 4: Design brief.....................................................................................12
KẾT LUẬN...........................................................................................................................13
1. Cá nhân......................................................................................................................... 13
2. Đề xuất công ty.............................................................................................................13
2.1. Cơ hội...................................................................................................................13
2.2. Thách thức............................................................................................................13
3. Rút kinh nghiệm...........................................................................................................13
TÀI LIỆU THAM KHẢO....................................................................................................14
vii
Báo cáo thực tập nhận thức Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
LỜI CẢM ƠN
Meo meo
viii
Báo cáo thực tập nhận thức Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
DANH MỤC VIẾT TẮT
WIP: Work in Progress
ix
Báo cáo thực tập nhận thức Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1. Logo công ty TNHH Quảng cáo và Thương mại Solution Nest (Nguồn: Công ty cung
cấp)........................................................................................................................................... 2
Hình 2. Văn phòng làm việc công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
(Nguồn: Công ty cung cấp........................................................................................................3
Hình 3. Sơ đồ cơ cấu tổ chức (Nguồn: Công ty cung cấp)........................................................3
Hình 4. Các dịch vụ của công ty Solnest (Nguồn: Công ty cung cấp)......................................6
Hình 5. Sản phẩm sáng tạo mascot Shinhan với khách hàng Shinhan bank (Nguồn: Công ty
cung cấp)..................................................................................................................................7
Hình 6. Dự án 1st UOB Painting of the Year Award với khách hàng Ngân hàng UOB
Vietnam (Nguồn: Công ty cung cấp)........................................................................................7
Hình 7. Dự án “Disney Showcase 2024” với khách hàng The Walt Disney Company
(Southeast Asia) (Nguồn: Công ty cung cấp)...........................................................................7
Hình 8. Dự án “MERCK KICK-OFF MEETING 2024”với khách hàng Merck Health Care
Vietnam (Nguồn: Công ty cung cấp)........................................................................................8
x
Báo cáo thực tập nhận thức Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1. Thông tin công ty TNHH Solution Nest (Nguồn: Công ty cung cấp)..........................2
Bảng 2. Bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty SolNest (Nguồn: Sinh viên thực hiện).....4
Bảng 3. Bộ phận văn phòng của công ty SolNest (Nguồn: Sinh viên thực hiện)......................4
Bảng 4. Bảng phân tích SWOT của Solnest (Nguồn: Sinh viên thực hiện)..............................5
xi
Báo cáo thực tập nhận thức Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
TỪ ĐIỂN THUẬT NGỮ
xii
Báo cáo thực tập nhận thức Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
NHẬP ĐỀ
Trong thời gian x tháng thực tập tại Solnest, bản thân tôi mong mun mình có những
đóng góp tích cực đem lại lợi ích cho công ty bằng cách áp dụng những kiến thức đ
học cũng như những kinh nghiệm thực tế tại trường. Thông qua đó, tôi thiết lập những
mục tiêu bản thân phải thực hiện được qua quá trình thực tập học hỏi tại Solnest
như sau:
- Thích nghi với môi trường làm việc thực tế chuyên nghiệp, chịu được áp lực
khi thực hiện các nhiệm vụ đòi hỏi tính chuyên môn cao và hoàn thành đúng thời
gian quy định.
- Cọ sát với thực tế nhiều hơn để tăng kỹ năng kinh nghiệm, giúp bản thân có
thể hiểu rõ được tính chất công việc dù ở vị trí thực tập sinh.
- Vận dụng được những kiến thức chuyên ngành mà bản thân đ học tại trường
áp dụng đúng thời điểm để mang lại kết quả tt cho công ty thành tựu cho
nhân.
- Tạo mi quan hệ lành mạnh kết ni được với các đồng nghiệp trong công ty,
lắng nghe những góp ý sâu sắc từ những đồng nghiệp đi trước để nâng cao sự
hiểu biết của bản thân.
Dù là ở vị trí thực tập sinh nhưng tôi hi vọng bản thân có thể cải thiện kỹ năng và sự
hiểu biết hơn, trau dồi những kiến thức thực tế khi hội va chạm trong thời gian thực
tập tại công ty. Các kỹ năng cơ bản đ có từ trước thì nay càng vững vàng và cứng cỏi hơn
khi thực hiện nhiệm vụ công việc. Mong rằng sau những trải nghiệm tại Solnest, tôi có đủ
hành trang để tự tin tiếp tục ứng tuyển tại những công ty lớn hơn trong lĩnh vực bản
thân hướng tới.
1
Nguyễn Kim Ngân 22104982
Báo cáo thực tập nhận thức Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY
1. Thông tin về công ty
1.1. Mô tả tổng quan về cơ cấu tổ chức của công ty
Danh mục Thông tin
Tên công ty Công ty TNHH Quảng cáo và Thương mại Solution Nest
M s thuế Phần mềm giáo dục
Địa chỉ 98/37 Chiến Thắng, Phường 09, Quận Phú Nhuận, Thành ph
Hồ Chí Minh, Việt Nam
Giám đc Phạm Thị Hồng Nhung
Ngày hoạt động 14/07/2020
S điện thoại 0933276076
Email : info.solnest@gmail.com
Ngành nghề
kinh doanh
Cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện, xây dựng chiến lược truyền thông
tích hợp
Bng 1. Thông tin công ty TNHH Solution Nest (Nguồn: Công ty cung cấp)
Hnh 1. Logo công ty TNHH Qung cáo và Thương mại Solution Nest (Nguồn: Công ty cung cấp)
2
Nguyễn Kim Ngân 22104982
Báo cáo thực tập nhận thức Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
Hnh 2. Văn phòng làm việc công ty TNHH Qung cáo và Thương mại Solution Nest (Nguồn: Công ty
cung cấp
1.2. Tầm nhìn và sứ mệnh
Tầm nhìn của Solution Nest một agency thổi hồn sáng tạo vào những ý tưởng bay
bổng cung cấp giải pháp ti ưu cho mọi khó khăn của khách hàng. Định nghĩa “Sáng
tạo” SolNest mun truyền tải không chỉ đơn thuần mang đến điều mới mẻ còn
mang đến một phương pháp phù hợp với vấn đề của khách hàng một cách thực tế hiệu
quả nhất.
Từ tầm nhìn ấy, sứ mệnh của công ty là “Đột phá trong từng giải pháp - Tận tâm với
từng khách hàng”, định hướng mìnhmột agency top-of-mind, một người bạn của khách
hàng khi họ cần giải pháp thực tế, hữu ích hiểu những tâm nguyện vọng của họ
đi với vấn đề cần được giải quyết. Để từ đó đặt mình vào khách hàng dựa trên kinh
nghiệm, kỹ năng để sáng tạo nên các giải pháp thích hợp.
1.3. Mô tả cơ cấu tổ chức của công ty
Hnh 3. Sơ đồ cơ cấu tổ chức (Nguồn: Công ty cung cấp)
3
Nguyễn Kim Ngân 22104982
Báo cáo thực tập nhận thức Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest công ty agency cung cấp
dịch vụ được chia thành hai bộ phận chính: Chăm sóc khách hàng và văn phòng.
Bộ phận chăm sóc khách hàng bao gồm:
Account Là bộ phận gặp gỡ, giao tiếptư vấn nhằm đưa ra giải pháp cho
khách hàng về những khó khăn họ gặp phải. Sau khi tổng hợp các
thông tin cần thiết họ sẽ phân bổ công việc đến các bộ phận liên quan.
Creative Là bộ phận thiết kế hình ảnh 2D- 3D, video clip theo nội dung
người account phổ biến, tạo nên hình ảnh chủ đạo cho dự án và những
hình ảnh trực quan cho các bên sản xuất.
Operation &
Logistics
Là bộ phận vận hành sẽ dựa vào yêu cầu và file thiết kế để liên hệ
các nhà sản xuất, các bên thứ ba về thiết bị, vật liệu. Song song đó, bộ
phận logistics sẽ chuẩn bị các đồ vật cần thiết chương trình/dự án
yêu cầu.
Bng 2. Bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty SolNest (Nguồn: Sinh viên thực hiện)
Bộ phận văn phòng bao gồm:
HR/Admin HR bộ phận nhân sự theo dõi đánh giá nhân viên của công ty
cùng các chính sách chăm sóc, quản nhân viên. Admin là bộ phận
kiểm soát tài sản của công ty như các thiết bị văn phòng phẩm, các
nguyên liệu sản xuất mẫu để khách ng tham khảo. Họ phải đảm
bảo các nhân viên sử dụng chừng mực tài sản của công ty để không
dẫn đến tình trạng lng phí khi đem bất kì tài sản nào của công ty
ra ngoài phải đem về đủ- đúng s lượng.
Finance bộ phận theo dõi, kiểm soát nguồn tiền của công ty. Vai trò
của bộ phận này hết sức quan trọng đảm bảo nguồn tiền của công
ty được sử dụng hợp luôn cân đi tài chính để phân bổ cho các
dự án một cách hợp lý.
Bng 3. Bộ phận văn phòng của công ty SolNest (Nguồn: Sinh viên thực hiện)
1.4. Mô tả bộ phận nơi thực tập sinh trực tiếp làm việc
Vị trí: Account Thực tập sinh
Công việc:
- Giao tiếp, gặp gỡ để tìm hiểu vấn đề của khách hàng
- Nghiên cứu giải pháp giải quyết vấn đề
- Phân bổ công việc đến các phòng ban liên quan và quản lý đầu việc
4
Nguyễn Kim Ngân 22104982
Báo cáo thực tập nhận thức Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
- Thực hiện báo giá chi tiết đến khách hàng cho từng hạng mục
- Báo cáo tiến độ thực hiện đến khách hàng
- Nghiệm thu sau chương trình với khách hàng
2. Phân tích SWOT của Solnest
STRENGTHS (Điểm mạnh) WEAKNESSES (Điểm yếu)
S1: Được thành lập bởi những người
dày dặn kinh nghiệm (trên 10 năm kinh
nghiệm) khởi đầu với các dự án activation
cho nhn hàng Vaseline, Rohto,
HomeCredit, Milk Kiss vào năm 2017.
S2: agency độc quyền của Công ty
Walt Disney tại Việt nam.
S3: Một trong những agency thể
đáp ứng đa dạng các nhu cầu của khách
hàng.
W1: Phần lớn nguồn nhân lực người
trẻ và s lượng nhân viên còn hạn chế.
W2: Chưa đội ngũ quay dựng
sản xuất hình ảnh, video in house.
W3: Chưa trang thiết bị máy móc
hiện đại phục vụ các event có quy mô lớn .
W4: Hoạt động chiêu thị, PR trên
social media chưa được đẩy mạnh.
OPPORTUNITIES (Cơ hội) THREATS (Thách thức)
O1: Nhu cầu của khách hàng ngày
càng đa dạng một “miếng mồi béo bở”
cho agency “thể hiện” khả năng sáng tạo
và khẳng định mình.
O2: Kết hợp các ứng dụng kiến
thức của marketing trong quá trình đề xuất
giải pháp cho khách hàng sẽ nâng cao chất
lượng đầu ra.
T1: Thị trường hiện nay không thiếu
những agency cung cấp giải pháp và giá trị
cho khách hàng.
T2: Nhu cầu khách hàng ngày càng đa
dạng phức tạp, cân nâng cao khả năng
chuyên môn và tính sáng tạo để bắt kịp.
T3: Khách hàng ngày càng trở nên khó
tính đòi hỏi các đầu ra phải chất lượng
cao, sáng tạo nhưng chi phí phải “phải
chăng”.
Bng 4. Bng phân tích SWOT của Solnest (Nguồn: Sinh viên thực hiện)
5
Nguyễn Kim Ngân 22104982
Báo cáo thực tập nhận thức Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
3. STP
3.1. Thị trường mục tiêu
Solnest tập trung hướng tới vào thị trường tiềm năng là các doanh nghiệp lớn (B2B) có
nhu cầu cung cấp về việc xây dựng thương hiệu của họ thông qua bằng những hoạt động
Marketing, Truyền thông x hội và Sự kiện.
3.2. Điểm độc đáo
Công ty luôn giữ vững sứ mệnh của mình khi lên chiến lược cho mỗi sản phẩm
đồng thời cũng đem tới cho khách hàng nét sáng tạo riêng biệt trong từng hoạt động.
Solnest hướng tới bản thân là một người bạn đi với khách hàng, vậy nên họ đề cao trong
việc nghiên cứu tâm lý đi tác của họ để có cái nhìn sâu sắc và hiểu rõ những nguyện vọng
mà khách hàng mong munđược. Trong mỗi sự kiện, Solnest luôn mang lại những làn
gió mới, mỗi chiến dịch một thông điệp truyền tải khác nhau nhưng vẫn chứa đựng nét
đặc trưng cho khách hàng của họ. Từ đó, tạo nên một liên kết gần gũi và sự tin tưởng giữa
Solnest và khách hàng tiềm năng cũng như là đi tác lâu dài.
4. Mô tả thực trạng hoạt động của công ty về sản phẩm/dịch vụ
Tính đến thời điểm hiện tại, Solnest là một công ty tiềm năng đang phát triển, cung
cấp cho khách hàng của họ các loại dịch vụ chính như lên kế hoạch phát triển chiến
lược về Marketing, Pr hoặc Social, đem tới sáng tạo thông qua việc phát triển và thực hiện
những ý tưởng, dịch vụ quay phim, thiết kế và đặc biệt hơn hết là thực hiện các sự kiện lớn
từ các đi tác cũng như khách hàng tiềm năng của công ty.
Hnh 4. Các dịch vụ của công ty Solnest (Nguồn: Công ty cung cấp)
4.1. Lập kế hoạch chiến lược – Strategic Planning
4.2. Sáng tạo – Creative
Solution Nest luôn nỗ lực không ngừng để mang đến cho khách hàng những giải
pháp sáng tạo hiệu quả nhất. Công ty hiểu rằng, sáng tạo không chỉ mang đến điều
6
Nguyễn Kim Ngân 22104982
Báo cáo thực tập nhận thức Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
mới mẻ, còn mang đến một phương pháp phù hợp với vấn đề của khách hàng một
cách thực tế và hiệu quả nhất.
Dịch vụy bao gồm việc phát triển ý tưởng, thiết kế, sản xuất các ấn phẩm truyền
thông, quảng cáo,... Solution Nest sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra những ấn phẩm sáng tạo,
thu hút sự chú ý của khách hàng.
Hnh 5. Sn phẩm sáng tạo mascot Shinhan với khách hàng Shinhan bank (Nguồn: Công ty cung cấp)
4.3. Quản trị - Management
Solution Nest cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, từ các sự kiện nhỏ
như ra mắt sản phẩm đến các sự kiện lớn như hội nghị, triển lm. Công ty có kinh nghiệm
trong việc tổ chức các sự kiện thành công, thu hút được sự tham gia của đông đảo khách
hàng.
4.3.1. Các dự án mà Solnest đã thực hiện
4.3.1.1. Film Premiere
4.3.1.2. Award ceremony & Art Exhibition
Hnh 6. Dự án 1st UOB Painting of the Year Award với khách hàng Ngân hàng UOB Vietnam (Nguồn:
Công ty cung cấp)
7
Nguyễn Kim Ngân 22104982
| 1/28

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
 BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC Sinh viên thực hiện : Nguyễn Kim Ngân M s sinh viên : 22104982 Lớp : MK211 Đơn vị thực tập :
Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest Thời gian thực tập : 08/01/2024 đến 10/03/2024 Người hướng dẫn : Phạm Thị Hồng Nhi Giảng viên hướng dẫn : Đặng Trương Thùy Anh TPHCM, Tháng 1/2024
Báo cáo thực tập nhận thức
Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
 BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC Sinh viên thực hiện : Nguyễn Kim Ngân M s sinh viên : 22104982 Lớp : MK211 Đơn vị thực tập :
Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest Thời gian thực tập : 08/01/2024 đến 10/03/2024 Người hướng dẫn : Phạm Thị Hồng Nhi Giảng viên hướng dẫn : Đặng Trương Thùy Anh TPHCM, Tháng 1/2024 i
Báo cáo thực tập nhận thức
Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest LỜI CAM KẾT
“Tôi đ đọc và hiểu và các hành vi vi phạm liêm chính học thuật. Tôi cam kết bằng danh
dự cá nhân rằng bài làm này do tôi tự thực hiện và không vi phạm
về liêm chính học thuật.”
TPHCM, ngày ….. tháng ….. năm 2024 Ký tên ii
Báo cáo thực tập nhận thức
Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
TPHCM, ngày ….. tháng ….. năm 2024 Ký tên iii
Báo cáo thực tập nhận thức
Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
NHẬN XÉT CỦA CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
TPHCM, ngày ….. tháng ….. năm 2024 Ký tên iv
Báo cáo thực tập nhận thức
Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest TRÍCH YẾU Trải qua v.v v
Báo cáo thực tập nhận thức
Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest MỤC LỤC
LỜI CAM KẾT......................................................................................................................ii
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP.............................................................................iii
NHẬN XÉT CỦA CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN......................................................iv
TRÍCH YẾU...........................................................................................................................v
MỤC LỤC.............................................................................................................................. vi
LỜI CẢM ƠN......................................................................................................................viii
DANH MỤC VIẾT TẮT.......................................................................................................ix
DANH MỤC HÌNH ẢNH......................................................................................................x
DANH MỤC BẢNG BIỂU....................................................................................................xi
TỪ ĐIỂN THUẬT NGỮ......................................................................................................xii
NHẬP ĐỀ................................................................................................................................1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY........................................................................2

1. Thông tin về công ty.......................................................................................................2 1.1.
Mô tả tổng quan về cơ cấu tổ chức của công ty......................................................2 1.2.
Tầm nhìn và sứ mệnh.............................................................................................3 1.3.
Mô tả cơ cấu tổ chức của công ty...........................................................................3 1.4.
Mô tả bộ phận nơi thực tập sinh trực tiếp làm việc.................................................4
2. Phân tích SWOT của Solnest........................................................................................5
3. STP.................................................................................................................................. 6
3.1.
Thị trường mục tiêu................................................................................................6 3.2.
Điểm độc đáo.........................................................................................................6
4. Mô tả thực trạng hoạt động của công ty về sản phẩm/dịch vụ...................................6 4.1.
Lập kế hoạch chiến lược – Strategic Planning........................................................6 4.2.
Sáng tạo – Creative................................................................................................6 4.3.
Quản trị - Management...........................................................................................7
CHƯƠNG 2: CÔNG VIỆC THỰC TẬP..............................................................................9
1. Công việc hỗ trợ.............................................................................................................9 1.1.
Công việc 1: Viết kịch bản chương trình song ngữ................................................9 1.2.
Công việc 2: Tìm nhà cung cấp cho sự kiện của công ty........................................9 1.3.
Công việc 3: Chạy sự kiện onsite.........................................................................10 1.4.
Công việc 4: Làm hợp đồng với các nhà cung cấp...............................................10
2. Project leader...............................................................................................................11 2.1.
Công việc 1: Viết proposal...................................................................................11 2.2.
Công việc 2: Thực hiện bảng báo giá...................................................................11 vi
Báo cáo thực tập nhận thức
Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest 2.3.
Công việc 3: Họp với khách hàng........................................................................12 2.4.
Công việc 4: Design brief.....................................................................................12
KẾT LUẬN...........................................................................................................................13
1. Cá nhân.........................................................................................................................13
2. Đề xuất công ty.............................................................................................................13
2.1.
Cơ hội...................................................................................................................13 2.2.
Thách thức............................................................................................................13
3. Rút kinh nghiệm...........................................................................................................13
TÀI LIỆU THAM KHẢO....................................................................................................14 vii
Báo cáo thực tập nhận thức
Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest LỜI CẢM ƠN Meo meo viii
Báo cáo thực tập nhận thức
Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest DANH MỤC VIẾT TẮT WIP: Work in Progress ix
Báo cáo thực tập nhận thức
Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1. Logo công ty TNHH Quảng cáo và Thương mại Solution Nest (Nguồn: Công ty cung
cấp)........................................................................................................................................... 2
Hình 2. Văn phòng làm việc công ty TNHH Quảng cáo và Thương mại Solution Nest
(Nguồn: Công ty cung cấp........................................................................................................3
Hình 3. Sơ đồ cơ cấu tổ chức (Nguồn: Công ty cung cấp)........................................................3
Hình 4. Các dịch vụ của công ty Solnest (Nguồn: Công ty cung cấp)......................................6
Hình 5. Sản phẩm sáng tạo mascot Shinhan với khách hàng Shinhan bank (Nguồn: Công ty
cung cấp)..................................................................................................................................7
Hình 6. Dự án 1st UOB Painting of the Year Award với khách hàng Ngân hàng UOB
Vietnam (Nguồn: Công ty cung cấp)........................................................................................7
Hình 7. Dự án “Disney Showcase 2024” với khách hàng The Walt Disney Company
(Southeast Asia) (Nguồn: Công ty cung cấp)...........................................................................7
Hình 8. Dự án “MERCK KICK-OFF MEETING 2024”với khách hàng Merck Health Care
Vietnam (Nguồn: Công ty cung cấp)........................................................................................8 x
Báo cáo thực tập nhận thức
Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1. Thông tin công ty TNHH Solution Nest (Nguồn: Công ty cung cấp)..........................2
Bảng 2. Bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty SolNest (Nguồn: Sinh viên thực hiện).....4
Bảng 3. Bộ phận văn phòng của công ty SolNest (Nguồn: Sinh viên thực hiện)......................4
Bảng 4. Bảng phân tích SWOT của Solnest (Nguồn: Sinh viên thực hiện)..............................5 xi
Báo cáo thực tập nhận thức
Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
TỪ ĐIỂN THUẬT NGỮ xii
Báo cáo thực tập nhận thức
Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest NHẬP ĐỀ
Trong thời gian x tháng thực tập tại Solnest, bản thân tôi mong mun mình có những
đóng góp tích cực và đem lại lợi ích cho công ty bằng cách áp dụng những kiến thức đ
học cũng như những kinh nghiệm thực tế tại trường. Thông qua đó, tôi thiết lập những
mục tiêu mà bản thân phải thực hiện được qua quá trình thực tập và học hỏi tại Solnest như sau:
- Thích nghi với môi trường làm việc thực tế và chuyên nghiệp, chịu được áp lực
khi thực hiện các nhiệm vụ đòi hỏi tính chuyên môn cao và hoàn thành đúng thời gian quy định.
- Cọ sát với thực tế nhiều hơn để tăng kỹ năng và kinh nghiệm, giúp bản thân có
thể hiểu rõ được tính chất công việc dù ở vị trí thực tập sinh.
- Vận dụng được những kiến thức chuyên ngành mà bản thân đ học tại trường và
áp dụng đúng thời điểm để mang lại kết quả tt cho công ty và thành tựu cho cá nhân.
- Tạo mi quan hệ lành mạnh và kết ni được với các đồng nghiệp trong công ty,
lắng nghe những góp ý sâu sắc từ những đồng nghiệp đi trước để nâng cao sự
hiểu biết của bản thân.
Dù là ở vị trí thực tập sinh nhưng tôi hi vọng bản thân có thể cải thiện kỹ năng và sự
hiểu biết hơn, trau dồi những kiến thức thực tế khi có cơ hội va chạm trong thời gian thực
tập tại công ty. Các kỹ năng cơ bản đ có từ trước thì nay càng vững vàng và cứng cỏi hơn
khi thực hiện nhiệm vụ công việc. Mong rằng sau những trải nghiệm tại Solnest, tôi có đủ
hành trang để tự tin tiếp tục ứng tuyển tại những công ty lớn hơn trong lĩnh vực mà bản thân hướng tới. 1 Nguyễn Kim Ngân 22104982
Báo cáo thực tập nhận thức
Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY
1. Thông tin về công ty
1.1. Mô tả tổng quan về cơ cấu tổ chức của công ty Danh mục Thông tin Tên công ty
Công ty TNHH Quảng cáo và Thương mại Solution Nest M s thuế Phần mềm giáo dục Địa chỉ
98/37 Chiến Thắng, Phường 09, Quận Phú Nhuận, Thành ph Hồ Chí Minh, Việt Nam Giám đc Phạm Thị Hồng Nhung
Ngày hoạt động 14/07/2020 S điện thoại 0933276076 Email : info.solnest@gmail.com Ngành nghề
Cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện, xây dựng chiến lược truyền thông kinh doanh tích hợp
Bng 1. Thông tin công ty TNHH Solution Nest (Nguồn: Công ty cung cấp)
Hnh 1. Logo công ty TNHH Qung cáo và Thương mại Solution Nest (Nguồn: Công ty cung cấp) 2 Nguyễn Kim Ngân 22104982
Báo cáo thực tập nhận thức
Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
Hnh 2. Văn phòng làm việc công ty TNHH Qung cáo và Thương mại Solution Nest (Nguồn: Công ty cung cấp
1.2. Tầm nhìn và sứ mệnh
Tầm nhìn của Solution Nest là một agency thổi hồn sáng tạo vào những ý tưởng bay
bổng và cung cấp giải pháp ti ưu cho mọi khó khăn của khách hàng. Định nghĩa “Sáng
tạo” mà SolNest mun truyền tải không chỉ đơn thuần là mang đến điều mới mẻ mà còn
mang đến một phương pháp phù hợp với vấn đề của khách hàng một cách thực tế và hiệu quả nhất.
Từ tầm nhìn ấy, sứ mệnh của công ty là “Đột phá trong từng giải pháp - Tận tâm với
từng khách hàng”, định hướng mình là một agency top-of-mind, một người bạn của khách
hàng khi họ cần giải pháp thực tế, hữu ích và hiểu rõ những tâm tư nguyện vọng của họ
đi với vấn đề cần được giải quyết. Để từ đó đặt mình vào khách hàng và dựa trên kinh
nghiệm, kỹ năng để sáng tạo nên các giải pháp thích hợp.
1.3. Mô tả cơ cấu tổ chức của công ty
Hnh 3. Sơ đồ cơ cấu tổ chức (Nguồn: Công ty cung cấp) 3 Nguyễn Kim Ngân 22104982
Báo cáo thực tập nhận thức
Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
Công ty TNHH Quảng cáo và Thương mại Solution Nest là công ty agency cung cấp
dịch vụ được chia thành hai bộ phận chính: Chăm sóc khách hàng và văn phòng.
Bộ phận chăm sóc khách hàng bao gồm: Account
Là bộ phận gặp gỡ, giao tiếp và tư vấn nhằm đưa ra giải pháp cho
khách hàng về những khó khăn họ gặp phải. Sau khi tổng hợp các
thông tin cần thiết họ sẽ phân bổ công việc đến các bộ phận liên quan. Creative
Là bộ phận thiết kế hình ảnh 2D- 3D, video clip theo nội dung mà
người account phổ biến, tạo nên hình ảnh chủ đạo cho dự án và những
hình ảnh trực quan cho các bên sản xuất. Operation &
Là bộ phận vận hành sẽ dựa vào yêu cầu và file thiết kế để liên hệ Logistics
các nhà sản xuất, các bên thứ ba về thiết bị, vật liệu. Song song đó, bộ
phận logistics sẽ chuẩn bị các đồ vật cần thiết mà chương trình/dự án yêu cầu.
Bng 2. Bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty SolNest (Nguồn: Sinh viên thực hiện)
Bộ phận văn phòng bao gồm: HR/Admin
HR là bộ phận nhân sự theo dõi đánh giá nhân viên của công ty
cùng các chính sách chăm sóc, quản lý nhân viên. Admin là bộ phận
kiểm soát tài sản của công ty như các thiết bị văn phòng phẩm, các
nguyên liệu sản xuất mẫu để khách hàng tham khảo. Họ phải đảm
bảo các nhân viên sử dụng chừng mực tài sản của công ty để không
dẫn đến tình trạng lng phí và khi đem bất kì tài sản nào của công ty
ra ngoài phải đem về đủ- đúng s lượng. Finance
Là bộ phận theo dõi, kiểm soát nguồn tiền của công ty. Vai trò
của bộ phận này hết sức quan trọng vì đảm bảo nguồn tiền của công
ty được sử dụng hợp lý và luôn cân đi tài chính để phân bổ cho các
dự án một cách hợp lý.
Bng 3. Bộ phận văn phòng của công ty SolNest (Nguồn: Sinh viên thực hiện)
1.4. Mô tả bộ phận nơi thực tập sinh trực tiếp làm việc
Vị trí: Account Thực tập sinh Công việc:
- Giao tiếp, gặp gỡ để tìm hiểu vấn đề của khách hàng
- Nghiên cứu giải pháp giải quyết vấn đề
- Phân bổ công việc đến các phòng ban liên quan và quản lý đầu việc 4 Nguyễn Kim Ngân 22104982
Báo cáo thực tập nhận thức
Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
- Thực hiện báo giá chi tiết đến khách hàng cho từng hạng mục
- Báo cáo tiến độ thực hiện đến khách hàng
- Nghiệm thu sau chương trình với khách hàng
2. Phân tích SWOT của Solnest
STRENGTHS (Điểm mạnh)
WEAKNESSES (Điểm yếu)
S1: Được thành lập bởi những người
W1: Phần lớn nguồn nhân lực là người
dày dặn kinh nghiệm (trên 10 năm kinh trẻ và s lượng nhân viên còn hạn chế.
nghiệm) khởi đầu với các dự án activation
cho nhn hàng Vaseline, Rohto,
W2: Chưa có đội ngũ quay dựng và
HomeCredit, Milk Kiss vào năm 2017.
sản xuất hình ảnh, video in house.
S2: Là agency độc quyền của Công ty
W3: Chưa có trang thiết bị máy móc Walt Disney tại Việt nam.
hiện đại phục vụ các event có quy mô lớn .
S3: Một trong những agency có thể
W4: Hoạt động chiêu thị, PR trên
đáp ứng đa dạng các nhu cầu của khách social media chưa được đẩy mạnh. hàng.
OPPORTUNITIES (Cơ hội) THREATS (Thách thức)
O1: Nhu cầu của khách hàng ngày
T1: Thị trường hiện nay không thiếu
càng đa dạng là một “miếng mồi béo bở” những agency cung cấp giải pháp và giá trị
cho agency “thể hiện” khả năng sáng tạo cho khách hàng. và khẳng định mình.
T2: Nhu cầu khách hàng ngày càng đa
O2: Kết hợp các ứng dụng và kiến dạng và phức tạp, cân nâng cao khả năng
thức của marketing trong quá trình đề xuất chuyên môn và tính sáng tạo để bắt kịp.
giải pháp cho khách hàng sẽ nâng cao chất lượng đầu ra.
T3: Khách hàng ngày càng trở nên khó
tính và đòi hỏi các đầu ra phải chất lượng
cao, sáng tạo nhưng chi phí phải “phải chăng”.
Bng 4. Bng phân tích SWOT của Solnest (Nguồn: Sinh viên thực hiện) 5 Nguyễn Kim Ngân 22104982
Báo cáo thực tập nhận thức
Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest 3. STP
3.1. Thị trường mục tiêu
Solnest tập trung hướng tới vào thị trường tiềm năng là các doanh nghiệp lớn (B2B) có
nhu cầu cung cấp về việc xây dựng thương hiệu của họ thông qua bằng những hoạt động
Marketing, Truyền thông x hội và Sự kiện.
3.2. Điểm độc đáo
Công ty luôn giữ vững sứ mệnh của mình khi lên chiến lược cho mỗi sản phẩm và
đồng thời cũng đem tới cho khách hàng nét sáng tạo riêng biệt trong từng hoạt động.
Solnest hướng tới bản thân là một người bạn đi với khách hàng, vậy nên họ đề cao trong
việc nghiên cứu tâm lý đi tác của họ để có cái nhìn sâu sắc và hiểu rõ những nguyện vọng
mà khách hàng mong mun có được. Trong mỗi sự kiện, Solnest luôn mang lại những làn
gió mới, mỗi chiến dịch là một thông điệp truyền tải khác nhau nhưng vẫn chứa đựng nét
đặc trưng cho khách hàng của họ. Từ đó, tạo nên một liên kết gần gũi và sự tin tưởng giữa
Solnest và khách hàng tiềm năng cũng như là đi tác lâu dài.
4. Mô tả thực trạng hoạt động của công ty về sản phẩm/dịch vụ
Tính đến thời điểm hiện tại, Solnest là một công ty tiềm năng đang phát triển, cung
cấp cho khách hàng của họ các loại dịch vụ chính như lên kế hoạch và phát triển chiến
lược về Marketing, Pr hoặc Social, đem tới sáng tạo thông qua việc phát triển và thực hiện
những ý tưởng, dịch vụ quay phim, thiết kế và đặc biệt hơn hết là thực hiện các sự kiện lớn
từ các đi tác cũng như khách hàng tiềm năng của công ty.
Hnh 4. Các dịch vụ của công ty Solnest (Nguồn: Công ty cung cấp)
4.1. Lập kế hoạch chiến lược – Strategic Planning
4.2. Sáng tạo – Creative

Solution Nest luôn nỗ lực không ngừng để mang đến cho khách hàng những giải
pháp sáng tạo và hiệu quả nhất. Công ty hiểu rằng, sáng tạo không chỉ là mang đến điều 6 Nguyễn Kim Ngân 22104982
Báo cáo thực tập nhận thức
Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Solution Nest
mới mẻ, mà còn là mang đến một phương pháp phù hợp với vấn đề của khách hàng một
cách thực tế và hiệu quả nhất.
Dịch vụ này bao gồm việc phát triển ý tưởng, thiết kế, sản xuất các ấn phẩm truyền
thông, quảng cáo,... Solution Nest sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra những ấn phẩm sáng tạo,
thu hút sự chú ý của khách hàng.
Hnh 5. Sn phẩm sáng tạo mascot Shinhan với khách hàng Shinhan bank (Nguồn: Công ty cung cấp)
4.3. Quản trị - Management
Solution Nest cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, từ các sự kiện nhỏ
như ra mắt sản phẩm đến các sự kiện lớn như hội nghị, triển lm. Công ty có kinh nghiệm
trong việc tổ chức các sự kiện thành công, thu hút được sự tham gia của đông đảo khách hàng.
4.3.1. Các dự án mà Solnest đã thực hiện 4.3.1.1. Film Premiere
4.3.1.2. Award ceremony & Art Exhibition

Hnh 6. Dự án 1st UOB Painting of the Year Award với khách hàng Ngân hàng UOB Vietnam (Nguồn: Công ty cung cấp) 7 Nguyễn Kim Ngân 22104982