Báo cáo thực tập khách sạn Daewoo Hà Nội | Trường Đại Học Thủ Đô Hà Nội
Báo cáo thực tập khách sạn Daewoo Hà Nội của Trường Đại Học Thủ Đô Hà Nội. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 38 trang giúp bạn tham khảo, ôn tập và hoàn thành tốt bài tập của mình đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
TRƯỜNG ĐH THỦ ĐÔ HÀ NỘI KHOA VĂN HÓA - DU LỊCH
BÁO CÁO CÔNG TÁC THỰC TẬP 1 NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN NỘI DUNG:…: KIẾN TẬP 1 ……
Họ và tên sinh
viên
: Nguyễn Quang Tùng
Mã sinh viên Lớp
: 219107021
: Quản Trị Khách Sạn D2019
Khóa : 2019-2023
Hà Nội, tháng 04 / 2021
1
KHOA VĂN HÓA - DU LỊCH
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
BÁO CÁO CÔNG TÁC THỰC TẬP 1 NGÀNH: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN
NỘI DUNG: BÁO CÁO THU HOẠCH THỰC TẬP 1 NĂM HỌC 2022 - 2023
Họ và tên sinh viên: NGUYỄN QUANG TÙNG Mã sinh viên: 219107021
Lớp: QTKS D2019
Thực tập tại: Banquet ,Public, Café Promade – Daewoo Hotel
Quận/Huyện: Ba Đình
Phụ Lục Lời cảm ơn Lời mở đầu
PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ CƠ SỞ THỰC TẬP
- Khái quát về cơ sở thực tập
- Cơ cấu tổ chức và quản lí
- Các điều kiện kinh doanh: cơ sở vật chất kĩ thuật, nguồn lực con người, nguồn vốn, nguồn khách…
- Kết quả và hiệu quả kinh doanh đạt được của cơ sở trong ít nhất 3 năm gần nhất và đặc điểm kinh doanh độc đáo của doanh nghiệp so với các cơ sở khác.
PHẦN 2: NHẬT KÝ THỰC TẬP
PHẦN 3: THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN TẠI CƠ SỞ THỰC TẬP
- Thuận lợi
2
- Khó khăn
PHẦN 4: KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
- Kiến nghị, đề xuất với nhà trường
- Kiến nghị, đề xuất với khoa Văn hoá – Du lịch
TÀI LIỆU THAM KHẢO
3
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên em xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến quý Thầy, Cô khoa Văn Hoá – Du lịch Trường Đại Học Thủ Đô Hà Nội, những người đã trực tiếp giảng dạy, truyền đạt những kiến thức thật bổ ích cho em trong suốt thời gian qua, đó sẽ là nền tảng cơ bản, là hành trang vô cùng quý giá, những bước đi đầu đời để cho em vững bước hơn vào sự nghiệp trong tương lai sau này.
Để hoàn thành tốt đợt thực tập tại các bộ phận Banquet, Public, Café Promade – Daewoo Hotel vừa qua em đã nhận đươc rất nhiều sự giúp đỡ cũng như tạo điều kiện từ nhiều phía Cho phép em xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến ban
giám hiệu trường Đại học Thủ đô Hà Nội, khoa Văn hóa – Du lịch đã tạo điều kiện về thời gian để em hoàn thành đợt thực tập này.
Em xin cảm ơn cô Vũ Thị Hoàn đã nhiệt tình hướng dẫn em trong suốt thời gian qua.
Bên cạnh đó, em cũng xin gửi lời cảm ơn đến anh chị các bộ phận Banquet , Public , Cafe Promade– Daewoo Hotel cùng các anh chị trong nhà hàng – khách sạn , đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành đến chú Sơn (Public) , chị Hoa Lê ( Nhân Sự) , chị Kim Tuyến (CP), Chị Hằng; Anh Cường (Banquet) và các anh chị nhân viên của nhà hàng và các bộ phận khác là những anh chị đã trực tiếp hướng dẫn và chỉ đạo em trong suốt quá trình thực tập tại nhà hàng – khách sạn.
Trong quá trình thực tập, với cả lần đầu viết bài nên bài báo cáo sẽ không tránh khỏi thiếu xót . Em rất mong nhận được sự góp ý , nhận xét từ phía lãnh đạo công ty cũng như quý thầy cô
4
để em có thể rút ra được những kinh nghiệm bổ ích và áp dụng vào thực tiễn trong tương lai.
Em xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, ngày 24 tháng 04 năm
2022
Sinh viên: Nguyễn Quang Tùng
5
PHẦN MỞ ĐẦU
Du lịch là một ngành kinh tế quan trọng không chỉ trên bình diện thế giới, mà còn ở cả Việt Nam. Nói đến du lịch, nhiều người cho rằng đây là “ngành công nghiệp không khói”, là “con gà đẻ trứng vàng”. Với tư cách như một ngành thuộc lĩnh vực dịch vụ, du lịch trên thực tế đem lại hiệu quả cao về các mặt kinh tế, xã hội và môi trường nếu biết khai thác hợp lý mọi tiềm năng để phát triển bền vững.
Trong những năm trở lại đây nền kinh tế đất nước đang phát triển và càng ngày càng biến đổi to lớn , nghành du lịch Việt Nam nói chung và hoạt động kinh doanh nói riêng đã có những bước khởi sắc .Khi mà đời sống nâng cao , nhu cầu con người ngày càng lớn , họ không chỉ có nhu cầu về tinh thần , muốn được nghỉ ngơi , thư giãn, thưởng thức những món ăn ngon bên gia đình , người thân ,bạn bè trong một không gian khác xa cuộc sống ngày thuờng. Số lượng các khách sạn , nhà hàng gia tăng, cơ cấu sản suất dịch vụ ngày càng đa dạng . Tất cả đều đáp ứng tốt nhất nhu cầu đó của con người.
Khách sạn cũng được xem như một nghành kinh doanh vì thế mục tiêu hàng đầu là đem lại lợi nhuận .Song vấn đề đặt ra là trong thực tế cạnh tranh hiện nay làm sao để một doanh nghiệp khách sạn đứng vững và giữ uy tín trên thị trường . Cạnh tranh trong kinh doanh suy cho cùng là cạnh tranh về chất lượng văn hóa , chất lượng văn minh , chất lượng phục vụ … mặt khác sự cạnh tranh gay gắt trên tất cả các lĩnh vực trong đó có kinh doanh dịch vụ ăn uống đòi hỏi các doanh nghiệp phải nâng cao chất lượng dịch vụ.
6
Trong bài báo cáo này, phạm vi nghiên cứu về du lịch chỉ dừng lại ở việc nghiên cứu về hoạt động kinh doanh khách sạn. Những vấn đề nghiên cứu sẽ bao gồm thực trạng phát triển của ngành kinh doanh khách sạn tại Việt Nam nói chung, vấn đề về chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực, những kiến thức tổng quan về nghiệp vụ phục vụ bàn trong khách sạn, vai trò của bộ phận F&B cũng như bộ phận nhà hàng trong một khách sạn, và cuối cùng là những trải nghiệm thực tế tại một khách sạn 5 sao cụ thể trên địa bàn tỉnh Hà Nội – khách sạn Daewoo Hà Nội.
PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ CƠ SỞ THỰC TẬP
- Khái quát về khách sạn.
Tọa lạc tại : 360 Kim mã, Ba Đình, Hà Nội Hotline: Tel +84 243 8315000
Fax +84 243 8315010
Web: Daewoohotel.com
Email: reservation@daewoohotel.com
Ngày khánh thành hoạt động vào năm 1996.
Loại hình : Cư trú, Ẩm Thực, Hội Thảo & Sự Kiện, Tiệc Cưới, Fitness,…
Hạng sao : 5 sao
7
8
Khách sạn Hà Nội Daewoo là một trong những khách sạn 5 sao bậc nhất tại Hà Nội, tọa lạc tại ngay trung tâm của thủ đô, khách sạn Hà Nội Daewoo có bề dày về lịch sử hoạt động và là khách sạn có thiết kế sang trọng, hiện đại với tầm nhìn bao quát cả Thành phố. Từ khi đưa vào hoạt động năm 1966 đến nay, khách sạn luôn là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch trong và ngoài nước.
* Thời điểm thành lập và các mốc lịch sử quan trọng trong quá trình phát triển của khách sạn.
Khách sạn Hà Nội Daewoo là khách sạn 5 sao hiện đang nằm trên đường Kim Mã, Hà Nội, nằm trong Khu liên hợp Trung tâm thương mại của Công ty TNHH Daeha. Đây là một khách sạn có số lượng phòng lớn nhất trong thành phố Hà Nội, được xem là biểu tượng của sự phát triển, thịnh vượng của nền kinh tế mở cửa,... với những mốc lịch sử quan trọng sau:
Dự án xây dựng khách sạn được bắt đầu khởi công từ tháng 3 năm 1993 đến tháng 4 năm 1996 hoàn thành dự án, đồng thời khách sạn đi vào hoạt động, sớm hơn so với kế hoạch là 6 tháng.
Quần từ thương mại được xây dựng với tổng số vốn đầu tư 117 triệu đô-la Mỹ. Đây là công trình của sự hợp tác tuyệt vời giữa Tập đoàn Daewoo của Hàn Quốc và Công ty TNHH Một thành viên Hanel. Đối tác Hàn Quốc nắm giữ 70% cổ phần và phía liên doanh Việt Nam đóng góp phần còn lại.
Tháng 4 năm 1997 khách sạn Hà Nội Daewoo được công nhận là thành viên của tập đoàn những khách sạn lớn trên thế giới: The Leading Hotel of The World - chuỗi bao gồm 312 khách sạn sang trên toàn thế giới.
9
Năm 1999 khách sạn được cấp chứng chỉ Iso - 14001 cho hệ thống quản lý môi trường và vinh dự là khách sạn đầu tiên được cấp chứng chỉ này - do tổ chức của TUV cấp.
Năm 2003 khách sạn đã đoạt giải khách sạn tốt nhất Việt Nam, đồng thời gia nhập khách sạn câu lạc bộ các khách sạn SRS- WORLDHOTELS, là một trong những tập đoàn tiếp thị và kinh doanh khách sạn hàng đầu thế giới, là đại diện cho câu lạc bộ các khách sạn có tiện nghi sang trọng hàng đầu.
Kể từ khi bắt đầu hoạt động, Khách sạn Hà Nội Daewoo đã có vinh dự đón tiếp nhiều chính khách cao cấp quốc tế như:
+ Nguyên Tổng bí thư nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ông Đỗ Mười (3/11/1996)
+ Tổng thống Hàn Quốc, ông Kim Young Sam (19- 12/11/1996)
+ Tổng thống Hoa Kỳ, ông William Jefferson Clinton và Đệ Nhất Phu nhân, bà Hillary Rodham Clinton (16-18/11/2000)
+ Tổng thống Nga, ông Vladimir Putin (28/2/-2/3/2001)
+ Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ, ông Mr.Colin Powell(24- 27/7/2001)
+ Thủ tướng Nhật bản, ông Junichiro Koizumi (27-28/4/2002)
+ Tổng thống Nigeria-Chủ tịch Liên minh châu Phi, ông Olusegun ObasanWo (17/18/4/2005_)
+ Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Hồ Cẩm Đào và Phu nhân(16-19/11/2006)
+ Phó chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Tập Cận Bình (20-22/12/2011)
……
10
+ Đặc biệt vào tháng 12 năm 2003, khách sạn được chọn làm tổng hành dinh và đón tiếp các quan chức của Sea Games 22- sự kiện thể thao lớn nhất Việt Nam.
+ Tại hội nghị thượng đỉnh cấp cao Á-Âu lần thứ V(WSEM5), vào tháng 10 năm 2004, khách sạn Daewoo vinh dự là nơi được chọn để tiến hành lễ kết nạp 13 thành viên mới của WSEM với sự tham gia và chứng kiến của 39 Nguyên thủ quốc gia cùng các Bộ trưởng, Đại sứ quán.
+ Đây cũng là khách sạn chính thức của hội nghị WPEC 2006, Cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2008.
11
Dịch vụ kinh doanh lưu trú của khách sạn.
- 411 phòng trong đó có 31 phòng Suite, 1 phòng Hoàng Gia, 1 phòng Tổng thống và 1 phòng đại sứ.
Phòng DELUXE
Hệ thống phòng Deluxe được thiết kế nội thất gam màu sang trọng và sở hữu tầm nhìn bao quát ra thành phố sôi động. Phòng tắm lát đá cẩm thạch sang trọng có bồn tắm riêng và vòi hoa sen.
12
DIỆN TÍCH: 34m2 | SỐ PHÒNG: 234
TIỆN ÍCH:
Bữa sáng tự chọn hàng ngày Internet miễn phí trong phòng Hai (02) chai nước khoáng
Trà và cà phê miễn phí
Miễn phí sử dụng phòng tập thể dục và hồ bơi Giá từ $ 65.00
Phòng GRAND DELUXE
Sở hữu diện tích lên tới 34m2, phòng Grand Deluxe gây ấn tượng với phong cách thiết kế sang trọng, tinh tế nhưng không kém phần ấm cúng. Phòng được trang bị cửa sổ lớn với tầm nhìn bao quát hồ Thủ Lệ thơ mộng.
DIỆN TÍCH: 34sqm | SỐ PHÒNG: 66
QUYỀN LỢI:
Bữa sáng tự chọn hàng ngày Internet miễn phí trong phòng Hai (02) chai nước khoáng
Trà và cà phê miễn phí
Miễn phí sử dụng phòng tập thể dục và hồ bơi Giá từ $ 81.25
Phòng CLUB
13
Tọa lạc trên tầng cao với tầm nhìn bao quát hồ Thủ Lệ, Club Room là sự lựa chọn hoàn hảo để tận hưởng kì nghỉ thảnh thơi. Khách lưu trú tại Phòng Club không chỉ được sử dụng các dịch vụ và tiện nghi của Phòng Grand Deluxe mà còn trải nghiệm những quyền lợi riêng tại Club Lounge.
DIỆN TÍCH: 34m2 | SỐ PHÒNG: 77
ĐẶC QUYỀN CLUB LOUNGE (Tầng 16)
Bữa sáng hàng ngày tại Club Lounge (06: 00 ~ 10: 00) Cocktail buổi tối từ 05:30 tối đến 07:30 tối
Nhận phòng sớm miễn phí từ 09:00 (tùy vào tình trạng phòng trống)
Trả phòng trễ miễn phí đến 16:00 (tùy vào tình trạng phòng trống) Trà, cà phê và đồ uống không cồn miễn phí trong ngày (06: 30 ~ 22: 00)
Miễn phí 03 món đồ giặt mỗi ngày (không tích lũy)
Miễn phí đồ uống chào mừng, hoa và trái cây khi đến khách sạn. Sử dụng miễn phí phòng họp tại Trung tâm dịch vụ thư tín trong 01 giờ mỗi ngày (tùy vào tình trạng phòng trống và không tích lũy)
Truy cập Internet tốc độ cao và kết nối không dây tại Executive Lounge.
Sử dụng máy in miễn phí (5 bản in đầu tiên) và khu vực làm việc tại Executive Lounge
Hai (02) chai nước khoáng
Miễn phí sử dụng phòng tập thể dục và hồ bơi Giá từ $ 128.70
14
Phòng DELUXE SUITE
Phòng Deluxe Suite sở hữu diện tích lớn với phòng khách sang trọng, phòng ngủ ấm cúng và góc làm việc riêng tư. Lưu trú tại phòng Deluxe Suite, bạn sẽ được hưởng đặc quyền dành riêng cho khách VIP tại Club Lounge.
DIỆN TÍCH: 65m2 | SỐ PHÒNG: 14
ĐẶC QUYỀN CLUB LOUNGE (Tầng 16)
Bữa sáng hàng ngày tại Club Lounge (06: 00 ~ 10: 00) Cocktail buổi tối từ 05:30 tối đến 07:30 tối
Nhận phòng sớm miễn phí từ 09:00 (tùy vào tình trạng phòng trống)
Trả phòng trễ miễn phí đến 16:00 (tùy vào tình trạng phòng trống) Trà, cà phê và đồ uống không cồn miễn phí trong ngày (06: 30 ~ 22: 00)
Miễn phí 03 món đồ giặt mỗi ngày (không tích lũy)
Miễn phí đồ uống chào mừng, hoa và trái cây khi đến khách sạn. Sử dụng miễn phí phòng họp tại Trung tâm dịch vụ thư tín trong 01 giờ mỗi ngày (tùy vào tình trạng phòng trống và không tích lũy)
Truy cập Internet tốc độ cao và kết nối không dây tại Executive Lounge.
Sử dụng máy in miễn phí (5 bản in đầu tiên) và khu vực làm việc tại Executive Lounge
Hai (02) chai nước khoáng
15
Miễn phí sử dụng phòng tập thể dục và hồ bơi Giá từ $ 175.50
Phòng CLUB SUITE
Được trang trí sang trọng theo phong cách cổ điển đặc trưng, phòng Club Suite sở hữu phòng khách và phòng ngủ rộng, là nơi thư giãn lý tưởng sau một ngày dài làm việc hoặc tham quan thủ đô. Đặc biệt, lưu trú tại phòng Club Suite, bạn sẽ được hưởng quyền lợi dành cho khách VIP tại Club Lounge.
DIỆN TÍCH: 75m2 | SỐ PHÒNG: 15
ĐẶC QUYỀN CLUB LOUNGE (Tầng 16)
Bữa sáng hàng ngày tại Club Lounge (06: 00 ~ 10: 00) Cocktail buổi tối từ 05:30 tối đến 07:30 tối
Nhận phòng sớm miễn phí từ 09:00 (tùy vào tình trạng phòng trống)
Trả phòng trễ miễn phí đến 16:00 (tùy vào tình trạng phòng trống) Trà, cà phê và đồ uống không cồn miễn phí trong ngày (06: 30 ~ 22: 00)
Miễn phí 03 món đồ giặt mỗi ngày (không tích lũy)
Miễn phí đồ uống chào mừng, hoa và trái cây khi đến khách sạn. Sử dụng miễn phí phòng họp tại Trung tâm dịch vụ thư tín trong 01 giờ mỗi ngày (tùy vào tình trạng phòng trống và không tích lũy)
16
Truy cập Internet tốc độ cao và kết nối không dây tại Executive Lounge.
Sử dụng máy in miễn phí (5 bản in đầu tiên) và khu vực làm việc tại Executive Lounge
Hai (02) chai nước khoáng
Miễn phí sử dụng phòng tập thể dục và hồ bơi Giá từ $ 253.50
Phòng SENATOR SUITE
Phòng Senator rộng 103m2 với tầm nhìn toàn cảnh thành phố, được thiết kế tinh tế, thanh lịch với gam màu kem trang nhã mang đến cho quý khách không gian thư thái.
Phòng Senator Suites bao gồm một phòng khách rộng, một phòng ngủ ấm cúng, phòng tắm bằng đá cẩm thạch.
DIỆN TÍCH: 103m2 | SỐ PHÒNG: 2
QUYỀN LỢI CỦA CLUB LOUNGE (Tầng 16)
Bữa sáng hàng ngày tại Club Lounge (06: 00 ~ 10: 00) Cocktail buổi tối từ 05:30 tối đến 07:30 tối
Nhận phòng sớm miễn phí từ 09:00 (tùy vào tình trạng phòng trống)
Trả phòng trễ miễn phí đến 16:00 (tùy vào tình trạng phòng trống) Trà, cà phê và đồ uống không cồn miễn phí trong ngày (06: 30 ~ 22: 00)
Miễn phí 03 món đồ giặt mỗi ngày (không tích lũy)
17
Miễn phí đồ uống chào mừng, hoa và trái cây khi đến khách sạn. Sử dụng miễn phí phòng họp tại Trung tâm dịch vụ thư tín trong 01 giờ mỗi ngày (tùy vào tình trạng phòng trống và không tích lũy)
Truy cập Internet tốc độ cao và kết nối không dây tại Executive Lounge.
Sử dụng máy in miễn phí (5 bản in đầu tiên) và khu vực làm việc tại Executive Lounge
Hai (02) chai nước khoáng
Miễn phí sử dụng phòng tập thể dục và hồ bơi Giá từ $ 648.00
Phòng AMBASSADOR SUITE
Phòng Ambassador Suite tự hào mang đến cho khách lưu trú những ấn tượng hoàn hảo. Bên cạnh hệ thống tiện nghi cao cấp, Ambassador Suite còn sở hữu thiết kế đặc biệt với phòng bếp nối tiếp phòng khách, giúp du khách có cảm giác như đang lưu trú tại chính dinh thự của mình.
Rộng 142 mét vuông, phòng Đại Sứ tọa lạc tại tầng 3 của khách sạn cũng là địa điểm lý tưởng cho những buổi họp riêng tư.
DIỆN TÍCH: 142m2 | SỐ PHÒNG: 1
ĐẶC QUYỀN CLUB LOUNGE (Tầng 16)
Bữa sáng hàng ngày tại Club Lounge (06: 00 ~ 10: 00)
18
Cocktail buổi tối từ 05:30 tối đến 07:30 tối
Nhận phòng sớm miễn phí từ 09:00 (tùy vào tình trạng phòng trống)
Trả phòng trễ miễn phí đến 16:00 (tùy vào tình trạng phòng trống) Trà, cà phê và đồ uống không cồn miễn phí trong ngày (06: 30 ~ 22: 00)
Miễn phí 03 món đồ giặt mỗi ngày (không tích lũy)
Miễn phí đồ uống chào mừng, hoa và trái cây khi đến khách sạn. Sử dụng miễn phí phòng họp tại Trung tâm dịch vụ thư tín trong 01 giờ mỗi ngày (tùy vào tình trạng phòng trống và không tích lũy)
Truy cập Internet tốc độ cao và kết nối không dây tại Executive Lounge
Sử dụng máy in miễn phí (5 bản in đầu tiên) và khu vực làm việc tại Executive Lounge
Hai (02) chai nước khoáng
Miễn phí sử dụng phòng tập thể dục và hồ bơi Giá từ $ 864.00
Phòng Tổng Thống
19
Tọa lạc trên tầng cao nhất của khách sạn, phòng Tổng thống trở thành một biểu tượng cho sự sang trọng, đẳng cấp của khách sạn Hà Nội Daewoo.
Với diện tích lên đến 206m2, phòng Tổng Thống thu hút du khách bởi nội thất sang trọng, cao cấp cùng tầm nhìn tuyệt đẹp bao quát thành phố và hồ Thủ Lệ thơ mộng.
DIỆN TÍCH: 206m2 | SỐ PHÒNG: 1
QUYỀN LỢI CỦA CLUB LOUNGE (Tầng 16)
Bữa sáng hàng ngày tại Club Lounge (06: 00 ~ 10: 00) Cocktail buổi tối từ 05:30 tối đến 07:30 tối
Nhận phòng sớm miễn phí từ 09:00 (tùy vào tình trạng phòng trống)
20
Trả phòng trễ miễn phí đến 16:00 (tùy vào tình trạng phòng trống) Trà, cà phê và đồ uống không cồn miễn phí trong ngày (06: 30 ~ 22: 00)
Miễn phí 03 món đồ giặt mỗi ngày (không tích lũy)
Miễn phí đồ uống chào mừng, hoa và trái cây khi đến khách sạn. Sử dụng miễn phí phòng họp tại Trung tâm dịch vụ thư tín trong 01 giờ mỗi ngày (tùy vào tình trạng phòng trống và không tích lũy)
Truy cập Internet tốc độ cao và kết nối không dây tại Executive Lounge.
Sử dụng máy in miễn phí (5 bản in đầu tiên) và khu vực làm việc tại Executive Lounge
Hai (02) chai nước khoáng
Miễn phí sử dụng phòng tập thể dục và hồ bơi Giá từ $ 1,512.00
21
Phòng Hoàng Gia
Tọa lạc trên tầng 17, phòng Hoàng Gia tự hào là nơi lưu trú của các chính khách trong chuyến công du đến thủ đô Hà Nội. Phòng sở hữu khung cửa kính và ban công rộng mở, với 3 mặt hướng ra 3 phía. Một bên là sự nhộn nhịp của thành phố, bên kia là sự yên bình, tĩnh lặng của công viên cây xanh và hồ nước công viên Thủ Lệ.
Phòng rộng 288 m2 với 2 phòng khách, 2 phòng ngủ, phòng tắm hiện đại, phòng bếp, phòng thay đồ riêng với nhiều tủ quần áo.
22
Phòng ngủ rộng lớn được trang trí mang phong cách hoàng gia với 4 tấm rèm trùm, nhiều tranh treo tường, họa tiết trên giường và bàn ghế tinh tế, mang tông vàng quý phái.
DIỆN TÍCH: 288m2 | SỐ PHÒNG: 1
QUYỀN LỢI CỦA CLUB LOUNGE (Tầng 16)
Bữa sáng hàng ngày tại Club Lounge (06: 00 ~ 10: 00) Cocktail buổi tối từ 05:30 tối đến 07:30 tối
Nhận phòng sớm miễn phí từ 09:00 (tùy vào tình trạng phòng trống)
Trả phòng trễ miễn phí đến 16:00 (tùy vào tình trạng phòng trống) Trà, cà phê và đồ uống không cồn miễn phí trong ngày (06: 30 ~ 22: 00)
Miễn phí 03 món đồ giặt mỗi ngày (không tích lũy)
Miễn phí đồ uống chào mừng, hoa và trái cây khi đến khách sạn. Sử dụng miễn phí phòng họp tại Trung tâm dịch vụ thư tín trong 01 giờ mỗi ngày (tùy vào tình trạng phòng trống và không tích lũy)
Truy cập Internet tốc độ cao và kết nối không dây tại Executive Lounge.
Sử dụng máy in miễn phí (5 bản in đầu tiên) và khu vực làm việc tại Executive Lounge
Hai (02) chai nước khoáng
Miễn phí sử dụng phòng tập thể dục và hồ bơi Giá từ $ 2,073.60
Các dịch vụ ẩm thực Café Promenade
23
Café Promenade phục vụ bữa sáng, trưa và buffet tối, đầy đủ các món ẩm thực Việt truyền thống đến các món quốc tế phong phú cũng như các món phục vụ theo thực đơn.
Đối tượng khách: Trung lưu và thượng lưu & gia đình đông
VỊ TRÍ: Tầng 1
GIỜ HOẠT ĐỘNG: 6.00 – 23.30
Nhà Hàng Ngân Đình Hà Nội
Tọa lạc tại tầng 2 của khách sạn Hà Nội Daewoo với sức chứa lên tới hơn 180 khách cùng hệ thống 7 phòng VIP đẳng cấp, nhà hàng là lựa chọn hoàn hảo cho những buổi sum họp gia đình hay những sự kiện thiết đãi khách quan trọng. Tới với Ngân Đình Hà Nội, thực khách như được bước vào chuyến hành trình khám phá tinh túy ẩm thực Quảng Đông – một mảnh ghép đầy màu sắc trong Tứ đại trường phải ẩm thực Trung Hoa trứ danh. Thực đơn gọi món phong phú với trên 100 món ngon Quảng Đông thượng hạng, cùng 04 Set Menu được thiết kế tỉ mỉ, kĩ lưỡng, đảm bảo sự cân bằng về hương – sắc – vị, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho thực khách.
Đối tượng khách: Trung lưu và thượng lưu và các bị khách muốn trải nhiệm văn hóa đồ ăn Trung hoa
VỊ TRÍ: Tầng 2
GIỜ HOẠT ĐỘNG: 11:00 – 14:00, 18:00 – 22:30
PALM COURT LOBBY LOUNGE
24
Nhà hàng sang trọng phục vụ trà và cà phê cao cấp, cocktail cùng bánh ngọt và kem tươi. Palm Court là điểm lý tưởng dành cho những buổi gặp gỡ nhẹ nhàng, thư giãn trò chuyện cùng bạn bè.
Đối tượng khách: Trung lưu và thượng lưu và các khách hàng muốn trải nhiệm các loại đồ uống mang lại trải nhiệm và giao lưu nói chuyện với bạn bè
VỊ TRÍ: Tầng 1
GIỜ HOẠT ĐỘNG: 7.30 – 22.00
NHÀ HÀNG ĐỨC BẢO GARTENSTADT
Sở hữu vị trí đắc địa tại tầng 1 khách sạn 5 sao Hà Nội Daewoo cùng tầm nhìn tuyệt đẹp bao quát bể bơi Serenity thơ mộng, nhà hàng Đức Bảo Gartenstadt Hà Nội mang đến cho thực khách cơ hội trải nghiệm ẩm thực Đức đích thực với các món ăn độc đáo trong không gian sang trọng mà ấm cúng với nội thất gỗ ấn tượng và quầy bar đẳng cấp. Đức Bảo Gartenstadt Hà Nội cũng chính là điểm đến hoàn hảo để thưởng thức hai loại bia trứ danh Schneider Weisse, Jägermeister và Krombacher nhập khẩu từ Đức, cùng bộ sưu tập gồm nhiều thức uống hảo hạng.
Đối tượng khách: Trung lưu và thượng lưu VỊ TRÍ: Tầng 1
Đối tượng khách: Trung lưu và thượng lưu và các khách hàng muốn trải nhiệm Đồ ăn của Đức và fan Bia Đức
25
GIỜ HOẠT ĐỘNG: 11:00 – 24:00
NHÀ HÀNG EDO
Phong cách ẩm thực Nhật Bản được đưa nguyên vẹn đến Việt Nam từ hải sản nhập khẩu tươi, món teppanyaki kiểu Nhật, sushi, sashimi được bày trí tinh tế.Thưởng thức món ăn yêu thích cùng rượu sake tinh tuý từ nhiều vùng nổi tiếng của xứ sở mặt trời mọc là trải nghiệm mà bạn không muốn bỏ lỡ tại Edo.Nhà hàng có phục vụ bữa tối riêng theo yêu cầu của quý khách.
Đối tượng khách: Trung lưu và thượng lưu và các khách hàng muốn trải nhiệm ẩm thực Nhật
VỊ TRÍ: Tầng 1
GIỜ HOẠT ĐỘNG: 11.30 – 14.00, 18.00 – 22.30
TIỆM BÁNH LE GOURMET
Phục vụ bánh mì tươi, bánh ngọt, các loại bánh quy mỗi ngày, cùng với kem tươi và bánh sandwich ngon miệng. Các loại sushi, pho mát và các món ăn nhẹ luôn sẵn sàng cho các bữa giữa ngày. Đối tượng khách: Cho mọi Người mọi lứa tuổi đến và trải nhiệm các loai bánh ngọt và mua về để ăn sáng
VỊ TRÍ: Mặt đường Đào Tấn GIỜ HOẠT ĐỘNG: 7.00 – 21.00
LAKEVIEW SKY LOUNGE
26
Còn gì tuyệt vời hơn khi được thả mình trong không gian Hà Nội về đêm sôi động và lộng lẫy từ trên cao, nhấp một ngụm cocktail đầy hương vị? Tọa lạc tại tầng 18 khách sạn Hà Nội Daewoo, Lakeview Sky Lounge cònphục vụ các loại bia, rượu, cocktail thượng hạng, bên cạnh thực đơn món ăn nhẹ phong phú và chương trình biểu diễn đầy phong cách.
Đối tượng khách: Trung lưu và thượng lưu muốn trải nhiệm tại view đỉnh nhất
VỊ TRÍ: Tầng 18
GIỜ HOẠT ĐỘNG: 17.30 – 1.00
Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe , vui chơi giải trí và các dịch vụ khác.
NCK SPA
Bạn như lạc vào ốc đảo yên bình tại NCK Spa, nơi không gian hoà quyện giữa thiên nhiên trong lành và những liệu trình chăm sóc sức khoẻ tinh tuý từ phương Đông đến phương Tây.
NCK Spa cung cấp dịch vụ massage truyền thống bằng thảo dược, trang điểm, chăm sóc tóc và móng tay.
Đối tượng khách: Trung lưu và thượng lưu khách hàng muốn được thư giãn mát xa
VỊ TRÍ: Tầng 3
GIỜ MỞ CỬA: 9.00 - 23.00 (Đặt dịch vụ muộn nhất trước 22.30)
TRUNG TÂM THỂ THAO
27
Trung tâm thể thao trang bị thiết bị tập luyện chuyên dụng, phòng tắm hơi, sauna, jacuzzi, bể sục và sân tập golf mini. Khách lưu trú có thể tham gia các lớp tập thể dục, yoga, nhảy Zumba...
Đối tượng khách: Trung lưu và thượng lưu
VỊ TRÍ: Tầng 3
GIỜ MỞ CỬA: 6.00 - 22.00
Bể Bơi
Bể bơi tràn bờ dài 65m lớn nhất tại thủ đô Hà Nội với vườn cây xanh mát, khung cảnh thơ mộng, nhiều khu vựctắm nắng có phục vụ thức uống nhẹ, hoàn hảo cho buổi sáng đầy hứng khởi hoặc một ngày nghỉ ngơi thư giãn trọn vẹn.
Đối tượng khách: Trung lưu và thượng lưu
VỊ TRÍ: Tầng 1
GIỜ MỞ CỬA: Mùa hè: 6.00 – 21.00 | Mùa đông: 9.00 – 17.00
Khu Vui Chơi Trẻ Em
Khuôn viên vườn xanh mát là chốn thư giãn bình yêngiữa trung tâm thành phố sôi động, với cây xanh rợp bóng, tiếng suối róc rách và vọng gác bình an. Sân chơi cho trẻ em nằm ngay cạnh vườn với nhiều cầu trượt và khung vận động cho trẻ.
Đối tượng khách: Trẻ em
DỊCH VỤ ĐƯA ĐÓN
28
Dù bạn tới với thành phố Hà Nội để khám phá thủ đô ngàn năm tuổi hay tham dự những chuyến công tác, Hà Nội Daewoo luôn sẵn sàng cung cấp dịch vụ đưa đón khách tới/tại khách sạn với nhiều dòng xe cao cấp cùng mức giá hợp lý để phục vụ nhu cầu của khách hàng.
Đối tượng khách: Trung lưu và thượng lưu
VỊ TRÍ: Tầng 01
GIỜ MỞ CỬA: 24/24
Cơ cấu tổ chức và quản lý
29
Sơ đồồ khồối vềồ cơ cấốu bộ máy tổ chức quản lý.
Dưới đây là danh sách Ban Giám Đốc và các Trưởng bộ phận:
Giám đốốc nhân sự
Chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc tham mưu cho ban giám đốc về vấn đề nhân sự của khách sạn. Luôn đảm bảo khách sạn có đầy đủ nguồn nhân lực làm việc hiệu quả. Công tác nhân sự có thể kể đến như: Chế độ chính sách, kỷ luật, thi đua khen thưởng. Xây dựng chương trình đào tạo, quản lý nhân sự,...
Giám đốốc kinh doanh tiếốp thị
Chủ yếu phụ trách về mảng Sales, quảng cáo, mảng nhà hàng, tiệc, sự kiện. Đưa ra các kế hoạch kinh doanh, quảng cáo, định hướng và đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp. Quản lý doanh số, thúc đẩy tăng doanh thu bán hàng,...
Giám đốốc dịch vụ phòng
Nằm trong sơ đồ tổ chức khách sạn 5 sao, giám đốc dịch vụ phòng quản lý bộ phận lễ tân và buồng phòng. Tùy vào mỗi khách sạn, vị trí này có thể ngang với giám đốc lễ tân, giám đốc buồng phòng. Điều hành, quản lý mọi công việc của bộ phận lễ tân, buồng phòng. Tuyển chọn và đào tạo nhân viên đáp ứng yêu cầu của khách sạn.
Bộ phận kinh doanh khách sạn
Giám đốốc bộ phận tài chính kếố toán
Giám sát và chỉ đạo mọi hoạt động liên quan đến vấn đề tài chính và kế toán của khách sạn. Kiểm soát chặt các hợp đồng kinh tế, hàng hóa, bán phòng,...
30
Định kỳ xây dựng báo cáo cho tổng giám đốc, chủ đầu tư theo quy định.
Giám đốốc bộ phận kỹỹ thuật
Đảm bảo hệ thống, thiết bị trong khách sạn luôn hoạt động bình thường, ổn định. Có kế hoạch bảo dưỡng định kỳ, nhận biết và cảnh báo những rủi ro trong quá trình vận hành, ngăn ngừa sự cố.
Giám đốốc bộ phận ẩm thực
Hay còn gọi là giám đốc bộ phận F&B, phụ trách dịch vụ ăn uống tại nhà hàng. Bộ phận F&B cũng mang lại lợi nhuận cao cho khách sạn.
Giám đốốc IT
Chịu mọi trách nhiệm về mọi hoạt động liên quan đến công nghệ thông tin. Các phần mềm hỗ trợ trong việc quản lý nhân sự, tài chính, thông tin khách hàng.
Trên đây là những chia sẻ về sơ đồ tổ chức khách sạn 5 sao mang tính khái quát để các bạn tham khảo. Trên thực tế sẽ có đôi chút khác biệt nhưng không đáng kể.
Các điều kiện kinh doanh: cơ sở vật chất kĩ thuật, nguồn lực con người, nguồn vốn, nguồn khách.
Là một khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế nên khách sạn Daewoo được trang bị những thiết bị cơ sở vật chất tốt nhất và hiện đại nhất hiện nay.
Hiện nay số nhân viên chính thức tại khách sạn là khoảng hơn 600 nhân viên , và nhân viên hợp đồng thời vụ là hơn 100 người. Nhân viên của khách sạn kể cả không chính thức và chính thức đều được đào tạo về chuyên nghành quản trị khách sạn nhà hàng và các nghiệp vụ trong khách sạn.
Nguồn vốn được đầu tư chủ yếu từ tập đoàn công ty mẹ là tập đoàn Daeha tại Hàn Quốc.
31
Nguồn khách chủ yếu là khách thượng lưu, trung lưu và các nguyên thủ quốc gia.
. Kết quả và hiệu quả kinh doanh đạt được của cơ sở trong ít nhất 3 năm gần nhất.
Năm | Doanh thu | Chi phí | Lợi nhuận | Tỷ suấốt lợi nhuận/doanh thu |
2018 | 12.123.678 $ | 7.018.419 $ | 5.105.259 $ | 42,11% |
2019 | 13.212.765 $ | 7.843.823 $ | 5.368.942 $ | 40,63% |
2020 | 4.165.456 $ | 3.821.691 $ | 343.765$ | 8,25 % |
(Nguồn:Báo cáo tài chính 2017 – 2019, Daewoo Hà Nội)
Ta nhận thấy là năm 2019 hiệu quả kinh doanh giảm so với năm 2018 là 1,48%, do nhiều trang thiết bị, cơ sở vật chất đã đến đến kỳ phải sửa chữa, thay thế.Mặt khác, các khách sạn trong cùng phân khúc cạnh tranh nhiều, giá bán không tăng. Mức độ giảm này theo em trong độ cho phép của hoạt động kinh doanh.
Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, lượt khách quốc tế giảm mạnh hầu như không có, các sự kiện hoãn huỷ nhiều do vậy doanh thu giảm mạnh chỉ bằng 31,52% năm 2019. Tỷ suất lợi nhuận chỉ đạt 8,25% doanh thu do doanh thu quá thấp, các chi phí trực tiếp giảm theo tỷ lệ, nhưngkhách sạn vẫn phải đảm bảo một số chi phí cố định như khấu hao tài sản cố định, lương cán bộ công nhân viên, các chi phí bảo trì, bảo dưỡng… Mặt khác cung lớn hơn cầu rất nhiều phải tăng cường chi phí marketing, quảng cáo nhằm thu hút khách, nên lợi nhuận năm 2020 giảm mạnh bằng 6,40% lợi nhận năm 2019.
- Nhận xét: Trước khi dịch bệnh covid xảy ra, hiệu quả kinh
doanh của Daewoo Hanoi khá tốt, với 2 năm 2018, 2019 đều trên 40% với lần lượt là 42,11% và 40,63%. Tuy nhiên, dịch
32
bệnh đã phá hỏng tất cả, kéo mức hiệu quả kinh doanh của khách sạn xuống chỉ còn 8,25%. Mặc dù đã cắt giảm tối đa những chi phí dư thừa nhưng vẫn không thể đứng vững trước đại dịch covid.
* Cơ cấu lợi nhuận của khách sạn Daewoo Hanoi trong 3 năm 2018-2020
Room | The Café Promenade | Ngấn Đình | Edo | Banquet | Bar | Other | Total | |
2018 | 8.542.190 $ | 1.367.999$ | 490.433 $ | 300.111 $ | 1.212.120 $ | 125.899 $ | 84.926 $ | 12.123.678$ |
2019 | 9.657.239 $ | 1.412.354 $ | 481.256 $ | 316.890 $ | 1.168.264 $ | 124.123 $ | 52.639 $ | 13.212.765$ |
2020 | 1.149.678 $ | 1.104.567 $ | 490.355 $ | 296.013 $ | 976.432 $ | 100.564 $ | 47.847 $ | 4.165.456 $ |
PHẦN 2: NHẬT KÍ THỰC TẬP
Thời gian | Công việc được giao | Hoạt động | Kinh nghiệm cá nhân |
Tuần 1 (22/02- 27/02) (PUBLIC) | Học các loại hóa chất để đánh bóng & tẩy rửa và bắt tay làm việc Và lau thang máy | Cầm chổi để quét sân bên ngoài dọn sạch các rác và dọn lá cây rụng Lau dọn các cột lớn để bóng và sạch Tương như với thang máy lau với hóa chất để k bị loang khi lau | Được tìm hiểu rõ về công việc và cách đánh và tỉ mẩn sao cho sạch và bóng |
Tuần 2 (28/02- 6/03) | Nghỉ dịch Covid | Nghỉ dịch Covid | Nghỉ dịch Covid |
Tuần 3 (p1) | Đánh sàn Nhà ,Cầu | Lấy giẻ lau và các loại hóa chất cần | Được tìm hiểu và trau dồi kiến |
33
(7/03- 13/03 ) | thang bộ thoát hiểm, Và dùng móp lau | dung và 1 ng ở trên lau khi người trước đánh kì bằng hóa chất Và xong xuống sảnh chính dùng các loại móp để lau | thức thực tế về dụng cụ lau dọn |
Tuần 3 (p2) (14/03- 20/03 ) | Thay giấy dọn dẹp vệ sinh , đổ rác | Cùng các chị bộ phận đi clean up thay túi rác, thay giấy trong khu WC và lau bồn rửa để khô ráo sạch sẽ | Làm quen dần với công việc hơn luôn sẵn sàng khi thấy bẩn hoặc giọt bắn |
Tuần 4 (21/03- 27/03 ) | Set up chuẩn bị, chuẩn bị bàn và cốc tách, lau đĩa. Care khách. | Lau đĩa, set up dao dĩa, setup đĩa dung trong tiệc, chuẩn bị nước lọc mời khách, thu dọn đồ bẩn.care khách | Được thực hành và làm việc như một nhân viên chính thức của nhà hàng. Học hỏi và trau dồi kĩ năng giao tiếp. |
Tuần 5 (28/03- 3/04) | Set up dao dĩa thìa đũa, chuẩn bị gấp napkin , lau đĩa và lau bóng cốc. Care khách | Lau đĩa, set up dao dĩa, setup đĩa dung trong sự kiện, chuẩn bị nước lọc mời khách, thu dọn đồ bẩn.care khách | Được thực hành và làm việc như một nhân viên chính thức của nhà hàng. Học hỏi và trau dồi kĩ năng giao tiếp. |
Tuần 6 (4/04- 10/04 ) | Lăn bàn dựng ghế và lồng vỏ ghế ,trải khan bản và đặt kính cho tiệc cưới | Lau mọi thứ cần dung cho tiệc, set up đũa thìa bát và sứ đựng , setup đĩa và bát con, chuẩn bị nước lọc mời khách, thu dọn đồ bẩn.care khách | Được thực hành và làm việc như một nhân viên chính thức của nhà hàng. Học hỏi và trau dồi kĩ năng giao tiếp. |
34
Tuần 7 (11/04- 16/04 ) | Chở ghế ,bàn ra phòng mà khách đã đặt ,lau dọn đồ service | Set up lau dọn , chuẩn bị đồ service cho bữa ăn ,rót nước lọc mời khách, thu dọn đồ bẩn.care khách | Được thực hành và làm việc như một nhân viên chính thức của nhà hàng. Học hỏi và trau dồi kĩ năng giao tiếp. |
Tuần 8 (17/04 ) (kết thúc thực tập) | Set up dao dĩa, chuẩn bị đĩa buffet, lau đĩa. Care khách | Lau đĩa, set up dao dĩa, setup đĩa dùng buffet, chuẩn bị nước lọc mời khách, thu dọn đồ bẩn.care khách | Được thực hành và làm việc như một nhân viên chính thức của nhà hàng. Học hỏi và trau dồi kĩ năng giao tiếp. |
PHẦN 3: THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN TẠI CƠ SỞ THỰC TẬP
- Thuận lợi:
Nhà trường và khoa đã tạo điều kiện liên hệ đơn vị thực tập, viết giấy giới thiệu và hướng dẫn công tác thực tập
Nhận được sự hướng dẫn tận tình của các anh chị quản lí và các anh chị nhân viên tại nhà hàng và các bộ phận phụ trách tại cơ sở thực tập .
Được tiếp xúc trực tiếp với công việc và được rèn luyện cả hai mặt về kỹ năng và chuyên môn
Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, thân thiện
35
Được tham gia training từ các anh chị nhân viên và quản lí của nhà hàng
Công ty hỗ trợ các trang thiết bị và cơ sở vật chất đầy đủ. Môi trường làm việc tốt, thoải mái và khoa học
Cán bộ nhân viên khách sạn nhiệt tình, vui vẻ và chuyên nghiệp.
Ngoại ngữ linh hoạt.
Khó khăn:
+Trong thời gian thực tập diễn ra tình hình dịch bệnh nCoV-19 dẫn đến một số khó khăn trong quá trình thực tập:
+Dương Tính COVID 19 nên khi đi làm lại sức khỏe đôi khi chưa được ổn định lại để làm việc tốt hơn
PHẦN 4: KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
- Kiến nghị, đề xuất với Nhà trường
Nên Hỗ trợ Sinh viên về mặt tài chính có thể chút ít coi như động viên tạo lửa để các bạn có thể làm với tâm trạng vui vẻ hứng khởi hơn ạ
Tiếp tục duy trì công tác thực tập cho sinh viên vào các kì học / năm học sau theo như chương trình học đã sắp xếp.
Kiến nghị, đề xuất với Khoa Văn hóa- Du lịch
Tiếp tục tăng cường, chú trọng phát triển các kiến thức nghiệp vụ và trình độ ngoại ngữ cho sinh viên.
36
TÀI LIỆU THAM KHẢO
Tài liệu hướng dẫn:
Hướng dẫn công tác thực tập 1 năm học 2010-2022 (dành cho sinh viên đại học, cao đẳng hệ chính quy)
Bảng công việc thực tập tại khách sạn nhà hàng 5 sao. Trang web: Deawoohotel.com
ngày 24 tháng 04 năm 2022
SINH VIÊN
Tùng
Quang Tùng
Hà Nội,
Nguyễn
PHẦN NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ CHO ĐIỂM CỦA GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐH THỦ ĐÔ HÀ NỘI:
37
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
38