Báo cáo thực tập nhận thức tại Bông spa - Tham khảo | Đại học Hoa Sen
Báo cáo thực tập nhận thức tại Bông spa - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC Đề tài:
Thực tập nhận thức tại Công ty
TNHH Khải Phong Group
Sinh vi攃Ȁn thực hiẹ뤂n:
M< s Ā sinh vi攃Ȁn: Lơꄁp:
Đ漃 n v椃⌀ thực tập:
Công ty TNHH Khải Phong Group
Thơꄀi gian thực tập: 7 tuần
Ng甃 ơꄀi h甃 ơꄁng dGn:
Giảng vi攃Ȁn h甃 ơꄁng dGn:
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 7/2022
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
.................................................................................................
.................................................................................................
.................................................................................................
.................................................................................................
.................................................................................................
.................................................................................................
.................................................................................................
.................................................................................................
.................................................................................................
.................................................................................................
.................................................................................................
.................................................................................................
.................................................................................................
TPHCM, ngày ….. tháng ….. năm 20… Chữ ký
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
.................................................................................................
.................................................................................................
.................................................................................................
.................................................................................................
.................................................................................................
.................................................................................................
.................................................................................................
.................................................................................................
.................................................................................................
.................................................................................................
.................................................................................................
.................................................................................................
.................................................................................................
TPHCM, ngày ….. tháng ….. năm 20… Chữ ký
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC TRÍCH YẾU
Trong thời đại bán hàng trên kỷ nguyên số thì “Content is kinh” vì nó đóng
một vai trò rất lớn trong chiến lược tiếp thị tổng thể của thương hiệu. Phát hành
các bài đăng trên mạng xã hội, podcast, sách điện tử và hội thảo trên Website là tất
cả những cách tuyệt vời để thu hút một cách tinh tế từ khách hàng mục tiêu và
cung cấp giá trị cho họ. Có rất nhiều lợi ích khi có thể kết nối với khách hàng của
bạn thông qua các nội dung trên các nền tảng khác nhau.
Nhờ sự khao khát tìm hiểu thêm về ngành Digital Marketing nói chung và
ngành Content nói riêng. Tôi mong rằng tôi sẽ có góc nhìn sâu hơn về ngày
Marketing khi ở công ty TNHH Khải Phong Groups – Bông spa.
7 tuần để tìm hiểu 1 công việc có thể là thời gian ngắn nhưng đối với tôi, 7
tuần thực tập tại công ty TNHH Khải Phong Group đã cho tôi nhiều trải nghiệm.
Trong thời gian làm việc tại đây, tôi được tiếp xúc trực tiếp với quy trình công
việc, các kênh quảng cáo của công ty. Từ đó, tôi hiểu được tạo ra các dịch vụ và
duy trình khách hàng cho các kênh quảng bá thương hiệu như Website, Facebook,
Youtube là vô cùng cần thiết để thu hút khách hàng và duy trì vị trí cạnh tranh trên thị trường.
Qua 7 tuần thực tập, được tìm hiểu, nghiên cứu và được người hướng dẫn hỡ
trợ hết mình, tôi hiểu để thu hút khách hàng thì nội dung cần hấp dẫn, sáng tạo và
quan trọng là được đọc sẽ chia sẻ để thu hút khách hàng tiềm năng và các bên quan tâm.
Với những thay đổi thường xuyên của thuật toán công cụ tìm kiếm được tinh
chỉnh của Google, Facebook đối tượng mục tiêu có thể hay thay đổi như thế nào
và sự thay đổi phổ biến của thiết bị di động, Những người làm Content writer phải
luôn chạy đua để theo kịp và cuộc đua này sẽ không bao giờ hết thúc. 2
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC LỜI CẢM ƠN
Kính thưa các thầy cô trường Đại học Hoa Sen, kính thưa Ban Lãnh đạo Công
ty TNHH Khải Phong Group - Bông spa. Để hoàn thành bài khóa luận này, tôi đã
nhận được sự giúp đỡ và góp ý nhiệt tình của quý thầy cô trường Đại Học Hoa
Sen, đặc biệt là cô Đặng Trương Thùy Anh cùng Ban lãnh đạo Công ty TNHH
Khải Phong Group. Những kinh nghiệm đó sẽ giúp tôi hoàn thiện hơn trong công
việc và môi trường làm việc sau này.
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các anh, chị phòng Nhân Sự, phòng
Marketing... cùng Ban lãnh đạo Công ty TNHH Khải Phong Group đã tận tình chỉ
bảo, giúp đỡ để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong quá trình thực tập.
Mặc dù đã có rất nhiều cố gắng hoàn thiện bài báo cáo thực tập bằng tất cả sự
nhiệt tình, tâm huyết và năng lực của bản thân nhưng những thiếu sót là không thể
tránh khỏi, tôi rất mong nhận được sự góp ý, tư vấn từ phía quý thầy cô để hoàn
thành tốt đợt thực tập.
Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 8 năm 20222 Sinh viên thực tập 3
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC MỤC LỤC
TRÍCH YẾU................................................................................................................2
LỜI CẢM ƠN..............................................................................................................3
MỤC LỤC...................................................................................................................4
MỤC LỤC HÌNH ẢNH..............................................................................................6
MỤC LỤC BẢNG BIỂU............................................................................................8
MỤC LỤC SƠ ĐỒ......................................................................................................9
PHẦN 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN DOANH NGHIỆP....................................10
1.1 THÔNG TIN CHUNG............................................................................................10
1.1.1 Giới thiệu Công ty TNHH Quốc tế Hoàng Thị và Công ty THHH Khải
Phong Group.......................................................................................................10
1.1.2 Sơ lược về Bông spa................................................................................11
1.2 QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY..................................12
1.3 TẦM NHÌN, SỨ MỆNH VÀ GIÁ TRỊ CỐT LÕI.........................................................13
1.3.1 Tầm nhìn.................................................................................................13
1.3.2 Sứ mệnh..................................................................................................14
1.3.3 Giá trị cốt lõi...........................................................................................14
1.4 SƠ ĐỒ TỔ CHỨC, NHIỆM VỤ CỦA CÁC PHÒNG BAN TRONG CÔNG TY................16
1.4.1 Sơ đồ tổ chức của doanh nghiệp..............................................................16
1.4.2 Chức năng, nhiệm vụ của mỗi bộ phận...................................................17
1.5 KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH..................................................................19
PHẦN 2: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA BÔNG SPA............20
2.1 ĐỐI THỦ CẠNH TRANH......................................................................................20
2.1.1 Đối thủ trực tiếp......................................................................................20
2.1.2 Đối thủ gián tiếp......................................................................................23 4
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
2.2 PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING TẬP TRUNG VÀO KHÁCH HÀNG CỦA BÔNG SPA U
(C STOMER DRIVEN MARKETING STRATEGY)...................................................25
2.2.1 Phân khúc khách hàng.............................................................................25
2.2.2 Chân dung khách hàng............................................................................27
2.2.3 Sự khác biệt.............................................................................................28
2.2.4 Định vị.....................................................................................................29
2.3 PHÂN TÍCH SWOT............................................................................................30
2.3.1 Điểm mạnh..............................................................................................30
2.3.2 Điểm yếu.................................................................................................35
2.3.3 Cơ hội......................................................................................................35
2.3.4 Thách thức...............................................................................................36
2.3.5 Tóm tắt....................................................................................................37
PHẦN 3: BÁO CÁO NỘI DUNG THỰC TẬP.......................................................38
2.1 TỔNG HỢP CÁC CÔNG VIỆC BẢN THÂN ĐÃ LÀM T RONG THỜI GIAN T HỰC T ẬP. 38
2.1.1 Viết bài cho trang Fanpage của công ty hàng tuần...................................38
2.1.2 Thiết kế hình ảnh và chỉnh sửa video đăng fanpage................................40
2.1.3 Thiết kế hình ảnh banner, voucher,... cho Bông spa................................42
2.1.4 Chụp hình, quay phim nguyên liệu và không gian tại Bông spa..............43
2.1.5 Hỗ trợ các hoạt động của chương trình khuyến mãi................................45
2.1.6 Hỗ trợ cho buổi chụp hình cho bên đào tạo của Bông spa.......................46
2.2 THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN VÀ CÁC VẤN ĐỀ GẶP PHẢI KHI THỰC TẬP...................48
2.2.1 Thuận lợi.................................................................................................48
2.2.2 Khó khăn.................................................................................................49
2.2.3 Các vấn đề gặp phải khi thực tập.............................................................49
2.3 ĐỀ XUẤT CHO CÔNG TY....................................................................................50
2.3.1 Tối ưu trang bongspa.vn trên công cụ tìm kiếm (Search Engine
Optimization – SEO)...........................................................................................50
2.3.2 Tiếp thị trên đa kênh (multi-channel marketing).....................................50
2.3.3 Thay đổi giờ đăng bài trên Facebook......................................................51
KẾT LUẬN................................................................................................................52 5
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................53 MỤC LỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Logo Bông spa...............................................................................................10
Hình 2: Khách hàng đang làm liệu trình với nguyên liệu thiên nhiên.........................12
Hình 3: Không gian tại Bông spa................................................................................13
Hình 4: Không gian phòng tại Bông spa.....................................................................14
Hình 5: Đội ngũ nhân viên Bông spa..........................................................................15
Hình 6: Logo Aman spa & Wellness...........................................................................20
Hình 7: Logo Sả spa....................................................................................................21
Hình 8: Các công ty mỹ phẩm thiên nhiên..................................................................24
Hình 9: Massage bẻ cơ xương khớp............................................................................25
Hình 10: Các loại thẻ thành viên.................................................................................29
Hình 11: Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của Bông spa...................................................30
Hình 12: Đội ngũ nhân viên tại Bông spa...................................................................31
Hình 13: Không gian phòng dịch vụ tại Bông spa.......................................................32
Hình 14: Không gian tiếp khách của Bông spa...........................................................32
Hình 15: Chương trình thẻ thành viên của Bông spa...................................................33
Hình 16: Hoa quả tươi và tinh dầu thiên nhiên được sử dụng tại Bông spa................34
Hình 17: Hình ảnh nguyên liệu thiên nhiên tại Bông spa............................................34
Hình 18: Mọi người quan tâm đến việc chăm sóc bản thân hơn..................................35
Hình 19: Bảng ý tưởng bài viết và ý tưởng hình ảnh...................................................38
Hình 20: Các bài viết đã đăng trên Fanpage Bông spa................................................39
Hình 21: Nồi nước xông tại Bông spa.........................................................................41 6
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
Hình 22: Tri ân ngày vu lan báo hiếu..........................................................................41
Hình 23: Head banner.................................................................................................43
Hình 24: Nguyên liệu thiên nhiên 100% tại Bông spa................................................44
Hình 25: Voucher livestream tại Bông........................................................................45
Hình 26: Học viên đăng ký nhập học..........................................................................47
Hình 27: Hình học viên đang thực hành......................................................................47
Hình 28: Tổ chức sinh nhật tại Bông Beauty Academy...............................................48
Hình 29: Tổ chức sinh nhật tại văn phòng Bông spa...................................................49
Hình 30: Đánh giá của google về website...................................................................50
Hình 31: Giờ vàng đăng bài trên Facebook lĩnh vực chăm sóc sức khỏe....................51 7
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
MỤC LỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1: Kết quả hoạt động kinh doanh của Bông spa năm 2017-2019.......................19
Bảng 2: Bảng so sánh các đối thủ cạnh tranh của Bông spa........................................21
Bảng 3: Phân khúc khách hàng theo nhân khẩu học và vị trí địa lý............................25
Bảng 4: Phân khúc khách hàng theo tâm lý.................................................................26
Bảng 5: Phân khúc khách hàng theo hành vi...............................................................27
Bảng 6: Chân dung khách hàng mục tiêu....................................................................27
Bảng 7: Tóm tắt SWOT của Bông spa........................................................................37 8
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC MỤC LỤC SƠ ĐỒ
Sơ đồ 1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức.....................................................................................16
Sơ đồ 2: Sơ đồ định vị Bông spa so với các đối thủ....................................................30 9
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
PHẦN 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN DOANH NGHIỆP 1.1 Thông tin chung
1.1.1 Giơꄁi thiẹ뤂u Công ty TNHH Qu Āc tế Hoàng Th椃⌀ và Công ty THHH Khải Phong Group
Công ty TNHH Quốc tế Hoàng Thị
“Tên quốc tế: HOANG THI INTERNATIONAL COMPANY LIMITED -
Tên viết tắt: HOANG THI INTERNATIONAL CO., LTD - Mã số thuế: 0313709098 -
Địa chỉ: 8A1 Nguyễn Cảnh Chân, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành
phố Hồ Chí Minh, Việt Nam -
Người đại diện: Thạch Thị Hoàng Ngân - Điện thoại: 0916915319 -
Ngày hoạt động: 21/3/2016 -
Quản lý bởi: Chi cục Thuế Quận 1 -
Loại hình DN: Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài NN -
Tình trạng: Ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục đóng MST” [ CITATION Mãs221 \l 1066 ] Hình 1: Logo Bông spa [ CITATION Bôn22 \l 1066 ] 10
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
Đến năm 2021, vì một số vấn đề về giấy tờ pháp lý nên công ty TNHH Quốc tế
Hoàng Thị quyết định đổi tên thành Công ty TNHH Khải Phong Group.
Công ty TNHH Khải Phong Group
“Tên quốc tế KHAI PHONG GROUP COMPANY LIMITED -
Tên viết tắt KHAI PHONG GROUP CO.,LTD - Mã số thuế 0316908398 - Địa chỉ
8A1 Nguyễn Cảnh Chân, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1,
Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam - Người đại diện TRƯƠNG THIÊN TRÚC -
Ngoài ra TRƯƠNG THIÊN TRÚC còn đại diện các doanh nghiệp: -
CHI NHÁNH 1- CÔNG TY TNHH KHẢI PHONG GROUP -
CHI NHÁNH 2- CÔNG TY TNHH KHẢI PHONG GROUP - Điện thoại 093 8542110 - Ngày hoạt động 2021-06-17 -
Quản lý bởi Chi cục Thuế Quận 1 - Loại hình DN
Công ty trách nhiệm hữu hạn ngoài NN - Tình trạng
Đang hoạt động (đã được cấp GCN ĐKT)”[ CITATION Mãs22 \l 1066 ]
1.1.2 S漃 l甃 ợc về Bông spa
Công ty TNHH Quốc Tế Hoàng Thị, sau này đổi thành công ty TNHH Khải
Phong Group (Bông Spa) được thành lập bởi bà Thạch Thị Hoàng Ngân với mong
muốn thành lập chuỗi Spa 100% các nguyên liệu đều là hoa tươi, trái cây tươi và thảo
mộc Đông Phương kết hợp với công nghệ hiện đại, các công thức vàng để mang lại
chất lượng tối ưu nhất đến khách hàng.
Từ một công ty với quy mô ban đầu khá là nhỏ, trải qua sự phấn đấu không
ngừng nghỉ của ban lãnh đạo công ty và cùng với các đối tác tin cậy, hơn nữa là sự
ủng hộ của khách hàng, công ty đã từng bước phát triển đi lên và nâng cao chất lượng
phục vụ, trải nghiệm cho khách hàng trên toàn quốc. 11
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
Hình 2: Khách hàng đang làm liệu trình với nguyên liệu thiên nhiên [ CITATION Bôn221 \l 1066 ]
Bông Spa đã định hướng chiến lược phát triển đầu tư mở rộng, chú trọng vào
cải tiến chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng. Đến nay, Bông Spa đã trở lên
vững vàng, ngày càng khẳng định vị trí của mình trong ngành dịch vụ và làm đẹp tại
Thành phố Hồ Chí Minh Hiện tại, Bông Spa có 3 chi nhánh nằm ở các quận 1 và 3
cùng đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, dẫn dắt công ty ngày càng phát triển,
cho ra những sản phẩm tối ưu và trải nghiệm tốt nhất đến khách hàng.
1.2 Quá trình hình thành và phát triển của công ty
Cuối tháng 4 năm 2016, Bông spa ở chi nhánh đầu tiên tại 8A1 đường Nguyễn
Cảnh Chân, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Những bước
đầu của Bông spa có nhiều khó khăn do những liệu trình làm đẹp đều 100% thiên
nhiên khiến đa số khách hàng đều cảm thấy khác lạ với những spa cùng mức giá.
Nhưng nhờ sự cố gắng, bền bỉ không ngừng Bông spa đã cho khách hàng thấy sự hiệu
quả của liệu pháp làm đẹp thiên nhiên tại spa. 12
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
Hình 3: Không gian tại Bông spa [ CITATION Bôn221 \l 1066 ]
Tuy con đường phát triển của công ty có nhiều khó khăn và thử thách, nhưng
sau 1 năm Bông spa đã mở thêm được 1 chi nhánh ở 95 Thạch Thị Thanh, phường
Tân Định quận 1. Kế đến, Bông spa mở thêm chi nhánh 95 Tân Định, phường 6, quận
3 sau gần 1 năm mở chi nhánh thứ 2. Ngoài ra Bông spa còn thêm 1 chi nhánh ở 11B
Ngô Văn Năm, phường Bến Nghé, quận 1 nhưng sau khoảng thời gian khó khăn do
dịch bệnh nên Bông spa đành tạm đóng chi nhánh thứ 4. Đến hiện tại, Bông spa vẫn
luôn cố gắng để mở rộng và định vị thương hiệu của mình đến với toàn bộ khách hàng của Bông spa.
1.3 Tầm nhìn, sứ mẹ뤂nh và giá tr椃⌀ c Āt lõi 1.3.1 Tầm nhìn
Điều mà Bông spa luôn hướng đến là: “Bạn sẽ hạnh phúc nhận ra rằng hoa tươi
và thảo mộc thiên nhiên có tác dụng kỳ diệu trong làm đẹp biết mấy. Những khách
hàng yêu làn da trắng sứ, mà lo ngại các phương pháp tắm trắng hóa chất không an
toàn sẽ cực kỳ hài lòng khi đến với các liệu pháp làm trắng da nhanh và lành tính tại
nhà Bông.”[ CITATION Bôn221 \l 1066 ] 13
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
1.3.2 Sứ mẹ뤂nh
Bông spa luôn đề cao sứ mệnh của mình rằng đem đến “100% hoa tươi và thảo
mộc Phương Đông kết hợp công nghệ hiện đại, nguyên liệu độc đáo cùng công thức
vàng cho làn da bạn như ở nhà Bông. Ngoài ra, Bông không nhận Tip từ khách để
đảm bảo sự thư giãn tuyệt đối khi bạn ghé thăm và thư giãn tại Spa.”[ CITATION Bôn221 \l 1066 ]
1.3.3 Giá tr椃⌀ c Āt lõi Giá dịch vụ rất mềm
Giá cả có lẽ là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng đối với các dịch vụ spa
hiện nay. Chính vì thế, Bông spa luôn đưa ra “mức giá luôn rẻ gấp nhiều lần so với
chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất và tay nghề nhân viên, Bông còn áp dụng luân
phiên khuyến mãi ở các dịch vụ khác nhau theo từng đợt. Khách hàng chăm theo dõi
Fanpage của Bông Spa luôn bất ngờ vì săn được deal rất hời cho các dịch vụ mình yêu
thích.”[ CITATION Bôn221 \l 1066 ]
Không gian sang trọng và vô cùng ấm cúng
“Bông Spa là điển hình hoàn hảo của một không gian spa thư giãn ấm cúng,
thanh lịch, sang trọng và phong cách với diện tích của mỗi chi nhánh khoảng hơn
600m2, cùng hệ thống phòng dịch vụ hiện đại, sang trọng.
Hình 4: Không gian phòng tại Bông spa 14
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC [ CITATION Bôn221 \l 1066 ]
Điểm đặc biệt mà bạn sẽ nhớ hoài về Bông Spa là phòng dịch vụ được đặt tên
bằng các loài hoa nghe qua đã thấy dễ thương cực kỳ như Phòng Bông Trà, Bông Sen,
Bông Gạo, Bông Sứ,…Mỗi phòng phòng được phân chia chức năng riêng như phòng
facial, phòng body thư giãn, phòng tắm trắng, phòng đôi dành riêng cho các cặp đôi
muốn có không gian riêng tư để làm đẹp và thư giãn cùng nhau.
Hệ thống phòng xông hơi ướt thuốc nam và xông hơi đá muối Himalaya hòa
mình với thiên nhiên, luôn ngan ngát hương thảo mộc để mang đến cho bạn hiệu quả
trị liệu, chăm sóc da cũng như chăm sóc sức khỏe tốt nhất.”[ CITATION Bôn221 \l 1066 ]
Đội ngũ nhân viên giỏi nghề, thân thiện và quý khách
“Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi và trân quý khách như mỗi thành viên
trong đại gia đình nhà Bông là bí quyết để Bông Spa mãi được sự yêu mến và tin
tưởng của tất cả khách hàng và truyền miệng bằng những lời khen đầy tình cảm với
bạn bè, người thân và đối tác mỗi khi nhớ đến nhà Bông..” [ CITATION Bôn221 \l 1066 ]
Hình 5: Đội ngũ nhân viên Bông spa 15
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC [ CITATION Bôn222 \l 1066 ]
1.4 S漃 đồ tổ chức, nhiẹ뤂m vụ của các phòng ban trong công ty
1.4.1 S漃 đồ tổ chức của doanh nghiẹ뤂p Giám Đốc Phó Giám Đốc Khối Văn Khối Spa Phòng Lễ tân Kinh doanh Marketing Kế toán CSKH Nhân sự Thu mua kho Dịch vụ Digital Thủ quỹ marketing Pha chế Content Kế toán marketing Admin Tạp vụ fanpage Bảo vệ Designer
Sơ đồ 1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức [ CITATION Bôn22 \l 1066 ]
Qua sơ đồ 1 có thể thấy rằng cơ cấu tổ chức hoạt động của Bông spa theo cơ
cấu trực tuyến – chức năng. Cụ thể, mỗi bộ phận chức năng thực hiện các nhiệm vụ
riêng của mình đúng với kỹ năng chuyên môn của từng nhân viên trong các bộ phận.
Các quyết định chủ yếu được đẩy từ trên xuống dưới từ giám đốc và phó giám đốc sau
đó đến trưởng các bộ phận chức năng, và cuối cùng là nhân viên. Tuy nhiên giữa các
bộ phận chức năng cũng có nguồn thông tin qua lại với nhau. Họ cũng có thể giao tiếp
trực tiếp giữa các phòng ban có thể trao đổi thông tin qua lại với nhau. Trong quá trình
hoạt động mọi ý kiến từ các bộ phận chức năng điều được người trưởng phòng tập
hợp lại và gửi lên giám đốc. Còn các thông báo quan trọng của Bông spa sẽ được
thông báo rộng rãi trên Skype nội bộ của công ty để tất cả nhân viên của Bông spa đều
có thể theo dõi. Nhờ đó, mà hơn 100 nhân sự từ hối văn phòng đến khối spa đều được
vận hành trơn tru và hiệu quả. 16
BÁO CÁO THỰC TẬP NHẬN THỨC
1.4.2 Chức năng, nhiẹ뤂m vụ của mỗi bộ phận
1.4.2.1 Ban điều hành
Tại Bông spa, Giám đốc và phó giám đốc là hai vị trí cao nhất tại doanh nghiệp.
Hai vị trí này có trách nhiệm điều hành trực tiếp và đưa các chiến lược để phát triển
Bông spa một cách lâu dài. Nhờ đó mà Bông spa phát triển mạnh mẽ và được khách
hàng yêu thích và tin tưởng.
1.4.2.2 Kh Āi văn phòng
Được xem là “cánh tay phải” trong việc hỗ trợ điều hành, đưa ra các chương
trình khuyến mãi và nâng cao trải nghiệm khách hàng khi đến Bông spa.
1.4.2.2.1Phòng Kinh doanh
Phòng kinh doanh sẽ nghiên cứu, nắm bắt nhu cầu thị trường và lên kế hoạch
tiếp thị, các chương trình khuyến mãi. Từ đó, phòng Kinh doanh sẽ đề bạt những
chiến lược tiếp thị mới lên ban điều hành
Phòng kinh doanh có nhiệm vụ theo dõi những chương trình khuyến mãi để cân
đối khoảng chi phí quảng cáo từ đó đề suất thêm các chiến lược kinh doanh, khuyến mãi cho Bông spa.
1.4.2.2.2 Phòng Marketing
Sau khi phòng kinh doanh lên kế hoạch về các chiến dịch quảng cáo, những
chương trình khuyến mãi sẽ đưa phòng Marketing để tiếp nhận và triển khai theo kế
hoạch. Team digital marketing và team content sẽ thảo luận để đưa ra các ý tưởng bài
viết cho những chương trình khuyến mãi mới. Sau khi thảo luận thì team content sẽ
viết bài và đưa ý tưởng thiết kế hình ảnh cho team designer thiết kế để đăng bài. Kế
đến team digital marketing sẽ tổng hợp và bắt đầu chạy quảng cáo dựa theo tệp khách
hàng, sở thích, hành vi để quảng cáo tiếp cận khách hàng cũ và mới. Và cuối cùng,
team admin sẽ là người tiếp nhận đặt lịch của của khách hàng và nhờ các bạn lễ tân
xếp lịch để việc khách hàng chờ lâu khi trải nghiệm tại spa. 17