Báo cáo thực tập nhận thức - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Báo cáo thực tập nhận thức - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
35 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Báo cáo thực tập nhận thức - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Báo cáo thực tập nhận thức - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

21 11 lượt tải Tải xuống
B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O
TR NG Đ I H C HOA SENƯỜ
KHOA KINH TẾẾ - QU N TR
BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC
Sinh vin thc hin: Phạm Minh Thành
M s sinh vin: 2182963
Lp: MK1811
Đ!n v" thc t#p: Công ty TNHH Bất Động Sản Smartland
Th2i gian thc t#p: 25/07/2022 đến 11/09/2022
Ng92i h9ng d:n: Ch" Tr"nh Mỹ Oanh
Giảng vin h9ng d:n: Cô Hà Th" Ngọc Oanh
Tháng 08/2022
TÓM TẮT
Th2i gian gần 2 tháng đ9ợc tham gia thc t#p tại công ty TNHH Bất Động Sản
Smartland chính trải nghim quý giá khi tôi c! hội đ9ợc va chạm thc tế, đ9ợc
mắc sai lầm đ9ợc sửa đổi, học hỏi để bản thân ngày càng hoàn thin h!n. Đây
một khoảng th2i gian không quá dài, nh9ng nó lại đem đến cho tôi rất nhiều điều mi
mẻ nhiều bài học giá tr" giúp ích cho công vic của tôi trong t9!ng lai. Nh2 s
h9ng d:n nhit tình của những anh ch" đồng nghip tôi đ thể hòa nh#p vi
môi tr92ng làm vic một cách nhanh nhất, thc hin các thao tác cũng nh9 hoàn thin
các công vic đ9ợc giao một cách thu#n lợi. H!n thế, chính nh2 những trải nghim
thc tế này nn kỹ năng giao tiếp, xử lý vấn đề của tôi cũng đ9ợc cải thin rõ rt.
Trong cun báo cáo thc t#p nh#n thức này là toàn bộ những thông tin mà tôi đ
tìm hiểu chắt lọc đ9ợc từ quá trình làm vic tại công ty TNHH Bất Động Sản
Smartland. Nội dung gồm 4 phần chính nh9 sau:
Phần 1: Tổng quan về công ty Smartland
Phần 2: Thông tin về tình hình hoạt động kinh doanh của Smartland
Phần 3: Thông tin về các công vic thc hin tại Smartland
Phần 4: Kết quả và bài học rút ra từ kỳ thc t#p
Vi nội dung đ9ợc xây dng da trn những ghi chép thc tế và s liu, hình ảnh
đ9ợc thu th#p l9u trữ cẩn th#n, tôi mong rằng báo cáo này sẽ giúp ng92i đọc hình
dung một cách chi tiết nhất những gì tôi đ trải qua và học đ9ợc trong kỳ thc t#p của
mình tại công ty Smartland.
Trang ii
LỜI CẢM ƠN
Để có thể hoàn thành tt kỳ thc t#p, cũng nh9 hoàn thành tt nội dung báo cáo,
tôi đ nh#n đ9ợc rất nhiều s giúp đỡ từ phía các thầy trong tr92ng Đại học Hoa
Sen và cả các anh ch" đồng nghip tại công ty. Tôi xin chân thành gửi l2i cảm !n đến:
Về phía tr92ng Đại học Hoa Sen:
Tôi xin cảm !n cô – Giảng vin h9ng d:n của tôi trong kỳHà Th" Ngọc Oanh
thc t#p nh#n thức này. Cô đ thông tin chi tiết cho tôi các nội dung cần thc hin và
giúp tôi xem xét, chỉnh sửa nội dung, cách diễn đạt, ph9!ng pháp trình bày để báo cáo
hoàn thin tt h!n.
Tôi xin cảm !n thầy Tr9!ng Quang Vinh Giảng vin điều phi ch9!ng trình.
Thầy đ gửi đến những thông tin chi tiết nhất về kỳ thc t#p và lin tục đc thúc để tôi
có thể hoàn thành tt báo cáo trong th2i gian quy đ"nh.
Về phía Smartland:
Tôi xin cảm !n ch" Tr"nh Mỹ Oanh đ t#n tình h9ng d:n và hỗ trợ tôi trong các
công vic đ9ợc phân công. Bn cạnh đó, ch" cũng đ c gắng tạo mọi điều kin để tôi
có thể thu th#p đ9ợc các s liu, thông tin cần thiết cho báo cáo thc t#p.
Ngoài ra, tôi cũng xin gửi l2i cảm !n đến t#p thể các anh ch", bạntrong công
ty TNHH Bất Động Sản Smartland đ nhit tình hỗ trợ tôi về mọi mặt trong công vic.
Xin chân thành cảm !n!
Minh Thành
Trang iii
MỤC LỤC
TÓM TẮT......................................................................................................................i
LỜI CẢM ƠN...............................................................................................................ii
MỤC LỤC....................................................................................................................iii
DANH MỤC HÌNH ẢNH.............................................................................................v
DANH MỤC SƠ ĐỒ....................................................................................................vi
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT.......................................................................................vii
MỞ ĐẦU.......................................................................................................................1
1. Tổng quan về công ty TNHH Bất Động Sản Smartland........................................2
1.1.Thông tin chung................................................................................................2
1.2.Quá trình hình thành và phát triển.....................................................................3
1.3.S! đồ tổ chức của công ty.................................................................................4
2. Thc trạng hoạt động kinh doanh của TNHH Bất Động Sản Smartland...............5
2.1.Thông tin về sản phẩm của Smartland..............................................................5
2.1.1. Chi tiết d án đô th":...................................................................................5
2.1.2. Chi tiết d án nghỉ d9ỡng:........................................................................10
2.2.Thông tin về đi tác của Smartland.................................................................12
3. Thông tin các công vic thc t#p tại công ty.......................................................13
3.1.Tham gia đào tạo văn hóa...............................................................................13
3.2.Ghi nh thông tin và t nghin cứu d án Ixora Hồ Tràm..............................13
3.3.Thc hin telesale từ h thng Bitrix của công ty...........................................14
3.4.Tham gia chuyến đi khảo sát thc tế tại Hồ Tràm...........................................15
4. Kết quả đạt đ9ợc sau khi thc t#p tại công ty Smartland....................................16
KẾT LUẬN.................................................................................................................17
NHẬN XÉT CỦA CÔNG TY THỰC TẬP..................................................................ix
Trang iv
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN............................................................x
THÔNG TIN LIÊN HỆ SINH VIÊN............................................................................xi
Trang v
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1. Hình ảnh logo của công ty TNHH Bất Động Sản Smartland............................2
Hình 2. Đội ngũ nhân vin Smartland trong s kin ra quân d án Ixora......................3
Hình 3. Phi cảnh d án Lumiere Boulevard.................................................................5
Hình 4. Phi cảnh d án Zenity Capitaland...................................................................6
Hình 5. Phi cảnh d án The Rivius Masterise..............................................................7
Hình 6. Phi cảnh d án Lancaster Lagecy....................................................................7
Hình 7. Phi cảnh d án The River Thủ Thim.............................................................8
Hình 8. Phi cảnh d án Empire City............................................................................9
Hình 9. Phi cảnh d án Shizen Home..........................................................................9
Hình 10. Phi cảnh d án Ixora By Fusion..................................................................10
Hình 11. Phi cảnh d án Ixora By Fusion..................................................................11
Hình 12. Phi cảnh d án Charm Resort Hồ Tràm.......................................................11
Hình 13. Một s đi tác của Smartland và SmartRealtors & Partners..........................12
Hình 14. Tham gia buổi chia sẻ của Phó Giám Đc về nghề sale................................13
Hình 15. Tham gia đào tạo telesale..............................................................................14
Hình 16. Chuyến đi thc tế đến Hồ Tràm....................................................................15
Hình 17. Họp team đầu tuần........................................................................................16
Trang vi
DANH MỤC SƠ ĐỒ
S! đồ 1. C! cấu tổ chức của Smartland.................................................................4
Trang vii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
[1] BRVT: Tỉnh Bà R"a - Vũng Tàu
[2] TNHH: Trách nhim hữu hạn
[3] VN: Vit Nam
[4] TP.HCM: Thành ph Hồ Chí Minh
Trang viii
MỞ ĐẦU
Bất động sản là một th" tr92ng đ và đang rất “nóng” cho cả ng92i mua và ng92i
bán. Mặc cho rất nhiều ảnh h9ởng tiu cc do d"ch Covid-19 kéo dài gây ra tác động
trc tiếp đến nền kinh tế chung, nh9ng chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022, bất động sản
tại Vit Nam đ có nhiều dấu hiu hồi sinh và phát triển thần tc h!n. Chính vì thế, dù
là vi đ"nh h9ng t kinh doanh hay tham gia làm vic tại các công ty ln nhỏ, tôi v:n
mun trải nghim tại v" trí nhân vin kinh doanh tại một công ty bất động sản. Đó
chính một phần do khiến tôi quyết đ"nh chọn công ty TNHH Bất Động Sản
Smartland cho kỳ thc t#p này vi 3 mục tiu sau:
Mục tiu 1: Hòa nh#p nhanh chóng và hoàn thành tt các công vic đ9ợc giao
Mục tiu 2: Luôn nhit tình, năng nổ và xây dng quan h đồng nghip tt đẹp
Mục tiu 3: Ứng dụng đ9ợc các kiến thức đ có vào thc tế. Qua đó, t đánh giá
những mặt tt, ch9a tt của bản thân t đúc kết cho mình những kinh nghim, bài
học bổ ích cho cả vic học hin tại và vic làm trong t9!ng lai.
Trang ix
1. Tổng quan về công ty TNHH Bất Động Sản Smartland
Đ9ợc thành l#p năm 2004 tiền thân là công ty thiết kế xây dng và giao d"ch bất
động sản nét xinh. Năm 2008 công ty đổi tn thành Công ty TNHH bất động sản
Smartland. Năm 2016 vi đ"nh h9ng phát triển tầm nhìn chiến l9ợc về th" tr92ng
bất động sản nghỉ d9ỡng ra đ2i đánh dấu b9c phát triển mi về bất động sản nghỉ
d9ỡng. Vi đinh h9ng phát triển mạnh mẽ và Smart Realtor đ trở thành những đ!n
v" hàng đầu về t9 vấnphân phi bất động sản cao cấp tại Vit Nam. đi tác tin
c#y thc hin t9 vấn chiến l9ợc và phân phi d án.
Trải qua h!n 18 năm hình thành và phát triển, Smartland đ chứng minh đ9ợc s
uy tín, năng lc th9!ng hiu của mình thông qua hoạt động kinh doanh mạnh mẽ.
Tính ti th2i điểm hin tại, Smartland chính cầu ni đắc lc của nhiều chủ đầu t9
ln nh9 Masterise Homes, Vingroup, Kepple Land,… mang những sản phẩm bất động
sản đến gần h!n vi khách hàng vi các tiu chí nh9 v" trí đẹp, chất l9ợng cao, pháp lý
giá bán tt. Smartland đ, đang sẽ luôn không ngừng củng c niềm tin từng
loạt các chủ đầu t9 ln cũng nh9 hàng nghìn nhà đầu t9 trong ngoài n9c vi năng
lc chuyn môn cao cùng đội ngũ nhân s chất l9ợng của mình.
1.1. Thông tin chung
- Tn công ty: CÔNG TY TNHH BẤT ĐỘNG SẢN SMARTLAND
- Tn quc tế: SMARTLAND REAL ESTATE COMPANY LIMITED
- Tn viết tắt: SMARTLAND CO.,LTD
- M s thuế: 0303270904
- Đại din pháp lu#t: Ông Đặng Quc Vit
- Ngày hoạt động: 13/04/2004
- Đại chỉ: L17-11 Tầng 17, Tòa nhà Vincom Center, S 72 L Thánh Tôn,
Ph92ng Bến Nghé, Qu#n 1, Thành ph Hồ Chí Minh
- Đin thoại: 0916.257.825
- Email: info@smartland.vn
- Website: smartland.vn
- Logo:
Trang x
Hình 1. Hình ảnh logo của công ty TNHH Bất Động Sản Smartland
(Nguồn: )https://smartland.vn/
1.2. Quá trình hình thành và phát triển
Smartland đ9ợc thành l#p từ năm 2004 vi tiền thân công ty Thiết Kế Xây
Dng và Giao D"ch Bất Động Sản Netxinh. Đến năm 2008, công ty chính thức đổi tn
thành công ty TNHH Bất Động Sản Smartland. Đây chính là lúc công ty đ9ợc tái đ"nh
h9ng và t#p trung vào mảng phân phi, t9 vấn, đầu t9 quản lý bất động sản. Vào
năm 2016, nh#n thấy xu h9ng và nhu cầu dành cho dòng sản phẩm bất động sản nghỉ
d9ỡng tăng cao, công ty SmartRealtors & Partners đ9ợc thành l#p nhằm đẩy mạnh
hoạt động trong tiểu ngành nghỉ d9ỡng của th" tr92ng ngành công nghip bất động
sản. Kể từ đây, công ty lin tục đạt đ9ợc những dấu ấn phát triển v9ợt trội vi s công
nh#n của nhiều chủ đầu t9 uy tín trong và ngoài n9c, trong đó phải kể đến Masterise
Homes, Vingroup, Kepple Land, Banyan Tree, Empire City, Mapletree,… vi h!n 150
d án đ đ9ợc triển khai và h!n 10.000 sản phẩm đ đ9ợc bán ra.
Hình 2. Đội ngũ nhân vin Smartland trong s kin ra quân d án Ixora
Trang xi
(Nguồn: https://vnexpress.net/smartland-phan-phoi-ixora-ho-tram-by-fusion-giai-
doan-2-4490753.html)
Đến th2i điểm hin tại, Smartland đ trở thành mái nhà chung cho h!n 300 nhân
s, tất cả đều đ9ợc trau dồi những kiến thức cũng nh9 kỹ năng một cách bài bản
chuyn nghip. Một trong những yếu t góp phần tạo nn s thành công của Smartland
nh9 hin nay chính s nỗ lc ghi dấu hai từ “Tâm Tín” trong lòng khách hàng.
Nh2 vào những nền tảng vững chắc đó, công ty luôn giữ vững v" thế của mình bất kể
những biến động của th" tr92ng.
1.3. Sơ đồ tổ chức của công ty
C! cấu tổ chức của công ty TNHH Bất Động Sản Smartland sẽ đ9ợc thể hin chi
tiết thông qua s! đồ 1:
Trang xii
S! đồ 1. C! cấu tổ chức của Smartland
(Nguồn: Hồ sơ năng lực 2021-2022)
Các chứng năng của các phòng ban:
Ban lnh đạo: đảm nhim vai trò cao nhất trong công ty, điều hành
quản lý các hoạt động của công ty. Chỉ làm vic trc tiếp vi giám độc d
án.
Khi quản lý: Đảm nh#n vic lin kết vi các chủ đầu t9 để tìm kiếm hàng
về cho công ty. Tiếp nh#n thông tin từ chủ đầu t9 và hỗ trợ khi hỗ trợ làm
thông tin để đào tạo nhân vin kinh doanh về d án mi.
Trang xiii
Ban lnh đạo
Khi quản lý
GĐDA
Sun Group
GĐDA
Banyan Tree
GĐDA
The River
GĐDA
Capitaland
GĐDA
Vingroup
GĐDA
Charm Group
GĐDA
Verosa Park
GĐDA
Ixora
GĐDA
Madison
Land
GĐDA
Datgia Real
Estate
GĐDA
Mapletree
GĐDA
Kepelland
GĐDA
Thao Dien
Green
GĐDA
Lancaster
Legacy
GĐDA
Shizen Home
GĐDA
The Global
City
GĐDA
The Rivus
Khi hỗ trợ
Kế toán Đào tạo
Marketing Trợ lý d án
Khi kinh
doanh
Team KD 01 Team KD 02
Team KD 03 Team KD 04
Team KD 05 Team KD 06
Team KD 07 Team KD 08
Team KD 09 Team KD 10
Team KD 11 Team KD 12
Team KD 13 Team KD 14
Team KD 15 Team KD 16
QL Đại lý 01 QL Đại lý 02
Khi hỗ trợ: Đảm nh#n những công vic về tuyển dụng, hình ảnh cho
công ty, đào tạo nhân vin mi d án mi, hỗ trợ tất cả các công vic
lin quan đến giấy t2, quản ứng dụng Bitrix tìm kiếm khách hàng
tiềm năng về cho nhân vin kinh doanh.
Khi kinh doanh: T#p trung tiếp nh#n thông tin từ giám đc d án, tìm
kiếm khai thác khách hàng tiềm năng trn ứng dụng Bitrix để chuyển
đổi thành khách hàng của công ty.
Có thể thấy công ty đ9ợc chia thành hai nhóm chính đầu tin là nhóm kinh doanh
nhóm còn lại hỗ trợ kinh doanh, để đảm bảo cho vic nhân vin kinh doanh chỉ
t#p trung chủ yếu vào vic tìm kiếm và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách
hàng của công ty.
Sơ đồ tổ chức bộ phận thực tập
Chức năng và nhiệm vụ của bộ phận kinh doanh
Tr9ởng phòng kinh doanh: Quản tất cả các công vic trong bộ ph#n
kinh doanh, hỗ trợ nhân vin kinh doanh học d án, h9ng d:n t9 vấn
khách hàng qua đin thoai, cùng nhân vin kinh doanh đi gặp khách hàng,
xử lý những vấn đề phát sinh từ khách hàng và cầu ni giữa nhân vin
kinh doanh vi giám đc d án.
Nhân vin kinh doanh: Học d án và đảm bảo kiến thức về th" tr92ng bất
động sản n!i đang bán. Tìm kiếm khách ng quan tâm trn h thng
Trang xiv
Tr ng phòng ưở
kinh doanh
Nhân viên kinh
doanh
Nhân viên kinh
doanh
Nhân viên kinh
doanh
Bitrix của công ty, hẹn gặp khách hàng, t9 vấn trc tiếp, chuyển đổi khách
hàng tiềm năng thành khách hàng của công ty chăm sóc giữ mi quan
h vi khách hàng sau bán.
2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của TNHH Bất Động Sản Smartland
2.1.Thông tin về sản phẩm của Smartland
Công ty đ9ợc chia thành hai nhánh t9!ng đ9!ng vi hai hạng mục sản phẩm
chính mà Smartland đang t#p trung. Đầu tin chính là chuỗi d án đô th", tại đây, công
ty sẽ t#p trung vào các dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, nhà ph liền kề và bit th có v"
trí đẹp, pháp ràng, tin ích hấp d:n cùng tiềm năng sinh l2i lâu dài. Những sản
phẩm nổi b#t gần đây nhất Smartland phân phi thể kể đến Lumiere
Boulevard Qu#n 9, Zenity Capitaland Qu#n 1, The Global City Qu#n 2, The River Thủ
Thim, Empire City, Aqua City Đồng Nai,… Thứ hai là SmartRealTor vi chuỗi d án
nghỉ d9ỡng h9ng đến những dòng căn hộ hay bit th biển đẳng cấp đến từ các chủ
đầu t9, quản v#n hành hàng đầu khu vc cả thế gii, nh9: Ixora By Fusion,
Wyndham Grand Lagoona Binh Chau, Charm Resort Hồ Tràm,…
2.1.1. Chi tiết dự án đô thị:
Lumiere Boulevard
- V" trí: Khu đô th" Vinhomes Grand Park, Thành ph Thủ Đức, TP.HCM
- Tổng din tích: 33.672 m2
- Quy mô d án: Gồm 5 tòa, chiều cao 22-30 tầng
- Tổng s căn hộ: 2.422 căn hộ
- Chủ đầu t9: Masterise Homes
- Đ!n v" quản lý: Masterise Property
- Sở hữu: Lâu dài đi vi ng92i Vit, 50 năm vi ng92i n9c ngoài
Trang xv
Hình 3. Phi cảnh d án Lumiere Boulevard
(Nguồn: https://smartland.vn/du-an-lumiere-boulevard-q9/)
Zenity Capitaland
- V" trí: 608 Võ Văn Kit, Ph92ng Cầu Kho, Qu#n 1, TP.HCM
- Tổng din tích: 33.672 m2
- Quy mô d án: 21 tầng
- Tổng s căn hộ: 198 căn hộ
- Chủ đầu t9: T#p đoàn CapitaLand Development
- Đ!n v" quản lý: Công ty TNHH Savills VN
- Sở hữu: Lâu dài đi vi ng92i Vit, 50 năm vi ng92i n9c ngoài
Trang xvi
Hình 4. Phi cảnh d án Zenity Capitaland
(Nguồn: )https://smartland.vn/du-an-zenity-capitaland-quan-1/
Dinh thự The Rivius Masterise
- V" trí: Đ92ng Ph9c Thin, Ph92ng Long Ph9c, TP Thủ Đức, TP.HCM
- Tổng din tích: 26,73 ha
- Tổng s căn hộ: 121 căn
- Chủ đầu t9: Masterise Homes
- Sở hữu: Lâu dài đi vi ng92i Vit, 50 năm vi ng92i n9c ngoài
Trang xvii
Hình 5. Phi cảnh d án The Rivius Masterise
(Nguồn: )https://smartland.vn/dinh-thu-the-rivus-masterise-quan-2/
Lancaster Lagecy
- V" trí: 230 Nguyễn Tri, Qu#n 1, TP.HCM
- Tổng din tích: 96.369 m2
- Quy mô d án: Gồm 3 tháp, chiều cao 37 tầng
- Tổng s căn hộ: 464 căn hộ
- Chủ đầu t9: Trung Thủy
- Sở hữu: Lâu dài đi vi ng92i Vit, 50 năm vi ng92i n9c ngoài
Hình 6. Phi cảnh d án Lancaster Lagecy
(Nguồn: https://npland.com.vn/du-an-can-ho-lancaster-legacy-nguyen-trai-quan-
1.html)
Trang xviii
The River Thủ Thiêm
- V" trí: Đại Lộ Vòng Cung, Khu Đô Th" Thủ Thim, TP Thủ Đức, TP.HCM
- Tổng din tích: 15.378 m2
- Quy mô d án: Gồm 3 tháp, chiều cao 12-18 tầng
- Tổng s căn hộ: 525 căn hộ
- Chủ đầu t9: City Garden Thủ Thim (Refico & CII)
- Quản lý d án: City Garden
- Sở hữu: Lâu dài đi vi ng92i Vit, 50 năm vi ng92i n9c ngoài
Hình 7. Phi cảnh d án The River Thủ Thim
(Nguồn: https://smartland.vn/can-ho-the-river-thu-thiem-q2/)
Empire City
- V" trí: Khu Đô Th" mi Thủ Thim, TP Thủ Đức, TP.HCM
- Tổng din tích: 730.000 m2
- Tổng s căn hộ: 3.000 căn hộ
- Chủ đầu t9: Keppel Land, Tiến Ph9c, Trần Thái và Denver Power
- Sở hữu: Lâu dài đi vi ng92i Vit, 50 năm vi ng92i n9c ngoài
Trang xix
Hình 8. Phi cảnh d án Empire City
(Nguồn: https://smartland.vn/empire-city/)
Shizen Home
- V" trí: S 10 Đ92ng Bến Nghé, Ph92ng Tân Thu#n Đông, Qu#n 7, TP.HCM
- Tổng din tích: 10.076 m2
- Quy mô d án: Gồm 2 tháp, chiều cao 18 tầng
- Tổng s căn hộ: 450 căn hộ
- Chủ đầu t9: Gotec Land
- Sở hữu: Lâu dài
Hình 9. Phi cảnh d án Shizen Home
(Nguồn: https://shizenhomes.com/)
Trang xx
| 1/35

Preview text:

BỘ GIÁO D C V À ĐÀO T O
TRƯỜNG ĐẠI H C HOA SEN
KHOA KINH TẾẾ - QU N TR BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC
Sinh vin thc hin: Phạm Minh Thành M s sinh vin: 2182963 Lp: MK1811
Đ!n v" thc t#p: Công ty TNHH Bất Động Sản Smartland
Th2i gian thc t#p: 25/07/2022 đến 11/09/2022
Ng92i h9ng d:n: Ch" Tr"nh Mỹ Oanh
Giảng vin h9ng d:n: Cô Hà Th" Ngọc Oanh Tháng 08/2022 TÓM TẮT
Th2i gian gần 2 tháng đ9ợc tham gia thc t#p tại công ty TNHH Bất Động Sản
Smartland chính là trải nghim quý giá khi tôi có c! hội đ9ợc va chạm thc tế, đ9ợc
mắc sai lầm và đ9ợc sửa đổi, học hỏi để bản thân ngày càng hoàn thin h!n. Đây là
một khoảng th2i gian không quá dài, nh9ng nó lại đem đến cho tôi rất nhiều điều mi
mẻ và nhiều bài học giá tr" giúp ích cho công vic của tôi trong t9!ng lai. Nh2 s
h9ng d:n nhit tình của những anh ch" đồng nghip mà tôi đ có thể hòa nh#p vi
môi tr92ng làm vic một cách nhanh nhất, thc hin các thao tác cũng nh9 hoàn thin
các công vic đ9ợc giao một cách thu#n lợi. H!n thế, chính nh2 những trải nghim
thc tế này nn kỹ năng giao tiếp, xử lý vấn đề của tôi cũng đ9ợc cải thin rõ rt.
Trong cun báo cáo thc t#p nh#n thức này là toàn bộ những thông tin mà tôi đ
tìm hiểu và chắt lọc đ9ợc từ quá trình làm vic tại công ty TNHH Bất Động Sản
Smartland. Nội dung gồm 4 phần chính nh9 sau:
Phần 1: Tổng quan về công ty Smartland
Phần 2: Thông tin về tình hình hoạt động kinh doanh của Smartland
Phần 3: Thông tin về các công vic thc hin tại Smartland
Phần 4: Kết quả và bài học rút ra từ kỳ thc t#p
Vi nội dung đ9ợc xây dng da trn những ghi chép thc tế và s liu, hình ảnh
đ9ợc thu th#p và l9u trữ cẩn th#n, tôi mong rằng báo cáo này sẽ giúp ng92i đọc hình
dung một cách chi tiết nhất những gì tôi đ trải qua và học đ9ợc trong kỳ thc t#p của
mình tại công ty Smartland. Trang ii LỜI CẢM ƠN
Để có thể hoàn thành tt kỳ thc t#p, cũng nh9 hoàn thành tt nội dung báo cáo,
tôi đ nh#n đ9ợc rất nhiều s giúp đỡ từ phía các thầy cô trong tr92ng Đại học Hoa
Sen và cả các anh ch" đồng nghip tại công ty. Tôi xin chân thành gửi l2i cảm !n đến:
Về phía tr92ng Đại học Hoa Sen:
Tôi xin cảm !n cô Hà Th" Ngọc Oanh – Giảng vin h9ng d:n của tôi trong kỳ
thc t#p nh#n thức này. Cô đ thông tin chi tiết cho tôi các nội dung cần thc hin và
giúp tôi xem xét, chỉnh sửa nội dung, cách diễn đạt, ph9!ng pháp trình bày để báo cáo hoàn thin tt h!n.
Tôi xin cảm !n thầy Tr9!ng Quang Vinh – Giảng vin điều phi ch9!ng trình.
Thầy đ gửi đến những thông tin chi tiết nhất về kỳ thc t#p và lin tục đc thúc để tôi
có thể hoàn thành tt báo cáo trong th2i gian quy đ"nh. Về phía Smartland:
Tôi xin cảm !n ch" Tr"nh Mỹ Oanh đ t#n tình h9ng d:n và hỗ trợ tôi trong các
công vic đ9ợc phân công. Bn cạnh đó, ch" cũng đ c gắng tạo mọi điều kin để tôi
có thể thu th#p đ9ợc các s liu, thông tin cần thiết cho báo cáo thc t#p.
Ngoài ra, tôi cũng xin gửi l2i cảm !n đến t#p thể các anh ch", bạn bè trong công
ty TNHH Bất Động Sản Smartland đ nhit tình hỗ trợ tôi về mọi mặt trong công vic. Xin chân thành cảm !n! Minh Thành Trang iii MỤC LỤC
TÓM TẮT......................................................................................................................i
LỜI CẢM ƠN...............................................................................................................ii
MỤC LỤC....................................................................................................................iii
DANH MỤC HÌNH ẢNH.............................................................................................v
DANH MỤC SƠ ĐỒ....................................................................................................vi
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT.......................................................................................vii
MỞ ĐẦU.......................................................................................................................1
1. Tổng quan về công ty TNHH Bất Động Sản Smartland........................................2
1.1. Thông tin chung................................................................................................2
1.2. Quá trình hình thành và phát triển.....................................................................3
1.3. S! đồ tổ chức của công ty.................................................................................4
2. Thc trạng hoạt động kinh doanh của TNHH Bất Động Sản Smartland...............5
2.1. Thông tin về sản phẩm của Smartland..............................................................5
2.1.1. Chi tiết d án đô th":...................................................................................5
2.1.2. Chi tiết d án nghỉ d9ỡng:........................................................................10
2.2. Thông tin về đi tác của Smartland.................................................................12
3. Thông tin các công vic thc t#p tại công ty.......................................................13
3.1. Tham gia đào tạo văn hóa...............................................................................13
3.2. Ghi nh thông tin và t nghin cứu d án Ixora Hồ Tràm..............................13
3.3. Thc hin telesale từ h thng Bitrix của công ty...........................................14
3.4. Tham gia chuyến đi khảo sát thc tế tại Hồ Tràm...........................................15
4. Kết quả đạt đ9ợc sau khi thc t#p tại công ty Smartland....................................16
KẾT LUẬN.................................................................................................................17
NHẬN XÉT CỦA CÔNG TY THỰC TẬP..................................................................ix Trang iv
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN............................................................x
THÔNG TIN LIÊN HỆ SINH VIÊN............................................................................xi Trang v DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1. Hình ảnh logo của công ty TNHH Bất Động Sản Smartland............................2
Hình 2. Đội ngũ nhân vin Smartland trong s kin ra quân d án Ixora......................3
Hình 3. Phi cảnh d án Lumiere Boulevard.................................................................5
Hình 4. Phi cảnh d án Zenity Capitaland...................................................................6
Hình 5. Phi cảnh d án The Rivius Masterise..............................................................7
Hình 6. Phi cảnh d án Lancaster Lagecy....................................................................7
Hình 7. Phi cảnh d án The River Thủ Thim.............................................................8
Hình 8. Phi cảnh d án Empire City............................................................................9
Hình 9. Phi cảnh d án Shizen Home..........................................................................9
Hình 10. Phi cảnh d án Ixora By Fusion..................................................................10
Hình 11. Phi cảnh d án Ixora By Fusion..................................................................11
Hình 12. Phi cảnh d án Charm Resort Hồ Tràm.......................................................11
Hình 13. Một s đi tác của Smartland và SmartRealtors & Partners..........................12
Hình 14. Tham gia buổi chia sẻ của Phó Giám Đc về nghề sale................................13
Hình 15. Tham gia đào tạo telesale..............................................................................14
Hình 16. Chuyến đi thc tế đến Hồ Tràm....................................................................15
Hình 17. Họp team đầu tuần........................................................................................16 Trang vi DANH MỤC SƠ ĐỒ
S! đồ 1. C! cấu tổ chức của Smartland.................................................................4 Trang vii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
[1] BRVT: Tỉnh Bà R"a - Vũng Tàu
[2] TNHH: Trách nhim hữu hạn [3] VN: Vit Nam
[4] TP.HCM: Thành ph Hồ Chí Minh Trang viii MỞ ĐẦU
Bất động sản là một th" tr92ng đ và đang rất “nóng” cho cả ng92i mua và ng92i
bán. Mặc cho rất nhiều ảnh h9ởng tiu cc do d"ch Covid-19 kéo dài gây ra tác động
trc tiếp đến nền kinh tế chung, nh9ng chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022, bất động sản
tại Vit Nam đ có nhiều dấu hiu hồi sinh và phát triển thần tc h!n. Chính vì thế, dù
là vi đ"nh h9ng t kinh doanh hay tham gia làm vic tại các công ty ln nhỏ, tôi v:n
mun trải nghim tại v" trí nhân vin kinh doanh tại một công ty bất động sản. Đó
chính là một phần lý do khiến tôi quyết đ"nh chọn công ty TNHH Bất Động Sản
Smartland cho kỳ thc t#p này vi 3 mục tiu sau:
Mục tiu 1: Hòa nh#p nhanh chóng và hoàn thành tt các công vic đ9ợc giao
Mục tiu 2: Luôn nhit tình, năng nổ và xây dng quan h đồng nghip tt đẹp
Mục tiu 3: Ứng dụng đ9ợc các kiến thức đ có vào thc tế. Qua đó, t đánh giá
những mặt tt, ch9a tt của bản thân và t đúc kết cho mình những kinh nghim, bài
học bổ ích cho cả vic học hin tại và vic làm trong t9!ng lai. Trang ix 1.
Tổng quan về công ty TNHH Bất Động Sản Smartland
Đ9ợc thành l#p năm 2004 tiền thân là công ty thiết kế xây dng và giao d"ch bất
động sản nét xinh. Năm 2008 công ty đổi tn thành Công ty TNHH bất động sản
Smartland. Năm 2016 vi đ"nh h9ng phát triển và tầm nhìn chiến l9ợc về th" tr92ng
bất động sản nghỉ d9ỡng ra đ2i đánh dấu b9c phát triển mi về bất động sản nghỉ
d9ỡng. Vi đinh h9ng phát triển mạnh mẽ và Smart Realtor đ trở thành những đ!n
v" hàng đầu về t9 vấn và phân phi bất động sản cao cấp tại Vit Nam. Là đi tác tin
c#y thc hin t9 vấn chiến l9ợc và phân phi d án.
Trải qua h!n 18 năm hình thành và phát triển, Smartland đ chứng minh đ9ợc s
uy tín, năng lc và th9!ng hiu của mình thông qua hoạt động kinh doanh mạnh mẽ.
Tính ti th2i điểm hin tại, Smartland chính là cầu ni đắc lc của nhiều chủ đầu t9
ln nh9 Masterise Homes, Vingroup, Kepple Land,… mang những sản phẩm bất động
sản đến gần h!n vi khách hàng vi các tiu chí nh9 v" trí đẹp, chất l9ợng cao, pháp lý
và giá bán tt. Smartland đ, đang và sẽ luôn không ngừng củng c niềm tin từ hàng
loạt các chủ đầu t9 ln cũng nh9 hàng nghìn nhà đầu t9 trong và ngoài n9c vi năng
lc chuyn môn cao cùng đội ngũ nhân s chất l9ợng của mình. 1.1. Thông tin chung
- Tn công ty: CÔNG TY TNHH BẤT ĐỘNG SẢN SMARTLAND
- Tn quc tế: SMARTLAND REAL ESTATE COMPANY LIMITED
- Tn viết tắt: SMARTLAND CO.,LTD - M s thuế: 0303270904
- Đại din pháp lu#t: Ông Đặng Quc Vit
- Ngày hoạt động: 13/04/2004
- Đại chỉ: L17-11 Tầng 17, Tòa nhà Vincom Center, S 72 L Thánh Tôn,
Ph92ng Bến Nghé, Qu#n 1, Thành ph Hồ Chí Minh
- Đin thoại: 0916.257.825 - Email: info@smartland.vn - Website: smartland.vn - Logo: Trang x
Hình 1. Hình ảnh logo của công ty TNHH Bất Động Sản Smartland
(Nguồn: https://smartland.vn/)
1.2. Quá trình hình thành và phát triển
Smartland đ9ợc thành l#p từ năm 2004 vi tiền thân là công ty Thiết Kế Xây
Dng và Giao D"ch Bất Động Sản Netxinh. Đến năm 2008, công ty chính thức đổi tn
thành công ty TNHH Bất Động Sản Smartland. Đây chính là lúc công ty đ9ợc tái đ"nh
h9ng và t#p trung vào mảng phân phi, t9 vấn, đầu t9 và quản lý bất động sản. Vào
năm 2016, nh#n thấy xu h9ng và nhu cầu dành cho dòng sản phẩm bất động sản nghỉ
d9ỡng tăng cao, công ty SmartRealtors & Partners đ9ợc thành l#p nhằm đẩy mạnh
hoạt động trong tiểu ngành nghỉ d9ỡng của th" tr92ng ngành công nghip bất động
sản. Kể từ đây, công ty lin tục đạt đ9ợc những dấu ấn phát triển v9ợt trội vi s công
nh#n của nhiều chủ đầu t9 uy tín trong và ngoài n9c, trong đó phải kể đến Masterise
Homes, Vingroup, Kepple Land, Banyan Tree, Empire City, Mapletree,… vi h!n 150
d án đ đ9ợc triển khai và h!n 10.000 sản phẩm đ đ9ợc bán ra.
Hình 2. Đội ngũ nhân vin Smartland trong s kin ra quân d án Ixora Trang xi
(Nguồn: https://vnexpr
ess.net/smartland-phan-phoi-ixora-ho-tram-by-fusion-giai- doan-2-4490753.html)
Đến th2i điểm hin tại, Smartland đ trở thành mái nhà chung cho h!n 300 nhân
s, tất cả đều đ9ợc trau dồi những kiến thức cũng nh9 kỹ năng một cách bài bản và
chuyn nghip. Một trong những yếu t góp phần tạo nn s thành công của Smartland
nh9 hin nay chính là s nỗ lc ghi dấu hai từ “Tâm – Tín” trong lòng khách hàng.
Nh2 vào những nền tảng vững chắc đó, công ty luôn giữ vững v" thế của mình bất kể
những biến động của th" tr92ng.
1.3. Sơ đồ tổ chức của công ty
C! cấu tổ chức của công ty TNHH Bất Động Sản Smartland sẽ đ9ợc thể hin chi tiết thông qua s! đồ 1: Trang xii Ban lnh đạo Khi quản lý Khi hỗ trợ Khi kinh doanh GĐDA GĐDA Kế toán Đào tạo Team KD 01 Team KD 02 Sun Group Banyan Tree GĐDA GĐDA The River Capitaland Marketing Trợ lý d án Team KD 03 Team KD 04 GĐDA GĐDA Vingroup Charm Group Team KD 05 Team KD 06 GĐDA GĐDA Verosa Park Ixora Team KD 07 Team KD 08 GĐDA GĐDA Madison Datgia Real Team KD 09 Team KD 10 Land Estate GĐDA GĐDA Mapletree Kepelland Team KD 11 Team KD 12 GĐDA GĐDA Thao Dien Lancaster Team KD 13 Team KD 14 Green Legacy GĐDA GĐDA Shizen Home The Global Team KD 15 Team KD 16 City GĐDA The Rivus QL Đại lý 01 QL Đại lý 02
S! đồ 1. C! cấu tổ chức của Smartland
(Nguồn: Hồ sơ năng lực 2021-2022)
Các chứng năng của các phòng ban:
 Ban lnh đạo: đảm nhim vai trò cao nhất trong công ty, điều hành và
quản lý các hoạt động của công ty. Chỉ làm vic trc tiếp vi giám độc d án.
 Khi quản lý: Đảm nh#n vic lin kết vi các chủ đầu t9 để tìm kiếm hàng
về cho công ty. Tiếp nh#n thông tin từ chủ đầu t9 và hỗ trợ khi hỗ trợ làm
thông tin để đào tạo nhân vin kinh doanh về d án mi. Trang xiii
 Khi hỗ trợ: Đảm nh#n những công vic về tuyển dụng, hình ảnh cho
công ty, đào tạo nhân vin mi và d án mi, hỗ trợ tất cả các công vic
lin quan đến giấy t2, quản lý ứng dụng Bitrix và tìm kiếm khách hàng
tiềm năng về cho nhân vin kinh doanh.
 Khi kinh doanh: T#p trung tiếp nh#n thông tin từ giám đc d án, tìm
kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng trn ứng dụng Bitrix để chuyển
đổi thành khách hàng của công ty.
Có thể thấy công ty đ9ợc chia thành hai nhóm chính đầu tin là nhóm kinh doanh
và nhóm còn lại là hỗ trợ kinh doanh, để đảm bảo cho vic nhân vin kinh doanh chỉ
t#p trung chủ yếu vào vic tìm kiếm và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng của công ty.
Sơ đồ tổ chức bộ phận thực tập Trưởng phòng kinh doanh Nhân viên kinh Nhân viên kinh Nhân viên kinh doanh doanh doanh
Chức năng và nhiệm vụ của bộ phận kinh doanh
 Tr9ởng phòng kinh doanh: Quản lý tất cả các công vic trong bộ ph#n
kinh doanh, hỗ trợ nhân vin kinh doanh học d án, h9ng d:n t9 vấn
khách hàng qua đin thoai, cùng nhân vin kinh doanh đi gặp khách hàng,
xử lý những vấn đề phát sinh từ khách hàng và là cầu ni giữa nhân vin
kinh doanh vi giám đc d án.
 Nhân vin kinh doanh: Học d án và đảm bảo kiến thức về th" tr92ng bất
động sản n!i đang bán. Tìm kiếm khách hàng quan tâm trn h thng Trang xiv
Bitrix của công ty, hẹn gặp khách hàng, t9 vấn trc tiếp, chuyển đổi khách
hàng tiềm năng thành khách hàng của công ty và chăm sóc giữ mi quan
h vi khách hàng sau bán.
2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của TNHH Bất Động Sản Smartland
2.1. Thông tin về sản phẩm của Smartland
Công ty đ9ợc chia thành hai nhánh t9!ng đ9!ng vi hai hạng mục sản phẩm
chính mà Smartland đang t#p trung. Đầu tin chính là chuỗi d án đô th", tại đây, công
ty sẽ t#p trung vào các dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, nhà ph liền kề và bit th có v"
trí đẹp, pháp lý rõ ràng, tin ích hấp d:n cùng tiềm năng sinh l2i lâu dài. Những sản
phẩm nổi b#t gần đây nhất mà Smartland phân phi có thể kể đến là Lumiere
Boulevard Qu#n 9, Zenity Capitaland Qu#n 1, The Global City Qu#n 2, The River Thủ
Thim, Empire City, Aqua City Đồng Nai,… Thứ hai là SmartRealTor vi chuỗi d án
nghỉ d9ỡng h9ng đến những dòng căn hộ hay bit th biển đẳng cấp đến từ các chủ
đầu t9, quản lý v#n hành hàng đầu khu vc và cả thế gii, nh9: Ixora By Fusion,
Wyndham Grand Lagoona Binh Chau, Charm Resort Hồ Tràm,…
2.1.1. Chi tiết dự án đô thị:Lumiere Boulevard
- V" trí: Khu đô th" Vinhomes Grand Park, Thành ph Thủ Đức, TP.HCM
- Tổng din tích: 33.672 m2
- Quy mô d án: Gồm 5 tòa, chiều cao 22-30 tầng
- Tổng s căn hộ: 2.422 căn hộ
- Chủ đầu t9: Masterise Homes
- Đ!n v" quản lý: Masterise Property
- Sở hữu: Lâu dài đi vi ng92i Vit, 50 năm vi ng92i n9c ngoài Trang xv
Hình 3. Phi cảnh d án Lumiere Boulevard
(Nguồn: https://smartland.vn/du-an-lumiere-boulevard-q9/)Zenity Capitaland
- V" trí: 608 Võ Văn Kit, Ph92ng Cầu Kho, Qu#n 1, TP.HCM
- Tổng din tích: 33.672 m2 - Quy mô d án: 21 tầng
- Tổng s căn hộ: 198 căn hộ
- Chủ đầu t9: T#p đoàn CapitaLand Development
- Đ!n v" quản lý: Công ty TNHH Savills VN
- Sở hữu: Lâu dài đi vi ng92i Vit, 50 năm vi ng92i n9c ngoài Trang xvi
Hình 4. Phi cảnh d án Zenity Capitaland
(Nguồn: https://smartland.vn/du-an-zenity-capitaland-quan-1/)
Dinh thự The Rivius Masterise
- V" trí: Đ92ng Ph9c Thin, Ph92ng Long Ph9c, TP Thủ Đức, TP.HCM
- Tổng din tích: 26,73 ha
- Tổng s căn hộ: 121 căn
- Chủ đầu t9: Masterise Homes
- Sở hữu: Lâu dài đi vi ng92i Vit, 50 năm vi ng92i n9c ngoài Trang xvii
Hình 5. Phi cảnh d án The Rivius Masterise
(Nguồn: https://smartland.vn/dinh-thu-the-rivus-masterise-quan-2/)Lancaster Lagecy
- V" trí: 230 Nguyễn Tri, Qu#n 1, TP.HCM
- Tổng din tích: 96.369 m2
- Quy mô d án: Gồm 3 tháp, chiều cao 37 tầng
- Tổng s căn hộ: 464 căn hộ
- Chủ đầu t9: Trung Thủy
- Sở hữu: Lâu dài đi vi ng92i Vit, 50 năm vi ng92i n9c ngoài
Hình 6. Phi cảnh d án Lancaster Lagecy
(Nguồn: https://npland.com.vn/du-an-can-ho-lancaster-legacy-nguyen-trai-quan- 1.html) Trang xviii
The River Thủ Thiêm
- V" trí: Đại Lộ Vòng Cung, Khu Đô Th" Thủ Thim, TP Thủ Đức, TP.HCM
- Tổng din tích: 15.378 m2
- Quy mô d án: Gồm 3 tháp, chiều cao 12-18 tầng
- Tổng s căn hộ: 525 căn hộ
- Chủ đầu t9: City Garden Thủ Thim (Refico & CII)
- Quản lý d án: City Garden
- Sở hữu: Lâu dài đi vi ng92i Vit, 50 năm vi ng92i n9c ngoài
Hình 7. Phi cảnh d án The River Thủ Thim
(Nguồn: https://smartland.vn/can-ho-the-river-thu-thiem-q2/)Empire City
- V" trí: Khu Đô Th" mi Thủ Thim, TP Thủ Đức, TP.HCM
- Tổng din tích: 730.000 m2
- Tổng s căn hộ: 3.000 căn hộ
- Chủ đầu t9: Keppel Land, Tiến Ph9c, Trần Thái và Denver Power
- Sở hữu: Lâu dài đi vi ng92i Vit, 50 năm vi ng92i n9c ngoài Trang xix
Hình 8. Phi cảnh d án Empire City
(Nguồn: https://smartland.vn/empire-city/)Shizen Home
- V" trí: S 10 Đ92ng Bến Nghé, Ph92ng Tân Thu#n Đông, Qu#n 7, TP.HCM
- Tổng din tích: 10.076 m2
- Quy mô d án: Gồm 2 tháp, chiều cao 18 tầng
- Tổng s căn hộ: 450 căn hộ - Chủ đầu t9: Gotec Land - Sở hữu: Lâu dài
Hình 9. Phi cảnh d án Shizen Home
(Nguồn: https://shizenhomes.com/) Trang xx