Báo cáo thực tập tham khảo - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Báo cáo thực tập tham khảo - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.
Preview text:
Bà GIÁO DĀC VÀ ĐÀO T¾O
TR¯äNG Đ¾I HàC HOA SEN
KHOA LOGISTICS – TH¯¡NG M¾I QUÞC T¾
NGÀNH KINH DOANH QUÞC T¾
BÁO CÁO THþC TÀP
NHÀN THĄC
Tên c¢ quan thÿc tÁp: CÔNG TY TNHH BÀO HIÄM NHÂN THà DAI-ICHI LIFE
Thåi gian thÿc tÁp: 25/08/2022 – 10/09/2022
Giáo viên h°ãng d¿n: Ph¿m Thß Bích Ngác Ng°åi h ã
° ng d¿n: Phan Thanh HÁi
Sinh viên thÿc tÁp: Nguyßn Thß Châu Ngác MSSV: 2191403
Lãp: NT250DV02 – 0100
Tp. Hồ Chí Minh , tháng 08 năm 2022
Bà GIÁO DĀC VÀ ĐÀO T¾O
TR¯äNG Đ¾I HàC HOA SEN
KHOA LOGISTICS – TH¯¡NG M¾I QUÞC T¾
NGÀNH KINH DOANH QUÞC T¾
BÁO CÁO THþC TÀP
NHÀN THĄC
Tên c¢ quan thÿc tÁp: CÔNG TY TNHH BÀO HIÄM NHÂN THà DAI-ICHI LIFE
Thåi gian thÿc tÁp: 25/08/2022 – 10/09/2022
Giáo viên h°ãng d¿n: Ph¿m Thß Bích Ngác Ng°åi h ã
° ng d¿n: Phan Thanh HÁi
Sinh viên thÿc tÁp: Nguyßn Thß Châu Ngác MSSV: 2191403
Lãp: NT250DV02 – 0100
Tp. Hồ Chí Minh , tháng 08 năm 2022 TRÍCH Y¾U
Bài báo cáo sau đây là nhāng gì tôi đã trÁi qua sau khoÁng thßi gian thăc tÁp và ứng
dụng nhāng kiÁn thức tích căc hác á nhà tr°ßng vào công viác thăc tÁ t¿i Công ty BÁo HiÅm Nhân Thá Dai-ichi.
Mục tiêu chính của báo cáo này nhằm đúc kÁt l¿i nhāng kinh nghiám, să hác hỏi từ
môi tr°ßng làm viác, să hình thành các kỹ năng mà bÁn thân còn thiÁu sót nhằm cÁi thián
bÁn thân h¢n trong t°¢ng lai. Các ph°¢ng pháp nghiên cứu trong báo cáo nhß vào viác tra
cứu, khÁo sát thông tin từ Internet, từ doanh nghiáp, ứng dụng nhāng kiÁn thức có từ nhà
tr°ßng. Từ đó, viác bÁn thân tă nghiên cứu và cho ra kÁt quÁ, đ°ợc ng°ßi h ớ ° ng d¿n kiÅm
duyát thông qua góp phần thúc đẩy tinh thần hác hỏi và tiÁp thu kiÁn thức, giúp bÁn thân
làm viác một cách logic và hiáu quÁ h¢n.
Nhß vào să h°ớng d¿n và chỉ d¿y tÁn tình của ng°ßi h°ớng d¿n cùng với các anh chß
trong công ty, với thßi gian 2 tháng đ°ợc thăc tÁp và thÿ sức á vß trí là một thăc tÁp sinh
kinh doanh, tôi đã rất nỗ lăc hác hỏi và cố gắng hoàn thành đ°ợc nhiám vụ của mình và cÁi
thián bÁn thân mỗi ngày tốt h¢n đßng thßi rõ h¢n và quy trình làm viác cũng nh° ngành
nghà tôi lăa chán đÅ đßnh h°ớng cho bÁn thân tốt h¢n trong t°¢ng lai.
LäI CÀM ¡N
Đầu tiên, tôi xin chân thành gÿi lßi cÁm ¢n đÁn tr°ßng Đ¿i hác Hoa Sen và các thầy
cô khoa Logistics – Th°¢ng m¿i quốc tÁ đã t¿o ra c¢ hội đÅ tôi có thÅ tiÁp cÁn với một môi
tr°ßng làm viác chuyên nghiáp và có đ°ợc nhāng trÁi nghiám thăc tÁ. Bên c¿nh đó, tôi xin
cÁm ¢n cô Ph¿m Thß Bích Ngác - ng°ßi đã h°ớng d¿n cho chúng tôi trong đợt thăc tÁp nhÁn thức hác kỳ này.
TiÁp theo, cÁm ¢n tới Công ty BHNT Dai-ichi Life Viát Nam (chi nhánh Bình Tân 3)
đã t¿o c¢ hội cho tôi đ°ợc thÿ sức mình trong một môi tr°ßng làm viác nghiêm túc với
nhāng công viác đa d¿ng. Xin cÁm ¢n anh Lê Minh Sol và anh Phan Thanh HÁi đã h°ớng
d¿n rất tÁn tình trong quá trình tôi thăc tÁp. Và cũng xin cÁm ¢n các anh chß trong văn
phòng kinh doanh t¿o ra môi tr°ßng năng động và nhiát huyÁt đÅ tôi có một thÅ thoÁ sức
sáng t¿o và thÅ hián bÁn thân nh°ng v¿n đÁm bÁo đ°ợc khuôn khá của công ty.
Cuối cùng, trong suốt thßi gian thăc tÁp, viác có nhāng sai sót là điÃu không thÅ tránh khỏi ố
đ i với một thăc tÁp sinh, song tôi sẵn sàng tiÁp thu nhāng ý kiÁn phÁn hßi từ thầy cô
và anh chß đÅ có thÅ hoàn thián bÁn thân ngày một tốt h¢n. Xin chân thành cÁm ¢n!
LäI CAM K¾T
đ漃⌀c vc hiu vc các hcnh vi vi ph愃⌀m li攃Ȁm chính h漃⌀c thuạꄂt. Toi cam k Āt bng da
dư뀣 cá nhcn rng bci lcm ncy do toi tư뀣 thư뀣c hiẹ뤂n vc khong vi ph愃⌀m v li攃Ȁm chính h漃⌀c t .
Tp. Hồ Chí Minh , ngcy tháng năm 2022
Ký vc ghi rõ h漃⌀ t攃Ȁn
NHÀN XÉT CĂA NG¯äI H¯âNG D¾N
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
Tp. Hồ Chí Minh, ngcy tháng năm 2022
Ký vc ghi rõ h漃⌀ t攃Ȁn
NHÀN XÉT CĂA GIÀNG VIÊN
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
Tp. Hồ Chí Minh, ngcy tháng năm 2022
Ký vc ghi rõ h漃⌀ t攃Ȁn
MĀC LĀC
CH¯¡NG 1: TàNG QUAN V CÔNG TY BHNT DAI-ICHI LIFE VIàT NAM ....................... 1 1.1.
Táng quan và Công ty BHNT Dai-ichi Life Viát Nam .................................................... 1 1.2.
Lßch sÿ hình thành và phát triÅn công ty........................................................................... 2 1.3.
Lĩnh văc ho¿t động ........................................................................................................... 5 1.4.
Tầm nhìn, sứ mánh và giá trß cốt lõi của NTP Media ....................................................... 5 1.4.1.
Tầm nhìn .................................................................................................................... 5 1.4.2.
Sứ mánh ..................................................................................................................... 6 1.4.3.
Giá trß cốt lõi .............................................................................................................. 6 1.5.
Thông tin chung và bộ phÁn thăc tÁp ................................................................................ 6 1.6.
Báo cáo kÁt quÁ kinh doanh .............................................................................................. 8 1.7.
C¢ cấu tá chức .................................................................................................................. 9 1.7.1.
S¢ đß tá chức ............................................................................................................. 9 1.7.2.
Chức năng và nhiám vụ của các phòng ban trong công ty ........................................ 9 1.8.
Thß tr°ßng và khách hàng mục tiêu ................................................................................ 10 1.8.1.
Phân tích Thß tr°ßng ................................................................................................ 10 1.8.2.
Khách hàng mục tiêu ............................................................................................... 10 1.9.
Đối tác và đối thủ của công ty BHNT Dai-ichi Life VN ................................................ 11 1.9.1.
Đối tác ..................................................................................................................... 11 1.9.2.
Đối thủ c¿nh tranh ................................................................................................... 13 1.10.
Phân tích 4Ps ............................................................................................................... 14 1.10.1.
SÁn phẩm .............................................................................................................. 14 1.10.2.
Giá ........................................................................................................................ 19 1.10.3.
Phân phối ............................................................................................................. 21 1.10.4.
TruyÃn thông ........................................................................................................ 22
CH¯¡NG 2: CÔNG VIàC THĂC TÀP T¾I CÔNG TY BHNT DAI-ICHI LIFE VIàT NAM . 24
2.1. Công viác chính .................................................................................................................. 24 2.1.1 H t
ỗ rợ gái đián khách khôi phục h ng ợp đß
.................................................................. 24 2.1.2 G n m ái điá h ßi khách hàng đi tham dă i
ộ thÁo ............................................................. 26 2.1.3. Gái đián giới thiáu sÁ ẩm cho khách hàng n ph
......................................................... 28 2.2 c Công viá h t
ỗ rợ .................................................................................................................. 30 2.2.1 Phát t
quà từ hián ........................................................................................................... 30
CH¯¡NG 3: NHĀNG KINH NGHIàM SAU KHI THĂC TÀP ................................................ 32
3.1 Môi tr°ßng làm viác ............................................................................................................ 32
3.2 NhÁn xét bÁn thân ................................................................................................................ 32
3.2.1 ĐiÅm m¿nh ................................................................................................................... 32
3.2.2 ĐiÅm yÁu ...................................................................................................................... 32
3.3 Kinh nghiám và bÁn thân và nghà nghiáp ........................................................................... 32 3.3.1 K
ỹ năng t¿o ấn t°ợng với ng°ßi nghe .......................................................................... 33
3.3.2 Phát triÅn kiÁn thức và các sÁ
n phẩm bÁo hiÅm ............................................................ 33
3.3.3 Phát triÅn kỹ năng làm viá
c, ứng xÿ n¢i công viác ...................................................... 33
3.4 Đßnh h°ớng cho t°¢ng lai .................................................................................................... 33
KÀT LUÀN ................................................................................................................................... 34
TÀI LIàU THAM KHÀO ............................................................................................................. 35
DANH MĀC HÌNH ÀNH
Hình 1: Logo công ty BHNT Dai-ichi Life Viát Nam. (Ngußn Internet) ....................................... 1 Hình 2: Tòa nhà tr s
ụ á chính Dai-ichi Life Viát Nam. (Ngußn Internet) ....................................... 2
Hình 3: Lßch sÿ công ty Dai-ichi. (Ngußn: Internet) ...................................................................... 4
Hình 4: Văn phòng Táng đ¿i lí Bình Tân 3. (Ngußn Internet) ....................................................... 7
Hình 5: Vß trí thăc tÁp sinh. (Ngußn: qu p)
Án lí cung cấ ................................................................. 8
hình 6: Báo cáo kÁt quÁ ợp đß h
ng kinh doanh. (Ngußn: Internet) ................................................. 8 Hình 7: S¢ đß tá ch c
ứ của công ty BHNT Dai-ichi Life VN (chi nhánh Bình Tân 3). .................. 9
Hình 8: Logo Công ty Mai Linh. (Ngußn: Internet) ..................................................................... 11
Hình 9: Logo Ngân hàng Bắc Á. (Ngußn Internet) ...................................................................... 12
hình 10: Logo công ty BÁo Viát (Ngußn Internet) ....................................................................... 13 Hình 11: n:
Logo Công ty Sun Life. (Nguß Internet) .................................................................... 13 Hình 12: SÁn phẩm An Th n:
ßnh Đầu T°. (Nguß Internet) ........................................................... 15 Hình 13: c
Các quỹ ủa sÁn phẩm An Th n:
ßnh Đầu T°. (Nguß Internet) ....................................... 16 Hình 14: S¢ đß c¢ chÁ ho¿t động quỹ ợp đß h
ng. (Ngußn: Internet) ............................................ 17
Hình 15: SÁn phẩm An Thßnh Đầu T° Toàn Dián. (Ngußn: Internet) ......................................... 17
Hình 16: Các tr°ßng đ¿i hác khi mua sÁn phẩm. (Ngußn: Internet) ............................................ 18
Hình 17: ĐiÃu kián tham gia sÁn phẩm. (Ngußn: Internet) .......................................................... 19
Hình 18: Phí đ¢n kỳ sÁn phẩm An Th n:
ßnh Đầu T°. (Nguß Internet) .......................................... 20
Hình 19: điÃu kián tham gia sÁn phẩm. (Ngußn: Internet) ........................................................... 20
Hình 20: S¢ đß phân phối chiÁn l°ợc đẩy. (Ngußn: Internet) ...................................................... 21 Hình 21: t
Danh sách thông tin khách hàng. (Ngußn tác giÁ ă ch p)
ụ ............................................ 24 Hình 22: S¢ đß c ng vi ô ác. (Ngu t
ßn tác giÁ ă làm) ....................................................................... 25
Hình 23: Danh sách thông tin khách hàng mßi hội thÁo. (Ngußn: qu p)
Án lí cung cấ ................... 26
Hình 24: S¢ đß công viác. (Ngußn: qu p)
Án lí cung cấ .................................................................. 27
Hình 25: S¢ đß công viác. (Ngußn: quÁn lí cung cấp) .................................................................. 29
CH¯¡NG 1: TÞNG QUAN VÀ CÔNG TY BHNT DAI-ICHI LIFE VIÞT NAM
1.1. Tßng quan vÁ Công ty BHNT Dai-ichi Life Vißt Nam
à Viát Nam nói riêng, khi nhắc tới bÁo hiÅm nhân thá thì top lát hàng đầu đ°ợc đÃ
cÁp đÁn s¿ là Công ty BÁo HiÅm Nhân Thá Dai-ichi Viát Nam, với mức vốn 100% của NhÁt BÁn.
Công ty BHNT Dai-Ichi Life Viát Nam với 100% vốn đầu t° từ tÁp đoàn Dai-ichi
Life của NhÁt BÁn. Với nÃn tÁng 120 năm ho¿t động trong ngành, Dai-ichi life là một trong
nhāng tÁp đoàn bÁo hiÅm đứng hàng đầu thÁ giới với kinh nghiám phong phú trong lĩnh
văc ho¿t động và tiÃm lăc kinh tÁ m¿nh m¿. Riêng á Viát Nam, dù không phÁi là một trong
nhāng doanh nghiáp BHNT n°ớc ngoài đầu t° sớm nhất á Viát Nam nh°ng Dai-ichi đã
khẳng đßnh đẳng cấp và să uy tín của mình đối với ng°ßi dân của thß tr ß ° ng này với viác
Dai-Ichi life Viát Nam đứng thứ 3 và m¿ng l°ới kinh doanh và má h¢n 290 văn phòng táng
đ¿i lý trên khắp 63 tỉnh thành cÁ n°ớc. Să chuyên nghiáp và lớn m¿nh của Dai-ichi đ°ợc
thÅ hián qua 1.800 nhân viên và 1.200 chuyên viên t° vấn tài chính (tính đÁn 31/12/2021).
Với hành trình 15 năm gắn bó với thß tr°ßng Viát Nam, Dai-ichi Life đã đ¿t đÁn doanh thu
xét riêng và bÁo hiÅm là 18.659 tỷ đßng trong năm 2021 giā vāng vß trí top 3 công ty BHNT
n°ớc ngoài và táng doanh thu bÁo hiÅm t¿i Viát Nam. Theo báo cáo tài chính tỏng năm
2021, táng tài sÁn của toàn bộ công ty Dai-ichi Life t¿i Viát Nam đã đ¿t gần 46.400 tỷ đßng
Hình 1: Logo cong ty BHNT Dai-ichi Life Viẹ뤂t Nam. (Nguồn Internet) 1
1.2. Lßch sÿ hình thành và phát triển công ty
Hình 2: Tòa nhc trụ sở chính Dai-ichi Life Viẹ뤂t Nam. (Nguồn Internet)
Vào năm 2007, Công ty BHNT Dai-ichi Life Viát Nam đ°ợc thành lÁp nên, là một
trong nhāng thành viên của TÁp đoàn Dai-ichi Life với 100% vốn của NhÁt BÁn. Trụ sá
chính của công ty Dai-ichi đ°ợc xây dăng á đ°ßng Nguyßn Văn Trỗi, từ đó tính đÁn hián
t¿i thì công ty cũng đã có mặt đ°ợc h¢n 15 năm. Dai-ichi đã càng ngày phát triÅn thành
công, đánh dấu ấn m¿nh trong thß tr°ßng ngành bÁo hiÅm á Viát Nam, luôn lát vào top các
công ty bÁo hiÅm uy tín. Luôn đ°ợc nhÁn bằng khen của Bộ Tài Chính qua từng giai đo¿n
từng thßi kỳ, đem và các giÁi th°áng lớn và cũng nh° các danh hiáu mà các công ty á Viát
Nam luôn muốn có đ°ợc. 2