Báo cáo thực tập tốt nghiệp 2022 - Bussiness ( BUS123) | Đại học Hoa Sen
Báo cáo thực tập tốt nghiệp 2022 - Bussiness ( BUS123) | Đại học Hoa Sen được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem
Preview text:
ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐỒNG NAI
FACULTY OF FOREIGN LANGUAGES
GRADUATION INTERNSHIP REPORT TOPIC:
MERCHANDISE STAFF IN FASHION GARMENTS 2 Instructor : NGUYEN BA THA Student : NGUYEN THUY THUY AN Class : 15DTA1 Student’s ID : 1509710 Dong Nai, July 2018 1 FASHION GARMENTS 2 CO. LTD
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………… 2
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Biên Hòa, ngày tháng năm LỜI CẢM ƠN
Kính gửi: Hiệu trưởng, giảng viên trường Đại học Công nghệ Đồng Nai,
Kính gửi Ban Giám Đốc Công ty TNHH Fashion Garments 2,
Lời đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các giảng viên trường Đại học
Công nghệ Đồng Nai, những người đã tận tình truyền đạt kiến thức trong 4 năm em
học tập cũng như cách đối xử tốt với mọi người. Đặc biệt, cảm ơn cô Trần Thị Minh
Ngọc đã trực tiếp hướng dẫn và dành nhiều thời gian giúp đỡ, cùng với sự giúp đỡ tận
tình của cô, em đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Bên cạnh đó, em cũng xin chân
thành cảm ơn chị Hoàng Minh Châu - Quản lý cấp trung và toàn thể nhân viên của
American Eagle Outfitters team Công ty TNHH Fashion Garments đã giúp đỡ em
trong suốt thời gian thực tập vừa qua. 3
Sau thời gian học tập tại trường và thực tập tại Công ty TNHH Fashion Garments, với
lý thuyết và thực hành, em đã học hỏi được nhiều điều bổ ích từ các thầy cô hướng
dẫn và sự hỗ trợ của các anh chị trong công ty, đây là bước đầu khi em bước ra trường
và còn là hành trang quí báu để em bước vào đời một cách vững chắc và tự tin. Điều
đó giúp em tự tin hơn, hoàn thành tốt công việc được giao để trở thành người có ích
cho xã hội, giúp đơn vị, cơ quan ngày càng phát triển.
Trong quá trình thực tập, cũng như là trong quá trình làm bài báo cáo thực tập, khó
tránh khỏi sai sót. Đồng thời do trình độ lý luận cũng như kinh nghiệm thực tiễn còn
hạn chế nên bài báo cáo không thể tránh khỏi những thiếu sót, em rất mong nhận được
ý kiến đóng góp thầy, cô để em học thêm được nhiều kinh nghiệm và sẽ hoàn thành
tốt hơn bài khóa luận tốt nghiệp sắp tới. Em xin chân thành cảm ơn!
I. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ ĐƠN VỊ THỰC TẬP
I.1. Thông tin cơ bản về công ty
- Tên Công ty: Công ty TNHH Fashion Garments 2. (FGL)
- Tên đăng ký kinh doanh của công ty: FASHION GARMENTS 2 CO., LIMITED.
- Địa chỉ: Đường 13A, Khu Công Nghiệp Biên Hòa 2, Thành Phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. 4
- Điện thoại: (0251) 8877400 - Fax: (0251) 3836 125
- Email: recruitment@fashiongarments.com
- Website: www.fashiongarments.com- Công ty TNHH Fashion Garments 2 (FGL) là một
trong những nhà xuất khẩu hàng may mặc tiên phong tại Việt Nam.
- Từ một nhà máy sản xuất lúc khởi đầu, hiện nay công ty đã sở hữu 8 nhà máy
hiện đại bậc nhất trải rộng khắp Việt Nam với hơn 10.000 nhân viên, năng suất
hàng năm đạt hơn 250 triệu sản phẩm.
- Năm 1991: Nhận giấy phép đầu tư 289/GP cấp bởi Ủy Ban Hợp Tác và Đầu tư.
- Năm 1994: FGL bắt đầu sản xuất 2 chuyền may, tháng 9/1994 xuất lô hàng đầu tiên cho Lollytog - USD.
- Năm 2002: Xây dựng Nhà máy 2 tại KCN Biên Hòa 2, Đồng Nai.
- Năm 2004: Mở rộng sản xuất 18 chuyền, thu hút nhiều khách hàng.
- Năm 2008: Mở rộng thêm sản xuất 12 chuyền, khu văn phòng.
- Năm 2009: nâng cấp cơ sở hạ tầng của Nhà máy 2 – KCN Biên Hòa 1, Đồng Nai.
- Năm 2010: Khánh thành Nhà máy Tân Phú tại Tân Phú, Đồng Nai. 5
- Năm 2012: Thành lập Nhà máy Xuân Tây tại Xuân Tây, Cẩm Mỹ.
- Năm 2015: Mở rộng thêm nhiều dự án mới.
I.2. NGÀNH NGHỀ KINH DOANH
Công ty Fashion Garments là công ty con của tập đoàn Hirdaramani tại Srilanka. Đã đem
50 năm kinh nghiệm sản xuất hàng may mạc tại công ty này và 28 năm kinh nghiệm hoạt
động tại Việt Nam để phục vụ người dân Việt Nam. Công ty chuyên sản xuất, xuất khẩu các
mặc hàng: kiểu áo cổ tròn, áo thun có cổ, áo thun nam, áo khoác chui đầu, áo khoác, áo sơ
mi dệt, quần đùi nam, quần đi bộ, quần tập Yoga, quần áo lót,...chủ yếu tại thị trường: Mỹ,
Châu Âu. Quan điểm của công ty là luôn đáp ứng sự mong đợi của quý khách hàng về chất
lượng và dịch vụ sản phẩm.
Qua quá trình hoạt động gần hơn 28 năm qua (1994-2022) đã xây dựng và thành lập được 8
cơ sở nhà máy sản xuất: 6
Trong thời kỳ quy hoạch hiện đại hóa, Công ty TNHH Fashion Garments 2 chủ yếu làm
hàng xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Canada và Hồng Kông theo kế hoạch và nghị định đã ký giữa
Chính phủ Việt Nam và các nước này.
Công ty TNHH Fashion Garments chuyên sản xuất các loại áo thun, áo sơ mi, áo khoác, ...
đặc biệt với nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Nike, Adidas, Hurley, Tommy,
Levi's, Jordan, Pink (Victoria Secret) , Hurley, Tommy, Oskosh, Converse, Sanmar,
America Eagle, ALO Yoga, Amazon,…. 7
Hiện tại Công ty TNHH FASHION GARMENT chỉ có một hình thức sản xuất kinh doanh
chủ yếu là sản xuất hàng xuất khẩu.
Trong hoạt động sản xuất hàng xuất khẩu, công ty kinh doanh dưới hai hình thức:
+ Gia công xuất khẩu: công ty nhận đơn đặt hàng của nước ngoài và tổ chức sản xuất, bên
đặt hàng cung cấp hầu hết nguyên phụ liệu. Công ty có trách nhiệm tổ chức hoạt động may
đo theo hình thức giao nhận thành phẩm cho bên đặt gia công. Bằng cách này công ty mất
nhiều công sức quản lý và nghiên cứu thị trường tiêu thụ hàng hoá để công ty thực hiện
chuyên môn hoá hơn, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
+ FOR: Hình thức giao dịch bị phá vỡ. Với hình thức này, công ty tìm kiếm khách hàng,
bao thầu sản phẩm. Theo hợp đồng, công ty sẽ thực hiện tất cả các khâu trong quy trình sản
xuất từ khâu cung cấp nguyên vật liệu đến khâu thiết kế, đóng gói ... và giao thành phẩm
cho khách hàng. Mục tiêu của công ty là trong năm nay chủ yếu sẽ kinh doanh theo hình
thức FOR. Tuy nhiên, kinh doanh theo cách này cần nhiều bước nên việc quản lý sẽ phức
tạp hơn. Hơn nữa, công ty sẽ phải làm tất cả các khâu từ thu mua nguyên liệu đầu vào đến
nghiên cứu thị trường và sản xuất, tìm thị trường tiêu thụ.
I.3. SỨ MỆNH VÀ TẦM NHÌN CỦA CÔNG TY I.3.1. Sứ mệnh 8
Trở thành công ty may mặc tiên tiến nhất, bền vững nhất và luôn đề cao tinh thần trách
nhiệm xã hội đối với cộng đồng tại Việt Nam thông qua cách tiếp cận chuyên biết về dịch
vụ khách hàng, sản xuất hiệu quả và sự gắn bó của nhân viên.
1. Trọng tâm hoạt động của FGL luôn hướng đến phúc lợi xã hội, sự gắn kết và sự
trao quyền cho nhân viên.
Công ty nhận thức rằng con người chính là nền tảng cốt lõi của doanh nghiệp. Điều này
thúc đẩy FGL thực hiện nhiều vai trò như khách hàng, đối tác hay nhà cung cấp. Công ty
cam kết trang bị cho nhân viên tất cả các công cụ cần thiết để giúp họ đạt được hiệu quả
công việc cao nhất. Đó cũng chính là thành công của FGL.
2. Việc hợp tác kinh doanh, nâng cao trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững giúp công ty
đạt được sự tin cậy, sự ổn định và tăng lợi thế cạnh tranh cho cả doanh nghiệp lẫn đối tác.
Phát triển bền vững và nâng cao trách nhiệm xã hội là mối quan tâm hàng đầu của FGL – được thực
hiện đồng nhất thông qua mọi hoạt động kinh doanh. Công ty cam kết sự phát triển của doanh 9
nghiệp không gây tác hại đến môi trường, xã hội và nền kinh tế.
3. Các giải pháp tối ưu, sự linh hoạt và hiệu quả công việc là kết quả của phương pháp làm
việc dựa trên tinh thần cộng tác và hội nhập.
Công ty cung cấp dịch vụ tối ưu với chất lượng và giá cả phù hợp thông qua mô hình quan hệ khách
hàng đối tác đặc biệt, cùng với sự cam kết cộng tác lâu dài. Là một thành viên của Tập đoàn
Hirdaramani, FGL thấm nhuần và kế thừa việc xây dựng mối quan hệ thành công và lâu dài với khách hàng.
4. Chú trọng cải tiến liên tục để cung cấp các sản phẩm tiên tiến và các giải pháp quy trình
xuyên suốt chuỗi cung ứng của chúng tôi.
Chúng tôi tin rằng việc cam kết không ngừng cải tiến chính là yếu tố nâng cao khả năng cạnh tranh
về giá, chất lượng sản phẩm và hiệu quả sản xuất. Cụ thể, chúng tôi quản lý 100% tại Việt Nam, xây
dựng các quy trình được liên kết chặt chẽ và đồng bộ. Điều này giúp chúng tôi nhanh chóng thích
nghi, đổi mới và luôn đi đầu trước sự thay đổi liên tục của thị trường cũng như của ngành công nghiệp Dệt may. I.3.2 Tầầm nhìn c a FGL ủ
Trở thành nhà sản xuất sáng tạo nhất, bền vững nhất và có trách nhiệm với xã hội nhất trong
ngành may mặc tại Việt Nam, thông qua cách tiếp cận độc đáo của công ty với dịch vụ
khách hàng, sự xuất sắc trong sản xuất và sự gắn kết của toàn thể nhân viên.
II. NỘI DUNG THỰC TẬP
II.1. Nội dung thực tập
Từ ngày 20/12/2021 – ngày 05/03/2022 (Thứ 2 – thứ 6)
Buổi sáng: 7:30 – 11:30 – Buổi chiều: 13:00 – 17:45
Tháng đầu tiên thực tập (20/12/2021 – 31/12/2021) 10 11