Báo cáo thực tập tốt nghiệp cuối học phần 1 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Báo cáo thực tập tốt nghiệp cuối học phần 1 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.

B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HC HOA SEN
KHOA KINH T - N TRQU
BÁO CÁO
THC T P NH N TH C
M s sinh vi a
ô e
n: 220008220
Sinh viên th c hi n: Tr n Gia Hân
Lơ
p: MK250DV02-0100
Đo
n vi thưc t
p: SAIGON CO.OP
c t p chính: CÔNG TY TNHH MTV TH C PH SAIGON CO.OP i thự M
Thơ
i gian thưc t
p: 30/01/2023 18/03/2023
Ngu
ơ
i hu
ơ
ng d n: N TH KIM THÚY â TR
Gia
ng vie
n hu
ơ
ng d n: N TH THU HI N â TR
2
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HC HOA SEN
KHOA KINH T - N TRQU
BÁO CÁO
THC T P NH N TH C
M s sinh via
ô e
n: 220008220
Sinh viên th c hi n: Tr n Gia Hân
Lơ
p: MK250DV02-0100
Đo
n vi thưc t
p: SAIGON CO.OP
Nơi thực tp chính: CÔNG TY TNHH MTV THC PHM SAIGON CO.OP
Thơ
i gian thưc t
p: 30/01/2023 18/03/2023
Ngu
ơ
i hu
ơ
ng d n: TR N TH KIM THÚY â
Gia
ng vie
n hu
ơ
ng d n: TR N TH THU HI N â
3
LI CAM KT
Sau khi tôi c nhđã đọ ng nội quy nhà trường đã gử đã tìm hiểi, tôi u và n m rõ nh ng ni quy đó
cũng như các vi phạm h c thu t. Tôi xin cam k t vế ới nhà trường r ng báo cáo này do tôi thc hin
với điều kin rng tuân th các quy đnh v liêm chính h c thu t c ủa trường Đại H c Hoa Sen.
TP.H Chí Minh, ngày 20 tháng 2 năm 2023
và tên ch ký c a sinh viên) (H
4
LI C ẢM ƠN
Trong nh ng tháng ngày tôi h c tập cũng như làm việ Báo cáo thực, nghiên cu và hoàn thành c tp
nhn th i c sức”, đã nhận đượ ch bo tn tâm c a các anh ch công ty cùng v i s ng d n chi hướ
tiết để giúp tôi hoàn thành công vi c th c t ập cũng như báo cáo này. Tôi xin g i l i c ảm ơn chân
thành này đến:
- Các anh ch trong b ph n nhân s bên phía công ty TNHH MTV Th c ph m Saigon Co.op đã tạo
điều ki n cho tôi c th c t p và tr i nghi m làm vi c c a m đượ t công ty lớn và uy tín như thế này
- Các anh ch bên phòng ban marketing c a Co.op Food nơi mà tôi đang làm vi ng d n chu ệc đã hướ
đáo vớ ột người m i mới đi làm như tôi, luôn luôn tạo điề ện cho em đượu ki c hc hi và tìm tòi nhiu
điều tôi chưa biết
- Ch Thúy- ng phòng marketing mà tôi c t p, chtrưở đang thự là trưởng phòng nên công vic ca ch
khá b n r ộn nhưng chị v n dành th ời gian để trao đổ i vi tôi. Ch lúc nào cũng giúp đỡ ng d n
công vi c cho tôi giúp tôi c m nh c s nhi ận đượ giúp đỡ t tình này làm cho tôi có thêm tinh thn
phn ch n khi th c t p t ại nơi đây
- Cô Tr n ThGVHD Thu Hin, cô đã giúp tôi trong mi th , m i khi tôi th c m c trong lúc làm
o cáo hay trong lúc th c t p, cô s nng giúp tôi và gi ải đáp nhng thc mc cũng như khó khăn
ca tôi, cô cho tôi thêm ki n th c, ý ế kiến, góp ý để giúp tôi hoàn thành kì th c t ập cũng như bài báo
cáo này
- Cuối cùng là trườ Hoa Sen đã tạo đi ững sinh viên đượng ĐH u kin cho nh c tiếp c n và làm vi c ti
nhng công ty uy tín, giúp tôi trau d i thêm nhi u ki ến thức và kĩ năng khi đi làm
Và mt ln n tôi xin g i l i ca ảm ơn chân thành này đến các anh ch
5
TRÍCH Y U
Trong đợt thc tp này, tôi làm viđược c m t doanh nghi p l n là Saigon Co.op, tôi tiếp nhn v
trí th c t p sinh c a b phn phòng Marketing CF. Tuy ch có 7 tu n th c t p ng ắn như thế này,
nhưng nhờ s t tình chào đón nhiệ hơn hết là s b ch o t n tình c ủa người hưng dn ch Thúy -
trưởng nhóm Marketing c a tôi , ch đã giúp tôi hiu ra rt nhi u v kinh nghim làm vi c và rút ra
được nhiu điều tt b n thân tôi không nh n ra . Nh vào đó mà tôi có cơ hội tiếp xúc gần hơn
vi ngành hc c a tôi , nh n ra được khó khăn mà đối din và biết được những điều có ích mà công
vic này có th đem đến cho em sau này.V i công vi c là m t nhân viên Marketing th c t , tôi ế đã
thc hin mt s nhng điều mà em đã đượ ết và được bi c hc trong trường để gii quy t công viế c
đã được giao : ki n th c vế máy tính , v hành vi con người ,... ti Co.op Food, tôi c trcũng đã đượ i
nghiệm như 1 nhân viên thự ủa công ty, đượ ội quy nơi làm việc tế c c biết v n c, gi gic làm vic
cũng như thời gian ngh ngơi rõ rt, rèn luy n thêm nhi ều kĩ năng như cách viết, tr li email cho
khách hàng, ph n h i c a khách hàng. Qua kì th c t p này , tôi nh ận ra đượ ững điềc nh u mà b n thân
mình thi u sót và trau dế ồi thêm để kh c ph c nhng thiếu sót đó. Bài báo cáo này được tôi vi t trong ế
quá trình em th c t p và nó ghi l i t ng quan v công ty và công vi ệc thêm vào đó là những cm xúc
ca b n thân mình khi th c t p CF.
6
MC LC
L TI CAM K ............................................................................................................................... 3
LI CẢM ƠN.................................................................................................................................. 4
TRÍCH YU .................................................................................................................................... 5
MC LC ....................................................................................................................................... 6
DANH MC NH 8..........................................................................................................................
DANH M C T VI T T T .......................................................................................................... 9
DANH M C B ẢNG VÀ SƠ ĐỒ ................................................................................................... 10
NHẬP ĐỀ ...................................................................................................................................... 11
1. Ph m vi, b i c nh và gi i h n ............................................................................................... 11
2. M c tiêu ................................................................................................................................. 11
3.B c c ...................................................................................................................................... 11
CHƯƠNG I : TỔNG QUAN V CÔNG TY 12 ...............................................................................
1. Thông tin chung v Liên hi p h ợp tác xã thương mại TP.HCM ......................................... 12
1.1 Gi i thi u v Liên hip ...................................................................................................... 12
1.2 Quá trình làm nên SAIGON CO.OP và quá trình phát trin................................................ 13
1.3 Lĩnh vực ho ng c a Saigon Co.opạt độ ................................................................................ 15
1.4 B máy t chc .................................................................................................................. 17
2. T ng quan v chu i c a hàng th c ph m Co.op Food (CF) ................................................ 19
2.1 Gi i thi u v Co.op Food ................................................................................................... 19
2.2 Quá trình hình thành và phát tri n c a Co.op Food ............................................................ 20
2.3 K t c u tế chc .................................................................................................................. 20
2.4 Các s n ph m kinh doanh và ............................................................................................. 22
CHƯƠNG II : KHÁI QUÁT VỀ SN PHM VÀ TH NG C A CO.OP FOOD TRƯỜ .......... 25
1. Tình hình ho ng trên thạt độ trường .................................................................................... 25
1.1 Khách hàng tim năng ....................................................................................................... 25
1.2 Nhà cung c p cho CF ......................................................................................................... 25
7
1.3 Đối th cnh tranh c a CF v m i mt ............................................................................... 26
2. Phân tích 7Ps c a Co.op Food ............................................................................................... 29
2.1 S n ph m (Products) .......................................................................................................... 29
2.2 Giá c (Price) ..................................................................................................................... 29
2.3 Phân ph i (Place) ............................................................................................................... 30
2.4 Chiêu th (Promotion) ........................................................................................................ 30
2.5 Con người (People) ............................................................................................................ 32
2.6 Quy trình (Process) ............................................................................................................ 32
2.7 B ng ch ng h u hình (Physical Evidence) ......................................................................... 32
3. Phân tích SWOT ..................................................................................................................... 33
4. Phương hướng phát tri n c ủa CF trong tương lai ................................................................. 35
CHƯƠNG ẠT ĐỘIII : HO NG THC TP TI CÔNG TY ...................................................... 36
1. Gi i thi u v phòng ban th c t p........................................................................................... 36
2. Công vi c th c t p .................................................................................................................. 36
2.1 t Content Viế ...................................................................................................................... 37
2.2 p thông tin xu t hàng cNh ủa các chương trình từ ca hàng CF ......................................... 38
CHƯƠNG IV : KT LUN.......................................................................................................... 39
1. Kinh nghi c cho b n thânệm đã rút ra đượ ........................................................................... 39
2. C m nh n c a sinh viên v công vi c th c t p t i CF .......................................................... 39
NHN XÉT C A GI NG D ẢNG VIÊN HƯỚ N 40 ........................................................................
NHN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THC T P ...................................................................................... 41
TÀI LI U THAM KH O ............................................................................................................. 42
THÔNG TIN LIÊN H SINH VIÊN ............................................................................................ 42
8
DANH NH M C
Hình 1: Hình nh doanh nghi p Liên hi p hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) ..... 13
Hình 2 1 trong nh: ng l ký k t h p tác gi a Saigion Co.op và SCID ế ....................................... 15
Hình 3: logo công ty TNHH m t thành viên phân ph i Saigon Co. op ....................................... 16
Hình 4 ng s n ph m c s n xu: Nh ủa cơ sở ất nước ch m Nam Dương ...................................... 16
Hình 5: Các nh vực kinh doanh bán l c a Saigon Co. op ........................................................ 17
Hình 6 a hàng th c ph m CF : C .............................................................................................. 20
Hình 7 Gian hàng th c ph: ẩm tươi sống CF ........................................................................... 23
Hình 8: Gian hàng rau c qu CF .......................................................................................... 23
Hình 9: Các s n ph m c ủa Kinh Đô .......................................................................................... 24
Hình 10: truyCh n thng ....................................................................................................... 28
Hình 11: C a hàng VISSAN .................................................................................................... 27
Hình 12: C a hàng Fresh Mart ................................................................................................. 28
Hình 13: Siêu th Big C ............................................................................................................ 26
Hình 14: Các chương trình khuyn mãi c a CF ........................................................................ 30
9
DANH VI M C T T TT
UBND : y ban nhân dân
SG Co.op: SAIGON CO. OP
CF: Coop Food
TNHH MTV: Trách nhim hu h n m t thành viên
HTX: H p tác xã
TGĐ: ổng Giám ĐốT c
TT: T trưởng
NTD: Người tiêu dùng
10
DANH MC BNG VÀ SƠ ĐỒ
1. B ng phân tích SWOT 34 .........................................................................................................
2. 1: B máy t c c Saigon Co.Sơ đồ ch a op .......................................................................... 18
3. 2 : BSơ đồ máy t c c a h ch thống văn phòng CF .......................................................... 21
4. Sơ đồ 3 : B máy t c c a h ch thng c a hàng CF 22 ............................................................
11
NHẬP ĐỀ
1. m vi, b i c và gi i h n Ph nh
- m vi báo cáo chPh được th c hi n và ly thông tin t Công ty TNHH MTV i thc phm Saigon
Co.op (Co.op Food), và ph m vi th i gian c ủa báo cáo này đưc thc hin t 30/1/2023 đến
25/2/2022
- B i c c th c hi n và hoàn thành t ảnh đượ ại văn phòng trong th i gian m i người trong văn phòng
đang trin khai b ng k ế hoạch Marketing trong năm mới
- i h n c a báo cáo: thông tin chGi được l y t văn phòng của Co.op Food
2. M c tiêu
- tNhà trường đã ạo điều kin cho sinh viên th c t tích ập để lũy thêm kinh nghiệm cũng như nâng cao
tm hi u bi t và ki n th c m i cho b n thân mình. Tuy th i gian th c t p có ng n ng ế ế i nhưng đó là
khong th i gian mà tôi s trân tr ng vì nó đã giúp tôi tích lũy thêm nhiều kinh nghim. Sau đợt thc
tp này, tôi mong b n thân mình có th c các m c tiêu sau, các m đạt đượ c tiêu mà bn thân tôi đã
đặt ra:
- Nâng cao kĩ năng giao tiếp
- Nghiêm ng t gi gi c sinh ho t c a bản thân để hc tp và làm vi c t ốt hơn
- Có thêm nhiều kĩ năng về tin học văn phòng
- c nhBiết đượ ng quy trình và nh ng gì c ần làm đối v i ngành mình h ọc khi đi làm
- H c t p phong cách sinh ho t c a các anh ch để k luật hơn với bn thân
3.B c c
-Báo cáo th c t p nàyi c hi đã thự n trong lúc b u nhắt đầ ng ngày th c t n lúc n p bài báo ập cho đế
cáo. Nh s c a ch Thúy ng d n tôi khi tôi giúp đỡ người hướ đến đây làm việ đã c giúp tôi
nhiu thông tin b ích để giúp tôi hiu biết thêm v Doanh nghi hoàn thành nh ng thông tin c ệp để a
công ty trong báo cáo này. Thêm vào đó là sự góp ý c cô Thu Hia n giáo viên hướng dn c a tôi
đã chỉnh sửa và góp ý để giúp tôi m t bài báo cáo hoàn ch nh, tôi đã hoàn thành bài báo cáo này
vi b c c 4 chương:
CHƯƠNG I: Tng quan v công ty
CHƯƠNG II: Khái quát v s n ph m và th trường c a Co.op Food
CHƯƠNG III: Ho ng th c t p công ty ạt độ
CHƯƠNG IV: Kết lu n
| 1/44

Preview text:


B
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC HOA SEN
KHOA KINH T
- QUN TR BÁO CÁO
THC TP NHN THC
Ma sô sinh vien: 220008220
Sinh viên thực hiện: Trần Gia Hân Lơp: MK250DV02-0100
Đon vi thưc tạp: SAIGON CO.OP
Nơi thực tập chính: CÔNG TY TNHH MTV THỰC PHẨM SAIGON CO.OP
Thơi gian thưc tạp: 30/01/2023 – 18/03/2023
Nguơi huơng dân: TRẦN THỊ KIM THÚY
Giang vien huơng dân: TRẦN THỊ THU HIỀN
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC HOA SEN
KHOA KINH T - QUN TR BÁO CÁO
THC TP NHN THC
Ma sô sinh vien: 220008220
Sinh viên thực hiện: Trần Gia Hân Lơp: MK250DV02-0100
Đon vi thưc tạp: SAIGON CO.OP
Nơi thực tập chính: CÔNG TY TNHH MTV THỰC PHẨM SAIGON CO.OP
Thơi gian thưc tạp: 30/01/2023 – 18/03/2023
Nguơi huơng dân: TRẦN THỊ KIM THÚY
Giang vien huơng dân: TRẦN THỊ THU HIỀN 2
LI CAM KT
“Sau khi tôi đã đọc những nội quy nhà trường đã gửi, tôi đã tìm hiểu và nắm rõ những nội quy đó
cũng như các vi phạm học thuật. Tôi xin cam kết với nhà trường rằng báo cáo này do tôi thực hiện
với điều kiện rằng tuân thủ các quy định về liêm chính học thuật của trường Đại Học Hoa Sen.”
TP.Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 2 năm 2023 (H v ọ à tên ch ký ữ c a ủ sinh viên) 3 LI C ẢM ƠN
Trong những tháng ngày tôi học tập cũng như làm việc, nghiên cứu và hoàn thành “Báo cáo thực tập nhận th t
ức”, ôi đã nhận được sự chỉ bảo tận tâm c a
ủ các anh chị ở công ty cùng với sự hướng dẫn chi
tiết để giúp tôi hoàn thành công việc thực tập cũng như báo cáo này. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành này đến:
- Các anh chị trong bộ phận nhân sự bên phía công ty TNHH MTV Thực phẩm Saigon Co.op đã tạo
điều kiện cho tôi được thực tập và trải nghiệm làm việc c a
ủ một công ty lớn và uy tín như thế này
- Các anh chị bên phòng ban marketing c a
ủ Co.op Food – nơi mà tôi đang làm việc đã hướng dẫn chu
đáo với một người mới đi làm như tôi, luôn luôn tạo điều kiện cho em được học hỏi và tìm tòi nhiều điều mà tôi chưa biết
- Chị Thúy- trưởng phòng marketing mà tôi đang thực tập, chị là trưởng phòng nên công việc của chị
khá bận rộn nhưng chị vẫn dành thời gian để trao đổi với tôi. Chị lúc nào cũng giúp đỡ và hướng dẫn
công việc cho tôi giúp tôi cảm nh c
ận đượ sự giúp đỡ nhiệt tình này làm cho tôi có thêm tinh thần
phấn chấn khi thực tập tại nơi đây - GVHD
– Cô Trần Thị Thu Hiền, cô đã giúp tôi trong mọi th ,
ứ mỗi khi tôi có thắc mắc trong lúc làm báo cáo hay trong lúc th c
ự tập, cô sẵn sàng giúp tôi và giải đáp những thắc mắc cũng như khó khăn
của tôi, cô cho tôi thêm kiến thức, ý kiến, góp ý để giúp tôi hoàn thành kì th c
ự tập cũng như bài báo cáo này
- Cuối cùng là trường ĐH Hoa Sen đã tạo đi
ều kiện cho những sinh viên được tiếp cận và làm việc tại
những công ty uy tín, giúp tôi trau dồi thêm nhiều kiến thức và kĩ năng khi đi làm
Và một lần nữa t ôi xin gửi lời cảm ơn chân thành này đến các anh chị 4 TRÍCH YU
Trong đợt thực tập này, tôi được l àm việc ở một doanh nghiệp lớn là Saigon Co.op, tôi tiếp nhận vị
trí thực tập sinh của bộ phận phòng Marketing CF. Tuy chỉ có 7 tuần thực tập ngắn như thế này, nhưng nhờ sự t
chào đón nhiệ tình hơn hết là sự chỉ bảo tận tình của người hướng dẫn là chị Thúy - trưởng nhóm Marketing c a
ủ tôi , chị đã giúp tôi hiểu ra rất nhiều ề
v kinh nghiệm làm việc và rút ra
được nhiều điều tốt mà bản thân tôi không nhận ra . Nhờ vào đó mà tôi có cơ hội tiếp xúc gần hơn với ngành học c a
ủ tôi , nhận ra được khó khăn mà đối diện và biết được những điều có ích mà công
việc này có thể đem đến cho em sau này.Với công việc là một nhân viên Marketing th c ự tế, tôi đã
thực hiện một số những điều mà em đã được biết và được học trong trường để giải quyết công việc
đã được giao : kiến thức về máy tính , về hành vi con người ,... tại Co.op Food, tôi cũng đã được trải
nghiệm như 1 nhân viên thực tế của công ty, được biết về ộ
n i quy nơi làm việc, giờ giấc làm việc
cũng như thời gian nghỉ ngơi rõ rệt, rèn luyện thêm nhiều kĩ năng như cách viết, trả lời email cho khách hàng, phản hồi c a
ủ khách hàng. Qua kì thực tập này , tôi nhận ra được những điều mà bản thân
mình thiếu sót và trau dồi thêm để khắc phục những thiếu sót đó. Bài báo cáo này được tôi viết trong quá trình em th c
ự tập và nó ghi lại tổng quan về công ty và công việc thêm vào đó là những cảm xúc
của bản thân mình khi thực tập ở CF. 5
MC LC LI CAM K T
Ế ............................................................................................................................... 3
LI CẢM ƠN.................................................................................................................................. 4
TRÍCH YU .................................................................................................................................... 5
MC LC ....................................................................................................................................... 6
DANH M
C NH .......................................................................................................................... 8
DANH MC T VIT TT .......................................................................................................... 9
DANH MC BẢNG VÀ SƠ ĐỒ ................................................................................................... 10
NH
ẬP ĐỀ ...................................................................................................................................... 11 1. Ph m vi, b i c n
h và gii hn ............................................................................................... 11
2. Mc tiêu ................................................................................................................................. 11
3.B cc ...................................................................................................................................... 11
CHƯƠNG I : TỔNG QUAN V CÔNG TY ............................................................................... 12
1. Thông tin chung v Liên hip hợp tác xã thương mại TP.HCM ......................................... 12
1.1 Giới thiệu về Liên hiệp ...................................................................................................... 12
1.2 Quá trình làm nên SAIGON CO.OP và quá trình phát triển................................................ 13 1.3 Lĩnh vực hoạt ng c độ a
ủ Saigon Co.op ................................................................................ 15
1.4 Bộ máy tổ chức .................................................................................................................. 17 2. T n
g quan v chu i
ca hàng thc ph m
Co.op Food (CF) ................................................ 19
2.1 Giới thiệu về Co.op Food ................................................................................................... 19
2.2 Quá trình hình thành và phát triển của Co.op Food ............................................................ 20
2.3 Kết cấu tổ chức .................................................................................................................. 20
2.4 Các sản phẩm kinh doanh và ............................................................................................. 22
CHƯƠNG II : KHÁI QUÁT VỀ SN PHM VÀ TH N
TRƯỜ G CA CO.OP FOOD .......... 25
1. Tình hình hoạt động trên th trường .................................................................................... 25
1.1 Khách hàng tiềm năng ....................................................................................................... 25
1.2 Nhà cung cấp cho CF ......................................................................................................... 25 6
1.3 Đối thủ cạnh tranh c a
ủ CF về mọi mặt ............................................................................... 26
2. Phân tích 7Ps ca Co.op Food ............................................................................................... 29
2.1 Sản phẩm (Products) .......................................................................................................... 29
2.2 Giá cả (Price) ..................................................................................................................... 29
2.3 Phân phối (Place) ............................................................................................................... 30
2.4 Chiêu thị (Promotion) ........................................................................................................ 30
2.5 Con người (People) ............................................................................................................ 32
2.6 Quy trình (Process) ............................................................................................................ 32
2.7 Bằng chứng hữu hình (Physical Evidence) ......................................................................... 32
3. Phân tích SWOT ..................................................................................................................... 33
4. Phương hướng phát trin của CF trong tương lai ................................................................. 35
CHƯƠNG III : HOẠT ĐỘNG THC TP TI CÔNG TY ...................................................... 36
1. Gi
i thiu v phòng ban thc tp........................................................................................... 36
2. Công vic thc tp .................................................................................................................. 36
2.1 Viết Content ...................................................................................................................... 37
2.2 Nhập thông tin xuất hàng của các chương trình từ cửa hàng CF ......................................... 38
CHƯƠNG IV : KT LUN.......................................................................................................... 39 1. Kinh nghi c
ệm đã rút ra đượ cho b n
thân ........................................................................... 39 2. C m nh n
ca sinh viên v công vic thc t p t i
CF .......................................................... 39
NHN XÉT CA GI N
ẢNG VIÊN HƯỚ G DN ........................................................................ 40
NHN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THC TP ...................................................................................... 41 TÀI LI U
THAM KHO ............................................................................................................. 42 THÔNG TIN LIÊN H S
INH VIÊN............................................................................................ 42 7 DANH M C NH
Hình 1: Hình ảnh doanh nghiệp Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) ..... 13
Hình 2: 1 trong những lễ ký kết hợp tác giữa Saigion Co.op và SCID ....................................... 15
Hình 3: logo công ty TNHH một thành viên phân phối Saigon Co.op ....................................... 16
Hình 4: Những sản phẩm của cơ sở sản xuất nước chấm Nam
Dương ...................................... 16
Hình 5: Các lĩnh vực kinh doanh bán lẻ c a
ủ Saigon Co.op ........................................................ 17 Hình 6: C a
ử hàng thực phẩm CF .............................................................................................. 20 Hình 7: Gian hàng th c
ự phẩm tươi sống ở CF ........................................................................... 23 Hình 8: Gian hàng rau c ủ quả ở C
F .......................................................................................... 23
Hình 9: Các sản phẩm của Kinh Đô .......................................................................................... 24
Hình 10: Chợ truyền thống ....................................................................................................... 28
Hình 11: Cửa hàng VISSAN .................................................................................................... 27
Hình 12: Cửa hàng Fresh Mart ................................................................................................. 28
Hình 13: Siêu thị Big C ............................................................................................................ 26
Hình 14: Các chương trình khuyễn mãi của C
F ........................................................................ 30 8 DANH M C TV
IT TT UBND : Ủy ban nhân dân SG Co.op: SAIGON CO.O P CF: Coop Food
TNHH MTV: Trách nhiệm hữu hạn một thành viên HTX: Hợp tác xã TGĐ: Tổng Giám Đốc TT: Tổ trưởn g NTD: Người tiêu dùng 9
DANH MC BNG VÀ SƠ ĐỒ
1. Bảng phân tích SWOT ......................................................................................................... 34 2. Sơ đồ 1: B m ộ áy tổ chức của S
aigon Co.op .......................................................................... 18
3. Sơ đồ 2 : Bộ máy tổ chức c a
ủ hệ thống văn phòng CF .......................................................... 21
4. Sơ đồ 3 : Bộ máy tổ ch c ứ c a ủ hệ thống c a
ử hàng CF ............................................................ 22 10 NHẬP ĐỀ
1. Phm vi, b i
cnh và gii hn
- Phạm vi báo cáo chỉ được thực hiện và lấy thông tin tại Công ty TNHH MTV thực phẩm Saigon
Co.op (Co.op Food), và phạm vi thời gian của báo cáo này được thực hiện từ 30/1/2023 đến 25/2/2022 - Bối cảnh được th c
ự hiện và hoàn thành tại văn phòng trong thời gian mọi người trong văn phòng
đang triển khai bảng kế hoạch Marketing trong năm mới - Giới hạn c a
ủ báo cáo: thông tin chỉ được lấy từ văn phòng của Co.op Food 2. Mc tiêu
- Nhà trường đã tạo điều kiện cho sinh viên th c ự t t
ập để ích lũy thêm kinh nghiệm cũng như nâng cao
tầm hiểu biết và kiến th c
ứ mới cho bản thân mình. Tuy thời gian th c
ự tập có ngắn ngủi nhưng đó là
khoảng thời gian mà tôi sẽ trân trọng vì nó đã giúp tôi tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm. Sau đợt thực
tập này, tôi mong bản thân mình có thể đạt được các m c
ụ tiêu sau, các mục tiêu mà bản thân tôi đã đặt ra:
- Nâng cao kĩ năng giao tiếp
- Nghiêm ngặt giờ giấc sinh ạ
ho t của bản thân để học tập và làm việc tốt hơn
- Có thêm nhiều kĩ năng về tin học văn phòng
- Biết được những quy trình và những gì cần làm đối với ngành mình học khi đi làm
- Học tập phong cách sinh hoạt c a
ủ các anh chị để có kỉ luật hơn với bản thân
3.B cc
-Báo cáo thực tập này tôi đã thực hiện trong lúc bắt đầu những ngày th c
ự tập cho đến lúc nộp bài báo
cáo. Nhờ sợ giúp đỡ c a
ủ chị Thúy – người hướng dẫn tôi khi tôi đến đây làm việc đã giúp tôi có
nhiều thông tin bổ ích để giúp tôi hiểu biết thêm về Doanh nghi hoàn t ệp để
hành những thông tin của
công ty trong báo cáo này. Thêm vào đó là sự góp ý của cô Thu Hiền – giáo viên hướng dẫn c a ủ tôi
đã chỉnh sửa và góp ý để giúp tôi có một bài báo cáo hoàn chỉnh, tôi đã hoàn thành bài báo cáo này với bố c c ụ 4 chương:
CHƯƠNG I: Tổng quan về công ty
CHƯƠNG II: Khái quát về sản phẩm và thị trường c a ủ Co.op Food CHƯƠNG III: Ho ng t ạt độ h c ự tập ở công ty CHƯƠNG IV: Kết luận 11