lOMoARcPSD|59629529
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỆN LỰC
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ HỌC PHẦN
THỰC TẬP THÔNG TIN QUẢN LÝ
ĐỀ TÀI:
XÂY DỰNG WEBSITE BÁN NỘI THẤT
Sinh viên thực hiện :NGUYỄN TUẤN ĐẠT
Giảng viên hướng dẫn : NGÔ NGỌC THÀNH
Ngành : CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Chuyên ngành : CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM
Lớp : D15CNPM6
Khóa : 2020-2025
Hà nội, tháng 5 năm 2024
PHIẾU CHẤM ĐIỂM
lOMoARcPSD|59629529
Họ và tên sinh viên
Nội dung thực hiện
Chữ ký
Nguyễn Tuấn Đạt
Họ và tên giảng viên
Điểm
Ghi chú
Giảng viên chấm 1
Giảng viên chấm 2
Ý kiến nhận xét của GVHD:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU..........................................................................................................6
LỜI CẢM ƠN..........................................................................................................8
CHƯƠNG 1: LẬP KẾ HOẠCH THỰC TẬP.......................................................9
CHƯƠNG 2. HỆ THỐNG TÍCH HỢP...............................................................18
2.1. Biểu đồ usecase hệ thống..................................................................................................18
2.2. Chức năng đăng nhập, đăng xuất....................................................................................18
2.2.1. Biểu đồ use case cho chức năng đăng nhập, đăng xuất........................18
lOMoARcPSD|59629529
2.2.2. Biểu đồ hoạt động cho chức năng đăng nhập, đăng xuất.....................20
2.2.3. Biểu đồ trình tự cho chức năng đăng nhập, đăng xuất........................21
2.3. Chức năng quản lý danh mục..........................................................................................22
2.3.1. Biểu đồ use case cho chức năng quản lý danh mục..............................22
2.3.2. Biểu đồ hoạt động cho chức năng quản lý danh mục...........................26
2.3.3. Biểu đồ trình tự cho chức năng quản lý danh mục...............................28
2.4. Chức năng quản lý sản phẩm...........................................................................................29
2.4.1 Biểu đồ use case cho chức năng quản lý sản phẩm................................29
2.4.2. Biểu đồ hoạt động cho chức năng quản lý sản phẩm...........................33
2.4.3. Biểu đồ trình tự cho chức năng quản lý sản phẩm...............................35
2.5. Chức năng quản lý bài viết...............................................................................................35
2.5.1. Biểu đồ use case cho chức năng quản lý bài viết...................................35
2.5.2. Biểu đồ hoạt động cho chức năng quản lý bài viết...............................39
2.5.3. Biểu đồ trình tự cho chức năng quản lý bài viết...................................42
2.6. Chức năng quản lý order..................................................................................................42
2.6.1. Biểu đồ use case cho chức năng quản lý order......................................42
2.6.2. Biểu đồ hoạt động cho chức năng quản lý order..................................45
2.6.3. Biểu đồ trình tự cho chức năng quản lý order......................................47
2.7. Biểu đồ lớp tổng quát........................................................................................................48
CHƯƠNG 3. CÀI ĐẶT VÀ THỬ NGHIỆM......................................................49
3.1. Giới thiệu ngôn ngữ cài đặt...........................................................................49
3.2. Thiết kế giao diện............................................................................................49
3.3. Thiết kế cơ sở dữ liệu.....................................................................................52
3.3.1 Bảng danh mục.........................................................................................52
3.3.2. Bảng sản phẩm.........................................................................................52
3.3.3. Bảng bài viết.............................................................................................52
3.3.4. Bảng đơn đặt hàng...................................................................................52
3.3.3. Bảng người dùng......................................................................................53
3.4. Kết quả thử nghiệm........................................................................................54
KẾT LUẬN............................................................................................................56
lOMoARcPSD|59629529
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Trang
Hình 1. Biểu đồ usecase hệ thống………………………………………………..17
Hình 2. Biểu đồ use case cho chức năng đăng nhập, đăng xuất ………………...19
Hình 3. Biểu đồ hoạt động cho chức năng đăng nhập, đăng xuất ……………….20
Hình 4. Biểu đồ trình tự cho chức năng đăng nhập ……………………………...20
Hình 5. Biểu đồ trình tự cho chức năng đăng xuất ……………………………....20
Hình 6. Biểu đồ use case cho chức năng quản lý danh mục ……………………..21
Hình 7. Biểu đồ hoạt động cho chức năng quản lý danh mục …………………...22
Hình 8. Biểu đồ trình tự cho chức năng quản lý danh mục ………………………23
Hình 9. Biểu đồ use case cho chức năng quản lý sản phẩm ………………............24
Hình 10. Biểu đồ hoạt động cho chức năng quản lý sản phẩm ……………….......25
Hình 11. Biểu đồ trình tự cho chức năng quản lý sản phẩm ……………………..26
Hình 12. Biểu đồ use case cho chức năng quản lý bài viết…………….................27
Hình 13. Biểu đồ hoạt động cho chức năng quản lý bài viết ………………..........28
Hình 14. Biểu đồ trình tự cho chức năng quản lý bài viết ………………..............29
Hình 15. Biểu đồ usecase cho chức năng đặt hàng ……………….........................29
Hình 16. Biểu đồ hoạt động cho chức năng đặt hàng ……………….....................31
Hình 17. Biểu đồ trình tự cho chức năng đặt hàng ………….................................31
Hình 18. Biểu đồ lớp tổng quát.................................………………………...........33
Hình 19. Giao diện trang chủ....................................………………………...........34
Hình 20. Giao diện trang chi tiết sản phẩm...............………………………...........35
Hình 21. Giao diện trang giỏ hàng............................………………………...........35
Hình 22. Giao diện trang đặt hàng ……………………….......................................36
Hình 23. Giao diện trang quản trị……………………….........................................36
DANH MỤC BẢNG
lOMoARcPSD|59629529
Bảng 1. Bảng danh mục.............……………………….........................................37
Bảng 2. Bảng sản phẩm.............……………………….........................................37
Bảng 3. Bảng bài viết................……………………….........................................38
Bảng 4. Bảng đặt hàng..............……………………….........................................38
Bảng 5. Bảng người dùng..........……………………….........................................38
lOMoARcPSD|59629529
LỜI MỞ ĐẦU
Trong thế kỷ 21 hối hả kỷ nguyên số, thương mại điện tử đã trở thành một
phần không thể thiếu của cuộc sống ng ngày. Với sự phát triển của công nghệ sự
thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng, thị trường thương mại điện tử
đang trải qua một cách mạng vô song.
Ở một thế giới nơi mà khoảng cách không n là vấn đề, thương mại điện tử mở
ra cánh cửa cho mọi người để tiếp cận các sản phẩm dịch vụ từ khắp nơi trên thế
giới, chỉ trong vài cú nhấp chuột. Từ những công ty khởi nghiệp đến các tập đoàn lớn,
mọi người đều đang tận dụng tim năng của môi trường trực tuyến để mở rộng doanh
nghiệp của mình và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.
Thị trường thương mại điện tử hiện nay không chỉ là về việc bán hàng trực tuyến,
n là về việc tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng. Tviệc
nhân hóa đến việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để dự đoán và đề xuất sản phẩm, mọi giao
dịch đều được thiết kế để mang lại sự thuận tiện và hài lòng tối đa cho người dùng.
Với sự gia tăng không ngừng của các nền tảng thương mại điện tử sự đa dạng
ngày càng tăng của sản phẩm dịch vụ trực tuyến, thị trường này không chỉ một
phần của tương lai, mà còn là một phần không thể tách rời của hiện tại.
Với mong muốn xây dựng một hệ thống website tiện lợi và giúp người dùng dễ
dàng sử dụng nhất. Em đã thực hiện đề tài “Xây dụng website cửa hàng bán nọi
thất”. Em tin tưởng rằng đây sẽ là một đề tài rất hay và có thể giúp ích cho nhiều
cửa hàng.
Trong quá trình thực hiện đề tài, em đã nhận được rất nhiều sự chỉ bảo, giúp đ
và những góp ý chân thành của thầy Ngô Ngọc Thành. Thầy đã giúp em rất nhiều
trong quá trình hoàn thiện đề tài của mình. Mặc dù em đã cố gắng hết sức, xong
không tránh khỏi những thiếu sót, hạn chế. Em rất mong được sự đóng góp ý kiến
của thầy cô và các bạn để đề tài của em được hoàn thiện hơn.
lOMoARcPSD|59629529
Đồ án bao gồm những nội dung chính sau:
Chương 1. Khảo sát hiện trạng và xác lập dự án.
Chương 2. Phân tích hệ thống.
Chương 3. Cài đặt và thử nghiệm.
lOMoARcPSD|59629529
LỜI CẢM ƠN
Em xin gửi lời cảm ơn chân thành sự tri ân sâu sắc đối với các thầy của
trường Đại học Điện Lực, đặc biệt các thầy Công Nghệ Thông Tin của trường
đã tạo điều kiện cho em thực hiện đồ án thực tập. Và em cũng xin chân thành cám ơn
thầy Ngô Ngọc Thành đã nhiệt tình hướng dẫn em hoàn thành tốt khóa thực tập.
Trong quá trình thực tập, cũng như là trong quá trình làm bài báo cáo thực
tập, khó tránh khỏi sai sót, rất mong các thầy, cô bỏ qua. Đồng thời, do trình độ lý
luận cũng như kinhnghiệm thực tiễn còn hạn chế nên bài báo cáo không thể tránh
khỏi những thiếu sót, em rất mong nhận được ý kiến đóng góp thầy, cô để em học
thêm được nhiều kinh nghiệm và sẽ hoàn thành tốt hơn bài báo cáo tốt nghiệp sắp
tới. Em xin chân thành cảm ơn!
Sinh viên thực hiện
Nguyễn Tuấn Đạt
lOMoARcPSD|59629529
CHƯƠNG 1: LẬP KẾ HOẠCH THỰC TẬP
1.1. Giới thiệu về đơn vị thực tập :
- Tên công ty: Công ty TNHH Công nghệ Bảo Long
- Địa chỉ: Số 51 Đường Nguyễn Viết Xuân, P. Hữu Dũng, TP. Vinh, Nghệ
An
- Điện thoại: 0912085077
- Email: caothang105@gmail.com - Website: www.maytinhbaolong.com
1.2. Khảo sát hiện trạng :
Đề tài : “ Xây dựng website bán nội thất”.
Cùng với sự phát triển không ngừng vkỹ thuật máy tính mạng internet, công
nghệ thông tin đang ngày càng chinh phục các đỉnh cao. Mạng internet một trong
những sản phẩm có giá trị hết sức lớn lao và ngày càng trở nên là một công cụ không
thể thiếu trong mọi lĩnh vực cuộc sống.
Với internet, chúng ta đã thực hiện được nhiều công việc với tốc độ nhanh hơn
và chi phí thấp hơn nhiều so với cách thức truyền thống. Chính điều này, đã thúc đầy
sự khai sinh phát triển của thương mại điện tử và chính phủ điện từ trên khắp thể
giới, làm biến đối đáng kể bộ mặt văn hóa, nâng cao chẩt lượng cuộc sống con người.
Trong các sản phẩm được quảng trên Internet thì mặt hàng về nội thất cũng
nhu cầu cần thiết của con người. thứ thiết yếu mà mọi gia đình đều phải
trong nhà. thể hiện giá trị phẩm chất phong cách sống của con người... Cùng
với các do nêu trên, qua tìm hiểu nhóm thực tâp tốt nghiệp được biết việc ứng dụng
bán nội thất sẽ giúp cho khách hàng giảm bớt được thời gian và công sức phải đến tận
cửa hàng để mua. Muốn lựa chọn cho mình những mẫu nội thất như ý phù hợp với túi
tiền thì khách hàng chỉ cần ngồi bên chiếc máy tính nối mạng internet thế mua
được mặt hàng mình cần. Do đó em chọn thực hiện đề tài Xây dựng Website bán
nội thất”.
lOMoARcPSD|59629529
1.2.1. Tổng quan :
Giới thiệu về shop bán nội thất.
Trên một trang web bán nội thất trực tuyến, không gian sống được khám phá
bằng những dòng sản phẩm độc đáo và đa dạng. Khi bước vào trải nghiệm mua sắm
trên trang web này, bạn sẽ được đắm chìm trong một thế giới của sự sáng tạo và
phong cách. Đây là kênh mua sắm nội thấtonline trực tuyến giúp lựa chọn nhanh
chóng những mẫu sản phẩm ưng ý nhất mà không tốn nhiều thời gian. Website tồn
tại được nhiều người biết đến với 3 phong cách hoạt động : cập nhật xu hướng chất
lượng hàng đầu – dịch vụ thân thiện.
Giao diện trang web được thiết kế với sự tinh tế và dễ sử dụng, mi chi tiết
được sắp xếp một cách hợp lý, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và khám phá sản
phẩm mình quan tâm. Từ những bộ sofa thoải mái cho phòng khách đến các bộ bàn
ăn hiện đại, mọi nhu cầu về nội thất đều được đáp ứng với độ chất lượng cao và
phong cách đa dạng.
Mỗi sản phẩm được trưng bày qua những hình ảnh sống động và mô tả chi tiết,
giúp người dùng hiểu rõ về chất lượng và tính năng của từng món đồ trước khi quyết
định mua sắm. Đồng thời, các bài viết và hướng dẫn trang trí nội thất cũng được chia
sẻ để cung cấp cảm hứng và ý tưởng cho việc trang trí không gian sống của khách
hàng.
Hơn nữa, trang web còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ như tư vấn trực tuyến, vận
chuyển nhanh chóng và chămc khách hàng chu đáo. Tất cả điều này tạo nên một
trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú vị và tiện lợi, giúp khách hàng biến ý tưởng
trang trí thành hiện thực một cách dễ dàng và nhanh chóng.
1.2.2. Mô tả hoạt động của shop :
Trong không gian ảo của cửa hàng nội thất này, hoạt động chủ yếu tập trung
vào việc cung cấp các sản phẩm nội thất chất lượng cao và dịch vụ hỗ trợ tận tình
đến từ những chuyên gia có kinh nghiệm. Nhân viên tư vấn chuyên nghiệp sẵn sàng
lOMoARcPSD|59629529
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng và cung cấp thông tin chi tiết về các sản
phẩm, từ đặc điểm kỹ thuật đến phong cách thiết kế. Khách hàng có thể thoải mái
duyệt qua danh sách sản phẩm, xem hình ảnh và đọc mô tả chi tiết để lựa chọn
những món đồ phù hợp với nhu cầu và phong cách của mình.
Cửa hàng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa nhanh chóng và an toàn đến
địa chỉ của khách hàng, giúp họ tiết kiệm thời gian và công sức. Đội ngũ chăm sóc
khách hàng thân thiện sẵn lòng hỗ trợ khách hàng trong quá trình mua sắm và sau
khi mua hàng, đảm bảo mọi thắc mắc và phản hồi đều được giải quyết một cách
nhanh chóng và hiệu quả.
Cùng với đó, cửa hàng cung cấp các bài viết và hướng dẫn trang trí nội thất để
cung cấp cảm hứng và ý tưởng cho khách hàng, giúp họ biến không gian sống của
nh thành những nơi đẹp đẽ và thoải mái. Tất cả những hoạt động này cùng nhau
tạo nên mt trải nghiệm mua sắm trực tuyến toàn diện và đáng tin cậy, giúp khách
hàng thực hiện ý tưởng trang trí nội thất của mình mt cách dễ dàng và thành công.
1.2.3. Ưu - nhược điểm của hệ thống hiện tại :
- Ưu điểm:
Quản lý tốt các sản phẩm, mặt hàng có trong shop.
Các giao dịch mua bán, quy trình giao hàng luôn được thực hiện có hệ
thống.
Tiết kiệm thời gian.
- Nhược điểm:
Chưa kiểm soát khách hàng mới đến cửa hàng và khách hàng tiềm năng.
Các thông tin sản phẩm chưa đầy đủ, cụ thể cho khách hàng.
lOMoARcPSD|59629529
Tính bảo mật hệ thống không cao, tất cả dữ liệu được lưu trên mt máy
tính, nếu không may máy tính bị nhiễm virus, dữ liệu có thể bị mất hoàn
toàn
Tốc độ xử lý chậm, mất nhiều thời gian, gây khó khăn trong việc giao
dịch với khách hàng.
Trang web chỉ mới phù hợp trên màn hình máy tính.
Với hệ thống quản như trên, cửa hàng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc
mua bán giao dịch và quản lý thống kê số liệu. Với sự phát triển nhanh chóng của xã
hội ngày nay, xu hướng tiêu dùng của mọi người cũng ngày càng tăng cao. Để có thể
cạnh tranh với các thương hiệu đã tên tuổi và đang phát triển, cần một website
toàn diện hơn, lập kế hoạch, phân phối khách hàng tiềm năng các nhiệm vưu tiên.
Nhờ đó giúp cửa hàng tăng doanh thu và giảm bớt công việc trong tương lai.
1.2.4. Mục đích thiết kế website :
- Tạo trải nghiệm mua sắm trực tuyến thuận lợi.
- Tăng cường tương tác và cam kết.
- Nhận thông tin phản hồi nhanh của khách hàng, đối tác nhanh nhất.
- Tạo một hình ảnh tốt cho shop.
- Hiển thị sản phẩm một cách chân thực và hấp dẫn.
- Tiết kiệm chi phí, hoạt động không nghỉ 24/24 mà không cần đội ngũ nhân
viên phục vụ.
1.3. Xác lập dự án
1.3.1. Mục tiêu của dự án
lOMoARcPSD|59629529
Tăng doanh số bán hàng: Một trong những mục tiêu chính của dự án là tăng
cường doanh số bán hàng thông qua việc tạo ra một trải nghiệm mua sắm trực tuyến
thuận lợi và hấp dẫn cho khách hàng.
Xây dựng thương hiệu: Trang web sẽ được thiết kế với một hình ảnh chuyên
nghiệp và hiện đại, giúp xây dựng và tăng cường thương hiệu của cửa hàng trong
môi trường trực tuyến.
Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng: Mục tiêu là cung cấp mt trải nghiệm
mua sắm trực tuyến tốt nhất cho khách hàng, từ việc tìm kiếm sản phẩm đến quá
trình thanh toán và nhận hàng.
Tăng cường tương tác và cam kết: Trang web sẽ tạo ra các cơ hội tương tác
với khách hàng thông qua các kênh liên lạc, hỗ trợ trực tuyến và các chương trình
khuyến mãi, tạo ra một môi trường cam kết và trung thành.
Nâng cao hiệu quả tiếp thị: Dự án sẽ cung cấp các công cụ phân tích và theo
dõi hiệu suất để đánh giá và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị trực tuyến, từ đó tăng
cường hiệu quả tiếp thị và quảng bá sản phẩm.
1.3.2. Yêu cầu về dự án
Đầy đủ các chúc năng của một website bán hàng:
- Đa ngôn ngữ: Với chức năng tích hợp nhiều ngôn ngữ, khách hàng có thể
thêm, bớt hoặc chỉnh sửa mọi ngôn ngữ tùy ý muốn trên trang web của mình (không
giới hạn).
- Design: Giao diện bắt mắt, thân thiện với người dùng. Các thanh menu
cũng
như hình ảnh, đường link được sắp xếp hợp lí, sáng tạo.
- Tùy chọn đăng kí/đăng nhập: Website cho phép người dùng đăng kí tài
khoản mới, cho phép người dùng đăng nhập với tài khoản google , github
lOMoARcPSD|59629529
- Quản lý phân quyền: Admin chính có thể set phân quyền admin quản lý
nội bộ, phân cấp, thêm bớt và chỉnh sửa chức năng quản lí thông qua Trang quản trị.
- Tìm kiếm: Thanh tìm kiếm thông minh giúp khách hàng có thể tìm kiếm
sản phẩm dựa trên từ khóa liên quan.
- Tùy chọn thuộc tính sản phẩm: Thêm các thuộc tính của sản phẩm (màu
sắc, kích thước, giá tiền…).Cho phép khách hàng để lại comment bên dưới từng sản
phẩm, đánh giá sản phẩm theo mức độ từ 1-5 sao để tạo không gian mua hàng khách
quan, chuyên nghiệp. Danh mc sản phẩm có thể được phân theo nhiều cấp
- Cổng thanh toán: Hỗ trợ cổng thanh toán VNPAY để tạo điều kiện mua
hàng tốt nhất cho khách hàng .
- Xử lí đơn hàng theo quy trình Nhận đơn hàng – Xácnhận – Gói hàng
Vận chuyển – Thành công. Khách hàng hoàn toàn có thể theo dõi các quá trình này
thông qua tài khoản cá nhân. Tạo sự tiện lợi tối đa cho người dùng từ giai đoạn tiếp
cận cho đến khi quyết định mua sản phẩm.
- Báo cáo bán hàng: Cung cấp Trang thông tin tổng quan về bán hàng,doanh
thu.
- Mua hàng nhanh: Tính năng đặt hàng chỉ với 1 click.
- Sản phẩm liên quan: Khi khách hàng xem sản phẩm hệ thống sẽ thống kê
các sản phẩm tương tự bên dưới cho khách hàng thêm lựa chọn.
1.3.3. Tính ưu việt của dự án
Dự án thiết kế trang web bán nội thất có mt số ưu việt đáng chú ý mà nó mang
lại so với các phương tiện truyền thông truyền thống và cạnh tranh trong ngành công
nghiệp. Dưới đây là một số điểm nổi bật:
Tiện lợi và trải nghiệm mua sắm linh hoạt:
- Khách hàng có thể mua sắm 24/7 từ bất kỳ đâu, chỉ cần kết nối internet.
lOMoARcPSD|59629529
- Trải nghiệm mua sắm trực tuyến linh hoạt, không bị giới hạn bởi thời gian
và địa điểm.
Mở rộng phạm vi tiếp cận:
- Trang web có thể tiếp cận được khách hàng trên toàn thế giới, mở rộng
phạm vi thị trường và tăng doanh số bán hàng.
Tính tương tác và cam kết cao:
- Khả năng tương tác thông qua chat trực tuyến, đánh giá sản phẩm, và các
kênh giao tiếp khác giữa doanh nghiệp và khách hàng.
- Cơ hội tạo ra cộng đồng trực tuyến của các người yêu nội thất, chia sẻ ý
kiến, kinh nghiệm và cảm hứng.
Trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa:
- Cung cấp các tính năng tìm kiếm và bộ lọc thông minh giúp khách hàng
tìm kiếm sản phẩm theo nhu cầu và sở thích cá nhân.
- Đề xuất sản phẩm cá nhân hóa dựa trên lịch sử mua hàng và hành vi duyệt
trang web của khách hàng.
Thông tin chi tiết và đánh giá sản phẩm:
- Mô tả chi tiết và hình ảnh chất lượng cao giúp khách hàng hiểu rõ về sản
phẩm trước khi mua.
- Đánh giá và phản hồi từ các khách hàng trước giúp người mua có quyết
định mua hàng tự tin hơn.
Phân tích dữ liệu và tối ưu hóa hiệu suất:
- Các công cụ phân tích trực tuyến cung cấp thông tin chi tiết về hành vi
của khách hàng, giúp đánh giá hiệu quả của chiến lược tiếp thị và bán
hàng.
lOMoARcPSD|59629529
- Dựa trên dữ liệu, có thể điều chỉnh và tối ưu hóa trang web để tăng
cường hiệu suất và chuyển đổi.
Dự án thiết kế trang web bán nội thất không chỉ mang lại lợi ích cho khách
hàng mà còn tạo ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp trong việc tạo ra một trải nghiệm
mua sắm trực tuyến tốt nhất và tăng cường doanh số bán hàng.
lOMoARcPSD|59629529
CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH HỆ THỐNG
2.1. Biểu đồ usecase hệ thống
Hình 1. Biểu đồ usecase hệ thống
2.2. Chức năng đăng nhập, đăng xuất
2.2.1. Biểu đồ use case cho chức năng đăng nhập, đăng xuất
Hình 2. Biểu đồ use case cho chức năng đăng nhập, đăng xuất
lOMoARcPSD|59629529
- Đặc tả use case đăng nhập, đăng xuất
Tác nhân: Người dùng
Mô tả: Mỗi khi tác nhân sử dụng hệ thống quản lý thì cần thực hiện chức
năng đăng nhập vào hệ thống. Khi dùng xong phần mềm thì đăng xuất tài
khoản ra khỏi hệ thống quản lý.
Dòng sự kiện chính:
- Tác nhân yêu cầu giao diện đăng nhập vào hệ thống
- Hệ thống hiện thị giao diện đăng nhập cho tác nhân
- Tác nhân sẽ: cập nhật tên đăng nhập (usename) và mật khẩu (password).
- Hệ thống kiểm tra dữ liệu và xác nhận thông tin từ tácnhân gửi vào hệ thống.
- Thông tin đúng thì hệ thống gửi thông báo và đưa tácnhân vào hệ thống
chính.
- Kết thúc use case đăng nhập.
• Dòng sự kiện phụ:
- Sự kiện 1: Nếu tác nhân đăng nhập đúng, nhưng lại muốn thoát khỏi hệ
thống Hệ thống thông báo thoát bằng cách đăng xuất. Kết thúc use case.
- Sự kiện 2: Nếu tác nhân đăng nhập sai Hệ thống thông báo đăng nhập lại
hoặc thoát Sau khi tác nhân chọn thoát Kết thúc use case.
Các yêu cầu đặc biệt: Không có
Trạng thái hệ thống trước khi sử dụng use case: Không có yêu cầu
Trạng thái hệ thống sau khi sử dụng use case:
- Nếu đăng nhập thành công: Hiển thị giao diện chính cho tác nhân thực
hiệncác chức năng khác.
- Nếu đăng nhập thất bại: Hệ thống cũng sẽ gửi thông báo “Đăng nhập
không thành công!!!” và quay lại chức năng đăng nhập cho bạn đăng nhập lại
thông tin của mình.
lOMoARcPSD|59629529
2.2.2. Biểu đồ hoạt động cho chức năng đăng nhập, đăng xuất
Hình 3. Biểu đồ hoạt động cho chức năng đăng nhập, đăng xuất
2.2.3. Biểu đồ trình tự cho chức năng đăng nhập, đăng xuất
a. Biểu đồ trình tự cho chức năng đăng nhập
Hình 4. Biểu đồ trình tự cho chức năng đăng nhập
lOMoARcPSD|59629529
b. Biểu đồ trình tự cho chức năng đăng xuất
Hình 5. Biểu đồ trình tự cho chức năng đăng xuất
2.3. Chức năng quản lý danh mục
2.3.1. Biểu đồ use case cho chức năng quản lý danh mục
Hình 6. Biểu đồ use case cho chức năng quản lý danh mục
- Đặc tả use case quản lý danh mục
Tác nhân: Người quản lý

Preview text:

lOMoARcPSD| 59629529
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỆN LỰC
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ HỌC PHẦN
THỰC TẬP THÔNG TIN QUẢN LÝ ĐỀ TÀI:
XÂY DỰNG WEBSITE BÁN NỘI THẤT
Sinh viên thực hiện
:NGUYỄN TUẤN ĐẠT
Giảng viên hướng dẫn : NGÔ NGỌC THÀNH Ngành
: CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Chuyên ngành
: CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM Lớp : D15CNPM6 Khóa : 2020-2025
Hà nội, tháng 5 năm 2024 PHIẾU CHẤM ĐIỂM lOMoARcPSD| 59629529
Họ và tên sinh viên
Nội dung thực hiện Chữ ký Nguyễn Tuấn Đạt
Họ và tên giảng viên Điểm Ghi chú Giảng viên chấm 1 Giảng viên chấm 2
Ý kiến nhận xét của GVHD:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………… MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU..........................................................................................................6
LỜI CẢM ƠN..........................................................................................................8
CHƯƠNG 1: LẬP KẾ HOẠCH THỰC TẬP.......................................................9
CHƯƠNG 2. HỆ THỐNG TÍCH HỢP...............................................................18
2.1. Biểu đồ usecase hệ thống..................................................................................................18
2.2. Chức năng đăng nhập, đăng xuất....................................................................................18
2.2.1. Biểu đồ use case cho chức năng đăng nhập, đăng xuất........................18 lOMoARcPSD| 59629529
2.2.2. Biểu đồ hoạt động cho chức năng đăng nhập, đăng xuất.....................20
2.2.3. Biểu đồ trình tự cho chức năng đăng nhập, đăng xuất........................21
2.3. Chức năng quản lý danh mục..........................................................................................22
2.3.1. Biểu đồ use case cho chức năng quản lý danh mục..............................22
2.3.2. Biểu đồ hoạt động cho chức năng quản lý danh mục...........................26
2.3.3. Biểu đồ trình tự cho chức năng quản lý danh mục...............................28
2.4. Chức năng quản lý sản phẩm...........................................................................................29
2.4.1 Biểu đồ use case cho chức năng quản lý sản phẩm................................29
2.4.2. Biểu đồ hoạt động cho chức năng quản lý sản phẩm...........................33
2.4.3. Biểu đồ trình tự cho chức năng quản lý sản phẩm...............................35
2.5. Chức năng quản lý bài viết...............................................................................................35
2.5.1. Biểu đồ use case cho chức năng quản lý bài viết...................................35
2.5.2. Biểu đồ hoạt động cho chức năng quản lý bài viết...............................39
2.5.3. Biểu đồ trình tự cho chức năng quản lý bài viết...................................42
2.6. Chức năng quản lý order..................................................................................................42
2.6.1. Biểu đồ use case cho chức năng quản lý order......................................42
2.6.2. Biểu đồ hoạt động cho chức năng quản lý order..................................45
2.6.3. Biểu đồ trình tự cho chức năng quản lý order......................................47
2.7. Biểu đồ lớp tổng quát........................................................................................................48
CHƯƠNG 3. CÀI ĐẶT VÀ THỬ NGHIỆM......................................................49
3.1. Giới thiệu ngôn ngữ cài đặt...........................................................................49
3.2. Thiết kế giao diện............................................................................................49
3.3. Thiết kế cơ sở dữ liệu.....................................................................................52
3.3.1 Bảng danh mục.........................................................................................52
3.3.2. Bảng sản phẩm.........................................................................................52
3.3.3. Bảng bài viết.............................................................................................52
3.3.4. Bảng đơn đặt hàng...................................................................................52
3.3.3. Bảng người dùng......................................................................................53
3.4. Kết quả thử nghiệm........................................................................................54
KẾT LUẬN............................................................................................................56 lOMoARcPSD| 59629529 DANH MỤC HÌNH ẢNH Trang
Hình 1. Biểu đồ usecase hệ thống………………………………………………..17
Hình 2. Biểu đồ use case cho chức năng đăng nhập, đăng xuất ………………...19
Hình 3. Biểu đồ hoạt động cho chức năng đăng nhập, đăng xuất ……………….20
Hình 4. Biểu đồ trình tự cho chức năng đăng nhập ……………………………...20
Hình 5. Biểu đồ trình tự cho chức năng đăng xuất ……………………………....20
Hình 6. Biểu đồ use case cho chức năng quản lý danh mục ……………………..21
Hình 7. Biểu đồ hoạt động cho chức năng quản lý danh mục …………………...22
Hình 8. Biểu đồ trình tự cho chức năng quản lý danh mục ………………………23
Hình 9. Biểu đồ use case cho chức năng quản lý sản phẩm ………………............24
Hình 10. Biểu đồ hoạt động cho chức năng quản lý sản phẩm ……………….......25
Hình 11. Biểu đồ trình tự cho chức năng quản lý sản phẩm ……………………..26
Hình 12. Biểu đồ use case cho chức năng quản lý bài viết…………….................27
Hình 13. Biểu đồ hoạt động cho chức năng quản lý bài viết ………………..........28
Hình 14. Biểu đồ trình tự cho chức năng quản lý bài viết ………………..............29
Hình 15. Biểu đồ usecase cho chức năng đặt hàng ……………….........................29
Hình 16. Biểu đồ hoạt động cho chức năng đặt hàng ……………….....................31
Hình 17. Biểu đồ trình tự cho chức năng đặt hàng ………….................................31
Hình 18. Biểu đồ lớp tổng quát.................................………………………...........33
Hình 19. Giao diện trang chủ....................................………………………...........34
Hình 20. Giao diện trang chi tiết sản phẩm...............………………………...........35
Hình 21. Giao diện trang giỏ hàng............................………………………...........35
Hình 22. Giao diện trang đặt hàng ……………………….......................................36
Hình 23. Giao diện trang quản trị……………………….........................................36 DANH MỤC BẢNG lOMoARcPSD| 59629529
Bảng 1. Bảng danh mục.............……………………….........................................37
Bảng 2. Bảng sản phẩm.............……………………….........................................37
Bảng 3. Bảng bài viết................……………………….........................................38
Bảng 4. Bảng đặt hàng..............……………………….........................................38
Bảng 5. Bảng người dùng..........……………………….........................................38 lOMoARcPSD| 59629529 LỜI MỞ ĐẦU
Trong thế kỷ 21 hối hả và kỷ nguyên số, thương mại điện tử đã trở thành một
phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày. Với sự phát triển của công nghệ và sự
thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng, thị trường thương mại điện tử
đang trải qua một cách mạng vô song.
Ở một thế giới nơi mà khoảng cách không còn là vấn đề, thương mại điện tử mở
ra cánh cửa cho mọi người để tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ từ khắp nơi trên thế
giới, chỉ trong vài cú nhấp chuột. Từ những công ty khởi nghiệp đến các tập đoàn lớn,
mọi người đều đang tận dụng tiềm năng của môi trường trực tuyến để mở rộng doanh
nghiệp của mình và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.
Thị trường thương mại điện tử hiện nay không chỉ là về việc bán hàng trực tuyến,
mà còn là về việc tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng. Từ việc cá
nhân hóa đến việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để dự đoán và đề xuất sản phẩm, mọi giao
dịch đều được thiết kế để mang lại sự thuận tiện và hài lòng tối đa cho người dùng.
Với sự gia tăng không ngừng của các nền tảng thương mại điện tử và sự đa dạng
ngày càng tăng của sản phẩm và dịch vụ trực tuyến, thị trường này không chỉ là một
phần của tương lai, mà còn là một phần không thể tách rời của hiện tại.
Với mong muốn xây dựng một hệ thống website tiện lợi và giúp người dùng dễ
dàng sử dụng nhất. Em đã thực hiện đề tài “Xây dụng website cửa hàng bán nọi
thất”. Em tin tưởng rằng đây sẽ là một đề tài rất hay và có thể giúp ích cho nhiều cửa hàng.
Trong quá trình thực hiện đề tài, em đã nhận được rất nhiều sự chỉ bảo, giúp đỡ
và những góp ý chân thành của thầy Ngô Ngọc Thành. Thầy đã giúp em rất nhiều
trong quá trình hoàn thiện đề tài của mình. Mặc dù em đã cố gắng hết sức, xong
không tránh khỏi những thiếu sót, hạn chế. Em rất mong được sự đóng góp ý kiến
của thầy cô và các bạn để đề tài của em được hoàn thiện hơn. lOMoARcPSD| 59629529
Đồ án bao gồm những nội dung chính sau:
Chương 1. Khảo sát hiện trạng và xác lập dự án.
Chương 2. Phân tích hệ thống.
Chương 3. Cài đặt và thử nghiệm. lOMoARcPSD| 59629529 LỜI CẢM ƠN
Em xin gửi lời cảm ơn chân thành và sự tri ân sâu sắc đối với các thầy cô của
trường Đại học Điện Lực, đặc biệt là các thầy cô Công Nghệ Thông Tin của trường
đã tạo điều kiện cho em thực hiện đồ án thực tập. Và em cũng xin chân thành cám ơn
thầy Ngô Ngọc Thành đã nhiệt tình hướng dẫn em hoàn thành tốt khóa thực tập.
Trong quá trình thực tập, cũng như là trong quá trình làm bài báo cáo thực
tập, khó tránh khỏi sai sót, rất mong các thầy, cô bỏ qua. Đồng thời, do trình độ lý
luận cũng như kinhnghiệm thực tiễn còn hạn chế nên bài báo cáo không thể tránh
khỏi những thiếu sót, em rất mong nhận được ý kiến đóng góp thầy, cô để em học
thêm được nhiều kinh nghiệm và sẽ hoàn thành tốt hơn bài báo cáo tốt nghiệp sắp
tới. Em xin chân thành cảm ơn! Sinh viên thực hiện Nguyễn Tuấn Đạt lOMoARcPSD| 59629529
CHƯƠNG 1: LẬP KẾ HOẠCH THỰC TẬP
1.1. Giới thiệu về đơn vị thực tập : -
Tên công ty: Công ty TNHH Công nghệ Bảo Long -
Địa chỉ: Số 51 Đường Nguyễn Viết Xuân, P. Hữu Dũng, TP. Vinh, Nghệ An -
Điện thoại: 0912085077 -
Email: caothang105@gmail.com - Website: www.maytinhbaolong.com
1.2. Khảo sát hiện trạng :
Đề tài : “ Xây dựng website bán nội thất”.
Cùng với sự phát triển không ngừng về kỹ thuật máy tính và mạng internet, công
nghệ thông tin đang ngày càng chinh phục các đỉnh cao. Mạng internet là một trong
những sản phẩm có giá trị hết sức lớn lao và ngày càng trở nên là một công cụ không
thể thiếu trong mọi lĩnh vực cuộc sống.
Với internet, chúng ta đã thực hiện được nhiều công việc với tốc độ nhanh hơn
và chi phí thấp hơn nhiều so với cách thức truyền thống. Chính điều này, đã thúc đầy
sự khai sinh và phát triển của thương mại điện tử và chính phủ điện từ trên khắp thể
giới, làm biến đối đáng kể bộ mặt văn hóa, nâng cao chẩt lượng cuộc sống con người.
Trong các sản phẩm được quảng bá trên Internet thì mặt hàng về nội thất cũng
là nhu cầu cần thiết của con người. Nó là thứ thiết yếu mà mọi gia đình đều phải có
trong nhà. Nó thể hiện giá trị phẩm chất và phong cách sống của con người... Cùng
với các lý do nêu trên, qua tìm hiểu nhóm thực tâp tốt nghiệp được biết việc ứng dụng
bán nội thất sẽ giúp cho khách hàng giảm bớt được thời gian và công sức phải đến tận
cửa hàng để mua. Muốn lựa chọn cho mình những mẫu nội thất như ý phù hợp với túi
tiền thì khách hàng chỉ cần ngồi bên chiếc máy tính có nối mạng internet là có thế mua
được mặt hàng mình cần. Do đó em chọn thực hiện đề tài “ Xây dựng Website bán nội thất”. lOMoARcPSD| 59629529 1.2.1. Tổng quan :
Giới thiệu về shop bán nội thất.
Trên một trang web bán nội thất trực tuyến, không gian sống được khám phá
bằng những dòng sản phẩm độc đáo và đa dạng. Khi bước vào trải nghiệm mua sắm
trên trang web này, bạn sẽ được đắm chìm trong một thế giới của sự sáng tạo và
phong cách. Đây là kênh mua sắm nội thấtonline trực tuyến giúp lựa chọn nhanh
chóng những mẫu sản phẩm ưng ý nhất mà không tốn nhiều thời gian. Website tồn
tại được nhiều người biết đến với 3 phong cách hoạt động : cập nhật xu hướng – chất
lượng hàng đầu – dịch vụ thân thiện.
Giao diện trang web được thiết kế với sự tinh tế và dễ sử dụng, mỗi chi tiết
được sắp xếp một cách hợp lý, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và khám phá sản
phẩm mình quan tâm. Từ những bộ sofa thoải mái cho phòng khách đến các bộ bàn
ăn hiện đại, mọi nhu cầu về nội thất đều được đáp ứng với độ chất lượng cao và phong cách đa dạng.
Mỗi sản phẩm được trưng bày qua những hình ảnh sống động và mô tả chi tiết,
giúp người dùng hiểu rõ về chất lượng và tính năng của từng món đồ trước khi quyết
định mua sắm. Đồng thời, các bài viết và hướng dẫn trang trí nội thất cũng được chia
sẻ để cung cấp cảm hứng và ý tưởng cho việc trang trí không gian sống của khách hàng.
Hơn nữa, trang web còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ như tư vấn trực tuyến, vận
chuyển nhanh chóng và chăm sóc khách hàng chu đáo. Tất cả điều này tạo nên một
trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú vị và tiện lợi, giúp khách hàng biến ý tưởng
trang trí thành hiện thực một cách dễ dàng và nhanh chóng.
1.2.2. Mô tả hoạt động của shop :
Trong không gian ảo của cửa hàng nội thất này, hoạt động chủ yếu tập trung
vào việc cung cấp các sản phẩm nội thất chất lượng cao và dịch vụ hỗ trợ tận tình
đến từ những chuyên gia có kinh nghiệm. Nhân viên tư vấn chuyên nghiệp sẵn sàng lOMoARcPSD| 59629529
giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng và cung cấp thông tin chi tiết về các sản
phẩm, từ đặc điểm kỹ thuật đến phong cách thiết kế. Khách hàng có thể thoải mái
duyệt qua danh sách sản phẩm, xem hình ảnh và đọc mô tả chi tiết để lựa chọn
những món đồ phù hợp với nhu cầu và phong cách của mình.
Cửa hàng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa nhanh chóng và an toàn đến
địa chỉ của khách hàng, giúp họ tiết kiệm thời gian và công sức. Đội ngũ chăm sóc
khách hàng thân thiện sẵn lòng hỗ trợ khách hàng trong quá trình mua sắm và sau
khi mua hàng, đảm bảo mọi thắc mắc và phản hồi đều được giải quyết một cách
nhanh chóng và hiệu quả.
Cùng với đó, cửa hàng cung cấp các bài viết và hướng dẫn trang trí nội thất để
cung cấp cảm hứng và ý tưởng cho khách hàng, giúp họ biến không gian sống của
mình thành những nơi đẹp đẽ và thoải mái. Tất cả những hoạt động này cùng nhau
tạo nên một trải nghiệm mua sắm trực tuyến toàn diện và đáng tin cậy, giúp khách
hàng thực hiện ý tưởng trang trí nội thất của mình một cách dễ dàng và thành công.
1.2.3. Ưu - nhược điểm của hệ thống hiện tại : - Ưu điểm:
• Quản lý tốt các sản phẩm, mặt hàng có trong shop.
• Các giao dịch mua bán, quy trình giao hàng luôn được thực hiện có hệ thống.
• Tiết kiệm thời gian. - Nhược điểm:
• Chưa kiểm soát khách hàng mới đến cửa hàng và khách hàng tiềm năng.
• Các thông tin sản phẩm chưa đầy đủ, cụ thể cho khách hàng. lOMoARcPSD| 59629529
• Tính bảo mật hệ thống không cao, tất cả dữ liệu được lưu trên một máy
tính, nếu không may máy tính bị nhiễm virus, dữ liệu có thể bị mất hoàn toàn
• Tốc độ xử lý chậm, mất nhiều thời gian, gây khó khăn trong việc giao dịch với khách hàng.
• Trang web chỉ mới phù hợp trên màn hình máy tính.
Với hệ thống quản lý như trên, cửa hàng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc
mua bán giao dịch và quản lý thống kê số liệu. Với sự phát triển nhanh chóng của xã
hội ngày nay, xu hướng tiêu dùng của mọi người cũng ngày càng tăng cao. Để có thể
cạnh tranh với các thương hiệu đã có tên tuổi và đang phát triển, cần có một website
toàn diện hơn, lập kế hoạch, phân phối khách hàng tiềm năng và các nhiệm vụ ưu tiên.
Nhờ đó giúp cửa hàng tăng doanh thu và giảm bớt công việc trong tương lai.
1.2.4. Mục đích thiết kế website :
- Tạo trải nghiệm mua sắm trực tuyến thuận lợi.
- Tăng cường tương tác và cam kết.
- Nhận thông tin phản hồi nhanh của khách hàng, đối tác nhanh nhất.
- Tạo một hình ảnh tốt cho shop.
- Hiển thị sản phẩm một cách chân thực và hấp dẫn.
- Tiết kiệm chi phí, hoạt động không nghỉ 24/24 mà không cần đội ngũ nhân viên phục vụ.
1.3. Xác lập dự án
1.3.1. Mục tiêu của dự án lOMoARcPSD| 59629529
Tăng doanh số bán hàng: Một trong những mục tiêu chính của dự án là tăng
cường doanh số bán hàng thông qua việc tạo ra một trải nghiệm mua sắm trực tuyến
thuận lợi và hấp dẫn cho khách hàng.
Xây dựng thương hiệu: Trang web sẽ được thiết kế với một hình ảnh chuyên
nghiệp và hiện đại, giúp xây dựng và tăng cường thương hiệu của cửa hàng trong
môi trường trực tuyến.
Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng: Mục tiêu là cung cấp một trải nghiệm
mua sắm trực tuyến tốt nhất cho khách hàng, từ việc tìm kiếm sản phẩm đến quá
trình thanh toán và nhận hàng.
Tăng cường tương tác và cam kết: Trang web sẽ tạo ra các cơ hội tương tác
với khách hàng thông qua các kênh liên lạc, hỗ trợ trực tuyến và các chương trình
khuyến mãi, tạo ra một môi trường cam kết và trung thành.
Nâng cao hiệu quả tiếp thị: Dự án sẽ cung cấp các công cụ phân tích và theo
dõi hiệu suất để đánh giá và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị trực tuyến, từ đó tăng
cường hiệu quả tiếp thị và quảng bá sản phẩm.
1.3.2. Yêu cầu về dự án
Đầy đủ các chúc năng của một website bán hàng: -
Đa ngôn ngữ: Với chức năng tích hợp nhiều ngôn ngữ, khách hàng có thể
thêm, bớt hoặc chỉnh sửa mọi ngôn ngữ tùy ý muốn trên trang web của mình (không giới hạn). -
Design: Giao diện bắt mắt, thân thiện với người dùng. Các thanh menu cũng
như hình ảnh, đường link được sắp xếp hợp lí, sáng tạo. -
Tùy chọn đăng kí/đăng nhập: Website cho phép người dùng đăng kí tài
khoản mới, cho phép người dùng đăng nhập với tài khoản google , github lOMoARcPSD| 59629529 -
Quản lý phân quyền: Admin chính có thể set phân quyền admin quản lý
nội bộ, phân cấp, thêm bớt và chỉnh sửa chức năng quản lí thông qua Trang quản trị. -
Tìm kiếm: Thanh tìm kiếm thông minh giúp khách hàng có thể tìm kiếm
sản phẩm dựa trên từ khóa liên quan. -
Tùy chọn thuộc tính sản phẩm: Thêm các thuộc tính của sản phẩm (màu
sắc, kích thước, giá tiền…).Cho phép khách hàng để lại comment bên dưới từng sản
phẩm, đánh giá sản phẩm theo mức độ từ 1-5 sao để tạo không gian mua hàng khách
quan, chuyên nghiệp. Danh mục sản phẩm có thể được phân theo nhiều cấp -
Cổng thanh toán: Hỗ trợ cổng thanh toán VNPAY để tạo điều kiện mua
hàng tốt nhất cho khách hàng . -
Xử lí đơn hàng theo quy trình Nhận đơn hàng – Xácnhận – Gói hàng –
Vận chuyển – Thành công. Khách hàng hoàn toàn có thể theo dõi các quá trình này
thông qua tài khoản cá nhân. Tạo sự tiện lợi tối đa cho người dùng từ giai đoạn tiếp
cận cho đến khi quyết định mua sản phẩm. -
Báo cáo bán hàng: Cung cấp Trang thông tin tổng quan về bán hàng,doanh thu. -
Mua hàng nhanh: Tính năng đặt hàng chỉ với 1 click. -
Sản phẩm liên quan: Khi khách hàng xem sản phẩm hệ thống sẽ thống kê
các sản phẩm tương tự bên dưới cho khách hàng thêm lựa chọn.
1.3.3. Tính ưu việt của dự án
Dự án thiết kế trang web bán nội thất có một số ưu việt đáng chú ý mà nó mang
lại so với các phương tiện truyền thông truyền thống và cạnh tranh trong ngành công
nghiệp. Dưới đây là một số điểm nổi bật:
Tiện lợi và trải nghiệm mua sắm linh hoạt: -
Khách hàng có thể mua sắm 24/7 từ bất kỳ đâu, chỉ cần kết nối internet. lOMoARcPSD| 59629529 -
Trải nghiệm mua sắm trực tuyến linh hoạt, không bị giới hạn bởi thời gian và địa điểm.
Mở rộng phạm vi tiếp cận: -
Trang web có thể tiếp cận được khách hàng trên toàn thế giới, mở rộng
phạm vi thị trường và tăng doanh số bán hàng.
Tính tương tác và cam kết cao: -
Khả năng tương tác thông qua chat trực tuyến, đánh giá sản phẩm, và các
kênh giao tiếp khác giữa doanh nghiệp và khách hàng. -
Cơ hội tạo ra cộng đồng trực tuyến của các người yêu nội thất, chia sẻ ý
kiến, kinh nghiệm và cảm hứng.
Trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa: -
Cung cấp các tính năng tìm kiếm và bộ lọc thông minh giúp khách hàng
tìm kiếm sản phẩm theo nhu cầu và sở thích cá nhân. -
Đề xuất sản phẩm cá nhân hóa dựa trên lịch sử mua hàng và hành vi duyệt trang web của khách hàng.
Thông tin chi tiết và đánh giá sản phẩm: -
Mô tả chi tiết và hình ảnh chất lượng cao giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm trước khi mua. -
Đánh giá và phản hồi từ các khách hàng trước giúp người mua có quyết
định mua hàng tự tin hơn.
Phân tích dữ liệu và tối ưu hóa hiệu suất:
- Các công cụ phân tích trực tuyến cung cấp thông tin chi tiết về hành vi
của khách hàng, giúp đánh giá hiệu quả của chiến lược tiếp thị và bán hàng. lOMoARcPSD| 59629529
- Dựa trên dữ liệu, có thể điều chỉnh và tối ưu hóa trang web để tăng
cường hiệu suất và chuyển đổi.
Dự án thiết kế trang web bán nội thất không chỉ mang lại lợi ích cho khách
hàng mà còn tạo ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp trong việc tạo ra một trải nghiệm
mua sắm trực tuyến tốt nhất và tăng cường doanh số bán hàng. lOMoARcPSD| 59629529
CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH HỆ THỐNG
2.1. Biểu đồ usecase hệ thống
Hình 1. Biểu đồ usecase hệ thống
2.2. Chức năng đăng nhập, đăng xuất
2.2.1. Biểu đồ use case cho chức năng đăng nhập, đăng xuất
Hình 2. Biểu đồ use case cho chức năng đăng nhập, đăng xuất lOMoARcPSD| 59629529
- Đặc tả use case đăng nhập, đăng xuất
• Tác nhân: Người dùng
• Mô tả: Mỗi khi tác nhân sử dụng hệ thống quản lý thì cần thực hiện chức
năng đăng nhập vào hệ thống. Khi dùng xong phần mềm thì đăng xuất tài
khoản ra khỏi hệ thống quản lý. • Dòng sự kiện chính:
- Tác nhân yêu cầu giao diện đăng nhập vào hệ thống
- Hệ thống hiện thị giao diện đăng nhập cho tác nhân
- Tác nhân sẽ: cập nhật tên đăng nhập (usename) và mật khẩu (password).
- Hệ thống kiểm tra dữ liệu và xác nhận thông tin từ tácnhân gửi vào hệ thống.
- Thông tin đúng thì hệ thống gửi thông báo và đưa tácnhân vào hệ thống chính.
- Kết thúc use case đăng nhập. • Dòng sự kiện phụ: -
Sự kiện 1: Nếu tác nhân đăng nhập đúng, nhưng lại muốn thoát khỏi hệ
thống Hệ thống thông báo thoát bằng cách đăng xuất. Kết thúc use case. -
Sự kiện 2: Nếu tác nhân đăng nhập sai Hệ thống thông báo đăng nhập lại
hoặc thoát Sau khi tác nhân chọn thoát Kết thúc use case.
• Các yêu cầu đặc biệt: Không có
• Trạng thái hệ thống trước khi sử dụng use case: Không có yêu cầu
• Trạng thái hệ thống sau khi sử dụng use case: -
Nếu đăng nhập thành công: Hiển thị giao diện chính cho tác nhân thực
hiệncác chức năng khác. -
Nếu đăng nhập thất bại: Hệ thống cũng sẽ gửi thông báo “Đăng nhập
không thành công!!!” và quay lại chức năng đăng nhập cho bạn đăng nhập lại thông tin của mình. lOMoARcPSD| 59629529
2.2.2. Biểu đồ hoạt động cho chức năng đăng nhập, đăng xuất
Hình 3. Biểu đồ hoạt động cho chức năng đăng nhập, đăng xuất
2.2.3. Biểu đồ trình tự cho chức năng đăng nhập, đăng xuất
a. Biểu đồ trình tự cho chức năng đăng nhập
Hình 4. Biểu đồ trình tự cho chức năng đăng nhập lOMoARcPSD| 59629529
b. Biểu đồ trình tự cho chức năng đăng xuất
Hình 5. Biểu đồ trình tự cho chức năng đăng xuất
2.3. Chức năng quản lý danh mục
2.3.1. Biểu đồ use case cho chức năng quản lý danh mục
Hình 6. Biểu đồ use case cho chức năng quản lý danh mục
- Đặc tả use case quản lý danh mục •
Tác nhân: Người quản lý