



















Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58968691    
ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HỒ CHÍ MINH 
 KHOA TRUYỀN THÔNG - THIẾT KẾ                    BÁO CÁO THỰC TẾ 
BỘ MÔN CĂN BẢN TRUYỀN THÔNG MAKETTING  HK2A-2024-2025     
BÁO CÁO CÔNG TÁC TÌM HIỂU IMC    
CỦA THƯƠNG HIỆU SỮA VINAMILK        Ngành: 
TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN       
Giảng viên bộ môn: TH.S VÕ NGỌC TÙNG  NHÓM : 7  MSSV : 2283007435  Lớp:22DPTB4          lOMoAR cPSD| 58968691  
I.Tổng quan về vinamilk 
1. Sơ lược về vinamilk :  - 
Vinamilk ược ra ời từ năm 1976, ược thành lập dựa trên cơ sở tiếp quản 3 nhà 
máy sữa, do chế ộ cũ ể lại.  - 
Được nhà nước phong tặng các Huân chương Lao Động, Danh hiệu Anh hùng lao 
ộng trong thời kỳ ổi mới... Vinamilk ã cho xây dựng các trang trại bò sữa ở khắp mọi miền  ất nước.  - 
không chỉ phát triển thị trường trong nước , mà vinamilk còn phát triển ở new 
Zealand và hơn 20 quốc gia khác , trong ó có cả thị trường nước Mỹ .    - 
Ngoài ra vinamilk còn là doanh nghiệp tuyên phong mở lối , cho thị trường thực 
phẩm organic cao cấp tại việt nam với các sản phẩm làm từ sữa tươi chuẩn USDA hoa kì , 
năm 2016 thì thương hiệu này ã có mặt trên sàn chứng khoán với mã là VNM  - 
và ặc biệt khi nhắc ến thương hiệu này thì không thể không nói ến phương pháp 
gắn liền với sự ộc áo của doanh nghiệp này là Phương pháp TMR (Total mixing rotation): 
Toàn bộ thức ăn cho àn bò sữa ược phối trộn theo phương pháp TMR (Total mixing rotation). 
Khẩu phần trộn tổng hợp gồm: cỏ tươi hoặc ủ, rỉ mật, khô ậu tương, … nhằm ảm bảo giàu 
dinh dưỡng, cho sữa nhiều và chất lượng cao. Ngoài ra, mỗi con bò sữa ều ược tắm mỗi 
ngày một lần và ược dạo sân chơi thư giãn. Trong quá trình vắt sữa, bò ược nghe nhạc hòa  tấu êm dịu. 
Năm 2019, công ty khánh thành trang trại bò sữa ở Tây Ninh. 
2. Một số chứng nhận và hệ thống quản lý của vinamilk : 
Với sự cải tiến và phát triển không ngừng nghỉ, Vinamilk ngày càng hòan thiện mình 
hơn, ể ạt ược các tiêu chuẩn chứng nhận như:        lOMoAR cPSD| 58968691   • 
Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:  2008  • 
Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng & an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn  của Anh BRC  • 
Chứng nhận cơ sở ủ iều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy ịnh của Bộ Y tế.  • 
Ngoài ra, Vinamilk còn ạt những chứng nhận ISO 50001: 2011, FSSC 
22000: 2005, ISO 14001: 2004… 
3. Vùng nguyên liệu của vinamilk :  • 
Vinamilk là một công ty có ngành nghề a dạng như chăn nuôi bò sữa, sản xuất 
thức ăn cho gia súc, trồng trọt…  • 
Trong 8 năm, với nhiều nỗ lực, công ty ã xây dựng thành công 5 trang trại bò 
sữa và ã có kế hoạch xây thêm 4 trang trại tiếp theo.  • 
Vinamilk rất chú trọng vào việc ầu tư các thiết bị công nghệ. Tất cả hệ thống 
chuồng trại chăn nuôi, ều ược công ty xây dựng theo tiêu chuẩn hiện ại nhất của thế giới.  • 
Để ảm bảo việc làm chủ ược các thiết bị hiện ại, công ty còn thường xuyên ào 
tạo và phát triển nguồn nhân lực. Các Giám ốc và Trưởng bộ phận ều ược công ty cử i học 
tập kinh nghiệm thực tế, của các trang trại chăn nuôi bò sữa ở Mỹ, Úc...  • 
Nắm bắt ược thị trường với những sản phẩm ảm bảo chất lượng, giá cả cạnh 
tranh, chắc chắn rằng, Vinamilk sẽ còn tiếp xa hơn trong tương lai. 
4. Điểm qua một vài sản phẩm của thương hiệu vinamilk : 
Công ty Sữa Vinamilk ã cung cấp hơn 250 loại sản phẩm khác nhau, với các ngành hàng  chính cụ thể như sau: 
• Sữa tươi với các nhãn hiệu: ADM GOLD, Flex, Super SuSu. 
• Sữa chua với các nhãn hiệu: SuSu, Probi. ProBeauty 
• Sữa bột trẻ em và người lớn: Dielac, Alpha, Pedia. Grow Plus, Optimum Gold, 
bột dinh dưỡng Ridielac, Diecerna ặc trị tiểu ường, SurePrevent, CanxiPro, Mama Gold. 
• Sữa ặc: Ngôi sao Phương Nam, Ông Thọ.      lOMoAR cPSD| 58968691  
• Kem và phô mai: Kem sữa  chua Subo, kem Delight, Twin  Cows, 
Nhóc kem, Nhóc Kem Oze, phô mai Bò  Đeo Nơ. 
• Sữa ậu nành – nước giải khát: 
nước trái cây Vfresh, nước óng chai Icy, sữa ậu nành GoldSoy. 
• Bột ăn dặm Vinamilk: Ridielac Gold, Optimum Gold,...   
5. Ý nghĩa về logo của vianamilk :  
Logo Vinamilk là sự kết hợp của cách iệu chữ và hình khối tròn với tông màu chủ 
ạo là xanh dương và trắng. 
Màu xanh dương tượng trưng cho niềm hy vọng, sự tin 
tưởng, tính bảo ảm về chất lượng. Thì màu trắng tượng trưng 
cho màu của sữa, màu của dưỡng chất. Màu sắc thể hiện rõ 
nét ặc trưng của một thương hiệu chuyên sữa, vừa thể hiện 
thông iệp về cam kết chất lượng sản phẩm.                      
6. Câu chuyện về giấc mơ sữa việt của vinamilk :      lOMoAR cPSD| 58968691  
Ngày 20/8, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ 
chức chương trình "Giấc Mơ Sữa Việt” nhân dịp kỷ niệm  40 năm ngày thành lập. 
Vinamilk luôn quan tâm ến các hoạt ộng xã hội cộng ồng 
thông qua các chương trình như: Quỹ sữa "Vươn Cao Việt 
Nam” từ năm 2008; Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cùng 
nhiều hoạt ộng hỗ trợ cộng ồng khác. 
Các TVC quảng cáo Vinamilk luôn thu hút sự chú ý của 
người tiêu dùng bởi tính ộc áo, sáng tạo và vui nhộn. 
*Kết Luận Tổng Quan:  
Chương trình “ giấc mơ sữa việt” nói riêng hay một số tvc quảng cáo khác của vinamilk 
nói chung thì ều tạo ược tiếng vang và ược người tiêu dùng hưởng ứng rất tích cực , khi 
nhắc ến sữa việt nam không thể nào bỏ qua thương hiệu sữa Vinamilk , thương hiệu ã gắn 
liền với con người việt nam từ lâu , giá thành bình dân , bao bì thì a dạng mẫu mã ,… từ 
những iều trên hòa trộn lại ã làm nên sự thành công khác biệt của vinamilk với các ối thủ  khác .  2. SWOT CỦA VINAMILK    - 
Ma trận SWOT là viết tắt của 4 chữ cái trong tiếng Anh bao gồm: 
Strengths (Điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu), Opportunities (Cơ hội) và Threats  (Thách thức).   - 
Strengths ( Điểm mạnh ):   • 
Là thương hiệu lâu ời, Từ năm 1995 – 2009, Vinamilk ã ược người tiêu dùng công 
nhận là 1 trong 10 thương hiệu Việt Nam chất lượng cao.  • 
Là doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam với thị phần 37%, trong ó chiếm 45% thị 
phần trong thị trường sữa nước, 85% thị phần về sữa ặc và sữa chua.  • 
Phủ sóng thương hiệu rộng khắp trên thế giới tại các khu vực như Châu Á, Châu 
Âu, Bắc Mỹ và Châu Úc.      lOMoAR cPSD| 58968691   • 
Mô hình Hero – Hub – Help (3H) ã thúc ẩy việc tạo ra nội dung hấp dẫn và hữu 
ích, tạo ảnh hưởng tích cực ến với chân dung khách hàng mục tiêu ã xác ịnh từ ầu.  • 
Đa dạng về chủng loại và các dòng sản phẩm: Các chủng loại sản phẩm sữa và 
thực phẩm dinh dưỡng phục vụ nhiều ối tượng khách hàng khác nhau, từ trẻ em ến người 
lớn và người già. Ngoài sữa tươi truyền thống, danh mục sản phẩm còn bao gồm sữa ặc trị 
liệu, sữa chua, sữa hạt, bơ, sản phẩm dinh dưỡng, sản phẩm thực phẩm chức năng và nhiều  loại sữa khác.  • 
Đa dạng về mẫu mã, bao bì: Mỗi sản phẩm có thể có nhiều biến thể về bao bì, 
kích thước và thiết kế như sữa óng hộp, sữa chai nhỏ, hộp sữa lớn và thiết kế ặc biệt cho các 
dòng sản phẩm cụ thể.  • 
Vinamilk sở hữu mạng lưới phân phối với hơn 140,000 iểm bán hàng và 240 nhà 
phân phối trải rộng tại 64 tỉnh thành.  • 
Vinamilk cũng là nhà sản xuất duy nhất tại Việt Nam hiện nay ứng dụng tốt các 
công nghệ phun sấy Niro nhập khẩu từ Đan Mạch.  • 
Vinamilk tiêu thụ hơn 50% sữa nguyên liệu trong nước, tự ịnh hình giá cả sữa 
trên thị trường Việt Nam.    - 
Weakness ( Điểm yếu ):   • 
Nguồn nguyên liệu của nội ịa mới chỉ áp ứng ược khoảng 30% nhu cầu sản xuất, 
còn 70% là nhập khẩu từ New Zealand, Mỹ, Eu và Nhật Bản.  • 
Khó khăn khi cạnh tranh thị phần với những thương hiệu nhập khẩu chất lượng 
khác ến từ Hà Lan hay Mỹ.    - 
Opportunities ( Cơ hội ):   • 
Nhu cầu sữa ngày càng tăng với mục tiêu bổ sung dinh dưỡng và sử dụng trong 
làm ẹp, nấu ăn. Trung bình mỗi năm, mức tiêu thụ sữa của 1 người là 14 lít/năm.  • 
Việt Nam có cơ cấu dân số trẻ với số trẻ em chiếm 36% và mức tăng trung bình  1% dân số/năm.  • 
Chính phủ hỗ trợ ngành sữa Việt Nam bằng chính sách ưu ãi và giảm chi phí sản  xuất.      lOMoAR cPSD| 58968691   • 
Sản phẩm Organic và cam kết an toàn thực phẩm có thể giúp tạo lòng tin và giữ 
chân người tiêu dùng. Khách hàng có nhu cầu tiêu thụ sản phẩm chất lượng và có lợi cho  sức khỏe.  • 
Mức giá phù hợp có thể là cơ hội ể thương hiệu khẳng ịnh chất lượng và tiếp cận 
a dạng ối tượng người tiêu dùng.    - 
Threats ( Thách thức ):   • 
Các ối thủ như TH True Milk, Nestle, Dutch Lady, Abbott, và các thương hiệu 
ngoại khác ang tạo áp lực cạnh tranh quyết liệt trong ngành.  • 
Nguy cơ tiềm ẩn như giảm sự a dạng về sản phẩm sữa, khó duy trì ược khách 
hàng trung thành, mất i các thị phần sữa vào tay ối thủ cạnh tranh…  • 
Phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu tạo áp lực do chất lượng và ổn ịnh 
nguồn cung không ược ảm bảo.  • 
Vinamilk cần tăng cường chiến dịch quảng bá ể khẳng ịnh giá trị dinh dưỡng và 
chất lượng sản phẩm của mình, ối ầu với sự ưa thích hàng ngoại.  • 
90% Lợi nhuận từ xuất khẩu của Vinamilk ến từ việc xuất khẩu sang thị trường  Iraq.                          
3. Chiến lược Marketing 4P Của Vinamilk       lOMoAR cPSD| 58968691  
• Product (Sản phẩm)  
Thương hiệu chia các sản 
phẩm của mình thành 5 danh mục 
chính gồm có: sản phẩm từ sữa, 
nước ép trái cây, trà, và cà phê. Để 
gia tăng lòng tin của người tiêu 
dùng ối với nhãn hàng. Vinamilk ã 
cam kết chỉ cung cấp các sản ph 
ẩm tốt cho sức khỏe của người tiêu  dùng. 
Thương hiệu thực hiện ổi mới công nghệ thường xuyên ể cho ra mắt các sản phẩm mới 
phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng cũng như sức khỏe của họ. 
- Vinamilk thành công giới thiệu nhiều loại sản phẩm khác nhau như: sữa tương không 
béo, sữa ít ường, bổ sung hương thơm và 100% organic cho phân khúc khách hàng cao  cấp. 
• Price (Giá bán)  
Mặc dù Vinamilk cho ra mắt nhiều loại sản phẩm, nhưng chiến lược về giá của sản phẩm 
sữa bột là một trong những hướng i úng ắn nhất của Vinamilk. Bất chấp sự cạnh tranh từ các 
tên tuổi lớn ngoài nước, Thương hiệu Vinamilk vẫn duy trì mức giá ổn ịnh cho các mặc hàng 
của mình trong những năm gần ây.  ⁃ 
Nhiều ý kiến cho rằng chất lượng sữa bột từ nước ngoài tốt hơn trong nước.Tuy 
nhiên, vì hầu hết nguyên liệu sữa bột tại Việt Nam ều là nhập khẩu.Vì vậy, nhiều gia ình 
ngày nay ã lựa chọn các sản phẩm sữa nội ể sử dụng. Nhờ ó thương hiệu này cũng ược ưa 
chuộng nhờ việc giữ phong ộ tốt ở cả về chất lượng cũng như về giá. Bên cạnh ó, thương 
hiệu cũng ã cải tiến vài sản phẩm giúp gia tăng chất lượng và giá thành như dòng Dielac, 
Dielac Alpha, Friso - Friso Gold, v.v. 
• Place (Phân Phối)  
Chiến lược của Vinamilk là phát triển hệ thống phân phối rộng trải dài trên phạm vi toàn 
quốc. Nhãn hàng mong muốn cung cấp các sản phẩm ến tay người tiêu dùng nhanh nhất.    - 
Hiện nay,Vinamilk có ba kênh phân phối chính:      lOMoAR cPSD| 58968691   + Siêu thị 
+ Kênh phân phối trọng iểm: trường học, khách sạn, nhà hàng. 
+ Đại lý với quy mô hơn 220000 cơ sở trên toàn quốc. 
Nhãn hàng cũng không ể bị thụt lùi trước sự phát triển mạnh mẽ của thương mại iện tử. 
Các gian hàng online trên các trang bán hàng và website cũng ược phát triển ể hỗ trợ các  ơn hàng trực tuyến. 
Không chỉ gói gọn trong phạm vi trong nước, Vinamilk cũng mở rộng thị phần sang 
nước ngoài. Nhiều sản phẩm của Vinamilk hiện ã có mặt tại các iểm bán của hơn 54 quốc  gia, vùng lãnh thổ. 
• Promotion (Xúc Tiến)    
Marketing a phương tiện ược Vinamilk áp dụng, tập trung vào tính năng nổi bật của 
sản phẩm là "sữa tươi nguyên chất 100%". Chiến lược truyền thông này ã giúp tạo lợi thế 
cạnh tranh cao và thúc ẩy lòng tin của người tiêu dùng vào sản phẩm của nhãn hàng. Bên 
cạnh những cách xúc tiến cũ, Vinamilk ã áp dụng thêm nhiều chính sách quảng cáo và ưu  ãi mới. 
+ Quảng Cáo: Yếu tố chủ ạo giúp Vinamilk tạo ược tiếng vang trong thực hiện chiến 
lược Marketing ó là việc a dạng hóa kênh truyền thông gồm: TVC, radio, video, v.v. 
+ TVC: Dễ dàng bắt gặp các quảng cáo ngắn của Vinamilk trên các kênh truyền hình 
lớn như VTV3, VTV1. Các quảng cáo sôi ộng kết hợp với âm thanh bắt tai khiến nhiều 
người xem, ặc biệt trẻ em thích thú, dẫn ến hành vi mua hàng dễ dàng.      lOMoAR cPSD| 58968691  
+ Video: Áp dụng chiến lượng marketing qua video, thương hiệu thành công trong việc 
tạo ấn tượng cho người tiêu dùng với các thước phim quảng cáo ngắn chưa hình ảnh và âm  thanh thú vị. 
Ví dụ: Bò vui thật, sữa thật ngon 
Có thể nói, Vinamilk ã thành công trong việc tăng nhận diện thương hiệu với các chiến 
lược marketing và quảng bá hiệu quả và với phạm vi rộng rãi, trọng tâm ặt ở phân khúc gia  ình Việt Nam. 
+ Khuyến Mãi: Công ty cũng triển khai nhiều chương trình bốc thăm trúng thưởng với 
nhiều giải thưởng lớn cho khách hàng như: Khóa học tiếng Anh, Miễn phí sử dụng sản phẩm 
trong một năm, tích iểm ổi quà, Giảm giá lớn vào các dịp lê quan trọng, Các chương trình 
mua hàng giảm giá sâu, Tặng các sản phẩm tiện ích tặng kèm khi mua các sản phẩm của  hãng.  + PR: 
Các chiến lược CSR của thương hiệu sữa này cũng gây tiếng vang khi truyền tải ược các 
thông iệp giàu ý nghĩa cùng lý tưởng cao ẹp.                                    lOMoAR cPSD| 58968691  
4. Deliverables của vinamilk  1. Sản phẩm: 
● Đa dạng: Vinamilk cung cấp nhiều loại sản phẩm sữa và sản phẩm từ sữa áp 
ứng nhu cầu dinh dưỡng của mọi lứa tuổi, từ trẻ em ến người lớn tuổi. ● Chất 
lượng cao: Vinamilk luôn chú trọng vào chất lượng sản phẩm, áp dụng các 
công nghệ hiện ại và quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. ● Thương 
hiệu uy tín: Vinamilk là thương hiệu sữa hàng ầu Việt Nam với hơn 45 năm 
kinh nghiệm và ược người tiêu dùng tin tưởng.  2. Nội dung quảng cáo:  ● 
Gần gũi: Vinamilk sử dụng hình ảnh gia ình, trẻ em trong các chiến dịch 
quảng cáo ể tạo sự gần gũi và thu hút người xem.  ● 
Chân thực: Vinamilk quảng cáo sản phẩm một cách chân thực, dựa trên lợi 
ích mà sản phẩm mang lại cho người tiêu dùng.  ● 
Cảm xúc: Vinamilk khơi gợi cảm xúc của người xem thông qua những câu 
chuyện ý nghĩa về tình yêu thương gia ình, sự quan tâm ến sức khỏe. 
3. Hoạt ộng khuyến mãi:  ● 
Đa dạng: Vinamilk thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi như 
giảm giá, mua tặng, tích iểm ổi quà,...  ● 
Hấp dẫn: Các chương trình khuyến mãi của Vinamilk thường rất hấp dẫn, thu 
hút sự tham gia của ông ảo người tiêu dùng.  ● 
Hiệu quả: Các chương trình khuyến mãi giúp Vinamilk tăng doanh số bán 
hàng và quảng bá thương hiệu hiệu quả.  4. Sự kiện:      lOMoAR cPSD| 58968691   ● 
Nhiều ý nghĩa: Vinamilk thường xuyên tổ chức các sự kiện mang ý nghĩa xã 
hội như "Ngày Sữa Thế giới", "Chương trình 1 triệu ly sữa cho trẻ  em nghèo",...  ● 
Gây chú ý: Các sự kiện của Vinamilk thu hút sự chú ý của truyền thông và 
công chúng, góp phần quảng bá thương hiệu hiệu quả.  ● 
Tăng thiện cảm: Các sự kiện mang ý nghĩa xã hội giúp Vinamilk tăng thiện 
cảm với người tiêu dùng và khẳng ịnh vị thế là một doanh nghiệp có trách nhiệm xã  hội. 
5. Hiệu quả chiến lược:  ● 
Thị phần dẫn ầu: Vinamilk là doanh nghiệp sữa hàng ầu Việt Nam với thị phần  áp ảo.  ● 
Doanh thu tăng trưởng: Doanh thu của Vinamilk liên tục tăng trưởng trong  những năm qua.  ● 
Thương hiệu mạnh: Vinamilk là một trong những thương hiệu mạnh nhất Việt 
Nam và ược người tiêu dùng tin tưởng. 
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin sau:  ● 
Vinamilk là một trong những doanh nghiệp ầu tiên áp dụng hệ thống quản trị 
chất lượng ISO 9001:2000.  ● 
Vinamilk có mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước với hơn 200.000 iểm bán  hàng.  ● 
Vinamilk xuất khẩu sản phẩm sang hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế  giới.            lOMoAR cPSD| 58968691           
5.PHONG CÁCH THIẾT KẾ CỦA VINAMILK   
Đơn giản và truyền thống: Vinamilk thường chọn phong cách thiết kế ơn giản, dễ nhận 
diện ể truyền tải thông iệp về sự truyền thống và tin cậy. Những mẫu thiết kế thường tập 
trung vào sự tinh tế, gọn gàng ể thu hút người tiêu dùng.   
Màu sắc ậm và phân biệt: Sử dụng các màu sắc ậm như màu xanh lá cây, màu trắng và 
màu ỏ ể tạo ra sự nổi bật và dễ nhận diện. Màu sắc thường ược sử dụng một cách cân nhắc 
ể tôn lên thương hiệu và sản phẩm.   
Chất lượng và tin cậy: Phong cách thiết kế của Vinamilk thường nhấn mạnh vào sự chất 
lượng và tin cậy. Sử dụng các hình ảnh liên quan ến sự sạch sẽ, tươi mới và tinh khiết ể tạo 
ra ấn tượng về chất lượng sản phẩm.   
Tương tác với người tiêu dùng: Vinamilk thường tạo ra các thiết kế thân thiện với người 
tiêu dùng, thể hiện sự gần gũi và tiện lợi. Điều này có thể thấy qua cách thiết kế bao bì sản 
phẩm, quảng cáo và các chiến dịch tiếp thị.        lOMoAR cPSD| 58968691  
Hiện ại và sáng tạo: Mặc dù Vinamilk giữ vững yếu tố truyền thống và tin cậy trong 
phong cách thiết kế, nhưng cũng không ngừng cải tiến và áp dụng các xu hướng hiện ại và 
sáng tạo ể thu hút khách hàng trẻ tuổi và a dạng hóa thị trường.   
Tóm lại, phong cách thiết kế của Vinamilk thường nhấn mạnh vào sự ơn giản, truyền 
thống, chất lượng và tin cậy, ồng thời cũng không quên tính hiện ại và sáng tạo ể thu hút sự 
chú ý của người tiêu dùng.                                           lOMoAR cPSD| 58968691        
6. THÔNG ĐIỆP CHÍNH VÀ SLOGAN    
Thông iệp chính của Vinamilk thường xoay quanh các yếu tố sau:    
Chất lượng và tin cậy: Vinamilk luôn nhấn mạnh vào việc cung cấp các sản phẩm sữa 
chất lượng cao, an toàn và tin cậy ến người tiêu dùng. Thông iệp này giúp tạo nên sự tin 
tưởng và lòng yêu mến từ phía khách hàng.   
Sức khỏe và dinh dưỡng: Vinamilk thường tập trung vào việc tôn vinh giá trị dinh 
dưỡng của sữa và các sản phẩm sữa khác, nhấn mạnh vào việc cung cấp sự phát triển và duy 
trì sức khỏe cho mọi gia ình.   
Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững: Vinamilk cũng chú trọng vào việc bảo vệ 
môi trường và phát triển bền vững thông qua các hoạt ộng sản xuất và kinh doanh có trách  nhiệm.   
Slogan của Vinamilk thường phản ánh các giá trị và cam kết của thương hiệu,  như:    
"Sức khỏe từ thiên nhiên" - Nhấn mạnh vào việc sử dụng nguyên liệu tự nhiên và dinh 
dưỡng từ thiên nhiên ể tạo ra các sản phẩm sữa chất lượng.   
"Vinamilk - Nguồn cảm hứng từ sự tươi mới" - Tôn vinh sự tươi mới và sự ổi mới 
trong sản phẩm của Vinamilk.        lOMoAR cPSD| 58968691  
"Sữa là sức sống" - Đơn giản nhưng mạnh mẽ, tạo ra liên kết giữa sản phẩm và sức  khỏe.   
Những thông iệp và slogan này giúp Vinamilk gây ấn tượng mạnh mẽ và thu hút sự chú 
ý từ phía khách hàng, ồng thời tôn vinh các giá trị và cam kết của thương hiệu. 
7. Đánh giá chiến lược truyền thông của Vinamilk:  
Việc Vinamilk từ bỏ hình ảnh thiên nhiên và ồng cỏ trên nhận diện & thiết kế bao bì 
là một nước i mạo hiểm. 
Với phong cách thiết kế mới của mình, Vinamilk ã chuyển từ hình ảnh thiên nhiên và 
ồng cỏ sang một phong cách thiết kế ơn giản, sử dụng hiệu ứng thị giác mạnh qua các màu 
sắc chủ ạo. Tuy nhiên, trong tâm trí của người tiêu dùng, những sản phẩm liên quan ến 
dinh dưỡng và sức khoẻ sẽ ược tin cậy hơn nếu ược i kèm với hình ảnh tự nhiên, thể hiện 
sự nguyên chất và thân thiện với sức khoẻ. 
Do ó, ể tái thâm nhập lại vào thị trường và tâm trí của người tiêu dùng,  
Vinamilk cần phải ẩy mạnh truyền thông về nhận diện mới của mình. Thương hiệu cần 
phải giải thích rõ ràng về sự thay ổi này và cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin 
về chất lượng sản phẩm, thành phần dinh dưỡng và lợi ích cho sức khoẻ. 
Điều này sẽ là một thử thách lớn về mặt nhận diện thương hiểu ể Vinamilk tái thiết lập 
lại vị trí của mình trên thị trường và tâm trí của người tiêu dùng. 
Tuy nhiên, sự mạo hiểm này của Vinamilk là cần thiết ể tạo ra một bước ngoặt quan trọng 
trong việc phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường của họ. 
– Kênh truyền tải video online – Youtube  
Với hơn 1,8 triệu lượt ăng ký qua kênh youtube ã nói lên sự thành công và lượng người 
quan tâm tới kênh bán hàng này của vinamilk ến thế nào. Những TVC ngắn ược ăng tải lên 
youtube giúp cho mọi người dễ dàng xem, truy cập và chia sẻ lan tỏa i khắp nơi.       lOMoAR cPSD| 58968691  
Ngoài ra với lượng lớn người ăng ký ã tạo ra thị phần bán hàng không hề nhỏ của 
vinamilk trên kênh youtube của mình và tiếp cận lan tỏa ược nhiều khách hàng tới trong  tương lai. 
– Fanpage – kênh mạng xã hội khác  
Trên mạng xã hội facebook fanpage của vinamilk ã có 626.267 người thích trang và 
637.313 lượt người theo dõi. Việc chia sẻ những hình ảnh quảng cáo ộc áo, thú vị và sáng 
tạo như vậy vô hình chung là một các ể lan tỏa thương hiệu tiếp cận nhiều khách hàng hơn  của vinamilk. 
– Sử dụng Pano – Billboard quảng cáo  
Hình thức quảng cáo tiếp cận với nhiều khách hàng, nhiều ối tượng giúp cho khách hàng 
dễ dàng tiếp cận ược với thương hiệu cũng như các sản phẩm dịch vụ của vinamilk em lại. 
– Quảng cáo truyền hình  
Ưu iểm của quảng cáo truyền hình vừa phát ược âm thanh và hình ảnh giúp cho khách 
hàng dễ dàng nhận biết ược những ý nghĩa, thông iệp truyền thông của doanh nghiệp giúp 
cho quảng cáo của vinamilk thu hút ược khách hàng.  - 
Quảng cáo thông qua các trương trình tài trợ  
Rất nhiều những chiến dịch hàng ộng của vinamilk khởi sướng ược các báo trí, người 
dân, trường học, chính phủ ủng hộ. Với những nghĩa cử cao ẹp và hoạt ộng xã hội tích cực 
càng làm cho thương hiệu của vinamilk trở nên uy tín ối với người dùng Việt Nam.  - 
Một số hoạt ộng tương tác trên các nền tảng số như Tiktok, tiếp cận ến nhóm 
người dùng trẻ có xu hướng hưởng ứng, tương tác với các trao lưu của nhãn hiệu.  - 
Hợp tác với các KOLs, Influencers và các Community page ể truyền thông, gợi 
nhắc về sự thay ổi mới của thương hiệu  - 
Tổ chức các sự kiện, cuộc thi dành riêng cho các nhóm cộng ồng, ối tượng khác  nhau.      lOMoAR cPSD| 58968691   - 
Ngay sau khi ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, Vinamilk ã tạo ra một website 
ặc biệt ể người dùng có thể tạo hình ảnh tên của họ theo phong cách logo mới của Vinamilk 
tại website https://est1976.vinamilk.com.vn. Website này ã tạo ra một cơn sốt trên các mạng 
xã hội vì tính thú vị và tương tác của nó. Việc tạo hình ảnh tên của mình theo phong cách 
logo mới của Vinamilk ã trở thành một trào lưu và ã ược lan truyền rộng rãi trên các mạng 
xã hội. Người dùng trẻ ặc biệt yêu thích tính năng này và ã tạo ra hàng ngàn hình ảnh ộc áo  và sáng tạo. 
Ngoài những phương thức truyền thông ã ược sử dụng từ trước thì việc tạo ra Website 
của Vinamilk lần này ã tạo ra một dấu ấn cực kì mới mẻ cho người tiêu dùng. Điểm nổi bật:   - 
Tính sáng tạo: Việc tạo ra một Website có thể tự tạo dựng hình ảnh cá nhân của 
người tiêu dùng theo phong cách logo mới của Vnamilk ã dậy lên một cơn sốt trên mạng xã 
hội vì tính ộc áo và thú vị của nó.  - 
Tính lan truyền: Nhờ hiểu ược các iểm mạnh của truyền thông hiện tại mà 
Vinamilk ã tận dụng, khai thác triệt ể các phương thức quảng cáo truyền thống cũng như 
hiện ại, giúp quảng bá ược hình ảnh ến với khách hàng nhiều hơn.  - 
Tính tương tác: Chiến lược ã khuyến khích sự tương tác từ khách hàng, từ ó ẩy 
mạnh thương hiệu ến với khách hàng. 
Đánh giá chiến lược: 
Quyết ịnh của Vinamilk ể bỏ qua hình ảnh thiên nhiên và ồng cỏ trong việc thiết kế và 
nhận diện bao bì là nước i khá liều lĩnh. Bởi vì, trong tâm trí của người tiêu dùng, nhứng 
sản phẩm liên quan ến dinh dưỡng và sức khoẻ sẽ ược ánh giá cao hơn nếu có sự kết hợp 
với hình ảnh tự nhiên, thể hiện tính nguyên chất và thân thiện với con người. Nhưng ổi lại 
sẽ dễ dàng thu hút ược khách hàng tiềm năng mới cũng như tạo sự mới mẻ cho khách hàng 
lâu năm. Có thể thấy, hoạt ộng lẫn này của Vinamilk gần ây ã làm dậy sóng cộng ồng, ặc 
biệt là các thành viên trong giới kinh doanh. Tuy nhiên, thay ổi nhận diện thương hiệu chỉ 
là một trong các chiến lược lớn tại Vinamilk trong bối cảnh mới. Một chiếc logo không thể 
thay ổi tương lai của một doanh nghiệp. Nó chỉ là bước khởi ầu trong hành trình i tìm và      lOMoAR cPSD| 58968691  
khẳng ịnh những giá trị lớn lao mà doanh nghiệp ề ra.Với Vinamilk cũng vậy. Phần còn lại 
phụ thuộc vào chiến lược, bước i của doanh nghiệp trong việc phát triển, khẳng ịnh giá trị 
sản phẩm trong tương lai.  Bài học rút ra:  
Chất lượng sản phẩm 
Chất lượng sản phẩm là vấn ề rất quan trọng ối với doanh nghiệp. Bởi danh tiếng của 
công ty ối với cộng ồng và thị trường phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng sản phẩm. Đặc 
biệt, trong quá trình tiếp cận thị trường quốc tế, chú ý tới chất lượng sản phẩm càng trở nên  cần thiết. 
Tìm thị trường tiềm năng 
Đối với doanh nghiệp xuất khẩu, tìm ược thị trường tiềm năng là bước ầu hết sức quan 
trọng. Chỉ khi tìm ược thị trường thì doanh nghiệp mới có thể triển khai hoạt ộng xây dựng 
thương hiệu và kế hoạch tiếp cận của mình. 
Tìm thị trường tiềm năng 
Đối với doanh nghiệp xuất khẩu, tìm ược thị trường tiềm năng là bước ầu hết sức quan 
trọng. Chỉ khi tìm ược thị trường thì doanh nghiệp mới có thể triển khai hoạt ộng xây dựng 
thương hiệu và kế hoạch tiếp cận của mình. 
VINAMILK ã tìm ược những ối tác hết sức tin cậy. Chính niềm tin và sự trung thành 
của họ ã giúp công ty vượt qua những khó khăn trong quá trình xây dựng thương hiệu. 
Nếu không phải là ối tác tin cậy, họ có thể “bỏ” VINAMILK khi sự cố nhãn mác dán sai 
xảy ra, hợp tác với doanh nghiệp khác khi tính cạnh tranh trên thị trường tăng lên. Bởi có 
những doanh nghiệp sẵn sàng chi ra nhiều tiền hơn, mời chào giá cả cao hơn và lợi nhuận 
của các nhà nhập khẩu cũng cao hơn. 
Chiến lược tiếp cận thị trường quốc tế phù hợp với nguồn lực công ty      lOMoAR cPSD| 58968691  
Có rất nhiều chiến lược tiếp cận thị trường quốc tế mà các doanh nghiệp có thể chọn 
lựa, nhưng chiến lược ược chọn phải phù hợp với nguồn lực công ty cũng như giá trị của 
sản phẩm. Trên thực tế, các doanh nghiệp có nhiều phương thức lựa chọn ể ịnh vị thương 
hiệu cho sản phẩm. Mỗi phương thức ều có những ưu nhược iểm riêng, phù hợp với nguồn 
lực công ty và với từng thời kỳ, giai oạn cụ thể.