-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Báo cáo tổng hợp - Quản trị kinh doanh| Đại học Kinh Tế Quốc Dân
Đại học Kinh tế Quốc dân với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp các bạn định hướng và họp tập dễ dàng hơn. Mời bạn đọc đón xem. Chúc bạn ôn luyện thật tốt và đạt điểm cao trong kì thi sắp tới
Business Administration (EBBA12) 114 tài liệu
Đại học Kinh Tế Quốc Dân 3 K tài liệu
Báo cáo tổng hợp - Quản trị kinh doanh| Đại học Kinh Tế Quốc Dân
Đại học Kinh tế Quốc dân với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp các bạn định hướng và họp tập dễ dàng hơn. Mời bạn đọc đón xem. Chúc bạn ôn luyện thật tốt và đạt điểm cao trong kì thi sắp tới
Môn: Business Administration (EBBA12) 114 tài liệu
Trường: Đại học Kinh Tế Quốc Dân 3 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Kinh Tế Quốc Dân
Preview text:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN -------***-------
BÁO CÁO TỔNG HỢP
Đơn vị thực tập :
CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN NGUỒN 22
Họ và tên : Đỗ Thị Lệ Thúy Mã sinh viên : 11203879
Lớp : Quản trị kinh doanh 62C
Giảng viên hướng dẫn : TS. Mai Vũ Xuân Hoành
Hà Nội, ngày 29 tháng 01 năm 2024 MỤC L C Ụ
LỜI MỞ ĐẦU...................................................................................................................................3
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH NGUỒN 22...................................4 1.1
Khái quát về Nguồn 22........................................................................................................4 1.1.1
Thông tin chung về Nguồn 22..............................................................................................4 1.1.2
Lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh......................................................................................4 1.2
Quá trình hình thành và phát triển của Nguồn 22...........................................................5 1.3
Tầm nhìn, sứ mệnh..............................................................................................................5 1.4
Cơ cấu tổ chức......................................................................................................................6
CHƯƠNG 2: KẾT QUẢ KINH DOANH CỦA NGUỒN 22 TRONG 3 NĂM (2021 - 2023)....8
2.1 Tình hình sử dụng và phân bổ các loại chi phí........................................................................8
2.2. Tình hình doanh thu.................................................................................................................9
2.2 Tình hình lợi nhuận.................................................................................................................10
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH VÀ HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ CỦA
NGUỒN 22....................................................................................................................................12
3.1 Hoạt động chính........................................................................................................................12
3.1.1 Hậu cần đầu vào.....................................................................................................................12
3.1.2 Hậu cần đầu ra.......................................................................................................................13
3.1.3 Hoạt động Marketing và bán hàng.........................................................................................14
3.1.4 Dịch vụ khách hàng...............................................................................................................15
3.2 Hoạt động hỗ trợ hoạt động.....................................................................................................16
3.2.1 Cơ sở hạ tầng..........................................................................................................................16
3.2.2 Hoạt động nhân sự.................................................................................................................17
3.2.3 Hoạt động kế toán tài chính...................................................................................................19
3.2.4. Nghiên cứu công nghệ và phát triển hệ thống..................................................................ch19 1
CHƯƠNG 4: VỀ VỊ TRÍ VÀ PHÒNG BAN EM THỰC TẬP...................................................22 4.1
Thông tin về vị trí thực tập sinh chăm sóc khách hàng.................................................22 4.2
Đặc điểm phòng CSKH.....................................................................................................23
XÂY DỰNG BẢNG BIỂU KHẢO SÁT.......................................................................................25 2 L I M Ờ Ở ĐẦU
Xã hội ngày càng phát triển dẫn tới sự cạnh tranh của nên kinh tế ngày càng gay
gắt. Điều này đặt ra vô vàn những khó khăn thách thức cho các doanh nghiệp đang hoạt
động đòi hỏi nhà quản trị phải biết nắm bắt cơ hội, tập trung nghiên cứu thị trường và
định hướng chiến lược phát triển phù hợp cho doanh nghiệp.
Để hiểu rõ hơn về hoạt động kinh doanh cũng như sự cạnh tranh khốc liệt trong
môi trường kinh tế, em đã xin thực tập tại “ Công ty TNHH Nguồn 22” và làm đề tài
nghiên cứu báo cáo thực tập tại Nguồn 22.
Nội dung báo cáo gồm 3 chương:
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH NGUỒN 22
CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGUỒN 22
TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH VÀ HOẠT ĐỘNG
HỖ TRỢ CỦA NGUỒN 22
CHƯƠNG 4: VỀ VỊ TRÍ VÀ PHÒNG BAN EM THỰC TẬP
Do kinh nghiệm và thời gian giới hạn, bài báo cáo còn nhiều thiếu sót, em mong
có thể nhận được lời nhận xét từ phía thầy cô và các bạn.
Em xin chân thành cảm ơn! 3 CH NG 1 ƯƠ : GI I Ớ THI U C Ệ
HUNG VỀ CÔNG TY TNHH NGUỒ N 22
1.1 Khái quát về Nguồn 22
1.1.1 Thông tin chung về Nguồn 22
- Tên doanh nghiệp: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nguồn 22
- Tên quốc tế: SOURCE 22 COMPANY LIMITED
- Tên viết tắt: SOURCE 22 CO.,LTD
- Địa chỉ: P406, Tầng 4 khu văn phòng, Tòa Nhà An Bình, Số 3 Trần Nguyên
Đán, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội, Việt Nam - Mã số thuế: 0107443195
- Người đại diện: Bùi Thị Thanh Tâm
- Ngày hoạt động: 20/05/2016
- Quản lý bởi: Chi cục thuế Quận Hoàng Mai
- Loại hình doanh nghiệp: Công ty trách nhiệm hữu hạn ngoài nhà nước
1.1.2 Lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh
Lĩnh vực sản xuất và bán buôn bán lẻ trang sức bạc chế tác cho thị trường toàn cầu, đặc
biệt là thị trường Châu Âu, Mỹ và Singapore.
Các sản phẩm Nguồn 22 cung cấp:
- Trang sức bằng bạc, da, gỗ, thép không gỉ
- Các sản phẩm được thiết kế riêng như khắc tên, khắc vân tay lên trang sức, quà tặng.
- Cung cấp trang sức cho các đối tác doanh nghiệp nước ngoài
- Cung cấp trang sức cho phụ nữ trung tuổi
Thị trường Nguồn 22 hướng tới: các nước từ quốc gia thuộc khối liên minh EU, Anh,
Mỹ, Úc và sau đó mở rộng thị trường về Việt Nam. Sau 8 năm hoạt động và phát triển,
hiện tại Nguồn 22 sở hữu nhiều thương hiệu quà tặng, trang sức nổi tiếng trong và ngoài 4
nước. Có thể kể đến một số brand quốc tế như Centimegift, Rud Gifts, Shinera, và hai
brand Việt Nam là MamaNana và CaraLuna.
Đối tượng khách hàng Nguồn 22 hướng tới: khách hàng độ tuổi 14-40, những khách
hàng có nhu cầu mua quà tặng, đồ lưu niệm, hoặc trang sức.
1.2 Quá trình hình thành và phát triển của Nguồn 22.
Công ty TNHH Nguồn 22 được thành lập vào năm 2014, là doanh nghiệp lớn trong lĩnh
vực sản xuất và bán buôn bán lẻ trang sức bạc chế tác cho thị trường toàn cầu, đặc biệt là
thị trường Châu Âu, Mỹ và Singapore. Hiện nay Nguồn 22 có 3 trụ sở đặt tại Hà Nội, Hồ
Chí Minh và Singapore, trong đó trụ sở tại Hà Nội là trọng điểm nhất.
Nguồn 22 có các hoạt động kinh doanh đa kênh với kinh nghiệm gần 10 năm bán lẻ quốc
tế trên các nền tảng như Amazon, Esty,…; hơn 3 năm bán buôn bán sỉ quốc tế cho các
doanh nghiệp Châu Âu, Mỹ; gần 2 năm kinh doanh nội địa tại thị trường Việt Nam.
Doanh nghiệp sở hữu xưởng sản xuất trang sức tại Gia Lâm, thành phố Hà Nội và 2 cửa
hàng bán trang sức tại Chùa Bộc.
Sau nhiều năm hoạt động, tính đến nay Nguồn 22 đã sở hữu nhiều thương hiệu con, phục
vụ một mục đích và thị trường kinh doanhn nhất định. Các thương hiệu bao gồm:
Cemtimegift (Chuyên bán lẻ trang sức khắc tên theo yêu cầu), Rud Gifts (Chuyên bán lẻ trang sức),
Shinera (Chuyên cung cấp sỉ trang sức cho các doanh nghiệp nước ngoài),
Mama & Nana (Chuyên cung cấp quà tặng trang sức cá nhân hoá cho thị trường nội địa),
Cara Luna (Chuyên cung cấp trang sức bạc cho nữ giới).
1.3 Tầm nhìn, sứ mệnh
Về sứ mệnh, Công ty TNHH Nguồn 22 luôn đặt chất lượng và uy tín lên hàng đầu. Đảm
bảo đem đến các sản phẩm trang sức tinh xảo, chuẩn định lượng, thiết kế đa dạng, thời
thượng, giúp khách hàng nâng tầm phong cách và nâng cao giá trị cảm nhận, cảm xúc. 5
Về tầm nhìn, Nguồn 22 hướng đến là thương hiệu sản xuất và cung cấp trang sức bạc chế
tác chuẩn định lượng 925, tinh nhã, cao cấp, đi đầu trong ngành hàng trang sức tại thị
trường Châu Âu, Mỹ, Singapore và Việt Nam trong 5 – 10 năm tới.
Về triết lý kinh doanh, Nguồn 22 luôn đặt lợi ích khách hàng song song với lợi ích doanh
nghiệp. Đảm bảo quy trình hợp tác, dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng chỉn chu, tận
tâm tận tình, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trong khả năng.
1.4 Cơ cấu tổ chức
Tính đến nay, tổng số nhân sự trong Nguồn 22 là 90 người, tương ứng với các phòng ban như sau:
- Ban giám đốc: Gồm 03 người, có trách nhiệm cùng lên chiến lược và mục tiêu
kinh doanh, nắm quyền kiểm soát và điều hành mọi hoạt động của Nguồn 22.
- Khối kinh doanh: Đây là khối phòng ban có nhiều nhân sự nhất trong công ty,
tổng số lên đến 50 người. Khối kinh doanh được chia thành hai phòng ban là
phòng kinh doanh nội địa (chuyên bán lẻ cho khách nội địa) và phòng kinh
doanh quốc tế (gồm bán lẻ quốc tế và bán sỉ B2B). Mỗi phòng ban lại bao gồm
các phân nhánh đội nhóm nhỏ hơn như phòng Marketing, Sale,…
- Khối vận hành: Bao gồm các phòng ban như R&D, Chăm sóc khách hàng,
Design & Studio, Quản lý đơn hàng, Kỹ thuật và Xưởng bạc. Tổng số nhân
viên của khối này là 30 người, cùng phụ trách công việc của cả bên kinh doanh
quốc tế và kinh doanh nội địa.
- Khối Back Office: Bao gồm phòng Kế toán và phòng Hành chính nhân sự.
Phòng Kế toán có 4 người, trong đó có 1 kế toán trưởng và 3 nhân viên phụ
trách kế toán tài chính. Nhiệm vụ của phòng kế toán là thu thập, phân tích, xử
lý các thông tin kinh tế, tài chính, thuế suất và các khoản thu chi của doanh
nghiệp. Phòng nhân sự gồm 3 người, phụ trách các công việc liên quan đến
tuyển dụng, hành chính văn phòng, lương thưởng hoặc các hoạt động nội bộ khác. 6
- Dưới đây là sơ đồ cơ cấu tổ chức Nguồn 22 thể hiện rõ sự phân nhánh phòng
ban của công ty TNHH Nguồn 22 (Nguồn: Phòng nhân sự)
Dự kiến trong năm 2024, doanh nghiệp sẽ có sự điều chỉnh và thay đổi về cơ cấu tổ chức
Nguồn 22. Định hướng sẽ phân nhánh công việc rõ ràng và cụ thể hơn cho từng khối và
phòng ban. Bổ sung thêm nhiều vị trí, tiêu biểu là khối vận hành, phòng kinh doanh nội
địa và phòng hành chính nhân sự. 7 CH ƯƠ NG 2: KẾ T QU KIN Ả
H DOANH CỦ A NGUỒ N 22 TRONG 3 NĂM (2021 - 2023)
2.1 Tình hình sử dụng và phân bổ các loại chi phí
Trong 3 năm gần đây (2021 – 2023), tổng chi phí công ty TNHH Nguồn 22 (bao gồm chi
phí bán hàng và chi phí quản lý) phải bỏ ra có sự gia tăng dần qua các năm, thể hiện
thông qua bảng số liệu dưới đây:
Bảng 1.1: Chi phí kinh doanh năm 2021 – 2023 (ĐVT: triệu USD) Năm Năm Năm Tỉ lệ gia tăng (%) 2021 2022 2023 2022/2021 2023/2022 Chi phí sản xuất 0,53 0,76 0,91 43,39 19,73 Chi phí tiêu thụ 0,4 0,45 0,6 12,5 33,3 Chi phí quản lý 0,32 0,35 0,5 9,37 42,85 Tổng chi phí 1,25 1,56 2,01 24,8 28,84 Nguồn: Phòng kế toán
Nhìn vào bảng số liệu trên ta thấy, tổng chi phí đều tăng qua các năm nhưng tỷ lệ gia tăng
của từng nhóm chi phí lại có sự khắc biệt thấy rõ. Lý do bởi hai vấn đề chính: ảnh hưởng
của Covid – 19 cao điểm giai đoạn 2021 – 2022 và mục tiêu phát triển Nguồn 22 giai đoạn 2022 – 2023.
Giai đoạn 2021 – 2022, cả thế giới chịu hệ quả nặng nề bởi đại dịch Covid – 19. Việc các
quốc gia “đóng cửa” (bao gồm cả Việt Nam) khiến cho chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng, 8
khai thác kim loại quý như vàng, bạc, kim cương, đá quý,… bị hạn chế nên đẩy giá
nguyên, nhiên vật liệu đầu vào tăng cao. Do đó, chi phí sản xuất tăng mạnh (43,39%).
Chi phí tiêu thụ và chi phí quản lý tăng không nhiều (12,5% và 9,37%) do Nguồn 22 thực
hiện chiến lược duy trì dòng tiền sử dụng cho hai nhóm chi phí này để tránh rủi ro.
Giai đoạn 2022 – 2023, Covid – 19 đã được kiểm soát, công ty TNHH Nguồn 22 thực
hiện chiến lược phục hồi, mở rộng và tăng trưởng. Nguồn 22 đã tăng chi phí sản xuất
(19,73%) bằng việc đầu tư thêm máy móc, nhập khẩu công nghệ hiện đại từ các nước
phát triển để tăng số lượng và chất lượng sản phẩm. Chi phí tiêu thụ cũng tăng cao
(33,3%) do có sự đầu tư mạnh mẽ vào Marketing nhằm tăng nhận diện thương hiệu và
doanh số bán hàng. Chi phí quản lý cũng tăng 42,85% do Nguồn 22 đầu tư vào nhân lực,
tuyển thêm chuyên viên năng lực cao cho các phòng ban, tài trợ cho nhân viên tiềm năng
tham gia các khoá học nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.
2.2. Tình hình doanh thu
Dựa trên báo cáo doanh thu của công ty TNHH Nguồn 22 (cung cấp bởi phòng kế toán),
doanh thu trong 3 năm (2021 – 2023) có sự biến động, thể hiện thông qua bảng số liệu dưới đây:
Bảng 1.2: Doanh thu doanh nghiệp giai đoạn 2021 – 2023 (ĐVT: triệu USD) Năm Năm Năm Tỷ lệ gia tăng (%) 2021 2022 2023 2022/2021 2023/2022 Doanh thu 5,6 5,1 9,6 -8,9 88,23 Nguồn: Phòng kế toán
Nhìn vào bảng số liệu, ta thấy được rõ ràng sự biến động doanh thu của Nguồn 22 trong 3
năm gần đây. Lý do chính vẫn bởi hai vấn đề: Covid – 19 và những nỗ lực tăng trưởng từ phía Nguồn 22. 9
Giai đoạn đầu 2021 – 2022, Covid – 19 ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu nên nhu cầu
về các sản phẩm xa xỉ (trang sức bạc) giảm mạnh, đặc biệt ở ngành hàng bán lẻ quốc tế
và nội địa. Việc kinh doanh lẻ của Nguồn 22 vẫn được triển khai dưới hình thức Online
với nỗ lực duy trì doanh thu trong khả năng nhưng thực tế cho thấy, doanh thu kém hiệu
quả hơn. Do đó, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu của năm 2021 so với năm 2020 là -8,9%.
Giai đoạn cuối 2022 – 2023, với nỗ lực phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ sau Covid – 19,
Nguồn 22 mở rộng đầu tư một cách toàn diện, kết hợp với sự phục hồi của nhu cầu trang
sức vàng bạc toàn cầu nên doanh thu có sự khởi phát rõ rệt. Những nỗ lực cụ thể trong
việc tăng chi phí toàn diện, mở thêm thương hiệu tại các sàn thương mại điện tử toàn cầu,
kí kết được nhiều đơn hàng Wholesale giá trị lớn nên tỷ lệ tăng trưởng doanh thu cao là 88,23%.
2.2 Tình hình lợi nhuận
Từ việc phân tích chi phí và doanh thu của công ty TNHH Nguồn 22 trong 3 năm vừa
qua, ta thấy được lợi nhuận của Nguồn 22 như sau:
Bảng 1.3: Lợi nhuận doanh nghiệp giai đoạn 2021 – 2023 Năm kinh doanh 2021 2022 2023 Chi phí (triệu USD) 1,25 1,56 2,01 Doanh thu (triệu USD) 5,6 5,1 9,6 Lợi nhuận (triệu USD) 4,35 3,54 7,59 Chi phí /Doanh thu 22,32 30,58 20,93 (%) Nguồn: Phòng kế toán
Nhìn vào bảng số liệu trên, ta thấy lợi nhuận của Nguồn 22 trong 3 năm đều dương. Giai
đoạn 2021 – 2023 với những nỗ lực duy trì nên Nguồn 22 vẫn có lãi, mặc dù chi phí bỏ ra 10
cao hơn và doanh thu thu về kém hơn. Năm 2023 là năm khởi sắc của Nguồn 22 khi đưa
được tỉ lệ phần trăm chi phí/ doanh thu từ mức khá cao (30,58%) về mức lý tưởng
(20,93%). Điều này chứng tỏ việc đầu tư chi phí và triển khai các hoạt động kinh doanh
có hiệu quả, đem lại lợi nhuận tốt. 11 CH NG 3 ƯƠ : PHÂN TÍCH CÁC HO T Ạ Đ NG C Ộ HÍNH VÀ HOẠT Đ NG H Ộ Ỗ TRỢ CỦA NGUỒ N 22 3.1 Ho ạ t độ ng chính
3.1.1 Hậu cần đầu vào
Nguyên liệu đầu vào
Nguyên liệu đầu vào của Nguồn 22 chủ yếu là các loại bạc nguyên liệu, da, nam châm,
nhôm. Đặc thù của nhóm nguyên liệu này là tính biến động liên tục của giá, tạo nên rủi ro
đáng kể đối với các doanh nghiệp không có phương pháp quản lý giá nguyên liệu hiệu quả.
Để hạn chế các ảnh hưởng tiêu cực từ biến động giá nguyên liệu đầu vào, Nguồn 22 áp
dụng các chính sách sau để quản lý:
- Đối với bạc nguyên liệu, NGUỒN 22 tận dụng sự linh hoạt do không chịu sự
hạn chế về mặt pháp lý và chủ yếu thực hiện nhập khẩu bạc nguyên liệu thông
qua một số đối tác cung ứng, trong đó có Métaux Précieux SA Métalor.
- Đối với nguyên liệu da, Nguồn 22 thường xuyên hợp tác với các cửa hàng
nguyên liệu may mặc địa phương hoặc tìm kiếm trực tuyến qua các nền tảng như
Tandy Leather. Sự chọn lựa kỹ lưỡng giúp đảm bảo rằng da sẽ được chọn lựa từ
những nguồn đáng tin cậy và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao.
- Đối với việc sử dụng nam châm, Nguồn 22 tìm kiếm các nhà cung cấp chuyên
nghiệp từ ngành điện tử hoặc những nguồn cung nam châm trực tuyến như Apex
Magnets. Việc này giúp đảm bảo rằng mỗi sản phẩm được sản xuất sẽ có nam
châm chất lượng với đặc tính và độ bền đáng tin cậy.
- Nguồn 22 cũng tìm kiếm nhôm từ các cửa hàng kim loại và nguyên liệu xây
dựng đáng tin cậy hoặc sử dụng nguồn cung trực tuyến như Metals Depot. Việc
này đặt ra một tiêu chí cao về chất lượng và độ bền của những sản phẩm được chế tác.
- Những mối quan hệ đối tác với các nhà cung ứng hàng đầu này giúp Nguồn 22
xây dựng chuỗi cung ứng đáng tin cậy, đáp ứng yêu cầu cao về chất lượng và 12
đồng thời thể hiện cam kết của họ đối với sự xuất sắc trong sản xuất trang sức chế tác.
Nhìn chung, rủi ro về nguồn cung và giá nguyên liệu đầu vào của NGUỒN 22 được
coi là không đáng kể, bởi vì doanh nghiệp có khả năng chủ động đối mặt với biến
động này bằng cách điều chỉnh giá sản phẩm ở mức hợp lý, đồng thời chuyển gánh
nặng này sang phía khách hàng.
Năng lực sản xuất : NGUỒN 22 sở hữu xí nghiệp sản xuất nữ trang lớn nhất Việt Nam, với
diện tích 300 m2, 3 tầng và hơn 50 công nhân. Xí nghiệp này hàng năm cung cấp 1 triệu
sản phẩm, sử dụng máy móc công nghệ Italia và Đức. Quy trình sản xuất linh hoạt, chỉ
trong một buổi sáng từ việc thiết kế đến sản xuất. Hiện xí nghiệp chỉ khai thác 50% công
suất và 90% nguồn nhân lực, giảm rủi ro quá tải công suất và không đòi hỏi đầu tư tài sản
cố định đáng kể cho đến năm 2028.
Mặc dù NGUỒN 22 có quy mô sản xuất lớn, nhưng không tạo ra lợi thế quá cao
so với đối thủ cạnh tranh có quy mô tương đương. Tuy nhiên, NGUỒN 22 đã
thành công trong việc tối ưu hóa chi phí vận hành thông qua việc tái thiết kế hệ
thống, cải thiện chi phí, cơ cấu lại hàng tồn kho và giảm giá thành. Đồng thời,
NGUỒN 22 liên tục đổi mới trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm để duy trì vị thế trong thị trường.
Đóng gói: Sản phẩm NGUỒN 22 được kiểm tra chất lượng và niêm phong 2 lớp trước khi
đặt vào hộp trang sức và niêm phong lớp 1 bằng Tem NGUỒN 22. Hộp vận chuyển được
gói kín, niêm phong bằng 2 Tem và dán băng keo thương hiệu NGUỒN 22 xung quanh thành hộp.
3.1.2 Hậu cần đầu ra
Kênh phân phối: Kênh phân phối đóng vai trò quan trọng trong sự tồn tại của hệ thống bán
lẻ, và trong suốt gần 10 năm, NGUỒN 22 đã tập trung vào phát triển và mở rộng mạng
lưới bán lẻ của mình. Chiến lược phát triển kênh phân phối này đã được lập kế hoạch theo
chiến lược 10 năm của Nguồn 22 (2014-2024), được đánh giá kỹ lưỡng hàng năm. Doanh 13
nghiệp không chỉ xây dựng và phát triển cửa hàng riêng mà còn nhận thức sự quan trọng
của các kênh mua sắm hiện đại, nên tiếp tục đầu tư và tham gia vào các thị trường thương
mại lớn và hiệu quả như Mỹ, Singapore, Canada.
Ngoài việc phát triển cửa hàng trực tiếp, NGUỒN 22 tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào kinh
doanh trực tuyến trong giai đoạn 2020-2025 và mở rộng mảng thương mại điện tử, nhận
thức rõ tầm quan trọng của việc hiện đại hóa kênh phân phối trong thị trường ngày càng cạnh tranh.
Vận chuyển đến khách hàng: trong hoạt động phân phối sỉ, NGUỒN 22 cung cấp dịch vụ
nhận hàng tại cửa hàng hoặc tự vận chuyển. Để đáp ứng nhu cầu hiện tại, NGUỒN 22 triển
khai dịch vụ giao nhận tận nơi miễn phí cho mọi đơn hàng trên toàn quốc và tính phí hợp lý
cho các quốc gia khác. Quy trình đóng gói và bảo quản hàng hóa tuân thủ nghiêm ngặt các
tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Nhờ việc liên kết với các kho hàng và đối tác
vận chuyển ổn định, NGUỒN 22 đảm bảo hoạt động giao hàng trơn tru tới khách hàng một cách dễ kiểm soát.
3.1.3 Hoạt động Marketing và bán hàng
Nguồn 22 chuyên sản xuất và kinh doanh trang sức khắc tên, dấu theo yêu cầu, đặt mình
vào một hành trình tiếp thị và bán hàng sáng tạo. Chiến lược tiếp cận thị trường của công ty
tập trung vào việc xây dựng nhận thức về thương hiệu thông qua quảng cáo kỹ thuật số.
Nguồn 22 sử dụng các nền tảng trực tuyến, đặc biệt là trên mạng xã hội, đăng các bài viết,
hình ảnh về sản phẩm lên các trang, hội nhóm bao gồm đối tượng khách hàng mà doanh
nghiệp hướng tới để tăng cường tương tác và tạo cơ hội tương tác với khách hàng.
Trải nghiệm mua sắm của khách hàng đươc tối ưu hóa thông qua website và ứng dụng di
động của Nguồn 22. Công ty cung cấp giao diện dễ sử dụng và khả năng tùy chỉnh sản
phẩm, cho phép khách hàng thiết kế trang sức theo ý muốn của họ, từ việc chọn loại trang
sức, kiểu dáng, đến việc khắc tên, dấu theo mong muốn. 14
Để tạo động lực mua sắm, Nguồn 22 thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi,
giảm giá, và sự kiện quảng bá, đặc biệt trong các dịp lễ đặc biệt toàn cầu hưởng ứng như là
Giáng Sinh, Valentine, năm mới, hoặc các ngày trong năm hướng tới những khách hàng
muốn mua quà lưu niệm hoặc quà tặng nhau nhân dịp đặc biệt như sinh nhật. Những chiến
dịch này không chỉ giúp kích thích nhu cầu mua sắm mà còn tăng cường sự tương tác và cam kết của khách hàng.
Bằng cách kết hợp chất lượng sản phẩm với chiến lược marketing sáng tạo, Nguồn 22 đặt
mục tiêu xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng và trở thành địa chỉ hàng đầu khi
họ tìm kiếm trang sức khắc tên, dấu mang ý nghĩa.
Đồng thời, Nguồn 22 không ngừng nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến bằng cách cải
thiện giao diện, tăng cường tính năng tùy chọn và đảm bảo quy trình thanh toán thuận tiện và an toàn.
Tóm lại, Nguồn 22 đang kết hợp chiến lược tiếp thị sáng tạo với trải nghiệm mua sắm trực
tuyến tích cực để xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành và đáp ứng nhu cầu
ngày càng đa dạng của khách hàng trong thị trường trang sức.
3.1.4 Dịch vụ khách hàng
Dịch vụ khách hàng của Nguồn 22 được xây dựng với mục tiêu chăm sóc và đáp ứng mọi
nhu cầu của khách hàng một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng. Nguồn 22 tự hào về đội
ngũ nhân viên dịch vụ khách hàng có chuyên môn cao, luôn sẵn lòng hỗ trợ và giải quyết
mọi vấn đề một cách linh hoạt.
Khách hàng có thể liên hệ với Nguồn 22 qua nhiều kênh, bao gồm điện thoại, email, và
trực tuyến thông qua các mạng xã hội. Nguồn 22 cam kết đáp ứng nhanh chóng đối với
mọi yêu cầu, từ việc cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, đến giải đáp thắc mắc hoặc hỗ
trợ quy trình mua sắm. Ngoài việc cung cấp thông tin và hỗ trợ mua sắm, chúng tôi cũng
tạo ra chính sách đổi trả linh hoạt để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Chúng tôi cam 15
kết chấp nhận đổi trả sản phẩm trong một khoảng thời gian nhất định và đảm bảo quy trình
này diễn ra một cách thuận lợi và minh bạch.
Để nâng cao trải nghiệm mua sắm, chúng tôi tổ chức các sự kiện khuyến mãi, ưu đãi đặc
biệt, và chương trình tích điểm nhằm tri ân khách hàng thường xuyên. Điều này giúp tạo ra
một cộng đồng khách hàng trung thành và có cơ hội nhận được những lợi ích đặc biệt.
Chúng tôi không chỉ đặt lợi ích ngắn hạn lên hàng đầu mà còn hướng tới việc xây dựng
mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Bằng cách này, chúng tôi hy vọng trở thành đối tác
đáng tin cậy và điểm đến ưu tiên cho mọi nhu cầu trang sức và dịch vụ khắc tên, dấu của khách hàng.
Ngoài ra, Nguồn 22 tổ chức các chương trình hướng dẫn và tư vấn trực tuyến để hỗ trợ
khách hàng trong quá trình chọn lựa và tùy chỉnh sản phẩm. Công ty luôn lắng nghe ý kiến
và phản hồi của khách hàng để liên tục cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách
hàng của mình. Điều này giúp xây dựng một môi trường mua sắm trực tuyến tích cực và tin
cậy cho khách hàng của Nguồn 22.
3.2 Hoạt động hỗ trợ hoạt động
3.2.1 Cơ sở hạ tầng
Chiến lược kinh doanh của NGUỒN 22, sau khi củng cố vị thế lãnh đạo trong ngành kim
hoàn Việt Nam, đặt ra mục tiêu phát triển bền vững để mở rộng tầm nhìn trong tương lai.
Nguồn 22 không ngừng đổi mới và sáng tạo trong cách thức thực hiện kinh doanh, linh
hoạt trong việc đề xuất những chiến lược và chiến thuật sáng tạo về kinh doanh và vận
hành. Trọng tâm của NGUỒN 22 là nâng cao năng lực sáng tạo trong lĩnh vực Marketing,
với sự triển khai mạnh mẽ từ Ban điều hành, tạo ra tốc độ triển khai nhanh chóng, tăng
cường đa dạng về nội dung chương trình và hướng tới các đối tượng khách hàng khác nhau.
Nguồn 22 tiếp tục đầu tư vào năng lực về công nghệ và số hóa, đặt trọng điểm vào tuyển
dụng nhân sự mới và phát triển cách tiếp cận nhu cầu mới, phối hợp và triển khai mới. 16
Nguồn nhân tài và đội ngũ lãnh đạo được mở rộng và lập kế hoạch kế thừa, đảm bảo sự
phát triển bền vững của Nguồn 22 trong dài hạn.
NGUỒN 22 tập trung vào chiến lược đổi mới để vượt qua các đối thủ cạnh tranh. Điều này
giúp công ty tiếp cận một lượng lớn khách hàng hơn và cải thiện chất lượng trải nghiệm
dịch vụ cho người tiêu dùng. Mặc dù có thể có các doanh nghiệp cạnh tranh cố gắng bắt
chước, nhưng với tốc độ phát triển hiện tại, rất khó để đuổi kịp NGUỒN 22.
Đối với năng lực tài chính, NGUỒN 22 ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trong năm
2023, thể hiện sự thành công trong quản lý vốn lưu động và hàng tồn kho. Sự hợp tác với
các ngân hàng và công ty tài chính tiêu dùng trong việc triển khai chương trình trả góp
được coi là một yếu tố quan trọng giúp duy trì sức mua trong ngắn hạn và gia tăng giá trị
đơn hàng trong trung hạn. NGUỒN 22 đã có một năm thành công trong bối cảnh khó khăn
của đại dịch Covid-19, thể hiện sự linh hoạt và quản lý chi phí hiệu quả, từ đó củng cố uy
tín là nhà bán lẻ hàng đầu trên thị trường.
3.2.2 Hoạt động nhân sự
Nguồn 22 là một trong những đơn vị chế tác nữ trang hàng đầu tại khu vực Châu Á, với
quy mô lớn và đội ngũ nhân viên đa dạng. Sự chuyên nghiệp và đam mê của đội ngũ cán
bộ là điểm mạnh, đặt Nguồn 22 vào vị trí hàng đầu trong lĩnh vực nghệ thuật chế tác nữ trang.
Điều đặc biệt, đội ngũ cán bộ tại Nguồn 22 không chỉ là những người có kinh nghiệm mà
còn là những người luôn đứng đầu trong việc đổi mới và sáng tạo. Sự nhiệt tình và tận tâm
của họ đã đóng góp lớn vào sự thành công và uy tín của công ty. Điều này giúp Nguồn 22
duy trì vị thế hàng đầu và không ngừng phát triển trong ngành công nghiệp nữ trang quốc tế.
Tuyển dụng: Nguồn 22 là một công ty có uy tín và sự phát triển tích cực. Đội ngũ nhân
viên của họ nổi tiếng với chuyên nghiệp, sự cần cù, và kinh nghiệm đa dạng. Với sự đa
nhiệm trong nhiều lĩnh vực, Nguồn 22 mang đến nhiều cơ hội việc làm, đồng thời đóng 17
góp vào giải quyết vấn đề việc làm tại Việt Nam. Điều này tạo ra một môi trường làm việc
tích cực và đầy động lực.
Chính sách đào tạo: Công ty không ngừng chú trọng phát triển nhân tài thông qua nhiều
chương trình đào tạo nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Hàng trăm khóa đào tạo ở mọi
cấp bậc được tổ chức, tập trung vào đặc thù công việc và kết hợp với luân chuyển công tác.
Ngoài ra, công ty còn tổ chức đào tạo tại chỗ và cơ hội tu nghiệp tại nước ngoài, với ngân
sách đào tạo liên tục tăng qua từng năm. Điều này nhấn mạnh cam kết của công ty đối với
việc phát triển và nâng cao kỹ năng cho đội ngũ nhân viên.
Chính sách phúc lợi: Nguồn 22 thực hiện chế độ lương minh bạch và hấp dẫn, với sự tăng
trưởng trung bình khoảng 15% hàng năm, vượt xa mức lương trung bình của lao động Việt
Nam. Đồng thời, nhân viên tận hưởng chế độ thưởng tháng 13, 14, 15, bảo hiểm sức khỏe
và tai nạn 24/24, cùng với nhiều phúc lợi khác. Tại Nguồn 22, sự đóng góp của mỗi cá
nhân được đánh giá cao và đền đáp xứng đáng. Lộ trình thu nhập không chỉ là biểu hiện
của sự phát triển cá nhân, mà còn là hình ảnh toàn diện về sự phồn thịnh của công ty.
Chính sách giữ chân thợ tay nghề cao của Nguồn 22 không chỉ tập trung vào lương và
thưởng, mà còn gắn kết thông qua việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Khả năng thu hút nhân viên: Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, lãnh đạo Nguồn
22 luôn khẳng định rằng con người là nguồn lực chủ chốt quyết định đến sự thành công của
doanh nghiệp. Nguồn 22 thu hút và giữ chân nhân sự thông qua chính sách đào tạo và phúc
lợi hấp dẫn. Tại Nguồn 22, sự cống hiến và nỗ lực của mỗi nhân viên được đánh giá cao và
đền đáp xứng đáng thông qua chính sách đãi ngộ hấp dẫn, cơ hội đào tạo và phát triển bản
thân, cùng với sự hướng dẫn đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Các yếu tố nội tại quyết định đến sự gắn bó của nhân viên, như đặc điểm công việc, mức
lương và sự công bằng, cơ hội đào tạo và phát triển, sự trao quyền, thương hiệu tổ chức, hỗ
trợ từ cấp trên và đồng nghiệp, cùng với sự khen ngợi và công nhận, đều được không
ngừng hoàn thiện. Tỷ lệ nghỉ việc tại Nguồn 22 thấp, chỉ khoảng 2-3% mỗi năm, là minh
chứng cho sự hài lòng và ổn định trong đội ngũ nhân viên. 18
3.2.3 Hoạt động kế toán tài chính
Quản lý Hối Đoái: theo dõi và phân tích các biến động của tỷ giá hối đoái, đặc biệt là khi
thực hiện giao dịch quốc tế. Quản lý rủi ro hối đoái là quan trọng để bảo vệ lợi nhuận và
tính ổn định của doanh nghiệp.
Báo Cáo Theo Tiêu Chuẩn Quốc Tế: tuân thủ các tiêu chuẩn kế toán quốc tế như IFRS
(International Financial Reporting Standards), đảm bảo tính chính xác và so sánh được với
các doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.
Quản lý Chi Phí Vận Chuyển và Thuế Quốc Tế: theo dõi và kiểm soát chi phí vận chuyển
quốc tế, đồng thời hiểu rõ về các quy định thuế và lệ phí quốc tế để tối ưu hóa cơ hội và giảm rủi ro tài chính.
Kiểm Soát Công Nợ và Doanh Thu Quốc Tế: Quản lý các khoản công nợ từ các đối tác
quốc tế cũng như theo dõi doanh thu từ các thị trường xuất khẩu là quan trọng để duy trì
dòng tiền và tăng cường khả năng tái đầu tư.
Phân Loại Thuế và Báo Cáo Thuế Quốc Tế: xử lý một loạt các vấn đề phức tạp liên quan
đến phân loại thuế và báo cáo thuế quốc tế, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật và tối
ưu hóa khả năng trả thuế.
Quản lý Rủi Ro Pháp Lý: Kế toán tài chính phối hợp chặt chẽ với bộ phận pháp lý để đảm
bảo rằng mọi giao dịch quốc tế tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật và tránh rủi ro pháp lý không mong muốn.
Phân Loại Doanh Thu và Chi Phí: phân loại rõ ràng doanh thu và chi phí từ thị trường
trong nước và quốc tế để có cái nhìn tổng thể về hiệu suất kinh doanh.
3.2.4. Nghiên cứu công nghệ và phát triển hệ thống
Khả năng phát triển, cải tiến sản phẩm
Nguồn 22 xác định chuyển đổi số là một trong những yếu tố chủ chốt, đó là công cụ quan
trọng để nâng cao năng lực và định hình tương lai của doanh nghiệp trong thời kỳ Cách 19
mạng Công nghiệp 4.0. Chú trọng vào sự kết hợp giữa truyền thống và công nghệ hiện đại,
Nguồn 22 đã tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như laser, CAD-CAM, đúc hột đá, và in
3D trong quá trình sản xuất.
Nhờ vào những công nghệ tiên tiến này, Nguồn 22 không chỉ nâng cao chất lượng sản
phẩm mà còn tạo ra sự đa dạng trong danh mục sản phẩm, đồng thời tăng cường khả năng
chuyên môn hóa. Việc sử dụng công nghệ tiên tiến cũng giúp gia tăng sự linh hoạt trong
sản xuất và tạo ra những sản phẩm độc đáo, đồng thời giảm thiểu thời gian và chi phí sản xuất.
Nhà máy chính của Nguồn 22 tại Việt Nam, đặt tại thành phố Thanh Trì, Hà Nội, đang tập
trung phát triển dòng sản phẩm cao cấp với mức độ sử dụng công nghệ cao, nhằm thay thế
cho các sản phẩm nhập khẩu. Điều này không chỉ là bước quan trọng trong chiến lược tự
chủ về nguồn cung mà còn khẳng định cam kết của Nguồn 22 đối với chất lượng và sự đổi
mới trong sản xuất nữ trang.
Khả năng ứng dụng công nghệ mới
Nguồn 22 chú trọng vào việc sử dụng Data Analytics để phân tích và tối ưu hóa quản lý
lượng hàng tồn kho và hàng hóa trên đường di chuyển. Điều này giúp giảm chi phí tài
chính đặc biệt quan trọng đối với sản phẩm trang sức giá trị cao.
Công ty áp dụng công nghệ Computer Vision kết hợp với trí tuệ nhân tạo để biến các
camera an ninh thành một công cụ hữu ích. Điều này giúp theo dõi hành vi của khách hàng
và nhân viên bán hàng, tối ưu hóa bố trí cửa hàng và cải thiện hiệu suất của nhân viên.
Nguồn 22 đã triển khai thành công hệ thống quản trị nhân sự mới với nhiều phân hệ, từ
tuyển dụng đến chấm công và quản lý lương. Sự tự động hóa này giúp giảm thiểu các thao
tác thủ công, tăng hiệu quả quản lý nhân sự và giảm rủi ro.
Toàn bộ quản lý hàng tồn kho và hoạt động bán hàng trực tiếp của Nguồn 22 được thực
hiện trên hệ thống phần mềm SAP 4HANA. Kết hợp với trí tuệ nhân tạo, điều này giúp 20
quản lý có thể truy xuất dữ liệu và theo dõi kết quả kinh doanh theo thời gian thực, tăng
hiệu suất và kiểm soát rủi ro.
Nguồn 22 không chỉ đầu tư vào hệ thống SAP mà còn tập trung vào chuyển đổi số và hiểu
rõ nhu cầu của khách hàng. Công ty liên tục nâng cao trải nghiệm khách hàng và phát triển
kênh phân phối mới cũng như kinh doanh trực tuyến.
3.2.5 Hoạt động cung ứng Thu mua
Nguồn 22 tận dụng chiến lược quản lý nguồn cung thông minh, nhập khẩu nguyên vật liệu
và thiết bị từ nước ngoài, hợp tác đa dạng với nhà cung ứng, và xây dựng chuỗi cung ứng
vững mạnh. Sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa quá trình sản xuất và đáp ứng
linh hoạt nhu cầu thị trường. Tồn kho
Trong quá trình tối ưu hóa quản lý hàng tồn, đã thực hiện chiến lược tích trữ tồn kho có giá
trị lớn. Trong ngữ cảnh của Nguồn 22, hàng tồn không giảm giá trị như các mặt hàng bán
lẻ thông thường, đặc biệt khi đó là bạc, với giá trị chủ yếu phụ thuộc vào biến động thị
trường. Chiến lược này mang lại cơ hội lớn khi giá nguyên liệu tăng lên, tạo ra "của để
dành" giúp doanh nghiệp có lãi lớn. Tuy nhiên, cũng đồng nghĩa với rủi ro khi giá nguyên
liệu giảm. Việc tích trữ lượng tồn kho lớn yêu cầu sự linh hoạt trong quản lý và đối mặt với
biến động thị trường. Ngoài ra, Nguồn 22 liên tục cải thiện quá trình cung ứng hàng hóa,
tập trung vào việc đo lường và theo dõi cung ứng đúng và kịp thời từng mã hoặc nhóm
hàng. Sự mở rộng và phát triển nguồn cung đầu vào là một phần quan trọng của chiến lược
này, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tăng giá trị hoạt động cung ứng. 21 CH NG 4 ƯƠ : V V
Ề ỊTRÍ VÀ PHÒNG BAN EM THỰ C TẬP
4.1 Thông tin về vị trí thực tập sinh chăm sóc khách hàng
Với vị trí công việc quan trọng này, trách nhiệm của em không chỉ dừng lại ở việc tìm
kiếm khách hàng mà còn bao gồm việc xây dựng và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với họ.
Trong quá trình thực hiện công việc này, em sẽ sử dụng nhiều kỹ năng giao tiếp, đàm
phán, và quản lý mối quan hệ để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và tạo ra cơ hội
kinh doanh lâu dài cho công ty.
Để đạt được mục tiêu này, em sẽ bắt đầu bằng việc nắm bắt nhu cầu và mong muốn của
khách hàng thông qua việc tìm kiếm trên các diễn đàn, sàn thương mại điện tử và trang
web. Khi đã xác định được khách hàng tiềm năng, em sẽ lên kế hoạch tiếp cận họ một
cách hiệu quả nhất. Trong giai đoạn này, em sẽ được hỗ trợ và hướng dẫn bởi trưởng
phòng Wholesale, người sẽ chia sẻ những chiến lược và kinh nghiệm quý báu để tối ưu hóa hiệu suất.
Quá trình tiếp nhận yêu cầu mua hàng từ đối tác nước ngoài cũng là một phần quan trọng
của công việc. Em sẽ thực hiện các bước chuẩn bị chặt chẽ, từ việc chuẩn bị báo giá linh
hoạt cho đến việc gửi mẫu và catalogue sản phẩm đầy đủ thông tin. Đồng thời, em sẽ
tham gia vào quá trình đàm phán với khách hàng về các điều khoản quan trọng như số
lượng đặt hàng, chất liệu sử dụng, chiết khấu, và các vấn đề liên quan đến logistics.
Mối quan hệ chặt chẽ và sự tương tác liên tục sẽ được xây dựng qua từng bước, từ đề
xuất giá cả, đàm phán hợp đồng, đến quản lý đơn hàng và theo dõi tiến độ sản xuất. Em
sẽ là điểm liên lạc chính giữa khách hàng và các bộ phận nội bộ như ý tưởng, thiết kế, và
xưởng sản xuất để đảm bảo rằng mọi yêu cầu của khách hàng đều được đáp ứng đúng
theo đúng tiêu chuẩn và thời hạn.
Ngoài ra, em sẽ liên tục phối hợp với các bộ phận khác như quản lý đơn hàng, đảm bảo
rằng mọi quy trình diễn ra mượt mà và khách hàng được cung cấp thông tin chi tiết và 22
chính xác. Mọi thông điệp từ khách hàng sẽ được truyền đạt một cách chính xác và kịp
thời để đảm bảo sự hài lòng và tin tưởng.
Cuối cùng, em sẽ thực hiện bất kỳ nhiệm vụ khác nào cần thiết theo sự chỉ đạo của
trưởng phòng. Các nhiệm vụ này có thể bao gồm việc nghiên cứu thị trường, theo dõi xu
hướng ngành công nghiệp, và tham gia vào các hoạt động phát triển kinh doanh mới.
Tổng cảnh công việc của em sẽ là một sự kết hợp hài hòa giữa các kỹ năng quản lý, đàm
phán, và chăm sóc khách hàng, đồng thời mang lại giá trị lâu dài cho Nguồn 22 trong
việc mở rộng thị trường và duy trì mối quan hệ bền vững với đối tác quốc tế.
4.2 Đặc điểm phòng CSKH
Phòng CSKH có những đặc điểm nổi bật đồng hành với sứ mệnh và chiến lược kinh
doanh của công ty. Đầu tiên, phòng ban này là tâm điểm của việc thúc đẩy mối quan hệ
kinh doanh với khách hàng, đặc biệt là những đối tác quốc tế. Chú trọng vào việc tìm
kiếm và thu hút khách hàng mới, phòng ban này đảm bảo rằng Nguồn 22 không chỉ duy
trì mà còn mở rộng thị trường, đặc biệt là ở các quốc gia châu Mỹ, Úc, Canada, Đức và Mỹ.
Một trong những đặc điểm quan trọng là sự chủ động trong quản lý nguồn cung, đặc biệt
là khi đối mặt với thách thức từ nhà cung ứng không đảm bảo đủ nguồn nguyên vật liệu.
Phòng ban này đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì chuỗi cung ứng
vững mạnh, giúp công ty linh hoạt đối mặt với biến động thị trường và đảm bảo đáp ứng
nhanh chóng các yêu cầu khách hàng.
Đồng thời, phòng ban này có sự tích hợp chặt chẽ với các bộ phận khác như quản lý đơn
hàng, ý tưởng, thiết kế, và sản xuất. Sự phối hợp linh hoạt giữa các bộ phận giúp theo dõi
và quản lý hiệu quả tiến độ sản xuất, từ khi khách hàng đặt hàng cho đến khi sản phẩm
xuất khẩu được giao hàng.
Điểm độc đáo của phòng ban này là khả năng đàm phán và quản lý mối quan hệ, không
chỉ giữa Nguồn 22 và khách hàng mà còn giữa Nguồn 22 và đối tác nước ngoài. Sự chủ 23
động, sáng tạo và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong mọi khía cạnh là những yếu tố chính
giúp phòng ban này đóng góp tích cực vào sự phát triển toàn diện của công ty. 24 XÂY D NG B Ự NG BI Ả U KH Ể O SÁT Ả
Customer Purchase Decision
1. Customer Information: Name (Optional): Email (Optional): Country:
2. How did you first learn about Nguồn 22's products? (Select all that apply)
Social Media (Facebook, Instagram, etc.) Online Advertisement Word of Mouth/Referral
Search Engine (Google, Bing, etc.) Trade Shows/Exhibitions
Other (Please specify): ________________
3. What motivated you to explore Nguồn 22's products? Unique Customization Options Positive Reviews/Testimonials Competitive Pricing Quality of Craftsmanship Variety of Designs Brand Reputation
Other (Please specify): ________________
4. What factors influenced your decision to purchase from Nguồn 22? (Select all that apply) Product Quality 25 Customization Options Pricing and Value for Money Trust in the Brand
Positive Customer Reviews/Testimonials Delivery Options and Speed Customer Service Experience
Other (Please specify): ________________
5. Please rate your overall satisfaction with Nguồn 22's products and services: Very Satisfied Satisfied Neutral Dissatisfied Very Dissatisfied
6. Please share any additional comments or feedback about your purchasing
experience with Nguồn 22: 26