Báo cáo tốt nghiệp - Phạm Trần Quỳnh Chi-2191087 - Tham khảo | Đại học Hoa Sen

Báo cáo tốt nghiệp - Phạm Trần Quỳnh Chi-2191087 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
BỘ
GIÁO
DỤC
ĐÀO
TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
BÁO CÁO THỰC TẬP
TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI:
ĐỀ XUẤT CẢI THIỆN NGUỒN
TUYỂN DỤNG VÀ CẢI TIẾN
CHÍNH SÁCH KHEN THƯỞNG
– PHÚC LỢI
Cơ quan thực tập: KHÁCH SẠN LIBERTY CENTRAL
SAIGON CITYPOINT
Giảng viên hướng dẫn: ThS. Nguyễn
Chuyên viên hướng dẫn: Chị Nguyễn Thị Huyền Vân
Sinh viên thực tập: Phạm Trần Quỳnh Chi
Mã số sinh viên: 2191087
Lớp – Ngành: NL191 – Quản trị Nhân lực
Thời gian thực tập: Từ 20/03/202
TP.HCM, Tháng 06/2023
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI:
ĐỀ XUẤT CẢI THIỆN NGUỒN TUYỂN DỤNG VÀ CẢI TIẾN
CHÍNH SÁCH KHEN THƯỞNG – PHÚC LỢI
Cơ quan thực tập: KHÁCH SẠN LIBERTY CENTRAL
SAIGON CITYPOINT
Giảng viên hướng dẫn: ThS. Nguyễn Thị Bê
Chuyên viên hướng dẫn: Chị Nguyễn Thị Huyền Vân
Sinh viên thực tập: Phạm Trần Quỳnh Chi
Mã số sinh viên: 2191087
Lớp – Ngành: NL191 – Quản trị Nhân lực
Thời gian thực tập: Từ 20/03/2023 đến 02/07/2023
TP.HCM, Tháng 06/2023
TÓM TẮT
Đã học thì luôn luôn phải song song với hành, cả hai chính sự song hành kết hợp tạo thành
một thể thống nhất và bổ trợ lẫn nhau. Vì thế, Đại học Hoa Sen đã tạo cơ hội cho sinh viên được
trải qua hai kỳ thực tập trong suốt 4 năm học tại trường, đầu tiên kỳ thực tập nhận thức cho
phép sinh viên được tiếp cận với lĩnh vực chuyên ngành, được quan sát cách thức làm việc của
các anh chị nhân viên thực hiện công việc xem xét rằng bản thân thật sự phù hợp khi lựa
chọn ngành mình học hay không. Cơ hội thứ hai trường mở ra cho sinh viên chính là kỳ thực tập
tốt nghiệp, quá trình này cho sinh viên tham gia trực tiếp triển khai các công việc đúng theo
chuyên môn đã học và vận dụng các kiến thức đã học vào công việc cũng như giải quyết các vấn
đề thực tế chưa từng gặp khi học trên trường lớp. Càng thực hành nhiều thì sinh viên càng tích
lũy được nhiều kinh nghiệm dần quen thuộc với môi trường công sở để làm sở vượt qua
những khó khăn khi bắt đầu bước vào con đường sự nghiệp mai sau.
Vào đợt thực tập tốt nghiệp này trên cương vị một sinh viên năm của Trường Đại học Hoa
Sen tôi cóhội làm việc tại Khách sạn Liberty Central SaiGon Citypointvị trí Thực tập sinh
Nhân sự. Đâymột cơ hội để tôi đem vốn lí luận được học trong suốt ba năm vừa qua áp dụng
vào thực tiễn đi đôi với những kỹ năng mềm được rèn luyện qua quá trình học như kỹ năng
thuyết trình, kỹ năng làm việc đội nhóm, kỹ năng lập kế hoạch,… ứng dụng vào việc làm thực tế
tại doanh nghiệp. mong muốn mở rộng hiểu biết về nhiều lĩnh vực tiếp xúc với con người
thuộc nhiều văn hóa vùng miền khác nhau nên Liberty Central SaiGon Citypoint nơi tôi chọn
lựa trở thành một thành viên góp mặt trong tập thể đại gia đình này.
Trong bài báo cáo thực tập tốt nghiệp này tôi sẽ trình bày cụ thể ràng bao gồm bốn phần,
mỗi phần sẽ được mô tả một cách chi tiết các nội dung bên trong về tổ chức và công việc đã hoàn
thành, thể hiện được toàn bộ nhiệm vụ tôi đã tham gia trong tổ chức nêu được kết quả - kinh
nghiệm tôi gặt hái sau quá trình làm việc. Tiếp theo phát hiện các tình huống hiện hữu trong
doanh nghiệp cùng với đề xuất các phương pháp giải quyết mang tính khả thi đánh giá các
giải pháp này trong tương lai. Tóm lại, bài báo cáo sẽ được tôi thể hiện bốn nội dung như sau:
Nội dung 1: Giới thiệu thông tin tổng quan về Khách sạn Liberty Central SaiGon
Citypoint (LCP)
Nội dung 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh của Khách sạn LCP từ năm 2020 quý I
năm 2023
Nội dung 3: Các nhiệm vụ thực tập tại Khách sạn Liberty Central SaiGon Citypoint
Nội dung 4: Chuyên đề thực tập: Đề xuất cải thiện nguồn tuyển dụng cải tiến chính
sách khen thưởng – phúc lợi
LỜI CẢM ƠN
Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn Khách sạn Liberty Central SaiGon Citypoint đã cho tôi
may mắn được thực tập tại quý doanh nghiệp trong suốt ba tháng vừa qua và cho tôi cơ hội được
làm việc trong một môi trường trẻ đầy nhiệt huyết và thân thiện.
Tiếp đến, tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Chị Nguyễn Thị Huyền Vân Trưởng bộ
phận Nhân sự đã hết sức tận tình hỗ trợ tôi trong quá trình thực tập tại tổ chức người luôn
giúp đỡ, góp ý cho bài bào cáo của tôi ngày một tốt hơn. Bên cạnh đó, tôi cũng xin cảm ơn tất cả
người Anh người Chị đang làm việc tại LCP đã cho phép tôi học hỏi phong cách làm việc
chuyên nghiệp – sáng tạo cùng kỹ năng giao tiếp trong môi trường năng động song cũng tạo mọi
điều kiện thuận lợi cho tôi hoàn thành học kỳ cuối cùng của thời sinh viên này.
Thêm vào đó, tôi xin dành một lời cảm ơn đến Nguyễn Thị giảng viên hướng dẫn tôi
trong kỳ thực tập tốt nghiệp đã nhiệt tình giúp đỡ, tận tâm hướng dẫn khi tôi gặp phải vấn đề khó
giải quyết và dành cho tôi những lời nhận xét để hoàn thiện bài báo cáo một cách chỉn chu nhất.
Cuối cùng, tôi cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn của mình đến Bộ phận Quan hệ Doanh nghiệp
trong Trung tâm Trải nghiệm Việc làm sinh viên đã hết lòng tận tâm trợ giúp tôi các bạn
sinh viên khác trước - trong sau khi thực tập tại bất kỳ một doanh nghiệp nào, đem lại nhiều
hội thực tập hấp dẫn giải quyết các vấn đề về doanh nghiệp khi gặp thắc mắc góp phần
đem đến cho sinh viên nhiều kinh nghiệm trải nghiệm, định hướng nghề nghiệp trong tương
lai.
Một lần nữa tôi xin trân trọng cảm ơn!
MỤC LỤC
TÓM TẮT.......................................................................................................................................i
LỜI CẢM ƠN................................................................................................................................ii
MỤC LỤC.....................................................................................................................................iii
DANH MỤC BẢNG......................................................................................................................v
DANH MỤC BIỂU ĐỒ................................................................................................................vi
DANH MỤC HÌNH ẢNH...........................................................................................................vii
DANH MỤC SƠ ĐỒ.....................................................................................................................ix
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT........................................................................................................x
MỞ ĐẦU.........................................................................................................................................1
1. THÔNG TIN TỔNG QUAN VỀ KHÁCH SẠN LIBERTY CENTRAL SAIGON
CITYPOINT...................................................................................................................................2
1.1. Thông tin chung..................................................................................................................2
1.1.1. Thông tin liên hệ...........................................................................................................2
1.1.2. Hình thức sở hữu..........................................................................................................5
1.1.3. Ngành nghề hoạt động.................................................................................................5
1.2. Bộ phận thực tập: Phòng Nhân sự.....................................................................................9
2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN LIBERTY
CENTRAL SAIGON CITYPOINT...........................................................................................10
2.1. Sản phẩm và dịch vụ.........................................................................................................10
2.2. Nhà cung cấp, khách hàng và đối thủ cạnh tranh..........................................................17
2.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của Khách sạn Liberty Central SaiGon Citypoint từ
năm 2020 đến tháng 3 năm 2023.............................................................................................20
3. CÔNG VIỆC THỰC TẬP TẠI KHÁCH SẠN LIBERTY CENTRAL SAIGON
CITYPOINT.................................................................................................................................22
3.1. Công việc chính.................................................................................................................22
3.1.1. Liên hệ ứng viên phỏng vấn.......................................................................................22
3.1.2. Hướng dẫn ứng viên thực hiện thủ tục phỏng vấn..................................................27
3.1.3. Chấm công...................................................................................................................31
3.2. Công việc hỗ trợ................................................................................................................38
3.2.1. Hướng dẫn nhân viên mới nhận việc........................................................................38
3.2.2. Thống kê hồ sơ đào tạo..............................................................................................43
3.2.3. Báo tăng và báo giảm người lao động tham gia BHXH..........................................46
4. ĐỀ XUẤT CẢI THIỆN NGUỒN TUYỂN DỤNG VÀ CẢI TIẾN CHÍNH SÁCH KHEN
THƯỞNG – PHÚC LỢI..............................................................................................................51
4.1. Cơ sở lý luận......................................................................................................................51
4.1.1. Lý thuyết về nguồn tuyển dụng.................................................................................51
4.1.2. Lý thuyết về chính sách khen thưởng và chế độ phúc lợi.......................................55
4.2. Những vấn đề phát hiện trong quá trình thực tập tại Khách sạn................................58
4.2.1. Nguồn ứng viên bị hạn chế dẫn đến thời gian tuyển dụng bị trì trệ và chất lượng
CV nhận được không đồng đều...........................................................................................58
4.2.2. Sự không hài lòng của các bộ phận về chính sách khen thưởng - phúc lợi cao....63
4.3. Giải pháp để giải quyết các vấn đề phát hiện.................................................................64
4.3.1. Đề xuất mở rộng nguồn tuyển dụng nhằm cải thiện thời gian liên hệ ứng viên và
đem về CV có chất lượng đồng đều hơn.............................................................................64
4.3.2. Đề xuất cải tiến một số chính sách khen thưởng – phúc lợi...................................66
4.4. Đánh giá các giải pháp đã đề xuất...................................................................................68
4.4.1. Xem xét tiềm năng của các nguồn tuyển dụng được đề xuất.................................68
4.4.2. Đánh giá tính khả thi của giải pháp và mức độ hài lòng của nhân viên sau khi
thực hiện giải pháp...............................................................................................................74
4.5. Các định hướng tiếp theo để giải quyết vấn đề trong tương lai....................................76
4.5.1. Nguồn tuyển dụng trong tương lai............................................................................76
4.5.2. Khảo sát hàng năm về mức độ hài lòng của nhân viên về chính sách khen thưởng
– phúc lợi...............................................................................................................................77
KẾT LUẬN...................................................................................................................................78
TÀI LIỆU THAM KHẢO.............................................................................................................a
PHỤ LỤC.......................................................................................................................................b
NHẬN XÉT CỦA CÔNG TY THỰC TẬP.................................................................................c
THÔNG TIN LIÊN HỆ SINH VIÊN...........................................................................................d
DANH MỤC BẢNG
Bảng 1: Thông tin chung về LCP....................................................................................................2
Bảng 2: Chuỗi khách sạn 4 sao Liberty Central..............................................................................5
Bảng 3: Các dịch vụ trong khách sạn............................................................................................15
Bảng 4: So sánh giữa khách sạn LCP và Palace Saigon................................................................19
Bảng 5: Tình hình hoạt động kinh doanh của LCP từ năm 2020 – tháng 3/2023.........................20
Bảng 6: Số điện thoại bàn của cấp quản lý thuộc khách sạn LCP.................................................30
Bảng 7: So sánh ưu điểm và khuyết điểm của mỗi nguồn trong tuyển dụng trực tiếp..................55
Bảng 8: Ý kiến của người lao động về chính sách khen thưởng – phúc lợi của khách sạn...........63
Bảng 9: Mức độ hiệu quả của nguồn tuyển dụng..........................................................................70
DANH MỤC BIỂU ĐỒ
Biểu đồ 1: Biểu đồ thống kê tình hình kinh doanh của LCP giai đoạn 2020 – tháng 3/2023.......21
Biểu đồ 2: Nguồn ứng viên trong tháng 03...................................................................................59
Biểu đồ 3: Tỷ lệ ứng viên phỏng vấn trong tháng 03....................................................................59
Biểu đồ 4: Số lượng ý kiến của các bộ phận về chính sách khen thưởng – phúc lợi....................64
Biểu đồ 5: Nguồn tuyển dụng trong tháng tư và tháng năm..........................................................68
Biểu đồ 6: Tỷ lệ ứng viên phỏng vấn trong tháng 03, tháng 04 và tháng 05.................................70
Biểu đồ 7: Mức độ hài lòng của nhân viên sau khi triển khai các đề xuất....................................75
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Logo của Khách sạn...........................................................................................................3
Hình 2: Phòng Deluxe...................................................................................................................10
Hình 3: Phòng Premier City View.................................................................................................11
Hình 4: Phòng Executive...............................................................................................................11
Hình 5: Phòng Signature City View..............................................................................................12
Hình 6: Liberty Central Suite........................................................................................................12
Hình 7: Thực đơn Buffet................................................................................................................13
Hình 8: Thực đơn A la carte..........................................................................................................14
Hình 9: Dịch vụ ẩm thực................................................................................................................15
Hình 10: Dịch vụ Hội nghị và Sự kiện..........................................................................................16
Hình 11: Dịch vụ Chăm sóc sức khỏe và Giải trí..........................................................................16
Hình 12: Nhà cung cấp nguyên liệu – thực phẩm..........................................................................17
Hình 13: Nhà cung cấp hàng tiêu dùng.........................................................................................17
Hình 14: Khách hàng của LCP......................................................................................................18
Hình 15: Định biên bộ phận Phòng...............................................................................................24
Hình 16: Trang tuyển dụng của LCP trên Facebook.....................................................................24
Hình 17: Xin lịch trình phỏng vấn.................................................................................................25
Hình 18: Gửi thư mời phỏng vấn...................................................................................................26
Hình 19: Danh sách ứng viên LCP................................................................................................26
Hình 20: Thẻ lên phỏng vấn..........................................................................................................29
Hình 21: Đơn xin việc và Phiếu phỏng vấn dành cho nhân viên tại LCP.....................................29
Hình 22: Danh sách nhân viên 2023..............................................................................................31
Hình 23: Nhận bảng chấm công vào ngày 21 – 22 hàng tháng.....................................................33
Hình 24: Phần mềm máy chấm công MITACO v2.......................................................................33
Hình 25: Bảng chấm công.............................................................................................................34
Hình 26: Giờ quét vân tay được trích xuất từ máy chấm công ra file excel..................................34
Hình 27: Danh sách điểm danh nhân viên thời vụ khu vực yến tiệc.............................................36
Hình 28: Danh sách điểm danh số giờ làm việc thực tế của CL....................................................36
Hình 29: Bảng chấm công nhân viên thời vụ................................................................................37
Hình 30: Email thông báo “Chào mừng nhân viên mới”...............................................................40
Hình 31: Bộ phận Buồng phòng....................................................................................................40
Hình 32: Danh sách yêu cầu nộp hồ sơ cá nhân............................................................................41
Hình 33: Danh sách thiếu hồ sơ cá nhân.......................................................................................41
Hình 34: Các loại thẻ và phụ kiện nhân viên.................................................................................42
Hình 35: Danh sách các lớp đào tạo của các bộ phận....................................................................45
Hình 36: Lớp đào tạo tại chỗ trong tháng 05.................................................................................45
Hình 37: Danh sách & sổ nhân viên đăng ký bệnh viện................................................................48
Hình 38: Danh sách báo tăng người lao động đợt 01 trong tháng năm.........................................49
Hình 39: BHXH gửi email xác nhận đã nộp hồ sơ giao dịch điện tử............................................49
Hình 40: CV ứng viên Thanh Hằng ứng tuyển vị trí Kế toán kho................................................61
Hình 41: CV ứng viên Bé Tuyền ứng tuyển vị trí Kế toán kho.....................................................62
Hình 42: Nguồn ứng viên trong tháng tư và tháng năm................................................................66
Hình 43: Bài đăng tuyển dụng trên Facebook...............................................................................69
Hình 44: CV Minh Quân ứng tuyển vị trí nhân viên Lễ tân..........................................................72
Hình 45: CV Hoài Thương ứng tuyển vị trí nhân viên Lễ tân (phần 1)........................................73
Hình 46: CV Hoài Thương ứng tuyển vị trí nhân viên Lễ tân (phần 2)........................................74
DANH MỤC SƠ ĐỒ
Sơ đồ 1: Sơ đồ tổ chức của LCP......................................................................................................7
Sơ đồ 2: Sơ đồ tổ chức phòng Nhân sự...........................................................................................9
Sơ đồ 3: Quy trình liên hệ ứng viên phỏng vấn.............................................................................23
Sơ đồ 4: Quy trình hướng dẫn ứng viên thực hiện thủ tục phỏng vấn...........................................28
Sơ đồ 5: Quy trình chấm công nhân viên chính thức....................................................................32
Sơ đồ 6: Quy trình chấm công nhân viên thời vụ..........................................................................35
Sơ đồ 7: Quy trình hướng dẫn nhân viên mới nhận việc...............................................................39
Sơ đồ 8: Quy trình thống kê hồ sơ đào tạo....................................................................................44
Sơ đồ 9: Quy trình báo tăng bảo hiểm xã hội................................................................................47
Sơ đồ 10: Quy trình báo giảm bảo hiểm xã hội.............................................................................50
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
Từ viết tắt Diễn giải
LCP Liberty Central SaiGon Citypoint
LCC Liberty Central SaiGon Centre
LCR Liberty Central SaiGon Riverside
LCN Liberty Central NhaTrang
TP.HCM Thành phố. Hồ Chí Minh
TP. Hồ Chí Minh Thành phố. Hồ Chí Minh
BHYT Bảo hiểm y tế
BHXH Bảo hiểm xã hội
CV Curriculum vitae (Sơ yếu lý lịch)
TBP Trưởng bộ phận
CCCD Căn cước công dân
CL
Casual Labour (Nhân viên làm việc theo hình thức bán thời gian
trong ngành Nhà hàng – Khách sạn)
HĐLĐ Hợp đồng lao động
VNĐ Việt Nam đồng
BCC Bảng chấm công
ĐVT Đơn vị tính
MỞ ĐẦU
Hầu như mọi người đều không còn xa lạ gì đối với ngành Nhà hàng – Khách sạn, lĩnh vực lưu trú
của ngành Khách sạn liên quan đến việc cung cấp cho khách hàng một nơi để tạm thời.
thường được liên kết với ngành Du lịch, nơi mọi người đặt kỳ nghỉ hoặc chuyến đi yêu cầu
chỗ ở. Tuy nhiên, lĩnh vực lưu trú cũng phục vụ cho những người dân địa phương đang tìm kiếm
một địa điểm nghỉ dưỡng để giải tỏa căng thẳng giữa những bộn bề hằng ngày của họ hoặc
những người cần chỗ tạm thời cho một vài mục đích khác. LCP nắm bắt được tâm khách
hàng không những kinh doanh phòng ở mà còn cung cấp cơ sở ăn uống và dịch vụ giải trí, chăm
sóc sức khỏe, họ luôn bắt kịp xu hướng cập nhật theo từng thời đại để mang đến cho khách
hàng những trải nghiệm ưu việt nhất.
Trong ba tháng thực tập tại Khách sạn Liberty Central SaiGon Citypoint một hội hiếm
để tôi thể rèn luyện được nhiều kỹ năng học hỏi thêm được nhiều điều bổ ích để chuẩn bị
hành trang hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Cụ thể hơn trong 14 tuần thực tập tại nơi đây,
tôi đã được giao các nhiệm vụ như một nhân viên chính thức như liên hệ ứng viên sắp xếp phỏng
vấn, hỗ trợ tổ chức sự kiện công đoàn và hội nghị người lao động, hỗ trợ đào tạo hội nhập truyền
tải văn hóa khách sạn cho nhân viên mới, thiết kế bộ ảnh đồ cấu vị trí nhân viên từng bộ
phận,…
Khi vừa bước vào tổ chức để thúc đẩy động lực làm việctrau dồi nhiều tri thức hơn tôi đã tự
lập cho mình các mốc mục tiêu cần đạt được trong quá trình này như sau:
Mục tiêu 1: Hoàn tất báo cáo tốt nghiệp theo yêu cầu của ngành Quản trị Nhân lực cũng
như hoàn thành kỳ thực tập tốt nghiệp thật tốt.
Mục tiêu 2: Vận dụng các kiến thức chuyên ngành đã học vào các công tác được phân
công tại Công tythông qua đó góp nhặt – lưu trữ kinh nghiệm trong mọi lĩnh vực liên
quan đến nghiệp vụ Nhân sự.
Mục tiêu 3: Phát triển các nghiệp vụ Tin học Hành chính như kỹ năng làm việc trên
máy tính, kỹ năng về khai thác thông tin Internet hoặc nghiệp vụ Quản trị Nguồn Nhân
lực như xây dựng chính sách động viên, hiểu biết về tuyển dụng và phát triển nhân viên.
Mục tiêu 4: Xây dựng lộ trình kế hoạch ngắn hạn trong tương lai cho bản thân trong ba
năm tới kế hoạch dài hạn trong năm năm đến mười năm tiếp theo trên sở kết quả
thực tập và sau bốn năm học Đại học.
1. THÔNG TIN TỔNG QUAN VỀ KHÁCH SẠN LIBERTY CENTRAL SAIGON
CITYPOINT
1.1. Thông tin chung
1.1.1. Thông tin liên hệ
Tên Công ty : Khách sạn Liberty Central SaiGon Citypoint
Tên viết tắt : LCP
Ngày thành lập : 09/06/2014
Loại hình doanh nghiệp : Công ty cổ phần ngoài NN
Ngành Công nghiệp : Dịch vụ lưu trú ngắn ngày (5510)
Mã số thuế : 0312296257 - 001
Địa chỉ : 59 - 61 Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố
Hồ Chí Minh
Người đại diện : Ông Lê Trần Quốc Anh
Website : https://www.libertycentralsaigoncitypoint.com/vi/
Facebook : https://www.facebook.com/LCP.Hotel
Bảng 1: Thông tin chung về LCP
(Nguồn: LCP cung cấp)
Hình 1: Logo của Khách sạn
(Nguồn: Mạng Internet)
Liberty đã khẳng định được vị thế của mình trong chuỗi các khách sạn 4 sao bằng cách cho ra
mắt liên tiếp các chi nhánh trong vòng 6 năm từ Sài Gòn ra đến Nha Trang và trong khoảng thời
gian từ năm 2010 đến 2014 đã đến 3 chi nhánh tại Sài Gòn. Được biết đến một người em
sinh sau để muộn trong chuỗi Liberty Hotel tại “Hòn ngọc Viễn Đông” nhưng Liberty Central
SaiGon Citypoint không những bắt kịp hai người anh của mình mà còn phát triển hơn bởi sở hữu
một nét kiến trúc hiện đại đan xen với thời thượng tạo cho khách du lịch sự ấn tượng khi bước
vào nơi đây. Thêm vào đó, đi cùng những dịch vụ tiện nghi mang đến cho khách hàng cảm
giác thoải mái khi nghỉ ngơi ở khách sạn này.
Đến hiện nay, trải qua 9 năm thành lập Citypoint đã đi vào guồng quay vận hành nhất định
được xếp hạng 35 trong số 1.076 khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh trên trang Tripadvisor một
website được s dụng để đánh giá khách sạn, đặt phòng chia sẻ trải nghiệm. Bên cạnh đó,
LCP nằm trên một con đường trọng điểm của Sài Thành mang trong mình sở vật chất tân
tiến, nhiều khu vực kinh doanh khác nhau đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghỉ dưỡng của khách, mang
đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Citypoint quan niệm rằng nơi này không chỉ là một khách sạn kinh doanh các dịch vụ lưu trú mà
còn “nhà” để khách hàng tận hưởng sự hạnh phúc một không gian mang lại sự ấm áp như
chính “ngôi nhà” của họ khi đặt chân đến nước Việt. LCP luôn tự hào đối tác của nhiều công
ty du lịch nổi tiếng cũng như sự chọn lựa sáng suốt cho du khách ưu tiên sự ngăn nắp an
toàn trong thành phố sôi động.
Tầm nhìn - sứ mệnh, giá trị cốt lõi và văn hóa doanh nghiệp
Tầm nhìn và sứ mệnh
Tầm nhìn
Với một khát vọng to lớn Liberty Central SaiGon Citypoint (LCP) luôn luôn muốn hiện hữu
trong lòng du khách rằng khách sạn của mình dẫn đầu trong lĩnh vực Nhà hàng Khách sạn
cũng như mang thương hiệu đẳng cấp quốc tế tại mảnh đất hình chữ S này.
Sứ mệnh
Để tồn tại đứng vững trên thị trường hiện nay thì bất cứ một doanh nghiệp hay một tổ chức
nào đó cũng cần một lý do để cống hiến hết mình. Đối với LCP cũng vậy, khách sạn cũng có
những mục tiêu để phát triển vươn đến tương lai, hơn hết là khẳng định vị trí của khách sạn trong
lòng khách du lịch. Để làm được điều này, Citypoint đã đặt ra cho bản thân mình bốn sứ mệnh
như sau:
- Bằng những dịch vụ đa dạng tiện nghi LCP sẽ đem đến những trải nghiệm hoàn hảo
nhất cho khách hàng.
- Không chỉ quan tâm đến lợi ích của khách sạn nơi đây còn để tâm đến việc mang lại
sự thỏa mãn về mặt lợi nhuận cao nhất cho các nhân hay tổ chức nào đó sở hữu cổ
phần của khách sạn.
- Đem lại cho nhân viên không gian làm việc, điều kiện xung quanh như sở vật chất
hạ tầng đầy đủ cùng với các trang thiết bị máy móc tân tiến hỗ trợ và thúc đẩy công việc
của nhân viên đạt hiệu quả tối ưu. Bên cạnh đó, mang lại cho nhân viên một môi trường
tích cực và tạo cảm hứng cho họ hoàn thành công việc cũng như đưa ra các ý tưởng sáng
tạo mới cho khách sạn. Thêm vào đó, một bước tiến quan trọng để phát triển sự nghiệp
khách sạn tạo nhiều cơ hội hơn cho người lao động phát triển bản thân.
- Mang lại cho thương hiệu của Công ty một môi trường làm việc chuyên nghiệp và đạt
chất lượng xuất sắc theo tiêu chuẩn quốc tế.
Giá trị cốt lõi
Chất lượng
Đối với từng sản phẩm cũng như các dịch vụ tại khách sạn, LCP sẽ cố gắng không ngừng nghỉ
để cải thiện và đảm bảo các chất lượng mang đến cho khách hàng là tốt nhất.
Chuyên nghiệp
Bằng những kỹ năng chuyên môn đã được đào tạo qua, khách sạn sẽ phục vụ du khách bằng
một sđón tiếp nồng hậu nhưng vẫn mang tính chuyên nghiệp đi cùng với phong cách lịch sự,
tôn trọng trong bất kỳ một dịch vụ nào được khách hàng sử dụng.
Chu đáo
Để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ quan sát, từng chi tiết nhỏ
cũng được để tâm, lưu ý và lắng nghe – đáp ứng những nhu cầu của khách. Từ đó chủ động phục
vụ, chăm sóc tận tình nhằm xây dựng được niềm tin, sự tin tưởng và làm hài lòng của người s
dụng dịch vụ khi dừng chân tại “ngôi nhà nhỏ” này.
Hài lòng
Không biết những khách sạn khác như thế nào nhưng LCP lấy sự hài lòng của khách hàng là tiêu
chí để tạo ra một thước đo chính nhằm nhận định giá trị chất lượng sản phẩm dịch vụ của
khách sạn.
Văn hóa doanh nghiệp
Xây dựng mối quan hệ khách hàng
Với bất kỳ một tổ chức hay doanh nghiệp nào tăng trưởng thì đều phải phụ thuộc vào mối quan
hệ với khách hàng. Tại Liberty Central Saigon Citypoint cũng vậy, họ đối xử với khách hàng đầy
nhiệt tình thắm thiết. Thiết lập stin tưởng với khách một điều không kém phần quan trọng.
vậy, Citypoint cũng mang trong mình trách nhiệm cùng với sự linh động để tạo dựng được
mối quan hệ bền vững và lâu dài với khách.
Xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp
Đã kể đến việc duy trì được các mỗi quan hệ khách hàng thì cũng phải nói đến việc gắn kết mối
quan hệ giữa các đồng nghiệp trong tổ chức. Đây cũngmột yếu tố để doanh nghiệp tồn tại
phát triển. khách sạn, các đồng nghiệp luôn tấm gương phản chiếu – một khuôn mẫu tốt
đẹp riêng để các cộng sự khác noi theo. Đặc biệt là dù ở bất kỳ vị trí nào thì cũng phải có thái độ
tôn trọng người khác đi đôi với việc phối hợp và giúp đỡ lẫn nhau trong công việc.
Xây dựng được tính cách và tư tưởng trong công việc (Đưa sang trang sau)
Văn hóa cuối cùng là thể hiện sự chuyên nghiệp kết hợp với óc sáng tạo và sự nhiệt huyết không
sợ khó khăn khi đối mặt với trở ngại, thử thách trong công việc.
1.1.2. Hình thức sở hữu
CÔNG TY CỔ PHẦN QUÊ HƯƠNG LIBERTY
Công ty quản lý
Tên viết tắt Vị trí Tên khách sạn
ODYSSEA
LCC TP. HCM Liberty Central Saigon Centre
LCR TP.HCM Liberty Central Saigon Riverside
LCP TP.HCM Liberty Central Saigon Citypoint
LCN Nha Trang Liberty Central NhaTrang
Bảng 2: Chuỗi khách sạn 4 sao Liberty Central
(Nguồn: Sinh viên tự thực hiện)
Công ty Cổ phần Quê hương Liberty đang quản kinh doanh ngành Nhà hàng - Khách sạn,
hiện đang sở hữu 10 khách sạn tiêu chuẩn từ 3 sao đến 5 sao một vài trung tâm hội nghị tiệc
cưới khác. Trong đó khách sạn Liberty Central Saigon Citypoint được xem là tài sản của Công ty
Cổ phần Quê Hương Liberty cũng một trong chuỗi khách sạn 4 sao nằm vị trí trung tâm
đắc địa tại Sài Thành. Quê hương Liberty đã mở ra một công ty quản lý là Odyssea để tiếp quản
vận hành chuỗi khách sạn 4 sao Liberty Central. LCP được xem “em út” TP. Hồ Chí
Minh ra đời muộn nhất so với anh chị của mình Liberty Central Saigon Centre Liberty
Central Saigon Riverside.
1.1.3. Ngành nghề hoạt động
Ngành nghề hoạt động chủ yếu của khách sạn Liberty Central Saigon Citypoint là về dịch vụ lưu
trú ăn uống. Lĩnh vực này bao gồm các sở cung cấp cho khách hàng chỗ hoặc chuẩn bị
bữa ăn, đồ ăn nhẹ và đồ uống để khách tiêu dùng ngay khi có yêu cầu. Hai hoạt động này thường
được kết hợp tại cùng một cơ sở như khách sạn, khu nghỉ mát, làng du lịch,… Về dịch vụ lưu trú,
khách sạn có hai loại hình là dịch vụ lưu trú ngắn ngày và dài ngày.
- Dịch vụ lưu trú ngắn ngày: cung cấp các loại phòng cho các du khách (khách lẻ hoặc
khách đi theo đoàn) nhu cầu nghỉ dưỡng ngắn hạn hoặc một số doanh nhân đi công
tác cần chỗ nghỉ ngơi.
- Dịch vụ lưu trú dài hạn: những khách thuê loại hình này thường khách hàng đặc biệt
giữ một vị trí rất quan trọng đối với khách sạn thể là đối tác hay nhân vật có tầm ảnh
hưởng trong xã hội, họ sẽ thuê phòng dài ngày để thực hiện công việc tại thành phố này
trong khoảng thời gian khá lâu.
Cơ cấu tổ chức
Sau 9 năm hoạt động trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, còn đặc biệt theo tiêu chuẩn 4 sao nên
cơ cấu tổ chức đã được hình thành một cách hoàn thiện nhất ngay từ ban đầu. Sơ đồ tổ chức dưới
đây sẽ thể hiện được tổng quan các vị trí trong khách sạn nhằm duy trì hoạt động giữa các phòng
ban diễn ra trơn tru và hiểu được sơ lược cấu trúc vận hành của một đơn vị.
Sơ đồ 1: Sơ đồ
(Nguồn: L
Khách sạn Liberty Central SaiGon Citypoint người đứng đầu điều hành Tổng quản lý, hỗ
trợ các công việc cá nhân cho người điều hành là Thư ký của Tổng quản lý và “cánh tay phải đắc
lực” của Tổng quản phụ trách lo liệu về vấn đề ngoại giao sẽ do Trợ Tổng quản đảm
nhiệm. Tại đây, gồm 9 bộ phận Kế toán, Nhân sự, Tiền sảnh, Phòng, Ẩm thực, Bếp, Bảo trì,
Bảo vệ và Spa nhưng trong đó bộ phận Spa đang được doanh nghiệp bên ngoài thuê lại mặt bằng
Spa của khách sạn nên thực chất chỉ còn 8 bộ phận đang hoạt động chính thức dưới sự cai quản
của Tổng quản lý.
Tổng quản lý (General Manager): người chịu trách nhiệm thực hiện các mục tiêu chiến lược của
khách sạnđảm bảo rằng nhân viên đang thực hiện phù hợp với các mục tiêu đó. Họ giám sát
các hoạt động tổng thể với mục tiêu để tạo ra trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách.
Thư của Tổng quản (Personal Assistant to General Manager): quản thời gian biểu, thư
từ, giấy tờ của Tổng quản lý và điều phối lịch hẹn với các Trưởng bộ phận để đảm bảo cuộc họp
diễn ra suôn sẻ. Và thực hiện các nhiệm vụ khác khi được giao phó.
Trợ lý Tổng quản lý (Executive Assistant Manager): người hỗ trợ chính cho Tổng quản lý về mặt
gặp gỡ các đối tác, chạy các chương trình quảng cáo, đại diện cho khách sạn khi cấp trên vắng
mặt.
Bộ phận Kế toán (Accounting): đây là bộ phận quản lý hoạt động thu và chi của khách sạn, tất cả
các dòng tiền nào đi đến đâu đều phải thông qua bộ phần này. Việc phân tích tài chính, kiểm
toán, khai hóa đơn hay xử các giao dịch với ngân hàng đều do một tay Phòng Kế toán lo
liệu.
Bộ phận Nhân sự (Human Resource): một trong những phòng quan trọng nhất của khách sạn bởi
đảm nhiệm công việc Tuyển dụng nhân sự, tính lương, chấm công lo các chính sách phúc lợi
cho người lao động. Hơn nữa, hòa giải các cuộc khiếu nại – tranh chấp giữa các nhân viên.
Bộ phận Tiền sảnh (Front Office): bộ mặt đại diện cho khách sạn thực hiện đặt phòng, vận
chuyển hành lý, thanh toán các dịch vụ giải quyết hoặc chuyển các khiếu nại của khách đến
bộ phận khác.
Bộ phận Buồng phòng (Housekeeping): một bộ phận trọng yếu của khách sạn đảm nhiệm các
công việc vệ sinh sở hạ tầng, các phòng duy trì trạng thái luôn luôn sạch sẽ để tạo không
gian thoải mái gọn gàng có tính thẩm mỹ cao.
Bộ Phận Ẩm thực (Food and Beverage): cung cấp các dịch vụ ăn uống, nhiều loại thực đơn đa
dạng, tính toán các chi phí dự trù thuê nhân sự khi tổ chức tiệc chuẩn bị các chương trình ưu
đãi trong tuần để thu hút nhiều người đến hơn.
Bộ phận Bếp (Kitchen): đầu tiên chế biến các món ăn theo thực đơn lịch hàng tuần theo
mong muốn của thực khách. Thứ hai, phụ trách chăm lo về mặt đời sống cho nhân viên như nấu
bữa ăn giữa ca cho người lao động.
| 1/94

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐÀO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN TẠO
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP ĐỀ TÀI:
ĐỀ XUẤT CẢI THIỆN NGUỒN
TUYỂN DỤNG VÀ CẢI TIẾN
CHÍNH SÁCH KHEN THƯỞNG – PHÚC LỢI Cơ quan thực tập:
KHÁCH SẠN LIBERTY CENTRAL SAIGON CITYPOINT Giảng viên hướng dẫn: ThS. Nguyễn Chuyên viên hướng dẫn:
Chị Nguyễn Thị Huyền Vân Sinh viên thực tập:
Phạm Trần Quỳnh Chi Mã số sinh viên: 2191087 Lớp – Ngành:
NL191 – Quản trị Nhân lực Thời gian thực tập: Từ 20/03/202 TP.HCM, Tháng 06/2023
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP ĐỀ TÀI:
ĐỀ XUẤT CẢI THIỆN NGUỒN TUYỂN DỤNG VÀ CẢI TIẾN
CHÍNH SÁCH KHEN THƯỞNG – PHÚC LỢI Cơ quan thực tập:
KHÁCH SẠN LIBERTY CENTRAL SAIGON CITYPOINT Giảng viên hướng dẫn: ThS. Nguyễn Thị Bê Chuyên viên hướng dẫn:
Chị Nguyễn Thị Huyền Vân Sinh viên thực tập:
Phạm Trần Quỳnh Chi Mã số sinh viên: 2191087 Lớp – Ngành:
NL191 – Quản trị Nhân lực Thời gian thực tập:
Từ 20/03/2023 đến 02/07/2023 TP.HCM, Tháng 06/2023 TÓM TẮT
Đã học thì luôn luôn phải song song với hành, cả hai chính là sự song hành kết hợp tạo thành
một thể thống nhất và bổ trợ lẫn nhau. Vì thế, Đại học Hoa Sen đã tạo cơ hội cho sinh viên được
trải qua hai kỳ thực tập trong suốt 4 năm học tại trường, đầu tiên là kỳ thực tập nhận thức cho
phép sinh viên được tiếp cận với lĩnh vực chuyên ngành, được quan sát cách thức làm việc của
các anh chị nhân viên thực hiện công việc và xem xét rằng bản thân có thật sự phù hợp khi lựa
chọn ngành mình học hay không. Cơ hội thứ hai trường mở ra cho sinh viên chính là kỳ thực tập
tốt nghiệp, quá trình này cho sinh viên tham gia trực tiếp triển khai các công việc đúng theo
chuyên môn đã học và vận dụng các kiến thức đã học vào công việc cũng như giải quyết các vấn
đề thực tế chưa từng gặp khi học trên trường lớp. Càng thực hành nhiều thì sinh viên càng tích
lũy được nhiều kinh nghiệm và dần quen thuộc với môi trường công sở để làm cơ sở vượt qua
những khó khăn khi bắt đầu bước vào con đường sự nghiệp mai sau.
Vào đợt thực tập tốt nghiệp này trên cương vị là một sinh viên năm tư của Trường Đại học Hoa
Sen tôi có cơ hội làm việc tại Khách sạn Liberty Central SaiGon Citypoint ở vị trí Thực tập sinh
Nhân sự. Đây là một cơ hội để tôi đem vốn lí luận được học trong suốt ba năm vừa qua áp dụng
vào thực tiễn đi đôi với những kỹ năng mềm được rèn luyện qua quá trình học như kỹ năng
thuyết trình, kỹ năng làm việc đội nhóm, kỹ năng lập kế hoạch,… ứng dụng vào việc làm thực tế
tại doanh nghiệp. Vì mong muốn mở rộng hiểu biết về nhiều lĩnh vực và tiếp xúc với con người
thuộc nhiều văn hóa vùng miền khác nhau nên Liberty Central SaiGon Citypoint là nơi tôi chọn
lựa trở thành một thành viên góp mặt trong tập thể đại gia đình này.
Trong bài báo cáo thực tập tốt nghiệp này tôi sẽ trình bày cụ thể và rõ ràng bao gồm bốn phần,
mỗi phần sẽ được mô tả một cách chi tiết các nội dung bên trong về tổ chức và công việc đã hoàn
thành, thể hiện được toàn bộ nhiệm vụ tôi đã tham gia trong tổ chức và nêu được kết quả - kinh
nghiệm tôi gặt hái sau quá trình làm việc. Tiếp theo là phát hiện các tình huống hiện hữu trong
doanh nghiệp cùng với đề xuất các phương pháp giải quyết mang tính khả thi và đánh giá các
giải pháp này trong tương lai. Tóm lại, bài báo cáo sẽ được tôi thể hiện bốn nội dung như sau: 
Nội dung 1: Giới thiệu thông tin tổng quan về Khách sạn Liberty Central SaiGon Citypoint (LCP) 
Nội dung 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh của Khách sạn LCP từ năm 2020 – quý I năm 2023 
Nội dung 3: Các nhiệm vụ thực tập tại Khách sạn Liberty Central SaiGon Citypoint 
Nội dung 4: Chuyên đề thực tập: Đề xuất cải thiện nguồn tuyển dụng và cải tiến chính
sách khen thưởng – phúc lợi LỜI CẢM ƠN
Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn Khách sạn Liberty Central SaiGon Citypoint đã cho tôi
may mắn được thực tập tại quý doanh nghiệp trong suốt ba tháng vừa qua và cho tôi cơ hội được
làm việc trong một môi trường trẻ đầy nhiệt huyết và thân thiện.
Tiếp đến, tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Chị Nguyễn Thị Huyền Vân – Trưởng bộ
phận Nhân sự đã hết sức tận tình hỗ trợ tôi trong quá trình thực tập tại tổ chức và là người luôn
giúp đỡ, góp ý cho bài bào cáo của tôi ngày một tốt hơn. Bên cạnh đó, tôi cũng xin cảm ơn tất cả
người Anh người Chị đang làm việc tại LCP đã cho phép tôi học hỏi phong cách làm việc
chuyên nghiệp – sáng tạo cùng kỹ năng giao tiếp trong môi trường năng động song cũng tạo mọi
điều kiện thuận lợi cho tôi hoàn thành học kỳ cuối cùng của thời sinh viên này.
Thêm vào đó, tôi xin dành một lời cảm ơn đến Cô Nguyễn Thị Bê – giảng viên hướng dẫn tôi
trong kỳ thực tập tốt nghiệp đã nhiệt tình giúp đỡ, tận tâm hướng dẫn khi tôi gặp phải vấn đề khó
giải quyết và dành cho tôi những lời nhận xét để hoàn thiện bài báo cáo một cách chỉn chu nhất.
Cuối cùng, tôi cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn của mình đến Bộ phận Quan hệ Doanh nghiệp
trong Trung tâm Trải nghiệm – Việc làm sinh viên đã hết lòng tận tâm trợ giúp tôi và các bạn
sinh viên khác trước - trong và sau khi thực tập tại bất kỳ một doanh nghiệp nào, đem lại nhiều
cơ hội thực tập hấp dẫn và giải quyết các vấn đề về doanh nghiệp khi gặp thắc mắc góp phần
đem đến cho sinh viên nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm, định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
Một lần nữa tôi xin trân trọng cảm ơn! MỤC LỤC
TÓM TẮT.......................................................................................................................................i
LỜI CẢM ƠN................................................................................................................................ii
MỤC LỤC.....................................................................................................................................iii

DANH MỤC BẢNG......................................................................................................................v
DANH MỤC BIỂU ĐỒ................................................................................................................vi
DANH MỤC HÌNH ẢNH...........................................................................................................vii
DANH MỤC SƠ ĐỒ.....................................................................................................................ix
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT........................................................................................................x
MỞ ĐẦU.........................................................................................................................................1
1. THÔNG TIN TỔNG QUAN VỀ KHÁCH SẠN LIBERTY CENTRAL SAIGON
CITYPOINT...................................................................................................................................2

1.1. Thông tin chung..................................................................................................................2
1.1.1. Thông tin liên hệ...........................................................................................................2
1.1.2. Hình thức sở hữu..........................................................................................................5
1.1.3. Ngành nghề hoạt động.................................................................................................5
1.2. Bộ phận thực tập: Phòng Nhân sự.....................................................................................9
2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN LIBERTY
CENTRAL SAIGON CITYPOINT...........................................................................................10

2.1. Sản phẩm và dịch vụ.........................................................................................................10
2.2. Nhà cung cấp, khách hàng và đối thủ cạnh tranh..........................................................17
2.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của Khách sạn Liberty Central SaiGon Citypoint từ
năm 2020 đến tháng 3 năm 2023.............................................................................................20

3. CÔNG VIỆC THỰC TẬP TẠI KHÁCH SẠN LIBERTY CENTRAL SAIGON
CITYPOINT.................................................................................................................................22

3.1. Công việc chính.................................................................................................................22
3.1.1. Liên hệ ứng viên phỏng vấn.......................................................................................22
3.1.2. Hướng dẫn ứng viên thực hiện thủ tục phỏng vấn..................................................27
3.1.3. Chấm công...................................................................................................................31
3.2. Công việc hỗ trợ................................................................................................................38
3.2.1. Hướng dẫn nhân viên mới nhận việc........................................................................38
3.2.2. Thống kê hồ sơ đào tạo..............................................................................................43
3.2.3. Báo tăng và báo giảm người lao động tham gia BHXH..........................................46
4. ĐỀ XUẤT CẢI THIỆN NGUỒN TUYỂN DỤNG VÀ CẢI TIẾN CHÍNH SÁCH KHEN
THƯỞNG – PHÚC LỢI..............................................................................................................51

4.1. Cơ sở lý luận......................................................................................................................51
4.1.1. Lý thuyết về nguồn tuyển dụng.................................................................................51
4.1.2. Lý thuyết về chính sách khen thưởng và chế độ phúc lợi.......................................55
4.2. Những vấn đề phát hiện trong quá trình thực tập tại Khách sạn................................58
4.2.1. Nguồn ứng viên bị hạn chế dẫn đến thời gian tuyển dụng bị trì trệ và chất lượng
CV nhận được không đồng đều...........................................................................................58

4.2.2. Sự không hài lòng của các bộ phận về chính sách khen thưởng - phúc lợi cao....63
4.3. Giải pháp để giải quyết các vấn đề phát hiện.................................................................64
4.3.1. Đề xuất mở rộng nguồn tuyển dụng nhằm cải thiện thời gian liên hệ ứng viên và
đem về CV có chất lượng đồng đều hơn.............................................................................64

4.3.2. Đề xuất cải tiến một số chính sách khen thưởng – phúc lợi...................................66
4.4. Đánh giá các giải pháp đã đề xuất...................................................................................68
4.4.1. Xem xét tiềm năng của các nguồn tuyển dụng được đề xuất.................................68
4.4.2. Đánh giá tính khả thi của giải pháp và mức độ hài lòng của nhân viên sau khi
thực hiện giải pháp...............................................................................................................74

4.5. Các định hướng tiếp theo để giải quyết vấn đề trong tương lai....................................76
4.5.1. Nguồn tuyển dụng trong tương lai............................................................................76
4.5.2. Khảo sát hàng năm về mức độ hài lòng của nhân viên về chính sách khen thưởng
– phúc lợi...............................................................................................................................77

KẾT LUẬN...................................................................................................................................78
TÀI LIỆU THAM KHẢO.............................................................................................................a
PHỤ LỤC.......................................................................................................................................b
NHẬN XÉT CỦA CÔNG TY THỰC TẬP.................................................................................c
THÔNG TIN LIÊN HỆ SINH VIÊN...........................................................................................d DANH MỤC BẢNG
Bảng 1: Thông tin chung về LCP....................................................................................................2
Bảng 2: Chuỗi khách sạn 4 sao Liberty Central..............................................................................5
Bảng 3: Các dịch vụ trong khách sạn............................................................................................15
Bảng 4: So sánh giữa khách sạn LCP và Palace Saigon................................................................19
Bảng 5: Tình hình hoạt động kinh doanh của LCP từ năm 2020 – tháng 3/2023.........................20
Bảng 6: Số điện thoại bàn của cấp quản lý thuộc khách sạn LCP.................................................30
Bảng 7: So sánh ưu điểm và khuyết điểm của mỗi nguồn trong tuyển dụng trực tiếp..................55
Bảng 8: Ý kiến của người lao động về chính sách khen thưởng – phúc lợi của khách sạn...........63
Bảng 9: Mức độ hiệu quả của nguồn tuyển dụng..........................................................................70 DANH MỤC BIỂU ĐỒ
Biểu đồ 1: Biểu đồ thống kê tình hình kinh doanh của LCP giai đoạn 2020 – tháng 3/2023.......21
Biểu đồ 2: Nguồn ứng viên trong tháng 03...................................................................................59
Biểu đồ 3: Tỷ lệ ứng viên phỏng vấn trong tháng 03....................................................................59
Biểu đồ 4: Số lượng ý kiến của các bộ phận về chính sách khen thưởng – phúc lợi....................64
Biểu đồ 5: Nguồn tuyển dụng trong tháng tư và tháng năm..........................................................68
Biểu đồ 6: Tỷ lệ ứng viên phỏng vấn trong tháng 03, tháng 04 và tháng 05.................................70
Biểu đồ 7: Mức độ hài lòng của nhân viên sau khi triển khai các đề xuất....................................75 DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Logo của Khách sạn...........................................................................................................3
Hình 2: Phòng Deluxe...................................................................................................................10
Hình 3: Phòng Premier City View.................................................................................................11
Hình 4: Phòng Executive...............................................................................................................11
Hình 5: Phòng Signature City View..............................................................................................12
Hình 6: Liberty Central Suite........................................................................................................12
Hình 7: Thực đơn Buffet................................................................................................................13
Hình 8: Thực đơn A la carte..........................................................................................................14
Hình 9: Dịch vụ ẩm thực................................................................................................................15
Hình 10: Dịch vụ Hội nghị và Sự kiện..........................................................................................16
Hình 11: Dịch vụ Chăm sóc sức khỏe và Giải trí..........................................................................16
Hình 12: Nhà cung cấp nguyên liệu – thực phẩm..........................................................................17
Hình 13: Nhà cung cấp hàng tiêu dùng.........................................................................................17
Hình 14: Khách hàng của LCP......................................................................................................18
Hình 15: Định biên bộ phận Phòng...............................................................................................24
Hình 16: Trang tuyển dụng của LCP trên Facebook.....................................................................24
Hình 17: Xin lịch trình phỏng vấn.................................................................................................25
Hình 18: Gửi thư mời phỏng vấn...................................................................................................26
Hình 19: Danh sách ứng viên LCP................................................................................................26
Hình 20: Thẻ lên phỏng vấn..........................................................................................................29
Hình 21: Đơn xin việc và Phiếu phỏng vấn dành cho nhân viên tại LCP.....................................29
Hình 22: Danh sách nhân viên 2023..............................................................................................31
Hình 23: Nhận bảng chấm công vào ngày 21 – 22 hàng tháng.....................................................33
Hình 24: Phần mềm máy chấm công MITACO v2.......................................................................33
Hình 25: Bảng chấm công.............................................................................................................34
Hình 26: Giờ quét vân tay được trích xuất từ máy chấm công ra file excel..................................34
Hình 27: Danh sách điểm danh nhân viên thời vụ khu vực yến tiệc.............................................36
Hình 28: Danh sách điểm danh số giờ làm việc thực tế của CL....................................................36
Hình 29: Bảng chấm công nhân viên thời vụ................................................................................37
Hình 30: Email thông báo “Chào mừng nhân viên mới”...............................................................40
Hình 31: Bộ phận Buồng phòng....................................................................................................40
Hình 32: Danh sách yêu cầu nộp hồ sơ cá nhân............................................................................41
Hình 33: Danh sách thiếu hồ sơ cá nhân.......................................................................................41
Hình 34: Các loại thẻ và phụ kiện nhân viên.................................................................................42
Hình 35: Danh sách các lớp đào tạo của các bộ phận....................................................................45
Hình 36: Lớp đào tạo tại chỗ trong tháng 05.................................................................................45
Hình 37: Danh sách & sổ nhân viên đăng ký bệnh viện................................................................48
Hình 38: Danh sách báo tăng người lao động đợt 01 trong tháng năm.........................................49
Hình 39: BHXH gửi email xác nhận đã nộp hồ sơ giao dịch điện tử............................................49
Hình 40: CV ứng viên Thanh Hằng ứng tuyển vị trí Kế toán kho................................................61
Hình 41: CV ứng viên Bé Tuyền ứng tuyển vị trí Kế toán kho.....................................................62
Hình 42: Nguồn ứng viên trong tháng tư và tháng năm................................................................66
Hình 43: Bài đăng tuyển dụng trên Facebook...............................................................................69
Hình 44: CV Minh Quân ứng tuyển vị trí nhân viên Lễ tân..........................................................72
Hình 45: CV Hoài Thương ứng tuyển vị trí nhân viên Lễ tân (phần 1)........................................73
Hình 46: CV Hoài Thương ứng tuyển vị trí nhân viên Lễ tân (phần 2)........................................74 DANH MỤC SƠ ĐỒ
Sơ đồ 1: Sơ đồ tổ chức của LCP......................................................................................................7
Sơ đồ 2: Sơ đồ tổ chức phòng Nhân sự...........................................................................................9
Sơ đồ 3: Quy trình liên hệ ứng viên phỏng vấn.............................................................................23
Sơ đồ 4: Quy trình hướng dẫn ứng viên thực hiện thủ tục phỏng vấn...........................................28
Sơ đồ 5: Quy trình chấm công nhân viên chính thức....................................................................32
Sơ đồ 6: Quy trình chấm công nhân viên thời vụ..........................................................................35
Sơ đồ 7: Quy trình hướng dẫn nhân viên mới nhận việc...............................................................39
Sơ đồ 8: Quy trình thống kê hồ sơ đào tạo....................................................................................44
Sơ đồ 9: Quy trình báo tăng bảo hiểm xã hội................................................................................47
Sơ đồ 10: Quy trình báo giảm bảo hiểm xã hội.............................................................................50
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT Từ viết tắt Diễn giải LCP
Liberty Central SaiGon Citypoint LCC Liberty Central SaiGon Centre LCR
Liberty Central SaiGon Riverside LCN Liberty Central NhaTrang TP.HCM Thành phố. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh Thành phố. Hồ Chí Minh BHYT Bảo hiểm y tế BHXH Bảo hiểm xã hội CV
Curriculum vitae (Sơ yếu lý lịch) TBP Trưởng bộ phận CCCD Căn cước công dân
Casual Labour (Nhân viên làm việc theo hình thức bán thời gian CL
trong ngành Nhà hàng – Khách sạn) HĐLĐ Hợp đồng lao động VNĐ Việt Nam đồng BCC Bảng chấm công ĐVT Đơn vị tính MỞ ĐẦU
Hầu như mọi người đều không còn xa lạ gì đối với ngành Nhà hàng – Khách sạn, lĩnh vực lưu trú
của ngành Khách sạn liên quan đến việc cung cấp cho khách hàng một nơi để ở tạm thời. Nó
thường được liên kết với ngành Du lịch, nơi mọi người đặt kỳ nghỉ hoặc chuyến đi và yêu cầu
chỗ ở. Tuy nhiên, lĩnh vực lưu trú cũng phục vụ cho những người dân địa phương đang tìm kiếm
một địa điểm nghỉ dưỡng để giải tỏa căng thẳng giữa những bộn bề hằng ngày của họ hoặc
những người cần chỗ ở tạm thời cho một vài mục đích khác. LCP nắm bắt được tâm lý khách
hàng không những kinh doanh phòng ở mà còn cung cấp cơ sở ăn uống và dịch vụ giải trí, chăm
sóc sức khỏe, họ luôn bắt kịp xu hướng và cập nhật theo từng thời đại để mang đến cho khách
hàng những trải nghiệm ưu việt nhất.
Trong ba tháng thực tập tại Khách sạn Liberty Central SaiGon Citypoint là một cơ hội hiếm có
để tôi có thể rèn luyện được nhiều kỹ năng và học hỏi thêm được nhiều điều bổ ích để chuẩn bị
hành trang cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Cụ thể hơn là trong 14 tuần thực tập tại nơi đây,
tôi đã được giao các nhiệm vụ như một nhân viên chính thức như liên hệ ứng viên sắp xếp phỏng
vấn, hỗ trợ tổ chức sự kiện công đoàn và hội nghị người lao động, hỗ trợ đào tạo hội nhập truyền
tải văn hóa khách sạn cho nhân viên mới, thiết kế bộ ảnh sơ đồ cơ cấu vị trí nhân viên từng bộ phận,…
Khi vừa bước vào tổ chức để thúc đẩy động lực làm việc và trau dồi nhiều tri thức hơn tôi đã tự
lập cho mình các mốc mục tiêu cần đạt được trong quá trình này như sau: 
Mục tiêu 1: Hoàn tất báo cáo tốt nghiệp theo yêu cầu của ngành Quản trị Nhân lực cũng
như hoàn thành kỳ thực tập tốt nghiệp thật tốt. 
Mục tiêu 2: Vận dụng các kiến thức chuyên ngành đã học vào các công tác được phân
công tại Công ty và thông qua đó góp nhặt – lưu trữ kinh nghiệm trong mọi lĩnh vực liên
quan đến nghiệp vụ Nhân sự. 
Mục tiêu 3: Phát triển các nghiệp vụ Tin học – Hành chính như kỹ năng làm việc trên
máy tính, kỹ năng về khai thác thông tin Internet hoặc nghiệp vụ Quản trị Nguồn Nhân
lực như xây dựng chính sách động viên, hiểu biết về tuyển dụng và phát triển nhân viên. 
Mục tiêu 4: Xây dựng lộ trình kế hoạch ngắn hạn trong tương lai cho bản thân trong ba
năm tới và kế hoạch dài hạn trong năm năm đến mười năm tiếp theo trên cơ sở kết quả
thực tập và sau bốn năm học Đại học.
1. THÔNG TIN TỔNG QUAN VỀ KHÁCH SẠN LIBERTY CENTRAL SAIGON CITYPOINT 1.1. Thông tin chung
1.1.1. Thông tin liên hệ
Tên Công ty
: Khách sạn Liberty Central SaiGon Citypoint Tên viết tắt : LCP Ngày thành lập : 09/06/2014
Loại hình doanh nghiệp
: Công ty cổ phần ngoài NN Ngành Công nghiệp
: Dịch vụ lưu trú ngắn ngày (5510) Mã số thuế : 0312296257 - 001 Địa chỉ
: 59 - 61 Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh Người đại diện : Ông Lê Trần Quốc Anh Website
: https://www.libertycentralsaigoncitypoint.com/vi/ Facebook
: https://www.facebook.com/LCP.Hotel
Bảng 1: Thông tin chung về LCP (Nguồn: LCP cung cấp)
Hình 1: Logo của Khách sạn (Nguồn: Mạng Internet)
Liberty đã khẳng định được vị thế của mình trong chuỗi các khách sạn 4 sao bằng cách cho ra
mắt liên tiếp các chi nhánh trong vòng 6 năm từ Sài Gòn ra đến Nha Trang và trong khoảng thời
gian từ năm 2010 đến 2014 đã có đến 3 chi nhánh tại Sài Gòn. Được biết đến là một người em
sinh sau để muộn trong chuỗi Liberty Hotel tại “Hòn ngọc Viễn Đông” nhưng Liberty Central
SaiGon Citypoint không những bắt kịp hai người anh của mình mà còn phát triển hơn bởi sở hữu
một nét kiến trúc hiện đại đan xen với thời thượng tạo cho khách du lịch sự ấn tượng khi bước
vào nơi đây. Thêm vào đó, đi cùng là những dịch vụ tiện nghi mang đến cho khách hàng cảm
giác thoải mái khi nghỉ ngơi ở khách sạn này.
Đến hiện nay, trải qua 9 năm thành lập Citypoint đã đi vào guồng quay vận hành nhất định và
được xếp hạng 35 trong số 1.076 khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh trên trang Tripadvisor – một
website được sử dụng để đánh giá khách sạn, đặt phòng và chia sẻ trải nghiệm. Bên cạnh đó,
LCP nằm trên một con đường trọng điểm của Sài Thành và mang trong mình cơ sở vật chất tân
tiến, nhiều khu vực kinh doanh khác nhau đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghỉ dưỡng của khách, mang
đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Citypoint quan niệm rằng nơi này không chỉ là một khách sạn kinh doanh các dịch vụ lưu trú mà
còn là “nhà” để khách hàng tận hưởng sự hạnh phúc là một không gian mang lại sự ấm áp như
chính “ngôi nhà” của họ khi đặt chân đến nước Việt. LCP luôn tự hào là đối tác của nhiều công
ty du lịch nổi tiếng cũng như là sự chọn lựa sáng suốt cho du khách ưu tiên sự ngăn nắp và an
toàn trong thành phố sôi động.
Tầm nhìn - sứ mệnh, giá trị cốt lõi và văn hóa doanh nghiệp
Tầm nhìn và sứ mệnh • Tầm nhìn
Với một khát vọng to lớn Liberty Central SaiGon Citypoint (LCP) luôn luôn muốn hiện hữu
trong lòng du khách rằng khách sạn của mình dẫn đầu trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn
cũng như mang thương hiệu đẳng cấp quốc tế tại mảnh đất hình chữ S này. Sứ mệnh
Để tồn tại và đứng vững trên thị trường hiện nay thì bất cứ một doanh nghiệp hay một tổ chức
nào đó cũng cần có một lý do để cống hiến hết mình. Đối với LCP cũng vậy, khách sạn cũng có
những mục tiêu để phát triển vươn đến tương lai, hơn hết là khẳng định vị trí của khách sạn trong
lòng khách du lịch. Để làm được điều này, Citypoint đã đặt ra cho bản thân mình bốn sứ mệnh như sau: -
Bằng những dịch vụ đa dạng và tiện nghi LCP sẽ đem đến những trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách hàng. -
Không chỉ quan tâm đến lợi ích của khách sạn mà nơi đây còn để tâm đến việc mang lại
sự thỏa mãn về mặt lợi nhuận cao nhất cho các cá nhân hay tổ chức nào đó sở hữu cổ phần của khách sạn. -
Đem lại cho nhân viên không gian làm việc, điều kiện xung quanh như cơ sở vật chất –
hạ tầng đầy đủ cùng với các trang thiết bị máy móc tân tiến hỗ trợ và thúc đẩy công việc
của nhân viên đạt hiệu quả tối ưu. Bên cạnh đó, mang lại cho nhân viên một môi trường
tích cực và tạo cảm hứng cho họ hoàn thành công việc cũng như đưa ra các ý tưởng sáng
tạo mới cho khách sạn. Thêm vào đó, một bước tiến quan trọng để phát triển sự nghiệp là
khách sạn tạo nhiều cơ hội hơn cho người lao động phát triển bản thân. -
Mang lại cho thương hiệu của Công ty là một môi trường làm việc chuyên nghiệp và đạt
chất lượng xuất sắc theo tiêu chuẩn quốc tế.  Giá trị cốt lõi • Chất lượng
Đối với từng sản phẩm cũng như các dịch vụ tại khách sạn, LCP sẽ cố gắng không ngừng nghỉ
để cải thiện và đảm bảo các chất lượng mang đến cho khách hàng là tốt nhất. Chuyên nghiệp
Bằng những kỹ năng và chuyên môn đã được đào tạo qua, khách sạn sẽ phục vụ du khách bằng
một sự đón tiếp nồng hậu nhưng vẫn mang tính chuyên nghiệp đi cùng với phong cách lịch sự,
tôn trọng trong bất kỳ một dịch vụ nào được khách hàng sử dụng. Chu đáo
Để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ quan sát, từng chi tiết nhỏ
cũng được để tâm, lưu ý và lắng nghe – đáp ứng những nhu cầu của khách. Từ đó chủ động phục
vụ, chăm sóc tận tình nhằm xây dựng được niềm tin, sự tin tưởng và làm hài lòng của người sử
dụng dịch vụ khi dừng chân tại “ngôi nhà nhỏ” này. Hài lòng
Không biết những khách sạn khác như thế nào nhưng LCP lấy sự hài lòng của khách hàng là tiêu
chí để tạo ra một thước đo chính nhằm nhận định giá trị chất lượng sản phẩm và dịch vụ của khách sạn.
Văn hóa doanh nghiệp •
Xây dựng mối quan hệ khách hàng
Với bất kỳ một tổ chức hay doanh nghiệp nào tăng trưởng thì đều phải phụ thuộc vào mối quan
hệ với khách hàng. Tại Liberty Central Saigon Citypoint cũng vậy, họ đối xử với khách hàng đầy
nhiệt tình thắm thiết. Thiết lập sự tin tưởng với khách là một điều không kém phần quan trọng.
Vì vậy, Citypoint cũng mang trong mình trách nhiệm cùng với sự linh động để tạo dựng được
mối quan hệ bền vững và lâu dài với khách.
Xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp
Đã kể đến việc duy trì được các mỗi quan hệ khách hàng thì cũng phải nói đến việc gắn kết mối
quan hệ giữa các đồng nghiệp trong tổ chức. Đây cũng là một yếu tố để doanh nghiệp tồn tại và
phát triển. Ở khách sạn, các đồng nghiệp luôn là tấm gương phản chiếu – là một khuôn mẫu tốt
đẹp riêng để các cộng sự khác noi theo. Đặc biệt là dù ở bất kỳ vị trí nào thì cũng phải có thái độ
tôn trọng người khác đi đôi với việc phối hợp và giúp đỡ lẫn nhau trong công việc.
Xây dựng được tính cách và tư tưởng trong công việc (Đưa sang trang sau)
Văn hóa cuối cùng là thể hiện sự chuyên nghiệp kết hợp với óc sáng tạo và sự nhiệt huyết không
sợ khó khăn khi đối mặt với trở ngại, thử thách trong công việc.
1.1.2. Hình thức sở hữu
CÔNG TY CỔ PHẦN QUÊ HƯƠNG LIBERTY Công ty quản lý Tên viết tắt Vị trí Tên khách sạn LCC TP. HCM Liberty Central Saigon Centre LCR TP.HCM
Liberty Central Saigon Riverside ODYSSEA LCP TP.HCM
Liberty Central Saigon Citypoint LCN Nha Trang Liberty Central NhaTrang
Bảng 2: Chuỗi khách sạn 4 sao Liberty Central
(Nguồn: Sinh viên tự thực hiện)
Công ty Cổ phần Quê hương Liberty đang quản lý và kinh doanh ngành Nhà hàng - Khách sạn,
hiện đang sở hữu 10 khách sạn tiêu chuẩn từ 3 sao đến 5 sao và một vài trung tâm hội nghị tiệc
cưới khác. Trong đó khách sạn Liberty Central Saigon Citypoint được xem là tài sản của Công ty
Cổ phần Quê Hương Liberty và cũng là một trong chuỗi khách sạn 4 sao nằm ở vị trí trung tâm
đắc địa tại Sài Thành. Quê hương Liberty đã mở ra một công ty quản lý là Odyssea để tiếp quản
vận hành chuỗi khách sạn 4 sao Liberty Central. Và LCP được xem là “em út” ở TP. Hồ Chí
Minh vì ra đời muộn nhất so với anh chị của mình là Liberty Central Saigon Centre và Liberty Central Saigon Riverside.
1.1.3. Ngành nghề hoạt động
Ngành nghề hoạt động chủ yếu của khách sạn Liberty Central Saigon Citypoint là về dịch vụ lưu
trú và ăn uống. Lĩnh vực này bao gồm các cơ sở cung cấp cho khách hàng chỗ ở hoặc chuẩn bị
bữa ăn, đồ ăn nhẹ và đồ uống để khách tiêu dùng ngay khi có yêu cầu. Hai hoạt động này thường
được kết hợp tại cùng một cơ sở như khách sạn, khu nghỉ mát, làng du lịch,… Về dịch vụ lưu trú,
khách sạn có hai loại hình là dịch vụ lưu trú ngắn ngày và dài ngày. -
Dịch vụ lưu trú ngắn ngày: cung cấp các loại phòng ở cho các du khách (khách lẻ hoặc
khách đi theo đoàn) có nhu cầu nghỉ dưỡng ngắn hạn hoặc một số doanh nhân đi công tác cần chỗ nghỉ ngơi. -
Dịch vụ lưu trú dài hạn: những khách thuê loại hình này thường là khách hàng đặc biệt
giữ một vị trí rất quan trọng đối với khách sạn có thể là đối tác hay nhân vật có tầm ảnh
hưởng trong xã hội, họ sẽ thuê phòng dài ngày để thực hiện công việc tại thành phố này
trong khoảng thời gian khá lâu.
Cơ cấu tổ chức
Sau 9 năm hoạt động trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, còn đặc biệt theo tiêu chuẩn 4 sao nên
cơ cấu tổ chức đã được hình thành một cách hoàn thiện nhất ngay từ ban đầu. Sơ đồ tổ chức dưới
đây sẽ thể hiện được tổng quan các vị trí trong khách sạn nhằm duy trì hoạt động giữa các phòng
ban diễn ra trơn tru và hiểu được sơ lược cấu trúc vận hành của một đơn vị. Sơ đồ 1: Sơ đồ (Nguồn: L
Khách sạn Liberty Central SaiGon Citypoint có người đứng đầu điều hành là Tổng quản lý, hỗ
trợ các công việc cá nhân cho người điều hành là Thư ký của Tổng quản lý và “cánh tay phải đắc
lực” của Tổng quản lý phụ trách lo liệu về vấn đề ngoại giao sẽ do Trợ lý Tổng quản lý đảm
nhiệm. Tại đây, gồm 9 bộ phận là Kế toán, Nhân sự, Tiền sảnh, Phòng, Ẩm thực, Bếp, Bảo trì,
Bảo vệ và Spa nhưng trong đó bộ phận Spa đang được doanh nghiệp bên ngoài thuê lại mặt bằng
Spa của khách sạn nên thực chất chỉ còn 8 bộ phận đang hoạt động chính thức dưới sự cai quản của Tổng quản lý.
Tổng quản lý (General Manager): người chịu trách nhiệm thực hiện các mục tiêu chiến lược của
khách sạn và đảm bảo rằng nhân viên đang thực hiện phù hợp với các mục tiêu đó. Họ giám sát
các hoạt động tổng thể với mục tiêu để tạo ra trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách.
Thư ký của Tổng quản lý (Personal Assistant to General Manager): quản lý thời gian biểu, thư
từ, giấy tờ của Tổng quản lý và điều phối lịch hẹn với các Trưởng bộ phận để đảm bảo cuộc họp
diễn ra suôn sẻ. Và thực hiện các nhiệm vụ khác khi được giao phó.
Trợ lý Tổng quản lý (Executive Assistant Manager): người hỗ trợ chính cho Tổng quản lý về mặt
gặp gỡ các đối tác, chạy các chương trình quảng cáo, đại diện cho khách sạn khi cấp trên vắng mặt.
Bộ phận Kế toán (Accounting): đây là bộ phận quản lý hoạt động thu và chi của khách sạn, tất cả
các dòng tiền nào đi đến đâu đều phải thông qua bộ phần này. Việc phân tích tài chính, kiểm
toán, kê khai hóa đơn hay xử lý các giao dịch với ngân hàng đều do một tay Phòng Kế toán lo liệu.
Bộ phận Nhân sự (Human Resource): một trong những phòng quan trọng nhất của khách sạn bởi
đảm nhiệm công việc Tuyển dụng nhân sự, tính lương, chấm công và lo các chính sách phúc lợi
cho người lao động. Hơn nữa, hòa giải các cuộc khiếu nại – tranh chấp giữa các nhân viên.
Bộ phận Tiền sảnh (Front Office): bộ mặt đại diện cho khách sạn thực hiện đặt phòng, vận
chuyển hành lý, thanh toán các dịch vụ và giải quyết hoặc chuyển các khiếu nại của khách đến bộ phận khác.
Bộ phận Buồng phòng (Housekeeping): một bộ phận trọng yếu của khách sạn đảm nhiệm các
công việc vệ sinh cơ sở hạ tầng, các phòng ở duy trì trạng thái luôn luôn sạch sẽ để tạo không
gian thoải mái gọn gàng có tính thẩm mỹ cao.
Bộ Phận Ẩm thực (Food and Beverage): cung cấp các dịch vụ ăn uống, nhiều loại thực đơn đa
dạng, tính toán các chi phí dự trù thuê nhân sự khi tổ chức tiệc và chuẩn bị các chương trình ưu
đãi trong tuần để thu hút nhiều người đến hơn.
Bộ phận Bếp (Kitchen): đầu tiên là chế biến các món ăn theo thực đơn lịch hàng tuần và theo
mong muốn của thực khách. Thứ hai, phụ trách chăm lo về mặt đời sống cho nhân viên như nấu
bữa ăn giữa ca cho người lao động.