BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA LOGISTICS & TMQT
BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC
Tháng 08/2022
Trang 1
Tên cơ quan thực tập
: Công ty Cổ phần nước Hoàng Minh
Thời gian thực tập : Từ 12/07/2022 đến 27/08/2022
Người hướng dẫn : Nguyễn Thị Hồng Anh
Giáo viên hướng dẫn : Ngụy Thị Sao Chi
Sinh viên thực hiện : Lý Mỹ Hân
Mã số sinh viên : 22008092
Lớp : NT20111
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA LOGISTICS & TMQT




BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC
Tháng 08/2022
Trang 2
Tên cơ quan thực tập
: Công ty Cổ phần nước Hoàng Minh
Thời gian thực tập : Từ 12/07/2022 đến 27/08/2022
Người hướng dẫn : Nguyễn Thị Hồng Anh
Giáo viên hướng dẫn : Ngụy Thị Sao Chi
Sinh viên thực hiện : Lý Mỹ Hân
Mã số sinh viên : 22008092
Lớp : NT20111
LỜI CAM KẾT
“Tôi đã đọc và hiểu về các hành vi vi phạm liêm chính học thuật.
Tôi cam kết bằng danh dự cá nhân rằng bài làm này do tôi tự thực hiện
và không vi phạm về liêm chính học thuật”.
Ngày_21____tháng _08___ năm _2022_____
(Họ tên và chữ ký của sinh viên)
Lý Mỹ Hân
Trang 3
A. TÓM TẮT
Qua thời gian thực tập nhận thức này, bản thân của tôi thấy rằng trong khoảng thời gian này,
tôi đã có rất nhiều cơ hội để tham gia làm việc và học tập để nhận ra sự phù hợp của bản thân
mình so với ngành học. Công ty Cổ phần nước Hoàng Minh công ty tôi đã tham gia
làm việc trong kỳ thực tập này, quá trình tham gia thực tập này đã cho tôi nhiều cơ hội để có
những trải nghiệm thực tế hơn về một môi trường làm việc mang tính chuyên nghiệp của
những công ty lớn cũng như tìm hiểu được những kỹ năng cần thiết, các quy trình làm việc
của một nhân viên marketing, nhân viên bán hàng tại công ty Cổ phần nước Hoàng Minh.
Trong thời gian thực tập làm việc tại nơi đây, tôi đã được học hỏi những kinh nghiệm,
kiến thức học được nhiều kỹng của một nhân viên marketing, hay một nhân viên bán
hàng, quản khảo sát thị trường. Ngoài những kinh nghiệm, kỹ năng mà tôi tự học được ra
tôi còn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của chị Nguyễn thị Hồng Anh trong quá trình làm
việc tại đã hỗ trợ tôi để tôi thể nắm được những kiến thức, kỹ năng bản để từ đó phát
triển bản thân. Thông qua thời gian thực tập này, tôi đã được hiểu thêm về nhiều hoạt động
kinh doanh của công ty, cũng như bản thân tôi đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao
và giúp bản thân biết thêm về định hướng bản thân trong tương lai cũng như hoàn thành được
các mục tiêu đặt ra trong kỳ thực tập.
Trải nghiệm môi trường làm việc mang tính chuyên nghiệp
Phát triển và học hỏi thêm các kỹ năng về ngành nghề
Xây dựng các môi quan hệ cá nhân của bản thân để giúp ích cho tương lai
Học tập những kỹ năng giao tiếp
Áp dụng các kiến thức được học vào công việc.
Trang 4
LỜI CẢM ƠN
Trong khoảng thời gian thực tập tại Công ty cổ phần nước Hoàng Minh, bản thân của tôi đã
nhận được nhiều sgiúp đỡ từ các anh chị đồng nghiệp cũng như từ phía người hướng dẫn
trong thời gian đầu còn bỡ ngỡ và trong quá trình làm việc.
Tôi xin được gửi lời cảm ơn đến:
Công ty cổ phần nước Hoàng Minh
Chị Nguyễn Thị Hồng Anh – người hướng dẫn thực tập của tôi
Các anh chị đồng nghiệp nhân viên trong phòng marketing cũng như các anh chị nhân
viên bán hàng tại công ty cổ phần nước Hoàng Minh
Tôi xin gửi lời cảm ơn công ty quý anh chị đồng nghiệp trong thời gian qua đã nhiệt tình
hỗ trợ tôi trong thời gian hoàn thành kỳ thực tập nhận thức.Thời gian vừa qua, bản thân
một sinh viên năm 2 nên trong quá trình thực tập tôi đã gặp nhiều khó khăn vì đây là lần đầu
tiên tôi tham gia làm việc tại một doanh nghiệp môi trường chuyên nghiệp nhưng với sự
giúp đỡ tận tình, tôi đã hoàn thành tốt công viẹc của mình cũng như góp phần giúp tôi
được những trải nghiệm tốt và thực tế về một môi trường mang tính chuyên nghiệp như vậy.
Về phía nhà trường, tôi xin cảm ơn:
Cô Ngụy Thị Sao Chi – Giảng viên hướng dẫn thực tập
Đã hỗ trợ và đóng góp ý kiến giúp tôi hoàn thành tốt bài cáo cáo này.
Trong quá trình tham gia thực tập làm việc thực tế tại công ty cũng như trong thời gian
hoàn hành bài báo cáo này, bản thân tôi vẫn chưanhiều kinh nghiệm nên đã có những sai
sót không mong muốn, mong quý anh chị đồng nghiệp cũng như quý thầy cô thông cảm.
Lý Mỹ Hân
Trang 5
MỤC LỤC
LỜI CAM KẾT........................................................................................................................3
LỜI CẢM ƠN.........................................................................................................................5
DANH MỤC HÌNH ẢNH......................................................................................................7
DANH MỤC BẢNG BIỂU....................................................................................................8
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY HOÀNG MINH............................................9
1.1 – Lịch sử hình thành công ty Hoàng Minh.................................................................9
1.1.1. Thông tin chung....................................................................................................... 9
1.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty.........................................................10
1.1.3. Sơ đồ tổ chức công ty............................................................................................13
1..4. Giới thiệu sản phẩm nước i-on Life.........................................................................15
1.1.5. Đối tác chính của công ty......................................................................................16
1.1.6. Đối thủ cạnh tranh.................................................................................................18
1.1.7 Slogan và mục tiêu định hướng..............................................................................20
1.1.8 Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty ( 2017-2021 )..................................21
1.1.9. Phân tích SWOT...........................................................................................22
CHƯƠNG 2: CÔNG VIỆC THỰC TẬP............................................................................23
2.1 - Công việc văn phòng................................................................................................23
2.1.1. Photocopy..............................................................................................................23
2.1.2. Scan.......................................................................................................................25
2.1.3. Fax.........................................................................................................................26
2.2 – Công việc chuyên môn.............................................................................................27
2.2.1 Marketing:..............................................................................................................27
2.2.2 Nhân viên bán hàng ( kênh siêu thị ):.....................................................................30
CHƯƠNG 3: KINH NGHIỆM VÀ KĨ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC.............................................32
3.1 – Kiến thức chuyên môn:...........................................................................................32
3.2 - Kỹ năng đạt được:....................................................................................................32
3.3 - Thái độ....................................................................................................................... 32
Trang 6
CHƯƠNG 4: NHẬN XÉT BẢN THÂN..............................................................................33
4.1 – Điểm mạnh...............................................................................................................33
4.2 – Điểm yếu...................................................................................................................33
4.3 – Cơ hội bản thân........................................................................................................34
4.4 – Thách thức bản thân................................................................................................34
4.5 – Định hướng bản thân...............................................................................................35
TÀI LIỆU THAM KHẢO...................................................................................................36
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP...............................................................................37
Trang 7
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1. Hình ảnh bên ngoài Công ty........................................................................................9
Hình 2. Hình ảnh logo Công ty................................................................................................9
Hình 3. Hình lịch sử hình thành và phát triển CTCP Nước Hoàng Minh...............................10
Hình 4. Hình ảnh bên ngoài Nhà máy....................................................................................10
Hình 5. Hình ảnh tổng quát Nhà máy.....................................................................................11
Hình 6. Hình ảnh bên trong Nhà máy.....................................................................................11
Hình 7. Hình giấy chứng nhận CTCP Nước Hoàng Minh đạt Thương hiệu quốc gia............12
Hình 8. Hình giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm của Bộ Y Tế.........................................12
Hình 9. Hình ảnh sơ đồ tổ chức CTCP Nước Hoàng Minh....................................................13
Hình 10. Các sản phẩm I-on Life...........................................................................................15
Hình 11. Các sản phẩm I-on Life...........................................................................................15
Hình 12. Logo Tập đoàn OSG...............................................................................................16
Hình 13. Máy lọc nước ion kiềm cho gia đình.......................................................................16
Hình 14. Máy Serius..............................................................................................................17
Hình 15. Logo Lavie..............................................................................................................17
Hình 16. Các sản phẩm nước khoáng Lavie...........................................................................18
Hình 17. Logo Aquafina.........................................................................................................18
Hình 18. Các loại nước Aquafina...........................................................................................19
Hình 19. Hình ảnh biểu đồ so sánh tình hình hoạt động kinh doanh CTCP Nước Hoàng Minh
............................................................................................................................................... 21
Hình 20. Hình ảnh photocopy................................................................................................ 23
Hình 21. Hình ảnh các phím máy photocopy.........................................................................23
Hình 22. Hình ảnh sự kiện đồng hành cùng Bệnh viện Đại học Y dược tổ chức tại Aeon Mall
Tân Phú..................................................................................................................................26
Hình 23. Hình ảnh làm việc tại sự kiện..................................................................................26
Hình 24. Hình ảnh tại sự kiện tại khách sạn Tân Sơn Nhất....................................................27
Hình 25. Hình ảnh trưng bày sản phẩm tại Mega Market......................................................28
Hình 26. Hình ảnh trưng bày sản phẩm tại Aeon Bình Tân....................................................29
Hình 27. Hình ảnh trưng bày sản phẩm tại Family Mart........................................................29
Trang 8
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1. Tôn chỉ hành động CTCP Nước Hoàng Minh...........................................................19
Bảng 2. Bảng so sánh tình hình kinh doanh CTCP Nước Hoàng Minh 2017-2021................20
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY HOÀNG MINH
Trang 9
1.1 – Lịch sử hình thành công ty Hoàng Minh
1.1.1. Thông tin chung
Tên công ty: Công ty Cổ phần nước Hoàng Minh
Hnh 1. Hnh ảnh bên ngoài Công ty
Logo công ty:
Hnh 2. Hnh ảnh logo Công ty
Địa chỉ: 64 Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM
Điện thoại: 028 39 979899
Website: https://www.ionlife.com.vn
Người đại diện pháp luật: Ông Võ Đăng Linh – Chủ tịch HDQT kiêm Tổng Giám đốc
1.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty
Trang 10

Preview text:

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA LOGISTICS & TMQT BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC Tên cơ quan thực tập
: Công ty Cổ phần nước Hoàng Minh Thời gian thực tập
: Từ 12/07/2022 đến 27/08/2022 Người hướng dẫn : Nguyễn Thị Hồng Anh Giáo viên hướng dẫn : Ngụy Thị Sao Chi Sinh viên thực hiện : Lý Mỹ Hân Mã số sinh viên : 22008092 Lớp : NT20111 Tháng 08/2022 Trang 1
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA LOGISTICS & TMQT  BÁO CÁO
THỰC TẬP NHẬN THỨC Tên cơ quan thực tập
: Công ty Cổ phần nước Hoàng Minh Thời gian thực tập
: Từ 12/07/2022 đến 27/08/2022 Người hướng dẫn : Nguyễn Thị Hồng Anh Giáo viên hướng dẫn : Ngụy Thị Sao Chi Sinh viên thực hiện : Lý Mỹ Hân Mã số sinh viên : 22008092 Lớp : NT20111 Tháng 08/2022 Trang 2 LỜI CAM KẾT
“Tôi đã đọc và hiểu về các hành vi vi phạm liêm chính học thuật.
Tôi cam kết bằng danh dự cá nhân rằng bài làm này do tôi tự thực hiện
và không vi phạm về liêm chính học thuật”.
Ngày_21____tháng _08___ năm _2022_____
(Họ tên và chữ ký của sinh viên) Lý Mỹ Hân Trang 3 A. TÓM TẮT
Qua thời gian thực tập nhận thức này, bản thân của tôi thấy rằng trong khoảng thời gian này,
tôi đã có rất nhiều cơ hội để tham gia làm việc và học tập để nhận ra sự phù hợp của bản thân
mình so với ngành học. Công ty Cổ phần nước Hoàng Minh là công ty mà tôi đã tham gia
làm việc trong kỳ thực tập này, quá trình tham gia thực tập này đã cho tôi nhiều cơ hội để có
những trải nghiệm thực tế hơn về một môi trường làm việc mang tính chuyên nghiệp của
những công ty lớn cũng như tìm hiểu được những kỹ năng cần thiết, các quy trình làm việc
của một nhân viên marketing, nhân viên bán hàng tại công ty Cổ phần nước Hoàng Minh.
Trong thời gian thực tập và làm việc tại nơi đây, tôi đã được học hỏi những kinh nghiệm,
kiến thức và học được nhiều kỹ năng của một nhân viên marketing, hay một nhân viên bán
hàng, quản lý khảo sát thị trường. Ngoài những kinh nghiệm, kỹ năng mà tôi tự học được ra
tôi còn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của chị Nguyễn thị Hồng Anh trong quá trình làm
việc tại đã hỗ trợ tôi để tôi có thể nắm được những kiến thức, kỹ năng cơ bản để từ đó phát
triển bản thân. Thông qua thời gian thực tập này, tôi đã được hiểu thêm về nhiều hoạt động
kinh doanh của công ty, cũng như bản thân tôi đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao
và giúp bản thân biết thêm về định hướng bản thân trong tương lai cũng như hoàn thành được
các mục tiêu đặt ra trong kỳ thực tập.
 Trải nghiệm môi trường làm việc mang tính chuyên nghiệp
 Phát triển và học hỏi thêm các kỹ năng về ngành nghề
 Xây dựng các môi quan hệ cá nhân của bản thân để giúp ích cho tương lai
 Học tập những kỹ năng giao tiếp
 Áp dụng các kiến thức được học vào công việc. Trang 4 LỜI CẢM ƠN
Trong khoảng thời gian thực tập tại Công ty cổ phần nước Hoàng Minh, bản thân của tôi đã
nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các anh chị đồng nghiệp cũng như từ phía người hướng dẫn
trong thời gian đầu còn bỡ ngỡ và trong quá trình làm việc.
Tôi xin được gửi lời cảm ơn đến:
 Công ty cổ phần nước Hoàng Minh
 Chị Nguyễn Thị Hồng Anh – người hướng dẫn thực tập của tôi
 Các anh chị đồng nghiệp nhân viên trong phòng marketing cũng như các anh chị nhân
viên bán hàng tại công ty cổ phần nước Hoàng Minh
Tôi xin gửi lời cảm ơn công ty và quý anh chị đồng nghiệp trong thời gian qua đã nhiệt tình
hỗ trợ tôi trong thời gian hoàn thành kỳ thực tập nhận thức.Thời gian vừa qua, bản thân là
một sinh viên năm 2 nên trong quá trình thực tập tôi đã gặp nhiều khó khăn vì đây là lần đầu
tiên tôi tham gia làm việc tại một doanh nghiệp có môi trường chuyên nghiệp nhưng với sự
giúp đỡ tận tình, tôi đã hoàn thành tốt công viẹc của mình cũng như góp phần giúp tôi có
được những trải nghiệm tốt và thực tế về một môi trường mang tính chuyên nghiệp như vậy.
Về phía nhà trường, tôi xin cảm ơn:
 Cô Ngụy Thị Sao Chi – Giảng viên hướng dẫn thực tập
Đã hỗ trợ và đóng góp ý kiến giúp tôi hoàn thành tốt bài cáo cáo này.
Trong quá trình tham gia thực tập và làm việc thực tế tại công ty cũng như trong thời gian
hoàn hành bài báo cáo này, bản thân tôi vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm nên đã có những sai
sót không mong muốn, mong quý anh chị đồng nghiệp cũng như quý thầy cô thông cảm. Lý Mỹ Hân Trang 5 MỤC LỤC
LỜI CAM KẾT........................................................................................................................ 3
LỜI CẢM ƠN......................................................................................................................... 5
DANH MỤC HÌNH ẢNH......................................................................................................7
DANH MỤC BẢNG BIỂU....................................................................................................8
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY HOÀNG MINH............................................9
1.1 – Lịch sử hình thành công ty Hoàng Minh.................................................................9
1.1.1. Thông tin chung....................................................................................................... 9
1.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty.........................................................10
1.1.3. Sơ đồ tổ chức công ty............................................................................................13
1..4. Giới thiệu sản phẩm nước i-on Life.........................................................................15
1.1.5. Đối tác chính của công ty......................................................................................16
1.1.6. Đối thủ cạnh tranh.................................................................................................18
1.1.7 Slogan và mục tiêu định hướng..............................................................................20
1.1.8 Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty ( 2017-2021 )..................................21
1.1.9. Phân tích SWOT...........................................................................................22
CHƯƠNG 2: CÔNG VIỆC THỰC TẬP............................................................................23
2.1 - Công việc văn phòng................................................................................................23
2.1.1. Photocopy.............................................................................................................. 23
2.1.2. Scan....................................................................................................................... 25
2.1.3. Fax......................................................................................................................... 26
2.2 – Công việc chuyên môn.............................................................................................27
2.2.1 Marketing:..............................................................................................................27
2.2.2 Nhân viên bán hàng ( kênh siêu thị ):.....................................................................30
CHƯƠNG 3: KINH NGHIỆM VÀ KĨ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC.............................................32
3.1 – Kiến thức chuyên môn:...........................................................................................32
3.2 - Kỹ năng đạt được:.................................................................................................... 32
3.3 - Thái độ....................................................................................................................... 32 Trang 6
CHƯƠNG 4: NHẬN XÉT BẢN THÂN..............................................................................33
4.1 – Điểm mạnh...............................................................................................................33
4.2 – Điểm yếu................................................................................................................... 33
4.3 – Cơ hội bản thân........................................................................................................ 34
4.4 – Thách thức bản thân................................................................................................ 34
4.5 – Định hướng bản thân...............................................................................................35
TÀI LIỆU THAM KHẢO...................................................................................................36
NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP...............................................................................37 Trang 7 DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1. Hình ảnh bên ngoài Công ty........................................................................................9
Hình 2. Hình ảnh logo Công ty................................................................................................9
Hình 3. Hình lịch sử hình thành và phát triển CTCP Nước Hoàng Minh...............................10
Hình 4. Hình ảnh bên ngoài Nhà máy....................................................................................10
Hình 5. Hình ảnh tổng quát Nhà máy.....................................................................................11
Hình 6. Hình ảnh bên trong Nhà máy.....................................................................................11
Hình 7. Hình giấy chứng nhận CTCP Nước Hoàng Minh đạt Thương hiệu quốc gia............12
Hình 8. Hình giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm của Bộ Y Tế.........................................12
Hình 9. Hình ảnh sơ đồ tổ chức CTCP Nước Hoàng Minh....................................................13
Hình 10. Các sản phẩm I-on Life...........................................................................................15
Hình 11. Các sản phẩm I-on Life...........................................................................................15
Hình 12. Logo Tập đoàn OSG...............................................................................................16
Hình 13. Máy lọc nước ion kiềm cho gia đình.......................................................................16
Hình 14. Máy Serius.............................................................................................................. 17
Hình 15. Logo Lavie.............................................................................................................. 17
Hình 16. Các sản phẩm nước khoáng Lavie...........................................................................18
Hình 17. Logo Aquafina......................................................................................................... 18
Hình 18. Các loại nước Aquafina...........................................................................................19
Hình 19. Hình ảnh biểu đồ so sánh tình hình hoạt động kinh doanh CTCP Nước Hoàng Minh
............................................................................................................................................... 21
Hình 20. Hình ảnh photocopy................................................................................................ 23
Hình 21. Hình ảnh các phím máy photocopy.........................................................................23
Hình 22. Hình ảnh sự kiện đồng hành cùng Bệnh viện Đại học Y dược tổ chức tại Aeon Mall
Tân Phú.................................................................................................................................. 26
Hình 23. Hình ảnh làm việc tại sự kiện..................................................................................26
Hình 24. Hình ảnh tại sự kiện tại khách sạn Tân Sơn Nhất....................................................27
Hình 25. Hình ảnh trưng bày sản phẩm tại Mega Market......................................................28
Hình 26. Hình ảnh trưng bày sản phẩm tại Aeon Bình Tân....................................................29
Hình 27. Hình ảnh trưng bày sản phẩm tại Family Mart........................................................29 Trang 8
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1. Tôn chỉ hành động CTCP Nước Hoàng Minh...........................................................19
Bảng 2. Bảng so sánh tình hình kinh doanh CTCP Nước Hoàng Minh 2017-2021................20
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY HOÀNG MINH Trang 9
1.1 – Lịch sử hình thành công ty Hoàng Minh 1.1.1. Thông tin chung
 Tên công ty: Công ty Cổ phần nước Hoàng Minh
Hnh 1. Hnh ảnh bên ngoài Công ty  Logo công ty:
Hnh 2. Hnh ảnh logo Công ty
 Địa chỉ: 64 Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM
 Điện thoại: 028 39 979899
 Website: https://www.ionlife.com.vn
 Người đại diện pháp luật: Ông Võ Đăng Linh – Chủ tịch HDQT kiêm Tổng Giám đốc
1.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty Trang 10