Bộ câu hỏi trắc nghiệm học phần Nguyên lý kế toán có đáp án

Bộ câu hỏi trắc nghiệm học phần Nguyên lý kế toán của trường đại học Tài chính - Marketing giúp sinh viên củng cố, ôn tập kiến thức và đạt kết quả cao trong bài thi kết thúc học phần. Mời bạn đón đón xem! 

lOMoARcPSD|36244 503
1 Đâu là một trong những chiến lược điều chỉnh giá?
A) Định giá theo tâm lý
B) Định giá theo khả năng mua của khách hàng
C) Phân hóa giá
D) Cả A và C
2 khách hàng nhạy cảm về giá khi
A) Sản phẩm độc quyền
B) Khách hàng có thu nhập cao
C) Uy tín nhãn hiệu
D) Cả 3 đáp án trên
3 : Đâu là ví dụ của định giá đối tượng khách hàng:
a. Giá bánh trung thu giảm sau khi hết mùa
lOMoARcPSD|36244 503
b. Giá vé khác nhau cho những chỗ ngồi khác nhau trên máy bay
c.
Vé xe buýt cho học sinh, sinh viên và người lớn tuổi rẻ hơn các đối tượng khác
d. Giá một chiếc điện thoại giảm khi ra một chiếc điện thoại mới
4 : Đâu là nguyên nhân doanh nghiệp phải giảm giá sản phẩm của mình, ngoại
trừ:
a. Doanh nghiệp trong tình trạng dư thừa công suất
b. Doanh nghiệp muốn thâm nhập thị trường thông qua giá
c.
Tình trạng vật giá leo thang, chi phí đầu vào của doanh nghiệp tăng
d. Doanh nghiệp bị sút giảm thị phần do bị cạnh tranh về giá
5 Ruột viết đi kèm cây viết là loại sản phẩm nào
a. Sản phẩm tùy chọn
b. Sản phẩm bổ trợ
c. Phó phẩm
d. Sản phẩm trọn gói
6 : Chiến lược định giá đồng vận phí là
b. Doanh nghiệp sẽ chia thị trường ra làm một vùng, giá sẽ tính riêng cho từng vùng,
vùng càng xa đặt giá càng cao.
c. Doanh nghiệp bán sản phẩm bao một phần hay toàn bộ phí vận chuyển cho tất cả
khách hàng
d. Sản phẩm của doanh nghiệp được chia ra tại 3 vùng Bắc, Trung, Nam
7 Trong trường hợp nào sau đây thì doanh nghiệp nên chủ động tăng giáA. Năng
lực sản xuất dư thừa
B. Cầu quá mức
C. Nền kinh tế đang suy thoái
D. Thị phần đang có xu hướng giảm
8 Giá cả là yếu tố duy nhất trong hệ thống marketing mix tạo ra doanh thu còn
cácyếu tố khác thể hiện chi phí
A) Đúng
a.
Giá sản phẩm sẽ bằng nhau bất kể bán cho vùng địa lý xa hay gần
lOMoARcPSD|36244 503
B) Sai
9 Quyết định giá bán sản phẩm căn cứ vào chi phí vì
A) Phải thu hồi chi phí đã bỏ ra và có mức lợi nhuận hợp lý
B) Để tránh trường hợp xác định giá bán thấp hơn chi phí
C) Hình thành nên mức giá sàn
D) Cả 3 đáp án trên
10 Câu nào trong các câu sau đây không nói về thị trường độc quyền thuần tuý?
a. Đường cầu của thị trường cũng là đường cầu của ngành.
b. Giá được quyết định bởi người mua.
c. Là thị trường rất hấp dẫn nhưng khó gia nhập.
d. Giá bán là một trong những công cụ để duy trì và bảo vệ thế quyền11 Chọn câu
không sai: Định giá dựa trên chi phí:
a. Sản phẩm -> Chi phí -> Giá trị -> Giá cả -> Khách hàng
b. Chi phí -> Sản phẩm -> Giá cả -> Khách hàng -> Giá trị
c. Khách hàng -> Giá trị -> Giá cả -> Chi phí -> Sản phẩm
d. Sản phẩm -> Chi phí -> Giá cả -> Giá trị -> Khách hàng
12 Phương pháp nào sau đây là phương pháp định giá đơn giản nhất?
a. Định giá dựa theo người mua
b. Định giá theo lợi nhuận mục tiêu
c. Định giá bằng cách cộng thêm vào chi phí
d. Định giá theo thời giácâu 13: mục tiêu marketing cúa chiến lược giá là?
A) Tối đa hóa lợi nhuận
B) Biến đổi sản phẩm
C) Quyết định thương hiệu
D) Giảm chi phí
lOMoARcPSD|36244 503
Câu 14: đâu là yếu tố tâm ý mua khách hàng
A) Nhãn hiệu nổi tiếng thì sản phẩm có giá trị cao
B) Mua nhiều sản phẩm ít khi dùng tới
C) Sản phẩm càng ít người mua càng uy tín
D) Sản phẩm có giá trị cao chất lượng chưa cao
Câu 15: Định giá trên cơ sở chi phí bằng cách cộng thêm vào chi phí là đúng hay
sai?
A) Đúng
B) Sai
| 1/4

Preview text:

lOMoARc PSD|36244503
1 Đâu là một trong những chiến lược điều chỉnh giá?
A) Định giá theo tâm lý
B) Định giá theo khả năng mua của khách hàng C) Phân hóa giá D) Cả A và C
2 khách hàng nhạy cảm về giá khi
A) Sản phẩm độc quyền
B) Khách hàng có thu nhập cao
C) Uy tín nhãn hiệu
D) Cả 3 đáp án trên
3 : Đâu là ví dụ của định giá đối tượng khách hàng:
a. Giá bánh trung thu giảm sau khi hết mùa lOMoARc PSD|36244503
b. Giá vé khác nhau cho những chỗ ngồi khác nhau trên máy bay
c. Vé xe buýt cho học sinh, sinh viên và người lớn tuổi rẻ hơn các đối tượng khác
d. Giá một chiếc điện thoại giảm khi ra một chiếc điện thoại mới
4 : Đâu là nguyên nhân doanh nghiệp phải giảm giá sản phẩm của mình, ngoại trừ:
a. Doanh nghiệp trong tình trạng dư thừa công suất
b. Doanh nghiệp muốn thâm nhập thị trường thông qua giá
c. Tình trạng vật giá leo thang, chi phí đầu vào của doanh nghiệp tăng
d. Doanh nghiệp bị sút giảm thị phần do bị cạnh tranh về giá
5 Ruột viết đi kèm cây viết là loại sản phẩm nào a. Sản phẩm tùy chọn b. Sản phẩm bổ trợ c. Phó phẩm d. Sản phẩm trọn gói
6 : Chiến lược định giá đồng vận phí là
b. Doanh nghiệp sẽ chia thị trường ra làm một vùng, giá sẽ tính riêng cho từng vùng,
vùng càng xa đặt giá càng cao.
c. Doanh nghiệp bán sản phẩm bao một phần hay toàn bộ phí vận chuyển cho tất cả khách hàng
d. Sản phẩm của doanh nghiệp được chia ra tại 3 vùng Bắc, Trung, Nam
7 Trong trường hợp nào sau đây thì doanh nghiệp nên chủ động tăng giáA. Năng lực sản xuất dư thừa B. Cầu quá mức
C. Nền kinh tế đang suy thoái
D. Thị phần đang có xu hướng giảm
8 Giá cả là yếu tố duy nhất trong hệ thống marketing mix tạo ra doanh thu còn
cácyếu tố khác thể hiện chi phí A) Đúng
a. Giá sản phẩm sẽ bằng nhau bất kể bán cho vùng địa lý xa hay gần lOMoARc PSD|36244503 B) Sai
9 Quyết định giá bán sản phẩm căn cứ vào chi phí vì
A) Phải thu hồi chi phí đã bỏ ra và có mức lợi nhuận hợp lý
B) Để tránh trường hợp xác định giá bán thấp hơn chi phí
C) Hình thành nên mức giá sàn
D) Cả 3 đáp án trên
10 Câu nào trong các câu sau đây không nói về thị trường độc quyền thuần tuý?
a. Đường cầu của thị trường cũng là đường cầu của ngành.
b. Giá được quyết định bởi người mua.
c. Là thị trường rất hấp dẫn nhưng khó gia nhập.
d. Giá bán là một trong những công cụ để duy trì và bảo vệ thế quyền11 Chọn câu
không sai: Định giá dựa trên chi phí:
a. Sản phẩm -> Chi phí -> Giá trị -> Giá cả -> Khách hàng
b. Chi phí -> Sản phẩm -> Giá cả -> Khách hàng -> Giá trị
c. Khách hàng -> Giá trị -> Giá cả -> Chi phí -> Sản phẩm
d. Sản phẩm -> Chi phí -> Giá cả -> Giá trị -> Khách hàng
12 Phương pháp nào sau đây là phương pháp định giá đơn giản nhất?
a. Định giá dựa theo người mua
b. Định giá theo lợi nhuận mục tiêu
c. Định giá bằng cách cộng thêm vào chi phí
d. Định giá theo thời giácâu 13: mục tiêu marketing cúa chiến lược giá là?
A) Tối đa hóa lợi nhuận B) Biến đổi sản phẩm
C) Quyết định thương hiệu D) Giảm chi phí lOMoARc PSD|36244503
Câu 14: đâu là yếu tố tâm ý mua khách hàng
A) Nhãn hiệu nổi tiếng thì sản phẩm có giá trị cao
B) Mua nhiều sản phẩm ít khi dùng tới
C) Sản phẩm càng ít người mua càng uy tín
D) Sản phẩm có giá trị cao chất lượng chưa cao
Câu 15: Định giá trên cơ sở chi phí bằng cách cộng thêm vào chi phí là đúng hay sai? A) Đúng B) Sai