Bộ đề thi học kì 2 lớp 4 môn Tin học năm học 2019 - 2020
Bộ đề thi học kì 2 lớp 4 môn Tin học năm học 2019 - 2020. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt, ôn tập hiệu quả, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.
Preview text:
Bộ đề kiểm tra cuối học kì 2
BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II Tin học lớp 4 NĂM HỌC 2019-2020
MÔN: TIN HỌC LỚP 4 - SỐ 1
Thời gian: 35’ (Không kể thời gian giao đề)
Họ và tên:…………………………………………………………….. Lớp: 4…………. Giáo viên chấm ký, Điểm lý thuyết Điểm thực hành Điểm TB nhận xét A. PHẦN LÝ THUYẾT
I. TRẮC NGHIỆM: Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng nhất (5đ)
Câu 1: (0,5đ) Để lưu văn bản em nháy chuột vào nút lệnh: a. b. c. d.
Câu 2: (0,5đ) Để chèn bảng vào văn bản em chọn thẻ Insert rồi chọn: a. b. c. d.
Câu 3: (0,5đ) Để tạo một trang trình chiếu mới em chọn nút lệnh nào dưới đây: a. b. c. d.
Câu 4: (0,5đ) Để tạo hiệu ứng cho văn bản trong trang trình chiếu em chọn thẻ: a. Home b. Animations c. Design d. Insert
Câu 5: (0,5đ) Để sao chép nội dung từ phần mềm khác vào trang trình chiếu em: a. Nhấn Ctrl+N
b. Nhấn Ctrl+V c. Nhấn Ctrl+C d. Nhấn Ctrl+S
Câu 6: (0,5đ) Chọn đáp án thích hợp vào chỗ trống(.......)để được câu hoàn chỉnh:
“Khi em gõ lệnh HOME và nhấn Enter rùa sẽ .................”
a. Về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi.
b. Về vị trí xuất phát. c. Rùa quay phải 90 độ d. Rùa ẩn mình
Câu 7: (0,5đ) Để chọn nét bút trong LOGO em thực hiện : a. Chọn Set\Pen Color b. Chọn Commander Font c. Chọn Set\Pen Size d. Chọn Label Font
Câu 8: (0,5đ) Để rùa vẽ được đường nét đứt trên sân chơi em thực hiện gõ lệnh nào dưới đây: a. FD 80 PD FD 80 PD FD 80 b. FD 80 PD FD 80 PD FD 80
c. FD 80 PD FD 80 PD FD 80 d. FD 80 CS FD 80 PD HOME
Câu 9: (0,5đ) Để thực hiện phép tính 5x2 trong LOGO em sử dụng lệnh nào:
a. Label [5x2] b. Label [5*2] c. Print 5x2 d. Print 5*2
Câu 10: (0,5đ) Trong các câu lệnh dưới đây đâu là câu lệnh lặp đúng: a. Repeat 4 [FD 100 RT 90] b. Repeat 4 FD 100 RT 90 c. Fd 100 RT 90 Repeat d. Fd 100 Repeat RT 90 II. TỰ LUẬN ( 5đ)
Câu 1: Em hãy ghi Đ (Đúng) hoặc S (Sai) vào ô (2đ)
a. Trong PowerPoint chỉ có thể tạo được một trang trình chiếu
b. Có thể chèn được số trang cho tất cả các trang trình chiếu.
c. Ta có thể đặt màu nền khác nhau cho các trang trình chiếu.
d. Không thể chèn bảng vào trang trình chiếu
Câu 2: Em hãy viết lệnh để rùa vẽ các hình dưới đây theo cách nhanh nhất (2đ) Hình vuông Hình tam giác
có cạnh bằng 100 bước chân của rùa
Có cạnh bằng 80 bước chân của rùa
………………………………………………………………….................
………………………………………………………………….................
………………………………………………………………….................
………………………………………………………………….................
………………………………………………………………….................
………………………………………………………………….................
………………………………………………………………….................
………………………………………………………………….................
………………………………………………………………….................
………………………………………………………………….................
Câu 3: Em hãy viết câu lệnh lặp để rùa vẽ hiển thị nội dung như hình dưới (1đ)
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
B. PHẦN THỰC HÀNH HỌC SINH KIỂM TRA TRÊN MÁY HƯỚNG DẪN CHẤM
BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II
MÔN TIN HỌC LỚP 4 - NĂM HỌC 2019-2020
Thời gian: 35’ (Không kể thời gian giao đề) A. PHẦN LÝ THUYẾT
I. TRẮC NGHIỆM: (5đ) Mỗi câu trả lời đúng được 0,5 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án a c d b c b c b d a II. TỰ LUẬN: (5đ)
Câu 1: Em hãy ghi Đ (Đúng) hoặc S (Sai) vào ô (2đ)
a. Trong PowerPoint chỉ có thể tạo được một trang trình chiếu S
b. Có thể chèn được số trang cho tất cả các trang trình chiếu. Đ
c. Ta có thể đặt màu nền khác nhau cho các trang trình chiếu. Đ
d. Không thể chèn bảng vào trang trình chiếu S
Câu 2: Em hãy viết lệnh để rùa vẽ các hình dưới đây theo cách nhanh nhất (2đ) Hình vuông Hình tam giác
có cạnh bằng 100 bước chân của rùa
Có cạnh bằng 80 bước chân của rùa Repeat 4 [FD 100 RT 90] Repeat 3 [FD 80 RT 120]
Câu 3: Em hãy viết câu lệnh lặp để rùa vẽ hiển thị nội dung như hình dưới (1đ)
Repeat 4 [PU Label[Son La] Fd 100 Rt 90 Fd 10] B. PHẦN THỰC HÀNH Câu 1: (5đ)
- Tạo đủ các trang trình chiếu theo nội dung yêu cầu (4 điểm).
- Hiệu ứng sinh động, hài hòa (1 điểm). Câu 2: (5đ)
- Gõ được đúng câu lệnh để vẽ các hình (3 điểm)
- Vẽ hình theo các nhanh nhất (1 điểm)
- Chọn đúng màu bút, nét bút, viết được chữ có dấu (1 điểm)
A. LÍ THUYẾT: (4đ) (15 phút).
Câu 1(0.5đ): Để gộp các ô trong bảng em chọn: A. B. C. D.
Câu 2(0.5đ): Để làm việc với phần mềm trình chiếu, em nháy đúp chuột vào biểu tượng nào? A. B. C. D.
Câu 3(0.5đ): Để tạo hiệu ứng trên thanh trình đơn của phần mềm PowerPoint 2007, em chọn thẻ ? A. B. C. D.
Câu 4(0.5đ):Để luyện khả năng quan sát em khởi động phần mềm nào sau đây: A. B. C. D.
Câu 5(0.5đ): Trong mục Home, biểu tượng nào dùng để thay đổi bố cục trang trình chiếu? A. B. C. D.
Câu 6(0.5đ) Lệnh BK 150 tương ứng với hành động nào của Rùa:
A. Rùa lùi về sau 150 bước.
B. Rùa tiến về phía trước 150 bước. C. Rùa xoay phải 150 độ. D. Rùa xoay trái 150 độ.
Câu 7(0.5đ): Em hãy cho biết câu lệnh Repeat 3[fd 100 rt 120] ht, rùa thực hiện vẽ hình gì?
A. Vẽ hình tam giác đều có độ dài cạnh 100 bước.
B. Vẽ hình tam giác đều có độ dài cạnh 100 bước và vẽ xong rùa ẩn mình.
C. Vẽ hình tam giác đều có độ dài cạnh 100 bước và vẽ xong rùa biến mất.
D. Vẽ độ dài đường gấp khúc và mỗi đoạn có độ dài cạnh 100 bước.
Câu 8(0.5đ):Chọn lệnh đúng để hiển thị chữ “HELLO” trên sân chơi Windows Logo:
A. Label “HELLO” B. Label HELLO C. Label [HELLO] D. Label“HELLO
B. THỰC HÀNH: (6đ) (20 phút)
Câu 1(2.0đ): Khởi động chương trình MS PowerPoint 2007 và thực hành theo yêu cầu sau:
+ Tạo trang trình chiếu có nội dung, bố cục như theo mẫu.
Câu 2(2.0đ): Em hãy mở phần mềm LOGO, vẽ hình sau rồi sao chép bài làm của em vào
phần mềm soạn thảo văn bản Word, lưu bài tại thư mục “Lớp 4”: Họ tên_bài_ lớp.
(Ví dụ: Nguyễn Văn An_2_4A) 100
Câu 3(2.0đ): Em hãy mở phần mềm LOGO, sử dụng lệnh lặp vẽ hình sau biết mỗi cạnh có độ
dài 50 bước. Sao chép bài làm của em vào phần mềm soạn thảo văn bản Word, lưu bài tại thư
mục “Lớp 4”: Họ tên và lớp.
(Ví dụ: Nguyễn Văn An_3_4A)
ĐÁP ÁN KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI NĂM MÔN: TIN HỌC – LỚP 4 A. LÍ THUYẾT: (4đ).
Câu 1: (0,5đ) B.
Câu 2: (0,5đ) C.
Câu 3: (0,5đ) Home, Cut, Delete
Câu 4: (0,5đ) Repeat 3[FD 100 RT 120]
Câu 5: (0,5đ) C.
Câu 6: (0,5đ)A.
Câu 7: (0,5đ)A.
Câu 8: (0,5đ)D. B. THỰC HÀNH: (6đ)
Câu 1:Tạo trang trình chiếu có nội dung, bố cục như theo mẫu( 2đ) - Tạo đúng trang 1. (1đ) - Tạo đúng trang 2. (1đ)
Câu 2: Vẽ được hình như trên và sao chép bài làm của em vào phần mềm soạn thảo
văn bản Word, lưu bài tại thư mục “Lớp 4” (2đ)
Repeat 3[fd 100 rt 150] hoặc fd 100 rt 120 fd 100 rt 120 fd 100
Câu 3: Vẽ được hình như trên và sao chép bài làm của em vào phần mềm soạn thảo
văn bản Word, lưu bài tại thư mục “Lớp 4” (2đ)
repeat 4[fd 50 rt 90 fd 50 lt 90]
Bộ đề kiểm tra cuối học kì 2
BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II Tin học lớp 4 NĂM HỌC 2019-2020
MÔN: TIN HỌC LỚP 4 - SỐ 3
Thời gian: 35’ (Không kể thời gian giao đề)
A. Trắc nghiệm (4 điểm)
Em hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng nhất.
Câu 1. Nút lệnh dùng để chèn bảng trong văn bản là (0,5 điểm) A. B. C. D.
Câu 2. Trong phần mềm Logo, câu lệnh: LT 90 BK 100 , Rùa sẽ thực hiện hành động: (0,5 điểm)
A. quay phải 90 độ, đi lùi 100 bước
B. quay phải 90 độ, tiến về trước 100 bước
C. quay trái 90 độ, đi lùi 100 bước
D. quay trái 90 độ, tiến về trước 100 bước
Câu 3. Trong phần mềm Logo, câu lệnh có thể thực hiện được là: (0,5 điểm) A. RePeaT 3 [FD 120 rt 120] B. REPEAT 4 {FD 100 RT 90} C. REPEAT 4 [FD 100, RT 90] D. REPEAT 3 [FD 100; RT 120]
Câu 4. Trong phần mềm Logo, đáp án đúng của câu lệnh Logo bên dưới là: PR 3 + 2 * 5 (0,5 điểm) A. 25 B. 13 C. 6 D. 10
Câu 5. Trong phầm mềm soạn thảo, các thao tác em có thể thực hiện trong trình bày bảng là: (0,5 điểm) A. xóa ô, cột và dòng
B. điều chỉnh độ rộng của cột và dòng
C. gộp và tách ô trong bảng
D. tất cả các ý trên điều đúng
Câu 6. Trong phần mềm trình chiếu, có mấy mức độ điều chỉnh tốc độ hiển thị hiệu ứng? (0,5 điểm)
A. hai mức: Slow: chậm, Fast: nhanh
B. hai mức: Medium: trung bình, Fast: nhanh
C. ba mức: Slow: chậm, Medium: trung bình, Fast: nhanh
D. bốn mức: Easy: dễ, Medium: trung bình, Difficult: khó, Very Hard: rất khó
Câu 7. Trong phần mềm Logo, để vẽ được hình bên dưới, em phải gõ lần lượt các
lệnh như thế nào? (0,5 điểm)
A. RT 90 FD 100 RT 90 FD 50 LT 90 FD 100
B. LT 90 FD 100 RT 90 FD 50 LT 90 FD 100
C. FD 100 RT 90 FD 50 LT 90 FD 100
D. FD 100 LT 90 FD 50 RT 90 FD 100
Câu 8. Lệnh: LABEL [Viet Nam]
sẽ in gì trên màn hình Logo? (0,5 điểm) A. hiển thị chữ: Viet
B. hiển thị chữ: Viet Nam
C. không hiển thị gì cả
D. lệnh không thực hiện được
B. Thực hành (6 điểm)
Câu 1. Hãy viết lệnh lặp trong Logo để điều khiển chú
rùa vẽ hình 8 cạnh đều nhau có màu đỏ, nét vẽ là 4, mỗi cạnh có
chiều dài là 100 bước đi của Rùa. Biết ban đầu chú rùa ở vị trí xuất
phát, đầu hướng lên trên. (3 điểm)
Câu 2. Mở phần mềm Powerpoint, thực hiện yêu cầu sau: (3 điểm)
Lưu ý: Ở mỗi trang em phải chọn hiệu ứng và màu nền cho phù hợp
Lưu bài vào ổ đĩa D: với tên tệp là TÊN EM – LỚP * Trang 1: Chọn bố cục
- Tiêu đề: CÁC LOÀI HOA ĐẸP
Yêu cầu: Sử dụng phông chữ Arial, cỡ chữ 32, kiểu chữ in đậm, viết hoa
- Tác giả: Tên của em – lớp
Yêu cầu: Sử dụng phông chữ Arial, cỡ chữ 20, kiểu chữ nghiêng. * Trang 2: Chọn bố cục - Tiêu đề: HOA ĐÀO
Yêu cầu: Sử dụng phông chữ Arial, cỡ chữ 32, kiểu chữ in đậm, viết hoa - Nội dung:
+ Cột bên trái: Cây đào là cây cảnh quan trọng, tượng trưng cho mùa xuân ở miền
Bắc. Cây hoa đào có thể trồng chậu trang trí ngày Tết hoặc trồng làm cây cảnh trong vườn hay công viên.
+ Cột bên phải: Chèn hình ảnh cây đào.
---------------- Hết --------------- HƯỚNG DẪN CHẤM
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI NĂM HỌC Môn: Tin học 4 – Đề 3 A. Trắc nghiệm (4 điểm)
Câu 1: đáp án C (0,5 điểm)
Câu 2: đáp án C (0,5 điểm)
Câu 3: đáp án A (0,5 điểm)
Câu 4: đáp án B (0,5 điểm)
Câu 5: đáp án D (0,5 điểm)
Câu 6: đáp án C (0,5 điểm)
Câu 7: đáp án B (0,5 điểm)
Câu 8: đáp án B (0,5 điểm) B. Thực hành ( 6 điểm) Câu 1: (3 điểm)
Vẽ đúng hình bát giác sử dụng lệnh lặp: 3 điểm
Vẽ đúng nhưng không sử dụng lệnh lặp trừ 1 điểm.
Không đúng màu và nét vẽ theo yêu cầu trừ 0,5 điểm. Câu 2. (3 điểm)
Trình bày, định dạng, chọn màu nền và hiệu ứng bài trình chiếu đúng yêu cầu: 3 điểm Sai 2 lỗi trừ 0,5 điểm
* Tùy vào mức độ đạt được của học sinh mà giáo viên cho điểm.
Document Outline
- Câu 4: (0,5đ) Để tạo hiệu ứng cho văn bản trong trang trình chiếu em chọn thẻ: