Các chương trình marketing của Highlands Coffee trong thời gian gần đây
Lý thuyết về Các chương trình marketing của Highlands Coffee trong thời gian gần đây giúp sinh viên củng cố kiến thức và đạt điểm cao trong bài thi kết thúc học phần Nguyên lý Marketing.
Môn: Nguyên lý Marketing
Trường: Đại học Tài Chính - Marketing
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARc PSD|36517948
Các chương trình marketing của Highlands Coffee trong thời gian gần đây :
Đầu tiên, Highlands Coffee khuyến khích khách hàng mang theo ly hoặc bình cá
Trước bối cảnh “Ô nhiễm trắng” đang trở thành vấn đề nóng bỏng trên
toàn cầu thì “less platsic” là trào lưu được nhiều chuỗi cà phê, trà quan
tâm. Chính vì thế, Highlands Coffee đã đưa ra chính sách khuyến khích
khách hàng mang theo ly hoặc bình cá nhân sử dụng nhiều lần khi order
tại quầy để được miễn phí UPSIZE
Tặng ngay 1 ly nhựa Highlands Coffee giá 119.000VNĐ Khi mua cà phê bột
truyền thống Highlands Coffee 1kg. Với slogan: Nàng xinh là phải có bình, có
ly uống cà phê thì mới đúng bài nhen. lOMoARc PSD|36517948
Tải app Highlands để nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt trong dịp Valentine 14/2
Ngoài ra Highlands coffee còn liên kết với các app giao hàng như Grap, Gojeck,
… tặng các voucher giảm giá cho khách hàng khi mua hàng thông qua các nền
tảng này nhằm kích cầu mua sắm cũng như giảm áp lực giao hàng của cửa hàng hơn.
Nhận xét của nhóm về chân dung nhóm khách hàng mục tiêu mà công ty
hướng đến : lOMoARc PSD|36517948
Trong tiến trình chuyển sang nền kinh tế thị trường có sự cạnh tranh gay gắt của
các đối thủ cạnh tranh và xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, tự do hóa thương mại
thì doanh nghiệp cần chú ý và quan tâm nhiều hơn trong việc xác định đối
tượng khách hàng của mình.
Highlands Coffee chọn cách đi theo những người khổng lồ nước ngoài bằng
cách dung hòa hương vị và phong cách trong nước và nước ngoài. Và đối tượng
khách hàng mà Highland Coffee đã và đang phục vụ là nhóm người tiêu dùng
trung lưu, giới văn phòng và giới trẻ.
Việc uống cà phê ở đây cũng được khách hàng cảm nhận rằng mình thuộc các
tầng lớp trên. Hoặc những khách hàng thuộc tầng lớp trên, không thể uống cà
phê ở một cửa hàng bình thường không thương hiệu, họ phải uống ở Highland
Coffee- nơi có uy tín thương hiệu, một phần là để khẳng định đẳng cấp của
mình. Giới doanh nhân khi làm ăn, đàm phán hợp đồng với đối tác, nhiều khi để
đạt được một hợp đồng như mong đợi, cũng phải đưa đối tác, hay khách hàng
của mình đi ăn uống. Highlands Coffee là một địa điểm rất hợp lý.
Câu 4: Nhận định của nhóm về tiềm năng thị trường các sản phẩm dành cho
tuổi teen. Nếu như công ty đang chuẩn bị xúc tiến kế hoạch kinh doanh một
sản phẩm dành cho tuổi teen, nhóm đề xuất sẽ kinh doanh sản phẩm gì?
Trình bày ý tưởng kinh doanh đó của nhóm.
*Tiềm năng thị trường đối với tuổi teen:
Nhóm khách hàng tiềm năng mà Highlands đang hướng tới chính là nhóm
khách hàng có độ tuổi từ 15-25 tuổi.
Nhóm khách hàng này là nhóm khách hàng trẻ trung, năng động
Không gian có độ ấm nóng và lịch sự với những phối màu tone trầm như đỏ đậm, nâu
cánh gián. Thiết kế Highlands không hề cầu kỳ phô trương mà sử dụng chủ yếu những
đường nét gọn gàng. Quán có những cửa lớn bằng kính tạo sự chuyển đổi liền mạch
giữa không gian bên ngoài và bên trong nhà, tô điểm bằng những mảng cây xanh dịu mắt.
Trên tường của nhiều quán là những bức tranh Đông Hồ đương đại hoặc xã hội Việt
Nam được thể hiện sáng tạo qua những nét vẽ vô cùng đặc sắc. Những chi tiết decor
này tỏ ra rất ăn nhập với tổng thể thiết kế Highlands Coffee, cũng là một cách ghi điểm
cực kỳ ấn tượng với khách hàng. Việc đưa chất liệu dân gian Đông Hồ vào không gian
hiện đại của quán hơn thế còn có ý nghĩa lớn góp phần truyền tải và lan tỏa một giá trị
văn hóa sắp mai một đến với lớp trẻ ngày nay.
Thiết kế mang hơi hướng cổ điển, ấm áp đã tạo nên sự khác biệt giữa Highlands và
các chuỗi cà phê khác. Với xu hướng thường xuyên tìm tòi những quán cà phê có view
đẹp để checkin sống ảo, không gian của Highlands là một trong những địa điểm không
thể bỏ sót đối với nhóm tuổi teen này.
Ngoài khoảng không gian trong nhà , Highlands thường được bố trí với không gian
ngoài trời rộng rãi, tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên sáng sủa, chan hòa. Ở khu
vực outdoor, quán sử dụng những đồ nội thất gỗ, sắt tone màu trầm đơn giản hoặc đôi lOMoARc PSD|36517948
khi là chất liệu mây tre thân thiện. Những chiếc dù đỏ che bóng mát mang đến cho
khách không gian riêng đầy hứng khởi, thứ mà khách hàng có thể nhận biết ngay từ xa.
Cũng do tọa lạc ở những vị trí ăn tiền nên thiết kế quán cafe Highlands Coffee rất ưa
chuộng những khung kính năng động. Những cửa kính không chỉ gắn kết hai không
gian của quán mà còn giúp Highlands tận dụng được lợi thế mặt bằng, mang đến trải
nghiệm đầy phóng khoáng cho khách hàng của mình. Bên cạnh đó, không gian ngoài
trời thoáng đãng cũng là một trong những địa điểm ưa thích của lứa tuổi học sinh, sinh
viên đến để làm việc, học tập.
Giá cả giao động từ 30.000-60.000 cho một phần đồ uống cũng là một trở ngại đối với
lứa tuổi đang còn đi học này. Nắm được vấn đề đó, Highlands thường xuyên tung ra
cách mã giảm giá và chương trình ưu đãi trên các mạng xã hội để nhằm tiếp cận rộng
rãi hơn với nhóm khách hàng tuổi teen.
*Nếu như công ty đang xúc tiến kế hoạch kinh doanh một sản phẩm dành
cho tuổi teen, nhóm em sẽ đề xuất kinh doanh sản phẩm COLD BREW HOA HỒNG:
1. Xác định mục tiêu kinh doanh:
Sản phẩm: Cold Brew Hoa hồng
+Thị trường tập trung nhắm đến đối tượng khách hàng là sinh viên, học sinh
+ Là sản phẩm được yêu thích nhất đối phái nữ.
+ Xây dựng lòng tin với khách hàng cũ và thu hút thêm khách hàng mới
+ Tăng độ nhận biết thương hiệu, đưa độ phủ sóng của sản phẩm lên phạm vi toàn quốc
+ Bán được nhiều sản phẩm hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
2.Nghiên cứu đối tượng khách hàng muốn hướng đến: *Nhân khẩu học:
+Đối tượng khách hàng chủ yếu là nữ, nam chiếm phần ít.
+Vị trí địa lý: Khách hàng mục tiêu sống tại các thành thị lớn như: Hà Nội,
Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,....
+ Tuổi: Các khách hàng tuổi teen: từ 14-18 tuổi
+ Thu nhập: Vẫn chưa thể tự lập tài chính hoàn toàn, vẫn phải phụ thuộc cha mẹ. *Sở thích, thói quen: lOMoARc PSD|36517948
+Sự hoàn thiện hệ thần kinh và các giác quan làm cho cảm giác, tri giác có
độ nhảy cảm về hội họa, âm nhạc phát triển mạnh. Vì thế, khi lựa chọn sản
phẩm lứa tuổi đã có cái nhìn quan sát sản phẩm khá tốt, dễ hình thành kinh nghiệm tiêu dùng sau này
+Khả năng đánh giá và lựa chọn sản phẩm bắt đầu có những yêu cầu về thẩm
mỹ, vị giác (màu sắc, độ ngon,…)
+Chưa có sự chín chắn trong mua hàng, dễ dàng chạy theo trào lưu hoặc ảnh
hưởng từ môi trường bên ngoài. *Hành vi mua sắm: