-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Các đề tài thuyết trình môn triết học mác lênin
Các đề tài thuyết trình môn triết học mác lênin giúp bạn tham khảo và hoàn thành tốt bài thảo luận của mình đạt kết quả cao.
Triết học Mác - Lê nin (DHTL 44 tài liệu
Đại học Thủy Lợi 221 tài liệu
Các đề tài thuyết trình môn triết học mác lênin
Các đề tài thuyết trình môn triết học mác lênin giúp bạn tham khảo và hoàn thành tốt bài thảo luận của mình đạt kết quả cao.
Môn: Triết học Mác - Lê nin (DHTL 44 tài liệu
Trường: Đại học Thủy Lợi 221 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Thủy Lợi
Preview text:
lOMoARcPSD|36126207
ĐỀ TÀI THUYẾT TRÌNH TRIẾT HỌC MÁC-LÊNIN
Học kỳ 1, năm học 2023-24 Yêu cầu:
- Làm bài thuyết trình trên ứng dụng PowerPoint, thời gian thuyết trình tối đa 30 phút. - Tiêu chí chấm điểm:
+ Nội dung (4 điểm): đầy đủ, logic, có liên hệ thực tiễn và đưa ra quan điểm riêng của nhóm.
+ Hình thức (2 điểm): slide đẹp, cân đối, ít chữ, sử dụng hình ảnh, bảng biểu, sơ đồ phù hợp.
+ Thuyết trình (2 điểm): nắm được vấn đề, trình bày rõ ràng, truyền cảm, sinh động, sáng tạo.
+ Tương tác (2 điểm): đặt câu hỏi, thảo luận, trò chơi... Đề
tài 1: Vai trò của thế giới quan và phương pháp luận
Các nội dung cần trình bày:
1. Thế giới quan và phương pháp luận: khái niệm, vai trò.
2. Xây dựng thế giới quan và phương pháp luận cho sinh viên hiện nay: vai trò, giải pháp.
Đề tài 2: Phương thức tồn tại của vật chất
Các nội dung cần trình bày:
1. Vận động – phương thức tồn tại của vật chất
2. Không gian và thời gian – hình thức tồn tại của vật chất
3. Quan điểm của nhóm về vận động và không gian, thời gian
Đề tài 3: Vai trò của tri thức, tình cảm, ý chí
Các nội dung cần trình bày:
1. Vai trò của tri thức, tình cảm, ý chí
2. Liên hệ với sinh viên trong đời sống và học tập
Đề tài 4: Vấn đề phát huy tính năng động chủ quan của ý thức
Các nội dung cần trình bày: lOMoARcPSD|36126207
1. Mối quan hệ giữa thực tiễn khách quan và tính năng động chủ quan của ý thức
2. Vì sao cần phát huy tính năng động chủ quan của ý thức3. Sự vận dụng
của sinh viên vào đời sống và học tập Đề tài 5: Quan điểm toàn diện và
quan điểm phát triển
Các nội dung cần trình bày: 1. Quan điểm toàn diện 2. Quan điểm phát triển
3. Vận dụng của sinh viên vào đời sống và học tập
Đề tài 6: Quy luật lượng – chất
Các nội dung cần trình bày:
1. Khái quát về quy luật lượng – chất
2. Ý nghĩa phương pháp luận rút ra từ quy luật
3. Vận dụng của sinh viên vào đời sống và học tậpĐề tài 7: Con đường biện chứng của sự
nhận thức chân lý
Các nội dung cần trình bày:
1. Con đường biện chứng của sự nhận thức chân lý
2. Vận dụng vào việc học tập của sinh viên
Đề tài 8: Lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất ở Việt Nam hiện nay
Các nội dung cần trình bày:
1. Lực lượng sản xuất ở Việt Nam hiện nay
2. Quan hệ sản xuất ở Việt Nam hiện nay
3. Mối quan hệ giữa lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất ở Việt Nam hiện nay
4. Sinh viên cần làm gì để góp phần phát triển lực lượng sản xuất ở Việt Nam lOMoARcPSD|36126207
Đề tài 9: Tính độc lập tương đối của ý thức xã hội Các nội dung cần trình bày:
1. Khái quát về tính độc lập tương đối của ý thức xã hội
2. Một số biểu hiện lạc hậu trong ý thức xã hội ở Việt Nam hiện nay
3. Vai trò của sinh viên góp phần phát triển ý thức xã hội tiên tiến ở Việt Nam