Các giải pháp thực hiện chiến lược - Quản trị chiến lược | Trường Đại Học Duy Tân
Cần mở rộng thêm những chương trình mới, đặc biệt là nhữngtour liên kết với đối tác nước ngoài để mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam vì Việt Nam nói chung và thành phố Hi Phòng nói riêng là nơi có vị trí giao thông thuậntiện. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
5.5.1. - Gii pháp Marketing
Cần mở rộng thêm những chương trình mới, đặc biệt là những
tour liên kết với đối tác nước ngoài để mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam vì
Việt Nam nói chung và thành phố Hi Phòng nói riêng là nơi có vị trí giao thông thuận
tiện. Bên cạnh đó cần cân nhắc kỹ càng để lọc ra những tour không có hiệu qu về
doanh thu liên tục trong 5 năm gần đây để gim thiểu chi phí với đối tác trong khi không có lợi nhuận.
Công ty cũng cần đánh giá lại những chương trình tour đang bán để củng cổ hoặc mở
rộng tour hơn nữa, tạo nhiều điểm mới la để khách cm nhận được sự năng động và
đặc biệt theo như tâm nguyện của công ty. Với du lịch nội địa cần mở rộng các sn phẩm mới như du
lịch sinh thái, du lịch tâm linh, văn hóa dân tộc... - gii pháp tài chính :
Rà soát tổ chNc thực hiện các công tác về tài chính, kế toán của vietravelTours. Xây
dựng phân bổ kế hoạch kinh doanh, chQ đạo việc thực hiện hoạch toán kế toán trong công ty bao gRm:
Thực hiện chế độ ghi chSp ban đầu theo hệ thống tài khon hiện hành áp dụng hình
thNc kế toán phT hợp với các đặc điểm kinh doanh của công ty.
Thường xuyên kiểm tra, theo dVi tình hình luân chuyển và sW dụng tài sn tiền vốn,
kết qu hoạt động kinh doanh của công ty. Phát hiện và ngăn ngXa những vi phạm
chính sách, chế độ qun lY tài chính của Nhà nước.
Tổ chNc phân tích kinh tế tXng thời kZ, đề xu[t các biện pháp xW lY gi\p ban giám đốc
điều chQnh hoạt động sn xu[t kinh doanh kịp thời. - Gii pháp nhân sự :
Đầu tiên, cần ch\ trọng đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có thái độ tích cực với công việc.
Hai bộ phận nhân viên cần được đặc biệt quan tâm trong thời gian này và sắp tới đó là
bộ phận bán hàng và Hướng dẫn viên.
Đội ngũ bán hàng được đào tạo kỹ lưỡng về các quy trình bán, tiếp thị, luôn đm bo
họ là những người trung thực và sẵn lòng gi\p đỡ khách hàng một cách hết lòng.
về hướng dẫn viên cũng cần được đào tạo về quy trình phục vụ khách, cần liên tục
kiểm tra hướng dẫn viên những tuyến tour đặc thT của công ty. Nên đầu tư đào tạo
Hướng dẫn viên về công tác sơ cNu y tê và gii quyết những tình huống b[t ngờ trên
đường tour khi không kịp có sự hỗ trợ trực tiếp tX công ty. Và cũng như đã nêu ở trên,
hiện nay công ty cũng cần tuyên mộ thêm Hướng dẫn biết ngoại ngữ để phát triển về du lịch quốc tế.
- Gii pháp sn xu[t, tác nghiệp
điều quan trọng nh[t là quan tâm tới việc xây dựng và phát triển đội ngũ lao động của
DN , vì Hiệu qu của DN phụ thuộc lớn vào trình độ văn hoá, chuyên môn, tay nghề,
kỹ năng, năng lực của đội ngũ lao động. Muốn vậy phi thường xuyên tạo điều kiện
cho người lao động nâng cao trình độ, kích thích tinh thần sáng tạo và tính tích cực
trong công việc bằng các hình thNc khuyến khích vật ch[t lẫn tinh thần.
- Phát triển và đa dạng hóa các sn phẩm du lịch, nh[t là các chuỗi liên kết và dịch vụ,
đáp Nng các bộ tiêu chuẩn du lịch quốc tế, đi đôi với qung bá hình nh và phát huy
vai trò các vTng di tích lịch sW, các điểm đến và khu du lịch.
-nâng cao hiệu qu huy động và sW dụng vốn trong DN. Việc đm bo đầy đủ, kịp thời
và sW dụng có hiệu qu vốn sẽ là nhân tố quan trọng tác động đến hiệu qu kinh doanh
Vi vậy cần phi có kể hoạch sW dụng hiệu qu và phi có những biện pháp phòng
chống những rủi ro; phi xác định cơ c[u vốn hợp lY, chặt chẽ thích Nng với quy mô ,
tránh không lạm dụng vốn vay quá mNc, đặc biệt là vốn ngắn hạn.
- Tập trung thu h\t có lựa chọn các phân đoạn thị trường khách du lịch; Phát triển
mạnh thị trường du lịch nội địa, ch\ trọng phân đoạn khách nghQ dưỡng, vui chơi gii
trí, nghQ cuối tuần và mua sắm
- nghiên cNu sn xu[t theo đơn đặt hàng, đm bo ch[t lượng, giá c, trong thời gian
ngắn nh[t để đáp Nng những nhu cầu của khách hàng .Áp dụng những công nghệ mới
để luôn ci tiến sn phẩm hiện có, không ngXng nâng cao ch[t lượng sn phẩm
,nghiên cNu cập nhật thị trường thường xuyên để điều chQnh các hoạt động marketing
sao cho phT hợp với thị trường mới.
-Đẩy mạnh x\c tiến, qung bá du lịch theo hướng chuyên nghiệp nhằm vào thị trường
mục tiêu, l[y sn phẩm du lịch và thương hiệu du lịch là trọng tâm; qung bá du lịch
gắn với qung bá hình nh quốc gia, phT hợp với các mục tiêu
- nghiên cNu sn xu[t theo đơn đặt hàng, đm bo ch[t lượng, giá c, trong thời gian
ngắn nh[t để đáp Nng những nhu cầu của khách hàng
- xây dựng hệ thống trao đổi và xW lY thông tin Lợi thế cạnh tranh phụ thuộc chủ yếu
vào hệ thống trao đổi và xW lY thông tin. Đây là yếu tố tác động trực tiếp đến hiệu qu
kinh doanh. Điều này đòi hỏi cần phi áp dụng công nghệ hoá hệ thống trao đổi và xW
lY thông tin phục vụ để không ngXng nâng cao hiệu qu kinh doanh