Các mẫu báo cáo tóm tắt | Đại học Sư Phạm Hà Nội
Các mẫu báo cáo tóm tắt | Đại học Sư Phạm Hà Nội với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
lOMoAR cPSD| 40439748
1. Cơ sở KH của Thuyết nhận thức:
b. Nhấn mạnh yn, vai trò của các cấu trúc
a. Hoạt động của não c. Cấu trúc của nhân
nhận thức với sự học tập cách
c. Phản ánh cơ chế học tập vs quan niệm:
b. Phản xạ có điều kiện d. Phản xạ vô điều
HT là sự thay đổi hành vi kiện
d. Gợi mở nhiều chiến lược DH, áp dụng
2. Ưu điểm lớn nhất của Thuyếtnhận thức:
1 cách thuận lợi - phát triển tối ưu các
a. Coi trọng yếu tố đầu ra
loại trí tuệ
b. Coi trọng vai trò của chủ thể tác động
9. … là các mục tiêu được quy địnhtrong
c. Coi trọng yếu tố đầu vào
Chương trình GDPT 2018
d. Coi trọng vai trò của chủ thể nhận
A. Kiến thức và kĩ năng thức
B. Kiến thức và năng lực
3. Ưu điểm lớn nhất của Thuyếthành vi: Học là
C. Phẩm chất và năng lực sự thay đổi …
D. Phẩm chất và kĩ năng a. Ý thức
10. Phẩm chất nào dưới đây khôngthuộc về b. Tư duy
mục tiêu được quy định trong Chương c. Cảm xúc trình GDPT 2018? d. Hành vi A. Trách nhiệm
4. Cơ sở khoa học của Thuyết kiếntạo: B. Chăm chỉ
a. Xuất phát từ việc GV trực tiếp cung cấp C. Nhân ái
thông tin và hướng dẫn những kĩ năng cụ D. Tận tâm
thể - người học ứng dụng kinh nghiệm
11. Đâu là phẩm chất được quyđịnh trong mục mới vào cuộc sống
tiêu chương trình GDPT 2018?
b. Xuất phát từ quá trình xử lý thông tin của
A. Tận tâm, tận lực, chăm chỉ, yêu nước
người học (phân tích, so sánh, KQ hóa)
B. Nhân ái, chăm chỉ, kỉ luật, yêu thương
c. Xuất phát từ các hành vi thể hiện ra bên
C. Chịu khó, biết ơn, nhân ái, trách nhiệm ngoài của người học
D. Trách nhiệm, trung thực, chăm chỉ,
d. Xuất phát từ việc người học xây dựng yêu nước
kiến thức cho chính mình bằng cách
12. Đâu không phải là năng lựcchung cần phát
thử nghiệm các ý tưởng - từ những
triển cho học sinh, được quy định trong CT
kinh nghiệm và hiểu biết đã có GDPT 2018?
5. Ưu điểm nổi bật của Thuyếtkiến tạo: Người
A. Giao tiếp và hợp tác học được
B. Tự chủ và tự học
a. Định hướng c. Tự tìm tòi, khám phá
C. Giải quyết vấn đề và sáng tạo
b. Thảo luận nhóm d. Tự đánh giá
D. Thích ứng và tự điều chỉnh
6. Tên nhà khoa học liên quan đếnThuyết kiến
13. Đâu không phải là năng lựcđặc thù cần tạo: (John Dewey
phát triển cho học sinh, được quy định
(1859-1952))Sai> đúng phải là trong CT GDPT 2018? J.Pieget A. NL ngôn ngữ
B. NL giao tiếpC. NL thẩm mỹ
7. Cơ sở KH của Thuyết đa trí tuệ: Trí tuệ D. NL thể chất
gắn liền với khả năng “giải quyết vấn
14. Học tập trải nghiệm là?
đề” – Sai đúng là thuyết đa trí tuệ của c
Là quá trình cá nhân huy động vốn hiểu Howard Gardner
biết và kinh nghiệm sẵn có khi tham gia vào các
8. Ưu điểm nổi bật của Thuyết đatrí tuệ:
hoạt động gắn với thực tiễn
a. Tích cực hóa nhận thức của HS, giúp các
15. Trong dạy học trải nghiệm,giáo viên cần
em tự tìm kiếm, phát hiện, khám phá, giải làm gì? quyết vấn đề
A. Tập trung vào đánh giá tổng kết lOMoAR cPSD| 40439748
B. Khai thác kinh nghiệm của bản thân để B.
Nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất giữa dạy học lýluận và thực tiễn
C. Hạn chế sự tương tác giữa học sinh và C.
Nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất giữa môi trường học tập
tínhvững chắc của tri thức và tính mềm dẻo của
D. Khuyến khích người học cân bằnggiữa tư duy
những trải nghiệm tích cực và trải
D. Nguyên tắc đảm bảo tính vừa sức
nghiệm tiêu cực 4.
Hệ thống kinh nghiệm hoạt động sáng
16. Dạy học trải nghiệm là?
tạo là thành phần của
A. Phương pháp học tập A.
nội dung dạy học B.
B. Kỹ thuật dạy học phương pháp dạy học
C. Phương pháp dạy học D. Quan niệm dạy C. mục tiêu dạy học học D.
hình thức tổ chức dạy học
17. Trong dạy học trải nghiệm, GVsẽ tổ chức 5.
Đâu là phương pháp dạy họctích cực
HĐ học tập cho người học như thế nào?
trong số các phương pháp dạy học dưới đây?
Người học được tham gia vào các hoạt A.
Phương pháp dạy học vấn
động mang tính thực tiễn, dựa trên hiểu biết và đáp
kinh nghiệm sẵn có của mình B. Phương pháp quan sát C.
Phương pháp dạy học theo
18. Trong dạy học trải nghiệm, GVcó vai trò gì? dự án
A. Định hướng tư duy cho học sinh D.
Phương pháp thuyết trình
B. Thiết kế các nhiệm vụ học tập cho học 6.
“Học là sự thay đổi hành vi” làtư tưởng sinh
chủ đạo của lý thuyết học tập nào dưới đây?
C. Chủ động tạo ra bối cảnh để học A. Thuyết Nhận thức
sinhtrải nghiệm B.
Thuyết Hành viC. Thuyết
D. Điều chỉnh hoạt động học tập của học Kiến tạo sinh. D. Thuyết Đa trí tuệ 7.
“Kích thích và phản ứng” là cơchế của lý
PHẦN THI TRẮC NGHIỆM 1. Hoạt động dạy
thuyết học tập nào sau đây?
và hoạt động học là 2 thành tố có vai trò như A. Thuyết Kiến tạo
thế nào trong quá trình dạy học? B. Thuyết Nhận thức
A. Trung tâm, đặc trưng B.
C. Thuyết Hành vi
Trung tâm, không đặc trưng D. Thuyết Đa trí tuệ C.
Không trung tâm, không đặc 8.
Trong quá trình dạy học, giáoviên có vai trưng trò gì? D.
Không trung tâm, đặc trưng
A. Tổ chức và định hướng hoạt 2.
Quá trình dạy học có nhữngdạng mâu động học thuẫn nào?
B. Tổ chức và thực hiện hoạtđộng
A. Mâu thuẫn bên trong (bên trong là học
mâu thuẫn cơ bản)
C. Đồng hành và thực hiện
B. Mâu thuẫn bên ngoài hoạtđộng học
C. Mâu thuẫn cơ bản
D. Định hướng và tích cực thựchiện
D. Mâu thuẫn chủ yếu hoạt động học 3.
Dạy học phải chú ý đến khảnăng nhận 9.
Yêu cầu về ngôn ngữ và phongcách của
thức của người học là yêu cầu của nguyên tắc
giáo viên là yêu cầu của phương pháp dạy học
dạy học nào sau đây? nào ? A.
Nguyên tắc đảm bảo thống nhất giữa A.
Phương pháp dạy học Giải
tínhkhoa học và tính giáo dục quyếtvấn đề lOMoAR cPSD| 40439748 B. Phương pháp dạy học
A. quan điểm dạy học B. Thuyếttrình phương pháp dạy học C.
Phương pháp dạy học vấn đáp C. kỹ thuật dạy học D. Phương pháp dạy học
D. hình thức tổ chức dạy học 10.
Dạy học phải làm cho ngườihọc thấy
15.“Học là quá trình giải quyết vấn đề”là tư
được nguồn gốc thực tiễn của những tri thức
tưởng chủ đạo của lý thuyết học tập nào?
khoa học là yêu cầu thuộc về A. Thuyết kiến tạo A. phương pháp dạy học B. Thuyết hành vi
B. nguyên tắc dạy học (tính
C. Thuyết nhận thức
cụthể - tính trừu tượng?) D. Thuyết đa trí tuệ C. nội dung dạy học 16.
Người học được tham gia vàohoạt động D. mục tiêu dạy học
thực tiễn dựa trên hiểu biết và kinh nghiệm sẵn
11.Bản chất của quá trình dạy học là
có của chính người học là bản chất của quan
A. quá trình tổ chức các hoạtđộng
điểm dạy học nào?
học tập cho học sinh A. Dạy học tích hợp
B. quá trình truyền thụ tri thức B. Dạy học phân hóa chohọc sinh
C. Dạy học trải nghiệm
C. quá trình tổ chức cho học
D. Dạy học truyền thống
sinhnghiên cứu tài liệu học tập 17.
Phương pháp dạy họclà.........hoạt động
D. quá trình tổ chức cho học
thống nhất giữa người dạy với người học sinhlàm tự học A. cách thức
12. Mục tiêu dạy học là B. tổ hợp
A. kết quả học tập mong đợi đối với
C. mối quan hệ học sinh D. hình thức
B. kết quả giảng dạy mong đợi 18.
Nguyên tắc dạy học có vai trògì trong đốivới giáo viên
quá trình dạy học?
C. kết quả dự kiến về hoạt A. Định hướng
độnggiảng dạy của giáo viên B. Chỉ đạo
D. kết quả dự kiến về chất C. Dự báo
lượngdạy học môn học D. Đánh giá
13. Mâu thuẫn giữa người dạy vớingười học 19.
Trong quá trình dạy học, học sinh có vai
thuộc loại mâu thuẫn nào của quá trình
trò gì? A. Chủ đạo dạy học?
B. Chủ động C. A. Mâu thuẫn bên ngoài Điều khiển
B. Mâu thuẫn cơ bản (yc, nhiệmvụ D. Định hướng
của GV - trình độ nhận thức của 20.
Hệ thống tri thức, kỹ năng, kỹxảo là các HS) thành phần của C. Mâu thuẫn chủ yếu A.
nội dung dạy học D. Mâu thuẫn trọng yếu B. mục tiêu dạy học
14. Phát triển trí tuệ cho học sinhlà yêu cầu C. phương pháp dạy học của D.
hình thức tổ chức dạy A. mục tiêu dạy học học
B. nhiệm vụ dạy học 21.
Động lực chủ yếu của quátrình dạy học C. nội dung dạy học
là kết quả của giải quyết mâu thuẫn nào sau D. phương pháp dạy học đây?
14. Dạy học theo định hướng phát triển năng A. Mâu thuẫn bên trong lực học sinh là B. Mâu thuẫn bên ngoài lOMoAR cPSD| 40439748
C. Mâu thuẫn cơ bản
B. Thuyết kiến tạo D. Mâu thuẫn chủ yếu C. Thuyết hành vi 22.
Mối quan hệ biện chứng giữahoạt động D. Thuyết hoạt động
dạy và hoạt động học thể hiện nội dung của 28.
Phát hiện và điều chỉnh hoạtđộng dạy A. nguyên tắc dạy học
và học là chức năng của
B. quy luật dạy họcC. logic quá
A. phương pháp dạy họcB. đánh trình dạy học
giá kết quả học tập ? D. phương pháp dạy học
C. phương tiện dạy học 23.
Đảm bảo sự thống nhất biệnchứng giữa
D. hình thức tổ chức dạy học
tính vững chắc của tri thức và mềm dẻo của tư 29.
Tổ chức cho học sinh giảiquyết vấn đề
duy trong dạy học là yêu cầu của
học tập là bản chất của phương pháp dạy học A. nội dung dạy học nào? B. phương pháp dạy học
A. Phương pháp Thuyết trình C.
nguyên tắc dạy học B. Phương pháp Vấn đáp D. quy luật dạy học
C. Phương pháp Giải quyết vấnđề 24.
Trong quá trình dạy học, giáoviên không
D. Phương pháp Thực hành
làm thay, làm hộ học sinh là yêu cầu của nguyên 30.
Tối đa hóa sự tham gia củangười học,
tắc dạy học nào?
tối thiểu hóa sự áp đặt của người dạy là yêu cầu A.
Nguyên tắc đảm bảo tính của vừa sức
A. nội dung dạy học hiện đại B.
Nguyên tắc đảm bảo sự
B. phương pháp dạy học hiện đại
thống nhấtgiữa vai trò chủ đạo của giáo
C. phương tiện dạy học hiện đại
viên và vai trò chủ động của học sinh
D. hình thức tổ chức dạy học C.
Nguyên tắc đảm bảo sự hiệnđại
thống nhấtbiện chứng giữa tính khoa học 31.
Đảm bảo tính quan sát trongdạy học là và tính giáo dục
yêu cầu của phương pháp dạy học nào? D.
Nguyên tắc đảm bảo sự
A. Phương pháp Thảo luận nhóm
thống nhấtgiữa lý luận và thực tiễn 25. B. Phương pháp Vấn đáp
Chương trình dạy học là biểu hiện của
C. Phương pháp Trực quan A. phương pháp dạy học
D. Phương pháp Thực hành
B. nội dung dạy học 32.
Mục tiêu dạy học chịu sựquy định của C.
hình thức tổ chức dạy A. nội dung dạy học học
B. các điều kiện xã hộiC. phương D.
mục tiêu dạy học ? 26. pháp dạy học
Khi lựa chọn phương pháp dạy học, giáo
D. phương tiện dạy học
viên phải lưu ý những gì? 33.
Mâu thuẫn bên trong củaquá trình dạy
A. Phù hợp với nội dung dạy học học là
B. Phù hợp với phương tiện
A. mâu thuẫn giữa các thành tố dạyhọc ?
củaquá trình dạy học với điều
C. Phù hợp với năng lực của kiện xã hội giáoviên
B. mâu thuẫn giữa các thành
D. Phù hợp với phương
tốcủa quá trình dạy học với phápđánh giá nhau
27. Học tập là quá trình cá nhân tự hình thành
C. mâu thuẫn giữa các điều kiệnxã
kiến thức cho mình là tư tưởng chủ đạo của lý
hội với môi trường giáo dục nhà
thuyết học tập nào? trường A. Thuyết nhận thức lOMoAR cPSD| 40439748
D. mâu thuẫn giữa môi trường
C. Thuyết kiến tạo
giáodục nhà trường và môi D. Thuyết đa trí tuệ trường lớp học 41. Kiến thức, kĩ năng, thái 34.
Kế hoạch giảng dạy môn họclà biểu hiện
độlà...................để có năng lực của A. cấu trúc
A. hình thức tổ chức dạy học B. điều kiện đủ
B. phương tiện dạy học
C. điều kiện cần
C. nội dung dạy học
D. điều kiện cần và đủ D. phương pháp dạy học 42.
Giáo viên phải tạo môi trườnghọc tập
35. B-Learning là (blended learning - học tập
để học sinh tìm tòi và khám phá là yêu cầu được tổng hợp: online
rút ra từ lý thuyết học tập nào? + offline) A. Thuyết hành vi
A. phương pháp dạy học B. B. Thuyết nhận thức
hình thức tổ chức dạy học
C. Thuyết kiến tạo
C. phương tiện dạy học D. Thuyết hoạt động D. nội dung dạy học
44. Phát triển thế giới quan khoa học cho
36.Tính tích cực của mỗi cá nhân học sinh là
học sinh là yêu cầu của
lưu ý khi giáo viên sử dụng phương pháp dạy A. mục tiêu dạy học học nào sau đây? B. nội dung dạy học
A. Phương pháp Thuyết trình C. nguyên tắc dạy học B. Phương pháp Vấn đáp
D. nhiệm vụ dạy học
C. Phương pháp Dạy học bằng 45.
Yêu cầu, nhiệm vụ học tập đặtra cho học tìnhhuống
sinh do tiến trình dạy học dẫn đến là điều kiện
D. Phương pháp Dạy học nhóm37. để
Học tập qua trải nghiệm là quá trình cá nhân A. thực hiện các phương
huy động tối đa......... khi trực tiếp tham gia pháp dạy học
vào các hoạt động gắn với thực tiễn. B.
thực hiện nội dung dạy
A. kiến thức và kĩ năng môn học học
B. cảm xúc và kinh nghiệm sẵn có C.
giải quyết mâu thuẫn cơ
C. nhân cách và mối quan hệ sẵn có
bản của quátrình dạy học
D. trách nhiệm và trung thực D.
sử dụng các phương tiện 38.
Thiết lập mối quan hệ giữakiến thức, kĩ dạy học
năng các môn học, tránh sự lặp lại kiến thức ở 46.
Phát âm rõ ràng, chính xác,tốc độ và tần
các môn học là một trong những lý do để
số âm thanh vừa phải là yêu cầu của phương A. dạy học phân hóa
pháp dạy học nào?
B. dạy học trải nghiệm A. Phương pháp Vấn đáp
C. dạy học tích hợp
B. Phương pháp Dạy học trực quan
D. dạy học tiếp cận nội dung
C. Phương pháp Thuyết trình 39.
Khéo thể hiện cảm xúc bằngcử chỉ, điệu
D. Phương pháp Thực hành
bộ là biểu hiện đặc trưng của dạng trí tuệ nào? 47.
Phương tiện dạy học trực quanphải tác A. Trí tuệ ngôn ngữ
động nhiều nhất đến
B. Trí tuệ cảm xúcC. Trí tuệ
A. thị giác của người học hình thể
B. thính giác của người học D. Trí tuệ âm nhạc
C. giác quan của người học 40.
Học là sự tìm kiếm và khámphá là đặc
D. sự khéo léo của người học
trưng của lý thuyết học tập nào? 48.
Bản chất quá trình dạy học là quátrình A. Thuyết hành vi
tổ chức hoạt động học tập có B. Thuyết nhận thức
tính.......cho học sinh lOMoAR cPSD| 40439748
A. độc đáo B.
53. Trong mỗi giờ học, học sinhđược tư duy khoa học
nhiều, được tham gia các hoạt động học tập C. thực tiễn
nhiều là biểu hiện của D. riêng biệt A.
dạy học lấy người học 49.
Kinh tế - xã hội của địaphương chưa làm trungtâm
đáp ứng được việc thực hiện chương trình dạy B.
dạy học lấy người dạy
học của cấp học, đó là biểu hiện của mâu thuẫn làm trungtâm nào dưới đây? C.
dạy học lấy môi trường A. Mâu thuẫn giữa nội làm trungtâm
dung dạy họcvới phương pháp dạy D.
dạy học lấy phương tiện học trực quanlàm trung tâm
B. Mâu thuẫn giữa mục tiêu
54. Quan sát - phản ánh là mộtkhâu trong
dạy họcvới phương tiện dạy học A. dạy học phân hóa
C. Mâu thuẫn giữa nội B. dạy học tích hợp
dung dạy họcvới điều kiện kinh tế- C.
dạy học trải nghiệm xã hội D. dạy học tích cực
D. Mâu thuẫn giữa phương
55. Đối tượng nhận thức củahọc sinh là
tiện dạyhọc với nội dung dạy học
những tri thức khoa học 50.
Để phát triển năng lực hành động cho A.
chưa hề có với nhân loại
học sinh, giáo viên cần sử dụng các phương B.
đã có sẵn và mới với học
pháp dạy học nào dưới đây?
sinhC. đã có sẵn và không mới với học A. Phương pháp Vấn đáp
sinh D. chưa có sẵn và mới với học sinh B.
Phương pháp Dạy học
56. “Học là quá trình giải quyếtvấn đề” là tư
dựa vàotình huống
tưởng chủ đạo của lý thuyết học tập nào? C. Phương pháp Thuyết A. Thuyết kiến tạo trình B.
Thuyết nhận thức D. Phương pháp Quan sát C. Thuyết hành vi 51.
Động lực của quá trình dạyhọc là kết D. Thuyết đa trí tuệ
quả của................của quá trình dạy học.
57. “Học tập dựa vào hiểu biếtvà kinh A. hình thành kiến thức
nghiệm của bản thân” là cơ chế học tập nào mới ở người học? B.
giải quyết mâu thuẫn A.
Học tập trải nghiệm vốn có B. Học tập phân hóa C. hình thành kĩ năng, kỹ C. Học tập tích hợp xảo D.
Học tập đa phương tiện D.
nêu vấn đề học tập52.
58. Trong các hình thức tổ chứcdạy học
Đặc trưng của phương pháp dạy học
dưới đây, đâu là hình thức tổ chức dạy học
tích cực là: hiện đại?
A. Phát huy tính tích cực A. Lên lớp
nhận thứccho người học B. Phụ đạoC. Tham quan
B. Phát huy tính tích cực học tập của người dạy D. B-Learning.
C. Phát huy tính hiện đại
59. Bản chất của quá trình dạyhọc là
của chươngtrình dạy học
A. quá trình tổ chức các hoạt động học
D. Phát huy tính hiện đại
tập cho học sinh
của phươngtiện dạy học B.
quá trình trang bị kiến thức cho họcsinh lOMoAR cPSD| 40439748 C.
quá trình rèn luyện kĩ năng, kỹ 66.
Để phát triển năng lực vậndụng kiến xảocho hoc sinh
thức vào thực tiễn và tránh trùng lặp kiến thức D.
quá trình phát triển năng lực
giữa các môn học, giáo viên nên thực hiện dạy chohọc sinh học nào sau đây? 60.
Trong quá trình dạy học, hoạtđộng nhận A. Dạy học phân hóa
thức của người học có tính chất
B. Dạy học tích hợpC. Dạy A. độc quyền học trải nghiệm B. độc đắc
D. Dạy học tiếp cận nội dung C. độc đáo 67.
Quá trình dạy học muốn giúphọc sinh D. độc lập
vận dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống, 61.
Mối quan hệ giữa người dạy vàngười
giáo viên cần thực hiện nguyên tắc dạy học nào?
học trong quá trình dạy học là mối quan hệ
A. Đảm bảo sự thống nhất A. phục tùng
giữa tínhkhoa học và tính giáo dục
B. biện chứng
B. Đảm bảo sự thống nhất C. thứ bậc
giữa tínhvững chắc của tri thức và D. đồng đẳng mềm dẻo của tư duy 62.
Mối quan hệ nào dưới đây thểhiện quy
C. Đảm bảo sự thống nhất
luật cơ bản của quá trình dạy học?
giữa lýluận và thực tiễn
A. Mối quan hệ biện chứng
D. Đảm bảo sự thống nhất
giữa cácthành tố của quá trình dạy
giữa vai tròchủ đạo của người dạy và học
vai trò chủ động của người học
B. Mối quan hệ biện chứng 68.
Dạy học vấn đáp là giáo viênsử
giữa nộidung, phương pháp và
dụng................trong quá trình dạy học. phương tiện dạy học A. bài tập
C. Mối quan hệ biện chứng
B. phương tiện trực quan
giữa ngườidạy và người học C. lời nói
D. Mối quan hệ biện D. câu hỏi
chứng giữa(hoạt động) nội dung 69.
Kết quả học tập người họccần đạt được
dạy học với người dạy và người học
trong dạy học là muốn nói tới thành tố nào sau 63.
Nguyên tắc dạy học được xâydựng trên đây?
cơ sở nào sau đây?
A. Mục tiêu dạy học
A. Mục tiêu dạy học B.
B. Nội dung dạy học Quy luật dạy học
C. Phương pháp dạy học C. Phương pháp dạy học
D. Hình thức tổ chức dạy học
D. Người dạy và người học 70.
Nội dung dạy học gồm nhữngthành 64.
Trong quá trình dạy học, họcsinh có vai phần nào sau đây?
trò gì đối với hoạt động học tập của bản thân?
A. Hệ thống tri thức, kĩ A. Chủ trì năng kĩ xảo B. Chủ đạo
B. Hệ thống chuẩn mực, C. Chủ ý
kinh nghiệmhoạt động sáng tạo
D. Chủ động
C. Hệ thống tri thức và 65.
Dạy học chú trọng đến quátrình tương
chuẩn mực đạođức xã hội
tác giữa học sinh với môi trường học tập là yêu D. A và B
cầu của lý thuyết học tập nào? 71.
Sự phát triển trí tuệ của họcsinh trong A. Thuyết đa trí tuệ B.
dạy học được đặc trưng bởi những dấu hiệu Thuyết hành vi nào sau đây?
C. Thuyết kiến tạo
A. Nắm vững tri thức và
D. Thuyết nhận thức
thao tác tưduy thành thạo lOMoAR cPSD| 40439748
B. Nắm vững tri thức và
D. mâu thuẫn giữa người
trình bày trithức trôi chảy dạy với người học
C. Nắm vững tri thức và 76.
Nguyên tắc dạy học là nhữngluận điểm
biết cách vậndụng tri thức
có tính .........của quá trình dạy học, có vai trò
D. Nắm vững tri thức và ..........
thao tác kĩnăng thành thạo
quá trình dạy học. 72.
Muốn đổi mới phương phápdạy học, A.
quy luật - chỉ đạo B.
giáo viên phải chú ý đến các thành tố còn lại của quy luật - nền tảng
quá trình dạy học, điều này thể hiện giáo viên C.
quy định - định hướng
tuân theo quy luật dạy học nào? D. nguyên lý - chỉ đạo
A. Quy luật về sự thống 77.
Trong dạy học, phương tiệntrực quan
nhất biệnchứng giữa người dạy với
phải đảm bảo tính thẩm mỹ, tính giáo dục là yêu người học
cầu của phương pháp dạy học nào?
B. Quy luật về sự thống A. Phương pháp vấn đáp
nhất biệnchứng giữa dạy học và phát B.
Phương pháp trực quan triển trí tuệ C. Phương pháp thực hành
C. Quy luật về sự thống D. Phương pháp thuyết
nhất biệnchứng giữa các thành tố
trình 78. Giáo viên phải kết hợp giữa lời
của quá trình dạy học với nhau
nói với ngôn ngữ cơ thể là yêu cầu của
D. Quy luật về sự thống
phương pháp dạy học nào?
nhất biệnchứng giữa các thành tố của
A. Phương pháp giải quyết vấn đề
quá trình dạy học với điều kiện xã
B. Phương pháp thuyết trình hội. C. Phương pháp vấn đáp 73.
Học là quá trình giải quyết vấnđề là tư
D. Phương pháp thực hành 79. Các
tưởng chủ đạo của lý thuyết học tập nào?
thành tố nào sau đây tạo nên tính chất A. Thuyết kiến tạo
2 mặt của quá trình dạy học? B.
Thuyết nhận thức A.
Nội dung và phương pháp dạy C. Thuyết hành vi học D. Thuyết đa trí tuệ B.
Mục tiêu và nội dung dạy học 74.
Phương pháp dạy học nàodưới đây
thuộc nhóm các phương pháp dạy học tích cực? C.
Hoạt động dạy và hoạt động A. học Phương pháp thuyết trình D.
Hoạt động học và kết quả dạy học B. Phương pháp vấn đáp
80. Để mâu thuẫn cơ bản được giải quyết, C.
Phương pháp dạy học
yêu cầu, nhiệm vụ học tập giao cho học sinh
dựa vào dự án cần D. Phương pháp dạy học A. thực hành
khó hơn một chút so
với khả năng nhận thức của học 75.
Mâu thuẫn cơ bản của quátrình dạy học sinh là
B. dễ hơn khả năng nhận
A. mâu thuẫn giữa mục tiêu thức của học sinh và nội dung dạy học
C. ngang bằng với khả
B. mâu thuẫn giữa nội năng
dung dạy học và phương pháp dạy
nhận thức của học sinh học D. khó hơn nhiều so với
C. mâu thuẫn giữa người
khả năng nhận thức của học sinh
dạy với phương pháp dạy học lOMoAR cPSD| 40439748
81. Giải quyết mâu thuẫn nào của quá trình
B. Đảm bảo sự thống nhất
dạy học sẽ tạo nên điều kiện cho sự phát
biện chứnggiữa lý luận và thực tiễn
triển của quá trình dạy học?
C. Đảm bảo sự thống nhất A. Mâu thuẫn bên trong
biện chứnggiữa vai trò chủ đạo của B. Mâu thuẫn bên ngoài
người dạy và vai trò chủ động của
C. Mâu thuẫn cơ bản người học
D. Mâu thuẫn không cơ bản 82. Tích
D.Đảm bảo sự thống nhất biện chứng
cực hóa hoạt động nhận thức của học
giữa tính vững chắc của tri thức và tính mềm dẻo
sinh là một khâu thuộc về của tư duy
A. bản chất của quá trình dạy học
86. Yêu cầu sử dụng của phương pháp dạy
B. động lực của quá trình dạy học
học trực quan tập trung vào C. nhiệm vụ dạy học
A. ngôn ngữ của giáo viên
D. logic quá trình dạy học 83.
B. phương tiện trực quan
Trong quá trình dạy học, giáo viên tổ C. câu hỏi vấn đáp
chức cho học sinh vận dụng kiến thức
D. không gian lớp học 87. Kết quả
vào thực tiễn, điều này chứng tỏ giáo
hoạt động học tập phụ thuộc vào quá
viên đã vận dụng nguyên tắc dạy học
trình tư duy của học sinh là đặc trưng cơ nào?
bản của lý thuyết học tập nào?
A. Nguyên tắc đảm bảo sự A. Thuyết hành vi
thống nhất biện chứng giữa tính vừa B. Thuyết kiến tạo
sức chung và vừa sức riêng C. Thuyết nhận thức
B. Nguyên tắc đảm bảo sự D. Thuyết đa trí tuệ thống
89. Đâu là mâu thuẫn cơ bảncủa quá trình
nhất biện chứng giữa người dạy với người học dạy học?
C. Nguyên tắc đảm bảo sự
A. Mâu thuẫn giữa mục tiêu thống với
nhất biện chứng giữa lý luận và thực tiễn nội dung dạy học D. Nguyên tắc đảm bảo
B. Mâu thuẫn giữa nội
chuyển từ quá trình dạy- học sang
dung với phương pháp dạy học quá trình dạy- tự học
C. Mâu thuẫn giữa hoạt
84. Sắp xếp theo thứ tự đúng theo logic của động
quá trình dạy học
dạy với hoạt động học A. Tổ chức cho học sinh
D. Mâu thuẫn giữa mục tiêu
lĩnh hội tri thức mới 2
dạy học với kết quả dạy học
B. Tổ chức cho học sinh tự
90. Để tạo nên động lực chủyếu của quá kiểm
trình dạy học, cần giải quyết mâu thuẫn nào tra, tự đánh giá 4
dưới đây của quá trình dạy học? C.
A. Mâu thuẫn giữa người
Tích cực hóa hoạt động
nhận thức của học sinh 1 dạy và người học D.
B. Mâu thuẫn giữa người
Tổ chức cho học sinh rèn
luyện kĩ năng, kỹ xảo 3
dạy với phương pháp dạy học
C. Mâu thuẫn giữa phương
85. Trong quá trình dạy học, giáo viên không
pháp và phương tiện dạy học
làm hộ, làm thay học sinh là biểu hiện của
D. Mâu thuẫn giữa nội
vận dụng nguyên tắc dạy học nào?
dung dạyhọc với sự tiến bộ của khoa
A. Đảm bảo sự thống nhất
học - công nghệ
biện chứnggiữa tính khoa học và tính giáo dục
91. Quá trình dạy học có nhiệmvụ nào sau đây? lOMoAR cPSD| 40439748 A. Tổ chức cho học sinh
95. Kĩ thuật dạy học là những ................của giáo
lĩnh hội kiếnthức rèn luyện kĩ năng
viên và học sinh nhằm thực hiện và điều khiển
B. Phát triển trí tuệ cho học
quá trình dạy học sinh A. hành động
C. Củng cố kiến thức kiến B. hoạt động thức, kĩnăng, kỹ xảo. C. thao tác hành động nhỏ D. A và B D.
thao tác hành động 96. Phương
92. Các thành tố nào sau đâytạo nên tính
pháp Thuyết trình là phương pháp dạy học
chất 2 mặt của quá trình dạy học? ở cấp độ A. Nội dung và phương A. vĩ mô pháp dạy học B. trung gian B. Mục tiêu và nội dung C. vi mô dạy học D.
không thuộc 3 cấp độ trên
C. Hoạt động dạy và hoạt động học
D. Hoạt động học và kết quả dạy học
92. Trong quá trình dạy học, giáoviên không
được tạo nên bầu không khí lớp học căng
thẳng, là yêu cầu của nguyên tắc dạy học nào? E.
Nguyên tắc đảm bảo sự thống
nhất biện chứng giữa tính vừa sức trong dạy học F.
Nguyên tắc đảm bảo sự
thống nhất biện chứng giữa người dạy với người học G.
Nguyên tắc đảm bảo sự cảm
xúc tích cực trong dạy học H. Nguyên tắc đảm bảo
chuyển từ quá trình dạy- học sang quá trình dạy- tự học
93. Yêu cầu sử dụng củaphương pháp dạy
học vấn đáp tập trung vào E. ngôn ngữ của giáo viên F. phương tiện trực quan G.
hệ thống câu hỏi H.
không gian lớp học 94.
Kết quả hoạt động học tập phụ thuộc
vào tính tích cực tương tác của cá nhân
với môi trường học tập, là đặc trưng cơ
bản của lý thuyết học tập nào? E. Thuyết hành vi F.
Thuyết kiến tạo G. Thuyết nhận thức H. Thuyết đa trí tuệ