Các quyết định về sản phẩm - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Hoa Lư
Các quyết định về sản phẩm - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Hoa Lư được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
NHÓM 6
+ Quyết định về bao gói và dịch v sản phm. Minh họa bằng sản phm c thể.
CHƯƠNG 6: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM (3.5)
Số tiết (1LT; 0Thực hành, 1 thảo luận, 0 bài tập)
6.2.3. Quyết định về bao gói và dịch vụ sản phẩm
6.2.3.1. Quyết định về bao gói
Bao gói thường bao gồm 4 yếu tố:
- Lớp tiếp xúc trực tiếp với sn phm
- Lớp bảo vệ lớp tiếp xúc - Bao bì vận chuyển
- Nhãn hiệu và các thông tin mô tả sản phm trên bao gói
Ngày nay bao gói trở thành công c đắc lực của hoạt động marketing do:
- Sự phát triển của hệ thống cửa hàng tự phc v, tự chọn ngày càng tăng: do đó thông
qua bao gói NTD có thể biết nhiều các thông tin liên quan đến sản phm mà họ quan tâm
- Mức giàu sang và khả năng mua sắm của người tiêu dùng ngày càng tăng
- Bao bì góp phần tạo ra hình ảnh về công ty và nhãn hiệu
- Tạo ra khả năng và ý niệm về sự cải tiến sản phm
Các quyết định của nhà quản trị marketing để tạo ra bao gói có hiệu quả cho một sản phm:
- Xây dựng quan niệm về bao gói: Bao bì phải tuân thủ nguyên tắc nào, nó đóng vai
trò như thế nào đối với sản phm c thể của doanh nghiệp, nó phải cung cấp những thông tin gì?
- Quyết định về các khía cạnh: Kích thước, hình dáng, vật liệu, màu sắc, nội dung
trình bày và có gắn nhãn hiệu hay không?
- Quyết định về thử nghiệm bao gói
- Cân nhắc các khía cạnh lợi ích xã hội, lợi ích của người tiêu dùng và lợi ích của bản thân cty
- Quyết đinh các thông tin trên bao gói: Thông tin về sản phm, phm chất, xuất xứ,
NSX, HSD, kỹ thuật an toàn khi sử dng, thông tin về nhãn hiệu thương mại và các
hình thức hấp dẫn để kích thích tiêu th, các thông tin do luật định ( Nhãn hàng hóa)
Các thông tin được đưa bằng cách in trực tiếp lên bao bì hoặc in rời rồi dán lên hoặc
kẹp trong bao bì ( thuốc)
6.2.3.2. Quyết định về dịch vụ khách hàng
Nhà quản trị marketing phải dựa vào 3 yếu tố chính là nhu cầu khách hàng, đối thủ
cạnh tranh và khả năng của cty để quyết định 4 vấn đề liên quan đến việc cung cấp dịch v cho khách hàng:
- Nội dung hay các yếu tố dịch v mà khách hàng đòi hỏi và khả năng đáp ứng của
cty. - Tầm quan trọng tương đối từng yếu tố dịch v đó
- Chất lượng dịch v và công ty phải đảm bảo chất lượng dịch v của khách hàng đến
mức độ nào so với các đối thủ cạnh tranh
- Chi phí dịch v : Khách hàng được cung cấp miễn phí hay theo giá nào?
- Lựa chọn hình thức cung cấp dịch v: tự tổ chức? cung cấp bởi trung gian buôn bán?
Tổ chức độc lập bên ngoài cty cung cấp?