NHÓM 6
+ Quyết định về bao gói và dịch v sản phm. Minh họa bằng sản phm c thể.
CHƯƠNG 6: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM (3.5)
Số tiết (1LT; 0Thực hành, 1 thảo luận, 0 bài tập)
6.2.3. Quyết định về bao gói và dịch vụ sản phẩm
6.2.3.1. Quyết định về bao gói
Bao gói thường bao gồm 4 yếu tố:
- Lớp tiếp xúc trực tiếp với sn phm
- Lớp bảo vệ lớp tiếp xúc
- Bao bì vận chuyển
- Nhãn hiệu và các thông tin mô tả sản phm trên bao gói
Ngày nay bao gói trở thành công c đắc lực của hoạt động marketing do:
- Sự phát triển của hệ thống cửa hàng tự phc v, tự chọn ngày càng tăng: do đó thông
qua bao gói NTD thể biết nhiều các thông tin liên quan đến sản phm họ quan
tâm
- Mức giàu sang và khả năng mua sắm của người tiêu dùng ngày càng tăng
- Bao bì góp phần tạo ra hình ảnh về công ty và nhãn hiệu
- Tạo ra khả năng và ý niệm về sự cải tiến sản phm
Các quyết định của nhà quản trị marketing để tạo ra bao gói hiệu quả cho một sản
phm:
- Xây dựng quan niệm về bao gói: Bao phải tuân thủ nguyên tắc nào, đóng vai
trò như thế nào đối với sản phm c thể của doanh nghiệp, phải cung cấp những
thông tin gì?
- Quyết định về các khía cạnh: Kích thước, hình dáng, vật liệu, màu sắc, nội dung
trình bày và có gắn nhãn hiệu hay không?
- Quyết định về thử nghiệm bao gói
- Cân nhắc các khía cạnh lợi ích xã hội, lợi ích của người tiêu dùng và lợi ích của bản
thân cty
- Quyết đinh các thông tin trên bao gói: Thông tin về sản phm, phm chất, xuất xứ,
NSX, HSD, kỹ thuật an toàn khi sử dng, thông tin về nhãn hiệu thương mại các
hình thức hấp dẫn để kích thích tiêu th, các thông tin do luật định ( Nhãn hàng hóa)
Các thông tin được đưa bằng cách in trực tiếp lên bao hoặc in rời rồi dán lên hoặc
kẹp trong bao bì ( thuốc)
6.2.3.2. Quyết định về dịch vụ khách hàng
Nhà quản trị marketing phải dựa vào 3 yếu tố chính nhu cầu khách hàng, đối thủ
cạnh tranh khả ng của cty để quyết định 4 vấn đề liên quan đến việc cung cấp
dịch v cho khách hàng:
- Nội dung hay các yếu tố dịch v khách hàng đòi hỏi khả năng đáp ứng của
cty. - Tầm quan trọng tương đối từng yếu tố dịch v đó
- Chất lượng dịch v và công ty phải đảm bảo chất lượng dịch v của khách hàng đến
mức độ nào so với các đối thủ cạnh tranh
- Chi phí dịch v : Khách hàng được cung cấp miễn phí hay theo giá nào?
- Lựa chọn hình thức cung cấp dịch v: tự tổ chức? cung cấp bởi trung gian buôn bán?
Tổ chức độc lập bên ngoài cty cung cấp?

Preview text:

NHÓM 6
+ Quyết định về bao gói và dịch v sản phm. Minh họa bằng sản phm c thể.
CHƯƠNG 6: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM (3.5)
Số tiết (1LT; 0Thực hành, 1 thảo luận, 0 bài tập)
6.2.3. Quyết định về bao gói và dịch vụ sản phẩm
6.2.3.1. Quyết định về bao gói
Bao gói thường bao gồm 4 yếu tố:
- Lớp tiếp xúc trực tiếp với sn phm
- Lớp bảo vệ lớp tiếp xúc - Bao bì vận chuyển
- Nhãn hiệu và các thông tin mô tả sản phm trên bao gói
Ngày nay bao gói trở thành công c đắc lực của hoạt động marketing do:
- Sự phát triển của hệ thống cửa hàng tự phc v, tự chọn ngày càng tăng: do đó thông
qua bao gói NTD có thể biết nhiều các thông tin liên quan đến sản phm mà họ quan tâm
- Mức giàu sang và khả năng mua sắm của người tiêu dùng ngày càng tăng
- Bao bì góp phần tạo ra hình ảnh về công ty và nhãn hiệu
- Tạo ra khả năng và ý niệm về sự cải tiến sản phm
Các quyết định của nhà quản trị marketing để tạo ra bao gói có hiệu quả cho một sản phm:
- Xây dựng quan niệm về bao gói: Bao bì phải tuân thủ nguyên tắc nào, nó đóng vai
trò như thế nào đối với sản phm c thể của doanh nghiệp, nó phải cung cấp những thông tin gì?
- Quyết định về các khía cạnh: Kích thước, hình dáng, vật liệu, màu sắc, nội dung
trình bày và có gắn nhãn hiệu hay không?
- Quyết định về thử nghiệm bao gói
- Cân nhắc các khía cạnh lợi ích xã hội, lợi ích của người tiêu dùng và lợi ích của bản thân cty
- Quyết đinh các thông tin trên bao gói: Thông tin về sản phm, phm chất, xuất xứ,
NSX, HSD, kỹ thuật an toàn khi sử dng, thông tin về nhãn hiệu thương mại và các
hình thức hấp dẫn để kích thích tiêu th, các thông tin do luật định ( Nhãn hàng hóa)
Các thông tin được đưa bằng cách in trực tiếp lên bao bì hoặc in rời rồi dán lên hoặc
kẹp trong bao bì ( thuốc)
6.2.3.2. Quyết định về dịch vụ khách hàng
Nhà quản trị marketing phải dựa vào 3 yếu tố chính là nhu cầu khách hàng, đối thủ
cạnh tranh và khả năng của cty để quyết định 4 vấn đề liên quan đến việc cung cấp dịch v cho khách hàng:
- Nội dung hay các yếu tố dịch v mà khách hàng đòi hỏi và khả năng đáp ứng của
cty. - Tầm quan trọng tương đối từng yếu tố dịch v đó
- Chất lượng dịch v và công ty phải đảm bảo chất lượng dịch v của khách hàng đến
mức độ nào so với các đối thủ cạnh tranh
- Chi phí dịch v : Khách hàng được cung cấp miễn phí hay theo giá nào?
- Lựa chọn hình thức cung cấp dịch v: tự tổ chức? cung cấp bởi trung gian buôn bán?
Tổ chức độc lập bên ngoài cty cung cấp?