Các yếu tố ngoại tại (bên ngoài doanh nghiệp) ảnh hưởng đến việc định giá sản phẩm môn Lập kế hoạch doanh nghiệp | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Nền kinh tế của một quốc gia, hay một địa phương tác động đếnnhiều mặt trong đời sống vật chất của những cá thể sống trong xã hội đó, trong đó bao gồm giá cả của sản phẩm/dịch vụ trên thị trường.Tài  liệu  giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.6 K tài liệu

Thông tin:
8 trang 1 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Các yếu tố ngoại tại (bên ngoài doanh nghiệp) ảnh hưởng đến việc định giá sản phẩm môn Lập kế hoạch doanh nghiệp | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Nền kinh tế của một quốc gia, hay một địa phương tác động đếnnhiều mặt trong đời sống vật chất của những cá thể sống trong xã hội đó, trong đó bao gồm giá cả của sản phẩm/dịch vụ trên thị trường.Tài  liệu  giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

19 10 lượt tải Tải xuống
| 1/8

Preview text:

lOMoAR cPSD| 32573545
Các yếu tố ngoại tại (bên ngoài doanh nghiệp) ảnh hưởng đến việc định giá sản phẩm 1 . Nền kinh tế -
Nền kinh tế của một quốc gia, hay một địa phương tác động đến nhiều mặt
trong đời sống vật chất của những cá thể sống trong xã hội đó, trong đó bao gồm
giá cả của sản phẩm/dịch vụ trên thị trường. Khi nền kinh tế đi xuống, khả năng chi
琀椀 êu của khách hàng cũng bị kéo theo, khiến doanh nghiệp cần có những điều
chỉnh về giá sao cho phù hợp với khả năng tài chính của đối tượng khách hàng mục 琀椀 êu. -
Mặc dù hầu như các quốc gia đều áp dụng mô hình kinh tế thị trường, nhưng
đâu đó vẫn còn trường hợp giá của sản phẩm/dịch vụ bị kiểm soát và quy định bởi
chính phủ. Hầu hết các trường hợp này rơi và các mặt hàng thiết yếu như điện, nước, xăng dầu...
2 . Cầu thị trường -
Trong một nền kinh tế thị trường, cầu thị trường là yếu tố vĩ mô tác động
đến giá của sản phẩm/dịch vụ lưu hành trên thị trường. Khi lượng cầu tăng so với lOMoAR cPSD| 32573545
cung, giá sản phẩm sẽ có xu hướng tăng và ngược lại, khi lượng cầu giảm so với
cung, giá sản phẩm cũng sẽ có xu hướng giảm tất yếu. -
Trong marke 琀椀 ng, cầu thị trường đại diện cho số lượng khách hàng có
nhu cầu mà sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp có thể đáp ứng, có khả năng thanh
toán và có thể 琀椀 ếp cận được bởi doanh nghiệp. Khi lượng cầu thị trường có xu
hướng tăng cao, doanh nghiệp có thể định giá sản phẩm ở một mức cao hơn so để
có thể thu về nhiều lợi nhuận hơn và ngược lại. 3 . Cạnh tranh -
Các đối thủ cạnh tranh luôn có những tác động nhất định đối với quá trình
định giá sản phẩm của một doanh nghiệp. Hầu hết giá của sản phẩm cùng loại từ
đối thủ cạnh tranh luôn được đưa ra để so sánh trong các buổi họp bàn định giá. -
Nếu quan sát kỹ, chúng ta có thể nhìn thấy được những cuộc chiến về giá
của các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Đôi khi, sự thay đổi về giá của một sản
phẩm trên thị trường sẽ kéo theo sự thay đổi về giá của những sản phẩm cùng
loại cung cấp bởi những doanh nghiệp khác. lOMoAR cPSD| 32573545
4 . Đặc điểm tài chính của khách hàng mục 琀椀 êu
- Tùy theo đặc điểm tài chính của khách hàng mục 琀椀 êu, như thu nhập, nghề
nghiệp, gia cảnh... mà doanh nghiệp sẽ xác định mức giá khác nhau cho sản
phẩm/dịch vụ. Đối với những sản phẩm/dịch vụ hướng đến đối tượng khách hàng
mục 琀椀 êu là những người có điều kiện kinh tế khá giả, doanh nghiệp thường
định ở mức cao, vì theo đặc điểm tâm lý của nhóm khách hàng này, giá cao chứng
tỏ giá trị và chất lượng tố. Ngược lại, các sản phẩm hướng đến những người có
điều kiện kinh tế eo hẹp luôn có mức giá thấp để phù hợp với khả năng chi 琀椀 êu của họ. lOMoAR cPSD| 32573545
5 . Mùa vụ, lễ, tết, sự kiện
- Số lượng và giá của các sản phẩm nông nghiệp đôi khi sẽ bị chi phối bởi yếu tố
mùa vụ như măng cụt, bơ, chôm chôm... Thông thường giá của sản phẩm sẽ
tăng cao vào những thời điểm trái mùa và giảm mạnh vào thời điểm vào mùa.
- Các dịch vụ như du lịch, nghĩ dưỡng, giải trí luôn có xu hướng tăng giá vào
những dịp lễ, tết, sự kiện vì tại thời điểm đó lượng nhu cầu tăng cao. Ví dụ
- Hoa mai tăng cao vào dịp tết
- Giá dịch vụ khách sạn, du lịch, nghỉ dưỡng tăng mạnh vào dịp lễ, tết
- Giá thịt heo tăng cao vào thời điểm cận tết. lOMoAR cPSD| 32573545 Ảnh
- Vai trò của định giá sản phẩm lOMoAR cPSD| 32573545 - Các nhân tố - Bên trong + Chi phí sản xuất lOMoAR cPSD| 32573545
+ Nguồn lực tài chính của doanh nghiệp
+ Chiến lược định vị sản phẩm lOMoAR cPSD| 32573545 + Chiến lược giá