-
Thông tin
-
Quiz
Tiểu luận môn kế hoạch doanh nghiệp đề tài: lập kế hoạch marketing cho sản phẩm ống hút cỏ của công ty tnhh greenjoy | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Được xem là một trong những xu hướng mới và phát triển trongngành côngnghiệp thực phẩm và đồ uống, ống hút cỏ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý củangười tiêu dùng toàn cầu..Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Lập kế hoạch doanh nghiệp (HVNN) 96 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 2 K tài liệu
Tiểu luận môn kế hoạch doanh nghiệp đề tài: lập kế hoạch marketing cho sản phẩm ống hút cỏ của công ty tnhh greenjoy | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Được xem là một trong những xu hướng mới và phát triển trongngành côngnghiệp thực phẩm và đồ uống, ống hút cỏ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý củangười tiêu dùng toàn cầu..Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Lập kế hoạch doanh nghiệp (HVNN) 96 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 2 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:


















Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
lOMoAR cPSD| 47028186
HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
KHOA KẾ TOÁN VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH ~~~ooOoo~~~
TIỂU LUẬN MÔN KẾ HOẠCH DOANH NGHIỆP
ĐỀ TÀI: LẬP KẾ HOẠCH MARKETING CHO SẢN PHẨM ỐNG
HÚT CỎ CỦA CÔNG TY TNHH GREENJOY NHÓM SỐ 1 Thành viên nhóm: ST Họ tên Mã SV Lớp T 1 Nguyễn Xuân Tiến 651837 K65QTKDB 2 Lê Thanh Hồng 651681 K65QTKDB 3 Vũ Phương Ngân 651755 K65QTKDB 4
Nguyễn Thị Phương Thanh 652598 K65QTKDB
Giảng viên: Nguyễn Văn Hướng ] lOMoAR cPSD| 47028186 MỤC LỤC lOMoAR cPSD| 47028186 LỜI NÓI ĐẦU
Được xem là một trong những xu hướng mới và phát triển trong ngành công
nghiệp thực phẩm và đồ uống, ống hút cỏ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người
tiêu dùng toàn cầu. Với tầm quan trọng ngày càng tăng đối với việc bảo vệ môi
trường và sự phát triển của ý thức bảo vệ hành tinh, ống hút cỏ đã trở thành một biểu
tượng cho sự thay đổi trong thái độ tiêu dùng và trách nhiệm xã hội.
Bài tiểu luận này tập trung vào việc lập kế hoạch marketing cho sản phẩm ống
hút cỏ, một sản phẩm đang nổi lên trong ngành công nghiệp đồ uống. Với sự tăng
trưởng của ngành công nghiệp đồ uống và sự tăng cường quan tâm đối với bảo vệ
môi trường, đây là một thời điểm thích hợp để nghiên cứu về cách xây dựng chiến
lược marketing hiệu quả cho sản phẩm này.
Mục tiêu của bài tiểu luận này là tìm hiểu sâu hơn về thị trường ống hút cỏ,
đánh giá tiềm năng và cơ hội kinh doanh của sản phẩm này, và đề xuất một kế hoạch
marketing chi tiết để giúp sản phẩm ống hút cỏ tiếp cận thành công đến khách hàng tiềm năng.
Để đạt được mục tiêu này, bài tiểu luận sẽ tiến hành một loạt các bước nghiên
cứu và phân tích. Trước tiên, chúng tôi sẽ xem xét môi trường kinh doanh hiện tại
của ngành công nghiệp đồ uống và đánh giá xu hướng tiêu dùng hiện tại liên quan
đến ống hút cỏ. Sau đó, chúng tôi sẽ tiến hành phân tích thị trường để hiểu rõ hơn về
đối tượng khách hàng tiềm năng, nhu cầu của họ và cạnh tranh hiện tại.
Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ xem xét các yếu tố quan trọng khác trong việc lập
kế hoạch marketing cho sản phẩm ống hút cỏ, bao gồm chiến lược giá cả, phân phối
sản phẩm và quản lý mối quan hệ khách hàng. Mục tiêu là xây dựng một kế hoạch ] lOMoAR cPSD| 47028186
toàn diện và cân nhắc mọi yếu tố quan trọng để đảm bảo sự thành công của sản phẩm trên thị trường.
Cuối cùng, chúng tôi sẽ đề xuất các chỉ số đo lường hiệu quả và cách theo dõi
kết quả của chiến dịch marketing. Việc đánh giá hiệu quả giúp chúng tôi xem xét lại
chiến lược và điều chỉnh các hoạt động nếu cần thiết để đạt được mục tiêu kinh doanh
và phát triển bền vững cho sản phẩm ống hút cỏ.
Chúng tôi hy vọng rằng bài tiểu luận này sẽ mang lại cho bạn cái nhìn sâu sắc
và hữu ích về quá trình lập kế hoạch marketing cho sản phẩm ống hút cỏ, đồng thời
tạo động lực cho bạn để nghiên cứu và áp dụng những chiến lược tiếp thị sáng tạo
trong lĩnh vực của mình. Xin chân thành cảm ơn! lOMoAR cPSD| 47028186
1 . Tóm tắt dự án
1.1 Tổng quan chung về công ty
- Tên: Công ty TNHH GreenJoy
- Trụ sở chính: Văn phòng 02, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ,
Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCM.
- Nhà sáng lập: Võ Quốc Thảo Nguyên 1.2 Tóm tắt -
Dự án này được lên kế hoạch trong vòng 6 tháng, tập trung chủ yếu tại thị
trường Hà Nội với dân số đông, thu nhập cao và nhiều quán cafe đồ uống... -
Mục tiêu đến cuối năm 2023 sẽ có được khoảng 20 đối tác bao gồm các chuỗi
nhà hàng, khách sạn, các cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thủ đô, đồng thời giúp người
dân thủ đô dần dần thay đổi thói quen sử dụng ống hút nhựa. -
Với chiến lược Marketing hợp lý bao gồm các chiến lược về chủng loại sản
phẩm giá thành phải chăng, quảng cáo, dịch vụ, và các chương trình khuyến mại hấp
dẫn. - Dự án được chia thành 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn triển khai trong 2 tháng :
+ Giai đoạn 1 sẽ tập trung vào việc truyền thông trên Internet và các nền tảng
mạng xã hội nhằm phủ sóng thương hiệu đến với đông đảo khách hàng trẻ.
+ Giai đoạn 2 sẽ đẩy mạnh hợp tác với các cửa hàng tiện lợi và các quán cafe
trên địa bàn thành phố
+ Giai đoạn 3 sẽ đẩy mạnh xúc tiến bán với nhiều chính sách khuyễn mãi và tri ân khách hàng.
2 . Đánh giá tình hình
2.1 Đặc điểm của sản phẩm
- Được làm từ 100% nguyên liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khỏe con người ] lOMoAR cPSD| 47028186 Tự phân hủy trong môi
trường tự nhiên từ 1-3 tháng • Không làm thay đổi
hương vị của đồ uống
• Chứng nhận an toàn: có
đầy đủ giấy chứng nhận an toàn Tự phân hủy trong môi
trường tự nhiên từ 1-3 tháng • Không làm thay đổi
hương vị của đồ uống lOMoAR cPSD| 47028186
• Chứng nhận an toàn: có
đầy đủ giấy chứng nhận an
toàn Tự phân hủy trong môi
trường tự nhiên từ 1-3 tháng • Không làm thay đổi
hương vị của đồ uống
• Chứng nhận an toàn: có
đầy đủ giấy chứng nhận an toàn
- Tự phân hủy trong môi trường tự nhiên từ 1-3 tháng
- Không làm thay đổi hương vị của đồ uống
- Chứng nhận an toàn: có đầy đủ giấy chứng nhận an toàn - Chiều dài ống: 20cm
- Đường kính: size 4mm – 7mm (uống cafe, nước lọc, nước ép và trà )
- Số lần có thể sử dụng: 1 – 3 lần ] lOMoAR cPSD| 47028186 - HSD: 18 tháng
- Lưu trữ ống hút cỏ bàng ở nơi khô ráo, thoáng gió
- Nếu để ở nhiệt độ thường, ống hút cỏ bàng khô có thể bảo quản được trong vòng 6 tháng.
2.2 Tình hình môi trường -
Khi sản xuất nhựa tăng lên, các tác động tiêu cực của nó đối với môi
trường, đặc biệtlà đối với các con sông tại Hà Nội, việc vứt tác bừa bãi xuống sông
hay các con kênh mương đặc biệt là rác thải nhựa kiến cho môi trường bị ảnh hưởng nghiêm trong. -
Rất nhiều nhựa sử dụng một lần được gom lại thành các “mảng rác” tạo
thành chất thải và các mảnh vụn bị vứt trôi nổi trên sông, ngoài đường không có
điểm tập kết để mang đi xử lý. Nó cũng là một trong những nguyên nhân gây ra việc
ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại Hà Nội -
Ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học – công nghệ, vấn đề
được môi trường ngày càng được quan tâm nhiều hơn, công nghiệp hóa – hiện đại
hóa phải gắn với bảo vệ môi trường, cân bằng hệ sinh thái, vì sự phát triển bền vững
của toàn xã hội, vì tiếng “kêu cứu” của môi trường.
2.3 Tình hình văn hóa, chính trị, xã hội, kinh tế • Văn hóa
- Việc bảo vệ môi trường không chỉ còn là phong trào hay là một
hình thức nữa. đặc biệt là sau thiên tai, bão lũ,… thì các cấp nhà nước, các
doanh nghiệp hay chính mỗi cá nhân chúng ta đều có ý thức rõ ràng và có
các hoạt động bảo vệ môi trường, chính vì thế đã có không ít sản phẩm
thay thế rác thải nhựa dùng một lần trong đó có ống hút cỏ.
- Thế hệ trẻ có nhận thức mới, tư tưởng mới và quan tâm đến việc
bảo vệ môi trường hơn. Họ không ngại trải nghiệm những sản phẩm mới. lOMoAR cPSD| 47028186
Họ thích chia sẻ quan điểm cánhân về các vấn đề xã hội và thích những ý
tưởng mới mẻ, sáng tạo.
- Vấn đề sức khỏe đang ngày càng được quan tâm hàng đầu vì hiện
nay tình trạng bệnh tật ngày càng phức tạp. Và ống hút nói chung cũng
như các sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với người dùng và đồ ăn, nước uống
nói riêng được coi là một trong những vấn đề cần được quan tâm. Hiện nay
có nhiều vụ bê bối về an toàn thực phẩm, sự trà trộn của các loại sản phẩm
kém chất lượng, độc hại khiến người tiêu dùng mất lòng tin vào các
sảnphẩm trên thị trường.
- Việc sử dụng những sản phẩm an toàn, không hóa chất, thân thiện
với môi trường đã trở thành một nét văn hóa sống xanh và cần được lan tỏa mạnh mẽ. • Chính trị - xã hội
- Hiện nay, Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia
đang trong giai đoạn phát triển với sự phát triển đô thị hóa một cách chóng
mặt. Vì sự phát triển nhanh như vậy đã khiến cho Việt Nam đứng trước
nguy cơ ô nhiễm môi trường. Vì vậy “Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường,
gắn nhiệm vụ, mục tiêu bảo vệ môi trường với phát triển kinh tế- xã hội;
chú trọng phát triển kinh tế xanh, thân thiện với môi trường; thực hiện sản
xuấtvà tiêu dùng bền vững; từng bước phát triển năng lượng sạch, sản xuất
sạch, tiêu dùng sạch” là điều quan trọng và tất yếu.
- Ngày 25 tháng 9 năm 2012, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành
Quyết định số 1393/QĐ-TTg, Quyết định phê duyệt chiến lược quốc gia
về tăng trưởng xanh thời kỳ 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2050. Trong
đó, có 2 nhiệm vụ chiến lược liên quan đến tiêu dùngxanh: (i) xanh hoá
sản xuất; thực hiện một chiến lược công nghiệp hoá sạch thông qua rà soát, ] lOMoAR cPSD| 47028186
điều chỉnh những quy hoạch ngành hiện có; sử dụng tiết kiệm và hiệu quả
tài nguyên; khuyến khích phát triển công nghệ xanh, nông nghiệp xanh;
(ii) xanh hoá lối sống và thúc đẩy tiêu dùng bền vững; kết hợp lối sống đẹp
truyền thống với những phương tiện văn minh hiện đại. Chiến lược tăng
trưởng xanh là cơ sở pháp lý quan trọngđể xây dựng các chính sách liên
quan đến kinh tế xanh ở Việt Nam trong giai đoạn tới • Kinh tế
- Hà Nội là trung tâm kinh tế của cả nước, tăng trưởng kinh tế của
Hà Nội năm 2020 là3.98%. Ở Hà Nội có nhiều các dịch vụ vui chơi giải
trí, quán nước, quán cafe, quán đồ ăn nhanh, trung tâm thương mại,… bậc
nhất cả nước. Việc có nhiều dịch vụ phát triển để phục vụ, đáp ứng nhu
cầu ngày càng cao của người dân thủ đô, một lần nữa khẳng định đây là
một thị trường rất tiềm năng cho ống hút cỏ xuất hiện nhất là trong những
quán cafe, trà chanh, chuỗi cửa hàng ăn nhanh,…
2.4 Tính hấp dẫn của sản phẩm
- Sản phẩm ống hút cỏ có thể được coi là một lựa chọn thân thiện với môi
trường và gây được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Dưới đây là phân tích về tính
hấp dẫn của sản phẩm ống hút cỏ đối với khách hàng: 1.
Thân thiện với môi trường: Ống hút cỏ của Greenjoy được làm từ cỏ tự
nhiên. Điều này làm giảm sự sử dụng nhựa và tài nguyên không tái sinh, giúp giảm
lượng rác thải nhựa và tác động tiêu cực đến môi trường. Với những khách hàng
quan tâm đến bảo vệ môi trường, sản phẩm ống hút cỏ có tính hấp dẫn cao. 2.
Thẩm mỹ và sự độc đáo: Ống hút cỏ có thiết kế hấp dẫn với màu sắc và
hình dạng tự nhiên của cỏ. Điều này mang đến một trải nghiệm thú vị và độc đáo
cho khách hàng. Sản phẩm này có thể được sử dụng để tạo điểm nhấn và phong cách lOMoAR cPSD| 47028186
trong các sự kiện, quán cà phê, nhà hàng hoặc cả trong việc sử dụng hàng ngày tại nhà. 3.
Khả năng tái sử dụng và tái chế: Ống hút cỏ có khả năng tái sử dụng và
tái chế sau khi sử dụng. Điều này giúp giảm lượng rác thải và sự tiêu thụ tài nguyên.
Khách hàng có thể cảm thấy hài lòng khi biết rằng họ đang sử dụng một sản phẩm
có thể tái sử dụng và không gây lãng phí. 4.
Sự chấp nhận của cộng đồng: Ống hút cỏ đã nhận được sự chấp nhận
rộng rãi từ một số cộng đồng và người tiêu dùng. Việc sử dụng ống hút cỏ có thể thể
hiện tinh thần và ý thức về bảo vệ môi trường, điều mà nhiều người đánh giá cao và
có thể tạo sự đồng thuận với cộng đồng những người có ý thức môi trường cao.
2.5 Tình hình đối thủ cạnh tranh
- Trên thị trường Hà Nội hiện nay có các đối thủ cạnh tranh đó là ống hút
giấy, ống hút gạo, ống hút tre, ống hút inox.
- Trong đó ống hút giấy và ống hút gạo cạnh tranh trực tiếp với ống hút
cỏ ở dòng sản phẩm ống hút sử dụng 1 lần (ống hút cỏ tươi) còn ống hút inox
lại cạnh tranh về dòng sản phẩm sau khi sử dụng vẫn có thể sử dụng lại. ] lOMoAR cPSD| 47028186
Đối với ống hút gạo: Điểm mạnh:
- Điểm khác biệt của ống hút gạo là khi sử dụng có thể bẻ ra để ăn như
kẹo được vìống hút gạo có thể dễ dàng phân hủy trong vòng 3 tháng.
- Ống hút gạo còn có loại ống hút gạo có màu sắc, có thể phối với màu
sắc của đồ uống mà không ảnh hưởng tới sức khỏe và môi trường.
- Giá thành rẻ hơn ống hút cỏ.
- Ống hút gạo có mặt trên thị trường trước và các dòng sản phẩm thì có
mặt trên thị trường các sàn thường mại điện tử. Điểm yếu:
- Thời gian sử dụng ngắn khoảng 30-45 phút
- Phải bảo quản kỹ lưỡng
- Hình dáng bê ngoài không được đẹp mắt lắm Đối với ống hút tre: Điểm mạnh:
- Tính an toàn, thân thiện với môi trường - Ống tre có thể tái sử dụng. Điểm yếu:
- Ống hút tre cần phải chế biến và bảo quản kỹ lưỡng
- Ống hút tre cần về sinh kỹ lưỡng sau khi sử dụng
- Cần phải sử dụng công cụ về sinh chuyên dụng để về sinh ống hút
- Có mức giá cao hơn các loại ống hút nhựa trên thị trường
2.6 Đặc điểm khách hàng
2.6.1 Khách hàng cá nhân Đặc điểm
- Độ tuổi từ 20 – 40 tuổi Downloaded by Tr?n Lan Anh (lananh14062003@gmail.com) lOMoAR cPSD| 47028186 - Sống tại TP.Hà Nội
- Có thu nhập từ 3 triều trở lên
- Tham gia các tổ chức hoạt động như tình nguyện, môi trường,...
- Thích sử dụng sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe. Tâm lý khi mua hàng
- Mua theo xu hướng sử dụng sản phẩm không ảnh hưởng tới môi trường -
Mua một lần và có thể sử dụng lại được không?
- Mua sản phẩm này có an toan hay không?
Đối với khách hàng cá nhân thì nên tập trung vào sản phẩm ống hút cỏ khô
2.6.2 Khách hàng tổ chức
- Các cửa hàng, quán cafe, trà chanh
- Các siêu thị, chuỗi cửa hàng: circle K, Coopmart, BigC, VinMart, …
- Các cửa hàng cafe, nước uống sinh tố, Startbuck,…
- Các quán bán đồ ăn nhanh như: KFC, gà Popeyes, Lotteria. Đặc điểm
- Mua với số lượng lớn ống hút dùng 1 lần
- Có thể hợp tác lâu dài nếu chất lượng và giá cả hợp lý. Tâm lý khi mua hàng
- Hướng tới một thương hiệu thân thiện với môi trường được hay không?
- Nó có phải là xu hướng mà mọi người đang hướng tới sử dụng hay không?
- Giá thành có hợp lý so với các loại ống hút khác hay không?
- Công ty bán ống hút có chất lượng sản phẩm và thương hiệu có uy tín hay không?
Đối với khách hàng là tổ chức thì lên sử dụng loại ống hút cỏ tươi.
Downloaded by Tr?n Lan Anh (lananh14062003@gmail.com) lOMoAR cPSD| 47028186
3 . Chiến lược Marketing 3.1 Mục tiêu
- Mục tiêu về doanh số bán hàng: 100-200 triệu đồng /1 tháng từ việc bán ống hút
cỏ khô và 300 triệu đồng/1 tháng đối với ống hút cỏ tươi.
- Khoảng 20% người dân Hà Nội nhớ tới sản phẩm và 10% người dân sử dụng ống hút cỏ GreenJoy
- Ống hút cỏ được thay thế ống hút nhựa trong Circle K.
- 20% các quán café, trà chanh, trà sữa sử dụng ống hút GreenJoy 3.2 Chiến lược Chủng loại sản phẩm
- Công ty có thể sử dụng một số biện pháp để cải tiến sản phẩm :
+ Về màu sắc: Công ty lên cho ra các loại ống hút cỏ có màu sắc khác ngoài
màu xanh nhưng dùng các loại chất nhuộm tự nhiên, thân thiện với môi trường và sức khỏe con người.
+ Về hương vị: Theo một số người sử dụng thì khi sử dụng ống hút cỏ có vị
hơi đắng thì công ty có thể ra các loại ống hút có vị khác nhau như ống hút cỏ vị dâu,vị vani,… • Giá bán
- Do sản xuất chủ yếu là thủ công lên giá của ống hút cỏ cao hơn giá của các loại
ống hút khác từ 2-4 lần. Do đó, sản phẩm ống hút cỏ khó có thể cạnh tranh về giá
với các loại ống hút cỏ khác.
- Công ty có thể giữ nguyên giá nhưng sẽ có các chương trình khuyến mãi với những
người mua với số lượng lớn như giảm 15% khi đặt từ 3 hộp ống hút trở lên. • Dịch vụ Downloaded by Tr?n Lan Anh (lananh14062003@gmail.com) lOMoAR cPSD| 47028186
- Nhân viên tư vấn khách hàng 24/ 7.
- Giao hàng tận nơi, hỗ trợ đổi trả khi sản phẩm lỗi, có vấn đề. Quảng cáo
- Các kênh truyền thông chính: facebook, instagram, google, tiktok, tiki, shopee. -
Các bài truyền thông chủ yếu là quảng bá hình ảnh của công ty và kéo khách về
trang web, trên các sản thương mại điện tử.
- Liên kết với các cửa hàng, siêu thị như cricle K, trung tâm thương mại,…để đặt
các tấm biến quảng cáo tại đó
+ Đối với cricle K thì dán tờ quảng cáo trên chỗ lấy ống hút.
+ Đối với các trung tâm thương mại thì có thể liên kết họ có thẻ dán các tờ
quảng cáo ở trên các bàn ngồi ăn uống. • Khuyến mại
- Tổ chức chương trình “Đổi giấy lấy ống hút”
-Thông điệp: Lan tỏa thông điệp xanh, bảo vệ môi trường, từ những việc làm, hành
động nhỏ bé nhất, ngay từ việc gom giấy vụn, giấy báo, sách vở không còn sử dụng,
hay là ve chai phế liệu, ... từ những điều nhỏ mà đem lại ý nghĩa lớn. - Cách thức quy đổi :
+ Giấy photo, vở học sinh (đã sử dụng): 3 kg = 1 sao.
+ Sách giáo khoa, sách/truyện, báo/tạp chí, bìa carton: 5 kg = 1 sao. + Nhựa: 3 kg = 1 sao.
+ Vỏ lon (đã đập bẹp): 20 lon = 1 sao.
1 sao tương đương gói 10 ống hút cỏ. Các bạn sẽ được đổi ống hút với số sao tương
ứng: 1 sao, 2 sao, 3 sao hay 5 sao,….
Downloaded by Tr?n Lan Anh (lananh14062003@gmail.com) lOMoAR cPSD| 47028186
3.3 Chương trình hành động
- Thực hiện chiến lược: định hướng từ ngày 01/07/2023 – 31/12/2023
1. Từ 01/07/2023 – 31/08/2023
- Tâp trung hoạt động truyền thông online đẩy mạnh thương hiệu ống hút cỏ tới mọi người.
- Chạy quảng cáo trên website, facebook, instagram,..
- Thuê trang báo điện tử Thanh Niên, một số bạn trẻ có tầm ảnh hưởng nhất định viết bài review.
- Chi phí dự kiến: 62.000.000 đồng
2. Từ 01/09/2023 – 31/10/2023
- Đẩy mạnh truyền thông tại các cửa hàng của cricle K và các quán café, nước
uống trong trung tâm thương mại.
- Đẩy mạnh việc bán hàng trên các sàn thương mại điện tử và trên website.
- Chi phí dự kiến: 110.000.000 đồng
3. Từ 01/11/2023 – 31/12/2023
- Đẩy mạnh xúc tiến bán với nhiều chính sách khuyễn mãi và tri ân khách hàng.
- Tổ chức chương trình “đổi giấy lấy ống hút”.
- Mua 2 túi ống hút cỏ tặng 1 túi.
- Tặng quà các khách hàng mua với số lượng lớn.
- Đăng bài trên các các trang báo trí về hình ảnh chi ân của ống hút cổ tới khách hàng.
- Chi phí dự kiến: 81.000.000 đồng Downloaded by Tr?n Lan Anh (lananh14062003@gmail.com) lOMoAR cPSD| 47028186
4. Lợi nhuận dự kiến
* Một trong những thước đo thành công phổ biến nhất của một kế hoạch marketing
chính là tổng doanh thu bán hàng. Để đánh giá sự thành công hay thất bại của một
doanh nghiệp thì doanh thu có lẽ là yếu tố đầu tiên mà nhiều người hay nghĩ đến.
Sau kế hoạch marketing, số lượng khách mua hàng của doanh nghiệp có tăng lên,
tăng bao nhiêu % chính là những gì mà chúng ta cần quan tâm -
Với kế hoạch đẩy mạnh bán hàng trên các kênh online, dự kiến
số lượt bán sẽ là 80 lượt bán/tháng. Các kênh bán hàng online khác (trên
website, lazada,...) dự kiến số lượt mua tăng 0.5 lần. - Trong đó :
+ Phần trăm số khách hàng cũ tin tưởng quay lại sử dụng sản phẩm là 25%
+ Phần trăm số khách hàng mới biết đến và chọn sản phẩm là 75%
+ Tỷ lệ giữa khách hàng cũ và khách hàng mới: trong 4 người mua sản phẩm
thì sẽ có 1 khách hàng cũ và 3 khách hàng mới
Dự kiến lợi nhuận đến hết tháng 12/2023 đạt 600 triệu. 5.
Kiểm tra, dự báo rủi ro 5.1
Cách thức kiểm tra, giám sát - Quy trình kiểm tra :
+ B1: Xác định mục tiêu kiểm tra.
+ B2: Đề ra tiêu chuẩn đánh giá.
+ B3: Đo lường kết quả thực hiện.
+ B4: Phân tích, đánh giá kết quả.
+ B5: Tiến hành điều chỉnh (nếu cần ). - Nội dung kiểm tra :
+ Đánh giá của khách hàng về sản phẩm ống hút cỏ.
Downloaded by Tr?n Lan Anh (lananh14062003@gmail.com) lOMoAR cPSD| 47028186 + Độ phủ của công ty. + Tỷ lệ mua hàng online. + Doanh thu. + Truy cập website.
5.2 Dự báo, đề phòng rủi ro
- Dự trù ngân sách truyền thông bị vênh quá nhiều so với ngân sách đã đề ra :
+ Lý do: do việc tính toán các chi phí quảng cáo chưa hợp lý, quảng cáo tại
cricle K và các trung tâm thương mại đưa ra giá cao hơn dự kiến và việc chạy quảng
cáo trên facebook, google,... chi phí tăng thêm.
+ Để khắc phục thì cần có 1 nguồn ngân sách dự phòng hoặc giữ nguyên ngân
sách hạn chế bớt số quảng cáo.
- Các trung tâm thương mại, cricle K không đồng ý cho dán quảng cáo :
+ Lý do: Có thể là do có doanh nghiệp khác lấy lấy vị trí đó rồi hoặc là giá cả
cho ví trí dán quảng cáo đưa ra chưa hợp lý.
+ Khắc phục: Nếu mà cricle K hay trung tâm thương mại đã có công ty khác
đặt trước chỗ mà công ty đã chọn thì có thể di rời ra 1 vị trí khác, đối với cricle K
thì có thể quảng bá trên tường hoặc là làm TVC quảng cáo trên chỗ khách ngồi hoặc
là tăng ngân sách cho việc đặt chỗ lên. Downloaded by Tr?n Lan Anh (lananh14062003@gmail.com)