Câu hỏi ôn tập môn Lập kế hoạch doanh nghiệp | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Trình bày khái niệm kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử, phânbiệt lập kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử và kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử. Khái niệm: Kế hoạch kinh doanh TMĐT là tài liệu chiến lược phác họa mục tiêu, chiến lược và khung thời gian thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp trong kinh doanh trực tuyến. .Tài  liệu  giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.6 K tài liệu

Thông tin:
10 trang 1 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Câu hỏi ôn tập môn Lập kế hoạch doanh nghiệp | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Trình bày khái niệm kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử, phânbiệt lập kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử và kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử. Khái niệm: Kế hoạch kinh doanh TMĐT là tài liệu chiến lược phác họa mục tiêu, chiến lược và khung thời gian thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp trong kinh doanh trực tuyến. .Tài  liệu  giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

22 11 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 32573545
Câu hỏi ôn tập Kế hoạch KD TMĐT:
1. Trình bày khái niệm kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử, phân biệt lập kế
hoạch kinh doanh thương mại điện tử và kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử.
Khái niệm:
Kế hoạch kinh doanh TMĐT tài liệu chiến lược phác họa mục tiêu, chiến
lược khung thời gian thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp trong kinh doanh
trực tuyến.
Phân biệt:
Lập KH KD TMĐT & KH KD TMĐT
Tiêu chí
Lập kế hoạch kinh doanh
TMĐT
Kế hoạch kinh doanh
TMĐT
Mục tiêu
Chuẩn bị và xác định các bước
cần thiết để bắt đầu kinh
doanh TMĐT.
tả chi tiết các chiến lược
hành động cụ thể để đạt
được mục tiêu
Phạm vi
Bao gồm các bước chuẩn bị
xây dựng kế hoạch chi tiết
trước khi bắt đầu kinh doanh
Là tài liệu chi tiết bao gồm
chiến lược và kế hoạch
Thành phần chính
- Nghiên cứu thị trường
- Xây dựng kế hoạch
Tóm tắt điều hành
Kết quả
Chuẩn bị sở cho công việc
viết kế hoạch kinh doanh
Cung cấp bản hướng dẫn chi
tiết để phát triển khai báo
Thời điểm thực hiện
Thực hiện trước đó
Sử dụng trong quá trình vận
hành và phát triển kinh doanh.
2) Liệt Vai trò của lập kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử gì? Giải thích
vai trò của kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử trong quản lý rủi ro, trong huy
động vốn, trong định hướng kinh doanh, trong giám sát và đánh giá hoạt động kinh
doanh thương mại điện tử Liệt kê:
lOMoARcPSD| 32573545
Vai trò của lập kế hoạch KD thương mại điện tử
Chủ động định hướng nguồn lực, thị trường do mục tiêu chiến lược
ràng
Có thể sử dụng để huy động vốn
Là cơ sở cho việc đánh giá và giám sát các hoạt động kinh doanh
Xây dựng kế hoạch kinh doanh trong hoạt động thương mại điện tử sẽ giúp
quản lý các rủi ro
Giải thích vai trò của KH KD TMĐT trong:
Quản rủi ro: việc lập KH KD TMĐT sẽ xác định đánh giá được các
nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến thị trường, cạnh tranh, vận hành, tài chính hay pháp
lý. Một KH chi tiết giúp DN nhận diện sớm những nguy thể xảy ra đra
các giải pháp dự phòng cũng như chiến lược điều chỉnh, ứng phó kịp thời để duy trì
hoạt động KD ổn định.
Huy động vốn: Giúp thu hút sự quan tâm của các tổ chức tài chính. Một KH
chi tiết trình bày rõ ràng về mục tiêu, chiến lược và tiềm năng phát triển sẽ giúp DN
huy động được vốn từ nhà đầu . Bên cạnh đó, KH KD còn ước lượng gần như
chính xác số vốn cần thiết và cách sử dụng nguồn vốn đó, đảm bảo quản lý tài chính
hiệu quả.
Định hướng KD: KH KD giúp DN xác định mục tiêu định hướng phát
triển, giúp DN xây dựng các bước đi cụ thể để đạt được mục tiêu. Hơn nữa, KH KD
vẫn cho phép DN hoạt động điều chỉnh chiến lược và mục tiêu theo tình hình thực
tế và biến động của thị trường, đảm bảo sự phát triển bền vững
Giám sát & đánh giá HĐ KD TMĐT: KH KD TMĐT cung cấp các số liệu
công cụ tiêu chuẩn đtheo dõi đánh giá tiến trình của các KD. Nhờ đó,
lOMoARcPSD| 32573545
DN có thể đánh giá hiệu quả thực hiện, xác định điểm mạnh và điểm yếu, và đưa ra
những điều chỉnh kịp thời đạt được mục tiêu đề ra.
3) tnh xây dựng kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử hình
XD KHKD TMĐT:
Môi trường gồm:
- Môi trường vĩ mô
- Khách hàng TMĐT
- Đối thủ cạnh tranh
- Công nghệ thông tin
- Môi trường nội tại của DN Chiến lược/Kế hoạch:
- Phân tích SWOT
- Định hướng chiến lược
- Xây dựng kế hoạch chi tiết (gồm Marketing, sản xuất, hthống
kho, vận chuyển)
Dự kiến nguồn lực và kết quả:
- Dự kiến nguồn lực TC
- Dự kiến kết quả KD
4) Liệt nội dung chính của bản kế hoạch marketing? Chứng minh giải thích
tầm quan trọng của bản tóm tắt kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử
Liệt kê ND chính bản KH Mar TMĐT ( giống câu 9)
Phần 1: Giới thiệu
Đặt vấn đề
Tóm tắt kế hoạch
Mục lục
lOMoARcPSD| 32573545
Phần 2: Chiến lược marketing
Phân tích thị trường (Khách hàng, đối thủ cạnh tranh, công nghệ)
Phân tích hiện trạng marketing của doanh nghiệp
Định vị doanh nghiệp và xác định khách hàng mục tiêu
Phân tích nhu cầu khách hàng mục tiêu
Mục tiêu marketing
Chiến lược markeing
Phần 3: Kế hoạch hoạt động
Kế hoạch sản phẩm
Kế hoạch giá
Kế hoạch tiếp cận khách hàng (reach)
Tương tác khách hàng (act) và chuyển đổi
Xây dựng sự gắn kết với khách hàng
Kế hoạch Theo dõi và kiểm soát quá trình thực hiện kế hoạch
Phần 4: Ngân sách marketing và đo lường kết quả
Phân bổ ngân sách
Đo lường kết quả
Chứng minh và giải thích tầm quan trọng của bản tóm tắt kế hoạch
5) Chiến lược kinh doanh thương mại điện tử là gì? Quy trình xây dựng chiến
lược kinh doanh thương mại điện tử Khái niệm:
Chiến lược thương mại điện tử đề cập đến kế hoạch và cách tiếp cận mà một
doanh nghiệp áp dụng để bán sản phẩm hoặc dịch vụ trên nền tảng internet. đề
cập đến nhiều khía cạnh khác nhau như xác định mục tiêu, nghiên cứu thị trường,
phát triển sản phẩm, tiếp thị, thu hút duy trì khách hàng, quản thanh toán
vận chuyển,....
lOMoARcPSD| 32573545
Quy trình xây dựng chiến lược KD TMĐT:
6) Trình bày và giải thích các nguyên tắc xây dựng mục tiêu kinh doanh thương
mại điện tử?
Các nguyên tắc xây dựng mục tiêu KD TMĐT:
Tuân theo nguyên tắc SMART
- S - Specific (Cụ thể): Xác định các yếu tố ai”, “cái gì”, “ở đâu”,
“khi nào” và “tại sao” cho mỗi mục tiêu đặt ra.
lOMoARcPSD| 32573545
- M - Measurable (Có thể đo lường): Bao gồm các tiêu chí để đánh giá
chính xác mục tiêu đạt được.
- A - Attainable (Có tính khả thi): Đảm bảo mục tiêu khả thi trong tình
hình hiện tại.
- R - Realistic (Thực tế): Xác định xem bạn có thể đạt được mục tiêu với
nguồn lực và tình hình hiện tại không.
- T - Timely (Khả thi về thời gian): Đặt thời hạn thực hiện từng mục tiêu.
Xác định mục tiêu dài hạn: Tầm nhìn, sứ mạng, vị thế của doanh nghiệp
Xác định mục tiêu ngắn hạn: Lợi nhuận và doanh số
7) Liệt và giải thích một số chiến lược kinh doanh thương mại điện tử thường
gặp?
Một số chiến lược KD TMĐT thường gặp:
Chiến lược KD TMĐT phân theo thời điểm:
- Kinh doanh online trên mạng xã hội
- Xây dựng cửa hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử
- Xây dựng website bán hàng
- Xây dựng hệ thống thương mại điện tử
- Bán hàng đa kênh (omni-channel)
Phân theo hình TMĐT: mô hình B2C, B2B, B2G, G2B, C2C, C2B Phân
theo phương thức bán hàng:
- Bán buôn
- Bán lẻ
- Dropshipping
- Nhãn riêng
lOMoARcPSD| 32573545
- Nhãn trắng
- Tiếp thị liên kết Phân theo hoạt động:
- Tối ưu hóa chi phí
- Trải nghiệm người dùng
- Chất lượng sản phẩm/dịch vụ
- Chiến lược giá
- Chăm sóc KH
8) Trình bày khái niệm kế hoạch marketing thương mại điện tử Khái niệm:
- Một kế hoạch marketing thương mại điện tử phác thảo những hoạt động một
doanh nghiệp dự định hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình
chuyển đổi người dùng tiềm năng thành khách hàng.
- Chiến lược marketing thương mại điện tử là một kế hoạch tổng hợp phác họa
hoạt động marketing áp dụng công nghệ số (internets) để đạt được các mục
tiêu marketing
9) Trình bày thành phần cơ bản của kế hoạch marketing thương mại điện tử, tại
sao bản tóm tắt kế hoạch marketing lại quan trọng?
Thành phần cơ bản của KH Marketing TMĐT:
Phần 1: Giới thiệu
Đặt vấn đề
Tóm tắt kế hoạch
Mục lục
Phần 2: Chiến lược marketing
Phân tích thị trường (Khách hàng, đối thủ cạnh tranh, công nghệ)
lOMoARcPSD| 32573545
Phân tích hiện trạng marketing của doanh nghiệp
Định vị doanh nghiệp và xác định khách hàng mục tiêu
Phân tích nhu cầu khách hàng mục tiêu
Mục tiêu marketing
Chiến lược markeing
Phần 3: Kế hoạch hoạt động
Kế hoạch sản phẩm
Kế hoạch giá
Kế hoạch tiếp cận khách hàng (reach)
Tương tác khách hàng (act) và chuyển đổi
Xây dựng sự gắn kết với khách hàng
Kế hoạch Theo dõi và kiểm soát quá trình thực hiện kế hoạch
Phần 4: Ngân sách marketing và đo lường kết quả
Phân bổ ngân sách
Đo lường kết quả
Bản tóm tắt KH Mar TMĐT quan trọng:
khi một bản kế hoạch thông thường có thể lên đến 100 trang, vì vậy cần
một bản tóm tắt để giúp người đọc hiểu được toàn bộ nội dung của bản kế hoạch một
cách nhanh nhất, ngắn gọn và súc tích nhất.
10) tả hình marketing kinh doanh thương mại điện tử hình phễu? Nội dung
từng phần? Mô hình Phiẽu:
Quan tâm (TOFU) -> Tìm hiểu (MOFU) -> Mua hàng (BOFU)
Quan tâm: Ở GĐ KH quan tâm, DN cần tìm cách tiếp cận khách hàng mục tiêu (thu
hút người xem)
lOMoARcPSD| 32573545
- Xác định thông điệp thương hiệu chính để tập trung vào nhận thức, sự quen
thuộc và ý định mua hàng.
- Nhúng tính năng theo dõi và phân bổ chiến dịch để xem xét
- Thực hiện nghiên cứu từ khóa để xác định điểm mạnh và cơ hội (cả tìm kiếm
có trả tiền và không phải trả tiền)
- Xác định các kênh thích hợp để quảng bá nội dung phù hợp đến đúng người.
- Xác định ngân sách truyền thông trả phí hiển thị để tiếp cận đúng đối
tượng.
Tìm hiểu: Ở giai đoạn này, khách hàng đã biết đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
một chút quan tâm. Tuy nhiên, họ chưa sẵn sàng mua ngay lập tức. MoFu
giai đoạn giúp DN nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, tạo sự tương tác và xây dựng
mối quan hệ với họ. GĐ này, DN có thể tạo:
- Nội dung chất lượng: Tạo ra nội dung hấp dẫn, giúp khách hàng hiểu hơn
về sản phẩm hoặc dịch vụ của DN: có thể là bài viết blog, video hướng dẫn,
bài thảo luận trên mạng xã hội,….
- Email Marketing: Gửi email chứa thông tin hữu ích giá trị đến khách
hàng tiềm năng. Điều này giúp duy trì sự quan tâm và tạo sự kết nối.
- Tương tác trực tiếp: Tham gia vào các cuộc trò chuyện, hỏi đáp, hoặc tương
tác trực tiếp với khách hàng qua các kênh như chat trực tuyến, cuộc gọi điện
thoại, hoặc họp trực tuyến.
MoFu hội để DN xây dựng lòng tin thúc đẩy khách hàng tiềm năng
tiến gần hơn đến việc mua hàng. Nó là một phần quan trọng trong chiến lược
tiếp thị toàn diện
lOMoARcPSD| 32573545
Ngoài ra, DN có thể tìm hiểu thêm về tâm lý học màu sắc trong quảng cáo
và tiếp thị. Màu sắc thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của NTD,
việc sử dụng màu sắc chính xác trong tiếp thị có thể tăng cường nhận thức về
thương hiệu.
Mua hàng: Đây là giai đoạn KH đang phân vân việc quyết định mua, DN cần thúc
đẩy quá trình ra quyết định mua hàng trong GĐ này
- Chiến dịch demo: Hướng dẫn xem thử sản phâm - Bản dùng thử: Khách
hàng trải nghiệm dùng thử
- Câu chuyện khách hàng
- Bảng tài liệu kỹ thuật: tăng niềm tin của khách hàng vào doanh nghiệp sẵn
sàng lựa chọn doanh nghiệp
- Xác định kênh chuyển đổi
- Lập kế hoạch cách công ty có thể cá nhân hóa trải nghiệm kỹ thuật số trong
các ràng buộc và tài nguyên hiện tại
- Thiết lập chiến dịch truyền thông
| 1/10

Preview text:

lOMoAR cPSD| 32573545
Câu hỏi ôn tập Kế hoạch KD TMĐT:
1. Trình bày khái niệm kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử, phân biệt lập kế
hoạch kinh doanh thương mại điện tử và kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử. Khái niệm:
Kế hoạch kinh doanh TMĐT là tài liệu chiến lược phác họa mục tiêu, chiến
lược và khung thời gian thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp trong kinh doanh trực tuyến. Phân biệt:
Lập KH KD TMĐT & KH KD TMĐT Tiêu chí
Lập kế hoạch kinh doanh
Kế hoạch kinh doanh TMĐT TMĐT Mục tiêu
Chuẩn bị và xác định các bước Mô tả chi tiết các chiến lược
cần thiết để bắt đầu kinh và hành động cụ thể để đạt doanh TMĐT. được mục tiêu Phạm vi
Bao gồm các bước chuẩn bị
Là tài liệu chi tiết bao gồm
và xây dựng kế hoạch chi tiết chiến lược và kế hoạch
trước khi bắt đầu kinh doanh Thành phần chính
- Nghiên cứu thị trường Tóm tắt điều hành - Xây dựng kế hoạch Kết quả
Chuẩn bị cơ sở cho công việc Cung cấp bản hướng dẫn chi
viết kế hoạch kinh doanh
tiết để phát triển khai báo
Thời điểm thực hiện Thực hiện trước đó
Sử dụng trong quá trình vận
hành và phát triển kinh doanh.
2) Liệt kê Vai trò của lập kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử là gì? Giải thích
vai trò của kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử trong quản lý rủi ro, trong huy
động vốn, trong định hướng kinh doanh, trong giám sát và đánh giá hoạt động kinh
doanh thương mại điện tử Liệt kê: lOMoAR cPSD| 32573545
Vai trò của lập kế hoạch KD thương mại điện tử •
Chủ động định hướng nguồn lực, thị trường do có mục tiêu và chiến lược rõ ràng •
Có thể sử dụng để huy động vốn •
Là cơ sở cho việc đánh giá và giám sát các hoạt động kinh doanh •
Xây dựng kế hoạch kinh doanh trong hoạt động thương mại điện tử sẽ giúp quản lý các rủi ro
Giải thích vai trò của KH KD TMĐT trong:
Quản lý rủi ro: việc lập KH KD TMĐT sẽ xác định và đánh giá được các
nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến thị trường, cạnh tranh, vận hành, tài chính hay pháp
lý. Một KH chi tiết giúp DN nhận diện sớm những nguy cơ có thể xảy ra và đề ra
các giải pháp dự phòng cũng như chiến lược điều chỉnh, ứng phó kịp thời để duy trì
hoạt động KD ổn định.
Huy động vốn: Giúp thu hút sự quan tâm của các tổ chức tài chính. Một KH
chi tiết trình bày rõ ràng về mục tiêu, chiến lược và tiềm năng phát triển sẽ giúp DN
huy động được vốn từ nhà đầu tư. Bên cạnh đó, KH KD còn ước lượng gần như
chính xác số vốn cần thiết và cách sử dụng nguồn vốn đó, đảm bảo quản lý tài chính hiệu quả.
Định hướng KD: KH KD giúp DN xác định mục tiêu và định hướng phát
triển, giúp DN xây dựng các bước đi cụ thể để đạt được mục tiêu. Hơn nữa, KH KD
vẫn cho phép DN hoạt động điều chỉnh chiến lược và mục tiêu theo tình hình thực
tế và biến động của thị trường, đảm bảo sự phát triển bền vững
Giám sát & đánh giá HĐ KD TMĐT: KH KD TMĐT cung cấp các số liệu
và công cụ tiêu chuẩn để theo dõi và đánh giá tiến trình của các HĐ KD. Nhờ đó, lOMoAR cPSD| 32573545
DN có thể đánh giá hiệu quả thực hiện, xác định điểm mạnh và điểm yếu, và đưa ra
những điều chỉnh kịp thời đạt được mục tiêu đề ra. 3)
Mô tả mô hình xây dựng kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử Mô hình XD KHKD TMĐT: Môi trường gồm: - Môi trường vĩ mô - Khách hàng TMĐT - Đối thủ cạnh tranh - Công nghệ thông tin -
Môi trường nội tại của DN Chiến lược/Kế hoạch: - Phân tích SWOT -
Định hướng chiến lược -
Xây dựng kế hoạch chi tiết (gồm Marketing, sản xuất, hệ thống kho, vận chuyển)
Dự kiến nguồn lực và kết quả: - Dự kiến nguồn lực TC - Dự kiến kết quả KD 4)
Liệt kê nội dung chính của bản kế hoạch marketing? Chứng minh và giải thích
tầm quan trọng của bản tóm tắt kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử
Liệt kê ND chính bản KH Mar TMĐT ( giống câu 9) Phần 1: Giới thiệu • Đặt vấn đề • Tóm tắt kế hoạch • Mục lục lOMoAR cPSD| 32573545
Phần 2: Chiến lược marketing
• Phân tích thị trường (Khách hàng, đối thủ cạnh tranh, công nghệ)
• Phân tích hiện trạng marketing của doanh nghiệp
• Định vị doanh nghiệp và xác định khách hàng mục tiêu
• Phân tích nhu cầu khách hàng mục tiêu • Mục tiêu marketing • Chiến lược markeing
Phần 3: Kế hoạch hoạt động • Kế hoạch sản phẩm • Kế hoạch giá
• Kế hoạch tiếp cận khách hàng (reach)
• Tương tác khách hàng (act) và chuyển đổi
• Xây dựng sự gắn kết với khách hàng
• Kế hoạch Theo dõi và kiểm soát quá trình thực hiện kế hoạch
Phần 4: Ngân sách marketing và đo lường kết quả • Phân bổ ngân sách • Đo lường kết quả
Chứng minh và giải thích tầm quan trọng của bản tóm tắt kế hoạch 5)
Chiến lược kinh doanh thương mại điện tử là gì? Quy trình xây dựng chiến
lược kinh doanh thương mại điện tử Khái niệm:
Chiến lược thương mại điện tử đề cập đến kế hoạch và cách tiếp cận mà một
doanh nghiệp áp dụng để bán sản phẩm hoặc dịch vụ trên nền tảng internet. Nó đề
cập đến nhiều khía cạnh khác nhau như xác định mục tiêu, nghiên cứu thị trường,
phát triển sản phẩm, tiếp thị, thu hút và duy trì khách hàng, quản lý thanh toán và vận chuyển,.... lOMoAR cPSD| 32573545
Quy trình xây dựng chiến lược KD TMĐT: 6)
Trình bày và giải thích các nguyên tắc xây dựng mục tiêu kinh doanh thương mại điện tử?
Các nguyên tắc xây dựng mục tiêu KD TMĐT:
Tuân theo nguyên tắc SMART
- S - Specific (Cụ thể): Xác định rõ các yếu tố “ai”, “cái gì”, “ở đâu”,
“khi nào” và “tại sao” cho mỗi mục tiêu đặt ra. lOMoAR cPSD| 32573545
- M - Measurable (Có thể đo lường): Bao gồm các tiêu chí để đánh giá
chính xác mục tiêu đạt được.
- A - Attainable (Có tính khả thi): Đảm bảo mục tiêu khả thi trong tình hình hiện tại.
- R - Realistic (Thực tế): Xác định xem bạn có thể đạt được mục tiêu với
nguồn lực và tình hình hiện tại không.
- T - Timely (Khả thi về thời gian): Đặt thời hạn thực hiện từng mục tiêu. •
Xác định mục tiêu dài hạn: Tầm nhìn, sứ mạng, vị thế của doanh nghiệp •
Xác định mục tiêu ngắn hạn: Lợi nhuận và doanh số 7)
Liệt kê và giải thích một số chiến lược kinh doanh thương mại điện tử thường gặp?
Một số chiến lược KD TMĐT thường gặp:
Chiến lược KD TMĐT phân theo thời điểm: -
Kinh doanh online trên mạng xã hội -
Xây dựng cửa hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử -
Xây dựng website bán hàng -
Xây dựng hệ thống thương mại điện tử -
Bán hàng đa kênh (omni-channel)
Phân theo mô hình TMĐT: mô hình B2C, B2B, B2G, G2B, C2C, C2B Phân
theo phương thức bán hàng: - Bán buôn - Bán lẻ - Dropshipping - Nhãn riêng lOMoAR cPSD| 32573545 - Nhãn trắng -
Tiếp thị liên kết Phân theo hoạt động: - Tối ưu hóa chi phí -
Trải nghiệm người dùng -
Chất lượng sản phẩm/dịch vụ - Chiến lược giá - Chăm sóc KH 8)
Trình bày khái niệm kế hoạch marketing thương mại điện tử Khái niệm: -
Một kế hoạch marketing thương mại điện tử phác thảo những hoạt động một
doanh nghiệp dự định hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình và
chuyển đổi người dùng tiềm năng thành khách hàng. -
Chiến lược marketing thương mại điện tử là một kế hoạch tổng hợp phác họa
hoạt động marketing áp dụng công nghệ số (internets) để đạt được các mục tiêu marketing 9)
Trình bày thành phần cơ bản của kế hoạch marketing thương mại điện tử, tại
sao bản tóm tắt kế hoạch marketing lại quan trọng?
Thành phần cơ bản của KH Marketing TMĐT: Phần 1: Giới thiệu • Đặt vấn đề • Tóm tắt kế hoạch • Mục lục
Phần 2: Chiến lược marketing
• Phân tích thị trường (Khách hàng, đối thủ cạnh tranh, công nghệ) lOMoAR cPSD| 32573545
• Phân tích hiện trạng marketing của doanh nghiệp
• Định vị doanh nghiệp và xác định khách hàng mục tiêu
• Phân tích nhu cầu khách hàng mục tiêu • Mục tiêu marketing • Chiến lược markeing
Phần 3: Kế hoạch hoạt động • Kế hoạch sản phẩm • Kế hoạch giá
• Kế hoạch tiếp cận khách hàng (reach)
• Tương tác khách hàng (act) và chuyển đổi
• Xây dựng sự gắn kết với khách hàng
• Kế hoạch Theo dõi và kiểm soát quá trình thực hiện kế hoạch
Phần 4: Ngân sách marketing và đo lường kết quả • Phân bổ ngân sách • Đo lường kết quả
Bản tóm tắt KH Mar TMĐT quan trọng:
Vì khi một bản kế hoạch thông thường có thể lên đến 100 trang, vì vậy cần có
một bản tóm tắt để giúp người đọc hiểu được toàn bộ nội dung của bản kế hoạch một
cách nhanh nhất, ngắn gọn và súc tích nhất. 10)
Mô tả Mô hình marketing kinh doanh thương mại điện tử hình phễu? Nội dung
từng phần? Mô hình Phiẽu:
Quan tâm (TOFU) -> Tìm hiểu (MOFU) -> Mua hàng (BOFU)
Quan tâm: Ở GĐ KH quan tâm, DN cần tìm cách tiếp cận khách hàng mục tiêu (thu hút người xem) lOMoAR cPSD| 32573545 -
Xác định thông điệp thương hiệu chính để tập trung vào nhận thức, sự quen
thuộc và ý định mua hàng. -
Nhúng tính năng theo dõi và phân bổ chiến dịch để xem xét -
Thực hiện nghiên cứu từ khóa để xác định điểm mạnh và cơ hội (cả tìm kiếm
có trả tiền và không phải trả tiền) -
Xác định các kênh thích hợp để quảng bá nội dung phù hợp đến đúng người. -
Xác định ngân sách truyền thông trả phí và hiển thị để tiếp cận đúng đối tượng.
Tìm hiểu: Ở giai đoạn này, khách hàng đã biết đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
và có một chút quan tâm. Tuy nhiên, họ chưa sẵn sàng mua ngay lập tức. MoFu
giai đoạn giúp DN nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, tạo sự tương tác và xây dựng
mối quan hệ với họ. GĐ này, DN có thể tạo: -
Nội dung chất lượng: Tạo ra nội dung hấp dẫn, giúp khách hàng hiểu rõ hơn
về sản phẩm hoặc dịch vụ của DN: có thể là bài viết blog, video hướng dẫn,
bài thảo luận trên mạng xã hội,…. -
Email Marketing: Gửi email chứa thông tin hữu ích và giá trị đến khách
hàng tiềm năng. Điều này giúp duy trì sự quan tâm và tạo sự kết nối. -
Tương tác trực tiếp: Tham gia vào các cuộc trò chuyện, hỏi đáp, hoặc tương
tác trực tiếp với khách hàng qua các kênh như chat trực tuyến, cuộc gọi điện
thoại, hoặc họp trực tuyến.
MoFu là cơ hội để DN xây dựng lòng tin và thúc đẩy khách hàng tiềm năng
tiến gần hơn đến việc mua hàng. Nó là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị toàn diện lOMoAR cPSD| 32573545
• Ngoài ra, DN có thể tìm hiểu thêm về tâm lý học màu sắc trong quảng cáo
và tiếp thị. Màu sắc có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của NTD, và
việc sử dụng màu sắc chính xác trong tiếp thị có thể tăng cường nhận thức về thương hiệu.
Mua hàng: Đây là giai đoạn KH đang phân vân việc quyết định mua, DN cần thúc
đẩy quá trình ra quyết định mua hàng trong GĐ này -
Chiến dịch demo: Hướng dẫn xem thử sản phâm - Bản dùng thử: Khách
hàng trải nghiệm dùng thử - Câu chuyện khách hàng -
Bảng tài liệu kỹ thuật: tăng niềm tin của khách hàng vào doanh nghiệp và sẵn
sàng lựa chọn doanh nghiệp -
Xác định kênh chuyển đổi -
Lập kế hoạch cách công ty có thể cá nhân hóa trải nghiệm kỹ thuật số trong
các ràng buộc và tài nguyên hiện tại -
Thiết lập chiến dịch truyền thông