Cạnh tranh Chuyển đổi số | Trường Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
- Cạnh tranh thị trường quá lớn: GAP cần phát huy lợi thế của mình về chất lượng và thương hiệu sản phẩm sẵn có cùng với khách hàng trung thành trước đó. Tạo ra được những sản phẩm bắt kịp xu hướng thời đại, nhưng vẫn giữ chất lượng và giá thành phù hợp để tăng số lượng khách hàng, gây dựng lòng tin, nâng cao vị thế. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Chuyển đổi số
Trường: Trường Đại học Kinh Tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 47167580
- Thay thế vị trí giám đốc sáng tạo cho từng thương hiệu thời trang của công ty bằng
Big Data để dự đoán những thiết kế lớn tiếp theo sẽ như thế nào.
- Hướng đến xây dựng một mô hình kinh doanh mang tính công nghệ hiện đại, đặc
biệt tập trung vào phát triển sản phẩm 3.0.
- Sản phẩm sử dụng dữ liệu thời gian thực 3.0:
+ Biết phát hiện xu hướng thị trường và hành động nhanh hơn
+ Chuyển sang thời trang nhanh
+ Không ngừng bắt kịp xu hướng và đi trước xu hướng, giữ chân khách hàng cũ
và thu hút khách hàng mới
- Thay đổi, mở rộng phân phối trực tiếp bằng cách bán hàng trên Amazon.
- Đánh giá được xu hướng ăn mặc và sự thay đổi trong lựa chọn của người tiêu dùng. II.
Vấn đề cần đối mặt
1. Tăng trưởng chậm trong thị trường cốt lõi Một số nguyên nhân
- Sự thay đổi trong thị hiếu của người tiêu dùng
- Sự cạnh tranh khốc liệt giữa GAP với các thương hiệu mới và cũ trên thị trường
- Sự thay đổi trong phong cách và xu hướng thời trang - Vấn đề thực hiện
chiến lược kinh doanh còn chưa hiệu quả → Dẫn đến mất một phần khách hàng tiềm năng.
2. Cạnh tranh trong thị trường
Cảnh quan quần áo trung cấp bị phân mảnh và quá đông đúc
3. Sự bùng nổ của thương mại điện tử lOMoAR cPSD| 47167580
1. Cạnh tranh mạnh mẽ từ các trang web thời trang trực tuyến và cả các thương hiệu thời trang.
2. Sự gia tăng của thương mại điện tử đã thay đổi cách thức mua sắm của khách hàng.
3. Áp lực tài chính vì đòi hỏi chi phí vận hành, duy trì, đầu tư vào thương mại điện tử
4. Hãng GAP cần phải thích ứng và đầu tư vào việc xây dựng chiến dịch tiếp thị trực
tuyến, xây dựng mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến và xây dựng mối quan hệ với khách hàng trực tuyến.
5. Quản lý kho hàng và giao hàng:
Họ phải có hệ thống quản lý hàng tồn kho và chuỗi cung ứng hiệu quả để đảm bảo
việc quản lý kho hàng phức tạp và giao hàng đáp ứng nhanh chóng
4. Sự phát triển của thời trang nhanh
- Các thương hiệu thời trang nhanh tạo ra áp lực cạnh tranh lớn đối với hãng
GAP tập trung vào việc cung cấp sản phẩm thời trang theo xu hướng mới
nhất với giá cả phải chăng.
- Tốc độ tái tạo sản phẩm ngắn đặt áp lực lên hãng GAP phải nhanh chóng cập
nhật và tái tạo bộ sưu tập của mình để duy trì sự quan tâm của khách hàng.
- Sự phát triển của thương mại điện tử đòi hỏi hãng GAP phải có một chiến
lược bán hàng phù hợp để đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng
tăng của khách hàng và tăng khả năng cạnh tranh với các thương hiệu trực tuyến khác.
5. Giảm giá nhiều và thường xuyên:
- GAP thường đưa ra chiến lược kinh doanh giảm giá 40% : tạo nên thói quen
sử dụng sản phẩm thời trang kém chất lượng, giá thấp - chiết khấu nhiều của người tiêu dùng
- Khó khăn trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu vì không tạo được lòng tin của khách hàng.
- Ảnh hưởng đến lợi nhuận: Hãng GAP có thể gặp khó khăn trong việc duy trì
và phát triển kinh doanh do việc giảm lợi nhuận hoặc thiếu tính dự đoán.
Điều này có thể ảnh hưởng đến việc đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, mở
rộng hoạt động kinh doanh và tạo ra các cơ hội mới cho hãng.
6. Quy mô và sự tăng trưởng về doanh số của GAP bị thu hẹp khiến cho GAP liên tục
tăng nợ phải trả. lOMoAR cPSD| 47167580
Người tiêu dùng tìm cách tạo ra một danh tính độc đáo đã rời xa các dịc vụ cổ điển của Gap.
Kết quả năm 2015 và 2016 của Gap thật đáng thất vọng. Doanh số bán hàng đã giảm
trong tám quý trước khi tăng 2% trong quý 4 năm 2016, khiến doanh số bán hàng
giảm 2% trong năm, mặc dù chi phí tiếp thị đã tăng 4%. Vốn hóa thị trường của Gap
Inc. đã giảm xuống còn 9,2 tỷ đô la, và hội đồng quản trị đang tìm kiếm các giải
pháp lâu đời hơn. Thể hiện qua các biểu đồ sau đây:
Source: https://www.slideshare.net/Hiendat/gap-incenvi
III. Đánh giá giải pháp: 1. Giải pháp: a.
Thay thế vị trí của giám đốc sáng tạo của GAP bằng Big Data
- Ưu điểm: Trong tương lai, công ty sẽ không phải phụ thuộc vào cá nhân, tổ chức riêng biệt nào - Nhược điểm:
+ Big data chỉ có thể phản ánh dữ liệu khách hàng trong quá khứ nhưng không thể trực
tiếp dự đoán được xu hướng trong tương lai nên có thể gây ra sai lệch trong ngành công nghiệp thời trang. b.
Big data trong phân tích, dự đoán hành vi - Ưu điểm:
+ Phân tích xu hướng thị trường
+ Cung cấp đề xuất mang tính cá nhân
+ Đưa ra những quyết định tốt hơn cho sản phẩm mới. - Nhược điểm:
+ Dữ liệu dựa vào lịch sử mua hàng vì vậy có thể gây nhiễu thông tin
+ Big data là dữ liệu phi cấu trúc vì vậy cần thêm thời gian và năng lực phân tích. c. Sản phẩm 3.0 - Ưu điểm:
+ Biết phát hiện xu hướng thị trường và hành động nhanh hơn
+ Hiểu rõ hơn về hành vi mua sắm của người tiêu dùng
+ Chuyển sang thời trang nhanh - Nhược điểm:
+ Mở rộng kho dự trữ nhằm nhanh chóng sản xuất sản phẩm để bắt kịp xu hướng thời trang
+ Cần đưa ra sản phẩm dùng thử để nắm bắt hành vi và nhu cầu của khách hàng
+ Do việc thu thập và phân tích dữ liệu đòi hỏi nhiều thời gian hơn nên khó cạnh
tranh với các đối thủ cùng ngành. d.
Mở rộng phân phối trực tuyến trên nền tảng Amazon
- Ưu điểm: Với sự hạn chế không gian của các cửa hàng truyền thống, việc bán hàng trực
tuyến là một lựa chọn tốt để Gap giới thiệu toàn bộ danh mục các sản phẩm của mình lOMoAR cPSD| 47167580 - Nhược điểm:
+ 80% người tiêu dùng vẫn còn có xu hướng đến cửa hàng để lựa chọn quần áo
+ Có quá nhiều nhãn hàng khiến người tiêu dùng trở nên bối rối và khó quyết định khi mua sắm.
+ Amazon tính phí bên thứ ba IV. Đề xuất:
- Nhằm khắc phục các điểm yếu trong các giải pháp của GAP việc sử
dụng big data để đưa ra những dự đoán về xu hướng và ý tưởng của
sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng đem lại tính chính
xác cao nhưng lại thiếu tính độc đáo mới lạ. Vì vậy cần đảm bảo phối
hợp hài hòa giữa vai trò của giám đốc sáng tạo và big data để có thể
khai thác tối ưu thế mạnh của mỗi bên. Trong quá trình nghiên cứu,
doanh nghiệp sẽ sử dụng big data trong phân tích hành vi của người
tiêu dùng thực tế dựa trên những thông tin có mà viết data mang lại
giám đốc sáng tạo sẽ là người quyết định cuối cùng cho xu hướng sản
phẩm tiếp theo của doanh nghiệp theo góc nhìn kinh nghiệm kiến thức của bản thân.
- Sử dụng các loại vải thân thiện với môi trường hơn và nâng cao chất
lượng sản phẩm. Việc này không chỉ giúp GAP thực hiện trách nhiệm
của mình đối với môi trường mà còn có thể giúp các nổi bật hơn trong
vô số các doanh nghiệp cũng đang chạy theo xu hướng thời trang này
- Bên cạnh hợp tác với các nhà bán lẻ thời trang trực tuyến cũng nên
đầu tư nguồn lực vào việc phát triển trang web riêng cho mình nhằm
hạn chế tối đa nguy cơ phục vụ của doanh nghiệp. Đồng thời để tạo ra
dấu ấn riêng của người tiêu dùng, củng cố lại độ nhận diện thương
hiệu của mình thì doanh nghiệp nên phát triển tương ứng cả hai nền
tảng offline và online nhằm tiếp cận phạm vi khách hàng rộng lớn đáp
ứng nhu cầu mua sắm của từng nhóm khách hàng
- Nâng cao khả năng cộng tác của đội ngũ nhân lực giữa nhà thiết kế và
nhà phân tích dữ liệu có thể giúp giám đốc sáng tạo đưa sản phẩm gần
hơn với nhu cầu và gu thẩm mỹ của người tiêu dùng, không chỉ thể
hiện quan điểm cá nhân về thời trang mà còn đáp ứng xu hướng.
- Tận dụng các tính năng của các kênh mạng xã hội: Bỏ phiếu trên
Instagram, swipe-up. Đây là cách nhanh chóng và hiệu quả để biết về
gu thẩm mỹ của người tiêu dùng. Nó tạo sự thu hút của người tiêu
dùng đối với các thương hiệu, từ đó khuyến khích họ theo dõi thương hiệu.
- Sử dụng Google Analytics: Đây là công cụ miễn phí và dễ sử dụng.
Tuy nhiên, nó có thể hiển thị rõ ràng trải nghiệm người dùng và sự
thu hút của người tiêu dùng. lOMoAR cPSD| 47167580 II. SWOT 1. STRENGTH
- Công ty đã có chỗ đứng nhất định trong thị trường : với sự phong phú ở các sản
phẩm mà GAP có thể cung cấp cho người tiêu dùng, công ty có khả năng tiếp cận đến nhiều
tập khách hàng khác nhau về độ tuổi, sở thích, thu nhập,... từ đó đa dạng hóa nguồn doanh thu
- Nhận ra hạn chế của việc tập trung sức mạnh và một cá nhân: Peck từ khi chưa
nhậm chức đã hoài Nghi và vai trò của vị trí giám đốc sáng tạo có thật sự hiệu quả
đối với công ty hay không. Và ngay sau khi nhậm chức ông đã sa thải và loại bỏ
chức vụ giám đốc sáng tạo trong hệ thống làm việc của thương hiệu. Thay vào đó là
một hệ thống sáng tạo tập thể thúc đẩy bởi Big Data và loại bỏ việc sản phẩm của
một thương hiệu bị phụ thuộc vào tầm nhìn thu thẩm mỹ của cá nhân. Việc đặt số
mệnh của một thương hiệu lên vai của một cá nhân là một gánh nặng lớn đối với họ
và cũng là một chiến lược mạo hiểm đối với doanh nghiệp.
- Rút ngắn thời gian giữa các khâu bằng cách trữ kho một số lượng lớn vật liệu: quá
trình sản xuất sản phẩm nhanh chóng, tiếp cận thị trường kịp thời, hạn chế thấp nhất
vấn đề lỗi thời của sản phẩm. Thay vì việc lên thiết kế, chờ nhập nguyên, vật liệu rồi
mới đến khâu chế tác thì việc trữ sản một số lượng lớn vải trong kho để đi thẳng đến
bước sản xuất thì tiết kiệm từ 8-10 tuần ở một số danh mục
- Ứng dụng Big Data vào quá trình quản lý: Big data cung cấp công cụ phương pháp
và công nghệ được sử dụng để nắm bắt, lưu trữ, tìm kiế và phân tích dữ liệu trong
vài giây để tìm mối quan hệ và hiểu biết để cải tiến về lợi ích cạnh tranh. Nhờ công
dụng hiện đại này, GAP có thể thu thập, lưu trữ, xử lý thông tin dưới dạng file trên
phương tiện ổ đĩa thay vì giấy tờ như trước đây. Việc này giúp cho quá trình lưu trữ
và tìm kiếm dữ liệu diễn ra dễ dàng thuận lợi và nhanh chóng hơn gấp nhiều lần
phương pháp truyền thống.
- Xem trọng quá trình khám phá như một loại hoạt động tiếp thị cực kỳ mạnh mẽ:
phục hồi GAP bằng việc đầu tiên và quan trọng nhất là sửa chữa và cải tiến sản
phẩm. Thay vì đầu tư cho hoạt động quảng cáo, Peck tập trung đưa đến cho khách
hàng những trải nghiệm tốt nhất, Thỏa mãn được nhu cầu của họ và họ sẽ quay lại
với nhận hàng. Bên cạnh đó, việc truyền miệng cho nhau về các những hàm ý, đặc
biệt là đối với phái đẹp, là một hoạt động tiếp thị gián tiếp cực kỳ hiệu quả còn hiểu
đầu tư cho sản phẩm quảng cáo mà chất lượng chưa thực sự đạt yêu cầu thì thương
hiệu sẽ khó gây dựng được uy tín đối với khách hàng cũ lẫn mới của mình. và theo
lẽ đương nhiên, thương hiệu sẽ dần bị phai nhạt và bị loại khỏi thị trường. 2. WEAKNESS
Tuy mọi người vẫn công nhận Big data giúp cải thiện khả năng đáp ứng chuỗi cung
ứng và quy trình quản lý hàng tồn kho nhưng GAP dường như đã mất đi vị trí dẫn
đầu xu hướng của mình ở các thời kỳ trước. Doanh thu và lợi nhuận của công ty lOMoAR cPSD| 47167580
giảm mạnh do những công tác quản lý yếu kém cũng như không nắm bắt được xu
hướng người tiêu dùng, không theo kịp với thị trường khốc liệt của ngành thời trang. 3. OPPORTUNITIES
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử. Người tiêu dùng đang chuyển
hướng mua hàng từ các cửa hàng truyền thống sang các kênh trực tuyến. Tại Hoa
Kỳ, 19% quần áo được bản qua các kênh trực tuyến vào năm 2016. . Đến năm 2017,
doanh số bán hàng trực tuyến của Gap Inc đã vượt quá 2,5 tỷ đô la. Khi bán các sản
phẩm trên Amazon có thể mở ra một luồng dữ liệu mới giúp các nhà quản lý có
được thông tin chi tiết về thói quen mua sắm của khách hàng cũng như dữ liệu được
một phần nào xu hướng trong tương lai. 4. THREAT:
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử. Người tiêu dùng đang chuyển
hướng mua hàng từ các cửa hàng truyền thống sang các kênh trực tuyến. Tại Hoa
Kỳ, 19% quần áo được bản qua các kênh trực tuyến vào năm 2016. . Đến năm 2017,
doanh số bán hàng trực tuyến của Gap Inc đã vượt quá 2,5 tỷ đô la. Khi bán các sản
phẩm trên Amazon có thể mở ra một luồng dữ liệu mới giúp các nhà quản lý có
được thông tin chi tiết về thói quen mua sắm của khách hàng cũng như dữ liệu được
một phần nào xu hướng trong tương lai.
Nền công nghiệp thời trang nhanh trên thế giới đang phát triển một cách mạnh. Sự
xuất hiện của các đối thủ cạnh tranh mới như H&M và Zara. Với thời gian chu kỳ
sản phẩm trung bình là 10 tháng, GAP tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh như
Zara (có thể giao sản phẩm đến các cửa hàng trong vòng 4 tuần ) do quy trình mua
hàng phi tập trung và đáp ứng người tiêu dùng của họ. Nếu doanh nghiệp không kịp
thích ứng kịp thời và dự đoán được các xu hướng tiếp theo sẽ dẫn đến tụt hậu và bị
các đối thủ khác vượt mặt một cách nhanh chóng doanh số bán hàng giảm và buộc
phải giải quyết hàng tồn kho ảnh hưởng xấu đến kết quả hoạt động của doanh nghiệp
Khó có thể dự đoán được thị hiếu của người tiêu dùng, các phương pháp nghiên cứu
truyền thống như khảo sát thường không thể hiện đầy đủ thị hiếu của người tiêu
dùng vì họ không thể hình dung được những thay đổi trong thị trường thời trang và
cũng không thể dựa vào hành vi mua hàng trong quá khứ để đánh giá. Vì sở thích
của người tiêu dùng được xây dựng bởi cả một quá trình và không chịu sự thao túng
của doanh nghiệp đồng thời cũng không ổn định theo thời gian.
IV. Triển khai thực hiện 1. Lộ trình thực hiện
- Đầu tiên, tìm sự hợp tác của giám đốc sáng tạo và nhà phân tích dữ liệu lOMoAR cPSD| 47167580
- Thứ hai, cải thiện kênh đa phương tiện
- Thứ ba, theo dõi hoạt động và sở thích của người tiêu dùng
- Thứ tư, cải thiện và mở rộng hệ thống giao hàng
- Cuối cùng, thường xuyên đánh giá và điều chỉnh chiến lược
2. Ước tính nguồn lực
Nguồn lực chính là công nghệ, tài chính và đối tác a. Công nghệ
Đầu tư vào công nghệ là hết sức quan trọng trong công cuộc vực dậy thương hiệu của GAP vì những nguyên do sau: -
Phần lớn những khách hàng hiện nay, đặc biệt là khách hàng của GAP đang dần yêu
thích và chuyển dần qua hình thức mua sắm trực tuyến. Có sự đầu tư và những trang web
hay hệ thống mua sắm online sẽ giúp GAP kéo gần khoảng cách với khách hàng trong thời
đại số, đồng thời nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng, tạo được sự yêu thích và tín nhiệm. -
Công nghệ đang ngày một phát triển với tốc độ chóng mặt, nổi bật có thể nhắc đến
ở mảng thương mại điện tử. Việc đầu tư và ứng dụng công nghệ để dự đoán hành vi của
khách hàng, những thiết kế lớn,… sẽ giúp công việc phân tích thị trường trở nên dễ dàng hơn. -
Hợp tác với các nhà bán lẻ trực tuyến nhằm mở rộng phân phối trực tiếp, nâng cao
độ nhận diện đối với nhiều đối tượng khách hàng. b. Tài chính -
GAP đang thực hiện rất tốt về mặt chất lượng sản phẩm, nhận được đánh giá rất cao
từ khách hàng. Tuy nhiên, GAP được nhận xét là gặp khó khăn với danh tiếng của thương
hiệu. Điều đó bắt buộc GAP phải đầu tư hơn về tiếp thị, quảng cáo về sản phẩm của mình. -
Thời trang nhanh đang là một xu hướng và chính nó cũng là một trong những vấn
đề mà GAP đang phải đối diện. Việc chi một khoản đầu tư cho việc chuyển mình sang thời
trang nhanh là điều cần thiết để không bị bỏ lại. -
Với sự xuất hiện của rất nhiều đối thủ cạnh tranh mới, GAP nên suy xét việc chi
ngân sách nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm, dịch vụ để tăng độ hài lòng của khách
hàng. Điều này sẽ để lại ấn tượng tốt trong khách hàng và khiến họ trở thành khách hàng trung thành của hãng. c. Đối tác lOMoAR cPSD| 47167580
- Như đã đề cập, GAP nên triển khai kế hoạch hợp tác với các bên bán lẻ trực tuyến lớn và
uy tín như Amazon, Alibaba, Taobao, Zalando,… để những sản phẩm của GAP đến gần
hơn với người tiêu dùng, tăng độ nhận diện với khách hàng. 3. Những rủi ro
Việc đầu tư vào công nghệ, tiếp thị quảng cáo cũng như tạo ra các bước chuyển mình để vực
dậy thương hiệu yêu cầu một khoản chi phí lớn cũng như những áp lực, rủi ro từ những yếu tố khác.
- Không có đủ nguồn chi phí, ngân sách để triển khai những đề xuất, kế hoạch
- Cạnh tranh thị trường quá lớn - Đối tác - Rủi ro an ninh mạng
- Phân tích, dự đoán sai 4. Giảm thiểu rủi ro
- Không đủ nguồn chi phí, ngân sách để triển khai những đề xuất, kế hoạch: với sự
uy tín về chất lượng sản phẩm cũng như đánh giá cao từ các khách hàng trung thành,
GAP có thể tận dụng sự tín nhiệm này để kêu gọi thêm vốn, hoặc phát hành cổ phiếu, trái
phiếu từ các công ty và đối tác.
- Cạnh tranh thị trường quá lớn: GAP cần phát huy lợi thế của mình về chất lượng
và thương hiệu sản phẩm sẵn có cùng với khách hàng trung thành trước đó. Tạo ra được
những sản phẩm bắt kịp xu hướng thời đại, nhưng vẫn giữ chất lượng và giá thành phù
hợp để tăng số lượng khách hàng, gây dựng lòng tin, nâng cao vị thế.
- Đối tác: Trong hợp tác kinh doanh, mâu thuẫn là điều khó tránh. Để khắc chế rủi
ro này, GAP cần thương lượng rõ ràng từ trước với đối tác trên tinh thần Win – Win,
đồng thời trong quá trình hợp tác nên hạn chế những xung đột không đáng có.
- Rủi ro an ninh mạng: Việc sử dụng Big Data để thu thập, phân tích số liệu dễ
khiến GAP trở thành một “miếng mồi ngon” cho những kẻ tấn công mạng. Vì vậy GAP
phải ưu tiên việc bảo mật thông tin để tránh những hậu quả không đáng có.
- Phân tích, dự đoán sai: Việc đánh giá sai sẽ gây hao phí thời gian, nguồn lực, tiền
bạc. Để đề phòng, GAP có thể tạo dữ liệu của người tiêu dùng theo thời gian để đưa ra
các đề xuất được cá nhân hóa một cách nhanh chóng và hiệu quả. V. Kết luận:
Với những vấn đề đang gặp phải, để được mục tiêu GAP cần phải: lOMoAR cPSD| 47167580
Đầu tư trong triển khai nghiên cứu nhu cầu, thị hiếu và xu hướng của
người tiêu dùng.
- Đào tạo đội ngũ chuyên thu thập dữ liệu thị trường, để làm nền tảng phát triển
sản phẩm trong tương lai.
- Tích cực ghi nhận đánh giá, góp ý từ phía khách hàng, để có thể cải thiện sản
phẩm phù hợp hơn với nhu cầu người dùng.
- Truyền thông rộng rãi ý nghĩa của từng câu truyền ẩn sau mỗi sản phẩm mà
thương hiệu muốn truyền tải. Từ đó thể hiện được phong cách thương hiệu.
- Tặng các voucher khuyến mãi khi khách hàng điền phiếu khảo sát sau một thời
gian sử dụng sản phẩm.
- Phát triển đội ngũ thiết kế, thường xuyên cập nhật dữ liệu khách hàng để tạo ra sản phẩm phù hợp
Tạo trải nghiệm ngoại tuyến-trực tuyến mượt mà bằng đa kênh (ứng dụng,
trang web, phương tiện truyền thông xã hội, v.v.). Tập trung vào các ứng
dụng di động, trang web, các kênh xã hội của Gap
- Đầu tư vào các hoạt động quảng cáo và áp dụng các thiết bị công nghệ cao nhằm
nâng cao danh tiếng thu hút khách hàng.
- Đề ra những yêu đãi khi mua hàng trực tuyến các tính năng mới và khách hàng
có thể hiểu rõ hơn về các tính năng trong mặt hàng công ty thông qua việc mua hàng trực tuyến.
- Mua sắm trực tuyến tuy nhiên vẫn có thể đến cửa hàng để trải nghiệm
- Vào cửa hàng, quét sản phẩm và đưa vào danh sách mong muốn và giỏ Tạo dữ
liệu của người tiêu dùng theo thời gian để đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa một
cách nhanh chóng và hiệu quả
- Sử dụng các tính năng của kênh xã hội: thăm dò ý kiến trên Instagram, vuốt lên.
Đó là cách nhanh chóng và hiệu quả để biết được thị hiếu của người tiêu dùng. Nó tạo ra
sự thu hút của người tiêu dùng với thương hiệu, vì vậy
họ được khuyến khích theo dõi thương hiệu Sử
dụng dữ liệu lớn cần nhiều chiến lược hơn
- Kiểm soát và đánh giá thường xuyên hiệu suất của dữ liệu lớn bằng cách đảm
bảo chất lượng và tính đầy đủ của các giao dịch được nhập vào hệ thống lOMoAR cPSD| 47167580