-
Thông tin
-
Quiz
Case Study chap 2- nhóm 1 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Case Study chap 2- nhóm 1 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Quản trị học (BA104DV01) 51 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Case Study chap 2- nhóm 1 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Case Study chap 2- nhóm 1 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Quản trị học (BA104DV01) 51 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:









Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN BÀI BÁO CÁO
CHAP.2 CASE APPLICATION #1 CHIANA ZHONG WANG
MÔN HC : Quản trị học LP :0100
DANH SCH Thành viên nhóm:
Nguyễn Nhật Phương Đông Phan Văn Quyền Nguyễn Ngọc Kiều Oanh Nguyễn Phan Hà Trân Khả Quế My Đàm Ngọc An Nhiên Đoàn Việt Mỹ Vũ Nguyễn Cát Lượng
Tóm tắt nội dung: CASE APPLICATION #1 CHIANA ZHONG WANG
Điều gì có thể tự giải thích về giá trị doanh nghiệp? Và Giá trị doanh nghiệp là gì?
Giá trị doanh nghiệp là toàn bộ lợi ích mà doanh nghiệp mang đến cho các
bên liên quan của công ty. Như vậy thì giá trị doanh nghiệp sẽ bao gồm khả
năng tạo ra doanh thu, sản phẩm, dịch vụ,... của 1 trong ty trong thời gian
dài. Và chúng ta có 2 cách xác định giá trị doanh nghiệp, thứ nhất là định
giá doanh nghiệp thuộc về cả chủ sở hữu và chủ nợ, thứ hai đó là định giá
doanh nghiệp thuộc về các chủ sở hữu.
Sau đây China Zhongwang là một minh chứng điển hình cho vấn đề này.
Zhong và Wang là các ký tự có ý nghĩa là lòng trung thành, sự cống hiến và
sự thịnh vượng.Điều đó chắc chắn đã thành công đối với nhà phát triển và
sản xuất nhôm Trung Quốc. Thành lập năm 1993, công ty có tổng tài sản
3,9 tỷ đô la Mỹ và doanh thu 1,65 tỷ đô la Mỹ vào năm 2010. China
Zhongwang đã trở thành công ty lớn nhất trong loại hình này ở châu và
lớn thứ hai trên thế giới. Ngay từ đầu, doanh nghiệp đã tìm cách phát triển
bền vững, thịnh vượng và đóng góp cho xã hội.
Ngành công nghiệp nhôm có tính cạnh tranh cao và China Zhongwang
không chỉ quan tâm đến việc tạo ra giá trị mà còn khuyến khích khách hàng
mở rộng hoạt động kinh doanh của họ. Với một cam kết về sự xuất sắc,
đóng góp của nhân viên là chìa khóa thành công. Một số yếu tố như công
dân có trách nhiệm với công ty và hoạt động một cách liêm chính được xây
dựng thành các giá trị của công ty. Bí quyết là biến một khẩu hiệu của công ty thành hiện thực. 1
Vào tháng 10 năm 2011, China Zhongwang được vinh danh là một trong
mười doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất về quản lý tại Trung Quốc. China
Zhongwang không chỉ được công nhận về công nghệ, khả năng lãnh đạo và
chiến lược, mà còn vì cách thức quản lý của họ đã truyền cảm hứng cho các
công ty khác ở Trung Quốc. Nó được công nhận vì văn hóa kinh doanh
sáng tạo, phương thức quản lý và tầm nhìn rộng lớn. Cổ đông chính duy
nhất của công ty, Liu Zhongtian, với tài sản ròng 1,9 tỷ đô la Mỹ cho biết
sự phát triển nhanh chóng của công ty là kết quả của “sự kiên trì và quyết tâm”.
Mong muốn từ lâu để doanh nghiệp trở thành nhà sản xuất đẳng cấp thế
giới, công ty đã bắt đầu chuyển hướng sang phân khúc cao cấp, sản phẩm
có giá trị gia tăng cao. Hoạt động kinh doanh đã mở rộng không chỉ bằng
cách tăng khả năng sản xuất mà còn bằng cách mở rộng theo chiều ngang.
Sự mở rộng này đã cho phép nó chiếm ưu thế lớn hơn ở thị trường nội địa
Trung Quốc, cũng như thị trường xuất khẩu.
Nhờ vậy giá trị cốt lõi của China Zhongwang gấp năm lần.
Đầu tiên, công ty cố gắng gia tăng giá trị và phát triển cùng với khách hàng của mình.
Thứ hai, phát triển tài năng, đặc biệt là liên quan đến sự đổi mới,
làm việc theo nhóm và theo đuổi sự xuất sắc.
Thứ ba, China Zhongwang muốn tạo ra sự tăng trưởng thu nhập bền
vững và thưởng cho các nhà đầu tư và cổ đông.
Giá trị cốt lõi thứ tư là trở thành một doanh nghiệp có trách nhiệm và
kinh doanh chính trực, bao gồm hỗ trợ các tổ chức từ thiện và các sự kiện cộng đồng.
Cuối cùng là doanh nghiệp được khách hàng tín nhiệm và giữ chân,
phát triển những nhân viên chủ chốt để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển trong tương lai. 2
Công ty cũng tuyên bố triết lý “khách hàng là trên hết”. Đào tạo nhân viên
tập trung vào việc đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và nhu cầu thay đổi
của thị trường nhằm đạt được mức độ hài lòng cao của khách hàng. Thay vì
phản ứng Zhongwang đã thực hiện ngay lập tức để cắt giảm việc sử dụng
năng lượng và giảm chất thải. Rõ ràng, cách tiếp cận này đã thâm nhập vào
các doanh nghiệp giống Zhongwang như một phần của cam kết chung về trách nhiệm xã hội.
Zhongwang cam kết cung cấp giáo dục cho khoảng 400 nhân viên của
mình trong một chương trình giáo dục hợp tác với Trường Kỹ thuật Cơ
điện. Chương trình đào tạo không chỉ nâng cao tay nghề của nhân viên cho
doanh nghiệp mà còn để cải thiện cuộc sống và cơ hội nghề nghiệp của họ.
Vào tháng 5 năm 2009, China Zhongwang được niêm yết trên hội đồng
quản trị chính của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông. Một bước ngoặt
lớn đối với công ty, điều này đồng nghĩa với việc tiếp cận nhiều hơn với
nguồn đầu tư tiềm năng và được giám sát chặt chẽ hơn. Doanh nghiệp đạt
tốc độ tăng trưởng cao khoảng 24 phần trăm mỗi năm trong năm năm qua.
China Zhongwang hiện có cơ hội rất lớn để mở rộng thị trường. Với việc
duy trì các giá trị cốt lõi là cam kết, siêng năng, trách nhiệm và đổi mới,
doanh nghiệp đã trở thành nhà phát triển và sản xuất các sản phẩm nhôm
chất lượng cao lớn trên thế giới, đồng thời phản ứng chu đáo các nhu cầu từ môi trường bên ngoài.
Qua đó cho thấy được là công ty đã chịu tiếp thu từ các yếu tố ảnh hưởng
từ môi trường và thay đổi để đạt được sự thành công to lớn góp phần vào
sự phát triển vững chắc của công ty. Bởi vì bất cứ quyết định hay hành
động nào trong lĩnh vực nào của hệ thống đều sẽ ảnh hưởng đến lĩnh vực khác. 3
2-23 What are China Zhongwang's corporate values? How do you
think these values influence the way employees do their work? (Giá trị
doanh nghiệp của China Zhongwang là gì? Làm thế nào để bạn nghĩ
rằng những giá trị này ảnh hưởng đến cách nhân viên làm công việc của họ?)
Ý 1: Giá trị doanh nghiệp của China Zhongwang: trung thành, sự cống hiến, tận
tâm và thịnh vượng. Ngoài ra, doanh nghiệp phải có trách nhiệm, quản trị với
liêm chính, đặt khách hàng lên hàng đầu. Dẫn chứng:
Đoạn 1 dòng 4: loyalty, dedication, prosperity
Đoạn 3 dòng 5: responsible corporate citi-zenship and operation management with integrity
Ý 2: Công ty tuyên bố một triết lý đó là “Khách hàng là trên hết”. Chính vì vậy
mà công ty đào tạo nhân viên tập trung vào đáp ứng các yêu cầu của khách hàng
và nhu cầu thay đổi của thị trường nhằm đạt được mức độ hài lòng cao từ phía
khách hàng. China Zhongwang cam kết cung cấp giáo dục cho công nhân của
mình, có khoảng 400 nhân viên tham gia vào một cơ sở giáo dục chương trình
hợp tác với Trường Kỹ thuật Cơ và Điện. Chương trình đào tạo không chỉ được
thiết kế nâng cao kỹ năng của nhân viên mà còn cải thiện cơ hội sống và nghề
nghiệp nói chung của họ. Từ những giá trị cốt lõi của công ty đã khiến cho nhân
viên của họ có được những kĩ năng, kinh nghiệm và kiến thức để thực hiện theo
triết lý của công ty đó là ưu tiên phục vụ những nhu cầu từ khách hàng một cách hoàn hảo nhất có thể. 4
2-24 Using the company's corporate values (from Exhibit Explain
what is meant by the maxim “Demography is destiny” with examples.)
describe the organizational culture. In which areas would you say that
the company's culture is very high (or typical)? Explain. (SZ d[ng các
giá trị doanh nghiê \p của công ty (t] ph^n trình bày giải th_ch ` nghĩa
châm ngôn nhân khau học là định mê \nh “vbi các v_ d[ như sau), hdy
mô tả văn hóa tf chgc. Trong lĩnh vhc nào đó bạn si nói rằng văn hóa
của công ty rjt cao (hoă \c đă \c trưng )? Giải th_ch.
Dựa vào các giá trị doanh nghiệp, văn hóa tổ chức tập trung vào sự đổi
mới, khả năng làm việc nhóm và cách tổ chức ổn định. Văn hóa của tổ chức có
thể có tác động đáng kể đến hiệu suất, năng suất và sự gắn kết của nhân viên.
Việc nhấn mạnh vào việc ra quyết định cho thấy tổ chức coi trọng các quy
trình ra quyết định 1 cách chu đáo và sáng suốt. Doanh nghiệp coi trọng ý kiến
đóng góp và sự tham gia của nhân viên vào quá trình ra quyết định.
Sự đổi mới luôn được đánh giá cao trong tổ chức. Nhân viên được khuyến
khích luôn sáng tạo và đưa ra những ý tưởng mới để cải tiến về sản phẩm và dịch vụ.
Khả năng làm việc nhóm là một giá trị quan trọng trong tổ chức. Doanh
nghiệp tập trung vào con người và định hướng nhóm cho thấy rằng doanh nghiệp
coi trọng sự hợp tác, làm việc theo nhóm và khả năng cạnh tranh. Điều đó khiến
doanh nghiệp đạt được nhiều thành công. 5
Các giá trị ngành của công ty thể hiện tinh thần đoàn kết:
Phát triển và tăng trưởng cùng với lượng khách hàng càng gia tăng cho
các dòng sản phẩm của mình.
Cố gắng phát triển tài năng và kỹ năng của nhân viên theo cách riêng của
mình, đặc biệt là khiến họ trở nên sáng tạo hơn, làm việc theo nhóm và
làm việc để đạt được sự xuất sắc.
Tạo ra sự tăng trưởng bền vững về thu nhập và cung cấp các giải thưởng
hiệu quả cho tất cả các bên liên quan, như các nhà đầu tư và cổ đông đã
đầu tư vào hoạt động kinh doanh của họ.
Trở thành công dân doanh nghiệp có trách nhiệm với đất nước bằng cách
thực hiện mọi giao dịch kinh doanh của họ một cách liêm chính giống như
một số tổ chức từ thiện thích hợp sẽ được thực hiệ.
Thành lập công ty theo cách tạo niềm tin vững chắc với khách hàng bằng
các nhân viên có kỹ năng và năng lực sẽ phát huy trong khi làm việc với công ty.
China Zhongwang là một công ty định hướng khách hàng điển hình, trong
đó phần lớn tầm quan trọng của khách hàng, mức độ hài lòng và yêu cầu của họ
so với nhân viên nhưng cũng cung cấp nhiều buổi đào tạo cho nhân viên nhầm
nâng cao kỹ năng và cải thiện khả năng đổi mới của họ để tăng mức độ hài lòng
của họ đối với công ty. Văn hóa doanh nghiệp của công ty rất cao về các buổi
đào tạo được tổ chức thường xuyên cho nhân viên nhưng cũng cần cải thiện một
số lĩnh vực tiềm năng khác để nâng cao mức độ hài lòng của nhân viên và trở
thành một thương hiệu tuyển dụng nổi tiếng quốc tế.
2.25 How did the company’s corporate culture develop?( Văn hóa
doanh nghiệp của công ty đd phát triển như thế nào?)
Tên công ty là Zhongwang(Trung Vượng). Trong tiếng Trung, Zhong đại
diện cho lòng trung thành, tận lực cống hiến và Wang biểu thị cho sự thịnh
vượng. nó cũng tượng trưng cho văn hóa doanh nghiệp của họ. Và đương nhiên,
điều này không thể nào có kết quả nếu công ty không thực hiện vào những hành
động thực tế. Văn hóa của Zhongwang bắt đầu bằng cách cho ra đời những sản
phẩm với chất lượng cao và không ngừng phát triển. Các giá trị cam kết, siêng
năng, trách nhiệm và đổi mới đã chiếm vị trí đầu tiên trong yêu cầu của các đối
tác đối với doanh nghiệp. Họ cũng cung cấp các khóa đào tạo giáo dục miễn phí 6
và môi trường lý tưởng để nguồn lao động của công ty có thể phát triển tốt và từ
đó giúp cho công ty ngày càng hưng thịnh hơn.
2.26 How is China Zhongwang's corporate culture maintained?( Văn
hóa doanh nghiệp của China Zhongwang được duy trì như thế nào?)
Năm giá trị cốt lõi của China Zhongwang:
Đầu tiên, ông cố gắng gia tăng giá trị và phát triển cùng với khách hàng của mình.
Thứ hai, ông phát triển tài năng của chính mình, đặc biệt liên quan đến đổi
mới, làm việc nhóm và theo đuổi sự xuất sắc.
Thứ ba, China Zhongwang muốn tạo ra mức tăng trưởng thu nhập bền
vững và mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư và cổ đông.
Thứ tư là trở thành một công dân doanh nghiệp có trách nhiệm và kinh
doanh liêm chính, bao gồm hỗ trợ các tổ chức từ thiện và các sự kiện cộng đồng.
Thứ năm đó là thành lập một doanh nghiệp được khách hàng tin tưởng,
đồng thời giữ chân và phát triển những nhân viên chủ chốt để thúc đẩy
doanh nghiệp tiến lên trong tương lai.
2.27 “The right culture with the right values will always produce the best
organizational performance.” What do you think of statement? Do you agree?
Why or why not? ( “Văn hóa phù hợp vbi các giá trị phù hợp si luôn tạo ra
hiệu xujt tf chgc tốt nhjt? Bạn nghĩ gì về tuyên bố này? Bạn có đồng ` vbi nó?
Tại sao có hoặc tại sao không? )
Em hoàn toàn đống ý với ý kiến này.
Bởi vì nói một cách đơn giản: Văn hóa trong tổ chức tác động đến cách
mọi người hành động và điều này quyết định hành vi của một tổ chức. Vì thế có
thể xem văn hoá là hệ điều hành của một tổ chức và tác động đến mọi thứ! 7
Nếu chúng ta làm việc trong một môi trường độc hại thì chắc chắn hiệu
suất làm việc trong tổ chức của sẽ giảm đi so với làm việc trong một tổ chức luôn
mang những giá trị và văn hoá nơi làm việc phù hợp. 8