‗‗‗‗◊◊◊‗‗‗‗
LEADERSHIP DEVELOPMENT, CROSS –
CULTURAL LEADERSIP, MENTORS
1
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ QUẢN TRỊ
Giảng viên: Đ& THỊ LỢI
Tên Sinh Viên Mã Số Sinh Viên Phần trăm đóng góp
T Ngc Anh Ho 22302218 100%
Đinh Gia Huy 22302542 100%
Nguyễn Đon Phương Duy 22300146 100%
Phạm Nguyễn Anh Ho 22300392 100%
Đặng Ngc Gia Hưng 22303300 100%
Nguyễn Quốc Huy 22300881 100%
Võ Thiên Hương 22300734 100%
2
‗‗‗‗◊◊◊‗‗‗‗
LEADERSHIP DEVELOPMENT, CROSS –
CULTURAL LEADERSIP, MENTORS
3
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
---o0o---
KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ
Giảng viên Đ& THỊ LỢI:
I. Gi8i thiê
9
u v;n đ< nghiên c>u
1. S@ đầu tư vBo khả năng lãnh đEo:
Jean Paul Agon, l chủ tịch v CEO của L’Oreal, tham gia vo công ty ngay sau khi
tốt nghiệp đại hc ở năm 1978 v tiếp tục phát triển như l một lãnh đạo hơn 40 năm
với công ty. Trụ sở chính được đặt Pháp với hơn 80.000 nhân viên trên khắp thế
giới, L’Oreal l công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới. Cho tới ngy nay, ban quản lý của
L’Oreal vân tin rằng sự phát triển khả năng lãnh đạo bắt đầu t điểm suất phát trong
sự nghiệp của bạn.
Mỗi năm, gần 650 người tốt nghiệp đại hc tham gia vo một trong những chương
trình đo tạo khả năng quản lí của L’Oreal. Những dạng đo tạo của mỗi chương trình
khác nhau tuỳ thuộc vo các địa điểm, những thực tập sinh dnh khoảng 6-18 tháng
gánh vác những nhiệm vụ khác nhautrong công ty để hc hỏi công việc. mỗi thực
tập sinh một kế hoạch phát triển nhân m bao gồm về sự hc hỏi về công ty,
hiểu rõ mô hình doanh nghiệp được sử dụng bởi các thương hiệu khác nhau, mở rộng
mối quan hểtrong công ty. Chương trình ny cho phép thực tập sinh ho mình vo
văn hoá tổ chức, những người ny sẽ hc được những gì cần thiết để thnh công trong
môi trường lm việc. Hầu hết các thực tập sinh được liên kết với một cố vấn để trả lời
những thắc mắt v đưa ra chỉ dẫn.
Một yếu tố đóng góp cực kỳ lớn đến sự thnh công của L’Oreal l sự nhận biết đa văn
hoá của các nh lãnh đạo, người m điều hnh rất nhiều nhóm phát triển thiết kế sản
phẩm cho những khu vực khác nhau trên thế giới. Trong khi đó, có rất nhiều lạnh đạo
được tuyển vo ở bên ngoi, rất nhiều trong những người ny được phát triển qua một
chương trình đo tạo khả năng quản bao gồm 12 tháng Paris, New York,
Singapore, v Rio De Janeiro. Chương trình ny tìm kiếm các sinh viên tốt nghệp t
trường kinh doanh quốc tế, đặc biệt l những người tò mò v có thể thích nghi với các
văn hoá khác. Biết được kỹ năng ny rất l quan trng để tạo ra thương hiệu quốc tế
cho thị trường trong nước.
Lm kinh doanh trên thế giới cũng đòi hỏi đạo đức kinh doanh, l một yếu tố
quan trng trong việc phát triển khả năng lãnh đạo của công ty. L’Oreal đã được công
nhận những nỗ lực về mặt đạo đức. Vo 2016, một tổ chức ( Đạo Đức- Tuân Thủ)
công nhận sự đổi mới của L’Oreal trong đạo đức kinh doanh. Công ty cũng được đặt
tên l một trong những công ty có đạo đức thế giới bởi Ethisphere.
4
Những nổ lực của bộ phận phát triển khả năng lãnh đạo của L’Oreal với những sinh
siên tốt nghiệp hiện nay. Trên thực tế, nh quản trị các bậc trong tổ chức hội
phát triển khả năng lãnh đạo của h hơn qua đa dạng chương trình. Những chương
trình ny chủ yếu vo đạo tạo các nh quản trị v được đón nhận sự tin tưởng rằng sự
đo vo các nh quản trị sẽ đi xa hơn bởi những người ny sẽ phát triển nhóm
của h sau đó. Nh quản trị phải chịu trách nhiệm cho việc phát triển nhân viên của
h, những người m thất bi về phát triển nhóm h sẽ mất phần thưởng hiệu suất công
việc, kể cả khi đạt được mục tiêu kinh doanh. Tất cả điều ny nhấn mạnh một điều
quan trng: Khả năng lạnh đạo thật sự cần thiết tại L’Oreal.
II. Trả lFi câu hHi
1. NhB lãnh đEo lB ai vB lãnh đEo lB gJ ?
Trong trường hợp ny, Jean-Paul Agon l chủ tịch v CEO của L'Oreal. Lãnh đạo l
quá trình ảnh hưởng v hướng dẫn nhóm hoặc tổ chức đạt được mục tiêu chung.
Người lãnh đạo thườngkhả năng truyền cảm hứng, tạo động lực v tạo ra sự thay
đổi tích cực trong tổ chức.
2. Các lý thuyết ban đầu v< lãnh đEo?
Các lý thuyết ban đầu về lãnh đạo đã được đề cập trong câu hỏi trước đó v bao gồm:
- thuyết Đặc tính: cho rằng lãnh đạo phụ thuộc vo các đặc điểm nhân của
người lãnh đạo.
- Lý thuyết Hnh vi: cho rằng lãnh đạo có thể hc v phát triển thông qua hnh vi.
3. Các lý thuyết tJnh huống v< lãnh đEo?
Các lý thuyết tình huống về lãnh đạo bao gồm:
- thuyết Xác định tình huống: cho rằng phong cách lãnh đạo phù hợp sẽ thay đổi
tùy thuộc vo tình huống cụ thể.
- thuyết Lãnh đạo Truyền cảm hứng: tập trung vo việc truyền cảm hứng v tạo
động lực cho nhóm.
4. Phương cách lãnh đEo hiện nay?
Phương cách lãnh đạo hiện đại thường kết hợp các yếu tố của các lý thuyết trên v tập
trung vo khả năng thích ứng, linh hoạt v tạo động lực cho nhóm. Các nh lãnh đạo
hiện đại thường coi trng việc xây dựng mối quan hệ, lắng nghe v tương tác với nhân
viên, khuyến khích sáng tạo v động viên nhóm để đạt được mục tiêu chung.
5
Trong trường hợp của L'Oreal, công ty ny đặc biệt chú trng vo việc phát triển khả
năng lãnh đạo t điểm xuất phát trong sự nghiệp của mỗi nhân. Các chương trình
đo tạo khả năng quản của L'Oreal cung cấp cho sinh viên tốt nghiệp hội thực
tập v hc hỏi công việc thông qua các nhiệm vụ khác nhau trong công ty. Các
chương trình ny cũng tập trung vo việc mở rộng mối quan hệ v hiểu hình
doanh nghiệp của công ty. Đặc biệt, L'Oreal coi trng sự nhận biết đa văn hoá của các
nh lãnh đạo vchương trình đo tạo quảntập trung vo sựv khả năng
thích nghi với các văn hóa khác nhau.
Tổ chức cũng đặt một sự nhấn mạnh đáng kể vo đạo đức kinh doanh, v đã được
công nhận về nỗ lực ny. L'Oreal cung cấp hội phát triển khả năng lãnh đạo cho
các nh quản lý trong tổ chức v tin rằng việc đầu tư vo phát triển nhân viên sẽ mang
lại lợi ích cho nhóm của h
6

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ QUẢN TRỊ
‗‗‗‗◊◊◊‗‗‗‗
LEADERSHIP DEVELOPMENT, CROSS –
CULTURAL LEADERSIP, MENTORS
Giảng viên: Đ& THỊ LỢI 1 Tên Sinh Viên Mã Số Sinh Viên
Phần trăm đóng góp T Ngc Anh Ho 22302218 100% Đinh Gia Huy 22302542 100% Nguyễn Đon Phương Duy 22300146 100% Phạm Nguyễn Anh Ho 22300392 100% Đặng Ngc Gia Hưng 22303300 100% Nguyễn Quốc Huy 22300881 100% Võ Thiên Hương 22300734 100% 2
‗‗‗‗◊◊◊‗‗‗‗
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN ---o0o---
KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ
LEADERSHIP DEVELOPMENT, CROSS –
CULTURAL LEADERSIP, MENTORS
Giảng viên: Đ& THỊ LỢI 3 I.
Gi8i thiê 9u v;n đ< nghiên c>u
1. S@ đầu tư vBo khả năng lãnh đEo:
Jean Paul Agon, l chủ tịch v CEO của L’Oreal, tham gia vo công ty ngay sau khi
tốt nghiệp đại hc ở năm 1978 v tiếp tục phát triển như l một lãnh đạo hơn 40 năm
với công ty. Trụ sở chính được đặt ở Pháp với hơn 80.000 nhân viên ở trên khắp thế
giới, L’Oreal l công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới. Cho tới ngy nay, ban quản lý của
L’Oreal vân tin rằng sự phát triển khả năng lãnh đạo bắt đầu t điểm suất phát trong sự nghiệp của bạn.
Mỗi năm, gần 650 người tốt nghiệp đại hc tham gia vo một trong những chương
trình đo tạo khả năng quản lí của L’Oreal. Những dạng đo tạo của mỗi chương trình
khác nhau tuỳ thuộc vo các địa điểm, những thực tập sinh dnh khoảng 6-18 tháng
gánh vác những nhiệm vụ khác nhau ở trong công ty để hc hỏi công việc. mỗi thực
tập sinh có một kế hoạch phát triển cá nhân m bao gồm về sự hc hỏi về công ty,
hiểu rõ mô hình doanh nghiệp được sử dụng bởi các thương hiệu khác nhau, mở rộng
mối quan hể ở trong công ty. Chương trình ny cho phép thực tập sinh ho mình vo
văn hoá tổ chức, những người ny sẽ hc được những gì cần thiết để thnh công trong
môi trường lm việc. Hầu hết các thực tập sinh được liên kết với một cố vấn để trả lời
những thắc mắt v đưa ra chỉ dẫn.
Một yếu tố đóng góp cực kỳ lớn đến sự thnh công của L’Oreal l sự nhận biết đa văn
hoá của các nh lãnh đạo, người m điều hnh rất nhiều nhóm phát triển thiết kế sản
phẩm cho những khu vực khác nhau trên thế giới. Trong khi đó, có rất nhiều lạnh đạo
được tuyển vo ở bên ngoi, rất nhiều trong những người ny được phát triển qua một
chương trình đo tạo khả năng quản lí bao gồm 12 tháng ở Paris, New York,
Singapore, v Rio De Janeiro. Chương trình ny tìm kiếm các sinh viên tốt nghệp t
trường kinh doanh quốc tế, đặc biệt l những người tò mò v có thể thích nghi với các
văn hoá khác. Biết được kỹ năng ny rất l quan trng để tạo ra thương hiệu quốc tế
cho thị trường trong nước.
Lm kinh doanh ở trên thế giới cũng đòi hỏi đạo đức kinh doanh, nó l một yếu tố
quan trng trong việc phát triển khả năng lãnh đạo của công ty. L’Oreal đã được công
nhận những nỗ lực về mặt đạo đức. Vo 2016, một tổ chức ( Đạo Đức- Tuân Thủ)
công nhận sự đổi mới của L’Oreal trong đạo đức kinh doanh. Công ty cũng được đặt
tên l một trong những công ty có đạo đức thế giới bởi Ethisphere. 4
Những nổ lực của bộ phận phát triển khả năng lãnh đạo của L’Oreal với những sinh
siên tốt nghiệp hiện nay. Trên thực tế, nh quản trị các bậc trong tổ chức có cơ hội
phát triển khả năng lãnh đạo của h hơn qua đa dạng chương trình. Những chương
trình ny chủ yếu vo đạo tạo các nh quản trị v được đón nhận sự tin tưởng rằng sự
đo tư vo các nh quản trị sẽ đi xa hơn bởi vì những người ny sẽ phát triển nhóm
của h sau đó. Nh quản trị phải chịu trách nhiệm cho việc phát triển nhân viên của
h, những người m thất bi về phát triển nhóm h sẽ mất phần thưởng hiệu suất công
việc, kể cả khi đạt được mục tiêu kinh doanh. Tất cả điều ny nhấn mạnh một điều
quan trng: Khả năng lạnh đạo thật sự cần thiết tại L’Oreal. II. Trả lFi câu hHi
1. NhB lãnh đEo lB ai vB lãnh đEo lB gJ ?
Trong trường hợp ny, Jean-Paul Agon l chủ tịch v CEO của L'Oreal. Lãnh đạo l
quá trình ảnh hưởng v hướng dẫn nhóm hoặc tổ chức đạt được mục tiêu chung.
Người lãnh đạo thường có khả năng truyền cảm hứng, tạo động lực v tạo ra sự thay
đổi tích cực trong tổ chức.
2. Các lý thuyết ban đầu v< lãnh đEo?
Các lý thuyết ban đầu về lãnh đạo đã được đề cập trong câu hỏi trước đó v bao gồm:
- Lý thuyết Đặc tính: cho rằng lãnh đạo phụ thuộc vo các đặc điểm cá nhân của người lãnh đạo.
- Lý thuyết Hnh vi: cho rằng lãnh đạo có thể hc v phát triển thông qua hnh vi.
3. Các lý thuyết tJnh huống v< lãnh đEo?
Các lý thuyết tình huống về lãnh đạo bao gồm:
- Lý thuyết Xác định tình huống: cho rằng phong cách lãnh đạo phù hợp sẽ thay đổi
tùy thuộc vo tình huống cụ thể.
- Lý thuyết Lãnh đạo Truyền cảm hứng: tập trung vo việc truyền cảm hứng v tạo động lực cho nhóm.
4. Phương cách lãnh đEo hiện nay?
Phương cách lãnh đạo hiện đại thường kết hợp các yếu tố của các lý thuyết trên v tập
trung vo khả năng thích ứng, linh hoạt v tạo động lực cho nhóm. Các nh lãnh đạo
hiện đại thường coi trng việc xây dựng mối quan hệ, lắng nghe v tương tác với nhân
viên, khuyến khích sáng tạo v động viên nhóm để đạt được mục tiêu chung. 5
Trong trường hợp của L'Oreal, công ty ny đặc biệt chú trng vo việc phát triển khả
năng lãnh đạo t điểm xuất phát trong sự nghiệp của mỗi cá nhân. Các chương trình
đo tạo khả năng quản lý của L'Oreal cung cấp cho sinh viên tốt nghiệp cơ hội thực
tập v hc hỏi công việc thông qua các nhiệm vụ khác nhau trong công ty. Các
chương trình ny cũng tập trung vo việc mở rộng mối quan hệ v hiểu rõ mô hình
doanh nghiệp của công ty. Đặc biệt, L'Oreal coi trng sự nhận biết đa văn hoá của các
nh lãnh đạo v có chương trình đo tạo quản lý tập trung vo sự tò mò v khả năng
thích nghi với các văn hóa khác nhau.
Tổ chức cũng đặt một sự nhấn mạnh đáng kể vo đạo đức kinh doanh, v đã được
công nhận về nỗ lực ny. L'Oreal cung cấp cơ hội phát triển khả năng lãnh đạo cho
các nh quản lý trong tổ chức v tin rằng việc đầu tư vo phát triển nhân viên sẽ mang
lại lợi ích cho nhóm của h 6