Case-Study-Loreal - case study topic 9 quản trị học - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Case-Study-Loreal - case study topic 9 quản trị học - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
6 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Case-Study-Loreal - case study topic 9 quản trị học - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Case-Study-Loreal - case study topic 9 quản trị học - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

55 28 lượt tải Tải xuống
‗‗‗‗◊◊◊‗‗‗‗
LEADERSHIP DEVELOPMENT, CROSS –
CULTURAL LEADERSIP, MENTORS
1
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ QUẢN TRỊ
Giảng viên: Đ& THỊ LỢI
Tên Sinh Viên Mã Số Sinh Viên Phần trăm đóng góp
T Ngc Anh Ho 22302218 100%
Đinh Gia Huy 22302542 100%
Nguyễn Đon Phương Duy 22300146 100%
Phạm Nguyễn Anh Ho 22300392 100%
Đặng Ngc Gia Hưng 22303300 100%
Nguyễn Quốc Huy 22300881 100%
Võ Thiên Hương 22300734 100%
2
‗‗‗‗◊◊◊‗‗‗‗
LEADERSHIP DEVELOPMENT, CROSS –
CULTURAL LEADERSIP, MENTORS
3
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
---o0o---
KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ
Giảng viên Đ& THỊ LỢI:
I. Gi8i thiê
9
u v;n đ< nghiên c>u
1. S@ đầu tư vBo khả năng lãnh đEo:
Jean Paul Agon, l chủ tịch v CEO của L’Oreal, tham gia vo công ty ngay sau khi
tốt nghiệp đại hc ở năm 1978 v tiếp tục phát triển như l một lãnh đạo hơn 40 năm
với công ty. Trụ sở chính được đặt Pháp với hơn 80.000 nhân viên trên khắp thế
giới, L’Oreal l công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới. Cho tới ngy nay, ban quản lý của
L’Oreal vân tin rằng sự phát triển khả năng lãnh đạo bắt đầu t điểm suất phát trong
sự nghiệp của bạn.
Mỗi năm, gần 650 người tốt nghiệp đại hc tham gia vo một trong những chương
trình đo tạo khả năng quản lí của L’Oreal. Những dạng đo tạo của mỗi chương trình
khác nhau tuỳ thuộc vo các địa điểm, những thực tập sinh dnh khoảng 6-18 tháng
gánh vác những nhiệm vụ khác nhautrong công ty để hc hỏi công việc. mỗi thực
tập sinh một kế hoạch phát triển nhân m bao gồm về sự hc hỏi về công ty,
hiểu rõ mô hình doanh nghiệp được sử dụng bởi các thương hiệu khác nhau, mở rộng
mối quan hểtrong công ty. Chương trình ny cho phép thực tập sinh ho mình vo
văn hoá tổ chức, những người ny sẽ hc được những gì cần thiết để thnh công trong
môi trường lm việc. Hầu hết các thực tập sinh được liên kết với một cố vấn để trả lời
những thắc mắt v đưa ra chỉ dẫn.
Một yếu tố đóng góp cực kỳ lớn đến sự thnh công của L’Oreal l sự nhận biết đa văn
hoá của các nh lãnh đạo, người m điều hnh rất nhiều nhóm phát triển thiết kế sản
phẩm cho những khu vực khác nhau trên thế giới. Trong khi đó, có rất nhiều lạnh đạo
được tuyển vo ở bên ngoi, rất nhiều trong những người ny được phát triển qua một
chương trình đo tạo khả năng quản bao gồm 12 tháng Paris, New York,
Singapore, v Rio De Janeiro. Chương trình ny tìm kiếm các sinh viên tốt nghệp t
trường kinh doanh quốc tế, đặc biệt l những người tò mò v có thể thích nghi với các
văn hoá khác. Biết được kỹ năng ny rất l quan trng để tạo ra thương hiệu quốc tế
cho thị trường trong nước.
Lm kinh doanh trên thế giới cũng đòi hỏi đạo đức kinh doanh, l một yếu tố
quan trng trong việc phát triển khả năng lãnh đạo của công ty. L’Oreal đã được công
nhận những nỗ lực về mặt đạo đức. Vo 2016, một tổ chức ( Đạo Đức- Tuân Thủ)
công nhận sự đổi mới của L’Oreal trong đạo đức kinh doanh. Công ty cũng được đặt
tên l một trong những công ty có đạo đức thế giới bởi Ethisphere.
4
Những nổ lực của bộ phận phát triển khả năng lãnh đạo của L’Oreal với những sinh
siên tốt nghiệp hiện nay. Trên thực tế, nh quản trị các bậc trong tổ chức hội
phát triển khả năng lãnh đạo của h hơn qua đa dạng chương trình. Những chương
trình ny chủ yếu vo đạo tạo các nh quản trị v được đón nhận sự tin tưởng rằng sự
đo vo các nh quản trị sẽ đi xa hơn bởi những người ny sẽ phát triển nhóm
của h sau đó. Nh quản trị phải chịu trách nhiệm cho việc phát triển nhân viên của
h, những người m thất bi về phát triển nhóm h sẽ mất phần thưởng hiệu suất công
việc, kể cả khi đạt được mục tiêu kinh doanh. Tất cả điều ny nhấn mạnh một điều
quan trng: Khả năng lạnh đạo thật sự cần thiết tại L’Oreal.
II. Trả lFi câu hHi
1. NhB lãnh đEo lB ai vB lãnh đEo lB gJ ?
Trong trường hợp ny, Jean-Paul Agon l chủ tịch v CEO của L'Oreal. Lãnh đạo l
quá trình ảnh hưởng v hướng dẫn nhóm hoặc tổ chức đạt được mục tiêu chung.
Người lãnh đạo thườngkhả năng truyền cảm hứng, tạo động lực v tạo ra sự thay
đổi tích cực trong tổ chức.
2. Các lý thuyết ban đầu v< lãnh đEo?
Các lý thuyết ban đầu về lãnh đạo đã được đề cập trong câu hỏi trước đó v bao gồm:
- thuyết Đặc tính: cho rằng lãnh đạo phụ thuộc vo các đặc điểm nhân của
người lãnh đạo.
- Lý thuyết Hnh vi: cho rằng lãnh đạo có thể hc v phát triển thông qua hnh vi.
3. Các lý thuyết tJnh huống v< lãnh đEo?
Các lý thuyết tình huống về lãnh đạo bao gồm:
- thuyết Xác định tình huống: cho rằng phong cách lãnh đạo phù hợp sẽ thay đổi
tùy thuộc vo tình huống cụ thể.
- thuyết Lãnh đạo Truyền cảm hứng: tập trung vo việc truyền cảm hứng v tạo
động lực cho nhóm.
4. Phương cách lãnh đEo hiện nay?
Phương cách lãnh đạo hiện đại thường kết hợp các yếu tố của các lý thuyết trên v tập
trung vo khả năng thích ứng, linh hoạt v tạo động lực cho nhóm. Các nh lãnh đạo
hiện đại thường coi trng việc xây dựng mối quan hệ, lắng nghe v tương tác với nhân
viên, khuyến khích sáng tạo v động viên nhóm để đạt được mục tiêu chung.
5
Trong trường hợp của L'Oreal, công ty ny đặc biệt chú trng vo việc phát triển khả
năng lãnh đạo t điểm xuất phát trong sự nghiệp của mỗi nhân. Các chương trình
đo tạo khả năng quản của L'Oreal cung cấp cho sinh viên tốt nghiệp hội thực
tập v hc hỏi công việc thông qua các nhiệm vụ khác nhau trong công ty. Các
chương trình ny cũng tập trung vo việc mở rộng mối quan hệ v hiểu hình
doanh nghiệp của công ty. Đặc biệt, L'Oreal coi trng sự nhận biết đa văn hoá của các
nh lãnh đạo vchương trình đo tạo quảntập trung vo sựv khả năng
thích nghi với các văn hóa khác nhau.
Tổ chức cũng đặt một sự nhấn mạnh đáng kể vo đạo đức kinh doanh, v đã được
công nhận về nỗ lực ny. L'Oreal cung cấp hội phát triển khả năng lãnh đạo cho
các nh quản lý trong tổ chức v tin rằng việc đầu tư vo phát triển nhân viên sẽ mang
lại lợi ích cho nhóm của h
6
| 1/6

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
KHOA KINH TẾ QUẢN TRỊ
‗‗‗‗◊◊◊‗‗‗‗
LEADERSHIP DEVELOPMENT, CROSS –
CULTURAL LEADERSIP, MENTORS
Giảng viên: Đ& THỊ LỢI 1 Tên Sinh Viên Mã Số Sinh Viên
Phần trăm đóng góp T Ngc Anh Ho 22302218 100% Đinh Gia Huy 22302542 100% Nguyễn Đon Phương Duy 22300146 100% Phạm Nguyễn Anh Ho 22300392 100% Đặng Ngc Gia Hưng 22303300 100% Nguyễn Quốc Huy 22300881 100% Võ Thiên Hương 22300734 100% 2
‗‗‗‗◊◊◊‗‗‗‗
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN ---o0o---
KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ
LEADERSHIP DEVELOPMENT, CROSS –
CULTURAL LEADERSIP, MENTORS
Giảng viên: Đ& THỊ LỢI 3 I.
Gi8i thiê 9u v;n đ< nghiên c>u
1. S@ đầu tư vBo khả năng lãnh đEo:
Jean Paul Agon, l chủ tịch v CEO của L’Oreal, tham gia vo công ty ngay sau khi
tốt nghiệp đại hc ở năm 1978 v tiếp tục phát triển như l một lãnh đạo hơn 40 năm
với công ty. Trụ sở chính được đặt ở Pháp với hơn 80.000 nhân viên ở trên khắp thế
giới, L’Oreal l công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới. Cho tới ngy nay, ban quản lý của
L’Oreal vân tin rằng sự phát triển khả năng lãnh đạo bắt đầu t điểm suất phát trong sự nghiệp của bạn.
Mỗi năm, gần 650 người tốt nghiệp đại hc tham gia vo một trong những chương
trình đo tạo khả năng quản lí của L’Oreal. Những dạng đo tạo của mỗi chương trình
khác nhau tuỳ thuộc vo các địa điểm, những thực tập sinh dnh khoảng 6-18 tháng
gánh vác những nhiệm vụ khác nhau ở trong công ty để hc hỏi công việc. mỗi thực
tập sinh có một kế hoạch phát triển cá nhân m bao gồm về sự hc hỏi về công ty,
hiểu rõ mô hình doanh nghiệp được sử dụng bởi các thương hiệu khác nhau, mở rộng
mối quan hể ở trong công ty. Chương trình ny cho phép thực tập sinh ho mình vo
văn hoá tổ chức, những người ny sẽ hc được những gì cần thiết để thnh công trong
môi trường lm việc. Hầu hết các thực tập sinh được liên kết với một cố vấn để trả lời
những thắc mắt v đưa ra chỉ dẫn.
Một yếu tố đóng góp cực kỳ lớn đến sự thnh công của L’Oreal l sự nhận biết đa văn
hoá của các nh lãnh đạo, người m điều hnh rất nhiều nhóm phát triển thiết kế sản
phẩm cho những khu vực khác nhau trên thế giới. Trong khi đó, có rất nhiều lạnh đạo
được tuyển vo ở bên ngoi, rất nhiều trong những người ny được phát triển qua một
chương trình đo tạo khả năng quản lí bao gồm 12 tháng ở Paris, New York,
Singapore, v Rio De Janeiro. Chương trình ny tìm kiếm các sinh viên tốt nghệp t
trường kinh doanh quốc tế, đặc biệt l những người tò mò v có thể thích nghi với các
văn hoá khác. Biết được kỹ năng ny rất l quan trng để tạo ra thương hiệu quốc tế
cho thị trường trong nước.
Lm kinh doanh ở trên thế giới cũng đòi hỏi đạo đức kinh doanh, nó l một yếu tố
quan trng trong việc phát triển khả năng lãnh đạo của công ty. L’Oreal đã được công
nhận những nỗ lực về mặt đạo đức. Vo 2016, một tổ chức ( Đạo Đức- Tuân Thủ)
công nhận sự đổi mới của L’Oreal trong đạo đức kinh doanh. Công ty cũng được đặt
tên l một trong những công ty có đạo đức thế giới bởi Ethisphere. 4
Những nổ lực của bộ phận phát triển khả năng lãnh đạo của L’Oreal với những sinh
siên tốt nghiệp hiện nay. Trên thực tế, nh quản trị các bậc trong tổ chức có cơ hội
phát triển khả năng lãnh đạo của h hơn qua đa dạng chương trình. Những chương
trình ny chủ yếu vo đạo tạo các nh quản trị v được đón nhận sự tin tưởng rằng sự
đo tư vo các nh quản trị sẽ đi xa hơn bởi vì những người ny sẽ phát triển nhóm
của h sau đó. Nh quản trị phải chịu trách nhiệm cho việc phát triển nhân viên của
h, những người m thất bi về phát triển nhóm h sẽ mất phần thưởng hiệu suất công
việc, kể cả khi đạt được mục tiêu kinh doanh. Tất cả điều ny nhấn mạnh một điều
quan trng: Khả năng lạnh đạo thật sự cần thiết tại L’Oreal. II. Trả lFi câu hHi
1. NhB lãnh đEo lB ai vB lãnh đEo lB gJ ?
Trong trường hợp ny, Jean-Paul Agon l chủ tịch v CEO của L'Oreal. Lãnh đạo l
quá trình ảnh hưởng v hướng dẫn nhóm hoặc tổ chức đạt được mục tiêu chung.
Người lãnh đạo thường có khả năng truyền cảm hứng, tạo động lực v tạo ra sự thay
đổi tích cực trong tổ chức.
2. Các lý thuyết ban đầu v< lãnh đEo?
Các lý thuyết ban đầu về lãnh đạo đã được đề cập trong câu hỏi trước đó v bao gồm:
- Lý thuyết Đặc tính: cho rằng lãnh đạo phụ thuộc vo các đặc điểm cá nhân của người lãnh đạo.
- Lý thuyết Hnh vi: cho rằng lãnh đạo có thể hc v phát triển thông qua hnh vi.
3. Các lý thuyết tJnh huống v< lãnh đEo?
Các lý thuyết tình huống về lãnh đạo bao gồm:
- Lý thuyết Xác định tình huống: cho rằng phong cách lãnh đạo phù hợp sẽ thay đổi
tùy thuộc vo tình huống cụ thể.
- Lý thuyết Lãnh đạo Truyền cảm hứng: tập trung vo việc truyền cảm hứng v tạo động lực cho nhóm.
4. Phương cách lãnh đEo hiện nay?
Phương cách lãnh đạo hiện đại thường kết hợp các yếu tố của các lý thuyết trên v tập
trung vo khả năng thích ứng, linh hoạt v tạo động lực cho nhóm. Các nh lãnh đạo
hiện đại thường coi trng việc xây dựng mối quan hệ, lắng nghe v tương tác với nhân
viên, khuyến khích sáng tạo v động viên nhóm để đạt được mục tiêu chung. 5
Trong trường hợp của L'Oreal, công ty ny đặc biệt chú trng vo việc phát triển khả
năng lãnh đạo t điểm xuất phát trong sự nghiệp của mỗi cá nhân. Các chương trình
đo tạo khả năng quản lý của L'Oreal cung cấp cho sinh viên tốt nghiệp cơ hội thực
tập v hc hỏi công việc thông qua các nhiệm vụ khác nhau trong công ty. Các
chương trình ny cũng tập trung vo việc mở rộng mối quan hệ v hiểu rõ mô hình
doanh nghiệp của công ty. Đặc biệt, L'Oreal coi trng sự nhận biết đa văn hoá của các
nh lãnh đạo v có chương trình đo tạo quản lý tập trung vo sự tò mò v khả năng
thích nghi với các văn hóa khác nhau.
Tổ chức cũng đặt một sự nhấn mạnh đáng kể vo đạo đức kinh doanh, v đã được
công nhận về nỗ lực ny. L'Oreal cung cấp cơ hội phát triển khả năng lãnh đạo cho
các nh quản lý trong tổ chức v tin rằng việc đầu tư vo phát triển nhân viên sẽ mang
lại lợi ích cho nhóm của h 6