Câu hỏi kiểm tra giữa kỳ - Quản lý khai thác mặt đất | Học viện Hàng Không Việt Nam

Câu hỏi kiểm tra giữa kỳ - Quản lý khai thác mặt đất | Học viện Hàng Không Việt Nam được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Quản lý khai thác mặt đất
Câu 1: Các đối tượng biện pháp an toàn trong khai thác mặt đất? Nhân tố
nào là nhân tố quan trọng nhất và tại sao?
Câu 2: Nguyên tắc an toàn cho con người trong khai thác? Dẫn chứng
phân tích một mất an toàn trong khai thác mặt đất liên quan đến con
người? Các nguyên tắc an toàn cho con người trong khai thác.
Câu 3: ISAGO gì? Phân tích lợi ích của việc áp dụng ISAGO: Bộ tiêu
chuẩn an toàn ISAGO – IATA Safety Auclit for Ground Operation.
Câu 4: Phân tích thuộc tính công dụng (phần cứng) thuộc tính cảm thụ
(phần mềm) của chất lượng sản phẩm nói chung chất lượng sản phẩm
dịch vụ khai thác mặt đất nói riêng? Cho ví dụ minh hoạ.
Câu 5: Để đánh giá chất lượng dịch vụ trong khai thác mặt đất, doanh
nghiệp có thể áp dụng các phương pháp chủ yếu nào? Cho ví dụ minh họa:
Câu 6: Sự khác nhau giữa hợp đồng và phụ lục, cơ sở pháp lý của hợp đồng
khai thác mặt đất. Dẫn chứng cụ thể.
Câu 7: Cho một dụ tình huống về thương lượng phản ánh các đặc điểm
của thương lượng trong ngành Hàng Không
Câu 8: Các biện pháp cơ bản đảm bảo an ninh hàng không
Câu 11: Thế nào chuyến bay bất thường, quy định phục vụ chuyến bay
bất thường của 1 hãng HK mà nhóm bạn chọn
Câu 12: Nêu đặc điểm yêu cầu đối với kho hàng hóa tại cảng hàng
không, sân bay.
Câu 13: vận đơn hàng không gì? Tại sao vận đơn hàng không không thể
chuyển nhượng? Giải thích và cho ví dụ minh họa.
Câu 14: trình bày các hoạt động tại sân đỗ và khu bay
Câu 15: Nêu mối quan hệ giữa các loại dịch vụ phục vụ mặt đất và cơ sở hạ
tầng tại cảng hàng không sân bay.
Câu 16: dịch vụ cung ứng xăng, dầu cho TB và quy tắc an toàn.
Câu 17: Các dịch vụ kỹ thuật máy bay và vai trò của nó
Câu 18: các dịch vụ hỗ trợ trong khai thác mặt đất và sự cần thiết của nó.
Câu 19: hãy phân biệt DV hàng không và phi hàng không? Cho dụ minh
họa.
Câu 20: trình bày những hiểu biết về cảng vụ hàng không? So sánh khác
biệt bản giữa cảng vụ hàng không, tổng công ty cảng hàng không, hãng
hàng không, các công ty du lịch?
Yêu cầu:
1- Trình bày nội dung bài tập nhóm bằng slide powerpoint: ghi rõ tên nhóm
và các thành viên nhóm
2- Mỗi nhóm chọn nhóm chọn 10 câu hỏi để chuẩn bị nội dung, Mỗi câu
hỏi được trả lời ngắn gọn trong 1-3 slides, team thể bổ sung ý khi
trình bày trước lớp. Mỗi nhóm trình bày 10p vào ngày 15.06.23
3- Slide được thiết kế bao gồm nội dung chữ, hình ảnh, clip (nếu có)
4- Thời hạn nộp bài: trước 15.06.23
5- Điểm chấm dựa vào tiêu chí:
- Nội dung đủ ý đã được học: 25%
- Thiết kế powerpoint đẹp, font chữ đồng nhất, hình ảnh minh họa, clip
minh họa” 25%
- Trình bày trước lớp: thu hút, ấn tượng, mang tính tập thể nhóm: 25%
- Nộp đúng giờ: 25%
Câu 19: hãy phân biệt DV hàng không và phi hàng không? Cho dụ minh
họa.
- Dịch vụ hàng không là dịch vụ liên quan trực tiếp đến khai thác tàu bay,
khai thác vận chuyển hàng không hoạt động bay.Dịch vụ hàng không
bao gồm các hoạt động:
Vận chuyển hành khách: Cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách
bằng máy bay từ điểm A đến điểm B.
Vận chuyển hàng hóa: Vận chuyển các hàng hóa gói bưu kiện
bằng máy bay.
Dịch vụ hỗ trợ đường băng: Cung cấp dịch vụ hỗ trợ như dẫn đường,
hướng dẫn lái xe, đặt bảng hiệu, và bảo dưỡng đường băng.
Dịch vụ hỗ trợ sân bay: Bao gồm các dịch vụ như xếp hành lý, kiểm
tra an ninh, hỗ trợ khách hàng và dịch vụ hỗ trợ hành khách khác
Giá dịch vụ hàng không bao gồm:
Giá dịch vụ cất cánh, hạ cánh; giá dịch vụ điều hành bay đi, đến;
giá dịch vụ hỗ trợ bảo đảm hoạt động bay; giá phục vụ hành khách;
giá bảo đảm an ninh hàng không giá dịch vụ điều hành bay qua
vùng thông báo bay do Việt Nam quản lý;
Giá dịch vụ hàng không khác
Vd: Công ty Dịch vụ mặt đất Sân bay Việt Nam(VIAGS)
- Dịch vụ phi hàng không dịch vụ cungng tại cảng hàng không, sân
bay, trên tàu bay nhưng không thuộc dịch vụ hàng không. Dịch vụ phi
hàng không gồm:
Dịch vụ đồ ănthức uống: Nhà hàng, quầy bar, các điểm bán
thức ăn và đồ uống tại sân bay.
Dịch vụ mua sắm: Các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng miễn thuế, và các
cửa hàng bán đồ lưu niệm tại sân bay.
Dịch vụ giao thông: Những dịch vụ liên quan đến di chuyển khách
từ sân bay đến địa điểm khác như dịch vụ taxi, xe buýt, hoặc dịch
vụ thuê xe.
Dịch vụ khách sạn: Các khách sạn căn hộ phục vụ cho hành
khách tại sân bay hoặc gần sân bay
Giá dịch vụ phi hàng không bao gồm:
- Giá thuê mặt bằng, giá dịch vụ thiết yếu tại cảng hàng không, sân bay;
- Giá dịch vụ phi hàng không khác tại cảng hàng không, sân bay.
Vd: CTCP Dịch vụ hàng không Taseco
Câu 17: Các dịch vụ kỹ thuật máy bay và vai trò của nó
1. Dịch vụ kiểm tra dòng điện xoay
- Kiểm tra tần số cao bề mặt (HFEC)
- Kiểm tra tần số thấp (LFEC)
- Kiểm tra đâu dò xoay (Rotor Test)
- Đo độ dẫn điện / Đo chiều dày lớp phủ
Kiểm tra cánh máy bay bằng kỹ thuật dòng điện xoáy
2. Dịch vụ kiểm tra siêu âm
- Kiểm tra siêu âm đầu dò thẳng cho kim loại và composites.
- Kiểm tra đầu dò góc.
- Kiểm tra siêu âm mảng pha (PAUT).
- Đo chiều dày.
Kiểm tra vật liệu bằng kỹ thuật sóng siêu âm
3. Dịch vụ kiểm tra từ tính
- Kiểm tra từ tính cho chi tiết sắt từ.
- Cấp chứng chỉ xuất xưởng CAAV Form 1.
Kiểu tra vật thể bằng kỹ thuật từ tính
4. Dịch vụ kiểm tra thẩm thấu
- Kiểm tra thẩm thấu cho chi tiết máy bay.
Kiểm tra bề mặt vật thể bằng phương pháp thẩm thấu
5. Dịch vụ kiểm tra chụp ảnh nhiệt
- Kiểm tra chụp ảnh nhiệt cho composites.
Kiểm tra vật thể bằng phương pháp chụp ảnh nhiệt
6. Dịch vụ kiểm tra chụp ảnh phóng xạ
- Kiểm tra chụp anh bức xạ cho kết cấu.
- Kiểm tra chụp anh bức xạ cho composites.
Kiểm tra vật thể bằng phương pháp chụp ảnh phóng xạ
| 1/9

Preview text:

Quản lý khai thác mặt đất
Câu 1: Các đối tượng biện pháp an toàn trong khai thác mặt đất? Nhân tố
nào là nhân tố quan trọng nhất và tại sao?
Câu 2: Nguyên tắc an toàn cho con người trong khai thác? Dẫn chứng và
phân tích một ví mất an toàn trong khai thác mặt đất liên quan đến con
người? Các nguyên tắc an toàn cho con người trong khai thác.
Câu 3: ISAGO là gì? Phân tích lợi ích của việc áp dụng ISAGO: Bộ tiêu
chuẩn an toàn ISAGO – IATA Safety Auclit for Ground Operation.
Câu 4: Phân tích thuộc tính công dụng (phần cứng) và thuộc tính cảm thụ
(phần mềm) của chất lượng sản phẩm nói chung và chất lượng sản phẩm
dịch vụ khai thác mặt đất nói riêng? Cho ví dụ minh hoạ.
Câu 5: Để đánh giá chất lượng dịch vụ trong khai thác mặt đất, doanh
nghiệp có thể áp dụng các phương pháp chủ yếu nào? Cho ví dụ minh họa:
Câu 6: Sự khác nhau giữa hợp đồng và phụ lục, cơ sở pháp lý của hợp đồng
khai thác mặt đất. Dẫn chứng cụ thể.
Câu 7: Cho một ví dụ tình huống về thương lượng phản ánh các đặc điểm
của thương lượng trong ngành Hàng Không
Câu 8: Các biện pháp cơ bản đảm bảo an ninh hàng không
Câu 11: Thế nào là chuyến bay bất thường, quy định phục vụ chuyến bay
bất thường của 1 hãng HK mà nhóm bạn chọn
Câu 12: Nêu đặc điểm và yêu cầu đối với kho hàng hóa tại cảng hàng không, sân bay.
Câu 13: vận đơn hàng không là gì? Tại sao vận đơn hàng không không thể
chuyển nhượng? Giải thích và cho ví dụ minh họa.
Câu 14: trình bày các hoạt động tại sân đỗ và khu bay
Câu 15: Nêu mối quan hệ giữa các loại dịch vụ phục vụ mặt đất và cơ sở hạ
tầng tại cảng hàng không sân bay.
Câu 16: dịch vụ cung ứng xăng, dầu cho TB và quy tắc an toàn.
Câu 17: Các dịch vụ kỹ thuật máy bay và vai trò của nó
Câu 18: các dịch vụ hỗ trợ trong khai thác mặt đất và sự cần thiết của nó.
Câu 19: hãy phân biệt DV hàng không và phi hàng không? Cho ví dụ minh họa.
Câu 20: trình bày những hiểu biết về cảng vụ hàng không? So sánh khác
biệt cơ bản giữa cảng vụ hàng không, tổng công ty cảng hàng không, hãng
hàng không, các công ty du lịch? Yêu cầu:
1- Trình bày nội dung bài tập nhóm bằng slide powerpoint: ghi rõ tên nhóm và các thành viên nhóm
2- Mỗi nhóm chọn nhóm chọn 10 câu hỏi để chuẩn bị nội dung, Mỗi câu
hỏi được trả lời ngắn gọn trong 1-3 slides, team có thể bổ sung ý khi
trình bày trước lớp. Mỗi nhóm trình bày 10p vào ngày 15.06.23
3- Slide được thiết kế bao gồm nội dung chữ, hình ảnh, clip (nếu có)
4- Thời hạn nộp bài: trước 15.06.23
5- Điểm chấm dựa vào tiêu chí:
- Nội dung đủ ý đã được học: 25%
- Thiết kế powerpoint đẹp, font chữ đồng nhất, hình ảnh minh họa, clip minh họa” 25%
- Trình bày trước lớp: thu hút, ấn tượng, mang tính tập thể nhóm: 25% - Nộp đúng giờ: 25%
Câu 19: hãy phân biệt DV hàng không và phi hàng không? Cho ví dụ minh họa.
- Dịch vụ hàng không là dịch vụ liên quan trực tiếp đến khai thác tàu bay,
khai thác vận chuyển hàng không và hoạt động bay.Dịch vụ hàng không bao gồm các hoạt động:
 Vận chuyển hành khách: Cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách
bằng máy bay từ điểm A đến điểm B.
 Vận chuyển hàng hóa: Vận chuyển các hàng hóa và gói bưu kiện bằng máy bay.
 Dịch vụ hỗ trợ đường băng: Cung cấp dịch vụ hỗ trợ như dẫn đường,
hướng dẫn lái xe, đặt bảng hiệu, và bảo dưỡng đường băng.
 Dịch vụ hỗ trợ sân bay: Bao gồm các dịch vụ như xếp hành lý, kiểm
tra an ninh, hỗ trợ khách hàng và dịch vụ hỗ trợ hành khách khác
Giá dịch vụ hàng không bao gồm:
 Giá dịch vụ cất cánh, hạ cánh; giá dịch vụ điều hành bay đi, đến;
giá dịch vụ hỗ trợ bảo đảm hoạt động bay; giá phục vụ hành khách;
giá bảo đảm an ninh hàng không và giá dịch vụ điều hành bay qua
vùng thông báo bay do Việt Nam quản lý;
 Giá dịch vụ hàng không khác
Vd: Công ty Dịch vụ mặt đất Sân bay Việt Nam(VIAGS)
- Dịch vụ phi hàng không là dịch vụ cung ứng tại cảng hàng không, sân
bay, trên tàu bay nhưng không thuộc dịch vụ hàng không. Dịch vụ phi hàng không gồm:
 Dịch vụ đồ ăn và thức uống: Nhà hàng, quầy bar, và các điểm bán
thức ăn và đồ uống tại sân bay.
 Dịch vụ mua sắm: Các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng miễn thuế, và các
cửa hàng bán đồ lưu niệm tại sân bay.
 Dịch vụ giao thông: Những dịch vụ liên quan đến di chuyển khách
từ sân bay đến địa điểm khác như dịch vụ taxi, xe buýt, hoặc dịch vụ thuê xe.
 Dịch vụ khách sạn: Các khách sạn và căn hộ phục vụ cho hành
khách tại sân bay hoặc gần sân bay
Giá dịch vụ phi hàng không bao gồm:
- Giá thuê mặt bằng, giá dịch vụ thiết yếu tại cảng hàng không, sân bay;
- Giá dịch vụ phi hàng không khác tại cảng hàng không, sân bay.
Vd: CTCP Dịch vụ hàng không Taseco
Câu 17: Các dịch vụ kỹ thuật máy bay và vai trò của nó
1. Dịch vụ kiểm tra dòng điện xoay
- Kiểm tra tần số cao bề mặt (HFEC)
- Kiểm tra tần số thấp (LFEC)
- Kiểm tra đâu dò xoay (Rotor Test)
- Đo độ dẫn điện / Đo chiều dày lớp phủ
Kiểm tra cánh máy bay bằng kỹ thuật dòng điện xoáy
2. Dịch vụ kiểm tra siêu âm
- Kiểm tra siêu âm đầu dò thẳng cho kim loại và composites. - Kiểm tra đầu dò góc.
- Kiểm tra siêu âm mảng pha (PAUT). - Đo chiều dày.
Kiểm tra vật liệu bằng kỹ thuật sóng siêu âm
3. Dịch vụ kiểm tra từ tính
- Kiểm tra từ tính cho chi tiết sắt từ.
- Cấp chứng chỉ xuất xưởng CAAV Form 1.
Kiểu tra vật thể bằng kỹ thuật từ tính
4. Dịch vụ kiểm tra thẩm thấu
- Kiểm tra thẩm thấu cho chi tiết máy bay.
Kiểm tra bề mặt vật thể bằng phương pháp thẩm thấu
5. Dịch vụ kiểm tra chụp ảnh nhiệt
- Kiểm tra chụp ảnh nhiệt cho composites.
Kiểm tra vật thể bằng phương pháp chụp ảnh nhiệt
6. Dịch vụ kiểm tra chụp ảnh phóng xạ
- Kiểm tra chụp anh bức xạ cho kết cấu.
- Kiểm tra chụp anh bức xạ cho composites.
Kiểm tra vật thể bằng phương pháp chụp ảnh phóng xạ