Câu hỏi lý thuyết môn Nhập môn quảng cáo có đáp án | Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Câu hỏi lý thuyết môn Nhập môn quảng cáo có đáp án của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Nhập môn quảng cáo (MUL13120)
Trường: Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARcPSD| 10435767
Câu 1: Quảng cáo, với chức năng là một phần của hỗn hợp xúc tiến (promotion mix),
được xác định bằng (những) đặc tính nào? Xúc tiến, trung gian, có trả tiền Câu 2:
Khi đặt trong một hỗn hợp xúc tiến (promotion mix), mục đích chính của quảng cáo
là gì? Kết nối nhà sx & người tiêu dùng
Câu 3: Các hình thức truyền thông của quảng cáo có những đặc điểm gì?
ko trực tiếp, phi cá nhân, có trả tiền, chủ thể QC chịu chi phí
Câu 4: Quảng cáo đầu tiên xuất hiện trên phương tiện truyền thông nào? Báo Câu 5:
Công ty kinh doanh quảng cáo (ads agency) đầu tiên được thành lập vào khoảng thời
gian nào? 1843, tại Philadelphia
Câu 6: (Những) lý do nào dẫn đến sự mở rộng của quảng cáo trong thế kỷ XX?
Nhu cầu mở rộng thị trường & nhu cầu bán hàng
Câu 7: Trong những năm 1950s, quảng cáo xuất hiện phổ biến nhất trên phương tiện
truyền thông nào? Truyền hình
Câu 8: Quan điểm nào về quảng cáo dưới đây đúng với Tư tưởng Marxist truyền
thống? Mang ý thức hệ tư bản và tiêu chuẩn hóa các sp
Câu 11: Quan điểm về quảng cáo theo Tư tưởng Chủ nghĩa Hậu hiện đại có điểm gì
khác so với các tư tưởng trong quá khứ: một Hình thức nghệ thuật
Câu 13: Quan điểm về quảng cáo theo Tư tưởng Kinh doanh và Tư tưởng Phương
tiện Truyền thông có điểm gì tương đồng? Miễn phí
Câu 14: Quảng cáo là một mô hình truyền thông một chiều – điều này thể hiện rõ
nhất qua đặc điểm nào của quảng cáo? Tính vô cảm
Câu 20: Lấy công ty quảng cáo (ads agency) làm trung tâm, có tổng cộng bao nhiêu
bên liên quan (stakeholder) chính trong lĩnh vực quảng cáo? 5 bên
Câu 21: Việc phân chia các nhóm công chúng dựa trên độ tuổi, thu nhập, trình độ
học vấn… được gọi là gì? Nghiên cứu nhân khẩu học
Câu 23: Ký hiệu, hình ảnh hoặc từ ngữ xác định nguồn gốc của sản phẩm, chi tiết
nhà sản xuất… được gọi là gì? Nhãn hiệu
Câu 24: Một chuỗi các thông điệp được phân chia từ một ý tưởng và chủ đề duy nhất
tạo nên một truyền thông tiếp thị tích hợp được gọi là gì? Chiến dịch QC Câu 25:
Thuật ngữ nào được sử dụng để chỉ số người hoặc số hộ gia đình tiếp xúc với một
phương tiện truyền thông? Khán giả
Câu 26: Thuật ngữ nào được sử dụng để xác định tiềm năng truyền thông của một
khu vực địa lý? Độ phủ lOMoARcPSD| 10435767
Câu 29: Quảng cáo tên và bản sắc thương hiệu là những phương pháp mà các nhà
quảng cáo sử dụng để thuyết phục người tiêu dùng đến với họ. Cụ thể hơn, những
quảng cáo này nhằm mục đích gì?
a. Tiếp cận các nhóm nhân khẩu học tiềm năng
b. Thỏa mãn những động cơ thúc đẩy tiềm thức
c. Tạo sự khác biệt giữa các sản phẩm có nhiều điểm tương đồng
d. Chuyển tải các thông điệp ẩn
Câu 30: Quảng cáo có thể được sử dụng để bán (những) thứ gì?
SP, dịch vụ, ý tưởng
Câu hỏi. Khi phân loại quảng cáo theo khu vực, xét về mặt thông điệp, loại hình
quảng cáo nào có mức độ rủi ro lớn nhất? Quảng cáo quốc tế
Câu 32: Nếu phân loại quảng cáo theo đối tượng khách hàng, quảng cáo của một
công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển nhắm tới một công ty kinh doanh thương mại
điện tử thuộc loại hình quảng cáo nào? cơ quan, xí nghiệp
Câu 33: Sử dụng phương tiện quảng cáo làm thang đo, có tổng cộng bao nhiêu loại
hình quảng cáo tương ứng với từng phương tiện sử dụng? 5
Câu 34: Nếu xét quảng cáo theo từng giai đoạn, một quảng cáo với nội dung kêu gọi
người tiêu dùng coi doanh nghiệp như một giải pháp cho một vấn đề là câu trả lời
cho giai đoạn nào? Giai đoạn 2: Cân nhắc (Consideration)
Câu 35: Phương tiện quảng cáo còn có thể được gọi là gì? Phương tiện truyền tin
Câu 36: Điền từ còn thiếu vào chỗ trống: Phương tiện quảng cáo là những công cụ
có khả năng _____ thông điệp quảng cáo đến khán giả mục tiêu. a. Quảng bá b. Truyền thông c. Phát tán d. Chuyển tải
Câu 37: Quảng cáo trên TV thường có tác dụng lớn hơn trên radio vì TV vừa có âm
thanh vừa có hình ảnh. Điều này cho thấy đặc điểm nào của phương tiện quảng cáo? a. Tầm ảnh hưởng b. Tần số c. Tác động
d. Tất cả các đặc điểm trên lOMoARcPSD| 10435767
Câu 38: Cường độ QC tăng dần: QC ngoài trời, tạp chí, radio, thư, TV, nhật báo
Câu 40: Khả năng chọn lọc người dùng tốt nhất: tạp chí
Câu 41: Trong môi trường địa phương có chọn lọc, phương tiện QC hiệu quả cao nhất: báo
Câu 42: Xét về mặt chi phí, phương tiện quảng cáo nào có chi phí tính theo phần
nghìn tốt nhất so với các phương tiện còn lại? a. Truyền hình b. Phát thanh c. Tạp chí d. Báo
Câu 45: Nhược điểm của báo: đời sống ngắn ngủi
Câu 46: Tạp chí dễ dàng thỏa mãn nhu cầu các đoạn thị trường mục tiêu do: đối
tượng có tính chọn lọc
Câu 47: Trong quá trình đàm phán đặt quảng cáo, các nhà quảng cáo cần phải nộp
mẫu quảng cáo của mình cho các đơn vị tòa soạn trước ngày đăng tải. Điểm khác
biệt lớn nhất giữa báo và tạp chí trong quá trình kể trên là gì?
Ngày hết hạn đăng kí
Câu 50: Để thực hiện một mẫu quảng cáo trên truyền hình, các đơn vị quảng cáo
phải đầu tư rất tốn kém cho việc sản xuất và phát sóng. Vấn đề này sẽ đơn giản và
tiết kiệm chi phí hơn hẳn khi quảng cáo bằng radio. Lý do nào dẫn đến sự khác biệt
này? Quy trình sx đơn giản
Câu 51: Trong quá trình phát quảng cáo, truyền hình và radio có cùng nhược điểm nào?
a. Thông tin thể hiện dưới dạng âm thanh b. Mang tính địa phương
c. Mức độ chú ý thấp
d. Tất cả các nhược điểm trên
Câu 52: Không đúng về ODA: chi phí cao
Câu 54: Trong thực tiễn, phương tiện quảng cáo ngoài trời (ODA) và quảng cáo trên
truyền hình có (những) điểm gì tương đồng?
a. Khả năng tiếp cận rộng
b. Không có sự chọn lọc đối tượng lOMoARcPSD| 10435767 c. Mức độ chú ý thấp
d. Tất cả những điểm trên
Câu 55: QC quá cảnh có chi phí phần nghìn thấp do: đối tượng tiếp cận đông đảo
& thời gian tác động kéo dài
Câu 57: Thuật ngữ nào dưới đây đề cập đến việc tiếp xúc với phương tiện truyền thông trong nhà? a. In home b. Inclosed c. Indoor d. Inside
Câu 58: Quảng cáo trên truyền hình có bao gồm số điện thoại để đặt hàng thuộc hình thức quảng cáo nào? a. Thư trực tiếp
b. Tiếp thị qua điện thoại
c. Quảng cáo phản hồi trực tiếp d. Hội nghị từ xa
Câu 59: Đâu là công thức tính tỷ suất chương trình đúng?
a. Tỷ suất chương trình = số hộ gia đình xem, nghe chương trình / số hộ gia
đình có TV và radio
b. Tỷ suất chương trình = số hộ gia đình xem, nghe chương trình / số hộ giađình xem TV và mở radio
c. Tỷ suất chương trình = số hộ gia đình xem TV và mở radio / số hộ gia đìnhcó TV và radio
d. Không đáp án nào đúng
Câu hỏi. Hãy cho biết tỷ lệ chương trình của một chương trình truyền hình địa
phương với số lượng người xem là 50.000 người. Biết rằng số lượng người sinh sống
tại địa phương là 300.000 người, tuy nhiên chỉ 60% cư dân sở hữu TV; trong đó 50% thường xuyên xem TV. a. 0.27 b. 0.33 c. 0.42 d. 0.55
Câu 66: Khi sử dụng GRP để đánh giá tác động chung của quảng cáo qua truyền
hình, thang đo này có hạn chế gì? lOMoARcPSD| 10435767
a. Chỉ đo lường được những người có sở hữu TV
b. Yêu cầu lắp đặt thiết bị đo lường GRP
c. Không tổng hợp được chính xác số lượng người xem quảng cáo
d. Không đáp án nào đúng
Câu 67: Một bài đăng trên mạng xã hội Facebook có reach (tỉ lệ tiếp cận) là 13256.
Điều này có nghĩa là gì? Tổng số người dùng độc lập xem bài đăng Câu 68. Đâu
là công thức tính GRP đúng?
a. GRP = Tổng số đối tượng x Tần số phát trung bình
b. GRP = Phạm vi trung bình x Tổng số lần phát
c. GRP = Phạm vi trung bình x Tần số phát trung bình
d. Không đáp án nào đúng
Câu 70: Với số lượng công chúng mục tiêu là 1 triệu người. Hãy cho biết số liệu đo
lường nào dưới đây là SAI?
a. 800 nghìn lượt click vào link đính kèm
b. 1,3 triệu lượt tiếp cận (reach)
c. 1,7 triệu lượt tương tác d. 3,2 triệu lượt xem
Câu 79: Dựa vào các trường phái của quảng cáo ra đời vào những năm 50 và 60 của
thế kỷ trước, khẩu hiệu “Tan chảy trong miện, không phải trong tay” (M&M) thuộc
trường phái nào? Hard sell
Câu 80: Với việc các thế hệ người tiêu dùng ngày càng có trình độ học vấn cao hơn
so với các thế hệ trước, các nhà quảng cáo phải sử dụng cách phản hồi của trường
phái nào để có thể tăng hiệu quả của quảng cáo? Soft sell
Câu 81: Những lí do ngành QC làm việc sát hơn với các nhà tâm lý học:
Công chúng thông minh hơn
Câu 84: Có tổng cộng bao nhiêu nhóm yếu tố tác động đến hành vi của người tiêu dùng: 4
Câu 89: Hộp đen đại diện cho: Tâm trí con người
Câu 90: Mệnh đề nào dưới đây giải thích đúng ý nghĩa và vai trò của hộp đen trong quảng cáo?
a. Quá trình dẫn đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng gần như
không thể giải thích hoặc dự đoán được
Câu 91: Đầu vào của hộp đen bao gồm những yếu tố nào dưới đây? Hỗn hợp tiếp
thị (4P) và môi trường xã hội lOMoARcPSD| 10435767
Câu 92: Sự rập khuôn trong quảng cáo có thể được định nghĩa là gì? Tất cả Câu 93:
Lý do nào khiến sự rập khuôn cần thiết đối với quảng cáo? cung cấp lối tắt có ý nghĩa cho QC
Câu 96: Một người trẻ quyết định sẽ không mua sắm linh tinh trong tháng này để tiết
kiệm tiền. Tuy nhiên khi khoảng thời gian giữa tháng tới – một sàn thương mại điện
tử có sự kiện giảm giá lớn, người này đã không thoát khỏi sự cám dỗ, họ nhượng hộ
và cuối cùng là đặt hàng. Sau khi nhận được sản phẩm, người này tự nhủ với bản
thân rằng đây là sản phẩm mà họ cần, họ có thể tiết kiệm tiền vào tháng sau. Tình
huống này miêu tả lý thuyết/nguyên tắc nào của quảng cáo? Nhất quán
Câu 97: Nguyên tắc Sự nhất quán cho thấy đặc điểm gì về hành vi của con người
trong quá trình quyết định mua sắm? Suy nghĩ, lời nói, hành động một người luôn nhất quán
Câu 99: Đáp án nào sau đây là đúng khi giải thích về Tỷ lệ hiển thị?
Tổng số lần một nội dung được xem
Câu 100: Thông số nào dưới đây không được tính vào tỷ lệ tương tác (engagement)? a. Tổng số lượt thích
b. Tổng số lượt chia sẻ
c. Tổng số lượt xem d. Tổng số lượt click
Câu 101: Tỷ lệ rating: 57% = cứ 100 người xem truyền hình thì có 57 người xem chương trình
Câu 102: Chỉ số nào sau đây có thể đánh giá mức độ hiệu quả của quảng cáo trên
báo một cách chính xác nhất? Tỷ lệ doanh thu (sales)
Câu 103: Người Việt Nam có văn hoá uống rượu bia trong những dịp lễ ăn mừng
lớn. Truyền thống này thể hiện yếu tố nào trong các yếu tố tác động đến hành vi của
người tiêu dùng? Văn hoá
Câu 104: Xã hội ngày nay nhìn nhận việc nam giới dành nhiều thời gian và tiền bạc
cho việc chăm sóc sắc đẹp bình thường hơn so với trước đây. Ví dụ này thể hiện yếu
tố nào trong các yếu tố tác động đến hành vi của người tiêu dùng? Nhận thức
Câu 106: Để thiết kế quảng cáo cho sản phẩm mỹ phẩm, nhà quảng cáo cần lưu ý
những yếu tố nào trong các yếu tố tác động đến hành vi của người tiêu dùng?
a. Xã hội, vai trò và địa vị, nghề nghiệp
b. Giai cấp, nhóm tham khảo, phong cách sống lOMoARcPSD| 10435767
c. Giai cấp, vai trò và địa vị, nhân cách và nhận thức về bản thân
d. Tất cả các yếu tố trên
Câu 109: Phương tiện quảng cáo nào mang đến cơ hội hiển thị các tính năng và lợi
ích của sản phẩm/dịch vụ một cách trực tiếp ngay trong bước mua hàng? Điểm trưng bày bán hàng
Câu 110: Điền đáp án đúng vào chỗ trống: Tác động… là mức độ nhận biết của
người tiêu dùng về một quảng cáo trong một phương tiện truyền thông cụ thể.
Câu 111: Người quảng cáo KHÔNG có quyền nào trong các quyền sau đây? Thẩm
định sản phẩm QC
Câu 112: Người quảng cáo có nghĩa vụ cung cấp cho người kinh doanh dịch vụ
quảng cáo hoặc người phát hành quảng cáo những thông tin nào sau đây?Tất cả Câu
113: Người quảng cáo KHÔNG phải chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo của
mình trong trường hợp nào? Quảng cáo do một cá nhân/tổ chức bên thứ ba không
có thẩm quyền thực hiện
Câu 114: Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo có quyền nào trong các quyền sau
đây? Quyết định hình thức và phương thức kinh doanh dịch vụ quảng cáo Câu
115: Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo KHÔNG có nghĩa vụ nào trong các nghĩa
vụ sau đây? Chịu trách nhiệm về sp QC do đối tác bên thứ 3 thực hiện Câu 116:
Người phát hành quảng cáo thu phí dịch vụ theo cơ sở nào? Theo quy định của pháp luật
Câu 117: Người phát hành quảng cáo phải cung cấp tài liệu liên quan đến sản phẩm
quảng cáo khi được ai yêu cầu? Người tiếp nhận quảng cáo hoặc cơ quan nhà
nước có thẩm quyền
Câu 118: Người cho thuê địa điểm, phương tiện quảng cáo phải chịu trách nhiệm
trong những trường hợp nào sau đây?
a. Khi cho thuê địa điểm quảng cáo, phương tiện quảng cáo
b. Khi lắp, dựng công trình quảng cáo không đúng với giấy phép xây dựnghoặc
chưa được cấp giấy phép xây dựng
c. Đảm bảo độ an toàn của phương tiện quảng cáo
d. Tất cả các trường hợp trên
Câu 119. Người tiếp nhận quảng cáo KHÔNG có quyền nào trong các quyền sau đây? lOMoARcPSD| 10435767
Thông tin (về) chất lượng, tính năng, tác dụng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ
Câu 120: Khi tố cáo hoặc yêu cầu bồi thường thiệt hại, người tiếp nhận quảng cáo
phải cung cấp với cơ quan quản lý nhà nước (những) tài liệu gì?
a. Chứng cứ về hành vi vi phạm pháp luật về quảng cáo
b. Chứng cứ chứng minh thiệt hại mà quảng cáo gây ra
c. Tài liệu liên quan đến sản phẩm quảng cáo cung cấp bởi người kinh doanhdịch
vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo hoặc người quảng cáo
d. Tất cả các tài liệu trên
Câu 121: Đạo đức kinh doanh được định nghĩa là gì?
Các nguyên tắc, chuẩn mực để điều chỉnh, đánh giá, hướng dẫn và kiểm soát
hành vi của chủ thể trong mối quan hệ kinh doanh
Câu 122: Đạo đức kinh doanh có vai trò như thế nào đối với nền công nghiệp?
Góp phần tạo ra lợi nhuận, khẳng định chất lượng doanh nghiệp Câu
123: Sự khác nhau giữa đạo đức và pháp luật là gì?
Pháp luật điều chỉnh những hành vi liên quan đến chế độ xã hội, chế độ nông
nghiệp; còn đạo đức bao quát mọi lĩnh vực của thế giới tinh thần
Câu 125: Đáp nào dưới đây không phải là một hành vi quảng cáo KHÔNG bị coi là
vi phạm đạo đức kinh doanh?
a. Lôi kéo, nài ép, dụ dỗ người tiêu dùng ràng buộc với sản phẩm của nhà sản
xuất bằng những thủ thuật quảng cáo rất tinh vi, không cho người tiêu dùng
có cơ hội để chuẩn bị, để chống đỡ, không cho người tiêu dùng có cơ hội lựa
chọn hay tư duy bằng lý trí
b. Sử dụng các hình thức sự kiện, trò chơi, khuyến mại, giảm giá nhằm thu
hút và thuyết phục người tiêu dùng mua sản phẩm hoặc dịch vụ
c. Tạo ra hay khai thác, lợi dụng một niềm tin sai lầm về sản phẩm gây trở
ngạicho người tiêu dùng trong việc ra quyết định lựa chọn tiêu dùng tối ưu,
dẫn dắt người tiêu dùng đến các quyết định lựa chọn mà lẽ ra họ không thực
hiện nếu không có quảng cáo
d. Phóng đại, thổi phồng sản phẩm vượt quá mức hợp lý, có thể tạo nên tràolưu
hay cả chủ nghĩa tiêu dùng sản phẩm đó, không đưa ra được những lý do chính
đáng đối với việc mua sản phẩm đó, hay để chứng minh được ưu thế của sản
phẩm đó so với sản phẩm khác lOMoARcPSD| 10435767
Câu 127: Quảng cáo từ các thương hiệu bột giặt thường miêu tả hành động nhúng
quần áo vào bột giặt một lần là có thể trắng tinh như mới. Trường hợp trên được xếp
vào vi phạm đạo đức kinh doanh dưới loại hình nào?
Quảng cáo mang tính phóng đại, thổi phồng sản phẩm
Câu 128. Chương trình ca nhạc “Vũ điệu đường cong” do Công ty Cổ phần truyền
thông và sự kiện Hiệp hội Ca sỹ Việt Nam tổ chức tại TP. Hải Phòng. Trên tấm pano
khổ lớn là hình ảnh các hotgirl với những bộ bikini cùng dòng chữ in đậm “Chương
trình không dành cho các bạn trẻ dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang.” Trường hợp
trên được xếp vào vi phạm đạo đức kinh doanh dưới loại hình nào?
Quảng cáo mang tính kỳ thị, phi thị hiếu, lố bịch
Câu hỏi. Ví điện tử MoMo là một ví điện tử hoàn toàn miễn phí đăng ký và sử dụng.
Tính năng Ví Nhân Ái sẽ hiện pop-up hoặc thông báo trong quá trình sử dụng MoMo.
Tính năng này nhắm đến việc giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp
cả nước với hai cách quyên góp – Trái Tim MoMo (quyên góp bằng tiền) và Heo
Đất MoMo (quyên góp bằng heo đất qua việc sử dụng các dịch vụ của ví MoMo).
Trường hợp trên được xếp vào vi phạm đạo đức kinh doanh dưới loại hình nào?
a. Quảng cáo không vi phạm đạo đức
Câu 130: Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo bao gồm những thành phần nào?
a. Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
b. Đại diện của tổ chức nghề nghiệp về quảng cáo và các chuyên gia trong lĩnh vực có liên quan
c. Cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ quảng cáo d. A và B
Câu 131: Trong các sản phẩm, hàng hóa sau đây, sản phẩm và hàng hoá nào được phép quảng cáo?
a. Sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi
b. Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi
c. Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên
d. Không đáp án nào đúng
Câu 132: Mỗi chương trình PHIM TRUYỆN không được ngắt để quảng cáo quá bao
nhiêu lần? Không được ngắt quá 2 lần, mỗi lần không quá 5 phút
Câu 133: Mỗi chương trình vui chơi GIẢI TRÍ không được ngắt để quảng cáo quá
bao nhiêu lần? Không được ngắt quá 4 lần, mỗi lần không quá 5 phút lOMoARcPSD| 10435767
Câu 134: Khi có hành vi vi phạm hoạt động quảng cáo, (những) đối tượng nào dưới đây sẽ bị xử phạt? a. Người quảng cáo
b. Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo
c. Cơ quan quản lý nhà nước
d. Tất cả các đối tượng trên
Câu 135: Cơ quan nào chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước
về hoạt động quảng cáo? Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch
Câu 136: Thời lượng quảng cáo trên kênh truyền hình trả tiền không được vượt quá
bao nhiêu phần trăm tổng thời lượng chương trình phát sóng một ngày của một tổ chức phát sóng? 5%
Câu 137: Đối với các loại sách và tài liệu xuất bản dưới dạng sách, nhà quảng cáo
chỉ được phép đặt quảng cáo ở? bìa 2,3,4
Câu 138: Khi thực hiện quảng cáo trên màn hình chuyên quảng cáo đặt ngoài trời,
quảng cáo không được phép sử dụng yếu tố nào? âm thanh
Câu 140: Theo Điều 32 Luật Quảng cáo 2012, quảng cáo trên phương tiện giao thông
phải tuân thủ (các) quy định nào dưới đây? Tất cả
Câu 141: Theo Khoản 1 Điều 18 Luật Quảng cáo 2012: “Trong các sản phẩm quảng
cáo phải có nội dung thể hiện bằng tiếng Việt”, trừ những trường hợp nào dưới đây? Tất cả
Câu 142: Trong trường hợp sử dụng cả tiếng Việt lẫn tiếng nước ngoài trong chương
trình quảng cáo, nhà làm quảng cáo KHÔNG được phép làm điều gì sau đây? Đặt
khổ chữ nước ngoài bằng khổ chữ tiếng Việt và đặt bên dưới chữ tiếng Việt
Câu 143: Các nhà quảng cáo được phép phát quảng cáo trong thời gian chương trình
nào diễn ra dưới đây? Chương trình giải trí
Câu 144: Quy định nào sau đây là SAI khi thiết kế quảng cáo sản phẩm trên một tờ báo?
a. Diện tích quảng cáo không được vượt quá 15% tổng diện tích một ấn phẩmbáo
b. Diện tích quảng cáo không được vượt quá 20% tổng diện tích một ấn phẩmtạp
chí (trừ báo, tạp chí chuyên quảng cáo)
c. Diện tích quảng cáo không được vượt quá 30% tổng diện tích trên bìa
của một tạp chí, trang nhất của báo
d. Tất cả các quy định trên đều đúng lOMoARcPSD| 10435767
Câu 145: Khi thiết kế trang một của phụ trương quảng cáo, người làm quảng cáo
KHÔNG bắt buộc ghi thông tin nào dưới đây?
Tên, địa chỉ của công ty mua quảng cáo
Câu 146: Trong các sản phẩm sau đây, sản phẩm nào nằm trong danh mục cấm của
Luật Quảng cáo? Thuốc lá
Câu 147: Đáp án nào sau đây là đúng khi nói về việc Hợp đồng dịch vụ quảng cáo
được hiểu như thế nào?
Là việc hợp tác giữa các chủ thể trong hoạt động quảng cáo, thông qua hợp
đồng dịch vụ quảng cáo theo quy định của pháp luật
Câu 149: Tổ chức, cá nhân nước ngoài không hoạt động tại Việt Nam có nhu cầu
quảng cáo về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ và hoạt động của mình tại Việt Nam thì phải làm gì?
a. Liên lạc và làm việc trực tiếp với đài phát sóng
b. Liên lạc và làm việc trực tiếp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)
c. Thuê người kinh doanh dịch vụ quảng cáo của Việt Nam thực hiện
d. Tất cả các phương án trên đều đúng
Câu 150: Trường hợp nào sau đây KHÔNG trái với Luật Quảng cáo?
Quảng cáo có cảnh một em bé khỏa thân phần trên.