lOMoARcPSD| 61131586
CÂU HỎI ÔN TẬP
1. Nêu Quy trình nghiên cứu Marketing?
Bước 1: Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu
Bước 2: Thiết kế dự án nghiên cứu chính thức
Bước 3: Thu thập thông tin
Bước 4: Xử lý, phân tích thông tin
Bước 5: Trình bày và báo cáo kết quả nghiên cứu
2. Phân biệt vấn đề Quản trị và vấn đề nghiên cứu
- Vấn đề quản trị: các vấn đề nổi cộm nhà quản trị cần đưa ra giải pháp. Ví dụ: doanh thu
thụt giảm, tỷ lệ khách hàng quay lại kém, chiến lược mkt không hiệu quả,... - Vấn đề nghiên cứu
(nguyên nhân vấn đề quản trị)
3. Các phương pháp xác định vấn đnghiên cứu? Nhóm em sử dụng phương pháp nào?
Có 2 phương pháp:
- Phương pháp phân tích nh huống điều tra bộ (Nhóm sử dụng sẽ cái nhìn bao quát,
lấy thông tin từ các bài báo về vấn đề, từ đó đưa ra được đánh giá xem vấn đề đang gặp phải)
- Phương pháp hình phễu: Loại bỏ những vấn đề không liên quan đến vấn đề nghiên cứu
4. Tên vấn đề nghiên cứu? lý do lựa chọn vấn đề NC của em?
- Tên: Sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân.
- do: Với việc người tiêu dùng biết đến sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân một sản phẩm chất
lượng tương đối tốt, được nhiều người biết đến những sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân không
được tin tưởng sử dụng nhiều. Do đó nhóm chúng em đã tiến hành nghiên cứu sự hài lòng của
khách hàng đối với sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân.
5. Mục tiêu nghiên cứu và mục đích nghiên cứu của em là gì? Em đã đạt được mục tiêu
nghiên cứu chưa?
- Mục tiêu: Nghiên cứu về hoạt động chiến lược Marketing của dầu gội Nguyên Xuân - Doanh
nghiệp dược phẩm Hoa Linh.
- Mục đích: Đề xuất giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng, thúc đẩy quyết định lựa
chọn sử dụng và tiếp tục sử dụng các sản phẩm của dược phẩm Hoa Linh.
6. Các phương pháp thu thập thông tin? Phương pháp phỏng vấn bằng điện thoại dùng
để thu thập thông tin gì?
Thu thập thông tin sơ cấp: Phỏng vấn, quan sát, thử nghiệm (Phỏng vấn trực tiếp, Phỏng vấn qua
điện thoại, Phỏng vấn qua thư tín, Phỏng vấn nhóm)
Thu thập thông tin thứ cấp: Nghiên cứu tại bàn, theo mẫu bảng hỏi
lOMoARcPSD| 61131586
7. Thông tin thứ cấp là gì? Ưu nhược điểm của thông tin thứ cấp?
Thông tin thứ cấp là những dạng thông tin đã có sẵn. Ưu điểm: Chi phí ít, không tốn thời gian thu
thập và đa dạng thông tin. Nhược điểm: Thiếu tính thời sự và khách quan, thông tin đã cũ, ít được
cập nhật.
8. Thông tin sơ cấp là gì/ ưu nhược điểm của thông tin sơ cấp?
Thông tin cấp những dạng thông tin chưa sẵn cần được thu thập. Ưu điểm: Thu thập lần
đầu, được cập nhật liên tục và được thiết lập hoàn chỉnh. Nhược điểm: Tốn thời gian và chi phí để
nghiên cứu
9. Phiếu không hợp lệ phiếu nthế nào? Nhóm em phiếu không hợp lệ không?
Làm thế nào để giảm thiểu tỷ lệ phiếu không hợp lệ?
- Phiếu không hợp lệ: 1.Phiếu trắng (không điền gì), 2.Trả lời thiếu câu hỏi trong phiếu, 3.Phiếu
điền nhiều đáp án mà trong câu hỏi chỉ điền 1 đáp án, 4.Phiếu tự điền thêm đáp án mà không
đáp án, 5. Phiếu rách, nhòe câu trả lời.
- Giảm thiểu phiếu không hợp lệ: Thử nghiệm bảng hỏi trước khi phát bảng hỏi (xem chất lượng
số lượng), theo sát khách hàng (KH không hiểu mình hướng dẫn), Bảo quản phiếu cẩn thận
khi thu phiếu về.
10. Doanh nghiệp thường tiến hành nghiên cứu marketing trong nững tình huống nào?
Nhóm em đang tiến hành trong tình huống nào?
- Nghiên cứu định kỳ
- Khi sự thay đổi của chiến lược marketing mix như: Ra mắt sản phẩm, thay đổi giá, thay đổi
phương thức phân phối hay các kế hoặch truyền thông, xúc tiến,...)
11. Có nhất thiết phải có cả thông tin sơ cấp và thứ cấp trong cùng một cuộc nghiên cứu
không? Vì sao?
- Không nhất thiết phải vì trong cuộc nghiên cứu người ta thường tiếp cận với thứ cấp trước vì
nó có sẵn
12. Các căn cứ xác định kích thước mẫu? kích thước mẫu của nhóm bao nhiêu?
đảm bảo độ tin cậy không?
- Căn cứ vào ngân sách, thời gian nghiên cứu, nguồn nhân lực nghiên cứu và kích thước mẫu tổng
thể.
- Kích tối thiểu của nhóm là 185. Nên nhóm chọn kích thước mẫu là 200 (ktm>ktmtt)
13. Nêu các bước xây dựng bảng hỏi? căn cứ xây dựng nội dung câu hỏi?
- Các bước xây dựng bảng hỏi :
Bước 1: Xác định thông tin cần thu thập
Bước 2: Soạn thảo, đánh giá câu hỏi
Bước 3: Xây dựng cấu trúc bảng hỏi
Bước 4: Xây dựng hình thức bảng hỏi
lOMoARcPSD| 61131586
Bước 5: Thử nghiệm bảng hỏi
- Căn cứ xây dựng nội dung câu hỏi: Tên vấn đề mục tiêu nghiên cứu, Đối tượng độ tuổi
khảo sát, Hình thức khảo sát (Chi tiết và dễ hiểu)
14. Nêu ưu nhược điểm của việc khảo sát bảng hỏi onl? Làm thế nào đtăng hiệu quả
đối với hình thức khảo sát này?
- Ưu điểm: Tiết kiệm thời gian chi phí, Dễ dàng tiếp cận một lượng lớn người tham gia, Dễ dàng
phân tích dữ liệu và tạo báo cáo.
- Nhược điểm: Mất tính khách quan và không có tính chính xác,...
- Tăng hiệu quả: Xây dựng câu hỏi rõ ràng, dễ hiểu và không gây hiểu lầm,...
15. Nêu các sai số thường gặp trong chọn mẫu?
- Có 2 sai số:
Chọn mẫu không đảm bảo tính đại diện của mẫu
Kích thước mẫu nhỏ hơn kích thước mẫu tối thiểu
16. Kết quả quan trọng nhất trong nghiên cứu của nhóm là gì? Căn cứ và giải pháp cho
kết quả đó?
17. Nêu các dạng câu hỏi nhóm sử dụng trong bảng hỏi? ưu nhược điểm của câu hỏi mở?
- Nhóm sử dụng 2 dạng câu hỏi: Câu hỏi đóng và câu hỏi mở
- Ưu điểm câu hỏi mở: Cho phép người tham gia tự do diễn đạt ý kiến, suy nghĩ, đồng thời có thể
thăm xem người tham muốn gì,... - Nhược điểm câu hỏi mở: Không câu trả lời cuộc
nghiên cứu mình mong muốn,...
18. Trong bảng hỏi thường sử dụng nhiều câu hỏi đóng hay câu hỏi mở hơn? Tại sao?
- Sử dụng nhiều câu hỏi đóng hơn là câu hỏi mở. Lý do chính là vì câu hỏi đóng thường dễ trả lời
hơn, tiết kiệm thời gian dễ dàng phân ch dữ liệu sau khi thu thập. Câu hỏi đóng cũng giúp
đảm bảo tính nhất quán và đồng nhất trong việc thu thập thông tin từ nhiều người khác nhau.
19. Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của một cuộc nghiên cứu?
- Yếu tố chủ quan: Trình độ năng người đi nghiên cứu, thời gian cuộc nghiên cứu ngắn, ngân
sách không đủ, thiết kế bảng hỏi không tốt và sai số
- Yếu tố khách quan: Các yếu tố thời tiết, tỉ lệ từ chối nhiều,...
20. Nêu phương án của nhóm em nếu gặp phải sự từ chối trả lời từ phía đối tượng khảo
sát?
- Thuyết phục tham gia cuộc khảo sát
- Tạo động lực cho người tham gia trả lời như: tặng quà, tặng phiếu tích điểm,...
21. Một cuộc nghiên cứu bị dừng lại khi nào?
lOMoARcPSD| 61131586
- Đã đạt được mục đích nghiên cứu
- Dự án nghiên cứu không được phê duyệt
- Nghiên cứu không đạt được mục tiêu đề ra
- Thiếu ngân sách nghiên cứu
- Nguồn nhân lực không đủ năng lực
- Do các tác động ngoại cảnh như: bão,...
22. Phân biệt mục đích nghiên cứu và mục tiêu nghiên cứu?
- Mục tiêu nghiên cứu: Nói đến chủ đích nghiên cứu và trả lời câu hỏi nghiên cứu cái gì? - Hướng
tới thông tin.
- Mục đích nghiên cứu: Nói đến cái cần đạt được của cuộc nghiên cứu, trả lời câu hỏi nghiên cứu
nhằm mục đích gì?- Hướng tới giải pháp
23. Nêu các loại hình nghiên cứu? nhóm em đang tiến hành theo loại hình nghiên cứu
nào?
- Loại 1: Nghiên cứu thăm dò (Phát hiện vấn đề và đưa ra giả thuyết, thường xuyên do chuyên gia
nghiên cứu MKT thực hiện - Nghiên cứu khám phá và nghiên cứu sơ bộ)
- Loại 2: Nghiên cứu tả (Làm nội dung của vấn đề cần nghiên cứu - Phân tích dữ liệu th
cấp, điều tra chọn mẫu, nghiên cứu theo chiều dọc, nghiên cứu cắt chéo)
- Loại 3: Nghiên cứu nhân quả (Hiểu sâu sắc các hiện tượng nghiên cứu, xác định giáp pháp khả
thi)
24. Phương pháp quan sát dùng để thu thập dữ liệu thứ cấp hay sơ cấp?
- Sơ cấp
25. Nhóm em sử dụng phương pháp chọn mẫu nào? Vì sao?
- Sử dụng phương pháp chọn mẫu phi xác suất Ném tuyết. Phương pháp này có những ưu điểm
như: dễ thực hiện tiếp cận khách hàng, phạm vi nghiên cứu nhỏ dễ dàng thu thập được
thông tin.
26. Nếu công thức tính kích thước mẫu tối thiểu? sao số phiếu phát ra phải lớn hơn
kích thước mẫu tối thiểu?
27. Kết cấu bảng hỏi gồm mấy phần? phần nào là quan trọng nhất?
28. Nêu các loại nguồn thông tin? Cho ví dụ?
29. Mã hóa thông tin là gì? Vì sao cần phải mã hóa thông tin?
30. Những hình thức báo cáo kết quả nghiên cứu? nhóm em sử dụng hình thức báo cáo
nào?
31. Trình bày những ứng dụng của nghiên cứu marketing?
32. những phương pháp nào để tiếp cận xác định mục tiêu nghiên cứu? Nhóm sử dụng
phương pháp nào? Vì sao (ưu điểm của phương pháp)?
lOMoARcPSD| 61131586
- Có 3 phương pháp:
Theo khả năng có được thông tin
Theo loại hình nghiên cứu
Theo cây mục tiêu
- Nhóm sử dụng “CÂY MỤC TIÊU” nghiên cứu dựa trên thuyết hệ thống logic học, cho
phép xem xét và xác lập mục tiêu nghiên cứu 1 cách hệ thống khoa học, tạo ra các quy tắc quyết
định dễ hiểu giải thích, giúp người dùng hiểu cách hình ra quyết định dựa trên dữ
liệu đầu vào. (Theo í hiểu)

Preview text:

lOMoAR cPSD| 61131586 CÂU HỎI ÔN TẬP
1. Nêu Quy trình nghiên cứu Marketing?
Bước 1: Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu
Bước 2: Thiết kế dự án nghiên cứu chính thức
Bước 3: Thu thập thông tin
Bước 4: Xử lý, phân tích thông tin
Bước 5: Trình bày và báo cáo kết quả nghiên cứu
2. Phân biệt vấn đề Quản trị và vấn đề nghiên cứu
- Vấn đề quản trị: Là các vấn đề nổi cộm mà nhà quản trị cần đưa ra giải pháp. Ví dụ: doanh thu
thụt giảm, tỷ lệ khách hàng quay lại kém, chiến lược mkt không hiệu quả,... - Vấn đề nghiên cứu
(nguyên nhân vấn đề quản trị)
3. Các phương pháp xác định vấn đề nghiên cứu? Nhóm em sử dụng phương pháp nào? Có 2 phương pháp:
- Phương pháp phân tích tình huống và điều tra sơ bộ (Nhóm sử dụng vì sẽ có cái nhìn bao quát,
lấy thông tin từ các bài báo về vấn đề, từ đó đưa ra được đánh giá xem vấn đề đang gặp phải)
- Phương pháp hình phễu: Loại bỏ những vấn đề không liên quan đến vấn đề nghiên cứu
4. Tên vấn đề nghiên cứu? lý do lựa chọn vấn đề NC của em?
- Tên: Sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân.
- Lí do: Với việc người tiêu dùng biết đến sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân là một sản phẩm chất
lượng tương đối tốt, được nhiều người biết đến những sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân không
được tin tưởng sử dụng nhiều. Do đó nhóm chúng em đã tiến hành nghiên cứu sự hài lòng của
khách hàng đối với sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân.
5. Mục tiêu nghiên cứu và mục đích nghiên cứu của em là gì? Em đã đạt được mục tiêu nghiên cứu chưa?
- Mục tiêu: Nghiên cứu về hoạt động chiến lược Marketing của dầu gội Nguyên Xuân - Doanh
nghiệp dược phẩm Hoa Linh.
- Mục đích: Đề xuất giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng, thúc đẩy quyết định lựa
chọn sử dụng và tiếp tục sử dụng các sản phẩm của dược phẩm Hoa Linh.
6. Các phương pháp thu thập thông tin? Phương pháp phỏng vấn bằng điện thoại dùng
để thu thập thông tin gì?
Thu thập thông tin sơ cấp: Phỏng vấn, quan sát, thử nghiệm (Phỏng vấn trực tiếp, Phỏng vấn qua
điện thoại, Phỏng vấn qua thư tín, Phỏng vấn nhóm)
Thu thập thông tin thứ cấp: Nghiên cứu tại bàn, theo mẫu bảng hỏi lOMoAR cPSD| 61131586
7. Thông tin thứ cấp là gì? Ưu nhược điểm của thông tin thứ cấp?
Thông tin thứ cấp là những dạng thông tin đã có sẵn. Ưu điểm: Chi phí ít, không tốn thời gian thu
thập và đa dạng thông tin. Nhược điểm: Thiếu tính thời sự và khách quan, thông tin đã cũ, ít được cập nhật.
8. Thông tin sơ cấp là gì/ ưu nhược điểm của thông tin sơ cấp?
Thông tin sơ cấp là những dạng thông tin chưa có sẵn cần được thu thập. Ưu điểm: Thu thập lần
đầu, được cập nhật liên tục và được thiết lập hoàn chỉnh. Nhược điểm: Tốn thời gian và chi phí để nghiên cứu
9. Phiếu không hợp lệ là phiếu như thế nào? Nhóm em có phiếu không hợp lệ không?
Làm thế nào để giảm thiểu tỷ lệ phiếu không hợp lệ?
- Phiếu không hợp lệ: 1.Phiếu trắng (không điền gì), 2.Trả lời thiếu câu hỏi trong phiếu, 3.Phiếu
điền nhiều đáp án mà trong câu hỏi chỉ điền 1 đáp án, 4.Phiếu tự điền thêm đáp án mà không có
đáp án, 5. Phiếu rách, nhòe câu trả lời.
- Giảm thiểu phiếu không hợp lệ: Thử nghiệm bảng hỏi trước khi phát bảng hỏi (xem chất lượng
và số lượng), theo sát khách hàng (KH không hiểu mình hướng dẫn), Bảo quản phiếu cẩn thận khi thu phiếu về.
10. Doanh nghiệp thường tiến hành nghiên cứu marketing trong nững tình huống nào?
Nhóm em đang tiến hành trong tình huống nào? - Nghiên cứu định kỳ
- Khi có sự thay đổi của chiến lược marketing mix như: Ra mắt sản phẩm, thay đổi giá, thay đổi
phương thức phân phối hay các kế hoặch truyền thông, xúc tiến,...)
11. Có nhất thiết phải có cả thông tin sơ cấp và thứ cấp trong cùng một cuộc nghiên cứu không? Vì sao?
- Không nhất thiết phải có vì trong cuộc nghiên cứu người ta thường tiếp cận với thứ cấp trước vì nó có sẵn
12. Các căn cứ xác định kích thước mẫu? kích thước mẫu của nhóm là bao nhiêu? Có
đảm bảo độ tin cậy không?
- Căn cứ vào ngân sách, thời gian nghiên cứu, nguồn nhân lực nghiên cứu và kích thước mẫu tổng thể.
- Kích tối thiểu của nhóm là 185. Nên nhóm chọn kích thước mẫu là 200 (ktm>ktmtt)
13. Nêu các bước xây dựng bảng hỏi? căn cứ xây dựng nội dung câu hỏi?
- Các bước xây dựng bảng hỏi :
Bước 1: Xác định thông tin cần thu thập
Bước 2: Soạn thảo, đánh giá câu hỏi
Bước 3: Xây dựng cấu trúc bảng hỏi
Bước 4: Xây dựng hình thức bảng hỏi lOMoAR cPSD| 61131586
Bước 5: Thử nghiệm bảng hỏi
- Căn cứ xây dựng nội dung câu hỏi: Tên vấn đề và mục tiêu nghiên cứu, Đối tượng và độ tuổi
khảo sát, Hình thức khảo sát (Chi tiết và dễ hiểu)
14. Nêu ưu nhược điểm của việc khảo sát bảng hỏi onl? Làm thế nào để tăng hiệu quả
đối với hình thức khảo sát này?
- Ưu điểm: Tiết kiệm thời gian và chi phí, Dễ dàng tiếp cận một lượng lớn người tham gia, Dễ dàng
phân tích dữ liệu và tạo báo cáo.
- Nhược điểm: Mất tính khách quan và không có tính chính xác,...
- Tăng hiệu quả: Xây dựng câu hỏi rõ ràng, dễ hiểu và không gây hiểu lầm,...
15. Nêu các sai số thường gặp trong chọn mẫu? - Có 2 sai số:
Chọn mẫu không đảm bảo tính đại diện của mẫu
Kích thước mẫu nhỏ hơn kích thước mẫu tối thiểu
16. Kết quả quan trọng nhất trong nghiên cứu của nhóm là gì? Căn cứ và giải pháp cho kết quả đó?
17. Nêu các dạng câu hỏi nhóm sử dụng trong bảng hỏi? ưu nhược điểm của câu hỏi mở?
- Nhóm sử dụng 2 dạng câu hỏi: Câu hỏi đóng và câu hỏi mở
- Ưu điểm câu hỏi mở: Cho phép người tham gia tự do diễn đạt ý kiến, suy nghĩ, đồng thời có thể
thăm dò xem người tham muốn gì,... - Nhược điểm câu hỏi mở: Không có câu trả lời mà cuộc
nghiên cứu mình mong muốn,...
18. Trong bảng hỏi thường sử dụng nhiều câu hỏi đóng hay câu hỏi mở hơn? Tại sao?
- Sử dụng nhiều câu hỏi đóng hơn là câu hỏi mở. Lý do chính là vì câu hỏi đóng thường dễ trả lời
hơn, tiết kiệm thời gian và dễ dàng phân tích dữ liệu sau khi thu thập. Câu hỏi đóng cũng giúp
đảm bảo tính nhất quán và đồng nhất trong việc thu thập thông tin từ nhiều người khác nhau.
19. Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của một cuộc nghiên cứu?
- Yếu tố chủ quan: Trình độ kĩ năng người đi nghiên cứu, thời gian cuộc nghiên cứu ngắn, ngân
sách không đủ, thiết kế bảng hỏi không tốt và sai số
- Yếu tố khách quan: Các yếu tố thời tiết, tỉ lệ từ chối nhiều,...
20. Nêu phương án của nhóm em nếu gặp phải sự từ chối trả lời từ phía đối tượng khảo sát?
- Thuyết phục tham gia cuộc khảo sát
- Tạo động lực cho người tham gia trả lời như: tặng quà, tặng phiếu tích điểm,...
21. Một cuộc nghiên cứu bị dừng lại khi nào? lOMoAR cPSD| 61131586
- Đã đạt được mục đích nghiên cứu
- Dự án nghiên cứu không được phê duyệt
- Nghiên cứu không đạt được mục tiêu đề ra
- Thiếu ngân sách nghiên cứu
- Nguồn nhân lực không đủ năng lực
- Do các tác động ngoại cảnh như: bão,...
22. Phân biệt mục đích nghiên cứu và mục tiêu nghiên cứu?
- Mục tiêu nghiên cứu: Nói đến chủ đích nghiên cứu và trả lời câu hỏi nghiên cứu cái gì? - Hướng tới thông tin.
- Mục đích nghiên cứu: Nói đến cái cần đạt được của cuộc nghiên cứu, trả lời câu hỏi nghiên cứu
nhằm mục đích gì?- Hướng tới giải pháp
23. Nêu các loại hình nghiên cứu? nhóm em đang tiến hành theo loại hình nghiên cứu nào?
- Loại 1: Nghiên cứu thăm dò (Phát hiện vấn đề và đưa ra giả thuyết, thường xuyên do chuyên gia
nghiên cứu MKT thực hiện - Nghiên cứu khám phá và nghiên cứu sơ bộ)
- Loại 2: Nghiên cứu mô tả (Làm rõ nội dung của vấn đề cần nghiên cứu - Phân tích dữ liệu thứ
cấp, điều tra chọn mẫu, nghiên cứu theo chiều dọc, nghiên cứu cắt chéo)
- Loại 3: Nghiên cứu nhân quả (Hiểu sâu sắc các hiện tượng nghiên cứu, xác định giáp pháp khả thi)
24. Phương pháp quan sát dùng để thu thập dữ liệu thứ cấp hay sơ cấp? - Sơ cấp
25. Nhóm em sử dụng phương pháp chọn mẫu nào? Vì sao?
- Sử dụng phương pháp chọn mẫu phi xác suất – Ném tuyết. Phương pháp này có những ưu điểm
như: dễ thực hiện và tiếp cận khách hàng, phạm vi nghiên cứu nhỏ và dễ dàng thu thập được thông tin.
26. Nếu công thức tính kích thước mẫu tối thiểu? vì sao số phiếu phát ra phải lớn hơn
kích thước mẫu tối thiểu?
27. Kết cấu bảng hỏi gồm mấy phần? phần nào là quan trọng nhất?
28. Nêu các loại nguồn thông tin? Cho ví dụ?
29. Mã hóa thông tin là gì? Vì sao cần phải mã hóa thông tin?
30. Những hình thức báo cáo kết quả nghiên cứu? nhóm em sử dụng hình thức báo cáo nào?
31. Trình bày những ứng dụng của nghiên cứu marketing?
32. Có những phương pháp nào để tiếp cận xác định mục tiêu nghiên cứu? Nhóm sử dụng
phương pháp nào? Vì sao (ưu điểm của phương pháp)? lOMoAR cPSD| 61131586 - Có 3 phương pháp: •
Theo khả năng có được thông tin •
Theo loại hình nghiên cứu • Theo cây mục tiêu
- Nhóm sử dụng “CÂY MỤC TIÊU” vì nghiên cứu dựa trên lý thuyết hệ thống và logic học, cho
phép xem xét và xác lập mục tiêu nghiên cứu 1 cách hệ thống khoa học, tạo ra các quy tắc quyết
định dễ hiểu và giải thích, giúp người dùng hiểu rõ cách mà mô hình ra quyết định dựa trên dữ
liệu đầu vào. (Theo í hiểu)