Câu hỏi về Serial Monitor | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp
Serial Monitor là một công cụ trong Arduino IDE cho phép giao tiếp giữa máy tính và bảng mạch Arduino thông qua giao thức serial (UART). Nó hiển thị dữ liệu mà Arduino gửi lên máy tính và cho phép người dùng gửi dữ liệu từ máy tính tới Arduino.
Preview text:
Câu hỏi về Serial Monitor
1. Cho thiết bị Arduino UNO tương tác với máy tính qua Serial Monitor với tốc độ
baud 9600. Cho quang trở có chân điều khiển nối vào chân A0. Khi người dùng
nhập ký tự “U” hoặc ký tự “u” từ máy tính thì thiết bị sẽ lấy thông số đo đạc từ
quang trở và gửi về máy tính và in ra Serial Monitor.
2. Cho thiết bị Arduino UNO tương tác với máy tính qua Serial Monitor với tốc độ
baud 9600. Lấy a là khoảng thời gian theo mili giây tính từ lúc chương trình trong
thiết bị bắt đầu khởi tạo, gửi thông số a về máy tính và in ra Serial Monitor.
Câu hỏi về Serial Monitor với LED và LED RGB
3. Cho thiết bị Arduino UNO tương tác với máy tính qua Serial Monitor với tốc độ baud
9600. Cho 3 đèn LED đỏ, vàng, xanh có chân điều khiển nối lần lượt vào 3 chân 5,
6, 7. Khởi tạo 3 đèn LED đều tắt. Khi người dùng nhập ký tự “D” hoặc ký tự “d”
từ máy tính thì đèn LED đỏ sáng trong 1 giây rồi tắt. Khi người dùng nhập ký tự
“V” hoặc ký tự “v” từ máy tính thì đèn LED vàng sáng trong 1 giây rồi tắt. Khi
người dùng nhập ký tự “X” hoặc ký tự “x” từ máy tính thì đèn LED xanh sáng
trong 1 giây rồi tắt. Nếu người dùng bấm các ký tự khác thì không đèn nào sáng.
4. Cho thiết bị Arduino UNO tương tác với máy tính qua Serial Monitor với tốc độ baud
9600. Cho đèn LED RGB với với chân điều khiển các LED con R, G, B nối lần
lượt vào chân 7, 8, 9. Khi người dùng nhập ký tự “R” thì đèn LED con R sẽ sáng.
Khi người dùng nhập ký tự “r” thì đèn LED con R sẽ tắt. Khi người dùng nhập ký
tự “G” thì đèn LED con G sẽ sáng. Khi người dùng nhập ký tự “g” thì đèn LED
con G sẽ tắt. Khi người dùng nhập ký tự “B” thì đèn LED con B sẽ sáng. Khi
người dùng nhập ký tự “b” thì đèn LED con B sẽ tắt.
Câu hỏi về màn hình LCD và Serial Monitor
5. Cho thiết bị Arduino UNO tương tác với máy tính qua Serial Monitor với tốc độ baud
9600. Cho màn hình LCD 16 x 2 kết hợp quang trở. Thí sinh tự thiết kế kết nối các chân
của màn hình với các chân của thiết bị cũng như kết nối giữa LCD và quang trở để màn lOMoAR cPSD| 40190299
hình LCD hoạt động được. Khi người dùng nhập hai lần liên tiếp ký tự số từ 0 đến
9 thì thiết bị sẽ tính tổng hai số và hiển trị trên màn hình LCD. Vị trí hiển thị là bắt
đầu từ bên phải và hàng đầu tiên của màn hình.
6. Cho thiết bị Arduino UNO tương tác với máy tính qua Serial Monitor với tốc độ
baud 9600. Cho màn hình LCD 16 x 2 kết hợp quang trở. Thí sinh tự thiết kế kết nối
các chân của màn hình với các chân của thiết bị cũng như kết nối giữa LCD và
quang trở để màn hình LCD hoạt động được. Khi người dùng nhập liên tiếp 5 ký tự
“H”, “E”, “L”, “L”, “O” trong 5 lần thì màn hình LCD sẽ hiển thị “HELLO” ở vị
trí bắt đầu từ bên phải và hàng đầu tiên của màn hình. Nếu người dùng không
người dùng nhập liên tiếp 5 ký tự trên trong 5 lần thì màn hình sẽ không hiển thị.
7. Cho thiết bị Arduino UNO tương tác với máy tính qua Serial Monitor với tốc độ
baud 9600. Cho màn hình LCD 16 x 2 kết hợp quang trở. Thí sinh tự thiết kế kết nối
các chân của màn hình với các chân của thiết bị cũng như kết nối giữa LCD và
quang trở để màn hình LCD hoạt động được. Khi người dùng nhập hai lần liên tiếp
ký tự số từ 0 đến 9 thì thiết bị sẽ tính hiệu hai số và hiển trị trên màn hình LCD. Vị trí
hiển thị là bắt đầu từ bên phải và hàng đầu tiên của màn hình.
8. Cho thiết bị Arduino UNO tương tác với máy tính qua Serial Monitor với tốc độ baud
9600. Cho màn hình LCD 16 x 2 kết hợp quang trở. Thí sinh tự thiết kế kết nối các chân
của màn hình với các chân của thiết bị cũng như kết nối giữa LCD và quang trở để màn
hình LCD hoạt động được. Khi người dùng nhập ký tự số từ 0 đến 9 thì màn hình LCD
sẽ hiển thị số lượng ký tự “+” tương ứng tính từ góc trái phía trên màn hình.
9. Cho thiết bị Arduino UNO tương tác với máy tính qua Serial Monitor với tốc độ baud
9600. Cho màn hình LCD 16 x 2 kết hợp quang trở. Thí sinh tự thiết kế kết nối các chân
của màn hình với các chân của thiết bị cũng như kết nối giữa LCD và quang trở để màn
hình LCD hoạt động được. Khi người dùng nhập ký tự số từ 0 đến 9 thì màn hình LCD
sẽ hiển thị số lượng ký tự “*” tương ứng tính từ góc trái phía trên màn hình.
10. Cho thiết bị Arduino UNO tương tác với máy tính qua Serial Monitor với tốc độ baud
9600. Cho màn hình LCD 16 x 2 kết hợp quang trở. Thí sinh tự thiết kế kết nối các chân
của màn hình với các chân của thiết bị cũng như kết nối giữa LCD và quang trở để màn lOMoAR cPSD| 40190299
hình LCD hoạt động được. Khi người dùng nhập liên tiếp 5 ký tự “U”, “N”, “E”,
“T”, “I” trong 5 lần thì màn hình LCD sẽ hiển thị “UNETI” ở vị trí bắt đầu từ bên
phải và hàng đầu tiên của màn hình. Nếu người dùng không người dùng nhập liên
tiếp 5 ký tự trên trong 5 lần thì màn hình sẽ không hiển thị.
Câu hỏi về đèn LED và đèn LED RGB
11. Cho thiết bị Arduino UNO. Cho đèn LED RGB với chân điều khiển các LED con R,
G, B nối lần lượt vào chân 7, 8, 9. Cho ba nút bấm NR, NG, NB có chân điều khiển nối
vào chân 10, 11, 12. Khi nút NR ở trạng thái đóng (người dùng giữ) thì đèn LED con R
sẽ sáng, ở trạng thái mở thì đèn R sẽ tắt. Khi nút NG ở trạng thái đóng thì đèn LED
con G sẽ sáng, ở trạng thái mở thì đèn G sẽ tắt. Khi nút NB ở trạng thái đóng thì đèn
LED con B sẽ sáng, ở trạng thái mở thì đèn LED con B sẽ tắt.
12. Cho thiết bị Arduino UNO. Cho 6 đèn LED màu đỏ L1, L2, L3 kết nối lần lượt tới
các chân điều khiển 3, 4, 5. Khởi tạo các đèn LED đều tắt. Cứ 1 giây thì thiết bị sinh
số ngẫu nhiên a từ 1 đến 3. Với a bằng 1 thì đèn L1 sáng, các đèn còn lại đều tắt.
Với a bằng 2 thì đèn L2 sáng, các đèn còn lại đều tắt. Với a bằng 3 thì đèn L3
sáng, các đèn còn lại đều tắt.
Câu hỏi về Biến trở và cảm biến
13. Cho thiết bị Arduino UNO. Cho một biến trở có chân điều khiển nối vào chân A0,
chân điện áp nối vào chân 5V. Cho một động cơ Servo có chân điều khiển nối vào
chân 5. Khi người dùng vặn biến trở thì thiết bị sẽ thu nhận giá trị này và gán vào
biến a. Sau đó động cơ Servo sẽ gạt đến góc b với công thức b = (a * 180)/1023
14. Cho thiết bị Arduino UNO. Cho một biến trở có chân điều khiển nối vào chân A0, chân
điện áp nối vào chân 5V. Cho một còi có chân điều khiển nối vào chân 5. Khi người lOMoAR cPSD| 40190299
dùng vặn biến trở thì thiết bị sẽ thu nhận giá trị này và gán vào biến a. Sau đó còi sẽ
kêu với giá trị b được tính theo công thức b = (a * 100)
15. Cho thiết bị Arduino UNO. Cho một biến trở có chân điều khiển nối vào chân A0, chân
điện áp nối vào chân 5V. Cho 3 đèn LED đỏ, vàng, xanh có chân điều khiển nối
lần lượt vào 3 chân 5, 6, 7. Khi người dùng vặn biến trở ở mức thấp nhất (mức 0)
thì đèn đỏ sáng, đèn vàng và đèn xanh tắt, khi người dùng vặn biến trở ở mức cao
nhất (mức 1023) thì đèn LED vàng sáng, đèn LED đỏ và đèn LED xanh tắt, ở
trường hợp còn lại thì đèn LED xanh sáng, đèn LED vàng và đèn LED đỏ tắt.
Câu hỏi về nút bấm
16. Cho thiết bị Arduino UNO. Cho một nút bấm nối vào chân 5. Cho một thiết bị LED 7
đoạn. Thí sinh tự thiết kế kết nối các chân của LED 7 đoạn với các chân của thiết bị
(trừ chân số 5 nối vào nút bấm) để đảm bảo LED 7 đoạn hoạt động được. Khối
LED sẽ hiển thị số a được khởi tạo là 0. Khi người dùng bấm nút và nhả ra thì a sẽ
tăng lên 1 nếu giá trị a hiện tại lớn hơn 9 hoặc a sẽ bằng 0 nếu giá trị a hiện tại bằng
9. Khối LED 7 đoạn sẽ cập nhập giá trị a.
17. Cho thiết bị Arduino UNO. Cho 4 nút bấm B1, B2, B3, B4 kết nối lần lượt tới các chân
điều khiển 3, 4, 5, 6. Cho còi Buzzer có chân điều khiển kết nối chân 7. Khi người
dùng bấm và nhả một nút thì còi sẽ kêu với giá trị a trong vòng 1 giây. Nếu nút được
bấm là B1 thì a = 10, nếu nút được bấm là B2 thì a = 500, nếu nút được bấm là B3
thì a = 1000, nếu nút bấm là B4 thì a = 6000
18. Cho thiết bị Arduino UNO. Cho ba đèn LED L1, L2, L3 với chân điều khiển các nối
lần lượt vào chân 7, 8, 9. Cho ba nút bấm N1, N2, N3 có chân điều khiển nối vào chân
10, 11, 12. Khi nút N1 ở trạng thái đóng (người dùng giữ) thì đèn LED L1 sẽ sáng, ở
trạng thái mở thì đèn L1 sẽ tắt. Khi nút N2 ở trạng thái đóng thì đèn LED L2 sẽ sáng,
ở trạng thái mở thì đèn L2 sẽ tắt. Khi nút N3 ở trạng thái đóng thì đèn LED L3 sẽ sáng,
ở trạng thái mở thì đèn LED con L3 sẽ tắt.
Câu hỏi về động cơ Servo lOMoAR cPSD| 40190299
19. Cho thiết bị Arduino UNO. Cho động cơ Servo có chân điều khiển nối vào chân 5. Cho
còi Buzzer có chân điều khiển nối vào chân 6. Trong chu kỳ 5 giây, thiết bị sinh một số
ngẫu nhiên a từ 0 đến 180. Động cơ sẽ trỏ tới vị trí góc a. Còi sẽ kêu với giá trị a x 100.
20. Cho thiết bị Arduino UNO. Cho 4 nút bấm B1, B2, B3, B4 kết nối lần lượt tới các chân
điều khiển 3, 4, 5, 6. Cho động cơ Servo có chân điều khiển kết nối chân 7. Khi người
dùng bấm và nhả một nút thì động cơ sẽ trỏ đến vị trí giá trị a trong vòng 3 giây rồi trở
lại vị trí ban đầu. Nếu nút được bấm là B1 thì a = 45, nếu nút được bấm là B2 thì a =
90, nếu nút được bấm là B3 thì a = 135, nếu nút bấm là B4 thì a = 180
Câu hỏi về LED 7 đoạn, hiển thị số
21. Cho thiết bị Arduino UNO. Cho một thiết bị LED 7 đoạn. Cho 2 đèn LED L1 và L2 nối
lần lượt vào chân 5, 6. Thí sinh tự thiết kế kết nối các chân của LED 7 đoạn với các chân
của thiết bị (trừ chân số 5, 6 nối vào đèn LED) để đảm bảo LED 7 đoạn hoạt động
được. Trong 1 giây, thiết bị sinh hai số ngẫu nhiên a và b từ 0 đến 5. Khối LED sẽ
hiển thị tổng của hai số a và b. Nếu a lớn hơn b thì đèn L1 sẽ sáng, đèn L2 sẽ tắt.
Nếu a nhỏ hơn b thì đèn L2 sẽ sáng, đèn L1 sẽ tắt.
22. Cho thiết bị Arduino UNO tương tác với máy tính qua Serial Monitor với tốc độ baud
9600. Cho một thiết bị LED 7 đoạn. Thí sinh tự thiết kế kết nối các chân của LED 7
đoạn với các chân của thiết bị để đảm bảo LED 7 đoạn hoạt động được. Đèn LED
sẽ hiển thị số a được khởi tạo là 0. Khi người dùng nhập ký tự “T” hoặc ký tự “t”
thì a sẽ tăng lên 1 nếu giá trị a hiện tại nhỏ hơn 9 hoặc giữ nguyên nến giá trị a hiện
tại bằng 9. Khi người dùng nhập ký tự “G” hoặc ký tự “g” thì a sẽ giảm xuống 1
nếu giá trị a hiện tại lớn hơn 0 hoặc giữ nguyên nến giá trị a hiện tại bằng 0. Khối
LED 7 đoạn sẽ cập nhập giá trị a.
23. Cho thiết bị Arduino UNO tương tác với máy tính qua Serial Monitor với tốc độ baud
9600. Cho một thiết bị LED 7 đoạn. Thí sinh tự thiết kế kết nối các chân của LED 7
đoạn với các chân của thiết bị để đảm bảo LED 7 đoạn hoạt động được. Đèn LED sẽ lOMoAR cPSD| 40190299
hiển thị số a được khởi tạo là 0. Khi người dùng nhập ký tự “C” hoặc ký tự “c” a sẽ
là số chẵn ngẫu nhiên từ 0 đến 8. Khi người dùng nhập ký tự “L” hoặc ký tự “l” a
sẽ là số lẻ ngẫu nhiên từ 1 đến 9. Khối LED 7 đoạn sẽ cập nhập giá trị a.
Câu hỏi về còi Buzzer
24. Cho thiết bị Arduino UNO. Cho quang trở có chân điều khiển nối vào chân A0. Cho còi
Buzzer có chân điều khiển nối vào chân 6. Cứ 1 giây thiết bị sẽ nhận thông số đo đạc từ
quang trở. Khởi tạo còi không kêu. Nếu giá trị thông số đó bằng 0 thì còi sẽ kêu
ở giá trị 10000, nếu thông số đó lớn hơn 0 thì còi không kêu.
25. Cho thiết bị Arduino UNO. Cho nút bấm nối vào chân 4. Cho còi Buzzer có chân
điều khiển nối vào chân 6. Khi bấm và nhả nút thì còi Buzzer phát tín hiệu SOS dựa
trên tín hiệu Morse thông qua hai tín hiệu cơ sở là “dot” và “dash”. Với tín hiệu cơ
sở “dot” còi sẽ kêu ở giá trị 5000 trong 1 giây, tín hiệu cơ sở “dash” còi sẽ kêu ở giá
trị 3000 trong 1.5 giây. Khoảng thời gian nghỉ giữa hai tín hiệu cơ sở là 0.5 giây và
còi sẽ không kêu trong khoảng thời gian này. Tín hiệu S gồm ba tín hiệu cơ sở liên
tiếp nhau là dot dot dot, còn tín hiệu O gồm ba tín hiệu cơ sở liên tiếp nhau là dash,
dash, dash. Tín hiệu SOS gồm ba tín hiệu liên tiếp nhau là S, O, S