-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Chiến lược của tập đoàn hòa phát - Quản trị học | Trường Đại Học Duy Tân
Tập đoàn Hòa Phát là một trong những tập đoàn hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực sản xuất công nghiệp và cung cấp dịch vụ. Nhân lực được chia thành những nhóm như nhân sự nội bộ. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Quản trị học (MGT 201) 134 tài liệu
Đại học Duy Tân 1.8 K tài liệu
Chiến lược của tập đoàn hòa phát - Quản trị học | Trường Đại Học Duy Tân
Tập đoàn Hòa Phát là một trong những tập đoàn hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực sản xuất công nghiệp và cung cấp dịch vụ. Nhân lực được chia thành những nhóm như nhân sự nội bộ. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị học (MGT 201) 134 tài liệu
Trường: Đại học Duy Tân 1.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Duy Tân
Preview text:
Chiến lược của tập đoàn hòa phát giai đoạn từ 2010 đến 2015 Mở rộng sản xuất Đầu tư công nghệ
Phát triển chuỗi cung ứng Mở rộng thị trường
Tăng cường năng lực quản trị
Trong môi trường vi mô
1. Nhân sự, công nhân viên
- Tập đoàn Hòa Phát là một trong những tập đoàn hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực
sản xuất công nghiệp và cung cấp dịch vụ. Nhân lực được chia thành những nhóm
như nhân sự nội bộ, nhân viên văn phòng, nhân viên kinh doanh và nhân viên
chuyên môn được phân bổ trên toàn cầu thuộc hơn 420 công ty trực thuộc, cộng với hơn 92.000 đối
tác kinh doanh trong và ngoài nước.
- Yếu tố nhân sự là một yếu tố quan trọng đối với tập đoàn Hòa Phát. Nó giúp đảm
bảo rằng tất cả các quy trình và hệ thống của tập đoàn được thực hiện một cách
trơn tru và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.
- Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, đối tác và nhà cung cấp, đồng thời tạo
ra mối liên lạc với các bên liên quan khác để giải quyết vấn đề của tập đoàn.
ảnh hưởng lớn đến sự kinh doanh và kết quả kinh doanh c=> làm chậm tiến trình sản xuấ
2. Các nhà cung ứng của tập đoàn Hòa Phát
Tập đoàn Hòa Phát có nhiều nhà cung ứng khác nhau phục vụ cho các hoạt động
sản xuất kinh doanh và dịch vụ của tập đoàn . Dưới đây là một số nhà cung ứng
quan trọng của tập đoàn Hòa Phát:
2.1. Các nhà cung cấp nguyên liệu tập đoàn Hòa Phát cần các nguyên liệu như
quặng sát, quặng mangan, than cốc gang thép ép phê liệu xi măng đá voi, bê tông
2.2 Các nhà cung cấp thiết bị và máy móc Tập đoàn Hòa Phát gần các máy móc và
thiết bị để sản xuất Đóng gói và vận chuyển sản phẩm. các nhà cung cấp thiết bị và
máy móc quan trọng của tập đoàn Hòa Phát bao gồm Siemens, Mitsubishi, Danieli, Paul Wurth
2.3 Các nhà cung cấp dịch vụ logistics : Tập đoàn Hòa Phát cần các dịch vụ
logistics Để vận chuyển sản phẩm đến các điểm bán hàng các nhà máy và khách
hàng cuối cùng , các nhà cung cấp dịch vụ logistics quan trọng của tập đoàn Hòa
Phát bao gồm DHL , TNT, FedEx , Kerry logistics, và các nhà cung ứng dịch vụ địa phương.
2.4 Các nhà cung cấp vật liệu xây dựng và trang trí nội thất: tập đoàn Hòa Phát sản
xuất kinh doanh các sản phẩm bê tông, tôn, sắp thép, vật liệu xây dựng và các sản
phẩm trang trí nội thất. Các nhà cung cấp vật liệu xây dựng và trang trí nội thất
quan trọng của tập đoàn Hòa Phát bao gồm: tôn đông á, Sika, Kinhbond , và các
đối tác cung cấp các vật liệu xây dựng và trang trí nội thất khác
=> Các nhà cung ứng ấy giữ vai trò vô cùng quan trọng đảm bảo nguồn hàng cung
cấp cho hoạt động kinh doanh.Việc lựa chọn nhà cung cấp phù hợp cho tập đoàn
mình của Hòa Phát làm cho tỉ lệ rủi ro giảm và duy trì ổn định việc kinh doanh của các doanh nghiệp. 3. Trung gian Marketing
- Thông tin về trung gian mkt của tập Hoà Phát không được công bố rộng rãi. Tuy
nhiên trung gian mkt là các bên trung gian này có thể bao gồm các nhà bán lẻ , đại
lí , nhà phân phối và các kênh bán hàng trực tuyến
- Tập đoàn Hoà Phát là một tập đoàn đa ngành, với các hoạt động kinh doanh chính
trong các linh vực sản xuất thép, xây dựng, bất động sản, và các sản phẩm công
nghiệp khác. Đối với từng lĩnh vực kinh doanh tập đoàn Hòa Phát có thể sử dụng
các trung gian marketing khác nhau Để đưa sản phẩm đến tay khách hàng.
: Đối với sản phẩm thép tập đoàn Hòa Phát có thể sử dụng các tr Ví dụ ung gian
marketing như các nhà phân phối thép, các nhà thầu xây dựng hoặc các công ty
phân phốimáy móc. Đối với các sản phẩm bất động sản tập đoàn Hòa Phát có thể
sử dụng trung gian marketing như các đại lý bất động sản hoặc các trang Web bán nhà trực tuyến
=> Trung gian marketing là chiến lược quan trọng của marketing giúp sản phẩm
đưa đến tay khách hàng một cách hiệu quả và tối ưu hóa việc tiếp cận khách hàng. 4. Quan hệ công chúng
- Là hoạt động quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu, thu hút sự quan tâm, chú
ý cho doanh nghiệp, gắn kết mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp với công chúng.
- Trong nhiều năm liên tục, Tập đoàn Hòa Phát cũng vinh dự được xướng tên trong
các chương trình uy tín như: Thương hiệu Quốc gia, Thương hiệu mạnh, Top 10
Sao vàng đất Việt, Top 5 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Top 10 Doanh
nghiệp niêm yết uy tín, Top 50 Doanh nghiệp hiệu quả, Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam….
=> Và để có được danh tiếng và thương hiệu uy tín như hiện tại Tập đoàn đã có
các hoạt động quảng bá và tổ chức các sự kiện, chương trình lớn nhỏ nhằm thu hút
sự chú ý, tạo dựng niềm tin sự uy tín cho khách hàng, đối tác và khẳng định vị thế
của tập đoàn trên nền kinh tế cả nước. *VD:
Giá trị của Hòa Phát còn nằm ở hàng loạt các chương trình, hoạt động xã hội
thiện nguyện, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, tiêu biểu
như: tài trợ phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo, tặng quà Tết cho người
nghèo, học bổng cho sinh viên, xây cầu nông thôn cho các tỉnh đồng bằng sông
Cửu Long…. Chương trình cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo đã góp phần chia
sẻ khó khăn cho hàng ngàn gia đình với xấp xỉ 400.000 suất cơm suốt gần 10 năm qua
Chương trình “Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh” do Hội Sở hữu
trítuệ Việt Nam tổ chức lần đầu vào năm 2006 . Và Tập đoàn đã vinh dự vào năm
2020, chương trình có sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp tiêu biểu, được xếp
hạng lần lượt trong Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng nhất; Top 20 Nhãn hiệu hàng đầu;
Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng và Top 100 Nhãn hiệu nổi tiếng.
=> “Nhãn hiệu nổi tiếng” mang nhiều ý nghĩa hơn một giải thưởng, đó là sự
tônvinh cho những nhãn hiệu Việt đã được bảo hộ, đủ sức cạnh tranh với các
thương hiệuquốc tế trong thời buổi hội nhập sâu rộng.
=> Từ chiến lược quảng bá qua hoạt động thiện nguyện cũng như tham gia các
chương trình Tập đoàn đã thành công trong việc xây dựng uy tín, danh tiếng và
khẳng định vị thế của mình trong nền kinh tế Việt Nam. 5. Khách hàng.
Tệp khách hàng của Tập đoàn Hòa Phát là :
Là các đại lý phân phối bán lẻ vật liệu xây dựng, các doanh nghiệp về xây dựng,...
Là gia đình, người dân phục vụ cho cuộc sống thường ngày của họ.
=> Với tệp khách hàng đó Hòa Phát cũng dựa vào nhu cầu mà thực hiện chiến lược
marketing : tiến hành triển khai nhiều chương trình khuyến mại, chăm sóc khách
hàng tới các đại lý trên toàn quốc. Một loạt chương trình khuyến mại Trâu vàng chở lộc đầu xuân,
Chương trình khuyến mãi đặc biệt, Khuyến mãi sản phẩm mới ghế C135 đã được
triển khai với nhiều hình thức phong phú: tặng quà khi mua hàng, chiết khấu phần
trăm cho tổng giá trị hàng tiêu chuẩn. Chính sách khuyến mại doanh số năm cũng
đã được ban hành với nhiều giải thưởng như Khách hàng Kim Cương tuyệt hảo,
Khách hàng Kim Cương, Khách hàng Ngọc, Khách hàng Vàng, Khách hàng Bạch Kim…
- Đặc biệt, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, những phần quà mang ý nghĩa rất lớn về tinh
thần đã được Nội thất Hòa Phát dành tặng các khách hàng nữ. Rất nhiều hoa và
thiệp mừng đã được dành tặng các nữ đại lý của Công ty trên toàn quốc. Một số đại
lý tại khu vực Hà Nội còn được tặng vé thưởng thức đêm nhạc “Ru tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn”.
Đánh giá :=>Với những chiến lược Marketing của Hòa Phát về khuyến mãi cũng
như những sự chăm sóc khách hàng nhiệt tình như vậy đã khiến thương hiệu này
trở nên rất gần gũi với khách hàng. Đây chính là điểm khiến khiến hãng gây dựng
được tên tuổi tại thị trường nội địa đầy tiềm năng. 2.1 Môi trường vĩ mô 2.1.1 Kinh tế
- Nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng cao liên tục trong nhiều năm từ
5-8%/năm .Tuy nhiên cuối năm 2008 đầu năm 2009 phát triển chậm do khủng
hoảng kinh tế toàn cầu,tăng trưởng kinh tế năm 2010 của Việt Nam tăng cao,
nhưng hiện nay có một số biến động,tỷ lệ lạm phát tăng cao; vàng và đồng ngoại tệ biến động mạnh.
- Cơ sở hạ tầng giao thông kỹ thuật của Việt Nam còn yếu kém, việc trung
chuyển hàng hóa của doanh nghiệp tốn nhiều thời gian và chi phí
- Khó khăn hiện tại của kinh tế thế giới và Việt Nam khiến các ngành công
nghiệp sử dụng nguyên liệu sắt thép, ngành xây dựng bị đình trệ. Điều này dẫn đến
giảm nhu cầutiêu thụ thép, phôi thép và thành phẩm thép bị ứ đọng gây khó khăn
cho doanh nghiệp ngành Thép
2.1.2 Xã hội – Văn hóa
- Nguồn nhân lực trẻ, dồi dào hiện nay chúng ta đang ở chỉ số dân số vàng. Chất
lượng và trình độ người dân được nâng cao bởi xã hội ngày một nâng cao, đòi hỏi
của người dân về các sản phẩm cũng nâng cao không ngừng để phù hợp với chất
lượng cuộc sống dẫn đến thúc đẩy sức tiêu thụ các sản phẩm của Tập đoàn Hòa Phát
- Người dân Việt Nam có tâm lý chuộng hàng ngoại cao nên điều này gây khó
khăn đến kế hoạch thay thế dần hàng ngoại bằng sản phẩm của Tập đoàn Hòa Phát 2.1.3 Chính trị
- Nhà nước Việt Nam quản lý xã hội bằng pháp luật vì vậy luôn xây dựng một
hệ thống pháp luật toàn diện để có thể điều chỉnh các quan hệ xã hội phát sinh măc
dù vậy trong quá trình hội nhập nhiều quan hệ mới phát sinh yêu cầu luật phải
không ngừng hoàn thiện và bổ sung, bên cạnh đó Việt Nam có một nền chính trị
luôn luôn ổn định dẫn đến giảm thể bất ổn thị trường từ đó tạo niềm tin cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước yên tâm và đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh
- Cùng đó trong giai đoạn hiện nay, Việt Nam hội nhập mạnh mẽ vào nền kinh
tế thế giới tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư ở Việt Nam
cũng như tạo áp lực cho các doanh nghiệp trong nước phải vươn lên dẫn đến nền
chính trị đã giúp Hòa Phát có thể tận dụng các cơ hội thị trường để tham gia các
giao dịch quốc tế và đạt được thành công trong việc đầu tư, tận dụng các cơ hội thị
trường như là mở rộng các dịch vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ, nhận được nhiều
hơn các hoạt động tài chính, mở rộng quy mô trong lĩnh vực của tập đoàn. 2.1.4 Công nghệ
- Áp dụng tự động hóa trong sản xuất kinh doanh giúp các công ty tiết kiệm
được chi phí nhân công, giảm thiểu hao hụt nguyên vật liệu trong quá trình sản
xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm
- Quá trình mua bán, trao đổi công nghệ giữa HPG và các đối tác trong và ngoài
nước diễn ra dễ dàng giúp HPG luôn có cơ hội để hiện đại hoá dây chuyền công nghệ
- Internet đã và đang đóng vai trò là kênh quảng bá sản phẩm của HPG đến
người tiêu dùng trong nước, là kênh cung cấp thông tin hiệu quả về các hoạt động
sự kiện của HPG đến nhà đầu tư, giúp nhà đầu tư an tâm hơn vào doanh nghiệp mình đã đầu tư
- Xu hướng chú trọng công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm mới ngày càng
được đẩy mạnh trong các ngành. Các doanh nghiệp ngành Thép Việt Nam cũng
như HPG đầu tư nhiều cho công tác R&D với hi vọng tạo ra sản phẩm chất lượng
tốt hơn, mẫu mã đẹp, giá thành phải chăng nhằm tăng cường lợi thế cạnh tranh so
với các doanh nghiệp khác 2.1.5 Tự nhiên
- Điều kiện tự nhiên là một yếu tố rất quan trọng để hình thành lợi thế cạnh tranh
của các sản phẩm và dịch vụ. Thời tiết và địa hình rất không thuận lợi cho việc
khai thác nguyên vật liệu, và trở ngại của việc vận chuyển nên giá thành sản phẩm
sẽ cao. Tuy nhiên, cho tới nay, các yếu tố về duy trì môi trường tự nhiên rất ít được
chú ý tới. Sự quan tâm của các nhà hoạch định chính sách của Nhà nước ngày càng
tăng vì công chúng quan tâm nhiều hơn đến chất lượng môi trường tự nhiên. Các
vấn đề ô nhiễm môi trường, sản phẩm kém chất lượng, lãng phí tài nguyên thiên
nhiên cùng với nhu cầu ngày càng lớn đối với các nguồn lực có hạn khiến công
chúng, cũng như các doanh nghiệp phải thay đổi các quyết định và biện pháp hoạt động liên quan.
- Hòa Phát đề cao việc sử dụng tiết kiệm các loại năng lượng, tài nguyên thiên
nhiên. Bên cạnh đó, Công ty không ngừng nghiên cứu, áp dụng các biện pháp bảo
vệ môi trường triển khai tại tất cả các khu vực sản xuất của Hòa Phát trên toàn
quốc. Với công nghệ lò khép kín 100% không xả thải ra môi trường, toàn bộ chất
thải, khí thải, nước thải, đều được xử lý triệt để, đáp ứng đủ các quy chuẩn hiện
hành trong sản xuất công nghiệp nặng, tuần hoàn tái sử dụng, không xả thải ra môi trường.
- Hòa phát cũng áp dụng nhiều biện pháp xử lý bụi phát sinh trong sản xuất.