Chiến lược kinh doanh của DH food
Lý thuyết về Chiến lược kinh doanh của DH food giúp sinh viên củng cố kiến thức và đạt điểm cao trong bài thi kết thúc học phần Nguyên lý Marketing.
Môn: Nguyên lý Marketing
Trường: Đại học Tài Chính - Marketing
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARc PSD|36242669
- Dh Foods sử dụng Marketing- MIS như thế nào?
- Cách Dh Foods thu thập dữ liệu thị trường
- Có thể phân tích luôn về hành vi mua của khách hàng
*Chiến lược sản phẩm* - Đánh giá sản phẩm Dh Foods: Bao gồm mô tả
6 sản phẩm, công dụng, và cách sản phẩm này khác biệt so với đối thủ ( sự
khác biệt của sản phẩm). Trình bày 7 bước của Chiến lược sp
Thương hiệu: Tên thương hiệu:
DH là viết tắt của 2 từ D: Dũng (Founder, CEO) và H: Hạnh là vợ của ông. Foods là tiếng anh mang ý
nghĩa là thực phẩm, thức ăn - đại diện cho ngành hàng công ty đang hoạt động.
Màu sắc: Dh Foods với 2 gam màu chủ đạo là xanh lá cây và trắng. Xanh lá cây là màu của thiên
nhiên trong lành, mang ý nghĩa sức khỏe, tuơi mát, êm đềm và thanh bình. Màu xanh của Dh Foods
tạo cảm giác ổn định, khỏe mạnh, khao khát, phát triển. Màu trắng hàm chứa sự đơn giản, sạch sẽ và
tinh khiết. Hai màu kết hợp thể hiện đuợc phong cách cũng nhu giá trị mà thuơng hiệu huớng đến -
sản phẩm từ nguyên liệu tự nhiên, an toàn sức khỏe nguời tiêu dùng.
Logo : Logo khá đơn giản trong thiết kế khi phần hình chỉ là hình vuông bao trùm các ký tự chữ
“Dh”. Từ đó gây đuợc ấn tuợng, dễ nhớ, dễ nhận biết với nguời tiêu dùng.
Slogan: “Tự hào gia vị Việt”
“Tự hào gia vị Việt” không chỉ là cam kết và niềm tự hào của Dh Foods mà còn là sự kết tinh tuyệt
vời giữa giá trị truyền thống và hiện đại cộng với giá trị đích thực từ thiên nhiên. Gia vị của Dh Foods
không chỉ đặc biệt bởi nguồn gốc tự nhiên mà còn là gia vị đặc sản, là nét văn hóa của mỗi vùng miền trên cả nuớc
Mẫu mã bao bì:
• Sản phẩm của Dh Foods được đóng gói vái nhiều hình dáng, chất liệu, trọng lượng khác nhau phù
hợp với từng hoàn cảnh. Ngoài các sản phẩm được đóng gói vái trọng lượng cố định thì Dh Foods
cũng có dòng sản phẩm Big Size được đóng gói theo khối lượng lớn theo yêu cầu thuận tiện cho
việc tiêu dùng nhu cầu trong chế biến và sản xuất • Thông tin trên bao bì được ghi rõ ràng, đầy đủ
• Thương hiệu đã có sự cải tiến về bao bì so với trước đây, chai đựng đẹp mắt, bao bì thiết kế cũng
được Dh Foods cải tiến để trở nên tiện dụng hơn.
→ Nhận xét: Mặc dù có nhiều dòng với số lượng sản phẩm lớn nhưng bao bì sản phẩm khá tương tự
nhau khiến cho khách hàng khó có thể phân biệt được.
• Danh mục sản phẩm lOMoARc PSD|36242669
-Danh mục sản phẩm đa dạng, phong phú với nhiều dòng sản phẩm mang đặc trưng vùng miền như
tôm chua, muối tiêu, nước mắm Phú Quốc, muối tôm,...
Danh mục hon 150 sản phẩm:
• Dòng sản phẩm Muối Chấm Tây Ninh (dòng sản phẩm chủ lực)
• Dòng sản phẩm Sốt Chấm
• Dòng sản phẩm Natural Nuớc Mắm Phú Quốc
• Dòng sản phẩm Natural Mắm Đặc Sản Phú Quốc
• Dòng sản phẩm Natural Gia Vị ướp Và Nấu
• Dòng sản phẩm Natural Gia Vị Tự Nhiên
• Dòng sản phẩm Natural Tôm Chua
• Dòng sản phẩm Natural Rau Củ Chua Ngọt & Rau Củ Ngâm Giấm
• Dòng sản phẩm Natural Muối Chấm
• Mỗi dòng sản phẩm có nhiều loại sản phẩm khác nhau (hơn 150 sản phẩm) có những đặc trưng riêng
tạo ấn tượng cho người dùng. Từ đó khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa dựa theo nhu cần, sở thích và mục đích sử dụng.
• Dh Foods có những combo sản phẩm ưu đãi cho người tiêu dùng:
o Combo Đủ Đầy với 3 sản phẩm: Muối Tôm Tây Ninh, Muối Tiêu Lá Chanh và Muối Ớt Xanh Tây Ninh.
o Combo Muối Đỏ, Muối Xanh, Muối Tiêu, ...
→ Nhận xét: Dh Foods không tập trung vào một dòng sản phẩm signature, ngoài
Muối chấm Tây Ninh các sản phẩm khác như Muối ớt chanh Nha Trang, Sốt áp thịt
BBQ cũng được thương hiệu coi là sản phẩm Signature Chất
lượng sản phẩm:
• Dh Foods nổi tiếng vớigia vị tự nhiên, an toàn cho người tiêu dùng với tiêu chí: KHÔNG màu tổng hợp,
KHÔNG chất bảo quản , KHÔNG tạp chÁt.
• Nguồn nguyên liệu của công ty chủ yếu là hợp tác với các vựa nông lớn và có tính đặc trưng như tiêu
nhập khẩu từ Pleiku, ớt và muối từ khu vực miền Trung,...
• Dh Foods đã thay đổi một số dòng sản phẩm với công thức cải tiến phù hợp vái khÁu vị của đa số người tiêu dùng. lOMoARc PSD|36242669
→ Nhận xét: Sản phẩm Dh Foods được người tiêu dùng đánh giá cao có hương vị ngon, khác biệt so với
các sản phẩm thương hiệu khác. • Giá
- Dòng sản phẩm Muối Chấm Tây Ninh (dòng sản phẩm chủ lực): 9.500 - 20.000
- Dòng sản phẩm Sốt Chấm: 20.000 - 25.000 VNĐ
- Dòng sản phẩm Natural Nước Mắm Phú Quốc: 31.500 - 136.000 VNĐ
- Dòng sản phẩm Natural Mắm Đặc Sản Phú Quốc: 44.000 - 48.500 VNĐ
- Dòng sản phẩm Natural Gia Vị Ướp Và Nấu: 4.500 - 19.000 VNĐ
- Dòng sản phẩm Natural Gia Vị Tự Nhiên: 11.500 - 113.000 VNĐ
- Dòng sản phẩm Natural Tôm Chua: 30.500 - 55.500 VNĐ
- Dòng sản phẩm Natural Rau Củ Chua Ngọt & Rau Củ Ngâm Giấm: 22.000 - 37.000
Chiến lược phát triển sản phẩm
- Việt Nam là một một quốc gia sở hữu nền ẩm thực đa dạng phong phú với hàng trăm món
ăn đặc sảnkhác nhau, tương ứng với đó là rất nhiều loại gia vị, hương liệu đặc trưng riêng.
-Đối với miền Bắc, khi nói về gia vị quen thuộc ở các tỉnh như nghệ, gừng ở Cao Bằng; sả, hành, tỏi ở
Hải Dương; quế, thảo quả ở Yên Bái, hạt tiểu hồi ở Lào Cai... hay các gia vị đặc biệt như hạt dổi, mắc khén, mắc mật,...
-Ở miền Trung thì Huế có nhiều món ăn đặc sản như bún bò Huế, tôm chua Huế; có loại sốt chấm
muối ớt chanh Nha Trang, tiêu, hạt điều đỏ, át chỉ thiên,...
-Ở miền Nam, Tây Ninh nổi tiếng với đặc sản muối tôm Tây Ninh. Phú Quốc vái làng nghề nước
mắm truyền thống, với tiêu chín đỏ Phú Quốc có vị thơm, cay nồng, đậm đà hương vị hơn các vùng
khác. Đặc biệt, mắm ruốc, đặc sản tôm chua cũng rất nổi tiếng.
-Với một nhu cầu đa dạng và phong phú như vậy Dh Foods cần mở rộng thêm các danh mục sản
phẩm của mình để có thể tạo được ấn tượng tốt với người tiêu dùng, đáp ứng được nhiều nhu cầu
khác nhau của khách hàng về gia vị Việt Nam.
Mục tiêu: Tạo ra những sản phẩm tốt nhất phục vụ thị trường. Nhiều loại sản phẩm gia vị khác nhau
phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng riêng, sở thích riêng. Nhằm gia tăng sự hiện diện của Dh
Foods trong tâm trí khách hàng. Từ đó hướng đến gia tăng thị phần trong ngành gia vị cho Dh Foods.
Đối tượng của chiến lược:
• Dòng sản phẩm chủ lực Muối chấm Tây Ninh. • Dòng sản phẩm sốt.
• Dòng sản phẩm Natural.
• Tạo ra các sản phẩm và dòng sản phẩm mới.
Biện pháp áp dụng: Cải tiến sản phẩm hiện có và sáng tạo sản phẩm mới.
- Liên tục cải tiến sản phẩm. Trải qua 10 năm xuất hiện trên thị trường, các sản phẩm của Dh
Foods luôn hướng tới mục tiêu cải tiến chất lượng nhằm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng
nhưng vẫn giữ được giá trị của sản phẩm. Luôn đảm bảo với cam kết “Không màu tổng hợp,
Không chất bảo quản nhân tạo, Không tạp chất”.
- Dòng sản phẩm Muối chấm Tây Ninh. Với hai sản phẩm ban đầu là: Muối tôm Tây Ninh và
Muối ớt Tây Ninh, Dh Foods phát triển thêm các loại muối khác như Muối ớt xanh Tây Ninh
(dùng ớt xanh thay vì ớt đỏ - loại muối khô màu xanh gần như là đầu tiên trên thị trường thời
điểm đó); Muối tiêu, Muối tiêu lá chanh (Muối với lá chanh sấy khô, vị chua tự nhiên, giải
phóng thời gian cho khách hàng khỏi ti tỉ bước làm muối chấm mỗi khi ăn gà, trứng) Muối
chấm hoa quả... Đến nay dòng Muối chấm Tây Ninh Dh Foods có 12 loại sản phẩm khác
nhau, phục vụ nhu cầu, khẩu vị đa dạng của người tiêu dùng.
- Dòng sản phẩm sốt và tương ớt từ 4 loại sốt chấm ban đầu nổi bật với sốt chấm Muối Ớt
Chanh Nha Trang mở rộng lên đến 14 sản phẩm dành cho các mục đích khác nhau.
- Natural gia vị tự nhiên từ 2 sản phẩm Tiêu Xay và Ớt Bột phát triển đổi mới và mở rộng lên 23 sản phẩm.
Tạo ra các danh mục sản phẩm mới nhằm đa dạng danh mục sản phẩm :Natural gia vị nấu và
ướp; Sa tế; Gia vị hoàn chỉnh; Natural Nước mắm Phú Quốc; Natural Muối Chấm. lOMoARc PSD|36242669
• 9/2019 Phát triển dòng sản phẩm Natural Gia vị tự nhiên và Natural Muối chấm.
• 12/2019 Phát triển dòng sản phẩm Natural Gia vị ướp và nấu.
• 1/2021 ra mắt 4 dòng sản phẩm Natural hoàn toàn mới: Nước Mắm; Mắm đặc sản Phú Quốc; Tôm chua và Rau củ ngâm.
• Cải tiến bao bì: Các sản phẩm của Dh Foods thường sử dụng bao bì ưa nhìn thiết kế đẹp mắt,
thuận tiện cho người sử dụng. Kết quả:
• Quan niệm rằng một bữa ăn hạnh phúc phải ngon – sạch – tiện, mong muốn truyền tới mọi
người tình yêu gia đình, tình yêu cuộc sống, khởi đầu từ muối tôm Tây Ninh, Dh Foods đã
lớn lên, với 150 loại gia vị thuần Việt thôi thúc người Việt khắp tứ phương tìm về mùi hương
của bếp núc, mùi vị của sự đầm ấm. Mong muốn trở thành một phần trong "căn bếp thế giới"
của Việt Nam đang dần có thể hiện thực hóa một phần bởi Dh Foods.
• Sự đa dạng sản phẩm gia vị đã khiến vị thế của Dh Foods được nâng cao, trở thành sự ưu tiên
hàng đầu khi mua gia vị của nhiều gia đình Việt. Vì vậy lượng tiêu dùng sản phẩm của Dh
Foods cũng gia tăng rất lớn. Các sản phẩm mới của Dh Foods được sự đón nhận tích cực từ
thị trường, nhóm sản phẩm gia vị nấu và ướp của Dh Foods tăng trưởng vượt trội với 187,4%;
nhóm gia vị tự nhiên tăng trưởng 61,6% so với năm 2020. Doanh số bán ra trung bình hơn
một triệu sản phẩm mỗi tháng và sở hữu danh sách hơn 200.000 khách hàng thân thiết.
Phân tích hiệu quả marketing của Dh Foods:
+Doanh số bán hàng: Doanh số bán hàng của Dh Foods đã tăng trưởng liên tục trong những năm qua.
+Nhận thức thương hiệu: Thương hiệu Dh Foods đã được nhiều người tiêu dùng biết đến và tin dùng.
+Hình ảnh thương hiệu: Dh Foods được đánh giá là một thương hiệu thân thiện với môi trường và đáng tin cậy.
Hiệu quả Marketing:
Doanh số bán hàng:
Dh Foods đã trải qua năm 2021 với kết quả kinh doanh thành công. Dù là năm rất khó khăn do ảnh
hưởng nặng nề của đại dịch Covid -19, nhưng Dh Foods đã đạt được đạt tổng doanh thu 144,2 tỷ
đồng, tăng trưởng 51,6% so với năm 2020, vượt 14,5% so với kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế
TNDN đạt 11,3 tỷ đồng, vượt 13,0% so với kế hoạch năm.
Kết quả đó có được là các gia vị chất lượng, tiện lợi của Dh Foods phù hợp với thói quen ăn uống mới
của người tiêu dùng sau đại dịch. Trong đó, nhóm sản phẩm gia vị nấu và ướp của Dh Foods tăng
trưởng vượt trội với 187,4%; nhóm gia vị tự nhiên tăng trưởng 61,6% so với năm 2020.
Dựa trên kết quả đó, công ty đưa ra kế hoạch kinh doanh năm 2022. Cụ thể, kế hoạch tổng doanh thu
và các khoản thu nhập sẽ đạt từ 190 tỷ - 215 tỷ đồng (tương ứng mức tăng trưởng 30% - 50%); Tổng
lợi nhuận trước thuế TNDN của đạt mức từ 16 tỷ - 18 tỷ đồng.
Để hoàn thành mục tiêu này, Dh Foods phải phát triển thêm sản phẩm mới nhằm đa dạng hóa sản
phẩm. Riêng trong 2022, công ty có kế hoạch tung các dòng sản phẩm mới chất lượng, hợp thị hiếu
người tiêu dùng Việt. Đây là kế hoạch đã ấp ủ từ năm 2021 nhưng chưa hiện thực hóa được vì lý do dịch bệnh
Vừa qua, Dh Foods đã tung 6 sản phẩm sốt chấm tiềm năng được sản xuất tại Nhà Máy Lê Minh
Xuân và đã phủ hàng vào các hệ thống siêu thị như Winmart, Coopmart, Lotte… Công ty cũng lên kế
hoạch tung thêm các sản phẩm mới để bổ sung thêm dòng sốt chấm, phát triển các sản phẩm gia vị
ướp nấu các loại. Tất cả sản phẩm vẫn giữ đúng tiêu chí chất lượng: Không màu tổng hợp, không chất
bảo quản nhân tạo. Nhận thức thương hiệu:
Công ty TNHH Dh Foods thành lập: 19/12/2012. Người sáng lập: Ông Nguyễn Trung Dũng – Bà
Dương Kiều Hoa. tính đến nay đã thành lập được 11 năm và đã trở thành thương hiệu triển lãm
thương mại chuyên ngành thực phẩm và khách sạn uy tín hàng đầu Việt Nam.
Công ty TNHH Dh Foods tự hào là một doanh nghiệp Việt mang đến cho người tiêu dùng trong và
ngoài nước những sản phẩm gia vị đặc biệt chất lượng, đậm đà hương vị tự nhiên.
Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành thực phẩm ( 20 năm tại Europe và 5 năm tại Việt Nam),
Giám đốc Nguyễn Trung Dũng đã dẫn dắt công ty Dh Foods phát triển và lOMoARc PSD|36242669
Đưa lợi ích của người tiêu dùng lên làm tôn chỉ hàng đầu trong các hoạt hiện đại hóa nhiều dòng gia
vị đặc sản vùng miền của Việt Nam, những sản phẩm độc đáo hương vị Việt đồng thời tuân theo tiêu chí chất lượng của EU
Các gia vị đặc sản của Dh Foods nhanh chóng được người tiêu dùng nhiệt tình ủng hộ, tin dùng và
có mặt tại tất cả các siêu thị Việt Nam, đồng thời xuất khẩu ra Đức, Anh, Mỹ
Hệ thống phân phối sản phẩm:
+ Tháng 8/2013: Kí hợp đồng với Lotte Mart (Hàn Quốc)
+ Tháng 8/2013: Kí hợp đồng với Citimart (Việt Nam) nay là Aeon Citimart
+ Tháng 10/2013: Kí hợp đồng với Aeon (Nhật Bản)
+ Tháng 10/2013: Kí hợp đồng với MaxiMark (Việt Nam) nay là Vinmart
+ Tháng 12/2013: Kí hợp đồng với BigC (Pháp)
+ Tháng 1/2014: Kí hợp đồng với Co.op Mart (Việt Nam)
+ Tháng 1/2014: Kí hợp đồng với Family Mart (Nhật Bản)
+ Tháng 3/2014: Kí hợp đồng với VinMart (Việt Nam)
+ Tháng 5/2014: Kí hợp đồng với Intimex (Việt Nam)
+ Tháng 7/2014: Kí hợp đồng với B’sMart (Thái Lan)
+ Tháng 12/2014: Kí hợp đồng với Giant (HongKong)
+ Tháng 5/2015: Kí hợp đồng với CircleK (Mỹ) & Ministop (Nhật Bản)
+ Tháng 6/2015: Kí hợp đồng với Metro (Đức) +
Tháng 11/2015: Kí hợp đồng với Emart (Hàn Quốc)
Tiến trình chọn nhà phân phối:
+ Từ 5/2013 – 12/2013: Kí hợp đồng với NPP tại Hồ Chí Minh, Hà Nội, Lâm Đồng, Hải Phòng, Đồng Nai
+ Từ 1/2014 – 12/2014: Kí hợp đồng với NPP tại An Giang, Gia Lai, Thái Nguyên, Cần Thơ, Đà
Nẵng, Quảng Nam, Vũng Tàu, Sơn La, Bình Thuận, Khánh Hòa, Nam Định, Lào Cai, Yên Bái, Thái Bình
+ Từ 1/2015 – 11/2015: Kí hợp đồng với NPP tại Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Quảng Bình, Đồng Nai,
Nghệ An, Bình Phước, Hải Dương, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Ninh Bình, Bắc Giang, Thanh Hóa, Hưng Yên,
+ Từ 1/2016 – 12/2016: Kí hợp đồng với NPP tại Cần Thơ, Phú Thọ, Trà Vinh, Bình Dương, Bình
Phước, Hậu Giang, Cà Mau, Sóc Trăng, Kiên Giang, Tây Ninh, Bạc Liêu, ĐăkLăk, Tuyên Quang,
Đồng Tháp, Cà Mau, Tiền Giang, Hà Giang.
Thị trường xuất khẩu:
+ Tháng 8/2014: Bắt đầu xuất khẩu sang thị trường Đức + Tháng 9/2014: Bắt đầu xuất khẩu sang
thị trường Anh + Tháng 10/2014: Bắt đầu xuất khẩu sang thị trường Mỹ
Các cột mốc đáng nhớ
-2012: Thành lập công ty TNHH Dh Foods
-2013: Phát triển các sản phẩm
-2015: Xuất khẩu sang thị truờng Anh, Mỹ
-2016:Lần đầu tham gia triển lãm quốc tế
-2017: Xuất khẩu sang Hà Lan, Nga
-2018: Xuất khẩu sang Nhật Bản, Úc
-2019: Xuất khẩu sang Hàn Quốc và phát triển các dòng sản phẩm khác
-2020: Nhà máy sản xuất Lê Minh Xuân đi vào hoạt động
-2021: Ra mắt 4 dòng sản phẩm hoàn toàn mái và chuyển đổi thành công ty cổ phần Dh Foods
Hành trình đưa gia vị Việt vươn ra biên lớn
• Năm 2016 - Lần đầu tham gia Triển lãm và Hành trình “thi cử” bắt đầu: DH Foods
tham gia Triển lãm Quốc tế về Thực phẩm tại TP. Hồ Chí Minh sau hơn 03 năm thành
lập và phát triển. Dh foods chỉ thành công có được một khách hàng duy nhất - đối tác
nhập khẩu và phân phối lớn nhất châu Âu có trụ sở tại Hà Lan.
• Năm 2017 - 2018: Ròng rã với bài thi “kiểm định chất lượng sản phẩm”. lOMoARc PSD|36242669
• Năm 2019: Đặt dấu chân đến 4 châu lục. Thành công xuất khẩu sang các thị trường
khó tính như châu Âu và Nhật Bản mở đường cho sự tin tưởng từ các đối tác nước
ngoài khác. Trong vòng 2 năm tiếp theo, Dh Foods lần lượt có mặt tại 6 đất nước mới
là Đức, Hàn, Anh, Mỹ, Úc, Nga.
• Năm 2020 - 2021: Củng cố hành trang - Giăng buồm mạnh mẽ
Thông điệp hiện tại của Dh Foods
Củng cố hành trang - Giăng buồm mạnh mẽ
Đại dịch Covid-19 có lẽ là trận cuồng phong khiến toàn bộ chuyến hành trình
chững nhịp. Chặng đường vươn ra biển lớn chứa đựng hàng ngàn khó khăn nhưng
cũng là bao niềm vui mới. Với ngư dân, trở về từ biển cả là sự hạnh phúc từ mẻ lưới
bội thu. Còn với Dh Foods, đó là sự tự hào, niềm hân hoan khi được giới thiệu những
giá trị rất đỗi Việt Nam đến toàn thế giới. Philip Kotler – cha đẻ của lý thuyết tiếp thị
hiện đại đã khuyến khích: “Việt Nam hãy là nhà bếp của thế giới”. Và Dh Foods mong
muốn trở thành góc gia vị trong chính nhà bếp đó.
“ Chúng tôi, Dh Foods, đã sẵn sàng để ra khơi! ”
Thông điệp truyền thông mới
Hương vị đích thực từ quê hương Việt Nam
Ngày nay, vì cuồng quay cuộc sống, sự phát triển của xã hội nên khiến cho chúng ta phải lam
lũ, vất vả xa quê hương để mưu sinh kiếm sống hay những bạn sinh viên phải xa nhà để lên
thành phố học tập. Với những đứa con xa quê, trong sâu thẳm tâm hồn không chỉ có nỗi nhớ
nhà, nhớ quê hương, gia đình mà còn cả ký ức về những bữa cơm thuần Việt, đơn giản, đạm
bạc mà vẫn rất ngon. Bữa cơm có thể không cao sang, đắt tiền nhưng ở đó có hương vị riêng
có của gia đình, sự quan tâm của cha mẹ, tiếng cười trong bữa cơm và sự sum vầy đầm ấm.
Hiểu được điều đó nên Dh Food đã tạo nên thông điệp mới ”Hương vị đích thực từ quê
hương Việt Nam” cho sản phẩm với mục đích giúp cho những đứa con xa quê hương, đất
nước dù ở bất cứ nơi đâu thì vẫn sẽ cảm thấy bữa cơm gia đình nơi quê hương. Không chỉ là
hương vị đặc trưng từ các món ăn quê hương mà đó còn là hương vị tình thương ấm áp của
cha mẹ mà không một thứ gì có thể thay thế được.
STP-Phân khúc và lựa chọn thị trường mục tiêu
“Thị trường là tập hợp các cá nhân và tổ chức hiện đang có nhu cầu mua và có nhu cầu
đòi hỏi cần được thỏa mãn” ( Philip Kotler) .