Chiến lược kinh doanh - Môn Kinh tế chính trị Mác Lenin | Đại học Y dược Cần Thơ
Đại học Y dược Cần Thơ với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp các bạn định hướng và học tập dễ dàng hơn. Mời bạn đọc đón xem. Chúc bạn ôn luyện thật tốt và đạt điểm cao trong kì thi sắp tới.
Môn: Kinh tế chính trị Mác Leenin (YCT)
Trường: Đại học Y dược Cần Thơ
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Phạm vi kinh doanh là gì?
Phạm vi kinh doanhlàtậphợpcáchoạtđộngkinhdoanhmàmộtdoanhnghiệpcóthểthực
hiệnđểđạtđượcmụctiêukinhdoanhcủamình.Nóbaogồmngànhnghềkinhdoanh,địa
điểmvàthịtrườngtiềmnăngmàdoanhnghiệpcóthểhoạtđộngvàbánsảnphẩmhoặc
dịchvụcủamình.Phạmvicủakinhtếkinhdoanhlàrộng.Nócóthểbaogồm:
1. Ngành nghề kinh doanh:Đâylàlĩnhvựcmàdoanhnghiệphoạtđộng.Vídụ,một
côngtycóthểhoạtđộngtronglĩnhvựcsảnxuất,dịchvụ,thươngmạiđiệntử,du
lịch,ytế,giáodục,vànhiềulĩnhvựckhác.
2. Địa điểm:Phạmvikinhdoanhcũngliênquanđếnnơimàdoanhnghiệphoạtđộng.
Điềunàycóthểlàmộtcửahàngvậtliệuxâydựngởmộtkhuvựcnôngthôn,một
côngtycôngnghệthôngtinởtrungtâmthànhphố,hoặcmộtchuỗicửahàngtrên toànquốc.
3. Thị trường tiềm năng:Đâylànhữngngườitiêudùnghoặckháchhàngmàdoanh
nghiệpmuốnphụcvụ.Doanhnghiệpcầnxácđịnhthịtrườngtiềmnăngcủamìnhđể
tậptrungvàoviệcpháttriểnsảnphẩmhoặcdịchvụphùhợp. Phạm vi kinh doanh
1. Ngànhnghềkinhdoanh:tronglĩnhvựcsảnxuấtvàphânphốisảnphẩmrượutừ khoailang.
2. Địađiểm:Cáccửahàngthuộcquyềnsởhữucủacôngtyvàcáccửahàngnhượng
quyềntrênkhuvựcthànhphốCầnThơ.
3. Thịtrườngtiềmnăng:Ngườitrưởngthànhtrongđộtuổitừ18-40tuổi.
Chiến lược marketing – 4P
1. Product (Sản phẩm)
Chất lượng và hương vị:Đảmbảochấtlượngcaovàhươngvịđộcđáocủarượu
Shochukhoailang.Giữnguyênphươngphápsảnxuấttruyềnthốngđểtạosựkhác
biệtvàduytrìnétđặctrưngcủasảnphẩm.
Đa dạng hóa sản phẩm:CungcấpnhiềuloạiShochukhoailangkhácnhau,từShochu
ngọtđếnShochucóhươngvịphongphúhoặcđượcủtrongthờigiandàiđểtăng
thêmđộphứctạptronghươngvị.
Thiết kế bao bì:Đầutưvàothiếtkếbaobìtinhtế,mangđậmnétvănhóaViệtNam
vàthểhiệnrõnguồngốctừkhoailang.Baobìcầnnổibậtvàdễnhậndiệntrênkệ hàng.
Dung tích đa dạng:Cungcấpsảnphẩmvớinhiềudungtíchkhácnhau,từchainhỏ
dùngthửđếnchailớnphùhợpchocácbuổitiệcvàsựkiện. 2. Price (Giá cả)
Chiến lược giá cạnh tranh:Địnhgiásảnphẩmởmứchợplýsovớicácloạirượu
Shochukhácvàcácloạirượumạnhtrênthịtrường.Đảmbảogiácảphảiphùhợpvới
chấtlượngvàhươngvịđặctrưngcủaShochukhoailang.
Phân khúc giá:Đưaracácmứcgiákhácnhauchotừngphânkhúckháchhàng.Vídụ,
Shochukhoailangcaocấpvớigiácaohơndànhchokháchhàngthượnglưu,và
Shochukhoailangphổthôngvớigiáphảichăngchođạichúng.
Chương trình khuyến mãi:Ápdụngcácchươngtrìnhgiảmgiá,khuyếnmãitheo
mùa,hoặcưuđãiđặcbiệtkhimuasốlượnglớnđểkíchthíchmuahàng. 3. Place (Phân phối)
Hệ thống phân phối đa kênh:Mởrộngkênhphânphốiquacảcửahàngtruyềnthống
(nhưsiêuthị,cửahàngrượu)vàkênhtrựctuyến(nhưwebsiteriêng,cácnềntảng
thươngmạiđiệntử).
Xuất khẩu quốc tế:ĐẩymạnhviệcxuấtkhẩurượuShochukhoailangrathịtrường
nướcngoài,đặcbiệtlàcácquốcgiacónềnẩmthựcphongphú.
Đối tác phân phối:Hợptácvớicácnhàphânphốiuytínvàcácchuỗinhàhàng,khách
sạncaocấpđểtăngcườngsựhiệndiệncủaShochukhoailangtạicácđịađiểmsang
trọngvàsựkiệnđặcbiệt.
4. Promotion (Khuyến mãi)
Quảng cáo:Sửdụngcácchiếndịchquảngcáotrêntruyềnhình,radio,vàcácnềntảng
mạngxãhộiđểtăngcườngnhậndiệnthươnghiệu.Tậndụngcáccâuchuyệnvềvăn
hóavàtruyềnthốngđểtạosựkếtnốicảmxúcvớikháchhàng.
Sự kiện và hội chợ:Tổchứcvàthamgiacácsựkiện,hộichợrượuvàẩmthựcđể
quảngbásảnphẩmvàtạocơhộichokháchhàngtrảinghiệmtrựctiếp.
Influencer marketing:Hợptácvớicácinfluencer,blogger,vàđầubếpnổitiếngđể
quảngbásảnphẩmtrêncáckênhtruyềnthôngxãhộivàblogẩmthực.
Chương trình khách hàng thân thiết:Xâydựngcácchươngtrìnhkháchhàngthân
thiết,cungcấpcácưuđãiđặcbiệtvàquàtặngchokháchhàngthườngxuyênđểtăng
cườngsựtrungthànhvàkhuyếnkhíchmuahànglặplại.