Chiến lược kinh doanh - Môn Kinh tế chính trị Mác Lenin | Đại học Y dược Cần Thơ

Đại học Y dược Cần Thơ với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp các bạn định hướng và học tập dễ dàng hơn. Mời bạn đọc đón xem. Chúc bạn ôn luyện thật tốt và đạt điểm cao trong kì thi sắp tới.­­­

Phm vi kinh doanh là gì?
Phạm vi kinh doanhlàtậphợpcáchoạtđộngkinhdoanhmàmộtdoanhnghiệpcóthểthực
hiệnđểđạtđượcmụctiêukinhdoanhcủamình.Nóbaogồmngànhnghềkinhdoanh,địa
điểmvàthịtrườngtiềmnăngmàdoanhnghiệpcóthểhoạtđộngvàbánsảnphẩmhoặc
dịchvụcủamình.Phạmvicủakinhtếkinhdoanhlàrộng.Nócóthểbaogồm:
1. Ngành nghề kinh doanh:Đâylàlĩnhvựcmàdoanhnghiệphoạtđộng.Vídụ,một
côngtycóthểhoạtđộngtronglĩnhvựcsảnxuất,dịchvụ,thươngmạiđiệntử,du
lịch,ytế,giáodục,vànhiềulĩnhvựckhác.
2. Địa điểm:Phạmvikinhdoanhcũngliênquanđếnnơimàdoanhnghiệphoạtđộng.
Điềunàycóthểlàmộtcửahàngvậtliệuxâydựngởmộtkhuvựcnôngthôn,một
côngtycôngnghệthôngtinởtrungtâmthànhphố,hoặcmộtchuỗicửahàngtrên
toànquốc.
3. Thị trường tiềm năng:Đâylànhữngngườitiêudùnghoặckháchhàngmàdoanh
nghiệpmuốnphụcvụ.Doanhnghiệpcầnxácđịnhthịtrườngtiềmnăngcủamìnhđể
tậptrungvàoviệcpháttriểnsảnphẩmhoặcdịchvụphùhợp.
Phạm vi kinh doanh
1. Ngànhnghềkinhdoanh:tronglĩnhvựcsảnxuấtvàphânphốisảnphẩmrượutừ
khoailang.
2. Địađiểm:Cáccửahàngthuộcquyềnsởhữucủacôngtyvàcáccửahàngnhượng
quyềntrênkhuvựcthànhphốCầnThơ.
3. Thịtrườngtiềmnăng:Ngườitrưởngthànhtrongđộtuổitừ18-40tuổi.
Chiến lược marketing – 4P
1. Product (Sản phẩm)
Chất lượng và hương vị:Đảmbảochấtlượngcaovàhươngvịđộcđáocủarượu
Shochukhoailang.Giữnguyênphươngphápsảnxuấttruyềnthốngđểtạosựkhác
biệtvàduytrìnétđặctrưngcủasảnphẩm.
Đa dạng hóa sản phẩm:CungcấpnhiềuloạiShochukhoailangkhácnhau,từShochu
ngọtđếnShochucóhươngvịphongphúhoặcđượcủtrongthờigiandàiđểtăng
thêmđộphứctạptronghươngvị.
Thiết kế bao bì:Đầutưvàothiếtkếbaobìtinhtế,mangđậmnétvănhóaViệtNam
vàthểhiệnrõnguồngốctừkhoailang.Baobìcầnnổibậtvàdễnhậndiệntrênkệ
hàng.
Dung tích đa dạng:Cungcấpsảnphẩmvớinhiềudungtíchkhácnhau,từchainhỏ
dùngthửđếnchailớnphùhợpchocácbuổitiệcvàsựkiện.
2. Price (Giá cả)
Chiến lược giá cạnh tranh:Địnhgiásảnphẩmởmứchợplýsovớicácloạirượu
Shochukhácvàcácloạirượumạnhtrênthịtrường.Đảmbảogiácảphảiphùhợpvới
chấtlượngvàhươngvịđặctrưngcủaShochukhoailang.
Phân khúc giá:Đưaracácmứcgiákhácnhauchotừngphânkhúckháchhàng.Vídụ,
Shochukhoailangcaocấpvớigiácaohơndànhchokháchhàngthượnglưu,và
Shochukhoailangphổthôngvớigiáphảichăngchođạichúng.
Chương trình khuyến mãi:Ápdụngcácchươngtrìnhgiảmgiá,khuyếnmãitheo
mùa,hoặcưuđãiđặcbiệtkhimuasốlượnglớnđểkíchthíchmuahàng.
3. Place (Phân phối)
Hệ thống phân phối đa kênh:Mởrộngkênhphânphốiquacảcửahàngtruyềnthống
(nhưsiêuthị,cửahàngrượu)vàkênhtrựctuyến(nhưwebsiteriêng,cácnềntảng
thươngmạiđiệntử).
Xuất khẩu quốc tế:ĐẩymạnhviệcxuấtkhẩurượuShochukhoailangrathịtrường
nướcngoài,đặcbiệtlàcácquốcgiacónềnẩmthựcphongphú.
Đối tác phân phối:Hợptácvớicácnhàphânphốiuytínvàcácchuỗinhàhàng,khách
sạncaocấpđểtăngcườngsựhiệndiệncủaShochukhoailangtạicácđịađiểmsang
trọngvàsựkiệnđặcbiệt.
4. Promotion (Khuyến mãi)
Quảng cáo:Sửdụngcácchiếndịchquảngcáotrêntruyềnhình,radio,vàcácnềntảng
mạngxãhộiđểtăngcườngnhậndiệnthươnghiệu.Tậndụngcáccâuchuyệnvềvăn
hóavàtruyềnthốngđểtạosựkếtnốicảmxúcvớikháchhàng.
Sự kiện và hội chợ:Tổchứcvàthamgiacácsựkiện,hộichợrượuvàẩmthựcđể
quảngbásảnphẩmvàtạocơhộichokháchhàngtrảinghiệmtrựctiếp.
Influencer marketing:Hợptácvớicácinfluencer,blogger,vàđầubếpnổitiếngđể
quảngbásảnphẩmtrêncáckênhtruyềnthôngxãhộivàblogẩmthực.
Chương trình khách hàng thân thiết:Xâydựngcácchươngtrìnhkháchhàngthân
thiết,cungcấpcácưuđãiđặcbiệtvàquàtặngchokháchhàngthườngxuyênđểtăng
cườngsựtrungthànhvàkhuyếnkhíchmuahànglặplại.
| 1/3

Preview text:

Phạm vi kinh doanh là gì?
Phạm vi kinh doanhlàtậphợpcáchoạtđộngkinhdoanhmàmộtdoanhnghiệpcóthểthực
hiệnđểđạtđượcmụctiêukinhdoanhcủamình.Nóbaogồmngànhnghềkinhdoanh,địa
điểmvàthịtrườngtiềmnăngmàdoanhnghiệpcóthểhoạtđộngvàbánsảnphẩmhoặc
dịchvụcủamình.Phạmvicủakinhtếkinhdoanhlàrộng.Nócóthểbaogồm:
1. Ngành nghề kinh doanh:Đâylàlĩnhvựcmàdoanhnghiệphoạtđộng.Vídụ,một
côngtycóthểhoạtđộngtronglĩnhvựcsảnxuất,dịchvụ,thươngmạiđiệntử,du
lịch,ytế,giáodục,vànhiềulĩnhvựckhác.
2. Địa điểm:Phạmvikinhdoanhcũngliênquanđếnnơimàdoanhnghiệphoạtđộng.
Điềunàycóthểlàmộtcửahàngvậtliệuxâydựngởmộtkhuvựcnôngthôn,một
côngtycôngnghệthôngtinởtrungtâmthànhphố,hoặcmộtchuỗicửahàngtrên toànquốc.
3. Thị trường tiềm năng:Đâylànhữngngườitiêudùnghoặckháchhàngmàdoanh
nghiệpmuốnphụcvụ.Doanhnghiệpcầnxácđịnhthịtrườngtiềmnăngcủamìnhđể
tậptrungvàoviệcpháttriểnsảnphẩmhoặcdịchvụphùhợp. Phạm vi kinh doanh
1. Ngànhnghềkinhdoanh:tronglĩnhvựcsảnxuấtvàphânphốisảnphẩmrượutừ khoailang.
2. Địađiểm:Cáccửahàngthuộcquyềnsởhữucủacôngtyvàcáccửahàngnhượng
quyềntrênkhuvựcthànhphốCầnThơ.
3. Thịtrườngtiềmnăng:Ngườitrưởngthànhtrongđộtuổitừ18-40tuổi.
Chiến lược marketing – 4P
1. Product (Sản phẩm)
Chất lượng và hương vị:Đảmbảochấtlượngcaovàhươngvịđộcđáocủarượu
Shochukhoailang.Giữnguyênphươngphápsảnxuấttruyềnthốngđểtạosựkhác
biệtvàduytrìnétđặctrưngcủasảnphẩm. 
Đa dạng hóa sản phẩm:CungcấpnhiềuloạiShochukhoailangkhácnhau,từShochu
ngọtđếnShochucóhươngvịphongphúhoặcđượcủtrongthờigiandàiđểtăng
thêmđộphứctạptronghươngvị. 
Thiết kế bao bì:Đầutưvàothiếtkếbaobìtinhtế,mangđậmnétvănhóaViệtNam
vàthểhiệnrõnguồngốctừkhoailang.Baobìcầnnổibậtvàdễnhậndiệntrênkệ hàng. 
Dung tích đa dạng:Cungcấpsảnphẩmvớinhiềudungtíchkhácnhau,từchainhỏ
dùngthửđếnchailớnphùhợpchocácbuổitiệcvàsựkiện. 2. Price (Giá cả)
Chiến lược giá cạnh tranh:Địnhgiásảnphẩmởmứchợplýsovớicácloạirượu
Shochukhácvàcácloạirượumạnhtrênthịtrường.Đảmbảogiácảphảiphùhợpvới
chấtlượngvàhươngvịđặctrưngcủaShochukhoailang. 
Phân khúc giá:Đưaracácmứcgiákhácnhauchotừngphânkhúckháchhàng.Vídụ,
Shochukhoailangcaocấpvớigiácaohơndànhchokháchhàngthượnglưu,và
Shochukhoailangphổthôngvớigiáphảichăngchođạichúng. 
Chương trình khuyến mãi:Ápdụngcácchươngtrìnhgiảmgiá,khuyếnmãitheo
mùa,hoặcưuđãiđặcbiệtkhimuasốlượnglớnđểkíchthíchmuahàng. 3. Place (Phân phối)
Hệ thống phân phối đa kênh:Mởrộngkênhphânphốiquacảcửahàngtruyềnthống
(nhưsiêuthị,cửahàngrượu)vàkênhtrựctuyến(nhưwebsiteriêng,cácnềntảng
thươngmạiđiệntử). 
Xuất khẩu quốc tế:ĐẩymạnhviệcxuấtkhẩurượuShochukhoailangrathịtrường
nướcngoài,đặcbiệtlàcácquốcgiacónềnẩmthựcphongphú. 
Đối tác phân phối:Hợptácvớicácnhàphânphốiuytínvàcácchuỗinhàhàng,khách
sạncaocấpđểtăngcườngsựhiệndiệncủaShochukhoailangtạicácđịađiểmsang
trọngvàsựkiệnđặcbiệt.
4. Promotion (Khuyến mãi)
Quảng cáo:Sửdụngcácchiếndịchquảngcáotrêntruyềnhình,radio,vàcácnềntảng
mạngxãhộiđểtăngcườngnhậndiệnthươnghiệu.Tậndụngcáccâuchuyệnvềvăn
hóavàtruyềnthốngđểtạosựkếtnốicảmxúcvớikháchhàng. 
Sự kiện và hội chợ:Tổchứcvàthamgiacácsựkiện,hộichợrượuvàẩmthựcđể
quảngbásảnphẩmvàtạocơhộichokháchhàngtrảinghiệmtrựctiếp. 
Influencer marketing:Hợptácvớicácinfluencer,blogger,vàđầubếpnổitiếngđể
quảngbásảnphẩmtrêncáckênhtruyềnthôngxãhộivàblogẩmthực. 
Chương trình khách hàng thân thiết:Xâydựngcácchươngtrìnhkháchhàngthân
thiết,cungcấpcácưuđãiđặcbiệtvàquàtặngchokháchhàngthườngxuyênđểtăng
cườngsựtrungthànhvàkhuyếnkhíchmuahànglặplại.