Phm vi kinh doanh là gì?
Phạm vi kinh doanhlàtậphợpcáchoạtđộngkinhdoanhmàmộtdoanhnghiệpcóthểthực
hiệnđểđạtđượcmụctiêukinhdoanhcủamình.Nóbaogồmngànhnghềkinhdoanh,địa
điểmvàthịtrườngtiềmnăngmàdoanhnghiệpcóthểhoạtđộngvàbánsảnphẩmhoặc
dịchvụcủamình.Phạmvicủakinhtếkinhdoanhlàrộng.Nócóthểbaogồm:
1. Ngành nghề kinh doanh:Đâylàlĩnhvựcmàdoanhnghiệphoạtđộng.Vídụ,một
côngtycóthểhoạtđộngtronglĩnhvựcsảnxuất,dịchvụ,thươngmạiđiệntử,du
lịch,ytế,giáodục,vànhiềulĩnhvựckhác.
2. Địa điểm:Phạmvikinhdoanhcũngliênquanđếnnơimàdoanhnghiệphoạtđộng.
Điềunàycóthểlàmộtcửahàngvậtliệuxâydựngởmộtkhuvựcnôngthôn,một
côngtycôngnghệthôngtinởtrungtâmthànhphố,hoặcmộtchuỗicửahàngtrên
toànquốc.
3. Thị trường tiềm năng:Đâylànhữngngườitiêudùnghoặckháchhàngmàdoanh
nghiệpmuốnphụcvụ.Doanhnghiệpcầnxácđịnhthịtrườngtiềmnăngcủamìnhđể
tậptrungvàoviệcpháttriểnsảnphẩmhoặcdịchvụphùhợp.
Phạm vi kinh doanh
1. Ngànhnghềkinhdoanh:tronglĩnhvựcsảnxuấtvàphânphốisảnphẩmrượutừ
khoailang.
2. Địađiểm:Cáccửahàngthuộcquyềnsởhữucủacôngtyvàcáccửahàngnhượng
quyềntrênkhuvựcthànhphốCầnThơ.
3. Thịtrườngtiềmnăng:Ngườitrưởngthànhtrongđộtuổitừ18-40tuổi.
Chiến lược marketing – 4P
1. Product (Sản phẩm)
Chất lượng và hương vị:Đảmbảochấtlượngcaovàhươngvịđộcđáocủarượu
Shochukhoailang.Giữnguyênphươngphápsảnxuấttruyềnthốngđểtạosựkhác
biệtvàduytrìnétđặctrưngcủasảnphẩm.
Đa dạng hóa sản phẩm:CungcấpnhiềuloạiShochukhoailangkhácnhau,từShochu
ngọtđếnShochucóhươngvịphongphúhoặcđượcủtrongthờigiandàiđểtăng
thêmđộphứctạptronghươngvị.
Thiết kế bao bì:Đầutưvàothiếtkếbaobìtinhtế,mangđậmnétvănhóaViệtNam
vàthểhiệnrõnguồngốctừkhoailang.Baobìcầnnổibậtvàdễnhậndiệntrênkệ
hàng.
Dung tích đa dạng:Cungcấpsảnphẩmvớinhiềudungtíchkhácnhau,từchainhỏ
dùngthửđếnchailớnphùhợpchocácbuổitiệcvàsựkiện.
2. Price (Giá cả)
Chiến lược giá cạnh tranh:Địnhgiásảnphẩmởmứchợplýsovớicácloạirượu
Shochukhácvàcácloạirượumạnhtrênthịtrường.Đảmbảogiácảphảiphùhợpvới
chấtlượngvàhươngvịđặctrưngcủaShochukhoailang.
Phân khúc giá:Đưaracácmứcgiákhácnhauchotừngphânkhúckháchhàng.Vídụ,
Shochukhoailangcaocấpvớigiácaohơndànhchokháchhàngthượnglưu,và
Shochukhoailangphổthôngvớigiáphảichăngchođạichúng.
Chương trình khuyến mãi:Ápdụngcácchươngtrìnhgiảmgiá,khuyếnmãitheo
mùa,hoặcưuđãiđặcbiệtkhimuasốlượnglớnđểkíchthíchmuahàng.
3. Place (Phân phối)
Hệ thống phân phối đa kênh:Mởrộngkênhphânphốiquacảcửahàngtruyềnthống
(nhưsiêuthị,cửahàngrượu)vàkênhtrựctuyến(nhưwebsiteriêng,cácnềntảng
thươngmạiđiệntử).
Xuất khẩu quốc tế:ĐẩymạnhviệcxuấtkhẩurượuShochukhoailangrathịtrường
nướcngoài,đặcbiệtlàcácquốcgiacónềnẩmthựcphongphú.
Đối tác phân phối:Hợptácvớicácnhàphânphốiuytínvàcácchuỗinhàhàng,khách
sạncaocấpđểtăngcườngsựhiệndiệncủaShochukhoailangtạicácđịađiểmsang
trọngvàsựkiệnđặcbiệt.
4. Promotion (Khuyến mãi)
Quảng cáo:Sửdụngcácchiếndịchquảngcáotrêntruyềnhình,radio,vàcácnềntảng
mạngxãhộiđểtăngcườngnhậndiệnthươnghiệu.Tậndụngcáccâuchuyệnvềvăn
hóavàtruyềnthốngđểtạosựkếtnốicảmxúcvớikháchhàng.
Sự kiện và hội chợ:Tổchứcvàthamgiacácsựkiện,hộichợrượuvàẩmthựcđể
quảngbásảnphẩmvàtạocơhộichokháchhàngtrảinghiệmtrựctiếp.
Influencer marketing:Hợptácvớicácinfluencer,blogger,vàđầubếpnổitiếngđể
quảngbásảnphẩmtrêncáckênhtruyềnthôngxãhộivàblogẩmthực.
Chương trình khách hàng thân thiết:Xâydựngcácchươngtrìnhkháchhàngthân
thiết,cungcấpcácưuđãiđặcbiệtvàquàtặngchokháchhàngthườngxuyênđểtăng
cườngsựtrungthànhvàkhuyếnkhíchmuahànglặplại.

Preview text:

Phạm vi kinh doanh là gì?
Phạm vi kinh doanhlàtậphợpcáchoạtđộngkinhdoanhmàmộtdoanhnghiệpcóthểthực
hiệnđểđạtđượcmụctiêukinhdoanhcủamình.Nóbaogồmngànhnghềkinhdoanh,địa
điểmvàthịtrườngtiềmnăngmàdoanhnghiệpcóthểhoạtđộngvàbánsảnphẩmhoặc
dịchvụcủamình.Phạmvicủakinhtếkinhdoanhlàrộng.Nócóthểbaogồm:
1. Ngành nghề kinh doanh:Đâylàlĩnhvựcmàdoanhnghiệphoạtđộng.Vídụ,một
côngtycóthểhoạtđộngtronglĩnhvựcsảnxuất,dịchvụ,thươngmạiđiệntử,du
lịch,ytế,giáodục,vànhiềulĩnhvựckhác.
2. Địa điểm:Phạmvikinhdoanhcũngliênquanđếnnơimàdoanhnghiệphoạtđộng.
Điềunàycóthểlàmộtcửahàngvậtliệuxâydựngởmộtkhuvựcnôngthôn,một
côngtycôngnghệthôngtinởtrungtâmthànhphố,hoặcmộtchuỗicửahàngtrên toànquốc.
3. Thị trường tiềm năng:Đâylànhữngngườitiêudùnghoặckháchhàngmàdoanh
nghiệpmuốnphụcvụ.Doanhnghiệpcầnxácđịnhthịtrườngtiềmnăngcủamìnhđể
tậptrungvàoviệcpháttriểnsảnphẩmhoặcdịchvụphùhợp. Phạm vi kinh doanh
1. Ngànhnghềkinhdoanh:tronglĩnhvựcsảnxuấtvàphânphốisảnphẩmrượutừ khoailang.
2. Địađiểm:Cáccửahàngthuộcquyềnsởhữucủacôngtyvàcáccửahàngnhượng
quyềntrênkhuvựcthànhphốCầnThơ.
3. Thịtrườngtiềmnăng:Ngườitrưởngthànhtrongđộtuổitừ18-40tuổi.
Chiến lược marketing – 4P
1. Product (Sản phẩm)
Chất lượng và hương vị:Đảmbảochấtlượngcaovàhươngvịđộcđáocủarượu
Shochukhoailang.Giữnguyênphươngphápsảnxuấttruyềnthốngđểtạosựkhác
biệtvàduytrìnétđặctrưngcủasảnphẩm. 
Đa dạng hóa sản phẩm:CungcấpnhiềuloạiShochukhoailangkhácnhau,từShochu
ngọtđếnShochucóhươngvịphongphúhoặcđượcủtrongthờigiandàiđểtăng
thêmđộphứctạptronghươngvị. 
Thiết kế bao bì:Đầutưvàothiếtkếbaobìtinhtế,mangđậmnétvănhóaViệtNam
vàthểhiệnrõnguồngốctừkhoailang.Baobìcầnnổibậtvàdễnhậndiệntrênkệ hàng. 
Dung tích đa dạng:Cungcấpsảnphẩmvớinhiềudungtíchkhácnhau,từchainhỏ
dùngthửđếnchailớnphùhợpchocácbuổitiệcvàsựkiện. 2. Price (Giá cả)
Chiến lược giá cạnh tranh:Địnhgiásảnphẩmởmứchợplýsovớicácloạirượu
Shochukhácvàcácloạirượumạnhtrênthịtrường.Đảmbảogiácảphảiphùhợpvới
chấtlượngvàhươngvịđặctrưngcủaShochukhoailang. 
Phân khúc giá:Đưaracácmứcgiákhácnhauchotừngphânkhúckháchhàng.Vídụ,
Shochukhoailangcaocấpvớigiácaohơndànhchokháchhàngthượnglưu,và
Shochukhoailangphổthôngvớigiáphảichăngchođạichúng. 
Chương trình khuyến mãi:Ápdụngcácchươngtrìnhgiảmgiá,khuyếnmãitheo
mùa,hoặcưuđãiđặcbiệtkhimuasốlượnglớnđểkíchthíchmuahàng. 3. Place (Phân phối)
Hệ thống phân phối đa kênh:Mởrộngkênhphânphốiquacảcửahàngtruyềnthống
(nhưsiêuthị,cửahàngrượu)vàkênhtrựctuyến(nhưwebsiteriêng,cácnềntảng
thươngmạiđiệntử). 
Xuất khẩu quốc tế:ĐẩymạnhviệcxuấtkhẩurượuShochukhoailangrathịtrường
nướcngoài,đặcbiệtlàcácquốcgiacónềnẩmthựcphongphú. 
Đối tác phân phối:Hợptácvớicácnhàphânphốiuytínvàcácchuỗinhàhàng,khách
sạncaocấpđểtăngcườngsựhiệndiệncủaShochukhoailangtạicácđịađiểmsang
trọngvàsựkiệnđặcbiệt.
4. Promotion (Khuyến mãi)
Quảng cáo:Sửdụngcácchiếndịchquảngcáotrêntruyềnhình,radio,vàcácnềntảng
mạngxãhộiđểtăngcườngnhậndiệnthươnghiệu.Tậndụngcáccâuchuyệnvềvăn
hóavàtruyềnthốngđểtạosựkếtnốicảmxúcvớikháchhàng. 
Sự kiện và hội chợ:Tổchứcvàthamgiacácsựkiện,hộichợrượuvàẩmthựcđể
quảngbásảnphẩmvàtạocơhộichokháchhàngtrảinghiệmtrựctiếp. 
Influencer marketing:Hợptácvớicácinfluencer,blogger,vàđầubếpnổitiếngđể
quảngbásảnphẩmtrêncáckênhtruyềnthôngxãhộivàblogẩmthực. 
Chương trình khách hàng thân thiết:Xâydựngcácchươngtrìnhkháchhàngthân
thiết,cungcấpcácưuđãiđặcbiệtvàquàtặngchokháchhàngthườngxuyênđểtăng
cườngsựtrungthànhvàkhuyếnkhíchmuahànglặplại.