MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU.......................................................................................................2
I................................................KHÁI NIỆM VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
3
1. Chin lược kinh doanh gì?...........................................................................3
2. Vai trò của chin lược kinh doanh trong doanh nghiệp...................................4
II.........................................................GIỚI THIỆU LƯỢC TẬP ĐOÀN FVG
5
1. Tập đoàn FVG..................................................................................................5
2. Lịch sử hình thành............................................................................................5
3. Tầm nhìn..........................................................................................................5
1. Chiến lược cấp tập đoàn................................................................................6
2. Chiến lược tăng trưởng tập trung................................................................7
2.2. Phát triển thị trường (Market Development).............................................8
2.3. Chiến lược cấp chức năng.........................................................................9
IV. KẾT LUẬN....................................................................................................10
LỜI MỞ ĐẦU
Trong những thập niên gần đây, sức cạnh tranh giữa ngành du lịch Việt Nam
trở nên nóng hổi diễn ra ht sức năng động, đặc biệt các doanh nghiệp
tập đoàn lớn lấn sân sang du lịch. FVG group cũng một trong số những
đại gia lớn trên thị trường kinh doanh dịch vụ du lịch nghỉ ỡng hằng năm
đã cung cấp một lượng lớn các sản phẩm du lịch cho thị trường du lịch trong
nước. Tuy nhiên, trong bối cảnh các tập đoàn lớn cạnh tranh khốc liệt. Các
đối thủ cạnh tranh các ông lớn thường liên tục đưa ra các chính sách nhằm
thu hút khách hàng về phía mình, các sản phẩm dịch vụ ngày càng trở lên đa
dạng hơn, các nhân đứng trước rất nhiều sự lựa chọn khác nhau về chất
lượng cũng như giá cả đặc biệt trong thị trường kỹ thuật số khác biệt so với
các hình thức kinh doanh cũ. Đồng thời nhu cầu của khách hàng cũng ngày
càng phong phú mang tính trải nghiệm nhiều hơn. Yêu cầu đặt ra sản
phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp trong ngành du lịch cần đáp ứng tối đa
nhu cầu lợi ích của khách trải nghiệm. Câu hỏi đặt ra các doanh nghiệp
lớn phải làm để tồn tại chim lĩnh ưu th trong môi trường cạnh
tranh hay gắt hiện nay. Nu muốn thành công thì doanh nghiệp không thể
làm việc theo cảm hứng thờ ơ trước nhu cầu của khách hàng cũng như
đối thủ cạnh tranh, phải xây dựng một chin lược cạnh tranh chim lĩnh
thị phần phù hợp với từng giai đoạn phát triển. vậy, các công ty cần định
những điểm mạnh, điểm yu của mình nhằm xác định vị th cạnh tranh.
Với mong muốn tìm hiểu sâu hơn về chin lược cạnh tranh vận dụng
thuyt trên vào thực tiễn qua Tập đoàn FVG fivit group, tôi đã quyt định
chọn đề tài: "Phân tích chin lược kinh doanh của tập đoàn FVG Fivit
Group".
I. KHÁI NIỆM VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
1. Chiến lược kinh doanh gì?
Chin lược kinh doanh là một k hoạch tổng thể, dài hạn của một doanh
nghiệp, giúp điều khiển các hoạt động kinh doanh nhằm đạt được mục tiêu
đặt ra. Về bản, đây giống như một bản phác thảo dài hạn về đích đn của
một tổ chức, bao gồm các quyt định chin lược, chin thuật doanh
nghiệp phải thực hiện nhằm đạt được mục tiêu dài hạn.
Chin lược kinh doanh này sẽ hoạt động như một khuôn khổ để quản các
hoạt động. giúp các bộ phận/ phòng ban trong doanh nghiệp phối hợp
làm việc cùng nhau, đảm bảo tất cả các quyt định đều hỗ trợ định hướng
chung của tổ chức. Đây điều kiện để doanh nghiệp tăng cường lợi th
cạnh tranh trên thị trường, mang lại hiệu suất kinh doanh tối ưu nhất.
2. Vai trò của chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp
Xây dựng chin lược kinh doanh không phải một nhiệm vụ quá khó khăn
nhưng đây một quá trình cần thời gian sự tập trung. Các nhà quản trị
nên ưu tiên chin lược kinh doanh, bởi đóng một vai trò rất quan trọng
đối với sự phát triển của doanh nghiệp:
Giúp doanh nghiệp định hướng lộ trình phát triển trong cả ngắn dài hạn,
thông qua các báo cáo phân tích, dự báo thị trường.
Giúp doanh nghiệp nhanh chóng thích ứng với những bin động trên thị
trường, đảm bảo quá trình vận hành diễn ra suôn sẻ, ổn định phát triển
đúng hướng.
Hỗ trợ doanh nghiệp khai thác, quản đội ngũ nhân lực, hướng mọi người
tới mục tiêu chung, gắn kt, đồng lòng mục tiêu dài hạn đó.
Nắm bắt hội những k hoạch kỹ lưỡng để đối phó với những khó
khăn, rủi ro thể xảy ra trong tương lai.
Thit lập một quỹ đạo hoạt động đúng hướng cho doanh nghiệp, cụ thể hóa
các mục tiêu của doanh nghiệp. Giúp đội ngũ nhân viên, tổ chức nhận thức
được rằng họ muốn đi tới đâu, cần làm những để thực hiện hóa các mục
tiêu của mình.
II. GIỚI THIỆU LƯỢC TẬP ĐOÀN FVG
1. Tập đoàn FVG
Tập đoàn FVG chính thức thành lập từ năm 2015 tập trung vào chin lược
phát triển bền vững an toàn khẳng định thương hiệu gồm 3 lĩnh vực: Du
lịch dịch vụ, xây dựng công trình bất động sản trong đó xác định nh vực
trọng tâm du lịch dịch vụ.
2. Lịch sử hình thành
- 2000: Các nhà sáng lập FVG trở về từ Ukraine tham gia quản trị điều
hành tập đoàn Sun Group, góp phần xây dựng đổi mới cho bộ mặt thành
phố Đà Nẵng tiền đề cho tập doàn FVG sau này.
- 2012: Các nhà lãnh đạo thử nghiệm với những hình kinh doanh độc lập
đầu tiên. Quyt tâm chọn Đà Nẵng nơi khởi điểm đầu tiên cho các công
trình dự án Du lịch.
- 2015: Tập đoàn FVG chính thức được thành lập với 6 công ty thành viên.
- 2017 đn nay: Tập đoàn FVG ghi đấu ấn của mình tại Quãng Nam Đà
Nẵng với nhiều dự án quy lớn khẳng định sự phát triển của cả quy
lẫn chất lượng của FVG.
3. Tầm nhìn.
Trong chin lược lâu dài, FVG tip tục phát triển các sự án tiềm năng, hướng
đn hiện thực hóa các mục tiêu bin FVG thành Tập đoàn du lịch mạnh nhất
Việt Nam. Với khao khát tạo ra sự đổi thay những dự án FVG đầu luôn
hướng tới cộng đồng, mục tiêu phát triển hội đóng góp vào tăng trưởng
kinh t- hội của địa phương, góp phần nâng cao chất ợng đời sống của
người dân địa phương.
III. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CỦA TẬP ĐOÀN FVG
Mục tiêu chin lược: tập đoàn FVG xác định một cách ràng trong bản
tuyên bố nhiệm vụ của tập đoàn: “tập đoàn FVG sẽ được bit đn tập đoàn
hàng đầu về du lịch sinh thái cung cấp dịch vụ đặc sắc dựa trên bản sắc văn
hóa Á Đông cụ thể tại Việt Nam từ đó nâng tầm du lịch Việt Nam với bạn
quốc t” . Như vậy thể thấy trong bản tuyên bố nhiệm vụ của mình công
ty đã chỉ ra rằng tập đoàn sẽ người gắn trực tip đn quyền lợi của
khách du lịch tại toàn bộ trên th giới không chỉ Việt Nam, công ty
người luôn theo sát theo đuổi lợi nhuận của mình trên sở thỏa mãn những
nhu cầu của khách hàng.
1. Chiến lược cấp tập đoàn
1.1.Chiến lược phát triển bền vững
FVG tự hào lựa chọn ưu tiên đầu tiên đồng hành trong mỗi chuyn du lịch
của mỗi người không chỉ thông qua các sản phẩm du lịch còn mối
quan tâm sâu sắc nhất đối với môi trường cộng đồng. FVG tin rằng trách
nhiệm hội của doanh nghiệp một phần không thể thiu trong các hoạt
động kinh doanh chìa khóa để phát triển bền vững. Unilever các
thương hiệu của họ đã triển khai rất nhiều chương trình hội cộng đồng
như, Con đường dẫn tới thành công, khắc phục sự cố cho sau hành trình bão
lũ, Các chương trình này đã trở thành những dụ điển hình về quan hệ
đối tác công hiệu quả, góp phần cải thiện cuộc sống của người Việt Nam.
Thông qua Quỹ dự phòng phòng chống thiên tai, FVG đã đầu 10 tỷ đồng
mỗi năm cho các chương trình cộng đồng hội theo quan hệ đối tác chin
lược với các quan chính phủ liên quan, tập trung vào 5 lĩnh vực chính:
giáo dục & phát triển trẻ em với Bộ Giáo dục Đào tạo, trao quyền cho
phụ nữ với Liên minh phụ nữ Việt Nam, phát triển vật chất bền vững với Bộ
Nông nghiệp Phát triển nông thôn, tit kiệm nước với Bộ Tài nguyên
Môi trường. FVG cam kt hợp tác chặt chẽ với khách hàng hợp tác với
Chính phủ Việt Nam, các đối tác, nhà cung cấp để thực hiện thành công mục
tiêu cuối cùng: Trở thành doanh nghiệp đứng đầu ngành dịch vụ du lịch giúp
người khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Nhờ hoạt động dựa trên khoạch
Phát triển bền vững này, FVG đã giúp giải quyt thúc đẩy sự tăng trưởng
mạnh mẽ trong kinh tcủa bộ mặt thành phố Đà Nẵng đón thêm hơn 1 triệu
lượt khách du lịch mỗi năm. Giới thiệu đn bạn quốc t về các nét văn
hóa đặc sắc của bản địa giúp cải thiện hơn 3000 người dân bản địa công việc
tạo thu nhập chính; tạo dựng hơn 200ha rừng ngập mặn cải thiện khả năng
chống xâm lấn thông qua chương trình “Cánh rừng vàng”. Cuối cùng nhưng
không kém phần quan trọng, công ty đã tăng cường sinh k cho hàng chục
nghìn người dân Việt Nam thông qua quan hệ đối tác với Bộ Nông Nghiệp
Phát triển nông thôn Việt Nam các bộ, giúp gần 15.000 hộ gia đình địa
phương được tip cận với các khoản vay tài chính vi trị giá 100 tỷ đồng
để họ tip cận tới công nghệ nông nghiệp mới.
2. Chiến lược tăng trưởng tập trung
2.1.Thâm nhập thị trường
Những năm đầu khi các nhà lãnh đạo bắt đầu tách ra khỏi Sun Group sau dự
án Hill bắt đầu tập trung vào xây dựng các khách sạn 5 sao nhà
hàng đạt chuẩn. Để cải thiện sự thâm nhập thị trường khi các ông lớn đã dàn
trải năng lực tại dọc bờ biển từ Đà Nẵng tới Quảng Nam, FVG đã một
chin lược tập trung sông Hàn khởi động bằng 2 khách sạn Misatel
Gopatel. Sau này phát triển thành chuỗi khách sạn Fivitel uy tín mặt tại
Đà Nẵng Quảng Nam. Cung cấp cho khách hàng sự thoải mái cho mỗi
chuyn du lịch Fivitel được thit k xây dựng theo chuẩn châu Âu mang
phong cách hiện đại sang trọng. Nổi bật bằng sự chu đáo niềm nở theo
phương châm “Rời bước còn lưu luyn” nằm xây dựng sự uy tín khắc vào
tâm trí khách hàng mỗi lần trải nghiệm tại hệ thống khách sạn Fivitel. Cùng
với đó Fivitel nhận thấy xây dựng các vệ tinh xung quanh nhằm mục đích
cải thiện sự hoàn hảo cho mỗi giây phút tại hệ thống khách sạn bằng các
dịch vụ trải nghiệm đi theo như: đưa đón tạn nơi, xây dựng hệ thống spa,
gym, bể bơi,… giúp khách hàng trải nghiệm thoải mái nhất, kt nối với
các địa điểm du lịch nổi ting tại bản địa tạo thành mạng lưới du lịch nhằm
tit kiệm thời gian tối ưu khả năng trong chuyn đi của mỗi khách hàng.
2.2.Phát triển thị trường (Market Development)
Sau thành công của chuỗi khách sạn Fivitel FVG tip tục cho ra đời phát
triển các danh mục khác như bất động sản, đó sự xuất hiện của FVG
invest với sự kt hợp quy hoạch phát triển 2 khu đô thị Euro Village 1
Euro Village 2. Cùng với đó sự ra đời tip tục của nhà hàng tiệc cưới
trung tâm tiệc cưới LA MOKA sông Hàn với diện tích gần 1400m sức chứa
lên tới 500 thực khách. Nhận thấy sự tip tục phát triển của các công trình
FVG cho ra đời FVG Construction trên sở hợp nhất từ 2 đơn vị Cty
TNHH Phú Vinh Cty vấn thit k Tin Tài Kha với nhiều công trình
mang tầm quốc gia dụ như dự án đường Chí Công, dự án đường dẫn
cầu cửa Đại Nam Hội An, dự án cầu Lồ Ô,…và vẫn đang tip tục đang mở
rộng thực tiễn của chin lược phát triển thị trường của mình bằng cách liên
tục xây dựng công trình mới hướng đn sự phát triển toàn diện của thành
phố du lịch Đà Nẵng Hội An. Tin sau đó sự khởi công xây dựng công
trình khu sinh thái Cổng trời Đông Giang khởi công năm 2017 đưa vào
hoạt động năm 2022 sau dịch Covid 19, khu sinh thía được kt hợp giữa
rừng núi thiên nhiên, tâm linh nhưng không kém phần sang trọng đem
đn cho du khách trải nghiệm mới mẻ đặc sắc. Cho thấy sự phát triển của
tập đoàn tin ra xa hơn mang tầm đem lại sự khởi sắc cho bộ mặt du lịch của
tỉnh cũng như đất nước.
2.3.Chiến lược cấp chức năng
cấu tổ chức của FVG đề cập đn cách thức con người công việc
được bố trí trong tổ chức để hỗ trợ các tổ chức trong việc đáp ứng mục tiêu
của mình thực hiện nhiệm vụ. Cấu trúc tổ chức của FVG sự kt hợp
giữa những người lãnh đạo bao gồm giám đốc điều hành, giám đốc phi điều
hành, các lãnh đạo điều hành, các cán bộ cao cấp của công ty các nhân
viên, phòng ban… để tạo thành một thể thống nhất mệnh lệnh hành động.
Mỗi phòng ban đều nhiệm vụ quyền hạn riêng, các mặt hoạt động
chuyên môn độc lập. Tuy nhiên các phòng ban này mối liên hệ qua lại lẫn
nhau, từ đó làm tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh của tập đoàn. Về chính
sách nhân sự, FVG luôn tuyển dụng giữ những người giỏi nhất, cung cấp
cho nhân viên những kin thức đào tạo cần thit. Công ty nhiều sáng
kin để giúp đỡ các nhân nhóm tăng cường kỹ năng của họ kiểm
soát sự nghiệp của chính họ. Năm 2022, FVG 1277 nhân viên, trong đó
60% đã tốt nghiệp đại học bằng cấp cao hơn. FVG xây dựng môi
trường văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ: năng động, thách thức, hỗ trợ, tôn
trọng ý nghĩa hội cho công nhân viên phát triển. Tôn chỉ của FVG:
“Con người tài sản quan trọng nhất, yu tố quyt định sự thành công
của doanh nghiệp.” Tóm lại, với ch hoạt động thiên về hướng tới sự chú
trọng tới nhân viên đem lại sự thoải mái khi làm việc sẽ mang tới chất lượng
dịch vụ tốt nhất đn tay người tiêu dùng.
IV. KẾT LUẬN
Dựa trên những sở hình thành cách thức hoạt động của FVG cho thấy
được sự chuyên nghiệp của tập đoàn với những mục tiêu sát thực hành
động cụ thể thit thực trong lĩnh vực kinh doanh. Từ đó tôi nhận thấy rằng
việc thành lập một hệ thống chin ợc kinh doanh cùng quan trong
trong việc hình thành tổ chức doanh nghiệp bền vững điều đó nhận bit qua
cách thức tổ chức, tôn chỉ, văn hóa doanh nghiệp đi đúng hướng, luôn đặt lợi
ích khách hàng nhân viên lên hàng đầu. Luôn luôn sự lắng nghe
thấu hiểu từ mọi phía, từ đó dẫn tới sự phát triển bên vững chỗ đứng
trong thi trường ngày càng khốc liệt hơn như hiện nay.

Preview text:

MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU.......................................................................................................2
I................................................KHÁI NIỆM VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 3
1. Chi n lược kinh doanh là gì?...........................................................................3
2. Vai trò của chi n lược kinh doanh trong doanh nghiệp...................................4
II.........................................................GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC TẬP ĐOÀN FVG 5
1. Tập đoàn FVG..................................................................................................5
2. Lịch sử hình thành............................................................................................5
3. Tầm nhìn..........................................................................................................5
III.PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY UNILEVER VIỆT NAM......6
1. Chiến lược cấp tập đoàn................................................................................6 1.1.
Chiến lược phát triển bền vững.................................................................6
2. Chiến lược tăng trưởng tập trung................................................................7 2.1.
Thâm nhập thị trường................................................................................7 2.2.
Phát triển thị trường (Market Development).............................................8 2.3.
Chiến lược cấp chức năng.........................................................................9
IV. KẾT LUẬN....................................................................................................10 LỜI MỞ ĐẦU
Trong những thập niên gần đây, sức cạnh tranh giữa ngành du lịch Việt Nam
trở nên nóng hổi và diễn ra h t sức năng động, đặc biệt là các doanh nghiệp
tập đoàn lớn lấn sân sang du lịch. FVG group cũng là một trong số những
đại gia lớn trên thị trường kinh doanh dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng hằng năm
đã cung cấp một lượng lớn các sản phẩm du lịch cho thị trường du lịch trong
nước. Tuy nhiên, trong bối cảnh các tập đoàn lớn cạnh tranh khốc liệt. Các
đối thủ cạnh tranh là các ông lớn thường liên tục đưa ra các chính sách nhằm
thu hút khách hàng về phía mình, các sản phẩm dịch vụ ngày càng trở lên đa
dạng hơn, các cá nhân đứng trước rất nhiều sự lựa chọn khác nhau về chất
lượng cũng như giá cả đặc biệt trong thị trường kỹ thuật số khác biệt so với
các hình thức kinh doanh cũ. Đồng thời nhu cầu của khách hàng cũng ngày
càng phong phú mang tính trải nghiệm nhiều hơn. Yêu cầu đặt ra là sản
phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp trong ngành du lịch cần đáp ứng tối đa
nhu cầu và lợi ích của khách trải nghiệm. Câu hỏi đặt ra là các doanh nghiệp
lớn bé phải làm gì để tồn tại và chi m lĩnh ưu th trong môi trường cạnh
tranh hay gắt hiện nay. N u muốn thành công thì doanh nghiệp không thể
làm việc theo cảm hứng và thờ ơ trước nhu cầu của khách hàng cũng như
đối thủ cạnh tranh, mà phải xây dựng một chi n lược cạnh tranh chi m lĩnh
thị phần phù hợp với từng giai đoạn phát triển. Vì vậy, các công ty cần định
rõ những điểm mạnh, điểm y u của mình nhằm xác định vị th cạnh tranh.
Với mong muốn tìm hiểu sâu hơn về chi n lược cạnh tranh và vận dụng lý
thuy t trên vào thực tiễn qua Tập đoàn FVG fivit group, tôi đã quy t định
chọn đề tài: "Phân tích chi n lược kinh doanh của tập đoàn FVG Fivit Group".
I. KHÁI NIỆM VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
1. Chiến lược kinh doanh là gì?
Chi n lược kinh doanh là một k hoạch tổng thể, dài hạn của một doanh
nghiệp, giúp điều khiển các hoạt động kinh doanh nhằm đạt được mục tiêu
đặt ra. Về cơ bản, đây giống như một bản phác thảo dài hạn về đích đ n của
một tổ chức, bao gồm các quy t định chi n lược, chi n thuật mà doanh
nghiệp phải thực hiện nhằm đạt được mục tiêu dài hạn.
Chi n lược kinh doanh này sẽ hoạt động như một khuôn khổ để quản lý các
hoạt động. Nó giúp các bộ phận/ phòng ban trong doanh nghiệp phối hợp
làm việc cùng nhau, đảm bảo tất cả các quy t định đều hỗ trợ định hướng
chung của tổ chức. Đây là điều kiện để doanh nghiệp tăng cường lợi th
cạnh tranh trên thị trường, mang lại hiệu suất kinh doanh tối ưu nhất.
2. Vai trò của chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp
Xây dựng chi n lược kinh doanh không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn
nhưng đây là một quá trình cần có thời gian và sự tập trung. Các nhà quản trị
nên ưu tiên chi n lược kinh doanh, bởi nó đóng một vai trò rất quan trọng
đối với sự phát triển của doanh nghiệp:
Giúp doanh nghiệp định hướng lộ trình phát triển trong cả ngắn và dài hạn,
thông qua các báo cáo phân tích, dự báo thị trường.
Giúp doanh nghiệp nhanh chóng thích ứng với những bi n động trên thị
trường, đảm bảo quá trình vận hành diễn ra suôn sẻ, ổn định và phát triển đúng hướng.
Hỗ trợ doanh nghiệp khai thác, quản lý đội ngũ nhân lực, hướng mọi người
tới mục tiêu chung, gắn k t, đồng lòng vì mục tiêu dài hạn đó.
Nắm bắt cơ hội và có những k hoạch kỹ lưỡng để đối phó với những khó
khăn, rủi ro có thể xảy ra trong tương lai.
Thi t lập một quỹ đạo hoạt động đúng hướng cho doanh nghiệp, cụ thể hóa
các mục tiêu của doanh nghiệp. Giúp đội ngũ nhân viên, tổ chức nhận thức
rõ được rằng họ muốn đi tới đâu, cần làm những gì để thực hiện hóa các mục tiêu của mình.
II. GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC TẬP ĐOÀN FVG 1. Tập đoàn FVG
Tập đoàn FVG chính thức thành lập từ năm 2015 tập trung vào chi n lược
phát triển bền vững an toàn và khẳng định thương hiệu gồm 3 lĩnh vực: Du
lịch dịch vụ, xây dựng công trình và bất động sản trong đó xác định lĩnh vực
trọng tâm là du lịch dịch vụ. 2. Lịch sử hình thành
- 2000: Các nhà sáng lập FVG trở về từ Ukraine tham gia quản trị và điều
hành tập đoàn Sun Group, góp phần xây dựng và đổi mới cho bộ mặt thành
phố Đà Nẵng là tiền đề cho tập doàn FVG sau này.
- 2012: Các nhà lãnh đạo thử nghiệm với những mô hình kinh doanh độc lập
đầu tiên. Quy t tâm chọn Đà Nẵng là nơi khởi điểm đầu tiên cho các công trình và dự án Du lịch.
- 2015: Tập đoàn FVG chính thức được thành lập với 6 công ty thành viên.
- 2017 đ n nay: Tập đoàn FVG ghi đấu ấn của mình tại Quãng Nam và Đà
Nẵng với nhiều dự án có quy mô lớn khẳng định sự phát triển của cả quy mô
lẫn chất lượng của FVG. 3. Tầm nhìn.
Trong chi n lược lâu dài, FVG ti p tục phát triển các sự án tiềm năng, hướng
đ n hiện thực hóa các mục tiêu bi n FVG thành Tập đoàn du lịch mạnh nhất
Việt Nam. Với khao khát tạo ra sự đổi thay những dự án FVG đầu tư luôn
hướng tới cộng đồng, vì mục tiêu phát triển xã hội đóng góp vào tăng trưởng
kinh t - xã hội của địa phương, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân địa phương.
III. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CỦA TẬP ĐOÀN FVG
Mục tiêu chi n lược: tập đoàn FVG xác định một cách rõ ràng trong bản
tuyên bố nhiệm vụ của tập đoàn: “tập đoàn FVG sẽ được bi t đ n là tập đoàn
hàng đầu về du lịch sinh thái cung cấp dịch vụ đặc sắc dựa trên bản sắc văn
hóa Á Đông cụ thể tại Việt Nam từ đó nâng tầm du lịch Việt Nam với bạn bè
quốc t ” . Như vậy có thể thấy trong bản tuyên bố nhiệm vụ của mình công
ty đã chỉ ra rằng tập đoàn sẽ là người gắn bó trực ti p đ n quyền lợi của
khách du lịch tại toàn bộ trên th giới không chỉ Việt Nam, và công ty là
người luôn theo sát theo đuổi lợi nhuận của mình trên cơ sở thỏa mãn những nhu cầu của khách hàng.
1. Chiến lược cấp tập đoàn
1.1.Chiến lược phát triển bền vững
FVG tự hào là lựa chọn ưu tiên đầu tiên đồng hành trong mỗi chuy n du lịch
của mỗi người không chỉ thông qua các sản phẩm du lịch mà còn là mối
quan tâm sâu sắc nhất đối với môi trường và cộng đồng. FVG tin rằng trách
nhiệm xã hội của doanh nghiệp là một phần không thể thi u trong các hoạt
động kinh doanh và là chìa khóa để phát triển bền vững. Unilever và các
thương hiệu của họ đã triển khai rất nhiều chương trình xã hội và cộng đồng
như, Con đường dẫn tới thành công, khắc phục sự cố cho sau hành trình bão
lũ, … Các chương trình này đã trở thành những ví dụ điển hình về quan hệ
đối tác công tư hiệu quả, góp phần cải thiện cuộc sống của người Việt Nam.
Thông qua Quỹ dự phòng phòng chống thiên tai, FVG đã đầu tư 10 tỷ đồng
mỗi năm cho các chương trình cộng đồng xã hội theo quan hệ đối tác chi n
lược với các cơ quan chính phủ có liên quan, tập trung vào 5 lĩnh vực chính:
giáo dục & phát triển trẻ em với Bộ Giáo dục và Đào tạo, trao quyền cho
phụ nữ với Liên minh phụ nữ Việt Nam, phát triển vật chất bền vững với Bộ
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ti t kiệm nước với Bộ Tài nguyên và
Môi trường. FVG cam k t hợp tác chặt chẽ với khách hàng và hợp tác với
Chính phủ Việt Nam, các đối tác, nhà cung cấp để thực hiện thành công mục
tiêu cuối cùng: Trở thành doanh nghiệp đứng đầu ngành dịch vụ du lịch giúp
người khách hàng có trải nghiệm tốt nhất. Nhờ hoạt động dựa trên k hoạch
Phát triển bền vững này, FVG đã giúp giải quy t và thúc đẩy sự tăng trưởng
mạnh mẽ trong kinh t của bộ mặt thành phố Đà Nẵng đón thêm hơn 1 triệu
lượt khách du lịch mỗi năm. Giới thiệu đ n bè bạn quốc t về các nét văn
hóa đặc sắc của bản địa giúp cải thiện hơn 3000 người dân bản địa công việc
tạo thu nhập chính; tạo dựng hơn 200ha rừng ngập mặn cải thiện khả năng
chống xâm lấn thông qua chương trình “Cánh rừng vàng”. Cuối cùng nhưng
không kém phần quan trọng, công ty đã tăng cường sinh k cho hàng chục
nghìn người dân Việt Nam thông qua quan hệ đối tác với Bộ Nông Nghiệp
và Phát triển nông thôn Việt Nam và các bộ, giúp gần 15.000 hộ gia đình địa
phương được ti p cận với các khoản vay tài chính vi mô trị giá 100 tỷ đồng
để họ ti p cận tới công nghệ nông nghiệp mới.
2. Chiến lược tăng trưởng tập trung
2.1.Thâm nhập thị trường
Những năm đầu khi các nhà lãnh đạo bắt đầu tách ra khỏi Sun Group sau dự
án Bà Nà Hill bắt đầu tập trung vào xây dựng các khách sạn 5 sao và nhà
hàng đạt chuẩn. Để cải thiện sự thâm nhập thị trường khi các ông lớn đã dàn
trải năng lực tại dọc bờ biển từ Đà Nẵng tới Quảng Nam, FVG đã có một
chi n lược tập trung ở sông Hàn khởi động bằng 2 khách sạn Misatel và
Gopatel. Sau này phát triển thành chuỗi khách sạn Fivitel uy tín có mặt tại
Đà Nẵng và Quảng Nam. Cung cấp cho khách hàng sự thoải mái cho mỗi
chuy n du lịch Fivitel được thi t k xây dựng theo chuẩn châu Âu mang
phong cách hiện đại sang trọng. Nổi bật bằng sự chu đáo niềm nở theo
phương châm “Rời bước là còn lưu luy n” nằm xây dựng sự uy tín khắc vào
tâm trí khách hàng mỗi lần trải nghiệm tại hệ thống khách sạn Fivitel. Cùng
với đó Fivitel nhận thấy xây dựng các vệ tinh xung quanh nhằm mục đích
cải thiện sự hoàn hảo cho mỗi giây phút tại hệ thống khách sạn bằng các
dịch vụ trải nghiệm đi theo như: đưa đón tạn nơi, xây dựng hệ thống spa,
gym, bể bơi,… giúp khách hàng có trải nghiệm thoải mái nhất, k t nối với
các địa điểm du lịch nổi ti ng tại bản địa tạo thành mạng lưới du lịch nhằm
ti t kiệm thời gian và tối ưu khả năng trong chuy n đi của mỗi khách hàng.
2.2.Phát triển thị trường (Market Development)
Sau thành công của chuỗi khách sạn Fivitel FVG ti p tục cho ra đời và phát
triển các danh mục khác như bất động sản, đó là sự xuất hiện của FVG
invest với sự k t hợp quy hoạch và phát triển 2 khu đô thị Euro Village 1 và
Euro Village 2. Cùng với đó là sự ra đời ti p tục của nhà hàng tiệc cưới và
trung tâm tiệc cưới LA MOKA sông Hàn với diện tích gần 1400m sức chứa
lên tới 500 thực khách. Nhận thấy sự ti p tục phát triển của các công trình
FVG cho ra đời FVG Construction trên cơ sở hợp nhất từ 2 đơn vị Cty
TNHH Phú Vinh và Cty tư vấn thi t k Ti n Tài Kha với nhiều công trình
mang tầm quốc gia ví dụ như dự án đường Võ Chí Công, dự án đường dẫn
cầu cửa Đại Nam Hội An, dự án cầu Lồ Ô,…và vẫn đang ti p tục đang mở
rộng thực tiễn của chi n lược phát triển thị trường của mình bằng cách liên
tục xây dựng công trình mới hướng đ n sự phát triển toàn diện của thành
phố du lịch Đà Nẵng Hội An. Ti n sau đó là sự khởi công xây dựng công
trình khu sinh thái Cổng trời Đông Giang khởi công năm 2017 và đưa vào
hoạt động năm 2022 sau dịch Covid 19, khu sinh thía được k t hợp giữa
rừng núi thiên nhiên, tâm linh nhưng không kém phần sang trọng và đem
đ n cho du khách trải nghiệm mới mẻ và đặc sắc. Cho thấy sự phát triển của
tập đoàn ti n ra xa hơn mang tầm đem lại sự khởi sắc cho bộ mặt du lịch của
tỉnh cũng như đất nước.
2.3.Chiến lược cấp chức năng
Cơ cấu tổ chức của FVG đề cập đ n cách thức mà con người và công việc
được bố trí trong tổ chức để hỗ trợ các tổ chức trong việc đáp ứng mục tiêu
của mình và thực hiện nhiệm vụ. Cấu trúc tổ chức của FVG là sự k t hợp
giữa những người lãnh đạo bao gồm giám đốc điều hành, giám đốc phi điều
hành, các lãnh đạo điều hành, các cán bộ cao cấp của công ty và các nhân
viên, phòng ban… để tạo thành một thể thống nhất mệnh lệnh và hành động.
Mỗi phòng ban đều có nhiệm vụ và quyền hạn riêng, có các mặt hoạt động
chuyên môn độc lập. Tuy nhiên các phòng ban này có mối liên hệ qua lại lẫn
nhau, từ đó làm tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh của tập đoàn. Về chính
sách nhân sự, FVG luôn tuyển dụng và giữ những người giỏi nhất, cung cấp
cho nhân viên những ki n thức và đào tạo cần thi t. Công ty có nhiều sáng
ki n để giúp đỡ các cá nhân và nhóm tăng cường kỹ năng của họ và kiểm
soát sự nghiệp của chính họ. Năm 2022, FVG có 1277 nhân viên, trong đó
60% đã tốt nghiệp đại học và có bằng cấp cao hơn. FVG xây dựng môi
trường văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ: năng động, thách thức, hỗ trợ, tôn
trọng và có ý nghĩa cơ hội cho công nhân viên phát triển. Tôn chỉ của FVG:
“Con người là tài sản quan trọng nhất, là y u tố quy t định sự thành công
của doanh nghiệp.” Tóm lại, với cơ ch hoạt động thiên về hướng tới sự chú
trọng tới nhân viên đem lại sự thoải mái khi làm việc sẽ mang tới chất lượng
dịch vụ tốt nhất đ n tay người tiêu dùng. IV. KẾT LUẬN
Dựa trên những cơ sở hình thành và cách thức hoạt động của FVG cho thấy
được sự chuyên nghiệp của tập đoàn với những mục tiêu sát thực và hành
động cụ thể thi t thực trong lĩnh vực kinh doanh. Từ đó tôi nhận thấy rằng
việc thành lập một hệ thống chi n lược kinh doanh là vô cùng quan trong
trong việc hình thành tổ chức doanh nghiệp bền vững điều đó nhận bi t qua
cách thức tổ chức, tôn chỉ, văn hóa doanh nghiệp đi đúng hướng, luôn đặt lợi
ích khách hàng và nhân viên lên hàng đầu. Luôn luôn có sự lắng nghe và
thấu hiểu từ mọi phía, từ đó dẫn tới sự phát triển bên vững và có chỗ đứng
trong thi trường ngày càng khốc liệt hơn như hiện nay.